Tuesday, February 27, 2018

Tailored black



Mình trước giờ cứ tưởng người mình gầy gầy gió thổi bay, trên người cái gì cũng ít, chỉ mỗi tóc là nhiều. Ai dè hôm nọ đi cắt băng khánh thành công trình xây dựng từ thiện, được con bạn quay video cho xem, ối giời ơi một thân hình béo múp từng khúc rung rinh núng nính. Mình ăn ở hiền lành có hại ai bao giờ, làm sao lại ra nông nỗi. Công lý ở đâu hả giời.
Về tới nhà bèn chạy thẳng vào nhà tắm trèo lên cân. 46kg, không tăng không giảm. Hay tại già người nó nhão ra nên trông mới rung rinh núng nính như thế nhẻ?
Biết xấu thế thì ngồi yên một chỗ mịe cho rồi. Đây lại cứ tưởng mình mảnh mai đẹp đẽ u buồn trang nhã nên cứ đi đi lại lại. Đời quả không cái dại nào giống cái dại nào nhẻ.
Thôi, lại phải quay về mặc đồ đen. Mỗi tội ở đây nóng quá, vừa nóng vừa ẩm, ngoài trời nóng, trong nhà cũng nóng. Điện đắt nên dân tình tiết kiệm điều hòa. Nghĩ đến màu đen thôi đã ốm cả người, nói gì đến chuyện mặc. Giờ sao?
Trong các chất liệu thì có lẽ chất liệu mình hay dùng nhất là jersey. Thứ nhất là nó co dãn nên dễ vừa người. Thứ hai là nó cũng mềm mại dễ chịu trên da. Thứ ba là có thể cho vào máy giặt thoải mái hoặc cùng lắm là giặt tay chứ không cần phải nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa. Thứ tư là nó rẻ nên đi đâu hay dịp gì mặc cũng được mà không sợ bị chỏi.
Mỗi tội chất liệu jersey mặc dễ lộ. Người thừa thịt chỗ này một tí, hơi nhão chỗ kia một tí, mặc những chất liệu che chắn tốt kiểu len, jeans, cotton, không sao, chứ mặc jersey là lộ hết chả giấu đi đâu được. Có lẽ đây chính là lý do tại sao mình tá hỏa khi nhìn thấy bộ điệu mình ú na ú nần trong video. Muốn bảo con bạn xóa cái video chết tiệt ấy đi quá mà không dám. Rồi nó mang phát tán khắp nơi thì quả là bôi gio trát trấu.
Hồi ở Dubai, có đợt mình gặp một anh người Ý, chủ nhãn hiệu jersey tốt nhất trên thế giới. Tất cả các tên tuổi thời trang đình đám kiểu Chanel, Dior, Gucci, đều đặt hàng jersey của anh ấy cả. Các bạn đi mua cái váy hàng hiệu làm bằng chất liệu jersey, có khi hơn nghìn euro một chiếc, là trả cho thiết kế, cho nhãn hiệu và cho các khoản marketing, chứ tiền vải giá gốc có khi chả đến chục euro một mét khổ rộng. Jersey là chất liệu tương đối bình dân.
Mình vốn không thích quần áo may sẵn. Người mình thấp nhỏ, mặc quần áo không kỹ lưỡng về số đo thì nhìn không ưng. Quần áo may sẵn toàn vừa mông thì rộng bụng, vừa bụng thì chật mông, sửa lên sửa xuống vẫn không ưng, chưa kể còn bị sửa hỏng. Thế nên là thôi, mình cứ trung thành với chiến lược tự tìm mua chất liệu và kiếm thợ đặt may. Hỏng cũng nhiều nhưng món nào đã vừa ý là vừa ý cực kỳ.
Hồi mình còn ở Dubai, có chị vợ một đại gia Ấn nhất định đòi may tặng mình 1 chiếc váy từ xưởng may tại nhà của chị ấy. Người Ấn cầu kỳ về vải vóc nên một vài đại gia lập hẳn xưởng may có thợ may thợ thêu thợ dệt trong nhà chỉ chuyên làm đồ cho gia đình mặc. Chị ấy mang cho mình xem một tấm vải trắng thêu tay và bảo “Chị đừng lo. Chị nhỏ, cần ít vải, nên chỉ cần thêu một năm rưỡi, chứ để đủ vải để may cho tôi thì phải thêu mất 3 năm”. Mình nghe xong lo quá té luôn. Cuối cùng hóa ra chị ý bảo thợ cứ nhìn người mình ướm ướm mà may và may xong thì gửi đến tận nhà cho mình hết chối. Chị ấy nhiệt tình quá nhưng cái váy chật ngực, chật mông, và rộng bụng. Nhìn mình như một hình chữ nhật từ cổ tới đầu gối. Mình thử một lần trước gương rồi cất đi luôn chưa bao giờ đụng tới.
Nhưng với tình hình body nhão thế này có khi mình lại phải lôi cái váy hình chữ nhật kia ra mặc mất. 
Vĩnh biệt jersey!

26 comments:

  1. Bữa trước thấy có bạn comment bảo thấy bác trong video của Jessica Minh Anh làm em lùng sục đi tìm mà ko thấy. Bác có cái video nào cho em ngó cái, xấu đẹp gì cũng được, có tiếng nữa thì tốt quá, mong một lần đc thấy idol của mình... động đậy:-))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui đã làm gì nên tội để bị thành idol hả giời???? Nghe chữ “động đậy” giống giun quá :-)))). Bác chả biết cái video nào của cô kia. Mà bác cũng chả có cái video nào của bản thân. Trôi nổi trong dân gian có hay không thì bác không biết. Từ kinh nghiệm của bác ra, cái nào mình tự post thì đẹp. Cái nào ai đó post lên thì trông mình còn hơn quỷ sứ.

      Delete
    2. Ấy là trong chương trình người Việt tài năng gì đó của VTV, chiếu vào giờ cơm buổi tối chị ạ. Báo đài phỏng vấn vài người VN có tiếng ở nước ngoài (theo đánh giá của biên tập viên), trong đó có cô Jessica. Người ta chiếu đoạn clip ngắn về show diễn của cô ấy trên boong tàu ở Dubai. Giữa 1 rừng người ngồi ở hàng ghế đầu cầm điện thoại lên quay chụp lia lịa em thấy 1 người ngồi lặng yên như tờ, và rất đẹp, nên em đoán là idol của chị đó. Vẫn là không động đậy, chị ạ hihii.

      Delete
    3. E thì không mong được nhìn thấy chị động đậy :D, chỉ mong được nghe giọng hát của chị, hy vọng 1 lần ngẫu hứng nào đó chị sẽ hát tặng cho các fan hâm mộ ở cái blog nhỏ này là vui lắm rồi ;)

      Delete
    4. Có phải clip này không ạ? Em nhìn toét mắt ko thấy show diễn trên boong tầu đâu.

      https://www.youtube.com/watch?v=gzQ6WPKMVsc

      Delete
    5. Không giơ điện thoại lên chụp ảnh thì có, nhưng mà nếu lặng như tờ thì chắc không phải chị đâu. Ngồi cạnh ông kia mồm ông ý bình luận liên tục, đang ôm bụng cười còn không xong, làm gì có chuyện ngồi yên với ông ý được. Mà thôi, cứ nói đẹp xấu làm gì cho lại thành đồn đại. Thấy vậy mà chẳng phải vậy. Son phấn ăn mặc, lại ngồi trong bóng tối nhập nhoạng thế thì ai chả đẹp.

      Delete
    6. Dạo này chị chỉ thích hát mỗi bài “Bà ngồi bà rung đùi, bà ngồi bà rung chân, bao nhiêu chiến sĩ Hồng quân ra đây bóp chân cho bà la là la là là la”. Em có thích nghe thì chị hát hầu em hehe.

      Delete
  2. Haha, ôm bụng cười với entry của bác và comment... động đậy của chị ở trên.

    Giờ em mới để ý đến jersey đấy, trước giờ đi mua quần áo toàn chăm chăm cotton thôi, % cotton cao càng tốt. Nhưng jersey thì cũng có thể mặc hơi rộng rộng để che một số thứ được mà chị, nhất là vòng nào vòng nấy như chị thì trông vẫn đẹp.

    Hình như chưa lần nào chị mặc mầu đen thì phải nhỉ? em toàn thấy xanh đỏ tím vàng các kiểu con đà điểu ý.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồ jersey mà lại toàn kiểu bodycon, mà bây giờ thân hình lại bị phì nhiêu ra thế này, thì làm sao mà dám mặc nữa em. Tối qua chị đi event, phải dùng shaper bên trong mới dám mặc jersey bên ngoài. Mà lại là váy jersey may 2 lớp chứ một lớp thì chắc cũng không dám mặc.
      Chị mặc chủ yếu là màu đen. Từ hồi sang đây nóng quá ẩm quá nên chị mới bớt đi một chút.

      Delete
  3. Chị Giang là người rất chú ý và kỹ tính trong chuyện ăn mặc. Em học được một cơ số kinh nghiệm qua những bài viết của chị đấy. Yêu mến chị và những câu chữ của chị! Em May

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Ừ đúng là chị kỹ tính trong chuyện quần áo của chị. Nếu không đúng như ý chị muốn thì chị sẽ không mặc. Vì người chị phải mặc đúng kiểu mới đẹp, đặc biệt phải nổi eo. Nếu không thì nhìn rất thường vì 3 vòng chẳng thấy đâu.

      Delete
  4. Giang oi, the neu chi 1m51 ma nang 50 cun thi mac gi em, chi toan mac do den xi ma van beo thi lam seo ? haha, chi hay mac quan cigarette leg, ao so mi lua den ngoai ra khong co giai phap nao khac, hoho. em tu van di em ? chi khong mac vay vi dui to lam , ac ac

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em thấy nếu đã thấp thì vẫn mặc được nhiều kiểu nhưng kiểu gì thì kiểu nhất định quần và chân váy phải có cạp cao. Em mà mặc quần cạp trễ thì thôi rồi, chân còn đúng một gang tay.
      Em thấy em ổn nhất khi mặc quần jeans bó cạp cao, áo hơi rộng bỏ quần và giày cao gót. Hoặc quần lụa cạp cao may vừa mông nhưng rộng ống và đi giày cao gót. Áo không bao giờ nên xuống quá cạp quần. Còn nếu là váy thì hoặc dài trùm giày hoặc phải ngắn trên đầu gối một tẹo.
      Chân to mới khó chứ đùi to mặc váy vẫn che được mà chị. Thôi thì chân ngắn to thì ta phải che, nhưng ta lại đẹp ở chỗ khác. Người có hình thể hơi đầy đặn thì thường có ngực đẹp. Thôi tập trung khoe ngực tí cũng được hihi.

      Delete
    2. U, chi cung mac quan cao len cho chun no dai ra, ao o tren, nhung nha, chi lam gi co 3 vong nhu em, haha. Quan lua thi chi chua mac bao gio, hehe, de thu nhe, em may quan lua a ? Vay thi dung la chi chi mac duoc chan vay ngan, nhung cung cha dep. Khong co gi de khoe thi biet khoe gi ? Haha. Thoi tom lai, la quan lua thi em may a? Chi o nuoc ngoai, viec may san rat kho, hehe

      Delete
    3. @ hanh lan: em mua lụa rồi mang ra thợ may đấy chị. Cứ sửa đi sửa lại một cái cho thật vừa rồi từ đó thợ chỉ việc copy theo. Nhưng quần lụa tơ tằm 100% chỉ mặc đi event đứng vớ vẩn làm cảnh một tí thôi, chứ ngồi văn phòng mà dùng quần lụa thì chắc chỉ 1 tuần là mài rách. Thế nên nếu phải ngồi nhiều thì chắc phải chọn chất liệu nào mềm rủ nhưng bền để may.

      Delete
    4. cam on nhieu nha em. cong nhan lua to lam dep nhung ngoi la khong duoc, luon xinh dep va yeu doi nhe !

      Delete
  5. Cậu ơi, thế còn có người dù đã mặc shapewear nhưng vẫn không che được mỡ thì tính sao đây nà? :D. Thôi tớ chúc cậu chưn cứng đá mềm, người cậu chỉ cần tập thể dục chăm chỉ một tuần là thấy kết quả ngay và rồi đấy. Thôi đừng vĩnh biệt jersey, tạm biệt một tuần thôi, nhé :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có thể tập để săn cơ, nhưng mà mỡ nhão và da chùng thì tập giời cũng không hết được người ơi. Điều đó lý giải tại sao nhiều phụ nữ tập tành rất kinh mà nhìn cánh tay cơ đi một đằng da đi một nẻo, vẫn chùng nhão như thường.
      Mà nói thật là muốn cơ thể săn chắc thì phải tập gym hoặc chơi thể thao. Cả 2 cái này tớ đều không làm được. Tớ thực sự cảm thấy vận động như thế rất hại cho cơ thể tớ. Hồi cách đây mấy năm tớ thuê personal trainer ở nhà, cô ấy muốn tớ cầm tạ mấy cân và squat. Tớ đã nói với cô ấy là tớ không làm được động tác này đâu nhưng cô ấy cứ ép. Y như rằng sau đó tớ đi tập tễnh cả tháng liền.

      Delete
    2. Cậu ơi, tớ tập yoga với nhiều cô giáo khác nhau và tớ thấy người họ mặc dù không săn như những đối tượng tập gym nhưng luôn có một điểm chung là cơ thể khá cơ bắp và vẫn săn, lý do là tập yoga dù không có "vũ khí" nhưng vì tập với body weight nên hóa ra mình không chỉ dẻo dai hơn mà còn khỏe hơn vì mình vẫn phải vận động cơ bắp ở mức độ cơ thể mình cho phép. Ở tuổi mình thì đành chấp nhận một số hỏng hóc thôi, nhưng tớ tin rằng cứ tập yoga đều đặn thì mình rất có khả năng làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Người cậu hay bị đau thì có thể bắt đầu với gentle yoga, hy vọng cơ thể cậu đáp ứng tốt để có thể duy trì tập luyện lâu dài.

      Delete
    3. Em đi tập Ketlebell cũng nói là em ko tập nổi tạ 10-12kg mà cô giáo cứ bắt nâng với đẩy với xoay. Xong em bị trật khớp háng luôn. Đi đc 1 ngày đầu tiên xong bỏ hẳn lớp ketlebell :))) em chỉ tập đc đi bộ nhẹ hay aerobic nhẹ nhàng thôi hihi.

      Delete
    4. Trật khớp háng :-)))))))). Chị chưa đến nỗi trật khớp háng nhưng đi tập tễnh cho nguyên tháng. Đến khổ vì thể dục. Mà em còn tập tạ 10 với 12kg chứ chị cầm mỗi quả tạ 3kg mà đời đã ra tóp. Chị đi mua tạ, cầm quả tạ 5 lạng chị đã thấy nặng trĩu :-))))

      Delete
    5. @ baglady: tất nhiên yoga tốt nhưng cá nhân tớ thấy có nhiều động tác yoga nhìn rất trái tự nhiên, những động tác ép cơ thể vào những tư thế uốn dẻo quá mức ý. Nhìn quả cũng hơi giống tra tấn.
      Người tớ thì nổi cộm nhất là vấn đề vòng 3 to. Vòng 3 to hồi trẻ thì đẹp chứ về già mệt lắm vì phải giữ cho nó săn chắc. Xem video, nhìn quả vòng 3 của mình là thấy chán sống.

      Delete
    6. Hì hì cậu ơi đừng lo về những động tác ép cơ thể trái tự nhiên như thế, không phải ai cũng tập được thế đâu. Trình độ cỡ như mình thì tập cơ bản đã là ổn. Người tớ vốn không săn, nhưng những khi tớ chuyên cần tập yoga là thấy người khác đi ngay, nhất là cánh tay và đùi. Tớ thấy người cậu đẹp quá, không nỡ nhìn nó xuống cấp không cần thiết :-)

      Delete
    7. Phải chi cô giáo thay quả tạ 3kg thành đống túi giày quần áo xinh đẹp này kia là chị nâng khoẻ chị hả? :)))

      Delete
    8. @ Baglady: được rồi, người cứ để tui tập tành khoảng 1 tháng, sau đó tui chụp ảnh up lên cho người xem. Xấu chỗ nào tui chỉnh chỗ đó :-))))

      Delete
    9. @ Professional_Rat: quần áo giày túi thì chị chả thiết từ lâu rồi em ơi. Tâm tư bây giờ rất chi là vô thường :-))))))

      Delete