Monday, May 14, 2018

Chàng và nàng


Chàng, 43 tuổi, cao ráo, vừa vặn, rất điển trai, tốt bụng, nghề nghiệp ổn.
Nàng, 26 tuổi, là người mẫu, tính tình nhẹ nhàng dễ thương.
Chàng và nàng gặp nhau khi chàng đi du lịch ở xứ nàng ở. Một người bạn mang nàng giới thiệu cho chàng ở quầy bar. Chàng và nàng quen nhau. Một thời gian sau, chàng mua vé cho nàng sang xứ chàng ở thăm chàng.
Nàng ở lại khá lâu. Chàng độc thân, nhà rộng, đi làm cả ngày khuất mặt, tối về lại có sẵn đàn bà. Chả tội gì chàng từ chối. Ngay cả đàn ông rất tốt cũng chả bao giờ từ chối. Xấu chúng còn chẳng từ chối nữa là nàng lại đẹp.
Rồi chàng và nàng cãi nhau, khi nàng muốn gắn kết hơn và chàng bảo chàng thích nàng nhưng không sẵn sàng tiến xa hơn. Họ đồng ý chia tay, nàng về xứ nàng ở. Một tuần sau, nàng gọi cho chàng, khóc nức nở. Mẹ nàng ốm nặng không có tiền chữa trị. Chàng, vốn tốt bụng, gửi ngay cho nàng một món tiền cho mẹ chữa bệnh.
Rồi một tuần sau nàng lại gọi xin tiền nữa, rồi lại gọi nữa. Sau 4 lần như thế, chàng bảo “Em sang đây, anh sẽ giúp em. Anh sẽ trả tiền cho em đi học tiếng Anh. Em sẽ ở nhà anh nên sẽ không mất tiền ăn ở. Có tiếng Anh rồi em sẽ xin được việc. Sẽ nuôi được mẹ”. Thế là nàng lại sang.
Nhưng mà nàng không học. Nàng bảo học mãi không vào.
Chàng bảo nàng đi làm bồi bàn để có kinh nghiệm làm việc. Nàng bảo nàng không muốn bị ép phải ngủ với tổng quản lý.
Chàng bảo mấy tháng em mới có một show trình diễn, thế mà tiền kiếm được gửi nuôi mẹ một ít còn lại dùng để mua giày túi luôn. Nàng bảo em là người mẫu, em phải đẹp. Thế mai em hết tiền thì sao, mẹ em ốm tiền đâu chữa bệnh? Nàng bảo thì Chúa sẽ giúp em.
Chàng bảo đây là cơ hội quý báu để em có thể thay đổi số phận mình, em có thể đi học không mất tiền, ăn ở không mất tiền, sao không tranh thủ nâng cao kỹ năng của mình để kiếm được việc làm tử tế. Nàng bảo nàng là người mẫu và muốn phát triển nghề người mẫu, chứ làm những công việc khác sẽ bị xấu đi không làm mẫu được nữa.
Thế là cả ngày nàng ngồi nhà xem phim.
Có lần, cuối ngày chàng dẫn mình và một con bạn lên nhà chàng để lấy mấy món đồ chàng hứa góp cho mục đích từ thiện. Nàng đang ngồi xem phim trong phòng khách đầy rác. Mình choáng. Nàng đẹp thế, chàng đẹp thế, sao họ ở dơ thế, nhất là nàng, nàng ngồi nhà chơi không cả ngày.
Cuối cùng thì chàng nản toàn tập. Chàng vẫn cho nàng ở cùng nhà, vẫn trả tiền học cho nàng, vẫn cố giúp nàng tìm việc. Nhưng ở nhà thì chàng một phòng, nàng một phòng. Nàng không học, cũng chẳng muốn làm, nhưng vẫn hy vọng chàng sẽ yêu nàng cưới nàng hay sao đó.

Hồi lâu lâu ngài cảnh cáo mình “Thằng đấy nó nghĩ nó là ai mà đứng giữa event lại ôm em cái kiểu thế?”. Event ồn ào, mình phải dặn chàng mấy thứ nên chàng phải ghé tai để nghe rõ hơn. Mình vội nên cũng chẳng để ý là chàng quàng tay qua lưng mình. Mà thế cũng là bình thường chứ có gì mà ngài phải lưu ý. Mình bảo ngài “Anh bị sao thế? Anh không nhìn thấy bạn gái nó cao 1m8 chân dài đến nách ngồi ngay đấy à mà lại phải ghen với cô vợ mét rưỡi của anh”. Ngài bảo ‘Cô đúng là chả biết gì. Nhìn là biết nó chán bạn gái nó đến tận cổ”. Nhìn kiểu gì hay thế.
Còn nhớ lần đầu gặp, chàng nhìn sững rồi xí cái ghế ngồi cạnh mình suốt buổi. Lần thứ hai gặp, chàng giữ cái ghế trống cạnh chàng và yêu cầu mình ngồi vào đó. Lần thứ ba gặp, chàng cứ đứng sững ra ở giữa sân nhìn mình chằm chằm trong lúc mình đang chào hỏi khách khứa. Rồi chàng hay nhắn tin lấy lý do công việc để xin gặp mình. Mình mới đầu cũng hơi ngờ ngợ nhưng sau thấy chàng có bạn gái xinh đẹp chân dài đến đầu mình thì yên tâm nghĩ mình đã démodé với chàng. Nàng mới đầu hay nhìn mình dò xét, nhưng sau thấy mình hoàn toàn vô tư thì cũng thôi.
Mấy tháng nay mới gặp lại. Trong chừng ấy thời gian chàng đã nhắn tin gọi điện xin hẹn mấy lần mà mình toàn từ chối vì bận quá. Có lần, chàng đứng ở ngoài cổng gọi điện vào, và gửi icon rớt nước mắt “Tại sao em không trả lời?”. Gặp nhau, chàng hỏi ngay “G sao em bận thế? Em ngừng làm việc thì em đói ngay hay sao? Đói không có tiền mua bánh mỳ ăn hả? Em có cần anh mua bánh mỳ cho em ăn để em khỏi phải làm việc kiểu đấy không?”.
Xong rồi chàng kể cho mình saga anh hùng cứu mỹ nhân trên kia, vẫn cố thanh minh rằng nàng là người hào phóng và kiêu hãnh, mỗi tội hai người không có điểm nào chung và chàng không yêu nàng. Ngủ với nhau chán ra mới thấy chả có gì chung, nẫu mề.

Rồi nàng chạy đến kéo chàng ra nhảy. Chàng lúng túng từ chối. Nàng vùng vằng chạy đi. Mình bảo “Thôi anh ra nhảy đi, em không muốn cô ấy cáu với em”.

Mình tự hỏi, nếu nàng đã không đến thăm chàng, nếu nàng đã cứ tiếp tục sống đời nàng, làm cho bản thân bận rộn với nhiều hoài bão và kế hoạch, để nếu chàng muốn gặp nàng chàng phải nghỉ phép mua vé máy bay đến thăm. Hoặc nếu nàng chấp nhận lời đề nghị giúp đỡ của chàng, đến ăn ở trong nhà chàng, bận rộn học hành, xin việc, học việc, để cho chàng thấy rằng chàng đã không giúp nhầm người, và nếu còn thời gian rảnh rỗi thì dọn dẹp căn hộ của chàng cho gọn ghẽ, như một cách trả ơn ân nhân ngay cả khi chàng không cần. Thì thì thì … liệu chàng có phải lòng nàng không nhỉ?

49 comments:

  1. Kịch bản kia nghe có vẻ giống gái Đông Âu chị Giang ạ :p

    Đọc entry này của chị em lại nhớ đến một ông bạn của chồng em. Chị có nhớ hồi lâu em kể một ông bạn chồng em (cũng 43 tuổi) bỏ vợ để yêu một con bé bằng tuổi em? Có lần vợ chồng em đến nhà hai đứa nó chơi cuối tuần, có ngủ lại qua đêm. Nhà cửa lanh tanh bành, cửa sổ nhìn như mấy năm không lau dọn, máy rửa bát và nồi xoong đều không có, vì cả chàng và nàng đều không muốn nấu ăn. Vào nhà vệ sinh thì cái nắp đậy bồn cầu đã long cả ra mà không thay, phòng tắm thì trông như bao năm không dọn. Bọn em không tưởng tượng nổi là anh chàng mặc đồ Hugo Boss cả cây đi làm và cô nàng chỉ dùng túi xách Chanel limited lại chịu sống trong một ngôi nhà như thế.

    Đôi đấy giờ giải tán rồi, và anh chàng sau một năm cống cho nàng một cơ số hàng hiệu và vụ ly hôn phải chia đôi tài sản với vợ (do có bằng chứng ngoại tình) thì quay sang nói xấu con bé ấy đủ kiểu, thậm chí nói về con bé đấy còn không thèm gọi tên mà gọi nó bằng chủ ngữ thứ 3 số ít dành cho đồ vật =))

    Em nghĩ là, đàn ông đã ngoài 40 mà chỉ thích yêu gái U20, đặc biệt nếu chàng không có con cái, thì chuyện tình cảm lúc nào cũng mong manh do cả thèm chóng chán :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gái Phi đấy. Nghèo mà lười như hủi.
      Cậu kia chị nhớ hồi trước rất hùng hồn tuyên bố chỉ cần phụ nữ dịu dàng dễ thương, không cần phải dọn dẹp nhà cửa, biết nấu ăn thì tốt không thì ăn hàng không sao vì đằng nào chả có tiền. Giờ vớ được em đúng như ước vọng mà được có thời gian ngắn đã bỏ của chạy lấy người.
      Đứa nào có thể ngồi chơi được trên đống rác chờ người khác dọn thì cũng có thể ngồi chơi khi tương lai mù mịt chờ người khác chu cấp. Tính cách con người phải logic đồng bộ như thế, chứ làm gì có chuyện ngồi chơi trên đống rác nhưng lại chăm chỉ cầu tiến ý tứ.
      Ông bạn của chồng em ý, đàn ông nhiều tuổi mà nhận thức kém như thế thì hậu quả bây giờ cũng là đáng đời thôi. Chửi bản thân chứ chửi gì con bé kia.

      Delete
    2. Có phải gái Phi, mà lại còn Tây Phi nữa đúng không chị? :)
      Chồng em cũng bảo "Mày ngu thì chết chứ sao cứ chửi con kia". Đúng là "ngu thì chết chứ bệnh tật gì đâu" :p
      Bà nội em lúc còn sống hay nói "Người đàn bà dại hại ba đời". Ý là phụ nữ mà không khéo vun vén và không yêu lao động thì không chỉ cô ấy khổ, mà cả cha mẹ và con cái cũng khổ theo luôn haizz

      Delete
    3. Ờ, gái Tây Phi đó. Nhìn nó ngồi trên sofa xem phim trong cái phòng khách bừa bộn và ngập ngụa rác mà chị khiếp hồn.
      Chị còn biết một cô khác, nhìn cái phòng ngủ và cái bàn cạnh giường ngủ của cô ấy đảm bảo ai cũng phải sợ, giấy ăn xì mũi xong vo viên vứt ngay tại chỗ. Cô ấy có thằng chồng cũng vào loại đụt lắm mà cuối cùng nó cũng phải bỏ của chạy lấy người. Đàn bà mà lười nhác luộm thuộm bẩn thỉu, đẹp cũng không cứu vãn được chứ đừng nói là không đẹp.

      Delete
    4. Em làm với hội Tây Phi một năm rưỡi nay và sắp ngán tận cổ rồi đây chị ạ. Tây Phi ở Pháp lâu năm thì không sao, chứ mới sang hoặc vẫn đang ở lục địa đen thì vừa lười vừa không biết giữ chữ tín. Làm việc với các bạn ấy mình cứ phải chạy theo giục hết hơi. Mấy cô mà đẹp thì người nó đẹp phát hờn mà cái mặt nó cũng đẹp như tượng luôn, nhưng cũng vì thế mà rất tự tôn và lười lao động.
      Chả thấy phụ nữ ở đâu vừa đảm vừa khéo lại hiền như phụ nữ Việt Nam :p

      Delete
    5. Đàn bà Phi đã xấu thì xấu kinh hoàng mà đã đẹp thì đẹp kinh khủng, gái da trắng da vàng xách dép không theo kịp. Nhưng tìm được một khuôn mặt Phi đẹp hiếm lắm. Chưa kể dân Phi họ ăn rất nhiều nên cứ đến tuổi là cơ thể xổ hết trừ khi phải giữ khắt khe. Mà theo chị đàn bà Á chính ra nhìn không nổi bằng nhưng lại đẹp kiểu tiện dụng nhất, tức là tóc mềm mượt, da dẻ mịn màng không lông lá, cơ thể săn chắc vừa phải, màu sắc cũng đều đặn không đến nỗi trắng ởn hay đen xì, tổng thể nữ tính lại trẻ tương đối lâu. Chứ gái Phi nhiều cô trông bốc lửa hoặc đẹp như tượng, nhưng tóc tai lại xoăn cứng và da dẻ trông cũng cứng cứng ráp ráp. Chiêm ngưỡng thì đẹp lắm nhưng sờ vào thì chưa biết sao. Gái da trắng thì đẹp nhưng chỉ vài năm là xuống hẳn.

      Delete
    6. "Đẹp kiểu tiện dụng", chị Giang dùng từ đắt quá =))) Em cũng phải công nhận với chị, em cảm giác con gái châu Á không mất nhiều thì giờ làm đẹp như gái các châu khác (ít nhất không phải là tóc hàng ngày, lông ít nên ít phải cạo/tẩy lông, da mềm mịn nên chỉ cần chăm sóc một chút đã đẹp).
      Thêm một điểm cộng nữa là gái Á thơm, người không có mùi kỳ dị hehe

      Delete
    7. Đúng, bây giờ cho tất cả các chủng tộc gái không tắm trong vài ngày, thì chắc chắn cô Á sẽ có mùi khả dĩ nhất (nhưng có lẽ phải trừ gái Ấn).
      Nhưng chị thấy vấn đề của gái Á là nhiều cô có gu ăn mặc trang điểm rất cheap.

      Delete
    8. Chi oi c noi them ve vde nay dc k ah? E thay minh cung co ve dinh' vao gu an mac kieu the :-? Vi du trang diem phai da trang moi hong moi thich co hihi. Trong khi o cai xu e dang o hinh nhu chung no k co kieu trang diem an mac ntn :|

      Delete
    9. Da trắng môi hồng phương tây họ không chuộng nữa nhưng nếu dân Á vẫn chuộng thì chị nghĩ cũng chẳng sao. Cái chị đang nói là nhiều cô thích sexy nên nghĩ cứ hở là sexy. Nhiều món đồ, dân Âu dân Phi chân chúng nó dài thẳng tít tắp, cánh tay thon, vai thon, mặc trông không cheap tí nào, thế mà mặc lên người một cô Á là thấy cheap ngay.Căn bản là vì thể hình phổ biến của gái Á là chân to ngắn, cánh tay béo và vai u. Thế nên lúc mặc nên căn cứ vào thân hình mình mà mặc, chứ cứ sexy hết cỡ thì nhìn rất cheap.

      Delete
    10. Em nghĩ là tùy vài thân hình, làn da, gương mặt...nói chung là vóc dáng mà trang điểm ăn mặc cho phù hợp. Cái quan trọng là thần thái cốt cách. Có nhiều lần đi ra ngoài em thấy các chị Á mặc đồ hiệu rất đắt tiền trông vẫn cứ cheap cheap bẩn bẩn thế nào đó. Có thể học ăn mặc trang điểm để cải thiện bản thân được, nhưng khí chất ko thể học được vì nó là bẩm sinh rồi.
      Chả hiểu em có khó tính quá ko chứ em thấy đã là phụ nữ thì phải chăm chỉ gọn gàng, biết thu vén chứ ai đời khỏe mạnh hơ hớ ra ko cụt tay cụt chân, bệnh tật đau yếu mà cứ ngồi nhà cả ngày xem phim để cả cái nhà ngập lên như bãi rác thì ai chịu cho nổi, có là tiên thì cũng vứt. Đẹp cỡ mấy ngắm mãi cũng nhàm chán, mà xấu cỡ mấy lại được cái nết kéo lại thì nhìn mãi cũng thành quen, đỡ xấu, hihi

      Delete
    11. Anh kia bảo chị là cô ấy là người có lòng kiêu hãnh. Ơ buồn cười quá. Trẻ trung, khỏe mạnh, mà ngồi chơi không, dựa dẫm vào một thằng đàn ông mà nó đã nói thẳng là nó không yêu mình và thương thì giúp chứ không muốn có tương lai với mình. Chưa kể mẹ thì bị u não ở nhà còn con thì lại bỏ làm ăn đến nhà giai nằm chờ nó ngỏ lời cưới. Nghe xong chỉ muốn hỏi anh chị hiện đang sống ở tầng không gian nào mà có cái định nghĩa "kiêu hãnh" huyền bí vậy :-))))))).

      Delete
    12. Ô hoá ra cô kia cũng có con rồi ạ :o Chuyện nghe cứ như trong phim ấy chị Giang nhỉ.
      Anh này không phải đang sống ở một tầng không gian nào khác. Em nghĩ đơn giản là anh ấy bị thần lone làm cho mù mắt thôi chị Giang ạ ;)) Tuy là ngủ không chung phòng nhưng mà chắc cũng kiểu "ăn chay ngủ mặn" thôi hehe

      Delete
    13. @ Tiên: là chị đang nói mẹ cô ấy có bệnh về não. Thế nên cô ấy cứ ngồi kiêu hãnh trên sofa xem phim cả ngày và lúc mẹ cần tiền đi bác sĩ thì lại xin anh kia :-D
      Cô Tiên hơi bị bậy nhé. Chị không nghĩ anh ấy mê mẩn cô ấy đâu. Chị không hỏi nhưng anh ấy tự nói, mà nói qua rất nhanh, rằng có lẽ tại anh ấy già còn cô kia quá trẻ nên lệch pha. Nói thế đủ hiểu rồi nha. Đàn ông mới 43 tuổi, khỏe mạnh, dáng chuẩn đẹp chứ nào phải béo phì, nếu đã phải viện lý do tuổi tác ra thì chỉ là một cách nói lịch sự là "anh không ham muốn em lắm" mà thôi.

      Delete
    14. Vâng ạ. Em đọc lại comment thấy đúng là bậy thật. Xin lỗi chị Giang nhé :")

      Delete
    15. Nhân chuyện nhan sắc, chị Giang cho em xin ý kiến của chị về nhuộm tóc nha dù em chưa thấy hình nào chị nhuộm tóc cả.
      Ở VN, em thấy các cô hay nhuộm tóc màu sáng, hoặc nhuộm màu tối mà bị xuống màu nên nó thành sáng, em thấy kỳ kỳ sao đó chị. Nhìn có vẻ dơ dơ. Chưa kể tóc một màu, lông mày một màu khác thì ngộ ngộ sao đó chị.
      ND

      Delete
    16. @ Nhung: chị không thích nhuộm tóc. Hỏng hết tóc. Chị nghĩ dân Âu chúng nó nhiều màu mắt, nhiều màu tóc, nên nhuộm lên trông vẫn tự nhiên. Chứ dân Á mình có mỗi mắt đen tóc đen, nhuộm khác màu đi chị nhìn thấy cứ sao sao. Ăn chơi thì có nhưng đẹp chắc không.

      Delete
  2. Em nghĩ chuyện phải lòng là hoàn toàn có thể chứ. Đàn bà vừa đẹp, vừa độc lập, vừa kiêu hãnh, giàu tự trọng, lại còn biết trân trọng cơ hội đến với mình không có mấy. Nhưng chị tư duy như vậy nên mới làm nội tướng phủ quan, chứ còn mấy nàng trên kia não trạng thích ăn bám dựa dẫm, chỉ làm nô tì nô tĩ cho mấy thằng lắm tiền được thôi, đòi hỏi các cô ấy như thế là quá nhiều.

    Em thấy trong tình yêu nam-nữ, nếu đã mất đi sự tôn trọng dành cho đối phương thì mối quan hệ đó coi như vứt đi hoặc sẽ rất khó cứu vãn.



    Riêng bản thân em thì lại

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ơi, chị chả cần chức nội tướng phủ quan. Tự dưng lúc nào cũng bị bao nhiêu con mắt soi mói, cộng thêm hàng đống việc trút lên đầu chả có lúc nào được nghỉ ngơi. Hãnh diện gì đâu em, vào hoàn cảnh này thì phải cố hoàn thành nhiệm vụ chứ bản thân chị thích một cuộc sống nhẹ nhàng đơn giản hơn nhiều.
      Mà quan gì chứ quan này cũng bình thường trong số những người từng theo đuổi chị. Ở phương tây nghề ngoại giao cũng là một nghề bình thường như các nghề kiếm sống khác chứ có gì đâu.

      Delete
    2. Em cũng không định xoáy vào danh xưng đó đâu, vì cuộc sống của ai cũng có vấn đề này kia, ý của em ở đây chỉ là “người nào chỗ nấy” thôi.

      Delete
  3. Người ơi, chàng nhắn tin xin gặp là vì lý do ... công việc hả? :). Nàng kia chẳng hiểu nghĩ sao mà còn nghĩ đến việc chàng sẽ cưới mình khi hai người đã ngủ riêng nhở?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì chàng hăng say làm từ thiện nên chàng cứ rủ rê càng nhiều người càng tốt vào các dự án của chàng chứ đâu phải mỗi mình tớ đâu. Tớ cứ nghĩ đơn giản thế nên cũng không muốn suy diễn. Sau càng ngày càng thấy chàng cứ bôi dự án ra để kiếm cớ liên lạc với mình nên tớ mới giữ khoảng cách.
      Mà chàng vừa bị hấp dẫn lại vừa không ưa tớ cậu ơi. Chàng tính hiệp sĩ, thích ra tay cứu giúp bao bọc những số phận cùng khổ, ghét người giàu, thương người nghèo. Trong mắt chàng, tớ có tất cả, do vậy đáng bị xét nét, bị đấu tố, xét xử, và bất kỳ vấn đề nào của tớ cũng là kiểu công chúa dẫm phải gai mồng tơi. Chàng có quan niệm giàu-nghèo, may mắn-bất hạnh thật là thô sơ but it is not my problem :-)

      Delete
  4. . Ngài bảo ‘Cô đúng là chả biết gì. Nhìn là biết nó chán bạn gái nó đến tận cổ”

    Chồng bà chị tán gái có số có má chứ chả vừa, chỉ cần câu nói là em biết. Chị cứ chê anh nhà ở trên trời rơi xuống chứ em nghĩ đa phần là bỏ qua những thứ mình ko thích và ko quan tâm, chứ đã quan tâm thì con ruồi đực hay ruồi cái ông cũng biết.

    Chồng chị nhìn gái thì phải biết, mà em cũng thấy hay hay, không biết đúng không, trong 1 bài viết trước chị có viết chồng chị xin số 1 cô đánh đàn mà ko được làm chị phải ra nói giúp mới có số.

    Thế là sao nhỉ?

    Nhưng em vẫn nghĩ ông là người tinh tế chỉ có điều lúc nào thích thì mới phát tiết, còn không thì lúc nào cũng trong tình trạng ngủ đông.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giời ơi, ông ghen bóng ghen gió nên cứ nói đại thế trúng thì trúng chả trúng thì trật. Bây giờ ông đang vu cho nó thích vợ ông nên phải bảo là nó chán bạn gái, chứ vừa vu cho nó thích vợ ông vừa bảo nó mê bạn gái nó như điếu đổ thì không logic.
      Nhưng chị cũng biết là ông chả thuộc diện khờ khạo gì đâu. Tại giờ ông có vợ nên ông thỏa sức ngẫn ngờ, chứ ngày xưa bao nhiêu cô chân dài nóng bỏng vây quanh, ngẫn ngờ thì làm gì có chuyện thoát được lưới các cô ấy giăng ra.

      Delete
    2. Thế có khi chị hỏi lại xem tại sao ông nhà chị biết, chứ 1 số người giác quan nhạy lắm, chỉ cần lướt qua là biết người đó có thích mình hay không, hay biết được đôi kia đang có chuyện gì, ý em là trong chuyện tình cảm thôi tại vì khi yêu nhau thì từ những cái nhỏ nhặt nhất người tinh ý cũng có thể biết được là đôi này có còn yêu nhau nữa không.

      Trường hợp nữa là ông nhà chị đã từng lâm vào hoàn cảnh như vậy với ai, tức là chán đang muốn bỏ mà chưa bỏ được nên có kinh nghiệm, thường thì cánh đàn ông giống nhau nên biết. Theo dõi thì thấy anh nhà chị giữ chị ra phết, chỉ cần hơi có 1 tý ty gì đó là nhắc chị ngay, he he.

      Delete
    3. Ủa chị tưởng vợ chồng giữ nhau là chuyện bình thường. Chứ chẳng nhẽ thấy có thằng cứ xoắn lấy vợ mình, hoặc có con cứ xoắn lấy chồng mình, mà lại chẳng nói gì?

      Delete
  5. Đúng là tính cách tạo số phận chị nhỉ, tự trách mình thôi chứ trách ai được :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô Hà mà đến sống ở châu Phi, thì sẽ thấy là tuy cũng có người nọ người kia nhưng rất nhiều người có tính cách như thế, nhiều hơn ở chỗ khác rất nhiều. Họ không như mình, có nhà nhỏ thì phấn đấu nhà to, có xe máy thì phấn đấu ô tô, du lịch trong nước chán thì phấn đấu du lịch nước ngoài. Họ không có cái tham vọng đó. Họ chỉ cần đủ ăn, mà ăn đơn giản chỉ cần no bụng chứ không phải ăn gì cầu kỳ. Ở đây nhiều người nước ngoài hay kháo nhau là đừng có cho tiền nhân viên, vì cho tiền hôm trước là hôm sau không thấy đến làm nữa, bao giờ tiêu hết số tiền được cho, không còn gì mua đồ ăn nữa, thì mới đến làm tiếp. Chị chưa gặp ca này bao giờ nhưng những người sống lâu ở đây rồi ai cũng nói như thế.

      Delete
  6. chàng chọn gái kiểu thế thì phải lo cho gái chứ kêu ca gì nữa, làm gì có gái nào đẹp người mẫu cao 1m8 mà lại chạy ngược chạy xuôi làm việc tề gia nội trợ dọn nhà đâu ;-).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chàng có yêu nàng tính chuyện xa xôi với nàng đâu nên chàng cũng không soi chuyện tề gia nội trợ. Chàng chỉ phát ngán vì nàng lười nhác, thụ động và bao biện.
      Thực ra mình cũng chẳng đánh giá cao mấy cô cứ tỏ vẻ tề gia nội trợ để được vào short list của đàn ông. Nếu mình là nàng và nếu mình dọn nhà cho chàng, thì đó là để trả ơn chàng đã giúp mình, và ở chung chàng đã góp của thì mình góp công, chứ không phải mình dọn nhà nấu ăn để gửi thông điệp cho chàng rằng em đảm lắm anh lấy em đi.

      Delete
  7. Chàng chị kể chắc là người tốt nên mới nghĩ cách cho cô gái học hành làm việc chứ em cũng biết 1 số ca giai 4x nhưng mà vẫn trẻ trung hào hoa ôm gái 2x người thường không phải người mẫu cả ngày chả làm gì nhà cửa có người đến dọn, cơm nước nhặt được gì thì ăn không thì ăn hàng mà cũng tồn tại được mấy năm. Chắc chắn không phải là tình yêu, nhưng mà giai cũng chẳng tốt đến mức nghĩ cho tương lai của các cô gái ấy nên mặc kệ thích làm gì thì làm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cậu này thì không yêu đương gì cô kia cả, chắc chỉ định cặp vài lần rồi đường ai nấy đi. Trẻ trung, đẹp trai, tự do, không phải lo kinh tế, có làm thế cũng là chuyện bình thường.
      Nhưng ngoài ra thì cậu ý thực sự là người tốt, của hiếm thời nay theo oánh giá của chị. Chị thấy cậu ấy làm rất nhiều việc để giúp người dân ở đây. Và chuyện dây dưa với cô gái này cũng là do cậu ấy thương, muốn thay đổi cuộc đời của mẹ con cô ấy. Nhưng rồi cậu ấy té ngửa hóa ra đời cô ấy cô ấy còn chả lo, cậu ấy lại cứ quắn đít lo hộ, rõ là lo bò trắng răng :-)))

      Delete
    2. Thế anh ấy có thấy chính bản thân mình cũng là người có tất cả, đáng bị xét nét, đấu tố, xét xử không chị? Và vấn đề lo bò trắng răng này rõ là còn vớ vẩn hơn cả vụ công chúa dẫm phải gai :))

      Delete
    3. Chị tiếp xúc thì biết tính anh ấy thế chứ chị cũng chẳng nghĩ sâu hơn. Cái quan niệm "phải đứng về phe nước mắt" của anh ấy nó thô sơ ngây ngô đến mức buồn cười. Thế nhỡ nước mắt cá sấu thì sao, ơ.
      Mà chắc sau vụ này anh ấy cũng vỡ vạc ra nhiều. Thoát được em này sẽ khó đấy. Em ấy sẽ ở lỳ đến khi ngay cả lòng thương của anh ấy cũng cạn kiệt, và sẽ phải mời em ấy chuyển ra ngoài hoặc về nước.

      Delete
  8. Chắc tại em independent quá nên chả bao giờ gặp những người như anh này. Ý em là về việc ở gọn gàng sạch sẽ :-) chứ tình cảm thì còn tuỳ. Người như anh này có khi em sẽ suy xét chút...

    Chị ơi nếu chị không bận quá thì chị có gặp him không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gặp tán gẫu thì không nhưng gặp vì công việc thì có thể, nếu có dự án nào đủ hấp dẫn. Nhưng năm nay thì chị đã làm xong kế hoạch từ thiện của chị nên chắc phải năm sau mới có kế hoạch làm từ thiện nữa.

      Delete
  9. Lại nói chuyện này. Em có một đứa bạn, nó học hành giỏi giang, công việc đàng hoàng, nhẹ nhàng hiền lành nhưng tối ngày chỉ nghĩ đến một tấm chồng để đảm bảo tuổi già, công việc thì chỉ là ai sai việc gì làm đúng việc đó, 4-5 năm vẫn một công ty một vị trí. Một tuần đi date 3 ngày, anh nào mà đồng ý làm bạn trai thì nàng sẽ dính như sam, anh muốn làm gì nàng cũng sẽ chiều, gọi thì nàng cun cút đi tới, đuổi thì đi về. Cả cuộc đời đến giờ này chỉ làm một việc là đi dating và chiều trai.

    Đọc dòng chữ in nghiêng của chị, thấy giống tâm sự của em, mỗi lần nhìn thấy nó lại nghĩ không biết nếu nó chăm chỉ công việc hơn, thăng tiến hơn, tự mua sắm những thứ nó thích, tự đi ăn đi chơi dành thời gian riêng cho bản thân, thì có được một anh bạn trai tử tế yêu chiều không?

    Mà nhiều lần khuyên ra khuyên vào thì nàng đều bảo nàng không ham mê công việc, nàng chỉ có thể làm vậy :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh chàng nào gặp cô bạn em chắc cũng trở nên tinh tướng hẳn vì tưởng bản thân cao giá ý nhỉ :-D

      Delete
    2. Haha chị nói đúng quá, xong tối ngày nó thắc mắc là tại sao nó yêu ai 1 thời gian là người đó lại dở chứng bộc lộ nhiều tật xấu :/ Mà khuyên thì nó bảo tính nó vậy :D Khó lắm chị...

      Delete
    3. Thôi em hãy bảo bạn em rằng đàn ông cứ khi nào bắt đầu được đóng vai chính thì sẽ bắt đầu lộ nguyên hình. Như vậy việc lộ nguyên hình chỉ là vấn đề thời gian. Trong trường hợp của bạn em chúng lộ nguyên hình sớm hơn chỉ vì bạn em cho chúng đóng vai chính sớm hơn mà thôi.

      Delete
  10. Chị ơi, hồi xưa chị có làm tiệc cưới không? Chị mà là cô dâu chắc đẹp lắm. Em mới biết blog của chị. Hồi chị trẻ ở Yahoo 360 chắc rất đẹp vì bây giờ chị vẫn đẹp. Thần thái chị rất quyến rũ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không làm tiệc cưới vì nghĩ đến cảnh phải mặc váy cưới chị hơi hãi.
      Chị thì thấp nhưng hình thể cân đối, mặt thì cũng bình thường. Trang điểm lên thì cũng được nhưng không trang điểm thì có khi hơi bị xấu.

      Delete
  11. Giang rất đẹp. Cân đối và quyến rũ. Trông em rất elegant.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chân có một mẩu, người ơi :-)))))

      Delete
    2. Đẹp thật mà chị. Chiều dài chân ko dài, nhưng tỷ lệ so với thân lại rất ổn. Chị còn có đường cong eo - hông rất rõ ràng nữa. Vai cũng ko bị xuôi và hẹp so với hông. Tóm lại là sexy thật đấy. Em còn mê mẩn mái tóc và miệng cười của chị nữa. Làm thế nào để có mái tóc thẳng và mềm như vậy ah

      Delete
    3. Tóc chị hồi bé cứng quèo, đến tận cấp 3 tóc vẫn cứng thậm chí còn hơi xù bông. Đến lớp 12 và đặc biệt đại học thì tóc tự dưng lại thẳng tắp và rất mượt. Có khi tại dậy thì hormone thay đổi chứ bản thân chị thì không chăm chút gì cho mái tóc hết.

      Delete
  12. Duyên nợ thôi c G ơi. Ông anh họ em quen bao nhiu cô xinh ,giỏi giang, đảm đang, tử tế biết điều. Cuối cùng ông vồ ngay một cô tệ nhất về tất cả các mặt về làm vợ. Nhà 2 ng giúp việc, 3 đứa con. Cô ấy ngồi chơi suốt mà gạo sữa cho con ko biết còn hay hết. Ông kia phải list ra đi siu thị mua gì. Pó tay vs nàng. Cơ mà cô này tốt số vì ông anh họ em đội lên đầu, tiền cho tiêu ko suy nghĩ, và ông nhắm mắt cho qua hết! Cơ mà 2 vc rất hợp chị ạ, toàn hợp cái xấu :))) Thành ra đúng vc thì duyên nợ! Nợ thì trốn đằng nào?!
    P.S: Không liên quan, cơ mà chị cho em hỏi hiệu mua dù đẹp ở Ý vs ạ. Em có đọc bài nào chị viết về dù đẹp mà ko biết nằm ở nơi nào! Em cám ơn chị nhé ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đấy em ạ, căn bản là hợp nhau ý, và cái hợp đấy nó là 1 điểm cộng lớn đến mức nó có thể bao sân cho tất cả các điểm trừ.
      Còn có những cặp rất là khác nhau, hoặc nói cách khác là không hợp nhau, nhưng cả hai bên đều có thế mạnh riêng nên khi kết hợp họ bổ sung hỗ trợ cho nhau. Miễn họ biết chung sống với sự khác biệt, thì họ vẫn sống với nhau được.
      Còn những cặp đã khác nhau nhiều, lại còn một bên nào đó không thực sự có ưu điểm gì, thì giải tán sớm.

      Dù tức là cái ô ý hả? Chị cũng chẳng biết hiệu ô nào thì tốt. Chị có cái ô của Ferragamo chị rất thích, dùng quăng quật mấy năm rồi vẫn ngon lành cành đào.

      Delete
  13. Vâng, cái ô ấy ạ. Cái bài nào chị bảo hãng nào làm ô mà nhìn như tác phẩm nghệ thuật ấy ạ, hình như từ hồi c ở NY :))))
    Giống nhau cái tốt thì có khi sống vs nhau ko bền vì thấy cái xấu của đối phương thì ko chấp nhận đc í chị :)))) Chứ giống nhau cái xấu về khỏi cãi nhau , hahaha

    ReplyDelete