Monday, April 30, 2018

30/4/2018

Hồi mình còn bé, cứ đến ngày này bác mình lại bảo " Hôm nay là ngày phỏng gi… miền Nam" :-)))))))))))

6 năm trước, khi nhiệm kỳ 8 năm nước ngoài của ngài sắp bắt đầu, mình đã quyết dụ ngài vào một kế hoạch nghiêm túc. Mình bảo “Anh ạ, sở thích của anh là xe và đồng hồ, sở thích của em là đồ trang sức, tiêu vào đó thì bao nhiêu cũng hết...”. Ngài gật gù. Một năm sau, mình và ngài từ Dubai bay về Ý tìm mua nhà ở miền Nam. 
Phải thú thật là ý tưởng ban đầu của mình chỉ là mua cái nhà nho nhỏ có vườn tược rộng rãi. Nhà chỉ cần khoảng 150m2, mùa đông bật sưởi tí là ấm, mùa hè ra vườn ngồi cho mát. Việc sửa sang cũng vì thế mà vừa túi tiền. Ai ngờ ngài nhìn thấy cái nhà máy thuốc lá gần 1000m2 bỏ hoang trên khu đất 2 hectares đó thì nằng nặc đòi mua bằng được, chỉ ưng cái đó chứ nhất định không chịu bất kỳ cái nào khác. 
Mình sẽ không đủ từ ngữ để diễn tả nỗi cực khổ suốt 5 năm hai vợ chồng mua và làm một ngôi nhà lớn quá sức của mình như thế từ xa. Chỉ biết rằng nhiều lúc mệt mỏi lắm, nhưng nghĩ đến con thì lại cố. Có con rồi, không thể cứ rong chơi vô tư lự mãi.
Cứ thế, nghiến răng, hít thở sâu, dặn lòng kiên nhẫn. Đến hôm nay, sau 5 năm, 2 quyển sổ với những danh sách bất tận các việc phải làm cuối cùng đã có thể đóng lại.

“…Mẹ muốn một căn nhà được sưởi ấm và thắp sáng bằng những tấm thu nhiệt mặt trời. Nước lấy từ giếng ngầm, dưới lòng đất chằng chịt những mạch nước ngầm tinh khiết. Rác sẽ phân loại thật cẩn thận trước khi đem đổ. Tất cả những mẩu đồ ăn thừa từ bếp, cuộng rau, vỏ quả, mẹ sẽ gom lại cho vào bể compost cho ải. Rồi mình sẽ dùng chính đồ đó làm cho đất màu mỡ. Rau hái từ ngoài vườn mỗi sáng, quả cà chua chín cây đỏ ửng, lá húng thơm thơm, và những chai dầu ô liu ép tươi từ vụ mùa vừa thu hoạch. Con gái mẹ mắt trong veo, váy hoa, chân gầy, bím tóc vàng hoe mùa hè, xách vào bếp lẵng rau và hoa vừa hái ngoài vườn. Con gái bé của mẹ, mái đầu tròn xoe như một cái bắp cải, mắt đen láu lỉnh, nhảy múa trên những lối đi rợp cây và hoa.
Con trai mẹ sẽ cắt cỏ trên cánh đồng của mẹ. Và ông già của mẹ sẽ ngồi đọc sách và ngủ quên, dưới những tàng hoa jacaranda.
Mùa đông, mình sẽ ngồi đọc sách bên lò sưởi, củi thông thơm thơm lấy từ những cây thông trong vườn.
Hành lang này mẹ sẽ để những giá sách, những cánh cửa sẽ mở thật rộng cho ánh nắng ùa vào, trên bậu cửa sổ mẹ sẽ để một chậu hoa có màu vàng của hoa mướp. Rồi chuồn chuồn có tới???...”

Entry này viết cách đây 4 năm, lúc vừa hoàn tất thủ tục mua bán và ngay lập tức bắt đầu công việc trùng tu. 4 năm, váy hoa mẹ mua cho con đã cộc mà những lối đi trong vườn vẫn chưa kịp rợp cây và hoa. Nhưng trên tường cũ những bông hồng Alberic Barbier đầu tiên đã nở, thơm như một ngày trời vừa chuyển sang xuân.

Mời các bạn vào trang web www.masseriadiso.it để xem nhà cún nhé. Nếu trang web vì lý do gì đó không hoạt động thì các bạn vào Airbnb.com và tìm Masseria Diso, là căn nhà màu hồng có bãi cỏ và hàng thông xanh, trước cửa có mấy khóm cẩm tú cầu. Trên facebook các bạn vào trang của mình mình vừa share video. Ý tưởng video là một ngày mùa hè trời xanh hư ảo, trẻ con và ngài thì chơi đùa, mình thì nằm trên võng mắc dưới tán thông đọc Hoàng tử bé, trên nền nhạc Summertime với giọng hát đẹp như tranh vẽ nhẹ như gió thoảng mây trôi của Ella Fitzgerald. Nhưng trên thực tế thì ngày hôm đó âm u chẳng có nắng nên video lên màu không ấn tượng. Nhưng mình không thể hoãn được nên đành quay đại. Và mình nhiều việc quá nên quên khuấy việc mắc võng và quên cả việc thay sang một chiếc áo hoa mùa hè. Thôi để lúc nào thư thả sẽ làm đẹp hơn.

Ảnh: hoa agave tiếng Việt gọi là hoa gì nhỉ, lúc héo khô mình thích hơn lúc tươi. Chồng đi chơi ở đâu lôi về, vợ mang ngay cái lọ sơn mài Việt nam ra cắm 💗

106 comments:

  1. nhà đẹp nhạc hay diễn viên diễn đạt quá hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn cô Luzcanita. Các diễn viên được thù lao 15e mỗi đứa nên diễn hăng say quên cả mệt, quên cả lạnh, mẹ đưa áo nào là mặc luôn chứ bình thường phải mặc cả chán chê.

      Delete
  2. Nhiệt liệt chào mừng ngày miền nam hoàn toàn phỏng gi... :-)))))

    Tôi xem được video rồi, nhà và cảnh đẹp như mơ thích quá, diễn viên cũng dễ thương, cứ xem đi xem lại. Vậy mà đã 5 năm rồi ư? Chúc mừng bà nhé, tôi biết có kể đến đâu cũng ko thể nào lột tả được sự vất vả trong chừng ấy năm. Trông bà vẫn đẹp nhưng có vẻ mệt mỏi, cố nghỉ ngơi nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi mà ngồi cạnh kỹ thuật viên lúc họ quay và mount video thì tôi sẽ sửa được rất nhiều chi tiết. Nhưng thôi, tôi ngồi chỉ đạo từ tận châu Phi nên nhiều cái cũng phải phiên phiến. Nhà tôi ở ngoài đẹp hơn trong video rất nhiều bà ạ. Trong video ánh sáng kém quá nên không lên được màu.
      Các diễn viên có thù lao nên diễn rất hăng say :-)

      Delete
    2. Tôi cũng nhận thấy ánh sáng không được ổn, tiếc quá. Nhưng như thế lại hay, khách mà đến thì sẽ rụng rời vì ngoài đời nhà đẹp còn hơn trong video nhiều.

      Delete
    3. Lúc drone bay từ ngoài cửa trước vào, lúc đó đã là giờ chiều, ánh nắng mặt trời xuyên vào từ cửa sau, thế là lên hình bị phản sáng đâm ra nhìn tối om. Lúc đấy tớ đang bận ở sân sau giúp thợ ảnh chụp ảnh nên không kèm được thợ quay video. Nói chính xác ra là tớ đã điều ngài đi làm cái việc đó nhưng hóa ra ngài mặc kệ họ muốn làm gì thì làm, còn ngài lại bấu lấy một thằng thợ sofa để tán gẫu với nó. Đúng là không dám nhờ làm bất kỳ việc gì.
      Có tớ ở đấy tớ sẽ bắt cân bằng ánh sáng trong ngoài và chỉnh cảnh cho thật hoàn hảo rồi mới quay. Làm việc với tớ tớ yêu cầu rất cao nhưng 1 lần là xong luôn. Ghét nhất cái kiểu làm ăn lờ phờ rồi sau đó cứ phải làm đi làm lại.

      Delete
    4. Cậu ơi trong gallery có cái ảnh cuối cùng, mọi người bơi tập thể trong dòng nước trong xanh uốn lượn dưới khe núi đẹp như cảnh thần tiên, từ nhà cậu ra đó chắc cũng gần phải không?
      Ngày trước cậu đã có kinh nghiệm làm phim, thế nên lần này bọn họ đúng là múa rìu qua mắt thợ nhỉ. Nhưng nói thật, tớ xem lại thì thấy việc thiếu sáng hóa ra lại rất hòa hợp với bài hát nền, giọng cô ca sĩ da diết thả hồn vào một buổi trưa hè lười biếng, cảnh tối trong nhà khi vừa bước vào lại kích thích cảm giác phiêu lưu cho người xem hơn là một khung cảnh bừng sáng dễ gây ấn tượng ồn ào, không ăn nhập lắm với theme tĩnh của video. Là tớ cảm nhận như thế :-)

      Delete
    5. Vũng tắm Marina Serra, cách nhà tớ hơn chục cây thôi. Cách nhà tớ khoảng 3km còn có vũng tắm Castro nước xanh đẹp rất nổi tiếng, từ đây có thể thuê thuyền đi thăm thú các hang động tự nhiên rất nổi tiếng trong vùng.

      Delete
    6. chị Giang ơi, chị có thể cho em xin link k? Hóng quá ạ.
      Em cảm ơn nhiều :*

      Delete
    7. @ Le Do: phút thứ 3.15 là vũng tắm Marina Serra em nhé, https://www.youtube.com/watch?v=_lEXS3PqM4I

      Delete
  3. Hâm mộ quá,
    Thật là ghen tỵ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời ơi lúc tui thức khuya làm việc mắt thâm quầng, hoặc lao động đến chai cả tay gẫy cả lưng và gầy trơ cả xương thì không thấy ai ghen tỵ với tui.

      Delete
  4. 5 năm. Thiệt bõ công chị cún. Nhà đẹp quá chừng. Dự là các entry sau sẽ tả cảnh quét dọn nhà hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chỉ làm ban đầu lúc chưa thu xếp được mọi thứ, chứ bây giờ chị đã tìm được công ty chị tin tưởng thì cứ gọi là họ đến thôi.

      Delete
  5. Nhà đẹp quá chị ơi. Chúc mừng chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Còn nhiều thứ chị muốn cải biến cho thật sự vừa ý lắm nhưng mà ở xa và thời gian về ít quá nên đành chấp nhận.

      Delete
  6. A) Bác đen hiếm có. Đen khiếp!
    B) Nhà bác đẹp tuyệt! Đẹp ghê!
    C) Nhìn bọn trẻ nô đùa thích thật! Yêu quá!
    D) Em thích cái vườn! Em đi chết đây!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Comment đọc như thơ luôn. Bác bêu nắng suốt 1 buổi ngoài vườn để đào đất trồng hoa. Bác cũng không để ý, nhưng tự dưng hôm sau nhìn bàn tay thấy sao mà đen thế, nghĩ một lúc mới nhớ ra vụ cuốc xẻng bêu nắng trồng hoa.

      Delete
  7. Hoa agave là hoa thùa .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn. Đúng là hoa thùa thật. Mình chưa nghe tên VN bao giờ. Hoa này ở VN có không nhỉ.

      Delete
    2. Chị ơi, em không rõ là nó có ở VN không ? Ở Mỹ thì em có thấy.

      Delete
  8. Chị ơi, nhà đẹp quá! Em rất thích sự tối giản nhưng sang trọng của căn nhà. Em sẽ cho Salento và Masseria Diso vào to do list của mình. Em May

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Tiêu chí của căn nhà là vừa phải mộc mạc tối giản vừa phải rất tiện nghi. Hai cái này mà không cẩn thận là đánh nhau chan chát.

      Delete
  9. Quá đẹp, quá tinh tế, ngắm đi ngắm lại 60 mấy cái ảnh mãi ko chán bác ạ. Chúc mừng bác đã xong đại sự. Cuối cùng cũng thấy bác động đậy một tí:-)))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Mấy năm nay bác quá bận. Lúc làm phần thô còn đỡ bận chứ đến phần hoàn thiện thì bận và mệt mỏi cực kỳ vì từng chi tiết mình đều phải nhúng tay vào.

      Delete
  10. Nhà đẹp quá chị Giang ơi ! Nhìn giàn nội thất chắc chị cực lắm . Chúc mừng cả nhà ạ ! :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Cực lắm em ạ. Đặc biệt là nếu em đến nhà chị sẽ thấy là ngay cả cái đinh cái móc trên tường nhiều khi cũng phải là đồ cũ. Bởi vì nếu là một món đồ sáng choang mới toanh thì nhìn không ăn nhập gì cả.

      Delete
  11. Chị ơi FB của chị tên gì ạ?

    ReplyDelete
  12. Căn nhà của chị Cún đẹp như một giấc mơ chị ơi, em ngắm nhà và cách chị trang trí nhà hoài mà không chán. Chúc mừng chị nhé. Vất vả đã được đền đáp hihi. Em thích cả video cả nhà chị Cún quây quần thật là xúc động.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà mà muốn đẹp thì trước hết phải gọn và sạch. Sau đó là tuy không cần nội thất đắt tiền nhưng nội thất không được quá xấu và phải kê bày hợp lý, cái này chỉ liên quan đến óc thẩm mỹ chứ không liên quan đến chi nhiều hay chi ít. Sau đó, và quan trọng nhất, là cách mình trang trí, chăn, đệm, gối, hoa quả và các đồ bày. Hôm nào chị up ảnh before and after cho em xem, cùng căn phòng ấy mà trước xấu sau đẹp hẳn lên như thế nào.

      Delete
    2. Em thích nội thất lắm, nên hóng entry before and after của chị nha.

      Delete
  13. Nhà đẹp quá chị ạ ! Nhưng em không xem được video được vì em không có facebook của chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trên trang masseriadiso.it em vào phần Property, kéo xuống dưới một chút em sẽ thấy video.

      Delete
  14. Nhà tuyệt quá chị ơi

    ReplyDelete
  15. Hôm nọ lên web nhà chị có portfolio nhà, đúng cái ảnh phòng ngủ này là ảnh em thích nhất luôn <3 Nhà các bác quá đẹp, chả chê được chỗ nào. Bác trai có vẻ yêu nước đến nỗi đồ trong nhà bếp hình như cũng toàn SMEG made in Italy đúng không chị?
    P.S: trong clip ai bày trận cờ mà để Ăng na thắng thế chị? =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái phòng ngủ này hồi trước xấu nhất nhà. Bác phải loay hoay mãi mới cải biến được nó. Ban đầu cái bức tranh công nghiệp nhà máy phun khói đen của ngài nhìn phản cảm lắm. May quá bác lại nghĩ ra việc đặt cành hoa agave khô bên cạnh nên nhìn nó đỡ ô nhiễm hơn.

      Delete
    2. À về vụ cờ, có bày trận gì đâu. Bác chơi cờ vua với Lila và Ale, chiếu tướng cho hai anh chị thua bét nhè.

      Delete
    3. Giường cảnh cửa sổ lớn với rèm dày chắn sáng thế, màu sắc nhẹ nhàng nền nã trông thật thích. Nhà bác trông hiện đại nhưng vẫn có vẻ ấm cúng nhờ đồ gỗ thịt tân trang lại, và nhìn góc nào cũng có bàn tay chăm sóc nên dù ít có người ở mà trông vẫn có hồn chứ không giống kiểu show house.
      Chị Giang mà không làm phu nhân đại sứ thì vẫn có thể làm interior architect vô tư :p
      P.S: em ấn tượng cảnh chơi cờ vì bác trai có nụ cười thoả mãn đúng kiểu "vợ đẹp con ngoai đời cho ta tất cả".

      Delete
    4. @ Thùy Tiên: ông nhà chị ông ý rất hiểu biết về bàn ghế giường tủ đèn, món nào cũng gọi tên vanh vách, phong cách kiến trúc các kiểu ông ý cũng vanh vách hết vì hay đọc các tạp chí kiến trúc. Còn chị thì không biết nhiều như ông ý nhưng được cái chị có linh cảm và biết điểm dừng, cái gì quá nhiều thì phải bớt đi, cái gì quá ít thì tăng thêm. Thế nên nhiều đồ là do ông ý mua nhưng để vào chỗ nào trong nhà thì lại là chị quyết định. Và chị luôn phải kìm ông ý lại, chứ để ông ý tự tung tự tác thì thành bội thực lúc nào không biết.

      Delete
    5. Cái này gọi là của chồng công vợ hehe
      Mà chị cứ than già với mập, lên clip trông vẫn đẹp, đứng cạnh bác nhà và đàn con trông chứ như trophy wife của bác :p

      Delete
    6. @ Tiên: mập gì nữa đâu, đi Ý về chị lại bị sụt cân, giơ tay lên cao một cái thì đếm hết được toàn bộ số xương sườn, mông thì tẹt hẳn đi. À mà cái cảnh đang ngồi đọc Hoàng tử bé, trông chị y hệt Michael Jackson sau khi đã phẫu thuật hỏng haha.

      Delete
    7. Mọi người sao stress sụt cân mà em stress lại tăng cân là sao #.#
      Mặt chị mà trông như MJ phẫu thuật hỏng thì em cũng mong đi làm mặt để được "phẫu thuật hỏng" quá :p

      Delete
  16. Đẹp, thơ, classy - a wonderful summer house.

    Nàng ơi hệ thống nước của những ngôi nhà cũ này như thế nào? Nước chảy có mạnh kg? SA

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người ơi nhà cũ nhưng mà làm lại hoàn toàn. Vòi hoa sen ở trên làm theo kiểu tropical rain nước tuôn xối xả và handheld ở dưới phun mạnh đau cả người nếu mở hết cỡ. Thế nên chỉ mở một nửa là đã đủ dùng.
      Ngoài ra ban ngày ngôi nhà dùng điện mặt trời. Nước thải từ bếp, nhà tắm, sẽ đi qua hệ thống lọc rất hiện đại và ngấm trở lại xuống vườn. Còn nước thải từ nhà vệ sinh thì sẽ đi xuống bể phốt.

      Delete
  17. Nhất định sẽ đến nhà bác 1 lần trong đời :) (ko biết lúc nào). Bác vừa cho em 1 ý tưởng là khi nào em có nhà mới, em sẽ bắt chước bác mua đồ cũ rồi redesign hehe. Đấy là em cứ mơ thế, chứ nhà nhỏ mà làm kiểu này chắc cũng không hợp lắm :)

    Tên nhà có nghĩa là gì chị ơi.


    SS.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Masseria tiếng địa phương tức là farmhouse, là một kiểu kiến trúc đặc thù của vùng Salento. Ở đây người ta không gọi là house mà người ta gọi là masseria, tất nhiên chỉ đối với những bất động sản có lịch sử. Còn nhà mới xây hiện đại bây giờ thì chỉ gọi là house chứ không gọi là masseria nữa. Còn Diso là địa danh nơi có ngôi nhà.
      Em mà muốn mua đồ cũ rồi làm lại thì phải có thợ thủ công cực giỏi chứ không thì hỏng hết em ạ. Chưa kể là mất công vô cùng, phải sưu tầm từng món một.

      Delete
  18. Ah mà em lên Airbnb em cũng không thấy nhà chị chị ạ. Còn trang web thì xem cái gì cũng phải back lại homepage nó mới đi tiếp :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em lên Airbnb, vào ô search đánh chữ Masseria Diso là ra mà.
      https://www.airbnb.com/rooms/23544572?location=Masseria%20Diso%2C%20Cappuccini%2C%20Diso%2C%20Province%20of%20Lecce%2C%20Italy&guests=1&adults=1

      Delete
    2. Vụ trang web chị cũng thấy như em nhưng chưa biết sửa cách nào. Có khi chị phải xóa phần Gallery và làm lại. Chỉ có trang tiếng Anh bị thôi chứ trang tiếng Ý không bị.

      Delete
    3. Ối bác ơi, sao nhà bác rẻ thế, rẻ hơn cả resort ở VN. Huhu, tiếc quá nhà em chưa thể đi năm nay được.

      Delete
    4. @ beu: với những ngôi nhà có thể đón được nhóm khách lớn như nhà chị thì thường người ta phải đặt trước cả năm. Chị giờ mới đưa lên thì có thể coi là quá muộn cho mùa hè này. Thế nên chị cứ để đại 1 mức giá chứ không tính toán gì nhiều. Khi nào chị ký xong hợp đồng đại lý thì họ sẽ tính giá chính xác hơn.

      Delete
  19. Bác nào chưa được ngắm bà chủ thì vào video trên YouTube xem, ở đây https://www.youtube.com/watch?time_continue=124&v=X32vRlRqKuI

    Đẹp quá chị ạ, em thích màu trắng Địa Trung Hải tràn ngập khắp nơi, thích cả tranh cổ động trên tường nữa ^^. Lối đi ra bể bơi có thêm cây to nữa không chị, hay để dành chỗ dựng lều đãi tiệc? Con gái lớn dù nhỉ thoáng trong một giây mà thấy giống mẹ quá chừng hihi. À, mà "Your daddy's rich and your ma's good looking" là đứa trẻ hàng xóm nào nhận xét mà tinh đời thế ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cu Nam giỏi thế, mò được cả video trên Youtube.
      Lối đi ra bể bơi hồi trước có một cây mận rất to ra quả rất ngọt. Thế mà để làm cái lối đi ấy phải nhổ cây mận đi. Chị không đồng ý, chị bảo chị đã đo rồi và không cần phải nhổ. Nhưng cả kiến trúc sư, nhà thầu và ông chồng chị đều bảo là phải nhổ. Nhà thầu còn hứa đền chị 3 cây mới. Thế là chị đành thua. Cuối cùng, lúc chị về đến nơi, thì mới phát hiện là cả kiến trúc sư và nhà thầu đều làm sai kích thước lối đi lớn hơn so với thiết kế. Hóa ra là chị đã đúng khi khẳng định là chị đã đo và chắc chắn là không phải nhổ cây mận. Làm nhà từ xa những sự cố như vậy đành phải chịu đấy em. Chứ chị mà ở đấy, chị mang thước mang bản vẽ ra chỉ cho thợ thấy thì đã không mất cái cây ấy.

      Delete
    2. "Your daddy's rich and your ma's good looking" - lời bài hát hay quá nhưng còn thiếu, your ma's a good general manager nữa. Ngôi nhà several millions of euros này sẽ kg là gì nếu kg có công sức của mama :).

      Delete
    3. Thì công sức của cả hai mà. Ngài chủ yếu làm phần thô và phần kỹ thuật, còn mình thì làm phần hoàn thiện.

      Delete
    4. Tưởng tượng có thêm mấy cái cây mà gốc to to, nối chúng lại là những lối đi mòn vệt cỏ, xong đến lúc đó bọn trẻ con lớn hết, xong có một bộ ảnh chụp ở đây với ông bà bô ngồi giữa, 3 đứa mặt lạnh như tiền vây quanh, bà bô thì mặc váy Versace, tóc xoã, viền mắt thật đậm. Ôi rồi ôi thật là gì và này nọ quá chị ạ ^^

      @Anonymous: đúng là ngôi nhà toàn dấu ấn của mama, chứ thử mà không đúng ý xem, hihi

      Delete
    5. @ Nam: ơ cái thằng Nam này thật là. Chị mài hiền khô chứ nào có độc tài như mài tưởng tượng :-)))))))

      Delete
  20. "Ngài" của bác Cún có vẻ lúc nào cũng hậu đậu, nhưng riêng cái chuyện mua nhà này thì phải cực kỳ khâm phục ngài có con mắt rất tinh đời. Cả 1 khu đất rộng mấy ha, vị trí và địa thế quá đẹp, cộng thêm con mắt thẩm mỹ của vợ ngài đã biến căn nhà thành 1 lâu đài nhỏ, đơn giản mà vẫn sang trọng, tinh tế, (thực sự như 1 lâu đài chứ ko phải là căn nhà), khu vườn, hàng cây, lối đi....giống y như khung cảnh bên ngoài mấy tòa lâu đài cổ. Công nhận thời gian trôi nhanh thật, mới đó đã 5 năm và các độc giả của Cún béo vẫn kiên nhẫn theo dõi, 5 năm sau, sẽ thấy khu vườn trĩu cà chua và oliu, hoa hồng nở đầy trên các hàng rào và lối đi, dưới tán cây bác cún nằm đu đưa trên võng gõ blog cho chúng tôi đọc. Hihi, chỉ thế thôi mà giấc mơ của người khác cũng làm mình vui lây.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bố cục của khu đất là do tui yêu cầu. Tui yêu cầu một khu đất khá vuông vắn chứ không được tam giác, từ cổng vào nhà là thẳng chứ không được ngoằn ngoèo, nhà nằm chính giữa khu đất chứ không nằm bên rìa. Còn ngài chả để ý gì đến đất cát bố cục đâu. Ngài vào bên trong thấy trần cao cột lớn và rộng như thế là ngài lăn xả đòi mua rồi.
      Hình ảnh cún béo nằm đu đưa trên võng nghe có vẻ thơ mộng đấy nhỉ :-)))))

      Delete
  21. Em cmt bên FB rồi mà vẫn muốn qua đây comment :)
    Em ưng cái ảnh "Đảng cộng sản VN" quá đê hahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái tranh cổ động Đảng CSVN quang vinh muôn năm đấy ông mua ở Hà nội, ông khoái nó vô cùng, mang nó từ Hà nội qua New York về Rome. Rồi lúc đi khỏi Rome thì ông cho nó vào kho, rồi từ kho thuê xe tải chở xuống tận Puglia. Tiền chở qua chở lại bằng mấy chục lần tiền mua tranh rồi.

      Delete
    2. Trông cái tranh màu sắc rực rỡ thú vị phết đấy chứ chị haha

      Delete
    3. @ Ha Nguyen: trong thiết kế nội thất có một kiểu gọi là irony. Tức là khi tất cả mọi thứ đều màu nhã thì lại có một món màu thật chỏi, tất cả mọi thứ đều xịn thì lại xen vào một vài thứ trông cực dởm rít, tất cả mọi thứ đều đẹp thì lại bày thêm một thứ cực xấu cực kitsch. Cái tranh cổ động nằm trong ý đồ irony đấy của ông. Mà khổ cái nó vừa to vừa chói lọi, tìm được chỗ nào để treo nó lên cũng là bài toán khó.

      Delete
  22. Chúc mừng Giang đã hoàn thành xong công việc lớn. Chúc Giang từ giờ sẽ bớt bận rộn, chào đón tuổi 20 x 2 với nhiều thời gian thư giãn hơn nữa nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chả biết tớ có bớt bận không, hay nhà xong rồi không bận làm nhà nữa thì lại chuyển sang bận kiểu khác. Nhà cho thuê, mà mình lại ngồi dính ở châu Phi, nên tớ đang phải tuyển một đội ngũ giúp việc, nấu ăn, trông trẻ, đầu bếp, hướng dẫn viên du lịch, lái xe, các kiểu, để nếu khách mình cần là mình có thể cung ứng ngay. Nhọc quá.

      Delete
  23. Bác có vẻ rất thích bài này, em nhớ có lần bác có 1 entry lấy tựa lời bài hát này, nhưng lại thay chữ living bằng feeling
    Bác ghê thử bản cover của con bé 8 tuổi này thấy thế nào, em nghe thành ra tông bài hát hơi rùng rợn
    https://www.youtube.com/watch?v=443pBSpx5B4
    Em nó lúc lớn đây
    https://www.youtube.com/watch?v=9tIjM3RG6EA

    Knight Bunny

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bé này hát có giọng rung đặc biệt nhỉ. Nhưng mà nếu tưởng tượng một trưa hè nằm trên võng, dưới tán cây, đọc sách rồi ngủ quên, thì chỉ có giọng của Ella là hợp nhất thôi.

      Delete
  24. Chúc mừng chị đã hoàn thành 1 việc to to trong list các việc to to của chị. Nhà đẹp quá, đúng là nhìn nhà ra chủ. ^^

    Cảnh cả nhà ngồi chơi cờ thật đẹp, bác Cún mảnh mai vẫn ko thể ko kiêu sa kể cả lúc chơi cờ.

    Chú Ale sải tay bơi mạnh mẽ ấn tượng ghê chị ạ.

    PN

    ReplyDelete
    Replies
    1. PN ơi, chị xin, chị từ giờ trở đi là chỉ làm việc nhỏ chứ không làm việc nào to to nữa đâu. Ý định nhà cửa này thực hiện từ 5 năm trước còn được, chứ giờ mà bảo lại lao vào một dự án như thế nữa thì chị vái cả nón. Già rồi, chân run, đầu gối mỏi.

      Delete
  25. Tuyệt vời quá chị ơi. Ngưỡng mộ chị từ việc lớn đến việc nhỏ. Các Interior designer chắc cũng phải ngả mũ <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ối, krum nói thế các interior designers lại cười chị. Nhà chị đẹp là có công lớn của ông thợ mộc rất giỏi, nếu không thì cũng rất hên xui.

      Delete
  26. Chị thật là tinh tế, nhà đẹp như mộng! Đọc entry mà e thấy vui lây :x
    P/s: E có trả lời các post trước liên quan tới anh Edem mà ko biết c có nhận được ko, e chỉ muốn báo c biết là e liên lạc được anh ấy rồi. Cảm ơn chị nhiều :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không nhìn thấy trả lời của em. Em liên lạc được với anh ý là tốt rồi. Chị hy vọng em sẽ mang được xà phòng đen sang bên đó. Bao giờ em đặt hàng Edem thì ới chị một tiếng cho chị vui. Mỗi đặt hàng như thế là cái làng làm xà phòng ấy họ vui lắm, họ đủ tiền ăn cả tháng thậm chí mấy tháng đấy em.

      Delete
    2. Vâng, thủ tục lần đầu sẽ hơi mất thời gian, lúc nào hoàn thành order e sẽ báo chị ạ! Cảm ơn chị nhiều lắm! Chúc cả nhà luôn vui :**

      Delete
  27. Nhà đẹp quá Giang ạ. Rất phong cách, và đặc biệt elegant. Mày rất là đáng khâm phục, hy vọng cả nhà sẽ rất thành công với start up này và càng ngày thấy đỡ vất vả hơn, và có thời gian phù phiếm ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hương ơi, tao cho thuê nhà để lấy tiền thuê bù vào các chi phí vận hành bảo dưỡng thuế má người làm, chứ bảo kinh doanh thì kinh doanh không nổi đâu. Ngồi ở tít châu Phi thế này, điện thoại và Internet nhiều khi hỏng cả ngày, chịu không thể ôm đồm quá được.

      Delete
  28. Đọc tới chỗ tàng hoa jacaranda em bèn google ngay xem nó thế nào và thế là em ngất luôn hiu hiu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thay jacaranda bằng tử đằng rồi em ạ. Jacaranda đẹp nhưng phải đợi lâu lắm mới đẹp được. Tử đằng thì chỉ 2 năm là được rồi.

      Delete
  29. À mà nói về cái nhà, em xem video cứ ngồi đoán mãi xem phòng nào là phòng dành cho Lê, La, Na mà đoán chưa ra, hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em phải vào trang web masseriadiso.it, mở phần Gallery sẽ thấy ảnh. Phòng Lê là phòng có cái thang trèo lên gác xép. Phòng La Na là phòng có hai cái giường sắt có màn trắng.

      Delete
  30. Xem video em ấn tượng nhất với màn bơi như múa của anh Lê và nụ cười hiền lành mãn nguyện của bác giai đấy! Chúc mừng bác Cún!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bơi mà lại như múa là hỏng rồi. Màn bơi đấy giúp ông kiếm được 5 euro đấy chứ đùa đâu :-))))

      Delete
  31. tuyệt vời quá chị ơi iiii, em là thiết kế mà em còn thích, chúc mừng gia đình chị nha..rất có gu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Nga. Chị thích nhất là đồ nội thất ngoài những thứ đã có sẵn ra, những thứ phải mua thêm là toàn đồ cũ hoặc đồ mình sửa lại, hầu như không có món nào mua mới.

      Delete
  32. Tuyệt quá chị ơi. Có cả poster Đảng cộng sản VN chắc anh nhà sưu tập hồi ở VN. Hàng cây và màu sơn cũ cũng cool ghê cơ nhìn ấn tượng quá! (Hương)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi ở VN bắt chị dẫn đi mua bằng được đấy em ạ. Bọn nước ngoài chúng nó thích mua mấy cái tranh cổ động đấy lắm.

      Delete
  33. Màu trắng mới và ý đồ mới rất đẹp nhưng màu sơn cũ và hàng cây dọc theo lối đi cũ trông thật ấn tượng chị à.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ, cái gì để nguyên trạng được là chị để vì chị cũng không thích mọi thứ cứ phải mới toanh lên.

      Delete
  34. Chị Giang ơi nhà chị đẹp quá! Em thấy anh chị có tái sử dụng rất nhiều đồ nội thất designed của căn hộ ở Roma đúng không? Cái sofa đỏ tạo cảm giác êm ái như đang được ôm ấp trong lòng mẹ - em từng nhìn thấy trong một boutique nội thất bên này, rất đẹp và ấn tượng dù em chả biết của hãng nào. Cái thang tận dụng làm móc treo khăn trong phòng tắm cũng là một ý tưởng hay.

    Mà chị cứ than suốt trên blog chứ em thấy chị vẫn rất ổn: thân hình thon thả gọn ghẽ, tóc dài mượt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ, đồ từ Rome chuyển sang Dubai rồi từ Dubai chị chuyển thẳng về cái nhà này. Cái ghế đỏ này tên là UP của hãng B&B, hãng nội thất rất nổi tiếng của Ý, và do kiến trúc sư nội thất Gaetano Pesce thiết kế.
      Ngoài thang cũ ra thì chị còn dùng cả chạc cây để làm móc treo khăn và treo quần áo, khỏi phải mua đồ nhựa. Chị bây giờ đồ nhựa và đồ mới cứ bớt được cái gì là chị bớt luôn.
      Chị vất vả quá nên già và xấu đi nhiều, trên ảnh em nhìn không thấy đâu.

      Delete
  35. Nhà quá đẹp chị ạ, phải gọi là biệt thự mới đúng. Đúng là bõ công chị nhỉ?!
    Em nhìn mấy cái bàn gỗ trong phòng tắm rất thích, nhưng mà dùng bị nếu văng nước ra, dù có lau khô ngay để lâu cũng có bị ẩm và mục gỗ ko hả chị?
    Một chiều mùa hè thong thả, nghe Ella hát Summer Time và đọc Hoàng Tử Bé dưới tàng hoa tử đằng đúng hệt giấc mơ của em khi về...già :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bàn gỗ phòng tắm là tái chế từ cánh cửa cũ. Tất nhiên thợ mộc họ phải xử lý cho chịu được nước rồi họ mới lắp lên. Cũng như thớt gỗ mua ở IKEA ấy em, trước khi sử dụng lần đầu nếu em bôi lên một lớp dầu bảo vệ, thì sau này thớt sẽ bền, nếu không thì chỉ thời gian ngắn sau là nứt hết.
      Tất nhiên là ngay cả khi đã được xử lý chịu nước, nếu mình dùng cẩn thận, nước bắn ra là thấm đi, và giữ cho môi trường sống khô ráo thông thoáng, thì đồ sẽ bền hơn nhiều.

      Delete
  36. Tình hình là sau khi công trình của anh chị thì hè năm nay tụi em cũng sẽ về miền nam Pháp tìm nhà cổ (đá thì tốt ) và sẽ mua rồi sửa lại làm holiday house, không ở thì cho thuê và để sau về hưu ở :-). Nhưng xác định nhỏ thôi cho vừa sức ah. Đợi bài viết tiếp theo của chị :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hay quá, chị thích lắm. Chọn nhà nhỏ nhưng cốt đẹp và vị trí tốt là đúng đấy em. Hy vọng kế hoạch của vợ chồng em sẽ thành công nhé. Khi nào xong thì ới chị một tiếng.

      Delete
  37. Nhà của bạn Giang quá tuyệt vời luôn. Mà mình lịm đi với nụ cười trông nghiêng của anh Ale đó, vài giây thôi đã đủ đốn tim khối người rồi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn nhìn tinh quá. Anh Lê những lúc cười nhe răng nhe lợi tinh quái cố tình nhìn cực nham nhở, nhưng lúc nào mà anh cười trừ hoặc nhoẻn miệng ra cười mép nhếch nhếch thì nhìn anh hay lắm. Mỗi tội tính tình anh kém duyên và ngơ ngáo, nhiều lúc nản vì anh lắm bạn ạ.

      Delete
    2. Gene ngáo ngơ của ông bố chăng sinh ra sướng trong trứng nước chẳng phải vất vả gì. Thôi thánh nhân đãi khù khờ hy vọng anh sẽ có cô vợ đảm như mẹ thì đời anh sẽ nhàn.

      Delete
    3. Mình biết một người, khù khờ phải gọi bằng cụ luôn. Cuối cùng vớ phải con vợ còn bựa hơn. Sau một thời gian, thằng khù khờ buộc phải khôn ra. Và sau một thời gian nữa, sau khi đã khôn như người thường, thì nó bỏ vợ chạy lấy người. Hy vọng thằng con mình sẽ có số phận khá hơn.

      Delete
  38. Nhìn nét em Na y chang nét mẹ Giang luôn. Mà mẹ em thiệt tình là dáng vóc như gái hăm mươi, em thích chị quá à:D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thân hình gái 20 mặt mũi gái 50 thì cũng để làm gì cho đời đây?

      Delete
  39. Cuối cùng cũng được ngắm thành qủa. Vợ chồng chị qúa giỏi. Chúc mừng chị nhé. Nhìn chị làm em có thêm động lực. Vợ chồng em có mảnh đất nhỏ xíu mà chưa biết bắt đầu từ đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị giờ mà có mảnh đất nhỏ thì chị sẽ cất ngay một ngôi nhà bằng gạch mộc và mái ngói hoặc thậm chí mái rạ.

      Delete
  40. “…Mẹ muốn một căn nhà được sưởi ấm và thắp sáng bằng những tấm thu nhiệt mặt trời. Nước lấy từ giếng ngầm, dưới lòng đất chằng chịt những mạch nước ngầm tinh khiết. Rác sẽ phân loại thật cẩn thận trước khi đem đổ. Tất cả những mẩu đồ ăn thừa từ bếp, cuộng rau, vỏ quả, mẹ sẽ gom lại cho vào bể compost cho ải. Rồi mình sẽ dùng chính đồ đó làm cho đất màu mỡ. Rau hái từ ngoài vườn mỗi sáng, quả cà chua chín cây đỏ ửng, lá húng thơm thơm, và những chai dầu ô liu ép tươi từ vụ mùa vừa thu hoạch. Con gái mẹ mắt trong veo, váy hoa, chân gầy, bím tóc vàng hoe mùa hè, xách vào bếp lẵng rau và hoa vừa hái ngoài vườn. Con gái bé của mẹ, mái đầu tròn xoe như một cái bắp cải, mắt đen láu lỉnh, nhảy múa trên những lối đi rợp cây và hoa.
    Con trai mẹ sẽ cắt cỏ trên cánh đồng của mẹ. Và ông già của mẹ sẽ ngồi đọc sách và ngủ quên, dưới những tàng hoa jacaranda.
    Mùa đông, mình sẽ ngồi đọc sách bên lò sưởi, củi thông thơm thơm lấy từ những cây thông trong vườn.
    Hành lang này mẹ sẽ để những giá sách, những cánh cửa sẽ mở thật rộng cho ánh nắng ùa vào, trên bậu cửa sổ mẹ sẽ để một chậu hoa có màu vàng của hoa mướp. Rồi chuồn chuồn có tới???...”

    Nghe may ta dung y chang ngoi nha tao dang o :) Cung dung dien bang bang nang luong mat troi, rac phan loai can than, rau va hoa bon bang compost lam tu rau cu qua thua, mot vuon rau thom, rau cai, ca chua, su su... de Thuc An va Sau tha ho hai, hoa hong khap noi va cay rop loi di, moi toi chi khoang gan 100m2 chu ko phai 2 hecta nhu cua may hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mày nữ tính khéo tay đảm đang, làm gì chả được. Tao trông thế thôi nhưng tính hơi đàn ông và nói thật là hơi lười. Cái gì buộc phải làm thì mới làm, chứ không buộc phải làm là tao mặc kệ. Tức là vườn rau cứ vẽ ra cho vui chứ chả biết bao giờ thực hiện được.

      Delete