Tuesday, June 6, 2023

Áo đỏ em đi giữa phố đông...

Lúc mình đi, Moscow mới vào xuân, lộc lá còn xanh nõn trên cành. Lúc mình về, cây cối đã xanh rì như đang ở giữa mùa hạ. Phía sau tòa nhà mình ở, mùa đông chỉ là một khoảng trắng xóa ngập tuyết. Đi ủng lội vào, tuyết ngập đến nửa bắp chân. Thế mà từ lúc tuyết tan đã thấy thợ thuyền tấp nập với một đống vật liệu ngổn ngang. Lúc mình từ Ý về, thấy khoảng trống trơ trụi đã kịp biến thành một nhà hàng thanh lịch với sàn gỗ, ô trắng, bao quanh là những hàng cây lilac đang trổ hoa tím xinh đẹp. Trên phố, các tòa nhà, lan can nhà hàng, bậu cửa sổ, tất cả đều rực rỡ đủ loại hoa, cứ như thành phố Hoa của các cô chú tí hon trong truyện Mít đặc và các bạn.

Tối hôm kia một ông bạn ngài mời hai vợ chồng ăn tối ở một nhà hàng nổi. Sông Moscova mùa đông là một dải đen thẫm băng đá lổn nhổn nhưng trời ấm lên là tấp nập du thuyền xuôi ngược. Mùa hè, 9h tối mặt trời vẫn chiếu sáng lấp lánh. Vừa ăn tối vừa ngắm cảnh quan hai bên bờ sông từ từ trôi qua khung cửa sổ, những tòa nhà tuyệt đẹp, những mái nhà thờ lộng lẫy như trong chuyện cổ tích và những công viên xanh um như rừng. Moscow thực sự là một thành phố xinh đẹp.

Từ hôm về tới giờ chả làm được cái gì nên hồn, chỉ cả ngày dặt dẹo, tối lên đồ đi ăn tối, đi dự event và đi nhà hát. Như hôm qua thì sáng ăn rồi ngủ, chiều thì ngồi chat với hai cô bạn thân từ hồi còn đi học, cười rách cả mép, chốc chốc lại liếc lên cửa sổ nơi có lọ hoa mẫu đơn màu hồng nhạt nhìn thật xinh đẹp cạnh tấm rèm trắng trong suốt. Đời thì ngắn, người làm gì cứ phải tất bật.

Chị thợ may của mình ở Salento, mình đến vài lần và chắc gu cũng hợp nhau nên thành hơi thân thân. Cứ hẹn thử đồ buổi sáng thì trông mình còn đỏ đắn hớn hở chứ hẹn nhau buổi chiều là mặt mình nhem nhuốc đầu bù tóc rối. Có lần, bận quá nên mình không kịp ăn sáng, bỏ cả ăn trưa, đang định ăn tối sớm rồi đi ngủ sớm thì lại nhớ ra có hẹn thử đồ. Chạy đến nhà chị ý, mặt mình vàng ệch, thiểu não, thở không ra hơi, đứng phải vịn cạnh bàn cho khỏi ngã. Chị ý sợ quá lôi bánh mỳ thịt nguội ra bắt mình ăn và lấy cả một chai nước cam ngọt lừ ra bắt mình uống vì sợ mình đói quá lăn ra ngất trên đường về nhà. Chị ý thường hỏi G, chị đẹp thế, sao không chịu giữ gìn, sao lại lao động nặng để chân tay trầy xước thâm tím như này, tôi mà không nhìn thấy mặt và thân hình của chị mà chỉ thấy bàn tay thì tôi sẽ nghĩ chị là một người vừa già vừa xấu...

Kể chuyện cái váy,  chị thợ may vừa tham gia hiệp hội thợ may nào đó. Đồ gì may lên cho mình chị ý cũng bắt mình chụp ảnh  rồi gửi cho chị ý để chị ý mang tác phẩm đi khoe chị em bạn dì. Được cái nhờ thế nên thời gian có gấp rút đến đâu chị ý cũng cố may cho mình bằng được. Lần này chị ý may cho mình váy đỏ nhung. Trong ánh sáng đầy đủ thì nó đỏ tươi hơn trong ảnh nhưng vẫn chưa đạt đến độ đỏ rợ mình ưa thích. Chị ấy quen người bán vải và ông ý mang đến tận nơi nên mình không tiện từ chối. 

Nhớ có lần, có người đang đứng quay lưng lại phía mình, nghe tiếng mình anh ý quay lại. Nhìn thấy mình, anh ấy sững lại vài giây, rồi điệu bộ trở nên bấn loạn. Mình cứ đứng im nín cười nhìn anh ấy chân cà cuống quành đi rồi lại quành lại, gần như đi loanh quanh thành một vòng tròn, tay thì thừa thãi hết giơ lên lại hạ xuống còn mồm thì lắp bắp không ra câu nào rõ nghĩa. Nhìn ngốc ơi là ngốc. Anh ý nói đi nói lại thì mình cũng hiểu đại loại anh ý bảo mình giống một nhân vật hoạt hình mặc váy đỏ nổi tiếng nào đó. 

Red works, poppy red. 

170 comments:

  1. Thật cái hình đúng là 'anh cháy thành tro em biết không?'
    Nhung là cái loại đáng sợ, body có gì là nó show nấy, nên có mỡ thì tránh xa G nhỉ hahahha. Dáng G đẹp thật í

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhung nếu may rộng rãi thì không sao chứ may khít vào người thì đúng là loại chất liệu rất khó mặc. Vì mềm nên có khuyết điểm là lộ hết, lại còn nặng nên sẽ đè bẹt các đường cong. Chưa kể nhung luôn có nguy cơ biến người mặc nó thành mợ.

      Delete
  2. Chị ơi, cho em hỏi "đỏ rợ" là đỏ như thế nào vậy chị? Em đi google toàn ra hình trái bí. =.=

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đỏ rợ tức là đỏ chói, bright red, poppy red, rosso acceso. Em google ra hình trái bí chắc là bí rợ.

      Delete
  3. Bờ vai ơi đừng quá nghiêng nghiêng đánh rơi buổi chiều thơm ngát…

    ReplyDelete
  4. Gái 3 con? Unbelievable!

    ReplyDelete
    Replies
    1. 3 con nhưng 3 con mới đẻ mới nên chuyện chứ con lớn tướng rồi thì mẹ về form cũng là chuyện bình thường mà.

      Delete
  5. Ôi Cún mặc váy nhung mượt mà quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tại mình không chụp ảnh thôi chứ mình mặc khá nhiều đồ nhung. Ngoài ra, chắc mọi người nghĩ mình chỉ hay mặc bodycon và đầm dạ hội nhưng thực ra có loại events mình chỉ mặc suit và mình mặc suits ổn phết đấy.

      Delete
    2. Thế G còn không mau cho ngta xin một tấm suit xem với chứ :D

      Delete
    3. Đó là biểu hiện của một người đẹp 😍. Mong chờ xem ảnh Cún mặc suits

      Delete
    4. Hóng ảnh suits của chị G. Chị phổ cập luôn cách mặc suits đẹp thì bọn em xin luôn ạ :)

      Delete
  6. Yêu cái xương quai xanh như nét mác của nàng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người có vẻ hay chú ý tới xương quai xanh nhể. Tui được cái xương nhỏ nên ngay cả khi có gầy lộ xương thì trông cũng không bị thô.

      Delete
    2. Xương quai xanh nàng nhìn rất quyến rũ. Gầy mà những đường cong vẫn đẹp. Da ngăm nhưng lại không tối. Đúng là nàng thơ.

      Delete
  7. Em đẹp quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em cũng được nhưng cũng là do biết cách ăn mặc, trang điểm và canh góc chụp. Em thấy trên mạng nhiều người khá đẹp, chỉ là do họ không biết cách ăn mặc và chụp ảnh chứ nếu biết cách thì thành mỹ nhân ngay.

      Delete
  8. Ui, người chị fit quá, em giờ bụng phính ra, mông thì chạy đi đâu mất ý, người y như một cây giò buộc ẩu :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đừng thả body của mình quá em ạ. Thả thời gian quá lâu thì sẽ rất khó lấy lại dáng dấp cũ. Chị nghĩ nếu mình ăn vừa đủ, năng vận động, và lúc đi đứng thì thẳng lưng hóp bụng, thì chẳng có lý do gì mình lại mất form hồi con gái.

      Delete
    2. Đọc em viết xong chị giật mình. Chị thời gian qua vì một số biến cố gia đình ăn uống linh tinh. Kết quả cân nặng lên tầm 5 kgs. Hôm qua chị đi đám tang mặc cái váy đen 2 năm trước mặc trong tang lễ Bố chồng thì chật ních. Mà tuổi trung niên giảm béo không dễ. Nhìn body của em mà thích mê. Chị thì lưng, bắp tay, bụng và đùi đúng như bạn gì tả như cây giò bó hỏng. Ngắm em xong có động lực để cố gắng lại, không buông xuôi nữa.

      Delete
    3. Đừng buông xuôi chị ơi. Người mình gọn ghẽ, mặc đồ ổn, thì tự dưng mình cũng yêu đời hơn.

      Delete
    4. Chị cảm ơn em làm động lực cho chị cố gắng. Ngắm em không chán!

      Delete
  9. Mới đầu hè tôi còn chưa dọn cái Webber cô đã nướng tôi thành than thế này là thế nào hả cô Cún? Người đâu, ăn gì, làm gì mà đẹp thế này?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ăn rau và lao động chân tay, em kể rồi còn giề. Với lại ảnh chụp cũng phải căn góc cẩn thận và chọn cái ổn nhất, nếu không thì cũng không gây ấn tượng đẹp thế đâu anh ạ.

      Delete
  10. Sao chị nhịn ăn giỏi thế? Em ko ăn bữa sáng chứ bữa trưa ko bỏ được, choáng váng ngay và luôn. Chị fasting à 🥲 người gầy thế còn nhịn ăn nữa chắc thành ma bay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị bận quá nên không có thời gian ăn chứ fasting gì đâu em. Nhiều khi cứ mải việc nọ việc kia, thấy bụng đói nhưng cố một lúc thì lại hết đói, cứ thế là quá giờ ăn sáng rồi quá giờ ăn trưa từ lúc nào không biết.

      Delete
  11. Chắc hẳn là Jessica Rabbit chị nhỉ ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ có khi anh ấy nói Jessica Rabbit thật, tại anh ấy lắp bắp nên chị không nghe rõ và lâu rồi chị cũng quên. Tối qua ngài nhà chị cũng nói Jessica Rabbit và giờ là đến em.

      Delete
  12. Mac suit cho chi ngam di co Giang, co mac gi cung dep, ham mo de so em oi!

    ReplyDelete
  13. Em cũng hóng ảnh c G mặc suits ✌🏼

    ReplyDelete
  14. Bao giờ có events cần mặc thì mình mặc rồi chụp. Đàn bà mặc tailleurs nhìn rất thanh lịch. Mỗi tội ở Dubai thì nóng quá nên chỉ mặc váy. Ở Ghana thì vừa nóng vừa muỗi nên phải mặc quần lụa. Còn ở New York và Moscow thì mình mặc suits thường xuyên hơn. Bộ cũ nhất cũng 20 năm rồi và bộ mới nhất chắc cũng hơn chục năm.

    ReplyDelete
  15. Mục tiêu bằng tuổi chị Giang em vẫn có thân hình săn chắc để mặc váy body như này

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em trẻ thế mà đã có ý thức giữ dáng thì sẽ giữ được. Thế hệ của bọn chị trở về trước không ý thức được như thế nên bị mất form lúc nào không hay.

      Delete
  16. Mặc được váy nhung the, màu đỏ như thế này, ở tuổi ngoài 40, mà bodycon hẳn hoi, thì chỉ có thể là Giang.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình may kiểu này nên khắc phục được đặc tính dễ làm người mặc bị già của nhung the đỏ. Chứ may kiểu nghiêm nghị kín kẽ cầu kỳ thì chắc phải thêm chục tuổi. Với lại cứ phải dùng các chất liệu mềm rủ hại dáng thì mới có động lực giữ dáng. Tuổi này cứ phải nhìn bụng nhìn mông mà sống thôi người ơi.

      Delete
  17. Mẹ ba con đẹp mỹ mãn, khen thêm cũng bằng thừa :) Vào còm vì thấy chị em mỗi lần G post ảnh lại hỏi ăn gì mà đẹp thế, chia sẻ bí quyết giữ dáng,,, trong khi chả có gì là bí quyết vì G luôn lồng kể trong các bài viết , luôn bận rộn cả trí óc lẫn chân tay và ĂN ÍT. Bận rộn trí óc thì mình nghĩ chị em ở đây phần lớn thành đạt nên đương nhiên bận rộn rồi. Chân tay mới khó, vì thành đạt thì ai cũng đủ tiền thuê kẻ hầu người hạ, chăm sóc làm đẹp đủ thể loại …. ĂN ÍT lại càng khó hơn, thành đạt thì sơn hào hải vị thiếu gì đâu. Nên chung quy lại khi mình vẫn dùng Mỹ từ để lừa dối chính mình thì conf lâu mới tới được NGƯỜI ĐẸP VƯỢT KHÓ :))) P.S: vài lời góp vui từ trải nghiệm của mình không có ý gì cả. Khi tham sân si càng tỉ lệ nghịch với những gì banj cos có thì bạn càng đẹp lên trên mọi nghĩa(không chỉ hình thức)

    ReplyDelete
  18. Bạn ơi, bạn viết rất đúng. Mình chỉ đính chính lại khi mình viết ăn gì mà đẹp thế không phải là muốn biết G ăn gì đâu. Đấy là câu nói đùa. Mình dù có ăn rau, lao động chân tay, ăn khoai cũng không bao giờ có những đường cong, lại càng không có sự quyến rũ và thần thái như Giang. Tuy nhiên, mình đọc và ngắm Giang để có động lực phấn đấu.

    ReplyDelete
  19. Không phải ai cũng có điều kiện chồng lo được để mình có thể lao động chân tay vườn tược. Tớ cũng muốn lắm nhưng làm bàn giấy sấp mặt, bụng thì to ra, mông thì bẹt đi nhưng vì là trụ cột tài chính của một gia đình 3 con còn ông xã mình bị thất nghiệp mấy năm nay nên dù có muốn cũng khó. Tớ rất thích Giang nhưng không thần tượng hoá vì mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Tuy vậy vẫn cố gắng phấn đấu để body được 50% Giang là OK.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình bày cho bạn một vài động tác rất đơn giản tiết kiệm thời gian để luyện cơ mông và cơ hai bên hông nhé:
      1. ngay cả khi bạn ngồi tại bàn làm việc, bạn có thể đứng cách xa bàn một chút, đặt hai khuỷu tay xuống bàn và đưa một chân dài ra sau cho song song với sàn. Dùng cơ mông giữ chân thẳng ở vị trí này khoảng 2 phút rồi đổi chân. Dùng cơ mông chứ đừng dùng lưng sẽ bị đau lưng bạn nhé. Động tác này ngoài tác dụng với cơ mông và cơ hông còn tác động làm thon chân. Bạn có thể vừa làm việc vừa luyện động tác này.
      2. Tối trước khi đi ngủ, nằm ngửa duỗi thẳng trên giường. Cẳng chân, vai và cánh tay áp sát giường, bạn nhấc phần hông và mông lên khỏi giường một chút, giữ người căng ở tư thế này vài phút. Nhấc một tí thôi và dùng cơ mông và cơ hai bên hông để nhấc, đừng nhấc cao quá hại sống lưng. Vừa tập động tác này vừa đọc sách hay lướt điện thoại bình thường.
      Cả hai động tác trên tập xong bạn nên cuốn lưng theo hướng ngược lại, kiểu như cuộn/cúi người về đằng trước, để cân bằng lại sống lưng của mình. Ngoài ra, đi đứng thẳng lưng hóp bụng cũng làm cơ thể mình đẹp lên nhiều. Nhiều người cứ nghĩ rằng để giữ được ngoại hình ngon lành thì cần phải đầu tư thời gian và tiền bạc rồi điều kiện nọ kia kinh lắm nhưng thực tế thì không phải như vậy đâu.

      Delete
    2. Cám ơn Giang nhé. Mình vẫn chưa hình dung ra động tác một vì chân làm sao song song sàn. Mình tì khuỷu tay thì chân mình sẽ 45 độ so với sàn nếu tì lên bàn.

      Delete
    3. Em cũng đang thắc mắc. Chân song song sàn thì chỉ plank. Mà plank làm sao khuỷu tay chống lên bàn. Phục chị Giang. Bận rộn nhưng luôn khoa học và có ý thức.

      Delete
    4. Ý mình là hai khuỷu tay đặt nhẹ lên bàn, một chân làm trụ, chân kia nhấc lên cho song song với sàn, nhưng phải dùng cơ mông để nhấc chứ không dùng lưng. Đứng yên trong tư thế này cần phải cảm thấy phần cơ mông và cơ mặt trong đùi căng mỏi. Rồi nếu mình đẩy cái chân đang song song với sàn ấy dài ra phía sau rồi giữ nguyên tư thế thì mình còn thấy cả cơ ở thành bụng cũng căng mỏi. Như vậy chỉ là một động tác đơn giản nhưng xiết được cả eo mông và đùi, đặc biệt vừa làm nó vừa có thể song song làm việc khác nên không mất thời gian. Nhưng theo mình tối đa khoảng 2 phút mỗi bên thôi, mà phải dùng đúng cơ chứ dùng lưng thì đau lưng đấy.

      Delete
    5. A mình hiểu rồi. Mình cám ơn Giang nhé! Thử ngay và luôn.

      Delete
  20. Tôi cũng như bà. Bận lắm. Nhưng thôi, phải ngắm G thế này để có động lực.

    ReplyDelete
  21. Những người nói bận rồi để bụng mỡ là không thành thật và nguỵ biện. Tập tành chỉ đóng vai trò 15-20%. Tất cả là do cái miệng trừ một số người béo do bệnh lý, tuyến giáp. Nếu bận rộn nhưng ăn uống khoa học, năng lượng vào vừa đủ hay thấp hơn năng lượng ra thì không có mỡ mà tích. Bận rộn ngồi bàn giấy set cái Fitbit, cứ nửa tiếng nó báo phát đứng dậy vươn vai, đi bộ từ bàn làm việc ra bếp hoặc đi một vòng quanh văn phòng cũng ổn. Không cần chồng có điều kiện. Không cần có cái vườn to để làm vườn, tuỳ từng hoàn cảnh nhưng quan trọng nhất phải vượt lên sự chây lười của chính bản thân mình và biết điều tiết việc ăn uống của chính mình. Có thể không có những đường cong như Giang, thần thái như Giang nhưng cũng không để cơ thể mất tự tin vì mông và bụng.

    ReplyDelete
  22. Nói thì dễ lắm bạn nhưng làm không dễ đâu.

    ReplyDelete
  23. Đúng vậy. Nhưng cốt lõi là bạn phải tự làm. Không có gì dễ cả nhưng cứ than mà không cố gắng thay đổi dù 1 chút nhỏ nhất cho chính mình thì không ai giúp được.

    ReplyDelete
  24. Ở chỗ mình làm (một công ty quản lý tài sản đầu tư riêng cho những khách hàng từ USD$150 triệu trở lên) có một luật bất thành văn là mỗi nhân viên phải giữ bản thân ở mức gọn gàng nhất. Không cần phải gầy như người mẫu nhưng không được béo vì ông chủ quan niệm nếu bạn không tự discipline việc ăn uống tập luyện để keep fit thì cũng không phải là người có ý chí sắt đá để đương đầu với áp lực công việc. Chỗ mình có gym membership và các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ do công ty hỗ trợ nhưng ai cũng bận. Làm việc 12-14 tiếng xong việc nhấc mông đi gym với mình là cả một cực hình. Không biết bao nhiêu lần trên đường lái xe về mình chỉ muốn đi thẳng về căn hộ, tắm xong lăn ra ngủ. Cuối cùng mình vẫn phải ghé vào gym tập 1 tiếng sau khi thấy cơ thể chỉ cần thả 1 tháng với các business lunch / dinner thì tháng sau mặc cái gì cũng chật. Mình của tuổi 18-20 ăn gì cũng không lo béo. Mình của tuổi xế chiều U50 uống nước thở không khí cũng béo. Sợ nhất là cảm giác mọi thứ cứ nhão nhoẹt ra lắm lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng quan ngại nhất khoản ăn tối muộn. 11h thậm chí nửa đêm vẫn đang phải ngồi ăn ăn ăn. Thỉnh thoảng một lần không sao chứ tuần nào cũng 3, 4 lần như thế, thật không biết phải sống sao.

      Delete
    2. Chị lần sau gọi em ăn hộ. Em nhìn những bàn tiệc sang trọng, những bữa ăn kiểu tasting menu mà thèm.

      Delete
  25. Em mà bay sang được Nga thì ăn thoải mái đi em.

    ReplyDelete
  26. Bạn Giang mặc cái váy này nhìn tôn dáng cao nhưng mình xin góp ý bạn nên may hai bên vai như nhau. Tự nhiên một bên hở vai nhìn khêu gợi không đứng đắn và chụp ảnh nên chụp như Hoàng gia anh nghiêm trang chứ đừng chụp nhìn từ đằng sau như kiểu khoe mông thế này. Phụ nữ Việt Nam cứ công dung ngôn hạnh là ăn điểm bạn ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hài quá. Chắc là bạn viết còm này lúc đang say rượu.

      Delete
    2. Đang uống sữa đậu nành cười phun cả ra mũi. Lại còn Hoàng gia Anh mới khiếp. Đầu óc như thiểu năng.

      Delete
  27. Xin hỏi cậu có phải cậu TH T84 từ các bài trước không? Cậu phát ngôn gì cũng kệ cậu nhưng không được phát ngôn về quần áo nhé. Cái váy đỏ này mà may hai bên như nhau thì trông chết ngốt. Quê cậu họ mặc thế chứ váy này may one-shoulder là đúng rồi. Cậu hâm vừa thôi. Cậu thích thì đi mà ngắm Hoàng gia Anh hay thích công dung ngôn hạnh thì về ngắm vợ cậu. Để yên cho chúng tôi chiêm ngưỡng thần tượng. À, mà hồi xưa đi học cậu có đi thi học sinh giỏi đạo đức không thế?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, anh ấy được giải nhất tỉnh TH môn giáo dục công dân. Vợ anh ấy giải nhất CDNH. Được cả đôi.

      Delete
  28. Anh CDNH này với gu thời trang thời Napoleon biết gì mà góp ý. Anh may cho vợ anh bộ này theo ý anh, bộ váy thành cái thùng, chưa chắc chị ấy chịu mặc mà cũng chả có dịp mà mặc.

    ReplyDelete
  29. https://vnexpress.net/bi-quyet-giup-cher-giu-dang-thon-o-tuoi-77-4616495.html

    Động lực cho chị em nè :)

    ReplyDelete
  30. Trời ơi, lại công dung ngôn hạnh. Làm ơn té đi cho nước nó trong

    ReplyDelete
  31. Các chị tiền mãn kinh thật khó ở. Mình đã khen bạn Giang rõ ràng. Mình chỉ góp ý nhỏ về vai áo cho lịch sự mà sao phải lôi vợ mình vào? Các bạn có thấy hoàng gia anh từ thần thái đến quần áo đều luôn thanh lịch không? Chúng ta nên lấy đó là cái đích để hướng tới.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong cái ảnh tôi đăng, tôi không chìa mông trực diện vào máy ảnh, không chụp cận cảnh, cũng không hở hang gì. Còn nếu tôi có vóc dáng ổn thì trước sau gì điều đó cũng thể hiện ra. Tôi không khoe nhưng cũng chẳng việc gì phải giấu. Miễn tôi không gian dối lấy hình người khác nhận là của mình, hoặc chỉnh sửa kéo chỗ nọ bóp chỗ kia để lòe bán cho thiên hạ các khóa thể dục hoặc dinh dưỡng kiếm tiền, thì tôi làm gì đấy là việc của tôi.
      Đã về quê lấy vợ cho hương đồng gió nội mà bây giờ đích hướng tới lại phải là hoàng gia Anh. Khó thế mà cũng nghĩ ra được.

      Delete
    2. Công việc dạy cho tôi nhiều lúc phải think outside the box bạn Giang ạ. Tôi chỉ góp ý áo bạn may hai vai như nhau, không để hở một bên vai và chụp ảnh chính diện, thanh lịch như Hoàng gia anh sẽ sang trọng và đẹp hơn thôi. Bạn hôm nay được thế này là tốt lắm rồi nhưng mình phải có cái đích hướng tới là mục tiêu lâu dài. Nếu trước mắt chưa được như Hoàng gia anh mình có thể học hỏi trước cung đình Huế. Nếu bạn có người nhà ở VN có thể tham khảo nhờ mua thêm cái quạt. Bạn có thể cất trong túi xách. Khi đi sự kiện bạn bỏ quạt ra che khi cần thiết và tăng độ duyên dáng. Bạn có bao giờ thấy áo dài VN hở vai thế không? Người Việt cũng mặc quần với áo dài chứ không cởi truồng như xường xám. Không cần cao sang gì. Cứ thanh lịch thế mới mát mặt chồng bạn ạ.

      Delete
    3. What the hell! Vừa pha xong cốc cà phê sáng thì cái comment này đập vào mắt, tí thì sặc. Nào thì Hoàng gia Anh, bây giờ lại cung đình Huế. Chỉ nghĩ đến đoạn cô Cún cầm cái quạt phe phẩy đã thấy sặc mùi Thị Màu. Lại còn cởi truồng như cheongsam nữa chứ. Cả một hệ tư tưởng như một nồi lẩu loại dở. Ông im đi giữ thể diện cho đàn ông chúng mình.

      Delete
    4. Thế này thì chỉ còn biết than trời nóng quá đầu óc thần kinh không bình thường

      Delete
    5. Công việc có dạy cho anh là trang phục cần phù hợp với hoàn cảnh ko? Công việc có dạy cho anh là chỉ nên cho lời khuyên khi người khác hỏi ko? Mình hình dung cảnh giữa sự kiện, Giang lấy quạt ra che, ha ha. Anh ko phải góp ý về cách ăn mặc với một phu nhân đại sứ đâu. Việc đó là thừa, chưa kể đến kiến thức và thẩm mỹ của anh rất buồn cười. Lại còn vụ "mát mặt chồng" nữa chứ 😋 anh giống như 1 ông trung niên ở làng, lạc hậu, gia trưởng, nói nhiều. Anh không nói thì mọi người đâu có biết anh như vậy.

      Delete
    6. Xường xám người ta ko mặc quần dài, không có nghĩa là người ta cởi truồng nhé, ha ha. Lâu lắm mình mới được cười thế này, giải trí dã man 😁😄😄😄😄😄

      Delete
    7. Công nhân, mình đang họp online hí hoáy mở blog, không nhịn được cười trong lúc sếp đang phát biểu làm sếp lườm cho phát. Chỉ nghĩ đến đoạn Giang cầm cái quạt theo gợi ý của anh thiểu năng này che miệng cười duyên là đã muốn cười vãi linh hồn.

      Delete
    8. Lâu lắm rồi mới được cười thế này. Cười hơn cả xem phim hài. Cười rú lên. Chị Giang nói đúng quá. Khó thế mà cũng nghĩ ra được. Bây giờ thì em tâm phục khẩu phục anh 84T. Anh từ Tây sang ta, từ Thanh Hoá vào Sài Gòn, từ Hoàng gia Anh đến cung đình Huế, từ áo dài đến xường xám, cái gì anh cũng trên thông thiên văn, dưới tường địa lý thế ai chịu cho thấu?

      Delete
    9. Không còn lời gì để diễn tả. Anh này học trường gì ra ấy nhỉ?

      Delete
    10. Hình như ngoại thương à?

      Delete
    11. Ông này. Nàng thơ của tôi mặc cái váy đỏ đẹp thế ông lại nhảy ra kín với chả hở. Thêm vụ Hoàng gia Anh và cung đình Huế thì tạch hẳn. Nói đến cái quạt ông làm tôi nhớ đến Thái Công, đi đâu cũng phe phẩy quạt, ăn nói thì lốp chốp. Đề nghị nàng thơ không nghe lời thầy dùi mang cái quạt đi che lá rau xanh giắt ở răng như anh TH này nhé.

      Delete
    12. Ờ hờ…Nghĩ đến cảnh chị Giang tay cầm quạt, miệng ngậm tăm đã thấy hay rồi. Em cám ơn anh CDNH có nhiều ý tưởng hay để chị em học tập. Đã sắp tháng 7 âm chưa mà anh lên hơi nhiều nhỉ? Ạ anh! Anh đi mát mẻ ạ. Ý em là Long Hải ý ạ.

      Delete
    13. Còm của chị Giang làm em bật cười vì cách trả lời đáo để mà vẫn hài hước. Xong đọc xuống còm của anh giai em lại phải phì cười phát nữa vì người đâu mà tư duy ngộ nghĩnh thế hahaha. Minh họa ngay cho câu "khó thế mà cũng nghĩ ra được" =)) Cuộc đời cứ có những trận cười sảng khoái thế này kể cũng đã. Em chưa kịp đọc các còm của anh chị phía dưới. Em đọc tiếp mới được. Blog chị Giang quá là thú vị, thật đáng cho tình iu mến dai dẳng hơn chục năm qua của iem người ơi :*

      Delete
  32. Bạn ơi, không phải tụi mình khó ở mà tại bạn cứ áp đặt cái khiếu thẩm mỹ (què cụt) cùng những tư tưởng lạc quẻ rồi phán xét. Bạn thích thì cứ ngắm Hoàng gia Anh và lấy đấy là tiêu chuẩn. Nếu bạn đúng là anh 84T thì bạn thiếu phông văn hoá để viết ra những dòng nhận xét nhã nhặn.

    ReplyDelete
  33. Cụ ơi, tiền mãn kinh vẫn xài tạm được chứ kiểu mãn dục như cụ là tạch thành đồ bỏ đấy cụ. Lo mà tập tành thể thao, tìm hiểu kiến thức đi chứ ca của cụ khá là nặng. Cứ trên bảo dưới không nghe rồi ở đấy mà công dung với chả ngôn hạnh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi em cười tí sặc với cái còm này🤣🤣👍👍

      Delete
    2. Cái kiểu cấm cảu của bạn ấy là liệt dương từ thời thanh niên rồi haha

      Delete
    3. Liệt mà vẫn đủ nếp đủ tẻ và vợ hạnh phúc à bạn?

      Delete
    4. Thiếu gì người thế mà vẫn có còn 😜😄

      Delete
  34. Anh CDNH chẳng thiếu gì, thiếu mỗi chữ duyên. Ạ anh! Anh book vacation đi đâu chơi chưa anh?

    ReplyDelete
  35. Mình đợt tới sẽ đi Long Hải vì mua được sale voucher. Sao bạn lại quan tâm mình đi vacation vậy?

    ReplyDelete
  36. Thế ạ anh. Anh chịu khó săn nhiều voucher đi chơi vui anh nhé. Mà đi chơi thì cứ chơi tẹt ga xả láng anh ạ đừng dùng điện thoại đọc cái này cái kia làm gì.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc giải trí khi du lịch cũng được mà bạn?

      Delete
  37. Giang có ý chí mạnh thật. Rất nhiều việc, nhiều áp lực mà vẫn duy trì được chế độ ăn. Thông thường khi stress thì cách đơn giản là ăn, đặc biệt là đồ ngọt. Nể nàng kinh khủng. Mình béo quá, đang ăn keto (cắt hoàn toàn tinh bột, đường), vật vã 😊

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình mà bận quá stressed quá là mình bỏ ăn, chỉ muốn đi ngủ.
      Bình thường mình cũng không thích ăn, chỉ cố ăn đủ bữa để có sức làm việc và không bị sụt cân. Nguy cơ lớn nhất với mình là vì không thích ăn nên có xu hướng có gì ăn nấy cho xong chuyện, cho đỡ phải mất công nấu thêm cái gì đó cho bản thân. Thế là có giai đoạn mình ăn liên tục pasta hoặc cơm.

      Delete
    2. Mình đoán là dù ăn liên tục pasta hoặc cơm, thì khi đến 1 ngưỡng nhất định, vd là tăng 2kg chẳng hạn, Giang sẽ điều chỉnh ngay, ko để quá đà. Vụ "ko thích ăn" quá lợi hại lun.

      Delete
  38. Góp chuyện: trước em làm với 1 bạn, chồng bạn ý trước khi cầu hôn đã ngồi rình trước cửa nhà 1 tháng để check xem bạn ý có phải gái ngoan không. Hồi làm cùng, bạn ý không bao giờ dc mặc áo khoét vai (khoét nhé, ko phải hở), không mặc áo không tay, hạn chế mặc váy, mặc váy thì phải dài chấm gót. Tụi em có 1 lần ngồi cùng anh chồng và được giảng giải 1 bài dài dặc về công dung ngôn hạnh của người làm mẹ, làm vợ. Anh ý cũng lý luận y như anh TH84 kia: khoét là khêu gợi, là mời gọi đồng nghiệp; cấm mặc váy ngắn vì anh ý hay rơi bút xuống gầm bàn và nhìn thấy hết nội y của đồng nghiệp mặc váy ngắn. Sau đó, tụi em không bao giờ gặp lại nữa vì thấy hại não vì những lý luận và tư tưởng ơ kìa, lại hại dạ dày vì nhịn cười quặn cả ruột. À, nếu em nhớ ko nhầm thì anh chồng kia cũng TH và cũng 84

    ReplyDelete
  39. Vợ anh 84 chụp hình chắc toàn đứng tư thế “Nghỉ, nghiêm.
    Chào cờ. Chào!”

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahahahha cứu tui dzới, còm gì ác quá, cười chết tuiii hahahhaahha

      Delete
  40. Chính ra anh 84 này rất hài hước nhé, làm các chị em cười tung toé thế cơ mà. Không cần phải giảng giải với anh ý, vô ích thôi. Cứ khen cho anh ý phấn khởi, tuôn nhiều lời hay ý đẹp cho chị em cười cho vui cho trẻ. Em ạ anh, cả Việt Nam có nhõn một người tuyệt vời như anh thì vợ anh lại vợt mất.

    ReplyDelete
  41. Đọc những còm anh CDNH viết mà ái ngại cho vợ anh.

    ReplyDelete
  42. Ơ anh CDNH nói đúng. Chị Giang cầm quạt thì bác Gio mát mặt. Hà Nội nóng gần chết đây.

    ReplyDelete
  43. Mọi người đọc thì thấy buồn cười còn em quê Thanh Hoá thì thấy hình bóng bố và anh trai trong anh CDNH. Tuổi thơ của em luôn ám ảmh bởi những lời chì chiết của bố về mẹ, bản thân và em gái. Cổ áo trễ là bị quy kết khêu gợi, không đứng đắn. Một lần bố em đưa mẹ em cái quạt giấy bảo mai đi ăn giỗ mang theo, lấy quạt che khi nói năng cho ý tứ. Mẹ em đi không mang theo. Bữa cơm chiều đấy bố em tức giận quát tháo inh nhà. Thói gia trưởng ám ảnh làm em sợ đàn ông Thanh Hoá. Lúc ra trường có việc làm em ở lại Hà Nội. Em về thăm quê bị bố em chửi mắng té tát là đú đởn ra thành phố học xong rồi thế này thế kia. Mỗi lần về quê là mỗi lần stress. Bây giờ anh trai em cũng y như thế với chị dâu em. Thế nên khi đi làm gặp chồng em bây giờ em đồng ý luôn, không phải vì yêu hoàn toàn mà còn vì tìm được lối thoát. Sống ở Pháp, nhìn bố chồng em đối xử với mẹ chồng em mà ứa nước mắt thương mẹ em. Nhưng thôi, mẹ em yên phận chấp nhận cả cuộc đời rồi nên em cũng không nói gì nữa. Em ước đàn ông như anh CDNH này tuyệt chủng hết cho phụ nữ khỏi khổ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn hiểu nhầm đàn ông Thanh Hoá chúng tôi đấy. Chúng tôi có yêu thương, quan tâm mới lên tiếng chứ không thì thây kệ. Nói phụ nữ ăn mặc kín đáo là đúng để người ta không nói cho rát mặt là vợ mày, con mày mặc như đi làm đĩ. Bố bạn phải là đầu tầu làm gương cho gia đình. Bạn đừng tây hoá quá mà biến chất. Hôm qua em đi tỉnh về hương đồng gió nội bay đi ít nhiều.

      Delete
    2. Mình cũng thế. Nhớ lại quãng thời gian sống cùng bố mà có lúc chỉ muốn tự tử. Mọi người không hình dung được sống cùng một người đàn ông mà mọi cử chỉ lời nói đều bị săm soi, chì chiết nó khổ thế nào. Mình cũng lấy chồng người nước ngoài, cảm giác anh TH84 trong bài này y chang bố mình.

      Bây giờ mình ko nói chuyện nhiều với bố mẹ mình nữa, mẹ mình từ một người phụ nữ vui vẻ sau khi lấy chồng trở nên hằn học, chì chiết, thô thiển và luôn chê bai người khác (người trong nhà), còn đối với người dưng thì rất lịch sự. Mình nghĩ là cái bệnh gia trưởng này nó lây lan đó bạn, từ đời này sang đời khác, từ người này sang người khác.

      Delete
    3. Ô cái anh này thế mà anh vẫn vào chày cối được thì cũng đến lạ. Anh bảo là quan tâm nên mới nói, thế nhưng sau đó chính anh lại tự vả miệng "để người ta khỏi nói cho rát mặt". Mặt ai người đó rát. Ai có muốn làm đĩ thì kệ người ta, chẳng qua anh muốn tinh vi tinh tướng với đời vì dạy-được-vợ. Bọn đàn ông kiểu ảnh, thật ra vừa ích kỉ vừa bần tiện. Cứ bô bô hoàng gia làm gì, người ta cười cho!

      Delete
    4. Nhân danh tình yêu để quản lý, kiểm soát và áp đặt. Anh cũng được học hành mà anh ko biết đến quyền của mỗi con người ah? Anh cứ lặng lẽ vào đọc thì tốt nhất đấy, đừng comment nữa. Đúng là "Khi bạn ngu, bạn không biết là bạn ngu. Bạn không phải chịu đựng chuyện đó, chỉ có những người xung quanh bạn phải chịu."

      Delete
    5. Có nhiều cách để yêu thương chứ không phải cứ áp đằt quan điểm lên đầu người khác thì mới thần thánh hoá lên thành yêu thương. Bản chất của anh chỉ để thoả mãn cái tôi ích kỉ của mình, chưa kể còn bất lịch sự khi bảo chị Giang ham hố tiệc tùng bỏ bê con cái. Anh bảo chị Giang chụp bức này tôn dáng cao chỉ là cái đệm để anh bắt đầu lòi đuôi nhỏ mọn bằng những câu chữ vô duyên nối tiếp đằng sau đó.

      Người như anh, như chị Giang từng nói, có chí nhưng không có tầm, nên cứ tiếp tục bấu víu vào blog chị ấy đi. Chứ anh mà viết blog tư vấn thời trang người ta lại chửi cho. Người dốt không ngại khoe như anh thật ra ko nhiều. May có chị vợ anh hốt dùm.

      Delete
    6. Chị G ơi có thể ngừng duyệt comment của anh này ko ạ? Nói chuyện với những người như này rất mệt, vì vô blog người khác comment bất lịch sự bừa phứa, lại còn đánh tráo khái niệm, gia trưởng, nhỏ mọn, tranh cãi qua lại tự dưng làm mất chất blog.

      Delete
    7. Không ảnh hưởng gì đến chị hết. Chị đăng lên để đàn ông đọc thấy thì không noi theo, đàn bà đọc thấy thì nếu gặp thì tránh xa, em ạ. Đăng lên cũng là để những người từng là nạn nhân của nạn bạo hành do những người như anh này gây ra họ lên tiếng. Từ bạo hành tinh thần rỉa rói móc mỉa chì chiết đến bạo hành thể xác thượng cẳng chân hạ cẳng tay không cách nhau bao xa.

      Delete
    8. Em cảm ơn chị Giang. Mối tình đầu của em học chuyên Lam Sơn Thanh Hoá. Sáng sủa thông minh. Yêu 4 năm đại học em lần đầu về quê ra mắt. Em thực sự kinh hãi cách bố anh nói chuyện và đối xử với mẹ và chị gái anh. Em mặc quần bò bình thường, không phải loại bó, em gặp lần đầu, bố anh bảo lần sau về quê mặc cái quần rộng rãi tí còn ngồi rửa bát. Lúc đấy em sợ nhưng chưa biết dứt ra thì bố anh hỏi han mọi thứ về nhà em. Khi bố em biết em có người chị họ hơi bị thần kinh (Chị ấy bị sang chấn tâm lý khi con gái chị lúc đó 2 tuổi mất đột ngột) thì cấm tiệt anh ấy yêu em. Chết cười. Khi bố anh hỏi nhà cháu họ hàng ba đời có ai bị dị tật, thần kinh, cờ bạc, rượu chè, trai gái không mà em lại ngồi ngẫm nghĩ rồi khai những gì mình biết. Hồi đấy không hiểu ăn gì mà em ngu thế chứ như bây giờ em phủi đít về. Bây giờ nhớ lại mới thấy mừng vì bị bỏ. Hồi đấy em ra đường ăn mặc nơm nớp lo bị người yêu mắng vì váy ngắn, áo hở cổ. Người yêu cũ của em cũng có 80% anh TH này chị ạ. Giọng lưỡi y hệt.

      Delete
  44. Có gì mà mất chất hả bạn? Miễn không bất lịch sự thì mình nghĩ chẳng sao cả. Mình gặp nhiều người như anh này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vầy chưa mất lịch sự thì như nào nữa mới mất lịch sự ha bạn?

      Delete
  45. Mỗi người có lý tưởng sống riêng bạn ạ. Mình vào để cổ suý cho giá trị đạo đức, công dung ngôn hạnh đang dần mai một. Các bạn có thấy các cô gái xưa tóc dài ngang lưng, áo dài nền nã duyên dáng hay các cô phẫu thuật thẩm mỹ, hở hang như bây giờ đẹp? Thử hỏi 10 đàn ông thật sự họ thích về nhà cơm lành canh ngọt, gia đình nền nếp hay thích vợ váy hở vai tung tăng theo chồng hoặc bỏ nhà bỏ con bay sang cái xứ nào đi dọc hàng rào hát? Đàn ông sợ vợ có thể không nói ra nhưng KHÔNG AI THÍCH. 99.9% độc giả của blog là đàn bà vào tâng bốc nhau. Mình bỏ thời gian vào đây và vào vài diễn đàn các chị nữ quyền khác để liên tục nhắc nhở các trị về giá trị đạo đức phụ nữ. Các chị cười cái quạt vì các chị cứ nghĩ cầm là quạt phành phạch. Không, các chị cứ hình dung bạn Giang ý nhị duyên dáng, khép nép đi sau chồng, một tay cầm giỏ xách, tay kia cầm cái quạt nhỏ che một phần cổ và miệng khi nhoẻn cười chào khách chẳng đi vào lòng người sao? Công dung ngôn hạnh là đây chứ không cao siêu xa vời gì đâu. Từ từ học hỏi, thẩm thấu, đi sẽ đến nhưng phải chịu đi. Ngồi ở nhà ném đá mình thì không đến được. Phải mở mang thì chân lý sẽ sáng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh quả là trò cười vô tận ở nơi này.

      Delete
  46. Thiệt là anti-stress, mấy hôm nay trẻ ra mấy tuổi. Bạn 84 thật/fake ở trên cố tình cmt để tạo thư giãn cho độc giả. Cảm ơn các bạn :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng cảm ơn vì được cười như thế này.

      Delete
  47. Ông ơi tôi thuộc về 0.001% mà ông nêu trên kia. Ông đang ở Sài Gòn, Thanh Hoá, Hà Nội hay đâu đấy để tôi bảo thằng bạn tôi là chủ cả chục resorts Nam Bắc tặng ông mấy cái voucher giảm giá đi nghỉ lâu chút. Tôi nói thật chứ không đùa đâu. Ông cứ mạnh dạn để email hay số điện thoại lại, có người sẽ tặng ông. Mới đầu hè nóng có mấy hôm mà ông đã bị nặng thế này rồi. Ông vớ vẩn bỏ mịe ra. Ông thích thì về sắm cho vợ ông cái quạt. Nhưng trước khi sắm quạt thì ông cố gắng làm cái việc gì mà người ta mời ông tới sự kiện và ông phải cho vợ ông đi theo đã nhé thì mới có cơ hội dùng quạt. Mịe, hai ngày liên tục cà phê sáng của tôi toàn bị ông cho phun ra mũi.

    ReplyDelete
  48. Đọc Giang từ hồi chú Binh Nguyên còn bé tí thời ấy blog này bình yên lắm. Bây giờ lòi đâu ra các thể loại hóng xem làm thế nào lấy đuoc chồng giàu/ ngoại giao, ném đá chê bai rồi nói đạo lý kéo ngược nhân loại trở về thời Trung cổ. Cái anh Thanh Hoá trên nếu không bị khoá mồm lại như Tố Nga dòng Pô Giang thì sẽ còn đeo bám và hóng hớt các post sau này của Giang để tiếp tục rao giảng về công dung ngôn hạnh với ảo tưởng khai sáng và kéo lùi chị em về thời đồ đá. Dạng psycho như tay này thì khoá mõm cho xong vì lời ngu nghe mãi cũng nhàm. Goldfish888

    ReplyDelete
  49. Cám ơn bạn Giang và các chị. Tôi sẽ không bình luận thêm. Câu chốt: Các chị phải lấy gia đình công dung ngôn hạnh làm kim chỉ nam. 10-20 năm sau các chị sẽ quay lại cám ơn tôi.

    ReplyDelete
  50. Gởi anh Thanh Hoá: khá khen anh biết dừng cuộc chơi đúng lúc. Công Dung Ngôn Hạnh bản thân đó là những giá trị của người phụ nữ. Trong xã hội hiện đại và tuỳ theo hoàn cảnh mỗi người mà các giá trị đó đươc thể hiện một cách uyển chuyển. Thay vì bám chắc và bó buộc 4 chữ đó một cách cứng nhắc, chúng tôi khi đọc Giang vẫn hiểu bạn ấy làm tất cả những gì có thể làm được để hỗ trợ gia đình: dọn nhà vài ba năm một lần xuyên châu lục, lên kế hoạch học tập và rèn luyện cho chú Binh Nguyên theo kịp kỳ thi, chăm lo vun đắp dọn dẹp cho ngôi nhà ở Ý... Đó là chữ “tề gia” được hiểu theo một nghĩa rộng tuỳ vào hoàn cảnh. Nếu đơn giản Giang lấy chồng xong ở nhà lo cơm nước, đưa đón con, dọn dẹp, loanh quanh bếp núc... thì blog này cũng chả có nhiều đối tượng đọc đến vậy. Người ta đọc vì hương vị và thế giới nhiều màu sắc cũng như những trở ngại khó khăn trên hành trình dịch chuyển của một gia đình với đủ thứ lo lắng đời thường... và cách một trong hai trụ cột của gia đình xoay xở và giải quyết chúng. Anh rảnh thì vào đọc Giang cũng được còn chuyện lên tiếng về đạo lý này kia thì nếu muốn anh cứ tự mở diễn đàn trên trang cá nhân để lan toả. Thân chào- Goldfish888

    ReplyDelete
  51. Quân tử nhất ngôn. Nói ko bình luận gì thêm nghĩa là im hẳn nha anh Thanh Hoá. Lâu lâu lại ngoi lên giơ bảng hiệu CDNH người ta lại đuổi như đuổi tà cho.

    ReplyDelete
  52. Ghét nhất là mấy bài vừa rồi. Đang hay đang vui đang đẹp lại có các thể loại bụi rậm vào sản xuất ra mấy chục còm. May anh TH đồng ý rút lui trả lại sự bình yên.

    ReplyDelete
  53. Đây chị Giang. Chị tham khảo cho event sắp tới nhé để em hóng https://www.lazada.vn/products/quat-co-trang-trung-quoc-quat-giay-quat-tay-mmluck-phong-cach-trung-quoc-qua-tang-ren-gap-lua-trang-tri-nguoi-ham-mo-dao-cu-bieu-dien-dung-cu-tiec-dam-cuoi-khieu-vu-trang-tri-i2266678120-s10945149065.html?c=&channelLpJumpArgs=&clickTrackInfo=query%253Aquat%252Bgi%2525E1%2525BA%2525A5y%252Btrung%252Bqu%2525E1%2525BB%252591c%253Bnid%253A2266678120%253Bsrc%253ALazadaMainSrp%253Brn%253Aca46f4d8400d03e4ea8cb59b399fa75a%253Bregion%253Avn%253Bsku%253A2266678120_VNAMZ%253Bprice%253A29000%253Bclient%253Amobile%253Bsupplier_id%253A1000399373%253Bpromotion_biz%253A%253Basc_category_id%253A13036%253Bitem_id%253A2266678120%253Bsku_id%253A10945149065%253Bshop_id%253A650978&fastshipping=0&freeshipping=0&fs_ab=2&fuse_fs=1&lang=vi&location=Nước%20ngoài&price=2.75E%204&priceCompare=skuId%3A10945149065%3Bsource%3Alazada-search-28551%3Bsn%3Aca46f4d8400d03e4ea8cb59b399fa75a%3BoriginPrice%3A29000%3BvoucherPrice%3A27500%3Btimestamp%3A1686889949249%3BsearchDisctDet%3A%5B%7B%22discountValue%22%3A1500%2C%22toolCode%22%3A%22shopCoupon%22%2C%22voucherChannelId%22%3A1%2C%22voucherId%22%3A900000010048027%7D%5D&ratingscore=5.0&request_id=ca46f4d8400d03e4ea8cb59b399fa75a&review=2&sale=13&search=1&source=search&spm=a2o4n.searchlist.list.i20.1b553a57HLOe0a&stock=1&pdpBucketId=0

    ReplyDelete
    Replies
    1. https://youtu.be/9lpR7yQ66mc
      Anh TH ơi , anh về cho vợ học múa quạt như thế này này , Hoàng gia anh . Mà mấy cô lại này học tí vẩy quạt mất cả 15 năm , cũng chẳng có thời gian học nấu cơm cho chồng giống vợ anh .

      Delete
    2. Này bà lý toét ơi
      Con tôi nó lấy con bà
      Hai đứa nó cùng yêu nhau sắm cho chúng một cái...quạt
      Bà về bà bảo với ông tối nay ra đình...huênh hoang.
      Đùa cho vui thế chứ hồi ở Accra và Dubai, events mà tổ chức ngoài trời là chị phải cắp theo cái quạt, quạt ren chứ không phải quạt nan. Vì muỗi, và vì trời nóng ẩm phải dùng quạt quạt cho khỏi chảy mồ hôi. Chứ để mồ hôi chảy lấm tấm trên mặt hoặc phải lau mặt liên tục thì không lịch sự. Dùng quạt là vì cần thôi chứ ai lại dùng quạt ăn che miệng cười che miệng như diễn tuồng chèo mà lại tưởng mình hay.

      Delete
    3. Em nghe tới khúc anh kia khuyên chị dùng quạt thì em thương cảm quá chị ạ. Tội nghiệp! Em nói thật lòng chứ không bỉ bôi gì. Thực sự là có rất nhiều người ngoài đời với vị trí của họ, họ không bao giờ có vé có thể đến gần mình, mà có gặp mình trực tiếp ngoài đời, cũng đố mà dám ăn nói kiểu đó. Thế nên, trên mạng, khi họ cảm thấy đủ an toàn, họ ăn nói bạt mạng lắm chị ạ. Khổ là giật người khác xuống thì mình có sang lên được đâu, nên phải song song là tự ca ngợi mình lên.

      Delete
  54. Chị Giang ơi trai Nga thế nào hả chị?

    ReplyDelete
  55. Hành trình vượt khó của anh giai. Từ TH vào Sài Gòn lập nghiệp. Vợ con đủ nếp đủ tẻ, cơ nghiệp kha khá, thu nhập ổn định. Bước sắp tới là chinh phục Hoàng gia Anh. Trong lúc đợi visa và vé máy bay đi chinh phục thì tham khảo tạm Cung đình Huế. Chị Giang luôn dùng từ đắt giá: “Khó thế mà cũng nghĩ ra được”. Chào thân ái và quyết thắng anh giai!

    ReplyDelete
  56. Thế này mà fan xúm vào khen nức nở thì thật là .... :D

    Chỉ thấy một bờ vai đen đúa ... Nhìn tối rầm rầm, không có lấy một chút sáng nào.
    Chiều cao khiêm tốn, dù đã cố ý chup hất từ dưới lên để ăn gian chiều cao.

    Eo với mông thế này có gì đáng để khoe, dù cố ý chụp từ phía sau?

    Kiểu cách váy chả có gì đặc biệt nếu ko muốn nói là cổ lỗ, quê mùa.

    Tâm lý phụ nữ tiền mãn kinh lên mạng viết blog, post selfie tự sướng như chủ blog lẫn nữ KTS Quystoc Ý ĐTN để khoe hàng, khoe "nhà có điều kiện" .... thật khó đỡ :D

    Mời các chị vào báo mạng VN mà xem gái trẻ, xinh, ngon khoe hàng như thế nào nhá để làm ơn bớt xả rác lên mạng giùm.

    Không có cái mác "phu nhân ngoại giao" thì chả có ma nào nó đọc blog đâu chị nhoé. Tỉnh lại đi.
    Nếu rảnh quá thì nên dùng cái đầu để suy nghĩ xem nên làm việc gì có ích cho đời.
    U50 rồi. Tuổi già sầm sập đế ngoài cửa mà vẫn còn sân si chả khác gì mấy đứa tuổi teen.

    (Chị chủ blog làm ơn cho hiện comment nhé, nếu dũng cảm. Tôi chấp hết đống fan của chị) :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ủa sao hôm nay chị ăn nói lịch sự thế, mọi khi chị chửi nhà quê thô thiển như Thị Nở lên cơn cơ mà. Đây tặng chị vài dòng mượn của tiền nhân:
      “Thị tức lắm. Thị tức lắm. Thị cần phải đổ cái tức ấy lên một người...Ồ thị điên lên mất. Thị dẫm chân xuống đất rồi lại nhảy cẫng lên như thượng đồng...Thị chống tay vào háng, vênh vênh cái mặt, rồi dớn cái môi vĩ đại lên...Thị trút giận xong rồi. Cái mũi đỏ dị xuống rồi lại bạnh ra. Thị hả hê lắm lắm...”
      Thể loại đã xấu lại còn xa người tử tế ai muốn dây vào cho bẩn mà đòi chấp người khác.

      Delete
    2. Giọng điệu như của chị Thanh Vân nhỉ?

      Delete
    3. Chào bạn, đẹp xấu phụ thuộc vào quan điểm từng người. Có người thấy Phương Oanh đẹp còn tôi thì không thể thấy vẻ đẹp phẫu thuật thẩm mỹ đó đẹp. Bạn cứ giữ quan điểm của mình vì chẳng ai có nhu cầu tranh luận gì. Chỉ cần nghe cách bạn viết cũng có thể thấy được con người bạn như thế nào. Tôi mãn kinh rồi chứ chẳng tiền gì nữa nhưng vẫn đọc Giang và trân trọng em. Tự sướng có sao đâu bạn, còn hơn bạn tự cũng không sướng nổi. Bạn cứ sống, cứ cay nghiệt thế nhé. Chó cứ sủa và đoàn người cứ đi.

      Delete
    4. Ha ha…Chấp hết cả đống fan cơ đấy. Cô thích thì cứ tắm trắng như Ngọc Trinh, cứ lên mạng ngắm gái trẻ. Hà cớ gì phải lặn lội vào blog nàng thơ của tôi gây sự? Cô nói rất đúng, áo váy chẳng có gì đẹp nhưng cô Cún mặc thần thái ngút trời. Cái này cho cô mặc chắc thảm lắm. Lần này cô Cún cho cô ngoi lên chứ lần nữa là khoá mõm nhé. Đừng mang rác vào nhà khác. Thô lỗ, bần tiện không có chỗ ở đây đâu.

      Delete
    5. Ai đã từng đọc cách hành văn, chấm câu sẽ thấy comment trên sặc mùi Hà Thanh Vân https://m.facebook.com/hathanhvanaliceirisdevi

      Delete
    6. em đọc em cũng thấy chính cô ấy thì phải, kệ chị, chị muốn chấp nhưng em ko chấp, chị chấp cái gì được

      Delete
    7. Nếu em đúng là HTV thì anh khen em nhất quán từ hình thức đến tính cách. Xấu đều như nhau. Cái gu thời trang 7 sắc cầu vồng như em mà bình luận thì ai nó nghe. Ít nhất như em nói vào blog này còn thủ dâm được tinh thần chứ vào facebook mà nhìn em anh đang bình thường cũng liệt luôn.

      Delete
    8. 🤣 em thích anh comment ở trên quá.

      Delete
    9. Nhan sắc ba chấm cỡ nào mà đang bình thường bỗng ba chấm luôn, may có anh gì nhắc nên mình ko dám google tìm xem HTV như nào

      Delete
    10. Lần sau không cần kích chủ blog dũng cảm abcd mới cho hiện. Cho viết dài dòng tốn thời gian rồi đếch cho hiện, ở đấy mà độc tấu đàn bầu.

      Delete
    11. Bạn ơi HTV thích gái trẻ đẹp à? Mình không kìm chế được tò mò và hóng hớt nên có vào cái thùy link bạn ở trên gửi (mặc dù cũng đã đọc cảnh báo). Quả thực với cái nhang shắc và thẩm mũy đó mà đi chành chọe với Cún Béo thì đúng là hoang tưởng nặng nề.

      Delete
  57. "Beauty is in the eye of the beholder." Em giai gì không thấy đẹp cũng được, cứ giữ nguyên ý kiến cho mình, còn mà lên xài xể chê bôi thậm tệ người khác thế này thì xấu tính quá ! Mắt mỗi người mỗi khác, em không thấy đẹp rồi oang oang bắt mọi người phải thấy như mình, hành xử theo tiêu chuẩn của mình thì thật là khó đỡ .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bebeco, đấy không phải em trai mà là chị gái. Giọng văn giống nàng Thanh Vân hay đi khắp nơi chửi cả DTN lẫn Giang. Đời nàng thảm. Vào facebook của nàng nhìn nàng xanh đỏ tím vàng thì thôi, tha thứ cho thứ đấy.

      Delete
  58. Vì sao cún béo nên gửi điện hoa cho Lê Hồng Lâm - một KOL chuyên về điện ảnh trên cõi Facebook? Chuyện kể rằng, chị Hà Thanh Vân trong một lần gây hấn với Hồng Lâm cộng thêm vụ việc quấy rối tình dục gần đây giữa chị và nhà văn Hiền Trang đã dẫn tới kết quả là chị nhận được lời đe doạ từ một người xưng là fan của Lê Hồng Lâm đe doạ lấy mạng chị để trừng trị tội mỏ hỗn. Như vại chẳng phải là "The enemy of my enemy is my friend" đó sao ahihi? Đùa chơi vậy chứ mình biết cún béo chẳng liên quan gì tới và không quan tâm tới. Ngang dọc chém gió trên giang hồ như chị Vân thì enemy xếp hàng dài sòng sọc. Mong chị bình thân!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình không biết KOL Lê Hồng Lâm vì cũng không online nhiều, nhưng đàn ông mà va phải đàn bà vừa xấu người vừa xấu nết lại có vẻ bí bách là coi như dây phải hủi rồi, mình rất thông cảm.

      Delete
    2. Chị V cũng là kẻ thù của chị N. Như chị nói thì chị N và chị G là bạn à

      Delete
    3. Lê Hồng Lâm mà được xem là KOL về điện ảnh thì quả là tội cho khán giả xem phim của VN quá đi.
      Trình độ có hạn, chẳng có chính kiến lẫn trình độ thưởng thức điện ảnh, toàn nhai lại báo nước ngoài, và còn xa lắm mới làm được cái gọi là phê bình điện ảnh.
      Hầu hết đám phóng viên, nhà báo VN là bồi bút, viết lách ăn tiền là chính. Ai có thực tài, có chính kiến sắc sảo đều bị thui chột, ko có đất dụng võ.

      Các "KOL" Việt Nam toàn một lũ dở người.

      Delete
    4. Tớ là người comment về KOL Lê Hồng Lâm nè: bà Nga từng vào đây chọc ngoáy tung toé và chê bai cún béo với hàng chục comments chợ búa thì coi như enemy trực diện rùi nhoé. Bởi vậy, nhìn cái gì cũng nên nhìn vào big picture với đầy đủ lớp lang.

      Delete
    5. Hai người đó không phải là kẻ thù của mình. Mình biết họ tư cách không ra gì thì mình tránh xa thôi chứ cũng không để tâm.

      Delete
  59. Thanh Vân chị ơi, chê người khác chứ gu của chị nó sến quê, chưa kể mặt mũi chị ko có hậu, mắt thì lòng trắng nhiều hơn lòng đen, mũi thì của nải trôi hết chả giữ lại được cái gì, đầu lúc nào cũng có quả nón khác mịe gì tổ chim đâu, chưa kể dáng chị xấu nên ko mặc tối giản được mà bộ nào cũng đính thêm mấy bông lúa đỏ vàng nhìn chả khác gì cây cột đèn giao thông. Đó là chưa kể cách hành văn lủng củng, ba chấm ngoặc kép loạn xạ, chứng tỏ chị là người rất bừa bộn.

    Viết có cái comment đôi ba chữ mà cũng phải năn nỉ chị G “làm ơn cho hiện comment” thì tôi nghĩ chị thuộc loại nhỏ mọn nên nghĩ ai cũng nhỏ mọn như chị. Đăng lên mọi người vô chửi chị nè, chị vui chưa hay muốn bị chửi thêm?

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị này viết thấy giống kiểu fan của dtn bênh chủ

      Delete
    2. ĐTN có fan à 😂

      Delete
    3. Thím lầu trên nãy giờ toàn đi đâm chọt nhỉ. Thím thiếu dấu chấm nên ko nói đc gì quá hai câu, ít chữ mà cứ thích bắt bẻ lung tung.

      Delete
    4. Và làm chị phải sủa lên nhở hohi

      Delete
    5. 😂 mất hai câu đã lòi đuôi mất dạy ra rồi à. Thứ dễ dãi.

      Delete
    6. This comment has been removed by a blog administrator.

      Delete
    7. This comment has been removed by a blog administrator.

      Delete
  60. Tôi đọc cmt khiếm nhã trên thì thấy không giống của HTV mà giống một bạn lạm dụng ngoặc kép trong mấy entry trước của chị G.
    Khi chưa biết ai là ai mà mọi người cứ xông vào chửi đích danh như đúng rồi thế nhỉ?!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xã hội thu nhỏ mà bạn. Có người này cũng có người kia chứ.

      Delete
  61. Hờ hờ… Có mác phu nhân ngoại giao thì sao? Ít nhất người ta hàng thật, nhãn mác đàng hoàng, chứ quý tộc hàng lởm thì mới đáng quan ngại. Ít ra người ta cũng được phu nhân ngoại giao, đường đường chính chính được nghênh đón chứ vừa bụi rậm vừa phũ mồm thì chỉ ở vệ đường hứng bụi hay ngồm ngắm người khác ị bậy thôi.

    ReplyDelete
  62. Vấn đề gì đâu. Mới ra sách Phím nghiệp, tranh thủ vào chọc ngoáy fan của Cún, dân tình vào xem facebook của em gái thì em gái quảng cáo sách luôn. Em gái chuẩn bị ra Phím nghiệp anh và thằng bạn nối khố đã nói với nhau xem em gái HTV sắp tới vào chọc ngoáy gì em Cún. Y như rằng nói Tào Tháo là Tào Tháo tới. Em khẩu nghiệp ngoài đời chán, lên mạng Phím nghiệp tiếp tu cho đủ tập nhỉ? Chê không sao nhưng miệt thị kiểu em thì nghiệp còn nặng lắm. Em nói blog xả rác cõi mạng. Thế em mò vào thùng rác làm gì thế? Anh chưa biết em mới chuyển nghề làm công nhân vệ sinh đô thị. Chúc mừng em nhé!

    ReplyDelete
  63. Cũng biết là xã hội có người này người kia, mạng là ảo nhưng ai đó (trai hay gái) có thể viết những dòng xấu xí như thế về người khác chứng tỏ họ thật sự không phải người tử tế. Sự tử tế sẽ thể hiện trong từng câu chữ. Người tử tế dù chê cũng không bao giờ thể hiện sự cay nghiệt như thế. Bạn có thể giấu mặt, không ai biết bạn là ai nhưng tự trong lòng bạn, bạn hiểu bạn cay nghiệt và xấu xí thế nào. Bạn nói cho hả dạ nhưng để được cái gì hả bạn? Bạn khen bạn chê Giang vẫn sống tốt. Chúng tôi vẫn quý trọng và theo dõi blog của Giang. Bản thân tôi lớn tuổi hơn nhiều, sống ở Canada, chưa một lần gặp Giang hay nói chuyện mà chỉ biết Giang qua blog. Tôi biết ơn em vì em dành thời gian chia sẻ những buồn vui, những thứ luôn rất thật và rất đời thường qua các bài viết. Sự thông minh, hóm hỉnh, hài hước của em thể hiện trong cách viết, cách hành văn cũng như cách em trả lời các bình luận của độc giả. Sự khiếm nhã và xấu xí của bạn sẽ không có chỗ ở đây đâu. Bạn mới chính là người xả rác đó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình và bạn comment cay nghiệt không phải là một người đâu nhé. Mình đi ngang thấy bát nháo thì rep comment của bạn thôi. Chứ chả liên quan gì tới cái bạn đang vô duyên ở trên kia.

      Delete
  64. Không có cái nhãn hàng hiệu ai bỏ tiền ngàn chục ngàn ra mua cái túi xách bé tí? Cái nhãn đi với chất lượng, công sức, và giá trị theo thời gian của cái túi. Cái nhãn phu nhân ngoại giao của Cún cũng thế, và còn hơn thế. Vị trí ngoại giao của chồng Cún cho Cún cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm, nhưng khả năng truyền tải trải nghiệm cùng với cá tính của Cún mới là cái làm nhiều người theo đọc Cún. Đâu phải trên đời chỉ có mỗi Cún là phu nhân ngoại giao đâu.

    Ngồi ở Saigon thở không đã mệt, hỏi để dự phòng chứ một mình thì chắc không lết nổi đi Hà Nội đâu Cún ơi, ngoại trừ nàng con gái lôi đi thì may ra. Về Saigon đã muốn đi lạc, đứa bạn bảo Hà Nội mở rộng gấp 10 lần.


    ReplyDelete
  65. Em có băn khoăn này muốn hỏi từ entry trước. Cái hoa Poppy ý chị, nó có phải là hoa anh túc không ạ? tức là nó có phải hoa thuốc phiện ko ạ? Em muốn mua hạt trồng ở vườn nhà mà băn khoăn quá. Nhờ các chị khai sáng cho em

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh túc có nhiều loại. Loại bào chế ra thuốc phiện theo chị biết là loại có hoa lớn màu tím. Còn loại anh túc đỏ em thường gặp và chắc cũng là loại em muốn trồng thì không phải thuốc phiện. Loại này cùng lắm người ta chỉ lấy cái hạt làm gia vị nấu nướng cho thơm ngon.

      Delete
  66. Em không hiểu sao bác lại cho hiện cái còm như thế? Em cho nó mất sóng luôn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mọi khi mụ ăn nói thô tục vô văn hóa nên không tiếp mụ. Lần này mụ có vẻ ăn nói giống người được học hành tàm tạm nên cho mụ lên tiếng. Nhưng vì mụ vẫn ghen tỵ xấu thói y như cũ nên chị chỉ tiếp mụ một lần thôi.
      Mụ viết nội dung thì nhảm và phong cách thì xoàng và quê mà cứ cố viết dài viết dai tỏ vẻ nhiều chữ nguy hiểm. Dân gian gọi là điếc hay ngóng, ngọng hay nói. Bà ngoại chị còn dùng từ đắt hơn "điếc hay hóng, ngọng hay ú" :-))))))

      Delete
    2. Bà Ngoại chị dùng từ đắt quá. Chính xác luôn!

      Delete
  67. Dựa trên những gì quan sát thấy trong suốt thời gian qua thì khả năng cao là anh 84 có những vấn đề trục trặc với đời sống gia đình. Một người nếu thật sự hạnh phúc và hài lòng với những gì đang diễn ra thì sẽ không cảm thấy cần đi me me theo mấy chị em xa lạ để chỉnh đốn, chỉ giáo. Ngay cả nếu như anh có là một người gia trưởng thành công đi chăng nữa thì anh sẽ hẳn phải rất bận rộn với việc đi làm, giành thời gian để quản lý con cái, vợ, giữ gìn cho những riềng mối nhà anh... Những gì anh viết thể hiện rõ sự bất mãn của anh với phụ nữ nói chung, nhất là phụ nữ theo nếp sống hiện đại. Và anh có nhiều thời gian như thế để trả treo, nhay đi nhay lại, tức là nó là một cái dằm ngay chân anh, anh đau nhức không chịu nổi với những phụ nữ này nên không kìm nổi lòng mà phải vào dạy dỗ, chỉnh đốn xã hội. Mạn phép đoán, hẳn gia cang nhà anh không ổn, "người vợ" ngoan hiền mà anh nói đến có lẽ chỉ là một hình ảnh lý tưởng anh vẽ ra để khỏa lấp nỗi khổ vì sự tan vỡ gia đình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có khả năng là một mối tình quan trọng nào đó của anh ấy trong quá khứ đã tan vỡ vì cô ấy không chịu thỏa hiệp với cái kiểu của anh. Anh tức đời quay về quê lấy vợ. Có thể giờ anh thấy thế này cũng được, nhưng thất bại trong quá khứ vẫn làm anh khó chịu.
      Nói gì thì nói chứ đàn bà thành phố có học thức, có vị trí xã hội, biết cách ăn mặc, đi đứng, ăn nói, kiểu gì họ cũng có sức hấp dẫn và có giá. Không theo được họ thì về quê lấy vợ cũng không sao, miễn đừng nâng quan điểm quá.
      Thực sự cũng không hiểu sao anh cứ theo blog chị chứ thực ra chị cũng không phải mẫu người phụ nữ hiện đại hay cổ súy nữ quyền nọ kia để mà anh phải vào kháng cự hihi.

      Delete
    2. Chị làm em chợt nhớ lại một chuyện cũ. Cách đây chừng 6-7 năm, khi em còn độc thân, có một anh gốc Thanh Hóa kia theo em. Anh ấy thì là một người tốt thôi, chỉ là em thấy không hợp với em lắm, vì em biết em thuộc dạng có những suy nghĩ và cách sống không truyền thống lắm. Lúc đi ăn uống trò chuyện với anh ấy, em có bảo hai chuyện: (1) hiện tại em đang ăn chay trường, không phải vì lý do tôn giáo gì cả, mà tại em thấy thích vậy thôi. Em không biết lúc nào thì em sẽ ngưng ăn chay. (2) Em không chắc là em muốn có con cái gì cả vì hiện giờ em chưa tìm thấy lý do để phải có con cái theo đúng cái nếp sống của nhiều người ngoài kia kết hôn rồi sinh con đẻ cái. Cho nên nếu anh ấy thấy chấp nhận được chuyện vợ anh ấy sẽ ăn chay và không con cái gì thì mình tiếp tục. Anh ấy bỏ cuộc và sau tầm vài tháng thì em thấy anh ấy về quê lấy vợ. Cũng tầm gần 1 năm sau, em tình cờ gặp lại anh ấy ở đám cưới của một người bạn, anh ấy chủ động đến chỗ em và bảo như thế này: "Anh vừa cưới được 4 tháng rồi. Vợ anh rất hiền và ngoan, giờ đang có bầu được 2 tháng, nghén quá nên không đi dự buổi này được. Người như em có lẽ nên lấy người nước ngoài mới phù hợp chứ lấy chồng Việt Nam thì khổ cho cả hai." Em chúc mừng anh ấy và hơi buồn cười . Và buồn cười hơn, chị biết sao không, sau 7 năm, giờ nhìn lại thì em đã kết hôn với một người chồng Việt Nam, không còn ăn chay trường và đã sinh 1 em bé cute. Hôm trước, em tình cờ nghĩ lại và ngẫm ra rằng hóa ra chỉ cần là đúng người, hợp thời điểm, chấp nhận những khác biệt thì có rất nhiều thứ có thể thay đổi.

      Delete
  68. Nói chung lên Facebook có 2 dạng tớ thấy khó nuốt nhất là 1/ mặt xấu và tìm cách chinh phục người đọc xem bằng trí tuệ với những bài viết dài lê thê mệt mỏi. Và 2/ mặt đẹp bốc lửa mà post nào cũng được 1,2 dòng nói lung tung vớ vẩn kiểu Em ngồi đây từ sáng giờ hay Lan Quế Phường tầm này là tầm thường vv

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ thì thấy thế gian mỗi người một vẻ, người được tài mất sắc, người được sắc mất tài. Miễn họ không làm hại ai thì cũng không sao. Thậm chí tài hèn sức mọn mà cứ thích thể hiện nhưng không làm hại ai cũng không sao. Thậm chí làm hại người khác nhưng thực sự có tài có sắc thì có thể vẫn không sao, vì lắm tài thì lắm tật và em đẹp em có quyền.
      Tớ chỉ thấy khó tiêu nhất là thể loại đã tài hèn sắc mọn còn xấu thói thích đi đâm chọt.

      Delete
  69. Chính xác luôn! Chẳng liên quan gì, vào blog tuôn ra một loạt những lời lẽ khiếm nhã, những nhận xét chẳng đâu vào đâu. Ngu nhưng lại tỏ ra nguy hiểm. Lại còn chấp các fan của Cún. Vấn đề là chẳng ai thèm chấp đến các thể loại ruồi muỗi đấy!

    ReplyDelete
  70. Bác comment khiếm nhã đấy có vẻ rất acay với Giang về “phu nhân ngoại giao”. Chủ blog chẳng thấy khoe mác đấy bao giờ nhưng bác kia, trong nhiều comments rồi, luôn nhay đi nhay lại “phu nhân ngoại giao”. Đau mề phết nhỉ. Tức hộc máu cái mình mơ cũng không có.

    ReplyDelete
  71. Đúng thế! Chẳng ai độc giả mê chị Giang vì chị ấy là phu nhân ngoại giao mặc dù vị trí đó cho chị những trải nghiệm để mọi người được đọc blog chị thế này. Không biết mọi người thế nào nhưng em đọc chị tầm 15 năm nay em thấy blog chị viết luôn thú vị, chân thật, thông minh va hài hước. Em học hỏi được rất nhiều. Bonus là ngắm chị, các con, vườn tược và lâu lâu nghe chị hát. Em không nhờ vả gì chị, chị không biết em là ai nên mác gì không ảnh hưởng gì đến việc em luôn yêu mến chị Giang cả.

    ReplyDelete