Tuesday, May 29, 2018

Đàn bà hiểm hóc

Hồi bé đọc truyện Kiều, thấy mọi người ghét Hoạn Thư thì mình cũng ghét a dua theo. Lớn lên ngẫm nghĩ độc lập mới thấy Hoạn Thư chả có gì sai. Kiều cave bán mình chuộc cha là chuyện của Kiều, chứ chả nhẽ vì phận Kiều thảm thương đen đủi Hoạn Thư lại phải share chồng với Kiều cho Kiều vui. Mà Hoạn Thư nó cũng có làm gì đâu, nó bắt Kiều oánh mỗi tí đàn thì cũng đúng nghề của Kiều. Tai nạn nghề nghiệp, làm nghề là phải chấp nhận, mà Kiều cứ làm quá. Ờ thì Kiều đẹp Kiều có quyền. Nhưng chồng nó chứ chồng Kiều quái đâu, nó còn có quyền hơn, nhóe.
Mình có đứa bạn, chiến lược của nó là luôn oánh bạn với cô thư ký, để chồng nó đi đâu, làm gì, với ai, nó đều biết. Nó cũng khẳng định chủ quyền và hiện diện liên tục trên trang của chồng để răn đe bất kỳ cô nào định léng phéng. Khiếp thật, trong khi mình hầu như không nhớ nổi mặt và tên các cô thư ký của chồng, chẳng bao giờ xem trang của chồng, friend list phone list có những ai mình cũng chẳng biết. Nhiều khi ông post cái gì mới, đợi mãi chả thấy vợ nói gì nên ông lại hỏi khéo vợ đã thấy status mới của anh chưa, và bị con vợ Thị Nở low tech nó bảo chưa.
Cũng chẳng phải mình tự tin chồng mình yêu thương chung thủy với mình đến thế. Đơn giản chỉ là mình chẳng muốn quản. Người lớn chứ phải trẻ con đâu mà quản. Mà nói thật, gặp phải người muốn dối trá phiêu lưu, thì không có cách nào quản được. Chi bằng ta cứ sống vui vẻ đời ta, cứ cố gắng giữ mình giỏi giang xinh đẹp, để đời không có thằng này thì có thằng khác, không có cái này thì có cái khác.  
Ờ, thế, quản thì không quản, ghen thì không ghen, nhưng dẹp loạn thì có đấy các bạn ạ.
Có hai thể loại gái rất hay đeo ông chồng không đẹp trai nhưng lịch sự tử tế ra mặt của mình.
Thể loại thứ nhất là các cô gái cần tấm visa châu Âu. Ở Dubai, thì có các cô Nga, Kazakh, Tunisia, Morocco, Ai cập, Lebanon, Pakistan, Ấn độ. Ở đây thì các thể loại gái Phi.
Thể loại thứ hai là các cô đời đang buồn hoặc có biến cố. Đúng kiểu khổ vì giai đểu nên giờ gặp giai tốt là phải bám như sam. Bám để sơ múi, hoặc đơn giản chỉ để phá cho hôi.
Nếu các cô ý tế nhị, thì mình chỉ cảnh báo ông chồng. Cảnh báo chứ không phải cảnh cáo vì gái bám ông chứ ông có bám gái đâu mà cảnh cáo ông. Cảnh báo kiểu “Động cơ của con bé đó không tốt. Anh hãy giữ khoảng cách”. Ông chồng mình trong đa số trường hợp đều cho rằng con vợ ông nó hơi hoang tưởng. Nhưng có một điều luật ông ấy thuộc nằm lòng: rằng vợ hoặc chồng mà đã không thích cái gì, thì dù cái sự không thích ấy vô lý hay có lý, người kia cũng phải chấm dứt. Mà nhất là con vợ ông nó đã quắc mắt lên thì ông chỉ có hồn xiêu phách lạc, nó bảo mặt trời mọc đằng tây ông cũng gật lấy gật để.
Nhưng nếu các cô ý vuốt mặt không biết nể mũi, tức là thể loại vừa gian vừa láo, thì mình ra tay trực tiếp luôn. Gái đĩ thường già mồm nên đã mất công ra tay là phải một nhát chết mất ngáp cho khỏi có cơ hội già mồm. Để yên thì làm tới, cho về đúng chỗ thì lại lu loa ăn vạ. Chồng tao tao ghen, ghen chồng mày quái đâu mà ngại. Đáng khinh nhất là thể loại gái chả có thằng nào ỉa đái tới, gặp ai cũng lăn xả lại còn to còi vu vạ cứ như oan khiên cao giá lắm.  
Vụ ỉa đái này là mình học của thầy giáo dạy tiếng Anh của mình ngày xưa. Thầy giáo mình cứ mỗi lần có dịp nào kiểu Lễ tình yêu, ngày chị em phụ nữ vv và vv, lại hỏi sang sảng trước lớp “Cô G đã có thằng nào ỉa đái tới chưa?” :-)))))))

PS: còn một thể loại nữa, là các cô vừa giả lả ra chiều bạn bè thân thiết với mình, khen mình đẹp xoắn lưỡi, đồng thời gửi tin nhắn công việc và gửi xen cả những tin nhắn không liên quan tới công việc cho chồng mình. Một kiểu thăm dò thái độ xem ngoài công việc thì có bắt chuyện được không. Ví dụ, bưng cà phê ra ngồi cạnh cửa sổ vừa uống vừa gửi tin nhắn công việc vừa gửi cả ảnh chậu rau thơm bên cửa sổ khoe em tự trồng. Không bắt chuyện được mà cũng chẳng tự thấy quê. Các cô này có chiến thuật mình gọi là chó ngáp phải ruồi. Nhìn chó ngáp vu vơ thì ai mà tin là đớp được ruồi. Nhưng nếu cứ ngáp bền bỉ nhiệt tình, chỗ nào cũng ngáp lấy ngáp để, thì chưa biết nhe. Hồi bé nhà mình có nuôi chó, mình tận mắt thấy con chó của mình ngáp vu vơ mà khợp được ruồi mấy bận liền chứ đùa đâu.

Trên đời có nhiều con đàn bà phải nói hiểm hóc vô cùng. Nhưng hiểm hóc kiểu gì thì cơ bản cũng phải là người có nguyên tắc và tự trọng. Chứ đàn bà mà gian manh tiểu xảo quá, thì…đời ai vui kể tui nghe tui chúc mừng.

Ảnh: con Na nó tìm được cái ảnh ông bô bà bô nó trên Internet. Búi tó kiểu này nhìn hơi ghê gớm nhưng khác với vẻ bề ngoài, bản chất mình rất hiền lành mát tính. Bình thường mình ngồi trên tòa sen cười hihi, chỉ gặp đứa nào quá lắm thì mình mới phải nhảy xuống. 

101 comments:

  1. Nghe chừng hôn nhân có vẻ mệt mỏi thế chị? Em cũng thuộc tuýp ko ghen chi cho mệt. Một số người sống kiểu bản năng hơi bị nhiều. Cơ mà biết ng ta vợ con rồi mà nhảy vào thì em thiệt tình ko hiểu nổi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bản năng cũng không sao, miễn là bản năng của mình đừng có ảnh hưởng tới bản năng của người khác.
      Hôn nhân thì cũng mệt, nhưng mệt chủ yếu vì phải học cách nhường nhịn và chấp nhận nhau và cùng xây dựng cho tương lai con cái, tức là cái sự mệt chỉ liên quan đến 2 người trong cuộc. Chứ hôn nhân mà mệt vì người thứ 3 thì với chị cuộc hôn nhân ấy đã đến lúc bỏ đi được rồi.

      Delete
  2. Thread này hơi bị hấp dẫn ạ hehe. Bác kể 1 trường hợp bác đã dẹp loạn cho em học tập vứi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chính ra ông mới là người hay dẹp loạn với những thằng đến làm quen với bác chứ bác thì lại không làm tương tự với ông. Vì gái đẹp nó bắn tín hiệu vài lần mà thấy ông không quan tâm thì nó lượn ngay. Những gái cứ đu đeo thì lại xấu nên chả bõ phải dẹp. Bác thường chỉ dẹp nếu gặp ca láo. Còn ông thì bất kể thằng kia xấu đẹp, láo hay không láo, ông cũng đề phòng dẹp tất.

      Delete
  3. Còn có thể loại gái nữa em ghét cực kỳ luôn chị ạ. Là thấy tây là cứ bám vào xun xoe. Xong quen được 1 anh thì suốt ngày khoe phát mệt, khoe nó nuôi mình ăn học, chuẩn bị cho đi nước này nước khác. Xong lại hỏi em là như mày quen lâu rồi khi nào mới cưới, rồi con mày lai chắc đẹp lắm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em làm chị nhớ hồi lâu lâu có chị đi khoe vừa gặp 1 ông tây già mà kể lể hoàn cảnh thế nào ông ý cho ngay mấy chục nghìn usd. Mọi người nghe thế thì cứ trầm trồ khen chị này vừa may vừa giỏi, vì chị ý có tuổi rồi và không đẹp.
      Nói chung là nhiều người có tư duy khác mình lắm em ạ. Mình thấy khác hệ thì mình giữ khoảng cách thôi.

      Delete
  4. Chị Giang có gặp lại 2 bạn ngồi cạnh chị trong ảnh thì cho em gửi lời khen "Nice dresses" nhé chị ;)

    Thực ra chị em mình cứ hay chê đàn ông thế nọ thế kia, nhưng đúng là cũng có những cô không hiểu sao rất tiện tay thả thính, được cá thì được không được thì chọc giận bà nhà cho vui haizzz. Cùng công ty chồng em, hoặc khách hàng của chồng cũng có mấy cô không hiểu sao thỉnh thoảng cứ nhắn tin hỏi thăm rất ỡm ờ, mà toàn vào giờ Hoàng đạo kiểu 10-11h đêm. Hồi đầu em cũng cáu lắm, cũng kiểu đá thúng đụng nia. Xong thấy cáu với lão gia thì đúng là mỡ nó rán nó, nên giờ em kệ. Hôm nào có gái nhắn đong đưa hỏi han vớ vẩn thì hôm sau em đi làm về kể chuyện gặp anh này anh kia tính hay lắm mại đẹp troai, cuối cùng tự ông phải dẹp loạn, chả đến lượt em.

    À mà em còn chiêu bài nữa là lúc nào thấy anh nhà có vẻ bị cô nào hỏi han nhiều quá là tin nhắn giai gửi hỏi thăm hoặc làm quen em để nguyên trên điện thoại, không trả lời cũng không xoá, đứa nào đọc trộm đứa đấy đau tim =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi chị ở Dubai chị biết một bà nổi tiếng là ghen tuông dữ dằn. Bà ý như thế chắc cũng tại ông chồng đi đâu gặp ai cũng tán tỉnh thả thính, mặc dù chị cũng không hiểu là thật hay đùa. Chị bạn chị thì xinh đẹp, độc thân, lại cũng hay thích tán tỉnh chòng ghẹo, mặc dù chị bạn chị thì chị biết là chỉ đùa cho vui. Bà kia bảo chị bạn chị thiếu đứng đắn, chị bạn chị lại bảo bà kia già xấu thấy người khác đẹp thì ghen.
      Bà kia lần đầu tiên nhìn thấy chị, super soi lập tức và dò hỏi kiểu tên gì làm gì ở đâu đến bao tuổi. Ông chồng bà ấy vừa thấy chị một cái cũng có trò tiếp cận tán tỉnh và xin số điện thoại. Bà ý ở đâu ra đứng xịch ngay cạnh nhìn chằm chằm luôn. Chị thản nhiên rút danh thiếp nhưng không đưa cho ông chồng mà đưa cho bà vợ, chị bảo "Bao giờ anh chị rỗi mình gặp nhau uống nước". Ông chồng thì đứng đực ra còn bà vợ cười luôn và từ đó rất thân thiện lịch sự hiền hòa với chị. Chả bù cho bạn chị, bà ấy với bạn chị chửi nhau một trận tung trời, không có người can chắc nhảy vào đánh nhau rồi, và sau vụ đó gặp nhau ở đâu cũng hằm hè lườm nguýt. Tất cả chỉ vì ông chồng hình thức nhìn như một củ khoai lang. Đàn bà thật lạ đời.

      Delete
    2. Đúng là súng ai người đấy giữ hây dà =))
      Gần đây có lần em ngồi nói chuyện thả thính với đám bạn thân là con trai. Em hỏi bọn nó "Thấy gái thả thính đong đưa bọn mày có biết không?", thì tất cả đều đồng ý là biết, có điều đám đàn ông thường hay giả vờ không biết để chị em có cơ hội thể hiện hết các chiêu bài ra. Không phải chỉ đàn bà thích được chinh phục mà đàn ông cũng thích được chinh phục nữa =)) Có thể nhiều người có cuộc sống nhàm chán quá, nên cần tí drama cho đời lên hương chăng lolll

      Delete
    3. Nếu là em, em cũng làm giống chị Giang đấy. Đằng này có những bạn gái rất có duyên, ví dụ hai đứa em đi với nhau, nhờ chụp ảnh hoặc hỏi gì là sẽ xoắn ngay lấy chồng em để hỏi, em ngồi đó như củ khoai lang.
      Em bảo chồng em: ờ chắc nó thấy mặt em sợ em khó tính nên né em =))

      Delete
    4. @ Tiên: chị nghĩ là đến một lúc nào đó thì bọn nó cũng biết, nhưng luôn luôn chậm hơn mình. Đàn bà bao giờ cũng tinh ý hơn, và nhất là vì cùng là đàn bà với nhau nên đàn bà không qua mặt được. Cũng như đàn ông thì sẽ nhìn ra mánh khóe của đàn ông nhanh hơn mình ý. Như ông chồng chị cũng vào loại siêu ngẫn, thế mà thằng nào thích chị một cái là ông biết có khi còn trước cả chị.

      Delete
    5. @ Hong Nhung Le: cái này chị thấy cũng không sao, có thể họ vô ý tí, hoặc có thể họ thích nói chuyện với người nước ngoài để thực hành ngoại ngữ.
      Chị chỉ xử những đứa láo toét cố tình và lặp đi lặp lại, tha cho vài lần rồi mà còn không biết tự ngượng lại càng làm tới. Tính chị thế, túi chị để hớ hênh nhưng ăn cắp được của chị hơi khó.

      Delete
    6. Thì lúc đấy cũng ngồi im và cười duyên, chứ em cũng chả xử. Cái gì cũng xử thì mình mất giá quá. Của đáng tội em cũng hiền, gặp đứa đáng xử chắc cũng chả biết xử thế nào. Có xử thì xử chồng mình thôi.

      Delete
    7. Bác giai em nghĩ là cố tình ngẫn, hay còn gọi là ngẫn có điều kiện, chứ nếu ngẫn thật thì đã chả tìm ra bác :p

      Delete
    8. @ Tiên: ối em cứ làm như bác là nhân tài nằm trong lá ủ, đợi ngài đến khai quật bác mới có dịp tỏa sháng. Quên đi nhóe. Ngày xưa giai đủ quốc tịch xếp hàng xin gặp bác, ngài có mỗi việc đứng vào vị trí trong hàng như bao người khác chứ ngài không có phát minh phát hiện ra cái gì cao siêu hết :-P

      Delete
    9. Em ấy bênh chồng nàng chỉ là phụ, khen nàng là chính đấy nàng ơi ;)

      Delete
  5. Đúng là lên voi xuống chó. Hồi ở Pháp thì bạn nhà em mắt trước mắt sau cảnh giác cao độ, hở tí là thấy lườm nguýt: này thằng kia nó cứ nhìn em suốt đấy. Giờ về Việt Nam là thấy phởn phơ hẳn lên. Lại đến lượt em nâng cao cảnh giác :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi xưa ở chỗ chị làm có một cậu người Pháp, sang VN cùng bạn gái Việt kiều. Kiểu như hai người trẻ cùng quyết định đến VN để lập nghiệp. Ai dè đến nơi thì thằng người yêu đổ đốn, gái mú như ranh, thậm chí nghe đồn chơi cả giai luôn. Con bé người yêu chịu hết nổi phải bỏ về Pháp. VN quả là thiên đường cho các anh giai tây. Em cứ cẩn thận củi lửa.

      Delete
    2. Của đáng tội là có gì cũng kể hết cho em nghe, nhưng mà đúng là chả biết đường nào mà lần chị nhề.

      Delete
    3. Chị ơi, Vn ko phải thiên đường chỉ cho các giai tây đâu mà là cho cả Việt kiều ở năm châu 4 bể nữa, đặc biệt là vk châu Âu, Úc và Bắc Mỹ. Em quen vc nhà này, bà vợ thì xấu, ông chồng còn thảm hơn, vừa lùn già xấu, vừa nói giọng eo éo,được cái dẻo mỏ. Bà vợ xấu thế mà còn ko chấp nhận nổi ông chồng, đi đâu cũng đi 1 mình ko cho chồng đi cùng vì ngượng với thiên hạ. Sau bà cặp bồ với 1 ông tây đòi li dị ông chồng này. Ông này lấy một bà khác rồi 2 vc về vn làm ăn, thế là ông này đổ đốn lăng nhăng kinh khủng làm bà vợ thứ 2 cũng bao phen khốn khổ vì ghen.
      Chẹp, mình là phụ nữ đẹp xấu gì cũng có giá của mình, gì thì gì chứ cái vụ giành đàn ông là ko bao giờ có em rồi đấy. Thích là mình tặng luôn, hơi đâu, ko có người này có người khác, ko có người khác cũng thôi chứ tranh dành làm quái gì, chị nhỉ.

      Delete
    4. @ Van Nguyen: Hồi xưa đứa bạn chị cũng cứ nhất quyết se duyên chị với một anh Việt Kiều. Chị bất đắc dĩ hẹn anh ấy 15 phút trước khi chị có lớp học. Ngồi 15 phút, phải nhìn cái mặt rỗ như tổ ong bầu của anh ấy và nghe anh ấy ba hoa xích tốc gái đẹp bám anh ấy ra sao và anh ấy không thích vì các cô ấy nhạt ra sao, giời ơi chị chán như ăn phải cơm nếp nát. Chả nhẽ lại bảo giờ anh đã gặp một cô không nhạt nhưng lại đến lượt anh nhạt ơi là nhạt :-))))
      Giành đàn ông là khẳng định không bao giờ có. Trong trường hợp người đàn ông chọn/thích các cô ấy thì chị sẽ chắc chắn không giữ. Nhưng ngoài trường hợp đó ra thì không có chuyện các cô ý thích là mình tặng luôn. Thể loại chỉ muốn ăn phần ngọn ấy thấy cái gì hay chả thích, tặng thì phải tặng suốt ngày của đâu ra hehe.

      Delete
    5. Em nói chưa rõ ý. Em đang nói đến chuyện tranh giành, kiểu 2 cô cùng yêu một anh, và anh thì ai cũng thích, ai cũng bị lưỡng lự ko biết phải chọn ai hay quyết định thế nào, nên tóm lại anh chả quyết định được, cứ lửng lơ con cá vàng ý. Đấy là chuyện của một người em quen. Thế là 2 cô cứ phải quyết chiến với nhau để giành lợi thế về mình. Khổ thân, việc gì phải thế. ANh đã chả quyết định được, chả biết mình muốn gì thích gì thì mình quyết định thôi luôn, nhường luôn chứ giành làm gì, ý em là thế.

      Delete
    6. Chị á, thích chị 90% và thích con kia 10% chị cũng cho đi luôn. Trong tình yêu chị yêu cầu sự tuyệt đối. Đã yêu chị là phải 100% yêu chị. Đấy là đàn ông với chị thì phải thế. Còn chị với đàn ông thế nào thì là...quyền chị ;-P

      Delete
    7. Em tưởng em dị nên mới thế, giờ được củng cố tư tưởng rồi :))

      Delete
    8. Chị đúng là điển hình của Song Tử luôn, ha ha.
      Đúng thế, em cũng luôn đòi hỏi sự tuyệt đối trong tình yêu. Nên em có con bạn thân hay nói chuyện với nhau, em bảo nó, đàn ông làm gì tao cũng có thể tha thứ được chứ riêng chuyện thiếu chung thủy là tiễn luôn, ko bao giờ có cơ hội lần thứ 2.
      Hồi xưa em có một mối tình sâu sắc từ thời đại học, một lần tình cờ đi cắt tóc với bạn, nhìn sang bên đường thấy quả người yêu mình đang dắt xe ra, có con bé nào lạ hoắc đi sau. Em đi ra nhìn 2 đứa, hỏi ai đây, con bé sợ tái mét mặt, quay sang quả kia bảo bạn thôi. Mà nhìn thái độ biết tỏng chả bạn bè gì sất rồi. EM bảo thôi chở em nó về đi. Xong em quay về nhà khỏi cắt tóc nữa, thấy đã ngồi lù lù trong nhà em, giải thích là mới quen nó qua mạng... Từ đó là em thôi luôn. Bạn này cái gì cũng được hết mỗi khoản lăng nhăng coi như mất điểm hoàn toàn. Bố mẹ em lại rất quý (vì ko biết chuyện kia, em cũng ko nói gì cả). Giờ nghĩ lại thấy mình may mắn vì sao lại phát hiện ra sớm và đúng lúc thế, vì sau 20 năm nhìn lại thấy trình lăng nhăng của bạn ấy đã lên tới siêu hạng, ko đối thủ.

      Delete
    9. Công nhận số em may đấy, trời thương cho đi cắt tóc đúng chỗ ấy đúng giờ đấy và lại còn vô tình nhìn sang bên kia đường. Trên đời này không gì khổ sở ô nhiễm bằng sống cạnh người nói dối. Chị thấy nhiều cặp có vợ hoặc chồng có tính dối trá, chỉ có càng ngày càng lụn bại đi chứ không thể khởi sắc lên được.

      Delete
    10. Nói về khoản chung thủy, đàn ông tự đặt ra giới hạn là phải lên giường với nhau rồi thì họ mới là người có lỗi. Còn kiểu chat chít nhớ nhung, cafe cầm nắm, hẹn hò hoa quà cứ coi như không. KO biết em có cực đoan ko nhưng em thấy đàn ông hay tưởng bở và dễ sa ngã, có đoạn đầu rất dễ tiến đến đoạn sau. Phải chăng ta nên cắt ngay từ khi mầm mới nhú?????

      Delete
    11. Chị thì nghĩ trong chuyện tình cảm, cứ nói dối là có lỗi, bất kể đã lên giường với nhau hay mới à ơi tặng hoa tặng quà hẹn uống cà phê. Còn nếu đã không nói dối, không mồi chài hứa hẹn gì cả, thì sex là tự nguyện và phục vụ cho cả hai, chả ai có lỗi cả.
      Đàn ông hay tưởng bở nhưng chúng nó không tưởng thật. Đàn bà lại hay tưởng thật cơ em ạ. Đã tưởng thật là bỏ chồng con lao theo người tình, mù quáng và ngớ ngẩn.
      Chị cũng đồng ý là phải cắt xoẹt ngay khi mầm mới nhú. Vấn đề là phải xác định liệu đó có phải mầm mới nhú hay không. Chứ mình chả có gì mà người kia lúc nào cũng lăm lăm cầm kéo cắt xoẹt thì mệt mỏi lắm. Chị cứ suy từ chị ra, cứ anh nào đến nói chuyện với chị hơi lâu mà chồng chị lại hấp tấp lao ra cắt xoẹt luôn thì chị chết mất. Ai cũng cần phải có mối quan hệ xã hội, miễn là đứng đắn và luôn nhớ mình thuộc về ai là đủ.

      Delete
    12. Sao em cứ bị chết câu chốt của chị. Đứng đắn và luôn nhớ mình thuộc về ai. Tim có nóng đến đâu thì cái đâuf vẫn luôn phải rất lạnh

      Delete
  6. Hồi xưa, em học văn thì bị dạy là phải ghét Hoạn Thư. Sau này, đọc ngôn tình, đam mỹ Trung Quốc mới thấy kể cả có xét ở cái thời đó thì Hoạn Thư hổng làm gì sai.
    Mấy truyện Trung Quốc viết về các bà vợ cả thủ đoạn còn ghê gớm hơn Hoạn Thư nhiều. Dù thời phong kiến bên Tàu đàn ông có năm thê, bảy thiếp thì quyền lực của vợ cả rất lớn. Tỳ thiếp mà mấy bả ngứa mắt thì cho lên đường luôn.
    ND

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoạn Thư thế là quá tử tế. Có bắt Kiều về cho làm nô tỳ trong nhà thì cũng là tạo điều kiện cho Kiều có công ăn việc làm lương thiện tự nuôi lấy thân, lại chả hơn chán vạn làm gái lầu xanh mua vui cho đàn ông hay sao. Cuối cùng hình như Kiều đào tẩu mất, mà trước khi đào tẩu còn thuổng đồ vàng bạc nhà người ta mang đi nữa. Thế mà Hoạn Thư nó cũng không truy đuổi. Tử tế thế còn tử tế thế nào nữa. Rõ chán cụ Nguyễn Du, văn thơ rõ hay, tư duy rõ dở.

      Delete
    2. Đâu mà. Khi Hoạn thư kể lể
      "Rằng tôi chút phận đàn bà
      Ghen tuông thì cũng người ta thường tình"
      Và nhắc Kiều
      "Nghĩ cho khi gác viết kinh
      Đến khi khỏi cửa dứt tình chẳng theo"
      Thì Kiều cũng phải công nhận và tha, vì tự thấy rằng mình trả thù thì miệng đời sẽ cho là nhỏ nhen.
      "Khen cho: thật đã nên rằng,
      Khôn ngoan đến mực nói năng phải lời
      Tha ra thì cũng may đời
      Làm ra thì cũng ra người nhỏ nhen"
      Mình thấy cụ Nguyễn Du thâm thúy đấy chứ Giang.

      Delete
    3. @ Mai Vu: người ơi, Kiều là gái lầu xanh, cặp chồng người, bị phát hiện, bị dạy cho bài học, đó cũng là bình thường làm nghề thì phải chấp nhận. Hoạn Thư là người rất hiểu biết. Nó chỉ tức chồng nó chứ với Kiều nó vẫn rất tử tế và trọng tài đàn hát của Kiều. Nó cho Kiều ra miếu chép kinh chứ không hề bắt Kiều lao động nặng nhọc như nô tỳ thông thường. Lúc Kiều trốn đi, ăn cắp cả chuông khánh vàng bạc nhà nó chắc để làm lộ phí đi đường, mà nó cũng không truy đuổi. Kiều quả thật cực kỳ trơ trẽn mới dám quay lại hỏi tội nó sau này. Chứ nếu Kiều biết ngượng thì Kiều nên thuổng xong đồ nhà người ta và biến hẳn, nếu có quay lại thì cũng chỉ nên quay lại khi có đủ lực để xin lỗi và trả lại những món đồ đánh cắp, chứ tư cách gì mà "Tha ra thì cũng may đời".
      Nguyễn Du sinh vào thời đàn bà vớ vẩn còn bị gọt đầu bôi vôi, mà thế này tức là quá ưu ái với cô Kiều đụng đâu hỏng đó.

      Delete
    4. "Bốn dây như khóc như than
      Khiến người trên tiệc cũng tan nát lòng!
      Cùng trong một tiếng tơ đồng,
      Người ngoài cười nụ người trong khóc thầm."
      Cô Hoạn Thư thâm như này mà chị G bảo cô ấy tử tế thì em ko hiểu. Cụ Du cũng thông cảm cho cô Thư đấy chứ. Cơ mà cô Thư này quá thâm nho, cô đánh vào tâm người là cái đánh ác và nặng nhất. Đặt vào hoàn cảnh xưa thì đàn ông lung tung là chuyện thường. Cô Thư con nhà quan lại nên trên cơ cậu Thúc Sinh, nhưng cũng ko qua nổi lễ giáo phong kiến nên thay vì xử cậu kia , cô quay ra xử cô Kiều. Cô Kiều đang ở lầu xanh, có người tạm gọi là tốt tới cứu chuộc thì chả chạy theo !

      Delete
    5. Anh tan nát lòng vì ăn vụng bị phát hiện nhưng không đủ tài đủ lực để che chở cho bồ nhí. Chị tan nát lòng vì tưởng được chỗ ấm thân ai dè nỗi đời éo le đang chết đuối lại vớ phải bèo tây nên chết đuối vẫn hoàn chết đuối. Cả hai cái tan nát lòng này đều không phải trách nhiệm của Hoạn Thư và do đó Hoạn Thư không có nghĩa vụ phải nương tay, em ạ.
      Cô Kiều ở lầu xanh, cứ ai chìa tay ra giúp là cô ấy cũng phải nắm lấy, đúng thế. Nhưng có lúc gặp được dũng tướng như Từ Hải giúp cô ấy báo thù, mà cũng có lúc gặp phải thể loại dặt dẹo như Thúc Sinh khiến cô ấy bị một trận việt vị với vợ người ta. Tai nạn nghề nghiệp chứ người đời mắc nợ gì cô ấy đâu mà cô ấy cứ drama queen quá.
      Ừ thì đúng là Hoạn Thư ghê gớm, ngọt như mía mà cho anh chị một trận bẽ bàng tởn chắc tới già. Nhưng nó vẫn là đứa tử tế hiểu biết. Lúc Kiều bị cho ra ngoài miếu chép kinh, Thúc Sinh lẻn ra tâm sự, Hoạn Thư nó biết nhưng nó thấy chồng nó đã chọn nó chứ không chọn Kiều là nó cũng không đụng gì đến Kiều nữa. Chưa kể nó cũng luôn thừa nhận nhan sắc và tài đàn sáo thơ văn của Kiều. Là tình địch mà cư xử được thế này là quá tử tế rồi. Nó là người thông minh khéo léo, ra đòn là sẽ rất thâm chứ không thể như người thường.

      Delete
    6. Theo như em coi truyện Tàu (truyện trạch đấu), thời xưa bên Tàu, đàn ông muốn cưới vợ lẽ hay nạp thiếp thì phải được vợ cả đồng ý. Gái lầu xanh muốn vào nhà cỡ như Thúc Sinh thì chỉ có thể làm thiếp, không có cửa làm vợ lẽ. Thiếp thì thân phận như nô tỳ, gặp vợ cả phải quỳ, con đẻ ra không được phép nuôi mà sẽ đưa sang vợ cả hay vợ lẻ nuôi vì họ quan niệm tỳ thiếp không có gia giáo để dạy dỗ tiểu thư, công tử trong nhà.
      Còn nếu so với thủ đoạn em đọc trong truyện khác thì em thấy Hoạn Thư quá sức là nhân từ luôn ah. Hoạn Thư không hề dồn ép Kiều vào đường cùng, thả Kiều đi còn để đồ cho Kiều tiện thể chôm.
      Kiều thì sau này dựa hơi Từ Hải đi báo oán. Em thấy Kiều không có tư cách đó. Xét ở thời đó (theo như truyện Tàu), gái mà bán thân thì một là đi làm nô tỳ, hai là dô lầu xanh. Nô tỳ hên thì không bị lên giường, còn dô lầu xanh thì khỏi nói. Người ta đã trả tiền mua cô ta, để cô ta cứu cha, giờ cô ta không làm việc thì khác nào quỵt tiền. Ở đâu ra kiểu vừa bỏ tiền ra cho Kiều, vừa phải rước Kiều về cung phụng hay làm việc nhẹ nhàng (làm nô tỳ hên dô nhà đàng hoàng thì có thể nhẹ nhàng nhưng ko có giá bốn trăm hay ngàn lượng đâu ah).

      Delete
    7. Haizzz, cái ông bánh bèo Thúc Sinh mà có giá ghê thật. Cô Kiều theo em mà biết trước rắc rối vậy chắc chả dám dây vào ông :)) Cô Thư thì chắc lộn ruột vì chồng léng phéng mà còn vờ ngây thơ nên vồ cô Kiều về làm hình nhân thế mạng. Mục đích là giành ông bánh bèo về là được rồi, nên nàng mới ko truy cô Kiều đó chứ. Chứ truy về thì quá dở hơi nhì nhằng nữa làm gì. Cụ Du em thấy xây dựng nhân vật rất logic chân thật chứ ạ. Thế nên mới có tình tiết “ chà đồ nhôm” :)) cao chạy xa bay. Chứ ở lầu xanh bấy lâu mà cô Kiều vẫn là thiên thần thì sao hợp lí !

      Delete
    8. Ôi bây giờ còn có kiểu đánh vào tâm là tàn ác nhất cơ à
      Hỏi bạn bênh Kiều rằng nếu chồng bạn mang 1 nàng kiều về nhà thì bạn có đánh vào tâm như Hoạn Thư không?
      Nếu bạn là nam thì thôi khỏi trả lời, tôi cũng thích kiều lắm nhưng mà ko biết vợ tôi nó đánh cả tôi lẫn kiều = gì nên tôi chưa dẫn về, giá mà bạn kia là nữ và làm vợ tôi thì tôi dẫn kiều về ngay cho bà đánh và tâm thoải mái.

      Delete
    9. @ anh ở trên: thôi tôi can anh, vợ anh nó mà không được khéo léo sắc sảo có lý có tình như Hoạn Thư mà nó lại vác đòn gánh phang cả anh cả Kiều cho thành thương tật mấy chục phần trăm, thì mệt lắm anh ạ.

      Delete
    10. Ơ mình tưởng trong truyện là cô Thư bắt cóc cô Kiều mang về chứ cậu Sinh làm gì có gan mang cô Kiều về nhà?!

      Delete
    11. Ừ đúng là cô Thư bắt cóc cô Kiều mang về. Trước đó, cô Thư đã nghe phong phanh tin cậu có bồ nhí. Đợt cậu về nhà chơi cô cũng đã ướm hỏi vài lần nhưng cậu không nhận. Cậu mà đủ dũng khí kể sự thật và xin cô Thư cho nạp thiếp, tức là chính thức yêu cầu một danh phận cho Kiều, thì cô Thư cũng phải cắn răng chấp nhận. Nhưng tại vì cậu không nhận nên cô Thư mới hiểu rằng với cậu cô quan trọng hơn, rằng cậu mê Kiều nhưng lúc động đến quyền lợi sát sườn của cậu thì Kiều cũng chả là cái qué gì cả, thế nên cô mới danh chính ngôn thuận ra tay cho cả hai anh chị một vố đắng nghét.

      Delete
  7. Em chả dám cho ông chồng về Việt Nam. Nhiều người thấy tây là bu vào như ruồi bu c*t. Chưa kể nhiều đứa dâng luôn sex tận mồm dù chả quen biết gì í chị. Hãi. Em biết có một người bạn Việt đính hôn với chàng người Mỹ rồi hai người ở VN kinh doanh, hai tuần sau đính hôn chàng dọn ra với người mới :-( con nhỏ hụt hẫng trầm cảm luôn

    ReplyDelete
    Replies
    1. May là mới đính hôn nó đã lộ bộ mặt thật, chứ lại hôn nhân con cái vào rồi nó mới giở trò thì lúc đó mới gọi là gian nan.
      Mà không biết mọi người thấy thế nào chứ chị thấy giai tây thường bình thường và ngay cả khi có tiền thì cũng không chịu chi cho gái. Muốn giai chịu chi thì phải nhắm giai Ả rập nói chung, Trung Đông nói riêng, ngay cả giai Việt cũng nhiều tiền hơn giai tây nhiều. Phương Tây thì chỉ còn Mỹ vẫn rủng rỉnh chứ Âu nghèo rồi. Sộp nhất bây giờ phải là Á. Có khi phải bạn nào làm trong các khách sạn hạng sang mới biết, chứ người bình thường vẫn cứ tưởng tây là chúa lắm là chưa cập nhật xu thế mới hihi.

      Delete
    2. Bu vào chắc vì cảm giác lạ và hứng thú với cái mới thôi, chứ chưa chắc đã vì tiền. Những người vẫn tưởng cứ Tây là giàu chắc ở miền núi hải đảo nào ấy thôi chị ạ.

      Delete
    3. Chắc có khi chỉ thích sinh con lai, mà lai Âu Mỹ thì đẹp hơn lai Trung Đông, ở nhà nhiều người trọng hình thức c ạ

      Delete
    4. À vụ hotel mấy năm trước em đi thực tập thì đúng như chị nói :-) dân Tung của ở cứ gọi là book phòng suite deluxe cả tuần luôn trả cash hoặc debit card chính chủ, trong khi mấy anh Tây mắt xanh mũi lõ chỉ ở khách sạn dịp meeting mà cty trả phí ăn ở cơ. Nhưng tiêu tiền hào phóng thế chứ mặt ý thức thì dân Á vẫn đứng cuối, vào phòng các anh Tq sau khi check out phải gọi là ba chấm ... :-)

      Delete
  8. Ôi phu nhân, lâu lắm mới cập nhật bức ảnh, phu nhân đẹp quá!!! Không biết dùng phép so sánh gì cho vừa. Nhưng mà quả là thiệt chị ạ, chị tả đàn ông hay thế mà chẳng có anh nào viết blog tả chị cho công bằng. Xưa kia có anh định xuất bản cuốn tiểu thuyết lấy chị làm nữ chính, bao giờ sách của anh ấy lên kệ chị nhắn lên blog này 1 tiếng nhé hihii.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ là có viết đấy, nhưng không viết blog thôi.
      Còn vụ anh nhà văn kia, ngày xưa anh ý còn chả viết thì giờ hy vọng gì anh ấy viết.

      Delete
  9. Bác có vẻ thích ngọc trai và lace hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác thích ren thật nhưng sẽ không mặc ren nhiều như thế nếu không vì hoàn cảnh. Ở đây muỗi quá, mà muỗi lại hay kéo đến đốt bác, nên cuối cùng bác toàn phải mặc quần chứ không dám mặc váy. Mặc quần kiểu này thì lại phải kèm áo kiểu này. Mà áo kiểu này thì bác lại chỉ có mỗi áo ren. Tóm lại đó là lý do em thấy bác cứ quanh đi quẩn lại có mỗi một kiểu quần dài áo ngắn.
      Còn ngọc trai thì bác thích, nhưng hay dùng chủ yếu vì nó đơn giản, có thể kết hợp với hầu hết quần áo event của bác. Các loại dây chuyền khác thì rắc rối hơn nên bác ngại dùng.

      Delete
    2. Nhin anh chi mac do nay thi em lai thay hoi nong so voi thoi tiet cua Ghana, nhung gio em da hieu vi sao, hihi

      Delete
  10. Chuyện cave chuyên nghiệp bu lấy Tây thì tớ chẳng bàn, nhưng các cô có ăn học tử tế mà vẫn làm việc ấy thì tớ hơi buồn. Lần nào về VN chồng tớ cũng tưởng mình ngon lắm vì gái theo rần rần, tớ chỉ cười ruồi, chẳng buồn giải thích sự thật đau lòng, cứ để cho ông tận hưởng niềm vui hão ấy :-))))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giời ơi, bao tuổi rồi mà cứ buồn vẩn vơ như gái 18 thế bà kia hehe.
      Giờ mà về VN gái nào cứ định tắt mắt là tớ đưa luôn địa chỉ blog cho gái đọc. Gái đọc xong đảm bảo chạy mất dép chả dám dây với người giời.

      Delete
    2. Hồi xưa tui hơi coi thường các thể loại gái ấy, giờ thì thấy tội chứ buồn vẩn vơ gì đâu bà ơi :D.

      Delete
  11. Loại gái cứ lao vào như này mà chồng cứ vẫn à ơi vì bảo kg có gì thì rất nguy hiểm, nàng phải dằn mặt là phải dồi. Nàng chia sẽ cách nàng làm đi, tui làm 1 lần, xong về tỉ chồng 1 trận, ông chồng tui quê quá về dỗi tui mất 1 tuần hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ối, chồng mình không à ơi đâu, ông ý chả bao giờ trả lời những thứ không liên quan đến công việc. Mỗi tội ông ấy bận, hoặc không để ý, nên không nhìn thấy những gì mình nhìn thấy. Ông không nhìn thấy thì mình bảo ông thôi, chứ mình không ghen với mấy cô này. Thể loại mà cứ lăn xả vào đàn ông, 100% không sứt môi thì cũng lồi rốn, mình chả dám ghen ngược :-)))))
      Mình nói thật là tin tưởng chồng mình, vì biết ông từng ấy năm, biết là trong chuyện tình cảm thì ông là người có thể tin tưởng được. Có thể tương lai ông sẽ phải lòng người khác, cũng như mình có thể một ngày sẽ hết yêu ông và yêu người khác. Hoàn toàn có thể chứ, tình yêu đến được thì cũng đi được. Nhưng nếu chuyện đó xảy ra thì mình biết ông sẽ không lừa dối mình để bắt cá hai tay.
      Ngày xưa, ưu điểm này và ưu điểm kiên trì của ông ấy là hai điểm cộng lớn khiến ông ấy thắng được các ứng cử viên khác, nếu không thì không thắng nổi đâu.

      Delete
  12. Chị Giang ơi nhìn ảnh này xong phải comment đúng trend bây giờ là "Quan trọng là thần thái" nè <3 Nhờ đọc blog của chị mà em học được rất nhiều bài học hôn nhân hạnh phúc gia đình nhé :P
    Tranh thủ nói chuyện Tây, không biết đã tâm sự trên blog chị chưa, mà có lần em phải nói bạn em là 'không hiểu sao mấy em gái (ở Sài Gòn) cứ thấy Tây là bâu vào rồi lại vênh mặt với mình, so ra có khi lương Tây đấy bằng 1/3 lương mình' (giọng có tí uất ức), bạn em cười xong bảo 'thế chị ra cho mấy em ấy xem bảng lương nó mới biết' :D Nghĩ thấy em cũng nhỏ nhen :P
    Nhưng thật ra chắc kiểu bị brainwash từ nhỏ, nên giờ người mình (và người Châu Á nói chung - ví dụ như em thấy bọn gái Sing cũng giàu ơi giàu) mà vẫn mê mấy anh Tây trắng :/
    Buồn ơi là sầu.
    Em.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tây trắng nói 1 cách công bằng là có những điểm ưu việt. Một đàn ông da trắng bình thường thôi thì đã có thể sở hữu những đặc điểm mà đàn ông da vàng da đen phải thuộc diện nổi bật mới có được, ví dụ như sự lịch lãm, lối suy nghĩ tiến bộ, tôn trọng tự do cá nhân, không định kiến. Nhưng cô nào lấy được tây trắng mà vênh vác, thì theo chị cô ấy không thực sự ở đẳng cấp tư tưởng ngang hàng với người da trắng mà cô ấy lấy (là chị đang giả sử chồng cô ấy có những đặc điểm ưu việt như chị kể ở trên). Và do vậy vợ chồng họ vênh nhau về tư tưởng.

      Delete
  13. Thế bác nghĩ sao với các gái Việt mà muốn lấy chồng Tây, ý em là quen đàng hoàng nha để đẻ con lai cho xinh hả bác

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác nghĩ đó là một lý do rất phù phiếm. Đời mình lo chửa xong lại còn lo đến tận đời F1.
      Sau chính kinh nghiệm bản thân và của cả những người bác biết, thì bác thấy đẻ được đứa con mạnh khỏe, nuôi được chúng nó lớn lên mạnh khỏe, đầu óc đủ sáng láng và tính nết đủ sensible để có thể tự lập được dễ dàng, là ổn lắm rồi chả dám cầu mong gì hơn. Những người cứ ngồi mơ con xinh chắc chắn là những người chưa có tí kinh nghiệm thực tế nào và hình như cũng không học hỏi được gì từ những người xung quanh.

      Delete
    2. Cảm ơn bác. Nhưng mà cái câu "Đời mình lo chửa xong lại còn lo đến tận đời F1" và "thì bác thấy đẻ được đứa con mạnh khỏe..." nó có hơi mâu thuẫn với nhau ko ạ

      Delete
    3. Ý bác là khi mình đang cân nhắc việc lấy chồng và lấy ai, thì những điểm nên cân nhắc là người kia có trung thực lương thiện có chí không có nghề ngỗng tử tế không, hai người có hợp nhau không, gia đình thành phần đơn giản hay phức tạp. Thấy các tiêu chí ổn hết rồi thì mới xúc tiến. Chứ ngay từ đầu đã cân nhắc đến yếu tố con xinh thì bác thấy phù phiếm quá.
      Còn khi nào em mang bầu, thấp thỏm mỗi lần khám liệu thai nhi có bình thường không, quá trình sinh đẻ có thuận lợi không, rồi nhìn thấy bạn bè người quen của mình gặp sự cố nọ kia, có người 9 tháng 10 ngày trở dạ vào viện đẻ rồi mà còn về tay không; và rồi khi em nuôi con, thấy con em ngoan ngoãn, biết phải trái, sáng láng nói đâu hiểu đấy, và thấy những đứa trẻ khác bố mẹ nói không nghe, không sợ thầy cô giáo, bài giao cho không làm vv và vv làm cho bố mẹ rất hao tổn đầu óc, thì em sẽ thấy là em cực kỳ may mắn.
      Tóm lại đến lúc em thực sự mang thai và nuôi con thì em sẽ thấy cái niềm tự hào con đẹp ấy nó rất nông cạn và đặc biệt không kind với những người không được may mắn như mình, em ạ.
      Còn bác thì sau vụ con La và con Na, nhất là con Na năm ngoái, nhìn nó lúc đấy không ai nghĩ là nó qua được cơn sốc phản vệ, thì bác chỉ mong con bác được mạnh khỏe. Đẹp trai xinh gái, kết quả hạng ưu ở trường, dẹp hết

      Delete
    4. Đã & đang nuôi con nhỏ, bác nói đúng. Nuôi con chỉ mong con khoẻ. Con sốt cảm cúm thôi mẹ cũng rầu rụng rời . Đẹp xấu thì cũng kệ, con mình mà, chỉ cần mạnh khoẻ biết phải trái lương thiện.

      Delete
    5. Nói như mẹ chồng em nói, sinh con ra, không cần gì cả, chỉ cần con mình BÌNH THƯỜNG, KHÔNG THỪA KHÔNG THIẾU, đã là một sự hạnh phúc :) Chỉ cần vào bệnh viện nhi, thấy mấy đứa nhỏ thoi thóp oặt ẹo là em lại về nhà ôm chặt con mình, thấy mình may mắn khủng khiếp.

      Delete
    6. Các chị làm em đang bầu tự nhiên lo ngay ngáy

      Delete
  14. Biết cú lườm đứt mắt danh tiếng của em Na từ đâu ra rồi :).

    Chủ đề này hấp dẫn quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con Na có món võ cực lợi hại là ánh mắt căm thù. Giời ơi nó mà giở ánh mắt căm thù ra thì đúng là chả biết bình luận ra sao. Ngài thấy em thở ngắn than dài vì nó thì ngài sướng lắm. Ngài bảo em bắt nạt ngài nên giờ có con kia nó dùng đúng các bài tương tự nó bắt nạt lại :-)))))

      Delete
    2. Em cũng hả hê khi ngài của em chịu đựng Lê, phiên bản của Ngài vậy!

      Em Na chắc rồi giống mẹ nhiều nhất.

      Chị thích góc nhìn của em về Hoạn Thư và Thuý Kiều. Người ở đâu vừa đẹp lại vừa sắc sảo :)

      Delete
    3. Kiều mới chả cọt, nẫu mề. Ngày xưa đi học cứ phải làm văn bốc thơm Kiều, giờ tức gì đâu :-)))))))))

      Delete
    4. Bác có muốn xem bài diễn xuôi Kiều của các bạn trẻ thời nay không thì em copy về cho bác xem. Diễn xuôi tức là áp dụng cách hiểu thời nay vào phân tích truyện Kiều, đọc hơi bậy tý nhưng ngắn gọn và mang hơi thở thời đại.
      Gì chứ Kiều ngày nay thì nhiều lắm, thích thì hốt cả rổ toàn em ngon, nếu mà ra ngoài đường nhìn khéo không dám tán.

      Delete
    5. Cám ơn em nhưng có gì em đưa link để ai tò mò thì vào xem, chứ bác đọc thấy nó bậy quá bác cứ sờ sợ.
      Nếu trong một xã hội có một thành phần đàn ông chuyên đi săn gái giải trí, thì sẽ tức khắc có một thành phần đàn bà chuyên mông tút thành hàng ngon để đáp ứng nhu cầu của đàn ông. Càng nhiều đàn ông như kia thì càng nhiều đàn bà như nọ. Em hãy nhớ đừng coi thường mỗi các cô kiều nhé :-)

      Delete
  15. Em ơi, giữ gìn da nhé. Dấu hiệu lão hoá rõ rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chê cái khác đi. Chứ da em ai gặp cũng hỏi làm thế nào mà da đẹp như thế.

      Delete
    2. Chị ẩn danh này chắc mắt phải tinh hơn cú, cái hình như thế, chị Giang lại còn đeo kính, thế mà nhìn được ra là da bị lão hóa, tài thật.

      Delete
    3. Nhìn phần da quanh miệng đi mà cố gắng em ạ.

      Delete
    4. Em chưa cố gắng vội. Đợi chị đuổi kịp em thì lúc đó em mới nhón chân một cái cho chị lại hít khói tiếp. Chị cố gắng đuổi kịp em đã rồi ta nói chuyện tiếp chị nhé.

      Delete
    5. Ai tránh được lão hoá?! Thần thái mới là vĩnh viễn! Da nhăn (có nhăn không không biết vì chắc cần phải mua kính lúp) mà nhìn vô vẫn cứ thấy đẹp mới tức, mà càng nói chuyện cùng càng thấy đẹp hơn lại càng tức chứ!!!

      Delete
    6. Khỉ già tái xuất...

      Delete
    7. Khỉ già tiên nữ giáng trần
      Cơ mà ăn đá tụt...quần nên cay
      Rằng hay thì thật là hay
      ....

      Hôm nai mát giời tui nổi hứng mần thơ mà được có 3 câu là bí rị. Đấy tại mấy chục năm rồi không mần nên khả năng thơ phú bị mai một. Bạn đọc nào tài thơ phú mần nốt hộ tui cái :-P

      Delete
    8. Không cần phải quan tâm hay trả lời mấy người đó đâu bác Cún ạ. Họ ghen ăn tức ở thôi.

      Delete
  16. Replies
    1. Cô Thảo dạo này có khi bận kinh doanh quá nên không thấy đâu. Hôm nay xuất hiện gọi Chị ơi một cái xong lại mất hút. Cẩn thận làm việc nhiều quá tẩu hỏa nhập ma ;-D

      Delete
  17. Đàn bà hiểm hóc tiểu xảo kiểu giề mà gặp phải bác giai chỉ biết có vợ và bác gái cao tay nhường này thì chỉ có nước ... tắt điện! Hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác cũng hiền mà. Ông lịch lãm, hiền, tốt, đàn bà nó thích là chuyện thường. Cũng như đàn ông họ thấy bác đẹp, thú vị, họ thích là chuyện thường. Miễn mình không dò sóng, bắt sóng, cộng hưởng với họ thì thôi, chứ cấm họ sao được.
      Bác chỉ xử lý những đứa láo.

      Delete
    2. May quá chồng em chưa đến mức giàu có rủng rỉnh hay quyền cao chức cả nhiều người nhờ vả nên chưa có gái nào nó thèm ỉa đái đến :))

      Chứ gái lại cứ lượn vè vè như tàu bay xung quanh, chỉ chực chờ sơ hở là nhảy dù thả bom vào chiếm căn cứ như kiểu bác giai thì em cũng chịu chả biết xử lý kiểu j :(

      Delete
    3. Ối, bác giai thỉnh thoảng mới có đứa ỉa đái tới thôi chứ làm gì đến được level gái lượn vè vè như tàu bay xung quanh.
      Càng nghĩ càng thấy cái câu "ỉa đái" này hơi bậy một tí nhưng buồn cười không chịu nổi :-)))))))))))))

      Delete
  18. Hic nàng bật mí nàng xử gái như nào đi, gọi nó ra nói thẳng là em đừng thả thính chồng chị à, nhỡ nó đanh đá nó bảo chị vô duyên chụp mũ chứ làm gì có chuyện nó thì làm sao? Hay nó bảo chồng chị thích tôi thì có chứ tôi thèm dây vào ông có vợ làm giề?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có hai cách người nhóe. Cách thứ nhất, đuổi thẳng cổ và cấm cửa chả cần nói lý do. I am the queen, thích là làm cần gì lý do. Cách này nhanh gọn dễ dàng, cái sự mất mặt của nó chỉ có nó biết mình biết, tức là vẫn giữ thể diện cho nó. Cách hai, nói thẳng trước mặt tất cả mọi người, và bất kỳ lời nào nó vu vạ thì đều hỏi nó bằng chứng, nó không đưa được bằng chứng của nó thì tui đưa bằng chứng của tui cho tất cả cùng xem để chứng minh điều tui nói. Cách này là cực đoan nhưng muốn đưa được người xuống địa ngục một cách tâm phục khẩu phục thì ta cũng phải chấp nhận lấm cái gấu quần chứ biết sao.
      Tui mới chỉ làm cách 1 có đôi lần, từ ngày xưa. Cách 2 tui chưa làm bao giờ, chắc vì không có con nào đủ thiểu năng đến mức muốn sát ván với tui.
      Nhưng mà tất cả những điều ở trên chỉ có thể thực hiện khi người đàn ông của mình yêu chiều mình và là người chung thủy nghiêm túc thôi người nhóe. Ngoài ra thì chớ có dại, vì mình sẽ dễ dàng thành ra bằng vai phải lứa cùng giành đàn ông với mấy đứa đàn bà tư cách kém.

      Delete
  19. Em lại thích tóc chị thả xoã cơ, vừa đơn giản, vừa đàn bà mà lại rất quyến rũ sexy. Nhìn tóc chị trong clip mà em đang kiên nhẫn nuôi tóc dài trở lại đây nè.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em làm chị nhớ tới một anh. Chị ngồi gần anh ấy nói chuyện, và gió mạnh quá thổi tóc chị bay chạm cả vào má anh ý. Chị loay hoay cố giữ cho tóc chị khỏi bay lung tung, nhưng thấy anh ý cứ ngồi yên, im bặt không nói gì nữa, mắt nhắm lại như đang mơ màng, hình như còn nín cả thở. Ngài nhà chị bảo mái tóc là vũ khí quan trọng của chị. Nhưng giờ tóc chị không được mướt đẹp như ngày xưa. Chỉ khoảng chục năm trước thôi, ai gặp cũng bảo chị your hair is like silk.

      Delete
    2. Ngài nhà chị có lý quá còn giề. Chắc quan niệm về cái đẹp của em hơi “cổ” nên chỉ thích những mái tóc đen dài dày dặn và óng mượt như của chị, nhìn rất Á Đông.

      Cách đây bốn năm, tóc em đen, dài và dày - dù chất tóc hơi bông và xoăn tự nhiên. Thời điểm đó tự dưng em có bao nhiêu thằng “ỉa đái” tới, haha. Có anh còn hỏi “Tóc em thơm và sạch quá, em gội đầu hàng ngày đúng không?”. Bốn năm vừa rồi vất vả nhọc nhằn quá nên tóc giờ khô xơ xác, em đang cố “trùng tu” bằng dầu dừa một thời gian xem có khá khẩm thêm tí nào không.

      Delete
    3. Em thấy phụ nữ châu Á để tóc đen tự nhiên là đẹp nhất, hoặc nếu có nhuộm thì màu nâu hạt dẻ là đẹp, hợp với màu da châu Á. Sợ nhất là nhuộm tóc vàng, xong chân tóc đen mọc ra ở trên vàng râu ngô ở dưới, trông xấu xấu bẩn bẩn.

      Delete
    4. @Chị Giang: Tóc là phần thừa của máu, máu tốt là tóc tự nhiên tốt chị Giang ạ. Chị dùng supplement giúp bổ máu là tóc sẽ tự khoẻ và đẹp lên.
      Cá nhân em thấy tóc đen rất khó hợp mặt. Phải hoặc là da trắng như sứ, hoặc mặt phải rất có nét, thì để tóc đen mới classy. Còn màu da nâu vàng nhờ nhờ (bạn em goi là vàng shit) hoặc mặt đại trà thì tốt nhất nên nhuộm mấy màu kiểu nâu hạt dẻ, đỏ nâu henna và kẻ lông màu màu nâu đậm để trông tự nhiên.

      Delete
    5. @ Giang: chị thấy nhiều người bảo nếu tóc bị khô gãy rụng vv thì phải uống chất bổ sung chứ các biện pháp chữa trị từ bên ngoài không ăn thua gì đâu em ạ.

      Delete
    6. @ Thuy Tien Vu: đấy là em nói tóc đen tuyền, nhưng trên thực tế có mấy ai có tóc đen tuyền đâu mà toàn nâu nâu cả. Tóc chị cũng là màu nâu do hay đi nắng.
      Mà dùng supplement gì thì bổ máu hả em? Viên sắt à?

      Delete
  20. Giang đẹp quá đi, trông kiêu kỳ quý phái hết sức vậy đó

    ReplyDelete
    Replies
    1. Búi tóc thấp kiểu này trông hơi già, người ạ. Muốn kiêu kỳ quý phái dễ lắm, chỉ cần mặc đồ đen, nhất là lụa đen, búi tóc và đeo ngọc trai là gần như 100% kiêu kỳ quý phái rồi. Không tin người cứ thử đi :-)

      Delete
  21. Rất thích thần thái thông minh sang trọng của bác Cún, và dáng bác nữa, đẹp mê ly, hix, ôi cái eo nhỏ xíu và cái mông cong vút, nhìn bác như cây đàn măng đô lin (không biết em dùng từ đúng không).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngày xưa có vài anh cũng bảo bác trông như cây đàn mandolin. Đàn mandolin đang sợ nhất là lão hóa mất eo nhỏ mông cong đây, haiz.

      Delete
  22. Bác viết ở entry sau rồi đấy

    ReplyDelete
  23. Cảm ơn bác ạ

    ReplyDelete