Monday, May 7, 2018

7/5/2018


Ngài ngó views và comments trên mạng của vợ, ngài bảo “Bạn blog em quý em phết nhỉ”. Ngài ngạc nhiên quá. Chắc trong mắt ngài, con vợ ngài, lạnh như tiền, chả bao giờ thấy vồn vã xởi lởi với ai, kiệm cả lời khen lẫn lời chê, hẳn thuộc diện ma không ngó chó không nhìn ngoài mấy thằng tán tỉnh ý đồ đen tối. Ủa ngài mơ ngủ hay sao ý chứ. Mấy cái lời xởi lởi ngọt ngào thì cũng chỉ có tác dụng lúc đầu, chứ về lâu về dài thì nhất định phải là người thế nào thì mới được quý mến. Thiên hạ có khờ đâu để mà chỉ cần tí nước bọt là yêu quý nhau ngay.

Cám ơn các bạn đã nhiệt liệt ủng hộ cái nhà của cún béo. Nói thật với các bạn, mình lôi kéo ông chồng quý hóa vào dự án nhà cửa để cho ông khỏi phá hết tiền chứ chẳng phải mình ham hố kinh doanh gì đâu. Ông vốn say mê ô tô. Túi mà có tiền là không nằm ấm chỗ với ông được. Ai lại ở ngoài bãi xe mà thấy con xe nào ưng ý là ông loanh quanh rình rập đợi thằng chủ xe ra bằng được để làm quen rồi gạ nó bán. Đi ngoài đường thấy con xe nào vừa mắt là sống chết cũng phải bám theo bằng được cũng để gạ nó bán. Mình mà cứ tỏ vẻ nghi ngờ cái kiểu chăn dắt giữa đường đấy của ông thì ông sẽ vác mặt lên mà trả lời rất tự hào “I’ll make him an offer he can not refuse”. Bạn nào hay xem mấy cái phim mafia thì sẽ biết ông học lỏm cái câu đó từ đâu. Xe mua về thì suốt ngày này qua tháng khác đít ông cứ quắn lên vì phải hầu xe, phải bảo dưỡng định kỳ, mua bảo hiểm định kỳ, phải có chỗ để, phải đóng các loại thuế phí, thậm chí phải có người thỉnh thoảng mang xe ra chạy cho xe khỏi hỏng, chưa kể còn phải liên tục mang tới thợ để trùng tu cái nọ, sửa chữa cái kia. Rồi lại còn phải tăng cường quảng giao với những thằng mê xe khác để còn học hỏi kinh nghiệm Vợ nhờ việc gì cũng kêu bận không làm được. Thế mà cứ động nói một cái thì ông lại gân cổ cãi “Anh không bồ bịch, không nghiện games, đây là thú vui lành mạnh…”. Tiền và thời gian, bao nhiêu cũng quẳng vào xe hết, thế mà vẫn gọi là thú vui lành mạnh, vậy thì thú vui bệnh hoạn nó sẽ như thế nào nhẻ?

Sau này có thể các bạn sẽ tìm thấy ngôi nhà này trên mạng, cho thuê với giá ngất ngưởng, nhưng hơn một nửa số tiền thuê đã phải mang đi trả phí môi giới và thuế thu nhập. Sau đó phải trả tiếp thuế bất động sản, lãi ngân hàng, tiền hao mòn bảo dưỡng, tiền công người trông nhà, người làm vườn, người chăm bể bơi, người phục vụ, người quản lý, và vô số các chi phí lưu động khác. Mình ở xa quá, việc gì cũng phải thuê người làm nên tốn vô cùng. Cũng vì tốn kém như vậy mà nhiều bất động sản ở châu Âu đẹp lắm mà đành để hoang. Mình giải thích như vậy để các bạn không hiểu nhầm là cún ngồi rung đùi ở châu Phi bỏ túi mỗi tuần chục nghìn đô la Mỹ ngon ơ thì oan cún lắm. Tính mình thế, cái gì không phải của mình thì không dám nhận.

Nếu mà phải làm lại, mình vẫn phải lao vào một dự án như thế. Bởi vì từ hồi phải vay ngân hàng tiền làm nhà, lúc nào tiền lãi ngân hàng cũng đuổi sát đít nên ông chồng trẻ trung của mình chỉ dám chầu rìa trên mạng và rỏ nước dãi chứ không dám make an offer they can not refuse nữa.

Khi mà chồng cứ tự hào là forever young thì vợ sẽ phải già nhanh gấp đôi. Lẽ đời đơn giản thế.

P.S: Ngôi nhà này mình chỉ cần thu đủ bù chi, không lãi cũng được. Mình tự biết trời đã cho mình quá nhiều thứ, lại còn thêm khoản mó tay vào đâu là ở đó ra tiền nốt nữa thì hóa ra mình được nhiều quá. Trên đời này, được nhiều quá cũng chả tốt, các bạn nhỉ.

Ảnh: chụp xe chứ không phải chụp vợ con đang ngồi đợi trong xe.

35 comments:

  1. Đàn ông là thế - như đứa trẻ kg bao giờ lớn, lúc nào cũng ham chơi - nên mua cái nhà cho có trách nhiệm trả góp tiền vay ngân hàng chứ cứ để long nhong là tiêu sạch vào hobby ngay, sau này chẳng có gì cho con mà kg cho con thì cũng là một khoản đầu tư hàng triệu euro ;-). Nàng sáng suốt thực tế như thế này cũng là giúp ngài. Thuyền to thì sóng to, kg phải ai cũng có khả năng làm được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều lúc sóng quả cũng hơi to quá nên thuyền suýt chìm nghỉm. Thực ra em thuyết phục ông vào vụ này vì con em thôi, chứ em chả có ý định giúp đỡ gì ông hết. Chứ giờ lại bảo"thế là em giúp anh trưởng thành/tiết kiệm" chẳng hạn, thì có mà ông cãi văng miểng.
      Buồn cười nhất là bình thường vợ nói mãi không nghe, giờ bị ngân hàng nó dí, tháng nào cũng cun cút mang tiền đi nộp lãi không dám chậm ngày nào :-)))))))))

      Delete
  2. Bảo với ngài rằng còn nhiều người yêu câm lặng bữa giờ chưa lên tiếng nữa đới :)

    Chị đang ngâm cứu xem có tranh thủ đi được lúc giá còn rẻ đây.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngài luôn tự hào ngài là người hướng ngoại, quảng giao, nhiều bạn và bạn nào cũng quý mến, và chê vợ ngài tính lạnh, không thích giao du nên chả có bạn bè gì và chắc là chả ai thích. Ai ngờ...Từ hôm nọ tới nay ngài cứ hậm hậm hực hực vì phát hiện ra là ngài tưởng nhầm hơi bị nhiều thứ.
      Salento nhiều khách từ Mỹ tới lắm. Em hy vọng gia đình chị sẽ đến trong một ngày không xa. Chị ở nhà em cũng được, hoặc nếu chị muốn em giới thiệu cho chị nhà khác gần nhà em cũng được :-)

      Delete
    2. Em có thể là người không xởi lời bề ngoài (chị đoán) nhưng chị không hề cảm thấy em tính lạnh. Trao đổi với em chỉ vài lần vài câu nhưng cảm thấy em là người ấm áp, chân tình, nhưng sắc sảo. Cho nên chị nghĩ ai quý em thì sẽ quý thiệt tình, và đừng nghĩ đến việc qua mặt em hehe.

      Nhà khác gần nhà em cũng có lý hen, chạy qua chiêm ngưỡng được rồi! Nghe em tả Salento mà ghiền!

      Câu nào em tả chồng em cũng làm chị phì cười! Nếu ông mà biết tiếng Việt rành chắc ông hậm hực còn ghê nữa!

      Delete
    3. @ Thuy Ng: vâng, bạn bè em đã chơi là rất bền, toàn cả mấy chục năm, ngay cả khi em không có nhiều dịp nói chuyện hay gặp gỡ.
      Chị mà đi Salento nên tránh tháng 8 vì tháng 8 là mùa cao điểm. Đi tháng 6, tháng 7 đỡ hơn nhiều.

      Delete
  3. Hôm nọ em lên AirBnB hóng nhà thấy giá thuê theo ngày quá rẻ, em cũng đoán chắc các bác mới làm xong nhà nên để đại giá như thế thôi, còn theo giá thị trường thì chắc nhà em còn lâu mới đủ xèng để thuê được :D

    Thường các bác có vợ đảm vợ khéo chi tiêu lại rất hay tiêu hoang, vì hàng ngày mọi thứ chi tiêu hợp lý và rạch ròi quá rồi, nên các bác phải "phá rào" để break free chăng? Chị Giang đã thử lấy độc trị độc chưa ạ? =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị hoàn toàn có thể trị được ông. Chị mà vào cửa hàng trang sức mua một món thì bằng cả cái ô tô nát của ông luôn. Nhưng chị làm thế thì con chị khổ đầu tiên, thế nên chị đành phải dụ ông như dụ cá vào lưới, để làm sao cá bị phải chui vào lưới mà vẫn tưởng mình tự nguyện :-)))))))

      Delete
    2. Chị Giang mới up cái ảnh dìm hàng bác trai thế =D
      Hồi lâu trên VNExpress có đọc được câu chuyện có thật của một chị trị chồng nghiện cờ bạc. Đại ý bà chị ỷ ôi để chồng đưa đi đánh bạc cùng, xong rồi chồng đặt cửa bao nhiêu thì bà ý đặt gấp đôi, cuối cùng ông chồng hãi quá phải bỏ cờ bạc =))
      Chị Giang trị chồng bài bản như dùng binh Pháp Tôn Tử, haizzzz

      Delete
    3. Dân nghiện Porsche còn truyền miệng một câu chuyện khủng khiếp, là có thằng không nhớ là nghiện quá hay ngoại tình thế nào mà vợ nó lên mạng bán phứt con xe Porsche của nó với giá 1 euro :-)))))))))
      Hồi chị ở Dubai còn được nghe một chuyện, là có cặp vợ chồng vừa mua biệt thự mới, trang trí nội thất 2tr đô la. Chồng đi công tác, vợ ở nhà phát hiện chồng ngoại tình, gọi ngay công ty chuyên mua bán đồ cũ tới, bán tuốt nội thất, tháo cả tủ bếp bán, lấy 100k usd. Thằng chủ công ty đồ cũ sướng quá mua tất và khuân tất đi trong vòng 2 ngày. Chồng về ngã ngửa :-)))))). Trị chồng phải thế chứ, như chị vẫn còn là quá hiền.

      Delete
    4. Nhiều chuyện phũ phàng nghe không biết là thật hay bịa, chị Giang nhỉ =))
      Mà chị Giang có "dạy chồng từ thuở bơ vơ mới về" không ạ? ====D

      Delete
    5. Vụ Porsche thì chị nghe ông chồng chị mắt tròn mắt dẹt kể với chị nên chị không biết là thật hay đồn đại. Còn vụ Dubai thì thật, vì chính cậu chủ công ty đồ cũ kia kể với chị, nó vẫn còn sướng rơn vì vớ được vụ hời.
      Chị không dạy chồng từ thuở bơ vơ mới về nên giờ hối không kịp.

      Delete
  4. Em vẫn còn nhớ chuyện có ông bạn quý hóa nào bán cho ngài cái xe cùi bắp chạy phọt phà phọt phẹt, ngài chả quen biết gì người ta mà cứ tâng người ta lên mây như bạn thân thiết lâu năm, xong đến lúc cái xe nó giở chứng thì mặt ngài mới thuỗn ra 1 đống. Cái entry đó buồn cười đau ruột, khi nào ngài cứ vênh mặt lên là ngài quảng giao tốt nên ngài nhiều bạn bè tốt, bác Cún cứ lôi chuyện xưa tích cũ đó ra kể lại xem ngài phát biểu dư lào hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ờ buồn cười quá. Lúc đầu nghe tâm sự rất chi là gan ruột về triết lý sống trên đời, về loài người, về vũ trụ và các giải Ngân hà, mình cứ tưởng thành tri kỷ đến nơi. Thế mà từ hồi con xe vừa mua đã liên tục phải mang đi sửa, thì tuyệt nhiên không bao giờ thấy nhắc tên thằng bán nữa. Nhắc đến thì ông vẫn cãi bay cãi biến nhưng trên thực tế thì tuyệt giao hẳn với thằng kia rồi. Tưởng gặp tri kỷ hóa ra lại thêm một thằng bạn đểu nữa :-)))))

      Delete
  5. Cậu ơi chính sách của Masseria Diso giới hạn tối đa bao nhiêu người được ở thế? Bọn bạn tớ ở đây năm nào dịp spring break cũng rủ rê 5,6 gia đình cùng đi thuê một mansion ở chung rất vui. Rất tiếc bọn tớ lại ở quá xa Diso :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ có 6 phòng rất rộng cộng một gác xép nên có thể đón 16 người cả người lớn lẫn trẻ em. Nhà tớ thì hợp cho các gia đình bạn bè đi chung với nhau, để san sẻ chi phí, hoặc đại gia đình. Chứ nếu một gia đình nhỏ mà lại phải trả tiền thuê cả cái nhà to thì phí lắm.

      Delete
    2. Đúng rồi, tớ cũng nghĩ thế, nhà to thế phải rủ rê nhiều người khác đi cùng để tiết kiệm thôi. Mấy cái mansion mà bọn tớ từng thuê đều có chính sách về giới hạn số người ở rất nghiêm ngặt nên tớ cũng tò mò về chính sách cho thuê của nhà cậu. Tớ cho ông chồng tớ xem nhà, ông suýt ngất trên cành quất. Xong tối đến ông gặp bạn, ông cho bọn nó xem, bọn nó cũng suýt ngất :-)). Hy vọng lần tới cậu về nhà là được nghỉ ngơi chứ chẳng phải là đi lao động nữa.

      Delete
    3. À có lần cậu bảo tớ là chồng cậu làm về kiến trúc nội thất đúng không nhỉ? Tớ sẽ chẳng được nghỉ ngơi gì đâu cậu ạ. Mỗi lần về Ý là việc cả năm phải dồn lại trong mấy ngày.

      Delete
    4. Ông vốn là dân tài chính cậu ạ, nhà cửa chỉ là nghề tay trái nhưng về sau thì quyết định chuyển thành nghề tay phải luôn. Bây giờ ông chuyên về real estate development chứ ko phải kiến trúc nội thất, cứ xuýt xoa bảo ước gì ông chồng cậu ko phá tiền mà đầu tư vào những dự án của ông thì tuyệt vời ông mặt trời :)))

      Delete
    5. @ Baglady: cậu bảo ngài nhà cậu là ngài nhà tớ đầu tư vào đâu là lỗ ở đấy. Ai muốn lỗ chỏng vó thì cứ việc mời ngài nhé

      Delete
  6. Chúc mừng nhà bác Cún nhé, nhà đẹp lắm ý :).. nhà đẹp ở vùng đẹp, chúc bác nhanh chóng có dịp về hưởng thụ nhé, chứ mất bao công xây đắp kia mà.
    P/s: quả ảnh bất hủ, asian tourist :))). Nhìn ảnh này chắc chắn có người sẽ dỗi :p

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người đờn ông oai phong lẫm liệt dân chơi sợ gì mưa rơi từ ngày bị ngân hàng dí đâm ra lại thành thanh niên nghiêm túc mới chết chứ. Mấy lần vợ can đểu "Anh cứ bình tĩnh, mình luôn trả đúng hạn, tháng này trả muộn mấy ngày chắc không sao đâu" thì mắt ông lại xanh lét vì ông nghĩ hóa ra con vợ ông nó ngu quá :-)))))))))))))

      Delete
  7. Người đờn ông và món võ taichi! Sao đọc bài nào của chị em cũng phải tủm tỉm cười là shao????

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị với bọn trẻ con ngồi trong xe đợi ông chạy đi làm việc vặt gì đó. Vô tình quay ra thấy ông đã quay về từ lúc nào và đang mê mải chụp con xe cưng.

      Delete
  8. HAHA, em cười ngất với cái ảnh của Ngài. Dù là chụp xe thì ngài cũng chụp cho chị mấy ảnh đẹp thế còn gì (ảnh chụp xe có lá cờ ý).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ờ may quá, có lẽ cung xe cộ của chị không xấu như chị tưởng tượng :-))))))))))

      Delete
  9. Ko khéo sau mấy năm ngài già sụm đi luôn ý :)) bác ko sợ à :p.
    Có con xong chồng em già sụm đi (chả đẻ đái gì mà già đi là seo), hôm nọ em nói đểu ko khéo mấy năm nữa đi với anh người ta tưởng em đi với sugar daddy hơn em 20 tuổi, mà anh thì lại chả giàu tầm đấy, thật là thiệt đơn thiệt kép cho em quá :)))
    Thôi thế chúc thêm bác giai tiền cho thuê đủ trang trải cả tiền ngân hàng, để thanh niên nghiêm túc lại thảnh thơi làm dân chơi tiếp ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thân ai nấy lo, tui chỉ lo tui già, chứ ngài già kệ ngài chứ hehe. Đùa thế, em yên tâm đê. Trừ khi là chênh nhau kiểu ông 70 lấy cháu 30, ngoài ra thì chị thường thấy vợ già hơn chồng chứ hiếm khi ngược lại lắm. Phụ nữ phải sinh nở, chăm con, đầu óc phải lo bao nhiêu thứ tủn mủn, làm sao cạnh tranh được.
      Em chúc làm sao để dân chơi không dôi ra được đồng nào, chứ dôi ra đồng nào là lại nướng vào ô tô hết. Vừa hôm qua cho vợ xem ảnh một cái Porsche xanh ngọc và đề đạt rất khiêm nhường "bảo cái màu này hiếm lắm". Nhưng chị chỉ bảo "Đến lúc phải lên đời Ferrari rồi anh ạ, chứ ai lại cứ Porsche mãi". Ông tưởng chị nói thật nên ngồi đực mặt suy nghĩ, rồi không thấy ỏ ê gì nữa. Với ông cứ phải dùng mẹo thế mới trị được :-))))))

      Delete
  10. Hihi, ai mà nghĩ là có nhà đẹp cho thuê là rung đùi thu nghìn đô thì quả thật là hoang tưởng. Nhưng chúc mừng là có một ngôi nhà thành quả thật đẹp, nếu thu bù được chi nữa thì cũng là thắng lợi rồi ;) Vì kiểu gì cũng lãi những ngày nghỉ của chính nhà mình, nhờ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chưa thu được xu nào mà giờ mỗi ngày tao phải dành hàng tiếng vào việc trả lời các thắc mắc của khách hàng. Nhọc quá. Đúng số mình chỉ làm được nội trợ chứ không kinh doanh được.

      Delete
  11. Em cũng thuộc diện cực kỳ lạnh lùng và rắn, nhiều khi rất bất lợi trong quan hệ với đàn ông (tự em biết thế). Nhưng cuộc sống của em nhiều thử thách, nếu không thế thì em không chống chọi được. Khóc lóc hay yếu đuối ở nước ngoài cũng chả có ích gì, em thấy thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô G cứ nhớ rằng yếu đuối ở ngoài nhưng mạnh mẽ ở trong thì lợi hơn là mạnh mẽ ở ngoài nhưng lại yếu đuối ở trong. Phải làm thế nào đó để đàn ông tưởng ngon ăn, ai dè tinh vi hăm hở gặm vào một phát thì gẫy răng ;-)

      Delete
  12. Em là fan trung thành của chị từ hồi yahoo 360 í. Hồi đấy tình cờ thấy cái ảnh chị mặc bikini qùy gối trên bãi biển đẹp và ấn tượng qúa, rồi lao vào đọc tất cả các entries. Mỗi lần bị down mood là em lại vào blog chị. Love from Romania

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi, cái ảnh đấy hình như là chị đang ngồi trên bãi biển California, hơn 11 năm rồi. Giờ chả dám xem lại nữa, sợ xem ảnh cũ rồi ngắm mình trong gương hiện tại thì lại buồn. Haiz.

      Delete
  13. Chị ơi, chị post lại đi, em muống xem:))

    ReplyDelete