Friday, June 29, 2018

Gone fishing


Entry trước đang nói chuyện hay thì đứt cái phựt. Mình không thể trả lời hết các comments vì đợt này mình quá bận, đây lại là lĩnh vực mới mẻ mình phải suy nghĩ trước khi trả lời.
Tóm lại các bạn comment thì chia làm 2 phe: một bên tin vào tâm linh, tin vào công năng đặc dị, bản thân đã từng nhìn thấy ma; một bên tin vào khoa học thực chứng và không tin có ma cũng như không tin vào công năng đặc dị. Cún thì hai chân hai xuồng, không biết phải làm sao? Thực ra mình vẫn thiên về khoa học thực chứng và khi thấy điều gì kỳ bí khó hiểu thì vẫn cố tìm cách giải thích theo hướng khoa học. Tuy nhiên, mình thừa nhận có công năng đặc dị. Trước nghe thấy nhiều nhưng nói thật là chả tin, nghĩ là lại thủ thuật tiểu xảo kỹ xảo hoặc tình cờ ăn may gì đó thôi, giờ thấy tận mắt thì đành phải tin. Và vì mình tin có công năng đặc dị thì mình cũng phải bắt đầu cân nhắc một cách nghiêm túc những gì những người có công năng đặc dị nói họ nhìn thấy, nghe thấy, cảm thấy.
Nhưng động đến vấn đề này một cái, trời ơi, cả 1 biển kiến thức mênh mông thật giả rất khó phân biệt. Nói thật tất cả những cuốn sách các bạn nêu, cún chưa từng đọc quyển nào. Thôi cứ từ từ để nội trợ tìm hiểu dần.
Còn bây giờ thì phải quay về cuộc sống thực tại. Chồng làm con ốm rồi té đi công tác để mình mình ở nhà chăm con. Con khỏi ốm thì đến lượt mình ốm. Chồng đi công tác về cũng lăn ra ốm nốt làm mình vừa ốm lại vừa phải chăm chồng. Chồng khỏi còn mình vẫn chưa kịp khỏi thì con lại lăn ra ốm lại. Mình ốm virus lây của con Na. Cứ tưởng vài ngày là tự khỏi, ai ngờ từ nghẹt mũi viêm họng chuyển sang viêm tai, đau muốn rồ cả người. Vừa phải uống kháng sinh vừa phải nhỏ thuốc. Nhưng chẳng hiểu sao thuốc vừa nhỏ vào một cái tự dưng cái tai viêm điếc đặc luôn. Cách đây mấy tháng có người bị đau mắt, mua thuốc nhỏ vào một cái suýt mù mắt phải xin visa sang Ý chữa. Xứ toàn đồ dởm nó thế. Giờ còn phải xem cái thuốc nhỏ tai kia có phải thuốc dởm không, chứ điếc tai thì bỏ mợ.
Chưa kể cuối năm học, ngày nào cũng phải dành vài tiếng đồng hồ dự các thể loại báo cáo tuyên dương tổng kết ở trường con. Chưa kể vẫn event nối tiếp event và cái nhà ở Ý cho thuê khách gọi ời ời và quản gia giúp việc còn bỡ ngỡ chưa có kinh nghiệm nên cũng réo hỏi từ sáng sớm.

This-too-shall-pass.

Tổng kết năm, Lê La thành tích cao ngất ngưởng, được vào bảng vàng danh dự của trường vì điểm cả năm toàn 9, 10, khệ nệ mang về một đống phần thưởng. Phụ huynh trong trường cứ xì xào bàn tán. Trường này phụ huynh thuộc diện lắm tiền, cho con vào học trường quốc tế như một khoản đầu tư, tương lai là cho con đi học nước ngoài hết, nên rất chú trọng thành tích. Có mỗi lễ tổng kết cuối năm mà nhiều người còn thuê cả thợ ảnh riêng để chụp con mình. Buồn cười nhất là đứng đầu bảng toàn thấy dân bản xứ và dân Ấn, dân da trắng chỉ còn thấy xuất hiện trong bảng thành tích thể thao.

Còn em Na, sau bài thi thử điểm kém thê thảm, đến bài thi thật em bảo dễ lắm Na sẽ được lên lớp mamma đừng có lo. Cuối cùng, em mang về tờ kết quả 6 bài thi trong đó có 3 bài được điểm tuyệt đối, 3 bài còn lại điểm cũng gần tuyệt đối luôn. Con nhà người ta học tài thi phận, em của mẹ lại học phận thi tài, thế mới hay. Em còn mang về cả huy chương bóng đá. Giời ơi bõ công mẹ già lần nào em đi đá bóng về là phải ngồi cặm cụi bóp chân cho em lần nấy. Mỗi tội huy chương bóng đá thì em đeo nâng niu cả buổi chiều, còn tờ kết quả thi thì em bỏ xó chả ngó ngàng gì.

Thế là, quăng đại đồ vào vali chứ không còn thời gian sắp xếp cẩn thận, vali phải có người nhảy lên ngồi mới khóa lại được. Chào các bạn. Nhà cún đi nghỉ hè. Tui về thăm khu vườn của tui. Hoa hồng tháng 5 đã tàn. Mơ mận có lẽ cũng đã qua mùa. Nhưng vẫn còn hạnh đào, còn sung, còn dâu tây, còn bọ sừng. Còn cỏ tháng 6 xanh rì và trời tháng 6 xanh sâu. Và cả những khóm hương thảo vẫn thơm miệt mài.

Ảnh: sau vụ ông ngã cái tòm xuống bể bơi gẫy xương sườn, ngày hôm sau mình lấy bút lấy bảng dỗ ông ngồi tô chữ Gone Fishing cho ông đỡ phá. Ông viết xấu òm nhưng vợ ông khen nức nở vì ông không gây ra thiệt hại gì khác. Xương sườn mới đầu tưởng gẫy có một cái, sau ông tuyên bố gẫy hẳn 3. May quá vẫn chưa lành nên lần này hy vọng ông sẽ không dám hiếu động như lần trước. 

15 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Đấy thấy chưa, em đã bảo mà, Na mà muốn giỏi là giỏi được ngay, chẳng qua em chả thèm giỏi đấy thôi, em thích đá bóng nhảy múa hát ca hơn.
    Chúc nhà chị cún đi nghỉ hè vui vẻ, mạnh khỏe nhé.

    ReplyDelete
  3. Em Na xuất sắc! Mẹ cứ dìm em mãi cơ.

    ReplyDelete
  4. Thế lại lâu lâu mới có bài ạ. Chúc cả nhà một kỳ nghỉ vui khỏe ạ

    ReplyDelete
  5. Chị ơi cả nhà đi chơi vui nhé <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Eo ôi cả nhà chắc phải câu được cá voi ý đi lâu thế này cơ mà #hihi ^^

      Delete
  6. Na thật là bá đạo. Cô Hà mê em quá đi! Em rất hài hước sắc sảo, lúc nào em mà thích thì em giỏi cho thiên hạ lác mắt luôn. Hí hí, cái biển Gone fishing tô xấu thật chị ạ :p

    ReplyDelete
  7. Mẹ Giang tự hào em bé Na chưa? Giỏi toàn diện nhóe ;)
    À entry trước câu hỏi của chị, em vẫn chưa tìm được câu trả lời, mấy bữa cuối kỳ bận quá chưa trả lời chị được.
    Cả nhà nghỉ hè vui vẻ nhé!

    ReplyDelete
  8. Những chuyện bé bé con con thôi mà sao em đọc em ghiền quá à

    ReplyDelete
  9. C viết thêm về Na c nhé, đọc bài về em thấy yêu đời hẳn :))

    ReplyDelete
  10. Na chiếu cố xuống tay cho bà bô khỏi lo thôi, còn Na chả cần! Fan em Na :)

    ReplyDelete
  11. Chúc mừng bác nhé, thế là mọi thứ đều happy ending rồi đấy chứ ;))

    Chúc cả nhà bác một kỳ nghỉ vui vẻ và ý nghĩa!

    P/S: Không liên quan, nhưng con nhà bác được tính là trẻ con Á, trẻ con Âu hay là có riêng một nhóm cho trẻ con lai nữa hả bác? =))

    ReplyDelete
  12. Bác ơi, nhớ bác quá huhu chừng nào bác come back. Cả nhà đi chơi vui không bác ơi!?

    ReplyDelete
  13. Bác đi lâu quá bác owiiiii, bác về kể chuyện chúng em nghe với :)

    ReplyDelete
  14. Cháu lần đầu tiên vào blog của cô và cảm thấy thực sư mê hoặc bởi giọng văn gần gũi ấm áp.

    ReplyDelete