Tuesday, August 27, 2024

Not mine not mine not mine

Hôm nọ ngồi tán chuyện với mấy cậu người Ý độc thân. Các cậu ý vui mồm kể chuyện hẹn hò với các cô gái Nga làm mình được trận hóng đã đời.

Một cậu, tên D,  hẹn hò cô gái Nga đầu tiên, cô ấy bảo muốn đi ăn nhà hàng Ý. Chả hiểu cậu ý đặt nhà hàng Ý nào mà đến nơi cô ấy chê. Chê rằng nhà hàng không đủ xịn. Cậu này nghe thế thì nổi đóa lên, xịn hay không do tôi quyết định, mới buổi đầu mà chửa chi đã đòi nọ đòi kia. Thế là chuyện tình đứt từ vòng gửi xe.

Cũng lại cậu ý hẹn hò cô gái Nga thứ hai, là mẹ đơn thân có đứa con nhỏ. Đi đâu cô ấy cũng mang con theo đã đành, mà mời cô ý đến ngủ giao lưu cuối tuần, cô ấy mang cả vali đến và ở mãi không về. Cô ấy bảo cả căn hộ của em cũng không rộng bằng phòng ngủ của anh. Khi cậu ý bảo cô ý về, cô ý tự ái. Thế là họ chia tay. Cậu ý than thở G ơi quen đứa nào chúng nó cũng muốn dọn vào ở chung với mình luôn là sao là sao.

Vụ thích dọn vào ở chung này thì mình biết. Có cậu, hai vợ chồng lục đục, vợ bỏ về Ý. Chả biết bao lâu sau đó cô vợ quay lại. Hạ cánh ở Istanbul, trước khi lên máy bay bay nốt chặng Istanbul-Moskva thì nhận được điện thoại của chồng bảo vợ đừng lên máy bay. Sau khi biết thêm một chút về các cô gái Nga thì mình đoán cô vợ bỏ đi một cái thì cô bồ đến ngủ lại luôn. Ngủ lại luôn rồi nhất định cô ấy không chịu chuyển ra nữa. Thế là cậu kia thà đuổi vợ còn hơn đuổi bồ. Mà toàn bộ đồ đạc tư trang của vợ vẫn ở trong nhà chứ nào phải đã dọn đi. Ta nói đó là một người đàn ông vừa bạc nhược vừa bạc bẽo.

Quay lại chuyện hẹn hò của cậu D, sau khi đứt với cô gái Nga thứ hai, cậu ý lại tiếp tục hẹn hò với cô gái Nga thứ ba. Hẹn hò đâu được 3 hay 4 lần thì tự dưng cô ý biến mất. Điện thoại và tin nhắn đều không trả lời. Bẵng đi đâu đó hơn 1 tháng thì cô ấy lại liên lạc lại. Có lẽ lựa chọn số 1 không thành nên cô ấy lại quay lại với cái lốp dự phòng. Nhưng cậu kia cũng chả vừa. Cậu ý không đồng ý cho cô ý quay lại. Thời gian của tôi quý báu, đâu phải thích đến là đến thích đi là đi như thế được. Thế là chuyện tình thứ ba cũng lại tạch nốt.

Lại thêm vụ một cậu bạn của cậu ý, cũng đang có cô bồ người Nga, trước khi về Ý nghỉ hè còn tâm lý hỏi nàng em muốn quà gì anh mua, và cô bồ đòi một chiếc túi Hermes giá tiền đâu mấy chục nghìn euro chứ mấy. Cậu kia chả mua được Hermes, hình như thay bằng cái Fendi. Cũng không biết cô bồ có bằng lòng không. Cậu D nghe xong chuyện của cậu kia, cộng với quả hat trick của bản thân, thì hốt lắm. Từ đó thà chịu cảnh đi sớm về khuya một mình chứ nhất định không cặp với gái Nga nữa.

Trái ngược với vẻ bi quan phê phán thất bại toàn tập của cậu D, cậu G thì lại vô cùng thành công và hào hứng. Gái Nga qua tay cậu ý cứ gọi là tấp nập. Cậu ý bảo gái Nga rất dễ xử, chỉ cần có tiền và chịu chi là xong, chả cần gì thêm. Chịu chi là dẫn đi ăn nhà hàng hạng sang, thỉnh thoảng mua quà. Mình bảo tại sao anh lại có thể bằng lòng với những mối quan hệ như vậy. Bảo anh có bằng lòng đâu, em không thấy anh vẫn độc thân à, nhưng chơi bời vui vẻ thì mất gì của anh đâu.

Mình có anh người quen. Yêu đương bao em chán chê chả nghiêm túc gì, cuối cùng lại mê mẩn một hot mum đơn thân có đứa con trai nhỏ. Thấy kể G ơi con bé này không tham tiền G ạ. Anh đưa cho nó thẻ của anh để nó đặt kỳ nghỉ cho bọn anh, muốn đặt chỗ nào cũng được. Thế mà nó chỉ chọn một khách sạn 4 sao. Đi nhà hàng nó cũng không đòi những nhà hàng quá sang trọng, em ạ. Thế là nó không tham tiền, em nhỉ.

Cuối cùng, hóa ra em thả con săn sắt bắt con cá rô. Em bảo em cần sửa nhà nhưng không đủ tiền, thôi anh góp vào tí đằng nào rồi mình cũng sống chung, chìa khóa nhà em đưa anh một chùm rồi còn gì. Thế là cậu kia ngây thơ mang tiền đến góp. Không chỉ sửa nhà, em ý còn thuyết phục được cậu ý chi tiền thay mới toàn bộ nội thất phòng khách, mà toàn đồ xịn. Xong xuôi mọi thứ, em chẳng nói chẳng rằng thay khóa nhà và không trả lời điện thoại nữa.

Có những người đàn bà có thể bất chấp tất cả vì vài tiện ích cỏn con như vậy.

Lại làm mình nhớ tới cô Phoebe trong phim Friends. Có lần cô ý bị ngân hàng trả nhầm 500usd và rất bực tức vì phải mất công đi trả lại. Chỉ vì không có thì đành chịu, chứ có mà cứ bị lương tâm nhắc nhở trên từng bước đi “Not mine, not mine, not mine” thì thà không có còn hơn.

Nhưng cũng có những người đàn ông hoàn toàn chả có vấn đề gì với việc đàn bà muốn moi từ họ, thậm chí họ còn thích như vậy hơn. Tiền họ nhiều, bỏ ra chút là xong chuyện. Gái vì tiền thì có tiền là ngoan, chả đòi hỏi anh phải nghiêm túc, phải trưởng thành, phải thế nọ thế kia, phiền phức.

208 comments:

  1. mình nghĩ nước nào thời nào xem ra cũng có những em chỉ nhìn vào túi tiền của giai, thôi thì có cung có cầu. no muss no fuss, chỉ cần có tiền.

    ReplyDelete
  2. Đọc rồi chỉ biết cười. Các cô gái này thật là xa lạ, thậm chí em còn không có đứa bạn gái nào theo kiểu "đào mỏ" thế này. Chắc mấy anh này vào bar rồi gặp các em làm trong các quán bar ư? Như đợt em về SG chơi. Vào con hẻm lừng danh kia, thấy các em gái mặc áo dài trắng trong suốt ngồi xếp hàng trước cửa quán mà em shock luôn. Nhìn em nào cũng trẻ xinh trắng nõn nà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. AnonymousAugust 27, 2024 at 4:23 AM
      "Đọc rồi chỉ biết cười. Các cô gái này thật là xa lạ, thậm chí em còn không có đứa bạn gái nào theo kiểu "đào mỏ" thế này. Chắc mấy anh này vào bar rồi gặp các em làm trong các quán bar ư? Như đợt em về SG chơi. Vào con hẻm lừng danh kia, thấy các em gái mặc áo dài trắng trong suốt ngồi xếp hàng trước cửa quán mà em shock luôn. Nhìn em nào cũng trẻ xinh trắng nõn nà." Ở một cái xã hội mà hoa hậu cũng là gái mại dâm chuyên nghiệp bên cạnh đội ngũ diễn viên, người mẫu, dẫn chương trình, vũ công, diễn viên múa, tiếp viên hàng không... rồi chủ tịch xã huyện vào nhà nghỉ cùng giáo viên tiểu học... nhan nhản trên các phương tiện thông tin đại chúng thì mình tưởng thời này chẳng ai còn cảm thấy "thật xa lạ" chỉ với dăm ba câu chuyện mấy em gái đào mỏ như bạn đang cảm thấy, chẳng ai còn cảm thấy ngơ ngác "mấy anh này vào bar rồi gặp các em làm trong các quán bar ư?" như bạn đang ngơ ngác, và đặc biệt là chẳng ai còn shock khi đã biết con hẻm nào đó "lừng danh" nhưng vẫn CHỦ ĐỘNG đi vào như bạn đã shock. Bạn trong sáng cứ như suối đầu nguồn vậy 🙄

      Delete
    2. Thông thường trong xã hội có 2 nơi tập trung rất nhiều các cô gái chủ đích đào mỏ: ở những chỗ rất nghèo và ở những chỗ rất giàu.
      Còn lại người thường chúng ta sống trong khoảng giữa, do vậy thấy chuyện này xa lạ cũng là điều bình thường. Nếu em không đi vào con hẻm lừng danh kia, em sẽ không thể ngờ có những chuyện như vậy. Nếu chị không có mặt ở những events kia, chị cũng sẽ thấy khó tin những chuyện như vậy.

      Delete
    3. Trong bài này bạn Giang nửa chữ "Bar" cũng không nhắc tới mà bạn "suối đầu nguồn" này tự biết quy ra "chắc mấy anh này vào bar rồi gặp mấy em này làm trong các quán bar" nghĩa là bạn ý có trải nghiệm Bar rất đáng kể. Cộng thêm dù đã biết con hẻm kia có những thứ "lừng danh" nhưng bạn ý vẫn háo hức hiếu kỳ chủ động vào xem tận mắt (chứ không phải bạn ý tính đi dạo công viên trung tâm mà vô tình bị lạc vào, bị chứng kiến ngoài ý chí) thì mình tin chuyện mấy em gái đào mỏ như bạn Giang kể với bạn này chỉ là chuyện vặt. Chả hiểu sao bạn ý lại phát biểu "thấy thật là xa lạ" trong khi những lời tiếp theo thì mình lại thấy bạn ý "thật rành rẽ"

      Delete
    4. Nhà chị này thích suy diễn bắt bẻ quá cơ. Bạn kia nhắc đến bar thì phải có trả nghiệm bar á? Há há, kiến thức có thể qua kinh nghiệm gián tiếp nữa, bạn ấy hay nghe kể rằng bar là nơi nhiều chuyện k hay nên nói lại như vậy thì sao. Vì xa lạ với chuyện như vậy nên mới vào hẻm xem tận mắt chứ rành rẽ rồi thì đâu cần xem nữa. Ghét cải kiểu suy diễn lòng dạ người khác rồi phán xét. thế giới này đâu phải nhất định giống những gì chị tin haha

      Delete
    5. "
      AnonymousAugust 30, 2024 at 12:09 AM
      Nhà chị này thích suy diễn bắt bẻ quá cơ. Bạn kia nhắc đến bar thì phải có trả nghiệm bar á? Há há, kiến thức có thể qua kinh nghiệm gián tiếp nữa, bạn ấy hay nghe kể rằng bar là nơi nhiều chuyện k hay nên nói lại như vậy thì sao. Vì xa lạ với chuyện như vậy nên mới vào hẻm xem tận mắt chứ rành rẽ rồi thì đâu cần xem nữa. Ghét cải kiểu suy diễn lòng dạ người khác rồi phán xét. thế giới này đâu phải nhất định giống những gì chị tin haha" Loại tưởng bản thân vừa thông minh vừa đẹp người đẹp nết như bạn thì mình SỢ, chính xác là GHÊ SỢ nên mình tránh như tránh dịch tả nhé

      Delete
    6. 1. Chủ động vào hẻm đó thì có thể là để đi ăn ramen hoặc đồ Nhật. Hẻm đó ngoài đặc sản kiểu như áo dài trong suốt thì cũng có nhiều quán ngon đáng để tìm đến.
      2. Bạn ấy nói là “về Sài Gòn chơi”, nhiều khả năng là bạn ấy sống ở nước ngoài. Không biết một số chuyện như bạn nói (hay tình hình chung) cũng dễ hiểu.

      Delete
    7. Tất cả chữ tôi viết k hề nói gì bản thân mà chị ta suy diễn thành tôi tưởng bản thân thông minh xinh đẹp. Tư duy rối loạn chả có tí logic gì lại cứ bắt bẻ. Ừ chị tránh đi đừng trồi lên nữa.

      Delete
    8. "Vô danhNgày 30 tháng 8 năm 2024 lúc 7:24 sáng
      Tất cả chữ tôi viết k hề nói gì bản thân mà chị ta suy diễn thành tôi tưởng tượng bản thân thông minh xinh đẹp. Tư duy rối rối loạn có chút logic gì cứ bắt bẻ. Ừ chị tránh đi đừng leo lên nữa." ai cũng có thể nói về LOGIC trừ bạn 😳

      Delete
    9. "Vô danhNgày 30 tháng 8 năm 2024 lúc 12:09 sáng
      Nhà chị này thích suy diễn bắt quá cơ bản. Bạn kia nhắc đến thanh thì phải có thanh trả lời á? Há há, kiến ​​thức có thể qua kinh nghiệm gián tiếp nữa, bạn ấy hay nghe kể rằng quán bar là nơi nhiều chuyện k hay nên nói lại như vậy thì sao. Vì xa lạ với chuyện như vậy nên mới vào hẻm xem tận mắt nhưng đam mê rồi thì đâu cần xem nữa. Thăm cải cách suy diễn lòng dạ người khác rồi phán xét. thế giới này đâu phải nhất định nghĩa giống những gì chị tin haha" Như này mà cũng bày đặt bàn về LOGIC hả bạn, gọi bạn DỊCH TẢ mà vẫn không chịu hiểu hả???

      Delete
    10. Cái mụ thích bắt bẻ này bị dở hơi hả? Haha

      Delete
  3. Những cô gái này hạng kém và tầm thường. Nhiều gái bây giờ cao tay lắm. Nhiều cô chài trai cũng không hẳn vì tiền mà như một cách khẳng định bản thân kiểu tôi mà muốn chẳng trai nào thoát.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cao tay như cô N87 gì đó, tiếp cận con mồi có tiền, dù họ đã có vợ. Dựng lên bao màn kịch, đi điều tra người ta ở khách sạn nào, giả vờ check-in mình cũng đang ở khách sạn đó để vợ người ta nghen, mua vòng tay giả Cartier Juste Un Clou để ngầm nói với vợ là tui chồng được chồng chị tặng. Mà em N87 lại là dân ngân hàng có việc làm có lương chứ không phải là gái miền tây con nhà nghèo thất học, làm massage hay quán bar qua ngày. Đúng là nhiều cô tài năng có hạn nhưng thủ đoạn thì vô biên. Lại còn huênh hoang khoe khoang như là chiến tích.

      Delete
    2. N87 là gì. Ở đây gái đẹp, không cần tiền, chỉ thích cảm giác đàn ông không thoát thôi.

      Delete
    3. N87 mà cao tay gì? Loại này khác gì các cô kể trên?

      Delete
  4. Chị làm em nhớ 1 đứa em, nó than thở "Chị ơi, sao gái ngoan hiền đâu hết rồi, sao thế giới này em toàn thấy gái thực dụng hả trời". Mà tối ngày nó đi bar thì gái ngoan hiền nào trong đó.
    Công nhận các em chỉ cần tiền thì rất dễ chiều, dễ bảo,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Beu: chung quy cũng tại đàn ông. Thích vợ vừa đẹp vừa sành điệu vừa ngoan hiền nghe lời chồng, vừa biết chi tiêu tiết kiệm, vừa biết chăm sóc con cái, vừa biết giao tiếp bên ngoài, muốn nhiều cái quá mà gặp gái đẹp là vượt qua nổi cám dỗ :D

      Delete
    2. "beuAugust 27, 2024 at 7:30 PM
      Chị làm em nhớ 1 đứa em, nó than thở "Chị ơi, sao gái ngoan hiền đâu hết rồi, sao thế giới này em toàn thấy gái thực dụng hả trời". Mà tối ngày nó đi bar thì gái ngoan hiền nào trong đó.
      Công nhận các em chỉ cần tiền thì rất dễ chiều, dễ bảo,". Mình rất hạn chế phán xét ai đó ĐÚNG - SAI nhưng nếu bạn nói "Mà tối ngày nó đi bar thì gái ngoan hiền nào trong đó" và ý của bạn là gái ngoan hiền không vào/không thích vào Bar chơi hoặc vào Bar chơi thì hẳn là không ngoan hiền thì SAI bạn nhé. Mình chẳng cần giải thích hay diễn giải vì nó quá đơn giản để hiểu, mình chỉ lấy ví dụ: có những giáo viên biến chồng thành Tuần lộc và cũng có những cô gái tuần nào cũng vào Bar chơi nhưng tư cách thì đáng để nhiều chị em khác và kể cả đàn ông phải học hỏi đấy

      Delete
    3. Nhưng mà cái chính là mật độ là bao nhiêu??? Cả cái vũ trường thì giỏi được 5% các em như bạn nói, 95% các em khác như tôi nói, thì được cái nước non gì đâu? Không gặp thì vẫn là không gặp! Còn trong khi nếu nó tới những chỗ làm việc nghiêm túc, nhóm hội kiểu thích đọc sách, thích đi phượt, thích bếp núc thì khả năng sẽ vợt được em ngoan hiền là cao hơn hẳn. Chị Giang trước kia cũng đi bar, club, nhưng vẫn là người chỉn chu, vun vén; ai thắc mắc gì đâu. Còn thằng em mình số nó thế nào ấy, vớ phải toàn cô thực dụng thì nó than xong, bọn mình bảo nó tại sao, nhưng rõ ràng là nó chỉ thích đi bar club thôi, nên than thế nhưng nó cũng kệ. Đây cũng k phải phán xét, chỉ là nhận xét về 1 tình trạng hay gặp.

      Delete
    4. "
      beuNgày 29 tháng 8 năm 2024 lúc 10:24 tối
      Nhưng mà cái chính là mật khẩu là bao nhiêu??? Cả cái vũ trường thì giỏi được 5% các em như bạn nói, 95% các em khác như tôi nói, thì được cái nước non gì đâu? Không gặp thì vẫn là không gặp! Trong khi nếu đến những nơi làm việc béo túc, nhóm hội thích đọc sách, thích đi phượt, thích bếp núc thì khả năng sẽ vợt được em ngưỡng hiền là cao hơn mạnh mẽ". Dù 0,0000001% thì vẫn là CÓ, không phải như bạn nói "Gái ngoan hiền nào vào đó". Thêm nữa, khái niệm NGOAN HIỀN cũng đâu phải ai cũng giống nhau. Thêm nữa, NGOAN HIỀN được quyền hưởng mọi thú vui cuộc đời miễn lành mạnh, không vi phạm pháp luật là được chứ đâu phải chỉ gò bó chật hẹp trong mấy tiêu chuẩn "sách", "phượt", "bếp núc", nhất là tiêu chuẩn "bếp núc"!!! Thêm nữa, nếu muốn nhận xét về 1 tình trạng hay gặp thì bạn nên chơi với vài bạn làm lễ tân khách sạn, để biết 1 tình trạng không chỉ hay gặp mà là nườn nượp: thường xuyên "cháy phòng" khung giờ trưa để các bạn công sở vào đó cắm sừng như chông lên đầu vợ chồng nhau, các biển số xe được phủ khăn hoặc quay khuất tầm nhìn

      Delete
  5. Bà giang kể chuyện thích dìm chị em nhỉ, toàn kể các cô tham lam rẻ rúng. Mấy thằng trong bài này không đểu thì cũng hèn thích chơi bời xong bỏ thì người tử tế họ cũng né nên chỉ có những kẻ thực dụng ở lại là điều đương nhiên

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yeah, tại anh tại ả, tại cả đôi bên.

      Delete
    2. Như thằng cha sát gái, nó đi tán tỉnh các cô gái tặng quà mời ăn khi người ta đổ nó thì nó miệt thị họ dễ dãi. Hy vọng đó là gái thực dụng thật cho tương xứng với nó, chứ không tưởng là nó thích mình, tsb thằng mất dại.

      Delete
    3. Tui thấy có mấy chị Việt Nam lấy tây xong rồi kiểu bị quá, kiểu như thị Lệ Thu, Tâm Phan, Ly Phan - kiểu show off quá nhiều, khoe khoang quá nhiều, kiểu quá ồn ào, quá chứng tỏ... Tui thấy mỗi G là chân vẫn chạm đất nên tui thích mò vô đây đọc blog hóng chuyện thế gian qua lăng kính của G.

      Delete
    4. Có những thằng đàn ông như những thằng Ý kể trên thì sẽ có những con đàn bà thực dụng. Có cầu ắt có cung. Mấy thằng này không ra gì thì đừng mơ gái tử tế.

      Delete
    5. "Bà giang kể chuyện thích dìm chị em nhỉ, toàn kể các cô tham lam rẻ rúng". Tôi không có sở thích dìm chị em. Tôi mà hứng thú với việc dìm hàng thì tôi đã lôi những cái tên mọi người nhắc ở trên ra để tôi nhậu và hò mọi người nhậu theo.
      Ở đây tôi chỉ đang nói đến một hiện tượng rất phổ biến, đàn bà chỉ vì vài lợi ích cỏn con, tự biến mình thành rẻ rúng lại tưởng mình hay. Tùy mọi người tự chiêm nghiệm xem có đúng.

      Delete
    6. "Như thằng cha sát gái, nó đi tán tỉnh các cô gái tặng quà mời ăn khi người ta đổ nó thì nó miệt thị họ dễ dãi", tôi tận mắt thấy gái lao vào nó, và còn tranh nhau. Nó chả cần tán ai. Ai muốn gì thì nó cho để đổi lại vài lần giải trí vui vẻ.

      Delete
  6. Gái có this and that. Loại như kể trên không thiếu nhưng gái tốt vẫn đầy. Mây tầng nào gặp mây tầng đấy thôi. Mèo mả sẽ gặp gà đồng.

    ReplyDelete
  7. Không thích những cô này nhưng đọc về các anh Ý này cũng thấy tởm chẳng kém.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng chê mấy anh Ý ở trên :D

      Delete
    2. Tớ đọc cũng thấy các anh Ý này kém tắm.

      Delete
    3. Thật vậy, đã biết gái tham tiền k thích thì bỏ đi, đằng này vừa giả lả để chơi rồi còn khinh khi họ. Vừa muốn thoả mãn lại muốn tỏ ra thanh cao

      Delete
  8. Được lựa chọn giữa trai có tiền và không tiền ai thích trai không tiền? Đàn ông không kiếm ra tiền thể hiện sự kém cỏi.

    ReplyDelete
  9. Nhất trí! Trai tài, gái sắc!

    ReplyDelete
  10. Đàn ông không có tiền, lo thân mình không xong thì tán ai?

    ReplyDelete
  11. Bác Giang có hơi biased không vậy. Bênh mấy anh kia dìm mấy chị Nga ra mặt còn gì. Nếu chỉ cần mỗi tiền là các em ngoan vậy mà qua lại bao lâu vẫn không giữ chân được các em thì phải xem lại các anh thế nào để đến gái qua đường họ còn chê thế.
    Em đọc blog bác mười mấy năm nay rồi, rất mến mộ bác, nhưng phải công nhận em chưa thấy bác khen được cô nào một câu. Các cô không đầu to thì cũng đít lép, không quá cao thì cũng quá mập, không có gì để chê thì cũng không khéo léo nghe lời. Bác chỉ khen các bậc mẫu vương mẫu hậu mà những người ở tầm ấy rồi thì người thường có tầm hay tư cách gì để chê 😅
    Tiếp xúc nhiều với cả gái Nga và giai Ý thì em chê giai Ý nhé. Gái Nga nó thích được bao bọc nhưng nó không cảnh vẻ, nó thật thà từ đầu. Có cách anh Ý thì sĩ gái mà vẫn tiếc tiền thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có như nào bác nói thế ấy, cả khen cả chê. Entry trước bác vừa khen cô bồ của Trương Chi đẹp miễn chê còn gì.
      Gái Nga thì đúng là thật thà. Ngay cả khi có vật chất quá mức thì nó cũng thể hiện ngay từ đầu chứ không mồi chài mưu mẹo láu cá.
      Trong môi trường liên quan đến công việc của chồng bác, vì là nơi tập trung quyền lực và tiền bạc nên cũng là nơi tập trung đủ loại tham sân si. Bác kể như thế, nghe cho biết. Mà nếu bạn đọc nào lại chứng kiến những trường hợp ngoan hiền trong các môi trường khác, thì bác ủng hộ bạn ý chia sẻ lên đây. Càng nhiều kinh nghiệm càng vui.

      Delete
    2. Giang khen cô bồ của Trương Chi đẹp miễn chê để gián tiếp nâng bản thân mình thôi. Bồ đẹp miễn chê mà cuối cùng chỉ là bồ cũ, anh vẫn mê mình mà mình lại không thèm để mắt.

      Delete
    3. Bạn này không nắm vững mốc thời gian hả. Mình gặp ông kia ở New York cách đây gần 20 năm. Còn cô bồ là gần chục năm sau ở Dubai mình mới nghe nói. Hai chuyện liên quan gì đến nhau. Công nhận nhiều người có logic tếu thật.

      Delete
  12. Mình yêu mến G nhưng đọc G viết gái Nga và trai Ý bài này mình không thích lắm (Sorry G). Nghe rất kiểu kỳ thị thế nào ấy.

    ReplyDelete
  13. Biết người có người nọ người kia nhưng giọng điệu chị Giang qua bài này em thấy chị có vẻ bênh trai Ý và không coi trọng gái Nga. Đương nhiên có những cô bản thân không tự trọng thì mình sao trọng nhưng những người đàn ông tử tế em nghĩ họ không vậy. Nga nghèo, gái Nga nghèo nhưng các chàng Ý này đều là loại đáng chê. Việc lôi gái ra bàn đã đáng chê. Họ còn bỉ bôi đàn bà trước mặt chị theo em là thô lỗ.

    ReplyDelete
  14. Tự nhiên đọc comment này nghĩ đến anh Lê sau này dẫn bạn gái về là cũng hơi mệt à nha hihihi.

    ReplyDelete
  15. Tôi thấy cô Cún chỉ kể câu chuyện chứ có đánh giá hay biased gì đâu.

    ReplyDelete
  16. https://vnexpress.net/ung-vien-tong-thong-my-harris-lan-dau-tra-loi-phong-van-4787356-tong-thuat.html

    Hết ủng hộ T nhé! Chào đón nữ tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác T số nhọ

      Delete
    2. "AnonymousAugust 29, 2024 at 10:06 PM
      https://vnexpress.net/ung-vien-tong-thong-my-harris-lan-dau-tra-loi-phong-van-4787356-tong-thuat.html

      Hết ủng hộ T nhé! Chào đón nữ tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ!

      Reply
      Replies

      AnonymousAugust 30, 2024 at 10:52 AM
      Bác T số nhọ" Bạn Giang vẫn cho hiện mấy comment lêu lên này lên làm mình hình dung giống như kiểu như kiểu bạn Giang cắm biển ⭕️giúp mọi người "Cẩn thận dẫm phải c.ứt". Thank bạn Giang chu đáo 🥰

      Delete
  17. Mình thấy đọc entry này hóng hớt tí cho vui. Phân tích cặn kẽ đúng sai phải trái làm gì. Người trong cuộc họ còn chả bận tâm mình ở ngoài cần gì phải sốt sắng hộ.

    ReplyDelete
  18. Đàn ông một lũ nói chuyện kiểu này với nhau thì k lạ, nhưng thản nhiên nói trước mặt đàn bà thì với mình là không bình thường(1-1 tâm tình nỗi lòng thì là chuyện khác). Còn lại thì, đàn ông hay đàn bà, dám chơi dám chịu thôi, đừng già mồm :)

    ReplyDelete
  19. @ mọi người: Mình cũng bảo với các cậu ý rằng tại các anh chỉ tìm bạn trong các buổi tiệc tùng. Những cô đã chủ đích ăn mặc đẹp và có mặt tại các sự kiện như này (không phải do được mời mà là tự mua vé) và chủ động tiếp cận các anh thì mục đích của họ rất rõ ràng. Bây giờ các anh thoát ra khỏi môi trường này, tìm hiểu đời sống bình thường của dân Nga, hoặc gặp gỡ trong công việc nghiêm túc, thì các anh sẽ gặp các cô gái bình thường, được giáo dục bình thường, có lòng tự trọng như phần lớn người thường.
    Trong bài mình chỉ kể những gì mình thấy, hoàn toàn không nói toàn bộ gái Nga là như thế. Không chỉ ở đây mà ngay cả hồi ở Dubai mình cũng có cơ hội được tiếp xúc và nghe kể nhiều về gái Nga, cũng toàn vật chất tương tự. Dĩ nhiên các cô đó không đại diện cho toàn bộ gái Nga nhưng có hiện tượng phổ biến như thế thì mình nói thế. Như mình còn gà mờ chứ mấy cô bạn Nga của mình họ còn bày cho mình cách nhận diện những cô này trong events hoặc nhà hàng.
    Còn về chuyện trai gái, nói thật chứ mình chả thấy mấy anh Ý trên kia xấu xa gì, trừ cái anh thà đuổi vợ còn hơn đuổi bồ. Anh D là người nghiêm túc và không thích bị đào mỏ, thế nên anh ý thà ở một mình. Anh bị lừa tiền sửa nhà thì là nạn nhân (nhưng cô hot mum đơn thân là gái Ý chứ không phải gái Nga). Còn lại mấy anh kia thì là thuận mua vừa bán chứ họ đâu có lừa phỉnh gì để được lên giường với các cô. Các cô chủ động tiếp cận làm quen và sẵn sàng đổi chác, các cô chả kêu thì thôi mình ở ngoài cần gì phải bất bình hộ.
    Đàn ông, mình dễ dãi thì họ đối đãi kiểu dễ dãi. Mà mình tự trọng cao, đối xử với mình thiếu tôn trọng là mình cho biến xới, thì tự khắc họ sẽ phải nghiêm túc. Trừ những trường hợp chủ đích thóa mạ bịa đặt, còn lại muốn người khác không bình luận thiếu tôn trọng về mình thì bản thân mình phải có tự trọng trước. Chấp nhận cặp kè để vòi quà và dẫn đi ăn hàng mà lại muốn người khác phải nói về mình với sự trân trọng, thì là đòi hỏi vô lý. Chuyện tình cảm mới gặp đâu 3, 4 lần mà cứ đòi chuyển vào ở chung vì nhà anh to đẹp hơn nhà em, nếu thằng đàn ông chạy làng thì nó không phải thằng đểu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồng ý là các cô đáng chê nhưng các anh Ý không phải không xấu xa. Ngay từ đầu các anh đã chủ động trong cuộc đổi trác này, gái được tiền trai được sex vậy là cùng một guộc cả thôi, chê thì phải chê cả đôi. Sau đó anh còn quay ra bỉ bôi đối tác như thể chỉ các cô xấu xa còn anh tốt lành thì anh tồi lần hai. Không ai đòi các anh phải nói về họ trân trọng nhưng các anh hãy câm mồm khi anh chính là kẻ cùng hội cùng thuyền và nhận đủ lợi ích của mình.
      Giữ gìn phẩm giá là điều cơ bản của con người đâu chỉ riêng phụ nữ. Tử tế là sự lựa chọn nhất quán chứ đâu phải tùy điều kiện. Gặp cô này anh thành quân tử, với cô kia anh thành kẻ xấu thì anh vốn là ngụy quân tử thôi, thế mà chị Giang lại đồng ý với lối tư duy lối sống này. Thực tế tư duy này khá phổ biến trong nhiều trường hợp khác nhau, kiểu cả hai cùng đồng thuận làm một việc xấu và mỗi bên đều có phần lợi, xong việc rồi đàn ông phê phán đàn bà xấu xa tham lam dễ dãi như thể anh ta không hề là một phần trong sự vụ đó, và nhiều đàn bà khác gật gù chê bai đàn bà kia ủng hộ loại đàn ông này như kiểu để thể hiện mình danh giá.

      Delete
    2. like em nè. Dùng cái sai của người khác biện hộ cho cái sai của mình không bao giờ là đúng.

      Delete
    3. Bạn này nói hay quá!

      Delete
    4. Bác ở Dubai lâu thế nghe họ kể về gái Nga bác có thấy giật mình không, bởi vì gái Việt cũng mang tiếng lắm đấy nhé. Nay nói xấu họ rồi có ngày họ nói đến mình lại mất công thanh minh.
      Em có lần đi ctac quá cảnh ở Doha mà Hải quan nó giữ lại nói chuyện mãi vì hộ chiếu VN mà bay một mình. Lúc sau vào phòng chờ mới vỡ lẽ: cả một dàn đào Việt Nam bay chuyến dài lạnh tái tê mà cô nào cũng quần váy ngắn đủ che mông và giày cao gót. Hỏi thì bảo em đang làm nail với nanny 🤣 Sau này ngồi nói chuyện với anh bạn làm du lịch lâu năm, anh ấy bảo gái VN giờ mang tiếng quá vì kiếm tiền dễ nên các em sang làm potty girls bên Dubai nhiều lắm (sao xẹt Vbiz mà cứ sang Dubai thì phần lớn đi khách nhé). Hoặc lấy chồng Hàn thì đợi có quốc tịch xong ly hôn hoặc cặp kè lung tung với dân VN XKLĐ bên ấy. Thế nên mình là gái Việt chê gái Nga thực dụng cẩn thận lại vào cảnh chó chê mèo lắm lông à bác.

      Delete
    5. Bạn ở trên phân tích hay quá. Quân tử hay không đều phải giữ nguyên tắc của mình. Còn mấy ông kiểu gái dễ dãi thì xài xễ với gái, gái tự trọng thì tôn trọng gái, vậy mấy cha đó nguỵ quân tử quá rồi. Có khác gì mấy ông trap boy đi chơi gái ầm ầm rồi về tìm gái nhà lành cưới làm vợ. Đàn ông kiểu đó em cũng khinh.

      Delete
    6. "Thế nên mình là gái Việt chê gái Nga thực dụng cẩn thận lại vào cảnh chó chê mèo lắm lông à bác."
      Chính xác 100%.

      Gái VN mang tiếng lâu rồi :)
      Ở đâu có tiền là ở đấy có "gái (làng chơi) Việt" xuất hiện nhan nhản, thành trào lưu.
      Singapore đã cấm ko cho nhập cảnh nhiều gái bán hoa VN đi Sing như đi chợ, bị Sing cho vào danh sách "đen".
      https://thanhnien.vn/cam-nhieu-phu-nu-viet-nhap-canh-singapore-chua-chiu-len-tieng-185488130.htm
      https://thanhnien.vn/giai-ma-chuyen-phu-nu-viet-bi-tu-choi-nhap-canh-singapore-ky-1-khong-tru-doi-tuong-nao-185487974.htm

      Nhục mặt lắm, nhưng đất nước đang cần ngoại tệ nên .... tiền nào cũng là tiền ;)

      Xuất khẩu lao động đi tứ xứ, xuất khẩu cô dâu Việt sang Hàn Quốc, Đài Loan, xuất gái bán hoa sang Sing, Dubai ...

      Còn gì chưa đem xuất khẩu nốt? ;)


      Delete
    7. Chị Giang kể chuyện về sự việc xung quanh chị, trong đó có gặp một số gái Nga thì kể về họ. Một số gái Việt thì liên quan gì đến chúng ta mà mình phải tự nhục là chó chê mèo

      Delete
    8. Chị Giang nói thế này thì tôi mới trả lời chứ:
      “Trong bài mình chỉ kể những gì mình thấy, hoàn toàn không nói toàn bộ gái Nga là như thế. Không chỉ ở đây mà ngay cả hồi ở Dubai mình cũng có cơ hội được tiếp xúc và nghe kể nhiều về gái Nga, cũng toàn vật chất tương tự. Dĩ nhiên các cô đó không đại diện cho toàn bộ gái Nga nhưng có hiện tượng phổ biến như thế thì mình nói thế.”
      Bây giờ gặp trai nào sống ở Dubai nó bảo gái Việt Nam mày toàn làm gái, hoặc như bạn tôi ở VN có đồng nghiệp người Ấn nó còn nói thẳng “gái VN đẹp mà rẻ quá, ngày nào tao cũng ngủ với một con” rồi có đứa ngồi hóng hớt lại đi kể với người khác là nghe thấy nhiều người kể là gái VN dễ dãi lắm thì bạn nghĩ thế nào?
      Người ta có hai cái tai nhưng một cái miệng là để nghe nhiều nói ít. Có những việc chẳng hay ho gì biết cũng không nên nói. Chị Giang là người có tầm ảnh hưởng lên đây kể chuyện thế, những người ít va chạm hay không làm việc với người Nga bao giờ họ sẽ nghĩ gì về đất nước và con người ở đây. Mà càng kể lại càng thấy đàn ông trong nhóm bạn của chị là một lũ tồi. Đàn ông đàng hoàng kể cả có phong lưu cũng không đi khoe một cách ô trọc như đám thanh niên mới lớn mới biết mùi đời như thế.
      Tôi chả bênh ai, ở đây các anh các ả gió tầng nào mây tầng ấy thôi nên tôi không rảnh đi cãi cho họ. Nhưng mình người ngoài nghe chuyện cũng phải có chọn lọc chứ đừng hùa vào. Như các cụ nói “miệng nhà quan có gang có thép” đừng thấy họ giàu thì họ nói gì là cũng auto đúng.

      Delete
    9. Mình đồng ý với bạn. Riêng bài này mình không thích cách Giang viết, cũng như comment Giang trả lời. Mình đọc chỉ thấy coi thường các anh Ý này và thấy Giang bênh các anh đó. Chê gái Nga ở đây rẻ rúng chứ mấy anh Ý này cũng không hơn.

      Delete
    10. Bạn anynomous ở trên: 1/ Đất nước và con người Nga không cần bạn lo thay cho họ :)))
      2/ nếu thực tế là phụ nữ Việt ở một số nơi nhất định tỉ lệ "làm gái" như bạn nói cao, thì nghe câu đấy mình cũng bình thường. Người ta thấy thế nào thì nói thế ấy, có bịa ra đâu. Bạn không làm gái thì ko có gì phải nhột.
      3/ bạn đúng là con dân hoàn hảo của chủ nghĩa kiểm duyệt đấy - "Có những việc chẳng hay ho gì biết cũng không nên nói"

      Delete
    11. Tôi chẳng lo cho người Nga. Tôi chỉ thấy chị Giang là vợ đại sứ đang ở nước người ta mà lên blog cá nhân nói chuyện này tôi thấy không ổn. Đánh đầu thằng trọc nể lòng ông sư, chị Giang bảo không đánh đồng nhưng chính chị cũng nói thấy nhiều trường hợp như thế và phổ biến, rồi chị nhắc đi nhắc lại gái Nga thế này gái Nga thế kia.
      Cái việc nói hay không nói có không liên quan gì đến sự kiểm duyệt? Tôi là người Việt sống ở nước ngoài và việc chính trị tôi vẫn nói từ lúc còn ở trong nước. Nhiều việc người ta sợ không dám nói thì tôi vẫn nói. Nhưng ở trường hợp này nói hay không nó thể hiện sự ý nhị và cảm thông giữa con người với nhau. Chị kể với gia đình hay bạn bè thân của chị chẳng ai có ý kiến gì, nhưng chị kể với mấy chục ngàn người lại là chuyện khác. Giờ hàng xóm chị kể cô này cô kia dễ dãi mồi chài, chị có lên FB kể cho vui chia sẻ quan điểm không? Tất nhiên trang này của chị chị thích kể thì kể nhưng kể ra rồi người ta sẽ thấy chị xấu xí đi ít nhiều.
      Chị nói chuyện thế này tôi mới thấy chị chắc còn trẻ hoặc cũng không bao dung lắm đâu. Đàn bà con gái nếu được ăn học tử tế hay còn có chút sĩ diện ít ai dám chọn con đường này, có những cô chọn đánh đổi thì sau này vẫn hối tiếc nhiều lắm chứ. Thế nên thấy mấy cô kiểu này nếu không phải giật chồng của ai giật bố của con ai thì tôi không có ý kiến. Xã hội nghèo con người khốn khó mới sinh ra những con người coi đồng tiền quý hơn lòng tự trọng, chứ ở mấy nước Bắc Âu giàu có kiếm đâu ra được đàn bà con gái vì cái quần cái túi mà ngủ với đàn ông.

      Delete
    12. "Chị Giang kể chuyện về sự việc xung quanh chị, trong đó có gặp một số gái Nga thì kể về họ. Một số gái Việt thì liên quan gì đến chúng ta mà mình phải tự nhục là chó chê mèo"

      Bạn này chắc có lẽ phải đến khi nào bay sang Sing hay Dubai, bị hải quan nước họ soi kỹ rồi lót lá chuối dắt tay đuổi về không cho nhập cảnh vào nước họ mới thấy nhục mặt thay cho gái VN. Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.

      Đính chính comment bạn ở trên:
      Không phải "vợ đại sứ", mà là "vợ tổng lãnh sự". Khác nhau nhiều nhé.
      https://berardiimmigrationlaw.com/whats-the-difference-between-an-embassy-and-a-consulate/

      Nói chung là "vợ đại sứ", "vợ tổng lãnh sự"; hay tlà "vợ tuỳ viên sứ quán" ... phát ngôn cũng nên cẩn trọng để tránh những hệ luỵ không hay.

      Anw, "gái Nga dễ dãi, thích tiền ..." là một thứ định kiến đã có từ lâu ở các nước Tây Âu. Nhưng đối tượng gái Nga của thứ định kiến này phần lớn tương tự như các trường hợp gái VN sang Sing hay Dubai như đã nói ở trên. Không thể đánh đồng hay bảo rằng đó là hiện tượng phổ biến. Cũng tương tự như ko thể đánh đồng tất cả phụ nữ VN với những trường hợp sang Sing, Dubai ... bán dâm (tuy nhiên, trường hợp gái VN bị Sing cấm cửa hơi khác, hơi phức tạp và ko tiện nói ở đây. Ai muốn biết thêm thì tự Gúc, tự tìm hiểu, tự suy nghĩ).

      Delete
    13. bạn này nói gì nghe nặng nề quá. Không muốn định kiến nhưng mình nghe nói ở Đông Âu có gái Nga và UKraina, Châu Á có gái Phi, Thái, TQ, VN nổi tiếng là đào mỏ mà. Ai ở Âu - Mỹ mà để chồng đi công tác lâu năm ở mấy nước đó xem, nguy cơ mất chồng rất cao. Điển hình gần đây là ca sĩ Trường Vũ đó, 61 tuổi rồi, về VN ở lâu lâu chút, là mới li dị vợ cưới vợ mới đó. Trước đó có Quang Minh (chồng Hồng Đào). Mình chỉ biết mấy ca celebs do báo chí đăng, chứ hội doanh nhân mà chồng về VN công tác rồi có bồ nhí hoặc li dị vợ chắc cũng nhiều á (nhất là cô vợ nào ít hiểu xã hội VN hoặc đặt lòng tin vào chồng cao quá).

      Delete
  20. Những anh Ý thế này thì chịu Giang thật. Bạn ở trên nói rất chính xác. Nguỵ quân tử.

    ReplyDelete
  21. Chi em hay nhin voi cai nhin rong mo. Neu minh ko tu dinh mac viec minh la phu nu, la nguoi Viet va cac boi canh van hoa xa hoi, thi minh se thay day chi la mot bai viet phan anh thuc trang cua tang xa hoi ma chi Giang dang tiep xuc. Tu do chi em se khong danh dong quan diem bi chi phoi cua ban nga (la phu nu, sinh ra o quoc gia dang ptrien, vv) len toan bo xa hoi hoac quoc gia hoac gioi tinh. Ca nhan minh doc bai nay va tu nghiem ra rang xa hoi coi trong vat chat ma chi Giang de cap do hoan toan khong phu hop voi ban chat cua minh. Minh thich duoc ve cuoc dat trong cay voi chi Giang hon 😄 Em thich ca quan diem not mine nua, bot tham san si thi se co tu do, co tu do thi hanh phuc se toi!
    Anh Dao

    ReplyDelete
  22. Chị phân tích ở trên đúng quá. Đàn ông mà tuỳ đàn bà ứng xử thế nào thì theo thế ấy không thể gọi là quân tử. Chị G nói anh gì không cần ai tán mà chỉ gái lăn xả vào cũng không ra sao cả.

    ReplyDelete
  23. Chị thấy Giang chỉ là kể câu chuyện Giang nghe các anh chàng Ý kia tán dóc. Đây là các sự vụ cụ thể, cá biệt chứ Giang đâu có nói gái Nga hay ai cũng như vậy đâu? Không chỉ gái Nga, gái Việt hay gái nào trong xã hội có những cô như vậy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhưng bạn ơi khi mình nghe được chuyện gì, mình kể lại nó thì nó cũng thể hiện quan điểm và suy nghĩ của mình rồi. Chứ ko thể bảo, tôi chỉ kể lại. Trong chuyện này thì rõ ràng quan điểm của chị Giang là ủng hộ mấy anh Ý và coi thường mấy cô Nga. Nên mng mới phản bác lại như vậy.

      Delete
    2. Mình cũng không hiểu G là phụ nữ mà ngồi hóng đàn ông nói về phụ nữ như vậy.

      Delete
  24. Chị ơi, cùng là phận đàn bà, ngồi nghe đàn ông miệt thị đàn bà khác lại coi là bình thường ạ?

    ReplyDelete
  25. Dạo này bác Cún có nhiều bài viết hay quan điểm hay ho phết. Càng có tuổi, nhiều chiêm nghiệm, nhân sinh quan thay đổi nhỉ?

    ReplyDelete
  26. @ mọi người: mình thấy một số bạn đọc ở đây bình luận quá chủ quan cảm tính và đặc biệt có logic rất tếu. Ở đâu trong bài viết nói cả lũ chụm đầu bình luận cười cợt khả ố nọ kia.
    Cậu D trong bài rất quý mình, thấy mình ở đâu cũng chạy đến nói chuyện. Lần này thấy mình ngồi ở sofa cậu ý kéo ghế ngồi cạnh và tâm sự với mình chuyện 3 cô gái Nga mà cậu ý đã thử và bỏ cuộc. Cuộc nói chuyện chỉ có mình và cậu D. Cậu D là người nghiêm túc, đàn bà đào mỏ ngay cả có đẹp cậu ý cũng không thích.
    Sau khi nghe thất bại toàn tập của cậu D, tranh thủ cậu ý đang chạy đi lấy nước, mình mới quay ra hỏi kinh nghiệm của cậu G vì cậu này nổi tiếng lắm gái. Thì cậu ý trả lời như trong bài. Cậu ý trả lời rất bình thường, cũng thừa nhận bản thân chơi bời. Tuy nhiên, quan điểm của mình, miễn không nói dối, không hứa hão để đưa các em lên giường, không làm việc gì trái quy định, thì chơi bời cũng chả có gì là sai hay xấu. Có thuộc gu mình hay không lại là chuyện khác.
    Lúc này cậu D mang cốc nước chạy về, thì mình mới bảo cả hai cậu rằng tại các anh chỉ tìm bạn trong các buổi tiệc tùng. Những cô đã ăn mặc đẹp và tìm cách có mặt trong các party để tiếp cận các anh, thì mục đích của họ rất rõ ràng. Giờ các anh thoát ra khỏi môi trường này, tìm hiểu đời sống bình thường của dân Nga, thì sẽ gặp những người bình thường, có giáo dục tốt từ gia đình và có lòng tự trọng. Và các cậu ý bảo Có thể em nói đúng.
    Chuyện chỉ có thế. Một số bạn đọc có vẻ có cuộc sống rất thuần túy nên nghe chuyện một cái là rúm cả lại rồi nâng quan điểm nào là chê gái Nga rồi đến lúc gái Việt bị nói thì thế nọ thế kia, rồi làm phận đàn bà nghe đàn ông miệt thị về đàn bà thế nọ thế kia.
    Thứ nhất, hành vi đào mỏ là đáng coi thường, người thuộc giới tính nào cũng có quyền bình luận, việc lôi phận đàn bà với phận đàn ông vào hoàn toàn chả liên quan.
    Thứ hai, ai làm người đó chịu, mình không làm thì không cần phải tự nhột.
    Thứ ba, nghe câu bình của một cá nhân giời ơi là liên tưởng và xấu hổ hay tự hào thay cho cả dân tộc, là thể hiện của sự non nớt nhược tiểu.
    Thứ tư, ai gặp thằng nào chê gái Việt kiểu đánh đồng mà không biết cách đáp trả, mang về đây mình đáp trả hộ. Ví dụ thằng Ấn như một em ở trên nêu, thì cứ đáp trả thế này “dân tao nói chung cũng nghĩ giai Ấn chúng mày toàn là những thằng hiếp dâm mọi rợ. Tuy nhiên tao đủ học thức để biết Ấn có Ấn nọ Ấn kia và hy vọng mày văn minh hơn chuẩn thông thường của dân Ấn chúng mày”. Cho nó tắt cái loa rè của nó đi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tự chị Giang tả là chị đi hóng hớt nghe bạn “vui miệng” kể, chính chị dùng từ “ngủ giao lưu” với “dễ xử” để dịch lại lời hai anh bạn chị tả các cô gái Nga mà các anh quan hệ cùng còn gì. Người ta đọc người ta thấy ô trọc thì chị bảo người ta nâng quan điểm. Từ trước lúc còn ở Dubai chị cũng có có nhiều bài chê gái Nga chứ có phải bây giờ mới có đâu.
      Các anh ấy cũng chẳng cần chị dạy cách tìm bạn gái, đàn ông tuổi ấy rồi mà nhất là loại đầu có sỏi kiếm và tiêu tiền tấn tiền tỷ người ta nghe nhìn một buổi là đọc vị nhau ngay, cần gì đến chị ra góp ý. Chắc chị Giang cũng định kể cho vui thôi nhưng không ngờ phản ứng ngược thế này.
      Mà chị thử hỏi anh nhà xem chị mang chuyện này lên blog kể xem anh có ý kiến gì. Vài năm trước có một bài chị đã nói chị vì công việc của chồng mà không được nói chuyện chính trị trên blog, hình như hồi ấy còn ở Dubai. Ở Nga thì chị kể chuyện gái Nga thế này thế kia sao ở Dubai chị không kể chuyện các công chúa hoàng tử loạn luân hay các nhà giàu thuê giúp việc người Á và bạo hành họ như thế nào, hay nhà giàu bỏ tiền thuê gái hạng sang về làm porta potty. Những chuyện ấy có phải nhức mắt hơn chuyện gái thực dụng ngủ với trai có tiền không, hay chị thấy những chuyện ấy bình thường còn những chuyện phổ biến của các cô gái Nga mới đáng để chị nhức mắt.
      Lại một case It girl, có chăng chị giàu và chồng chị có quyền nên không ai dám nói thẳng với chị. Bạn blog chị bao nhiêu năm lâu rồi còn thấy họ vào giao lưu nữa đâu, giờ vào blog chị đọc nhốn nháo khác gì cái chợ.

      Delete
    2. Em viết vài comments chứ em có viết cả luận án tiến sĩ cũng không thay đổi được thực tế rằng những gì chị viết là có thật và nó nhan nhản ra. Em không biết thì đọc cho biết.
      Chị không có nghĩa vụ phải phản bác lại từng luận điểm của em. Chị viết như thế, em hiểu thì thôi, không hiểu thì cũng thôi.
      Mỗi nơi chị đi, chị có hứng gì thì viết nấy và tự biết cái gì có thể viết cái gì không. Chị không có nghĩa vụ ở đây viết chủ đề nào thì ở kia cũng phải viết chủ đề nấy. Ở Dubai mà viết nói xấu hoàng gia thì làm gì còn blog cho em đọc.
      Chị vẫn trả lời em rất lịch sự nhưng quả thực em đang làm loạn ở blog chị, và toàn những lời suy diễn cảm tính ba lăng nhăng.

      Delete
    3. cái bạn viết comment dài dài ở trên suy diễn cảm tính thật. Lại còn bảo "bạn đọc cũ của blog chị Giang đâu còn ai comment" - trời ơi, mình đọc blog chị Giang hơn 15 năm rồi nè, và vẫn comment với những topic mà mình có biết chút chút. Ở đời sợ nhất là mấy người cứ suy bụng ta ra bụng người, rồi suy diễn thiên hạ là "diễn" với "giả" nếu thấy suy nghĩ của họ không giống như những gì mình đang nghĩ trong cái đầu hạn hẹp của mình.

      Delete
    4. Cô Cún giàu ở đâu tôi không biết và chồng cô có quyền thì không liên quan gì đến tôi vì tôi không cần nhờ gì. Những gì viết ở đây là thực tế.

      Delete
    5. Công nhận đối đáp với quả Ấn Độ cũng phải thế thật, nhiều tay rất kiểu tao ở cửa trên mày phải thế nọ thế kia, đầu tiên mình còn ôn hòa nhưng sau đấy mình phải nói cho bỏ cái thói đấy với mình đi.

      Delete
    6. @ bạn comment dài ở trên. Đừng nhân danh người khác nói nhảm nhé. Tôi sắp 60t, đọc blog cô Giang từ khi cô ở NY, bây giờ vẫn đọc và vẫn comment nhé.

      Delete
    7. "AnonymousAugust 31, 2024 at 5:50 AM
      Cô Cún giàu ở đâu tôi không biết và chồng cô có quyền thì không liên quan gì đến tôi vì tôi không cần nhờ gì. Những gì viết ở đây là thực tế." Đơn giản có vậy thôi. Và bạn Giang kể chuyện cho người nào thích vào đọc blog thì biết thêm, mở mang tầm nhìn góc nhìn thêm về những thực tế mà có nhiều bạn cứ đinh ninh nó quá xa lạ với bản thân nhưng đời mà, nó lại ập đến đời mình như một bản sao lúc nào không biết đấy. Thì lúc đó ít ra sẽ có bài viết này (và nhiều bài viết khác của bạn Giang) để biết đâu đọc lại mà như vớ được "chìa khoá". Việc tự nghiệm ra đến đâu thì nghiệm, tự vận được vào đến đâu thì vận là việc riêng, vấn đề riêng của mỗi người đọc. Mình luôn đọc bài bạn Giang viết với sự thầm cảm ơn, nay tiện thể mình cảm ơn bạn Giang thêm lần nữa!!!

      Delete
    8. @“ Bạn blog chị bao nhiêu năm lâu rồi còn thấy họ vào giao lưu nữa đâu, giờ vào blog chị đọc nhốn nháo khác gì cái chợ.”

      Chị đây đọc blog chị Giang hơn 17 năm vẫn đọc đều đặn nhé. Nếu em thấy nhốn nháo không hợp thì em cứ đi đi, không ai giữ 😉

      Delete
    9. Mình đồng ý với bạn comment dài. Mình thấy Giang có chồng làm ngoại giao nhưng nhận xét rất tệ về người bản xứ các nước đã đi qua.

      Delete
  27. Chả nghĩ gì cả. Chỉ thấy G viết nhược tiểu nhớ entry nào đấy trước có tiểu nhược. Haha

    ReplyDelete
  28. Ủa nam nữ bình đẳng mà, phận đàn bà gì ở đây ? Ngộ ha, cứ có chuyện cái là lôi mác phụ nữ dzô =))

    ReplyDelete
  29. Chị Giang kể nghe chơi cho zui mà mọi người rần rần quá. Cho em nhái chị Giang cái. Mặc dù chị Giang có kể vài chuyện không hay về gái Nga, nhưng em tin bạn đọc blog chị đủ tri thức để biết là chị Giang không đánh đồng toàn thể phụ nữ Nga như vậy.
    Trong bài có 4 anh thì em đọc thấy chị Giang có ý chê hết phân nửa rồi. Em thấy chị Giang cũng không hùa với anh nào, vậy mà coi còm thấy cả bầu trời drama. (O-O)

    ReplyDelete
  30. Chán mấy mợ làm moral police ghê. Các mợ tốt đẹp toẹt vời, tấm gương đạo đức sáng ngời được chưa? Muốn đọc bài chị Giang để xem các nơi, lối sống thế nào mà cũng phát mệt với các mợ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. "AnonymousAugust 31, 2024 at 5:56 AM
      Chán mấy mợ làm moral police ghê. Các mợ tốt đẹp toẹt vời, tấm gương đạo đức sáng ngời được chưa? Muốn đọc bài chị Giang để xem các nơi, lối sống thế nào mà cũng phát mệt với các mợ." 👍👍👍👍👍👍👍👍

      Delete
  31. Đúng là nâng cao quan điểm quá, nào là :

    - tự nhận mình đẹp, đàn ông nào thấy chị cũng mê mẩn
    - nào là tự coi mình danh giá = cách kể xấu về các cô gái Nga.
    - nào là phận đàn bà ngồi nghe đàn ông nhục mạ đàn bà khác
    - nào là .... bla bla

    Take it easy đi các chị. Chị Giang kể chuyện mình nghe cho vui thôi mà. Nước nào chả có những trường hợp như thế. Đàn ông ở đâu cũng thế, có tiền dễ bị làm phiền, vậy thôi!

    ReplyDelete
  32. Em là nữ, chưa tiếp xúc nhiều với gái Nga và Ukraine, nhưng vài cô em từng gặp thì em cảm thấy các cô ấy rất nhạy với cảm giác quyền lực, và tất nhiên nhiều tiền sẽ đem lại cảm giác quyền lực. Thứ hai là rất vô ơn. Em giúp đỡ cái gì cho các cô này, lịch sự tử tế với các cô thì các cô tự cho mình thấp hèn hơn các cô và lên mặt với em ngay. Đối với loại người như vậy thì họ không bao giờ giữ được người nào tốt cả. Em không ngạc nhiên khi các anh bạn kia gặp những loại người đấy đâu. Em là người bình thường, không đi events gì, mà vẫn va phải dạng người này.
    Các mợ moral police ngồi ở xó xỉnh, đầu óc không biết quan sát, chả giao lưu với các sắc tộc khác nhau, nói chuyện như người cõi trên. Các mợ thanh tao thế thì lên chùa hay đi nhà thờ đàm đạo đi, chứ trong này là chuyện đời, nhiều chuyện ô trọc lắm. Chứ không nhẽ gái rởm rít mà chị Giang lại phải viết bài ca tụng chúng hay sao?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hàng xóm nhà mình, 1 cầu thủ có vợ người nga. Cô vợ cứ thả thằng bé con tầm 4 tuổi chơi 1 mình và nhiều lần mình phải trông chừng / chơi cùng / chia sẻ đồ ăn / dắt về cho mẹ nó đang ngồi thư thái lướt điện thoại. Tuyệt nhiên chưa bao giờ cô này cảm ơn mình. Nhưng thằng bé thích con trai mình (10 tuổi) nên mình vẫn vui vẻ chào hỏi riêng thằng bé.

      Delete
  33. Gái nước nào cũng có this and that, chẳng cứ gái Nga.

    ReplyDelete
  34. Cơ bản thì mình thấy đàn ông đem chuyện bồ bịch của mình đi kể đã là người không được điểm rồi. Gió tầng nào, mây tầng ấy. Anh chín chắn, tử tế, ắt gặp được người phụ nữ có phẩm giá. Anh chơi bời, nhố nhăng chỉ muốn tìm tình một đêm thì anh gặp phải đứa thực dụng còn kêu ca gì? Người tử tế, cho dù có nhầm người một hai lần, họ cũng không kể bô bô ra cho người khác, nhất là một phụ nữ nghe. Với mình người kể thế là người rẻ rúng bản thân họ. Mình chúa ghét loại đàn ông hèn kiểu này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rosie nói thế là không chính xác rồi. Đàn ông cũng cần tâm sự. Khi gặp người họ cảm thấy đủ vốn sống để không phán xét và đủ chiều sâu để hiểu, thì họ sẽ tâm sự. Anh D buồn vì muốn có bạn mà không gặp được người ưng ý, nên cứ thấy chị ở đâu là anh ấy đến nói chuyện.
      Chuẩn bị lại có người bảo chuyện họ tâm sự với chị mà chị mang lên blog kể. Blog viết chuyện thật chứ mình không sáng tác, hiển nhiên sẽ phải kể chuyện của một ai đó. Miễn không lộ danh tính. Và ở đây là bàn sự vật hiện tượng chứ không trù dập cá nhân.
      Quay lại với Rosie, anh D tâm sự riêng với chị chứ những người khác trong party đó có ai biết chuyện của anh ý đâu. Còn anh G chơi bời thì chỉ nói đúng một câu chung chung chứ không hề nói gì thêm. Tây ở mọi cấp độ họ trọng quyền riêng tư của người khác và của chính bản thân. Ngay cả trong đám bạn bè thân thiết, họ có thể bình luận chung chung về phụ nữ, có thể tếu táo vài câu về ai đó nhưng luôn giữ kín danh tính chứ mang một cô nào đó ra bình phẩm, nhất là bình chuyện tình cảm hoặc nhạy cảm, thì họ không bao giờ làm, ít nhất là những anh tây chị biết. Nó là một quy tắc ứng xử, cũng như việc mở cửa giữ cửa cho người ra sau hay nhường ghế cho người lớn tuổi trên phương tiện công cộng.

      Delete
    2. Em đọc bài lại tưởng các anh ấy bàn luận trong party có chị tham gia cơ ạ. Còn nếu là anh ấy tìm lời khuyên từ người khác để có cái nhìn rộng hơn cho vấn đề của anh ấy thì không sao. Chắc do em đọc vội.
      Chia sẻ của chị không nhắm vào bất cứ nhóm người cụ thể nào, các case study của chị chỉ để nhấn mạnh quan điểm về cái tôi, sự tự tôn mà phụ nữ nào cũng nên có thì em thấy bình thường. Kể ra để biết cuộc sống muôn màu vậy thôi.

      Delete
  35. Mạnh vì gạo bạo vì tiền như cái em gì fen quạt Quỳnh búp bê với Bình 3B trong mấy bài trước thôi các chị ạ. Nói chung chúng ta chỉ nên khinh dễ con nhà nghèo, nước nó nghèo lại đang chiến tranh thì tranh thủ nói xấu cho đã chứ mắc mớ gì chê con nhà giàu ta. Chị gì Anonymous sao lại dại thế, đã nói đúng lại nói to để rồi bị chửi có dại cả mặt đi không. Em chỉ thắc mắc nếu chủ blog biết có người Nga đọc blog này hay có người gửi cho sếp hay đối tác làm ăn của anh Favili thì chủ blog tính sao. Hay có khi người ta chỉ cười mỉm với nhau chuyện đàn bà xó bếp anh em mình bỏ qua ahihihi
    Hôm nọ có người khai sáng cho em cái khái niệm pick me girl em đang chưa nghĩ ra ai thì hôm nay đọc được blog này em hiểu luôn.
    Chúc chị chủ blog luôn đẹp luôn giàu để đóng góp nhiều hơn nữa contents chất lượng cho chúng em được mở mang tầm nhìn ạ. Mạng ảo nhưng người thật vào đọc blog chị mà thế giới quan của chúng em được rộng mở thật là cảm ơn chị còn không hết!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nước Nga chỉ giàu có phong lưu ở hai thành phố lớn, phần còn lại của nước Nga có điều kiện sống thua xa hai nơi kia và nếu nói đó là quốc gia nghèo thì không có gì là nói quá. Ngay cả khi tài phiệt Nga có nổi tiếng giàu trên thế giới và dân Nga nhiều tiền đi du lịch khắp nơi, đó chỉ là thiểu số. Đất nước tham nhũng thế thì giàu thế nào được.
      Tuy nhiên, các cô được nhắc tới trong bài thì không nghèo. Giày túi, váy vóc và trang điểm lộng lẫy đi sự kiện thì là nghèo theo tiêu chuẩn nào? Một cô còn đòi túi Hermes tầm 20 hay 30k euro. Trong blog này có bao nhiêu người có thể đòi một thứ như thế, ngay cả chủ blog? Bảo cô ấy mơ một cái túi giá 200e thì còn có thể nói cô ấy nghèo.
      Còn cô bảo “phòng ngủ của anh còn rộng hơn cả căn hộ của em” thì có thể cô ấy nghèo thật. Nhưng cũng có thể không. Có người ở trong thành phố thì ở căn hộ nhỏ, nhưng lại có dacia vườn tược rộng rãi ở ngoại ô. Nhưng nghèo hay không là việc riêng của cô ấy, trong bài chỉ bàn về vấn đề tư cách.
      Cũng như việc tôi giàu hay không và có địa vị hay không là việc riêng của tôi, chả liên quan gì đến nội dung bài viết. Thật là buồn cười khi phải tự ái thay cho các cô gái đào mỏ này và bắt bẻ tấn công cá nhân người viết vì họ viết sự thật.
      Anh Favilli đọc entry này anh ấy sẽ chả nói gì vì đó là việc anh ấy chứng kiến thường xuyên. Tuy nhiên anh ý sẽ cười một vài comment trong đây vì thấy nó cảm tính và thể hiện góc nhìn hẹp quá. Comment của bạn là một ví dụ.

      Delete
    2. Định không nói gì mà ngứa mồm quá đành phải nhoi lên 🤣

      Bạn gì ở trên nói năng móc máy ghê thế.

      Chị Giang thế là tồ rồi. Bài đòi túi là bài cơ bản của các em nhưng các em xin được túi thì sẽ bán đi đổi lại túi super fake chứ ai dở hơi mà để tiền ngủ trong tủ quần áo như thế. Đàn ông không để ý không biết chứ quà tặng các em là cách các em ý xin tiền một cách lịch sự thôi. Đàn bà con gái ra đời sớm thì phải tính toán chứ ai mà như chúng mình suy nghĩ đơn giản xin cái túi về để dùng đâu.

      Em có biết một vài em như vậy ở SG. Đi làm vài năm xin vài cái túi là ấm, xây được nhà cho bố mẹ ở quê, cho các em đi học. Tấm gương khởi nghiệp thành công chứ đùa. Túi thật được cho chẳng bao giờ các em ấy giữ đâu mà sẽ bán đi rồi mua chung một cái túi giả các em chia nhau dùng làm màu ấy thôi. Làm vài năm xong mua cái nhà mở cái spa có cái mác doanh nhân là hạ cánh an toàn hoặc lấy chồng cầu thủ, hoặc săn các anh expats mới sang chưa biết chiêu của các em. Đến lúc biết được quá khứ của các em rồi thì thường đã có cả trâu lẫn nghé bỏ thì thương vương thì tội 😆

      Nói chung là ý, chuyện của các em này thì nhiều cái buồn cười lắm và nó chẳng liên quan gì đến quốc tịch đâu các chị ạ. Tại gái Nga nó đẹp và nó thật thà nên nó mang tiếng thôi chứ va chạm nhiều em thấy ở đâu cũng có. Nước nào càng nghèo thì càng lắm các cô hy vọng lấy lỗ làm lãi dùng nhan sắc đổi đời và giúp đỡ gia đình thôi. Chuyện này ngày xưa em cũng máu me bình luận lắm nhưng sau gặp nhiều thấy thường. Thông minh cũng là một loại tài năng mà. Bây giờ các em ý học hết tiểu học, đầu óc tính toán nhưng lại không thích học và lại sẵn nhan sắc thì có hai sự lựa chọn, hoặc ở nhà lấy chồng sớm trồng khoai tây, hoặc ra đời sớm nhục một tí nhưng cả nhà đỡ khổ thì các em ấy chọn đi tắt đón đầu. Nhưng mà cái gì cũng có nhân quả hết không ai đánh đổi mà không mất gì đâu.

      Thôi hôm nay khẩu nghiệp đến đây thôi em chào các chị.

      TT

      Delete
    3. @ TT: ờ thì dĩ nhiên chuyện gái đào mỏ này thì ở đâu cũng có và quốc tịch nào cũng có. Đang ở Nga và nghe kể chuyện gái Nga thì mới viết về gái Nga thôi. Chị cũng công nhận gái Nga nhiều cô đào mỏ nhưng thật thà, thích tiền thích sang chảnh nhưng không có tâm địa. Chứ nhiều cô gái Á vừa đào mỏ vừa mưu thâm kế hiểm, đàn ông dính vào là tiêu tan sự nghiệp và cả gia đình.
      Vụ đòi quà là túi đắt tiền rồi mang đi bán và mua túi giả thế vào thì đúng là chị chưa nghe bao giờ. Đúng là trăm phương nghìn kế :-D

      Delete
    4. "Pick me girl" tôi nghĩ là một cụm từ cảm tính và mang ý nghĩa không đẹp, đóng khung phụ nữ. Từ đầu tới cuối chị Cún đã nhã nhặn trả lời các comment mà tôi nghĩ không nhất thiết chị phải làm vậy, vì có những comment chụp mũ cho người khác. Bạn nghĩ thế nào là việc của bạn, nhưng bạn comment thế này tôi thấy bạn nên nghĩ đã rồi hãy comment, nhất là khi đây không phải là blog của bạn.

      Delete
    5. Bữa, em coi có bạn bán kim cương kể, bữa trước chồng dẫn bồ dô mua. Bữa sau, ổng dẫn vợ dô tiếp, mà nhẫn của vợ còn rẻ hơn của bồ. Cô bồ thì lấy viên kim cương thiệt trên nhẫn ra bán, làm viên giả gắn dô để lão bồ coi. Đúng là rau nào sâu nấy.

      Delete
  36. Chị G mà không viết blog chắc chả bao giờ thấy nhiều thành phần moral police được nước thả câu như thế này. Đọc giải trí quá. Chị viết nhiều lên cho em hóng luôn cả mấy thành phần kia với.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không nghĩ họ là moral police. Chị nghĩ một số họ là những bạn đọc có liên đới với nước Nga, có tình cảm với nước Nga, do vậy họ phật lòng khi đọc entry.
      Tuy nhiên, chị viết sự thật. Nếu ai không hiểu được điều đó thì đành chịu. Xưa giờ chị viết không phải để làm vừa lòng ai cả.

      Delete
    2. G thông minh thế đọc vị ngay được bản chất vấn đề. Đúng là nhiều người bị cảm tính quá, fact là fact, G chỉ kệ lại câu chuyện. Kiểu như việt kiều sang Mỹ chịu ơn Mỹ ai nói những điểm gì chưa tốt của Mỹ là giãy nãy lên. Mỹ, Nga, Việt Nam gì cũng có điểm tốt, điểm chưa tốt chứ cứ nghĩ ai trải nghiệm cái gì xấu y rằng nghĩ nó đang nói xấu CẢ nước Nga thân yêu của mình.

      Delete
  37. Ồ Nga là nước nghèo hả bạn Giang? Xưa nay mình vẫn nghĩ Nga rất giàu tài nguyên thiên nhiên. Gần đây hình như giàu lên vì chiến tranh mặc dù bị cấm vận hay sao đó.
    Cảm ơn bạn đã viết blog và kể lại những câu chuyện.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất giàu tài nguyên thiên nhiên nhưng của cải tập trung vào số ít bạn Dương ơi.
      Không có chuyện họ giàu lên vì chiến tranh mặc dù bị cấm vận. Họ là một dân tộc rất tự hào nên có nghèo đi họ cũng không thừa nhận, có vậy thôi.

      Delete
  38. Đây là khái niệm pick me girl:
    “A girl who puts down other women, or just generally belittles herself for male attention. They’re hoping to get “picked” by him to prove that she’s not like other girls”.

    Trộm nghĩ cô Cún nhà cháu một nách ba con cần gì ai pick ợ? Cô cháu chưa mở mồm giai già trẻ theo đầy ra, cô cháu cần gì dìm ai để được trai pick? Cô cháu viết nhõn có vài ba cô gái Nga như thế này mà các bác đánh đồng quan điểm, nâng tầm lên thành phận phụ nữ rồi dân tộc, rồi lôi chú F nhà cháu vào. Cô cháu viết những gì nghe được. Các bác từ bài này viết luận văn tiến sỹ về các vấn đề liên quan đến phụ nữ. Các bác cho cháu hỏi một câu đơn giản: Chắc chắn các bác ở ngoài đời gặp một trong những cô tương tự như các cô trên kia. Thế thái độ các bác thế nào ạ? Các bác vô cùng thông cảm, giàu lòng nhân ái, sẵn sàng yêu thương như Pretty Woman ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pretty woman… my favorite movie 🍿

      Delete
    2. Đọc cái còm này cười sằng sặc.

      Delete
    3. Chả liên quan. Người ta đang chê là chê cô Cún đường đường phu nhân công chức ngoại giao đang ở nước người ta mà nói xấu con dân người ta chứ ai bảo đàn bà con gái đổi tình tiền là đáng thông cảm. Chuyện như thế kia nước nào chả có riêng gì nước Nga mà cứ kể mãi gái Nga thế này gái Nga thế kia. Tôi cũng ăn cơm Nga nhờ người Nga cưu mang mà nên người. Ở thế hệ tôi cách ứng xử nó khác chứ không phải tiện mồm thì nói cho sướng không nể nang ai.
      Cháu nào ở trên nói pick-me girl làm tôi già rồi lại phải đi tìm hiểu xem nó là cái gì. Cô Cún không phải cố tình nhưng mà nhiều lúc thấy thế thật gì, cô nhận xét đàn bà con gái có mấy khi ai đẹp hơn cô, sâu sắc hơn cô, thông minh khéo léo giàu nhân nghĩa hơn cô. Cái bài này cô viết cũng lại chê gái Nga đã đời như kiểu mình không như thế nên mình không thể hiểu vì sao lại có những người như thế.
      Chỗ nào lắm tiền lắm đàn ông có tiền là sẽ lắm tệ nạn. Cô Cún có đi vòng quanh thế giới chỗ nào cũng thế thôi chẳng riêng gì nước Nga. Người đọc blog cô ngoài dân già đời nhưng còn ham hóng hớt như tôi thì còn rất nhiều các em gái trẻ theo để học hỏi. Chê là chê cô Cún thấy ngụy quân tử không lờ đi mà còn tưởng thế là hay.

      Delete
    4. Hoá ra cô Cún đoán đúng phết. Những người này không phải moral police mà chẳng qua vì có tí động chạm đến Nga. Viết nhõn có mấy cô gái mà bác vu cho cô Cún cháu là chê dân người ta. Dân nào ở đây ạ? Những việc cô Cún kể là những việc cô mắt thấy tai nghe. Cô chê vì họ đáng chê. Pick me gì đâu ạ? Khen cô thông minh tài giỏi xinh đẹp là độc giả và mọi người biết cô khên chứ cô có tự bao giờ khen mình thế đâu? Ai nói gì thì nói cháu vẫn yêu mến cô Cún ợ!

      Delete
    5. Nguỵ quân tử là cách bạn diễn giải. Cứ cho là nguỵ quân tử đi. Trong một social event thế bạn expect Giang chỉnh đốn giảng dạy đạo đức xong lên blog thảo mai bịa ra mình khuyên các cậu ấy abcd à? Ngáo vừa thôi. Người ta viết cho mà đọc, kể cho mà nghe, ở đấy khen với chả chê. Vớ vẩn!

      Delete
    6. Vấn đề là ở chỗ không có anh nào ngụy quân tử. Anh nghiêm túc thì không thích gái đào mỏ do vậy thấy hơi hướng đào mỏ là dẹp ngay lập tức thà ở một mình. Thằng chơi bời thì nó nhận nó chơi bời, vì gái đào mỏ thì chả bõ nó nghiêm túc, và nó cũng chẳng lừa phỉnh gì mấy cô kia. Có thể nói họ không phải gu mình chứ nói họ ngụy quân tử thì chả hiểu phải thế nào mới không là ngụy quân tử.

      Delete
    7. "Tôi cũng ăn cơm Nga nhờ người Nga cưu mang mà nên người. Ở thế hệ tôi cách ứng xử nó khác chứ không phải tiện mồm thì nói cho sướng không nể nang ai" : Vậy chị chỉ cần nói tôi thiên vị nước Nga, do vậy các cô gái đào mỏ Nga có thế chứ nữa tôi vẫn phiền lòng khi họ bị chỉ mặt đặt tên. Đã là lĩnh vực chủ quan cảm tính thì không cần lý lẽ ạ.
      Còn blog em viết là viết sự thật khách quan. Em chả chịu ơn gì nước Nga và và nếu có thì cũng không liên hệ nước Nga với mấy cô đào mỏ để mà phải nể nang các cô. Tương tự, các nhà ngoại giao Nga và gia đình họ ở nước Ý cũng không phải chịu ơn gì nước Ý.

      Delete
    8. Tôi cũng là người sống ở Nga, chính xác là Liên Xô cũ nhiều năm. Tôi đi tập kết ra Bắc, học ở trường Miền Nam và sau đó đi Liên Xô học. Tôi đi tàu 21 ngày từ Việt Nam qua Trung Quốc sang Liên Xô học tập từ những năm đầu thập kỷ 60. Tôi U90, chắc là độc giả già nhất trên blog cháu Giang. Tôi sống, học tập, hoàn thành luận văn tiến sỹ tại Nga. Nga thời Liên Xô khác và thời nay khác xa. Tôi có rất nhiều dịp trở lại nước Nga sau này. Tôi đã trực tiếp thấy rất nhiều cô gái Nga trẻ như cháu Giang kể ở đây. Tôi tự nghĩ có lẽ cuộc sống khó khăn, cái nghèo bủa vây khiến con người ta luôn phải tìm một chỗ dựa nhanh chóng, lợi dụng được đến đâu hay đến đó. Tôi biết ơn nước Nga, Liên Xô vì lúc đấy tôi hoàn toàn được cưu mang, được học tập nhưng không vì thế tôi đồng tình hay bênh vực các cô gái thực dụng nói trên. Tôi thấy cháu Giang viết đúng mực và không mang tính miệt thị.

      Delete
    9. Bác U90 mà vẫn chịu khó cập nhật đọc blog, trí tuệ minh mẫn (vẫn nhớ được đi tàu mất 21 ngày), diễn đạt rõ ràng, cháu thấy thật đáng ngưỡng mộ. Ngoài lề một chút, bác có thể cho cháu hỏi bác có thói quen hay rèn luyện gì để duy trì trí não ở tuổi này không ạ? Cháu trẻ hơn bác nhiều mà nhớ trước quên sau, cháu sợ U50 lẫn cẫn mất.

      Delete
    10. Ôi bác ơi cháu thích comment của bác quá, và cháu mong là U90 cháu vẫn còn có thể đi comment blog một cách mạch lạc như này. Yêu bác & chúc bác sức khoẻ ạ, nếu có duyên gặp bác ngoài đời nói chuyện chắc thú vị lắm.

      Delete
    11. @ Chả liên quan ... : bác ơi, Giang nói xấu chỗ nào ạ? Đấy là nói sự thật nhé. Còn nếu các cô gái Nga đoan trang hiền hậu, không vì tiền, túi ... mà nhảy xổ vào trai, thì Giang viết như vậy mới là nói xấu nhé. Bác cảm tính nhiều quá. Nước Nga rất tốt với bác cũng như tốt với Việt Nam trước kia, thế bác có biết thái độ của họ trước 1979 và sau 1979 như thế nào không ạ? Và cuộc chiến tranh hiện nay nữa? (Hay gọi mỹ miều là chiến dịch quân sự đặc biệt?). Sự vật, hiện tượng ... thay đổi biến thiên không ngừng, chỉ có não trạng của bác là vẫn nguyên cái tư duy thời đó, thông qua cái comment của bác cháu thấy vậy ạ.

      Delete
    12. Bác cảm ơn các cháu. Bác thường rèn luyện bằng vài thói quen như đọc sách, học ngoại ngữ. Bác mày mò tự học thêm vài ngoại ngữ ngoài tiếng Nga va tiếng Trung. Lý do bác biết tiếng Trung vì ban đầu tưởng đi Trung Quốc nên bác được cho học tiếng Trung trong một năm.
      Gửi cháu nói về vấn đề năm 1979: Nước Nga, hay bất kỳ nước nào, sẽ thay đổi về quan điểm chính trị qua thời gian. Bác sống qua các thời kỳ “môi hở, răng lạnh” khi chúng ra rất thân với Trung Quốc cho đến những sự kiện khiến biết bao chiến sỹ hy sinh ở biên giới phía Bắc hay Hoàng Sa. Có thể bác viết chưa rõ khiến cháu thấy bác viết cảm tính. Cháu ạ, mọi quan điểm của chúng ta, qua lăng kính mỗi người, đều có sự cảm tính nhất định. Bác chỉ muốn nói bác rất yêu nước Nga, yêu Liên Xô trước đây. Bác luôn coi nước Nga như quê hương thứ hai. Ở bài này, bác thấy cháu Giang chỉ viết về các cô gái kia chứ không nói tất cả gái Nga. Xin hãy khoan nói về các chàng trai Ý. Cháu có thấy hành xử của các cô này đúng mực không? Nếu ta là đàn ông ta có tiếp tục mối quan hệ với các cô này không? Khổng Tử có câu này: 可与言而不与之言,失人;不可与言而与言,失言。知者不失人,亦不失言. Khả dữ ngôn nhi bất dự chi ngôn, thất nhân; Bất khả dự ngôn nhi dự ngôn. Trí giả bất thất nhân, diệc bất thất ngôn. Dịch nôm na là: Người có thể cùng nói chuyện mà không nói, thế là bỏ lỡ người. Người không thể bàn chuyện cùng mà lại nói, thế là uổng lời. Người trí thức không bỏ lỡ người và không uổng lời.


      Delete
    13. Đọc hiểu có vấn đề à? Bác ấy nói xấu cái gì chỗ nào? Vớ va vớ vẩn.

      Delete
    14. Sợ cái comment công kích bác lớn tuổi này quá (AnonymousSeptember 1, 2024 at 9:25 PM). Có thể đồng tình hay không đồng tình với quan điểm của bác ấy, nhưng tranh luận là tranh luận vấn đề chứ không phải tỉa vào cá nhân con người như thế. Mà bác ấy có bảo chị G nói gì xấu nước Nga đâu nhỉ mà lôi não trạng với ra. Hỉnh như bạn còn chưa đọc hiểu comment của bác ý và đưa ra nhận xét chẳng liên quan gì.

      Bác gì ơi, cháu ngưỡng mộ bác. Dù lớn tuổi nhưng vẫn tiếp tục học hành nâng cao tri thức, bác trả lời điềm đạm, đúng mực, đầy đủ ý. Mong bác không phiền lòng vì cái comment giời ơi đất hỡi kia.

      Delete
    15. Bác ấy viết rõ ràng mọi việc thời nay thay đổi mà đọc hiểu thành nhu thế à? Dốt còn hỗn.

      Delete
    16. Bạn ý không phải đang trả lời bác U90 mà là bạn ấy đang trả lời một comment trước đó, comment bắt đầu bằng câu "Chả liên quan". Từ "não trạng" bạn ý dùng thì mình nghĩ là vô tình dùng sai từ thôi chứ không có chủ đích hỗn. Dùng từ "suy nghĩ" thì chắc đúng ý bạn ý hơn.

      Delete
    17. @ bác U90: bác nhiều tuổi như vậy mà đánh máy không sai chữ nào, mọi thứ diễn giải đều mạch lạc. Cháu bằng tuổi bác cũng chỉ mong được như thế. Nhưng có lẽ không được rồi bác ạ. Đến bữa tối thì cháu đã quên bữa trưa ăn gì, và mở tủ lạnh rồi cứ đứng ngẩn ra vì không nhớ định lấy cái gì. Cháu chúc bác thật nhiều sức khỏe và nếu có thời gian thì bác năng chia sẻ các kinh nghiệm của bác cho mọi người trong đó có cháu học hỏi ạ.

      Delete
    18. Bác cảm ơn cháu. Bác bắt đầu đọc cháu viết từ những ngày đầu bác mới làm quen với mạng Internet. Bác rất thích cách cháu sử dụng ngôn ngữ cũng như cách ứng xử khi có ý kiến trái chiều. Bác từ ngoài 70 luôn rèn luyện thân thể bằng các bài vận động nhẹ, hít thở và thiền. Về trí não bác có dùng ginko biloba và tập các bài tập về cognitive. Bác chúc các cháu luôn vui khoẻ. Bác mong được tiếp tục đọc nhiều bài viết của cháu Giang, cô gái thông minh, đẹp người, đẹp nết.

      Delete
    19. @ bác U90: cháu không trả lời comment của bác, cháu đã @ Chả liên quan... chắc do bác nhầm vì lớn tuổi.
      @ Giang: cảm ơn chủ blog đã để ý đúng vị trí cái còm của mình.
      @ những người còn lại mà có ý kiến về còm của tôi: tôi khỏi cần nói gì nữa

      Delete
    20. Bác xin lỗi cháu do nhầm lẫn. Bác cảm ơn cháu đã giải thích.

      Delete
    21. This comment has been removed by a blog administrator.

      Delete
  39. Haha…Đúng quá. Bỏ qua gái Nga hay gái gì, hẹn hò một cô. Đưa nàng đi ăn. Nàng cau có sưng mặt vì nhà hàng không đủ sang chảnh. Vẫn yêu thương nàng. Xin lỗi rối rít, hứa lần sau sẽ đưa em đi các Michelin hay chạy mất dép?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ nghĩ quan hệ tình tiền hay sex thì cả 2 đều sướng chứ chẳng đổi tội ai cả , giai cần gái đẹp , gái cần túi và tiền . Còn khi yêu thật sự thì bất kể gái thế nào , giai cũng cưới và yêu . Sống và làm việc ở Mỹ nhiều năm , mình thấy là nếu cô gái được nuôi dạy trong gia đình tốt thì cô ấy sẽ tự có sự nghiệp tốt hoặc đủ thông minh cưới chồng tốt , nhưng nước việt nam mình nghèo quá , nên phần đa các cô gái nhà nghèo bằng mọi giá lấy chồng giàu có tiền hay đi nước ngoài cũng không phải là cái tội . Em còn nhớ bác Cún nói “ lấy chồng thì để dựa vào chồng chứ chẳng lẽ lại để chồng dựa vào mình” quá đúng 🙌

      Delete
  40. “Người ta đang chê là chê cô Cún đường đường phu nhân công chức ngoại giao đang ở nước người ta mà nói xấu con dân người ta chứ ai bảo đàn bà con gái đổi tình tiền là đáng thông cảm. Chuyện như thế kia nước nào chả có riêng gì nước Nga mà cứ kể mãi gái Nga thế này gái Nga thế kia”
    Tôi sống ở Hà Lan, chả thấy gái Hà Lan thế này. Tiếp xúc nhiều với gái Đức, gái Trung Quốc chả thấy gái Đức, gái Trung thế này. Mà đặc biệt gái Nga, Ukraine, và các vùng lân cận, tôi rõ thấy gái hám quyền, vô ơn, được người khác giúp gì là ngửa mặt lên trời, chứng tỏ giáo dục ở trường lớp rất tệ. Đề nghị các thành phần moral police lên chùa hay vào nhà thờ để đàm đạo thì đúng hơn vào đây chọc ngoáy. Gái như này nước nào chả có. Chị nói chị Giang bôi bác gái Nga. Ừ, thôi để chị bôi bác toàn thể gái tất cả các nước khác phỏng?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gái TQ trùm vụ này chị ơi. Gái VN đào mỏ là học sau các em gái TQ thôi. Baby sugar trà xanh các kiểu cũng từ TQ lan toả tinh thần sang câc nước gần đó đó

      Delete
    2. Chị làm trong môi trường học hành, đấy là quan sát của chị với tất cả các phụ nữ có nền tảng như nhau. Chị không thấy gái Trung có học hành xử như thế. Còn nếu em lôi gái showbiz vào thì đa phần gái showbiz đều thế, tài năng hạn chế, chỉ lấy cái mác để đi săn giai profile tốt.

      Delete
    3. Chị cũng chả thấy gái VN đào mỏ. Chị từng học tập làm việc ở VN, chị thấy phụ nữ VN rất chăm chỉ làm việc, rất có ý thức cùng làm việc phụ giúp chồng về tài chính.

      Delete
    4. Chị nói "đặc biệt gái Nga, Ukraine, và các vùng lân cận, tôi rõ thấy gái hám quyền, vô ơn, được người khác giúp gì là ngửa mặt lên trời", là ý chị nói các cô Nga, Ukraine nhập cư vào Hà Lan, nhận hỗ trợ của nước sở tại mà ko tỏ ra biết ơn hay nhún nhường ? Hay là các cô chị gặp trong công việc?
      Gái Nga và Đông Âu nói chung họ không có kiểu vồn vã xã giao khách khí (có phần màu mè, giả tạo, hời hợt) của dân Tây Âu. Họ chân chất, nghĩ gì nói nấy, không biết đưa đẩy, có thể gây khó chịu khi mới tiếp xúc, nhưng thọ hật bụng và khi đã trở nên quen biết thì họ hết lòng hết dạ giống như đa số người châu Á.
      Nga, Ukraine và Đông Âu nói chung nhiều năm nay loạn lạc, bất ổn, người di cư tứ tán khắp nơi. Những người chạy sang các nước Tây Âu cũng tương đối phức tạp. Các cô dissident nhận tiền tài trợ của các thế lực thù địch để làm loạn kiểu như Femen của Ukraine với Pussy Riot của Nga chắc cũng ko hiếm :)
      https://en.wikipedia.org/wiki/Femen
      https://en.wikipedia.org/wiki/Pussy_Riot

      Delete
    5. Chị này nói đúng rồi đấy. Em ở Pháp và hàng xóm người Ba Lan cũng trên dưới chục người. Ngày xưa đi học cũng quen hội gái Nga. Nói thật là đàn bà con gái Đông Âu mà có học trình độ đại học trở lên thì em không thấy gái đào mỏ đâu ạ. Họ cũng biết ra nước ngoài là đại diện cho dân tộc họ nên họ tự hào lắm.
      Cái vụ chân chất không màu mè là đúng đấy ạ. Hồi mới tiếp xúc hàng xóm của em em cứ thấy họ khinh khỉnh lạnh lùng, mà chơi cùng mấy năm giờ thì họ quý như người nhà, đi về quê chơi có món gì ngon đều gọi sang ăn cùng như hội bạn người Việt của em. Nhà em đi nghỉ hè 3 tuần đưa hết chìa khóa, ngày ngày họ sang tưới cây chăm mèo cắt cỏ cho nhà em như người nhà thương lắm.

      Em gái Hà Nội xa quê từ sớm và lăn lội va chạm không dám nhận là nhiều nhưng nói chung cái nhân sinh quan của em từ khi vào đời chắc cũng phải xây đi đập lại nhiều lần rồi. Ngày mới vào SG lập nghiệp, em ở thuê nhà một chị trà xanh. Lúc mới gặp là em biết luôn, gái miền Tây đẹp và hiền nhưng nhà nghèo học đến lớp 6 đã nghỉ, viết có đoạn văn mà sai chính tả lung tung. Em có dị nghị, có kỳ thị không? Có chứ, dù không dám thể hiện vì mình ở thuê nhà người ta mà. Nhưng sống cùng mới thấy chị ấy biết điều và rất hiếu thảo. Cái vụ xin túi thật đổi túi giả lập nghiệp là chị ấy chỉ em chứ chẳng phải em nghe ai. Chị ấy có thấy nhục không? Nhục chứ. Nhưng nhà nheo nhóc em út, bố thì nghiện rượu, mẹ thì ngây ngô không biết buôn bán. Chị ấy 12 tuổi lên SG bưng bê rồi vào nghề. Không phải làm gái mà có người bao nuôi với chị ấy là một cái may. Và sau này đủ tiền chị ấy cũng lấy chồng đẻ con, có vốn liếng làm ăn tử tế.

      Em chẳng bênh các cô gái thực dụng đào mỏ. Nếu là em chục năm trước em cũng sẽ gân cổ cò lên dè bỉu như nhiều chị em ở đây. Nhưng mà sống và va chạm nhiều em mới thấy nhiều chuyện nhìn vậy mà không phải vậy các chị ạ. Mình ở ngoài nghe biết vậy thôi chứ cũng không nên phê phán gì, vì những nghề như này nó chỉ phát triển được trong một cái xã hội nghèo túng, vẫn còn người ít học và đàn bà con gái không có ăn học gì chỉ biết lấy vốn tự có đi bán là chuyện nhan nhản. Các chị nào bảo đàn ông hư do các cô này, em nói thẳng là không phải nhé. Chồng em người Pháp từng sống ở VN, bạn bè expats em khéo nhiều hơn bạn Việt. Đàn ông tính đã lả lơi thì môi trường tệ nạn là chất xúc tác, còn tính họ mà thẳng băng yêu ghét rạch ròi thì có tặng gái free họ cũng chê bẩn nhé.

      Em rất thích chị Giang và nhờ chị mà em học được bao nhiêu là thứ. Nhưng bài này thì em chê nhé. Chị nghe kể chuyện các cô gái Nga như vậy hay chị đã tiếp xúc quen biết gần gũi một số như vậy để kết luận các cô ấy như thế nào? Chúng ta rất may mắn có gia đình cơ bản và được ăn học tử tế để còn biết yêu bản thân và có lòng tự trọng, và nhất là ta sinh ra trong hòa bình để không phải có những lựa chọn như các cô kia. Nhìn ăn chơi đú đớn vậy nhưng toàn thuê nhà ở chung, quần áo đẹp đi thuê, túi giả mua chia nhau dùng theo lịch, đi với trai thì còn đòi hỏi chứ bình thường ăn mắm mút dòi dành dụm tiền đấy các chị ạ. Em chẳng bênh các cô này vì không riêng gì gái Nga mà gái nước nghèo nào cũng vậy thôi. Em chỉ thấy cám cảnh cho nước họ, đàn ông thì nát rượu hoặc đi lính hết, đàn bà ở nhà không có việc thì đi bán thân. Chúng mình mặc ấm nệm êm chồng con đàng hoàng ra đường gặp người quen không phải cúi mặt mà lại túm tụm hả hê lên án những con người ở một nước xa lạ ấy, em thấy cứ cấn cấn sao sao các chị ạ.

      Mạnh ai nấy sống, mỗi người có một lựa chọn riêng và đến một lúc nào đó trong cuộc đời chính họ sẽ thu quả hay trái đắng từ những lựa chọn ấy. Mình ở ngoài hóng hớt biết để đấy thôi chứ kể ra rồi bàn luận để làm gì :)

      Em TT

      Delete
    6. @ TT: Hoàn cảnh riêng từng cô, nếu ai có cơ hội biết tường tận, thì có thể họ sẽ thông cảm phần nào. Nhất là khi họ hiểu cô này ngoài phốt đào mỏ ra thì là người tốt tính vv.
      Cũng như những người làm công việc phải tiếp xúc nhiều với các cô gái đứng đường, thì tóm lại cuối cùng là họ trở nên hoàn toàn thông cảm vì cô nào cũng có hoàn cảnh cả.
      Tuy nhiên không thể đòi hỏi xã hội nói chung cũng phải bao dung như vậy. Nhất là có phải không đào mỏ là ngày mai nhà hết gạo đói lập tức đâu. Đào mỏ để xây nhà, mua xe, mở công ty, thật chứ xã hội VN nhiều người làm ăn lương thiện cả đời cũng chả được một phần của các cô ấy.
      Mà đấy là những cô ít học, không có kế sinh nhai. Còn những cô có học, có công việc ổn định, nói tốt ngoại ngữ, đi events để săn tây ngoại giao độc thân như các cô trong bài, thì đâu có phải vì thiếu kế sinh nhai. Là họ quá ham vật chất, muốn những thứ vượt khả năng của họ và muốn có thật nhanh mà chả phải lao động tiết kiệm dành dụm vừa lâu vừa khổ, đấy chứ. Các cô này có khi còn nhìn người thường bằng nửa con mắt vì các cô nghĩ các cô hơn người, các cô xứng đáng được sống cuộc sống hơn người. Em thông cảm cho các cô có khi em lại bị hố.
      Như vậy, việc em thông cảm cho họ chỉ là cảm tính chủ quan của em, nảy sinh do em có cơ hội tiếp xúc gần hơn. Cũng như khi chị đến thăm các trung tâm giúp đỡ người vô gia cư, nhiều người trong số họ từng là tội phạm hoặc nghiện ngập, chị có cơ hội ngồi nói chuyện với họ thì chị thông cảm cho họ hơn. Nhưng chị tự biết đó là cảm tính chủ quan của chị và sẽ chẳng dám chê người khác khi họ không muốn thông cảm. Chị vẫn cố gắng quyên tiền để hỗ trợ các dự án giúp họ tái hòa nhập xã hội vì chị quan niệm quay đầu là bờ, nhưng việc họ làm khách quan mà nói là đáng bị lên án thì chị vẫn lên án.

      Delete
    7. Còn về việc gái Đông Âu không biết màu mè thì đúng. Không chỉ gái mà người Đông Âu nói chung không màu mè, có bản tính hồn hậu, một khi đã quen thuộc, họ đã quý mình thì rất quý và rất hết lòng. Nhưng hết lòng quá đâm ra lại dễ mất lòng, mà mất lòng là khỏi làm lành.
      Người Tây Âu thì khác. Tính cá nhân quá cao nên thành ích kỷ, lại lịch sự nên thành thảo mai, nhưng được cái vì họ hiếm khi hết lòng nên cũng hiếm khi mếch lòng. Họ chả cho đi nhiều nên cũng không kỳ vọng nhiều. Các mối quan hệ cứ khơi khơi nông nông với họ là đủ tốt. Nhiều khi thấy sống như vậy thoải mái dễ thở hơn.

      Delete
    8. Hay quá Bác Cún ơi 😘 em đã hiểu hết bài viết của Bác, vì em cũng giống Bác , không thích các cô kiểu như không cần trồng cây nhưng nhảy vô hái quả í. Em đọc ở đâu đó là sắc đẹp là tấm vé vào cửa , nhưng có trí tuệ đạo Đức thì sẽ đưa cô gái lên tầm cao hơn bởi người đàn ông khi kết hôn hay sống cùng , người đàn ông muốn có người phụ nữ vừa xinh đẹp vừa trí tuệ đạo Đức để gánh vác sự nghiệp cùng mình . Đàn bà cũng mong muốn như thế thì gia đình mới hạnh phúc được chứ nhảy vô kiếm túi , tiền … thì hơi khó có mối quan hệ lâu dài và thật lòng .

      Delete
    9. @T.T : "Em chỉ thấy cám cảnh cho nước họ, đàn ông thì nát rượu hoặc đi lính hết, đàn bà ở nhà không có việc thì đi bán thân. "

      Làm gì đến nỗi thế :) Dân Nga hơn trăm triệu người. Tổng động viên đi lính ở Ukraine vài trăm ngàn người thôi. Đàn ông Nga vẫn còn đầy và không phải ai cũng nát rượu cả. Các em Nga trong bài thì chắc cũng tương tự các em SG mà bạn nói thôi. Ở đâu chả có những thành phần như thế, nhưng không phải là đa số và không đại diện cho ai cả.

      Còn dân Tây Âu / phương Tây màu mè nhưng giả tạo; hời hợt, không chỉ ích kỷ chủ nghĩa cá nhân mà còn vụ lợi và rất nhiều khi sẵn sàng đạp lên người khác để đạt mục đích (đang nói chung dựa trên quan sát nhiều năm sống ở phương Tây).
      Dân châu Á và dân Đông Âu tương đối giống nhau ở chỗ trọng tình trọng nghĩa hơn, có nghĩa khí và ít đặt cái tôi của bản thân lên trên tập thể (tất nhiên vẫn có người này người kia, song nhìn chung tính cách Á Châu và Đông Âu khá tương đồng ở những điểm này).
      Minh chứng điển hình là xưa nay các cuộc chiến tranh, cướp bóc, bóc lột thuộc địa ... đa phần đều xuất phát từ phương Tây. Thời nay phương Tây không thể áp đặt được kiểu thuộc địa cũ thì vẫn tiếp tục sử dụng những kiểu "thuộc địa mới" (neo-colonization) tinh vi hơn.

      Delete
  41. @ mọi người: một số độc giả blog tuy không đồng tình với mình nhưng họ là những người lớn tuổi, vậy đề nghị mọi người comment dù có bất đồng với họ cũng nên dùng ngôn từ tự kiềm chế. Họ có thể vì yêu nước Nga mà bênh một cách cảm tính, thì cũng như nhiều bạn đọc ở đây vì quý mến cún mà cũng bênh một cách cảm tính trong nhiều chuyện.
    @ các bạn đọc có liên đới với nước Nga: mình nghĩ mình có thể hiểu cảm giác của các bạn khi nghĩ mình đang đánh đồng toàn bộ gái Nga và ngồi bình phẩm thể hiện sự thượng đẳng giàu có và cười cợt bình phẩm những cô gái nghèo. Nhưng đó chỉ là suy diễn chủ quan của các bạn. Thực tế là mình viết về 4 cô Nga và 1 cô Ý; mấy cậu kia cũng nói chuyện rất đúng mực, không có ai cười cợt bình phẩm bất lịch sự; và mấy cô kia là diện gái đú ăn diện và thích đào mỏ chứ không nghèo.
    Blog mình viết xưa giờ luôn khách quan, trung thực. Ngay cả khi ở những vị trí nhạy cảm bị chú ý hoặc kiểm duyệt vẫn không phải uốn theo ai hết mặc dù có thể phải hạn chế một số chủ đề.
    Blog viết về nhiều chủ đề, có bạn đọc ở nhiều nơi trên thế giới và nhiều lứa tuổi, chắc chắn sẽ có lúc đụng chạm đến một ai đó. Tuy nhiên, nếu các bạn có thiện chí, thì sẽ chỉ tranh luận vào chủ đề chứ không vì bị đụng chạm mà công kích cá nhân bằng những từ ngữ khó nghe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trả lời một cách điềm đạm, rõ ràng, mạch lạc và tôn trọng độc giả. Đây là lý do tại sao mình ghiền blog chị Giang, từ lúc phát hiện ra tới giờ là gần 20 năm đọc một cách đều đặn.
      Mỗi cá thể có một nhân sinh quan khác nhau nên xã hội mới nhiều màu sắc và sống động. Cám ơn và cũng rất nể chị Giang đã duy trì blog từ lúc bắt đầu viết tới giờ chứ nhiều lúc mình thấy những comments đọc rất khó chịu mình lo chị Giang sẽ bỏ viết blog. Nhưng mỗi lần đọc những trả lời như vầy của chị Giang thì mình yên tâm là dù độc giả comments chướng cỡ nào thì chị Giang vẫn không bị kéo lại mà vẫn điềm đạm bước qua.

      Delete
    2. Bác Cún is speaking my language today 😘

      Delete
    3. Entry này nhiều còm trớt quớt thật luôn, nhưng luôn nể và thích đọc còm chị Giang, mãi là fan chị Giang :X

      Delete
  42. Không chỉ bài này mà các bài khác chị Giang thể hiện sự đồng tình với quan điểm rằng đàn ông chơi bời tí, có mất gì đâu, là chẳng có gì sai xấu trong lối sống đó. Tuy nhiều người sống như vậy thì vẫn cần nhận thấy kiểu sống đó lỗi. Đó là lối suy nghĩ cơ hội thực dụng, thấy cái xấu nhưng vẫn đồng loã để kiếm chút lợi thì rõ là xấu, sao lại bảo k mất gì, mất tư cách và thiếu tử tế. Người tử tế họ sẽ dừng lại khi nhận ra cái xấu xa chứ k đồng loã.
    Khi một người đàn ông (sợ là)đối xử thiếu tôn trọng thì phụ nữ cho biến xới thì mới nghiêm túc thì bản chất nó vốn đã là kẻ nham nhở.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không phải là chị thể hiện quan điểm đồng tình, mà là chị biết là chị có đồng tình hay không thì mọi sự nó vẫn diễn ra như thế, đàn ông có tiền có quyền thì có nhiều em, đàn bà có sắc đẹp và trí tuệ thì có nhiều anh. Miễn không lừa dối lợi dụng thì chị không phán xét hay áp đặt gì cả. Nhưng điều đó không có nghĩa chị sẽ chọn kiểu đàn ông đó làm chồng.
      Những năm 60 của thế kỷ trước, Tây Âu đã trải qua cuộc cách mạng tình dục rồi em ạ. Sex cũng cần thiết như đồ ăn thức uống, và dành cho cả hai giới chứ không chỉ có mỗi đàn ông là lợi còn đàn bà thì thiệt. Giờ em sang xã hội tự do phóng khoáng của người ta mà em lại phát ngôn như trên, thì chắc chỉ có thế hệ cụ ông cụ bà của họ mới hưởng ứng những gì em nói chứ các thế hệ trung niên và thanh niên họ sẽ thấy rất kỳ.

      Delete
  43. vô cùng quan trọng là một người phải biết sống có đạo đức , vì một người giỏi mà được trao quyền lực mà không có đạo đức thì sẽ tự làm tổn thương bản thân mình và những người xung quanh. Kiểu như em vẫn dạy con em là “ if you can be anything in this word, be kind” . Nói thì dễ , chứ khi đi làm ở cơ quan chính phủ ở Việt nam hay làm tập đoàn lớn ở Mỹ , để làm việc tốt và được xếp lớn quí thì phải cực kỳ khéo léo ngoài tài năng giỏi chăm chỉ , bằng cấp cao…của dân việt nam nhập cư duy nhất trong nhóm toàn thế giới với các đồng nghiệp các quốc gia mà chúng nó cực giỏi chứ không chỉ phải dân ấn Mễ Ý…, để khi trình bày công việc ai cũng phải lắng nghe, để làm việc lâu dài mà không bị sa thải khi ngân sách giảm , để được gia đình chồng bản xứ quí mến… khó vô cùng . Nên nếu một cô gái nghèo đào mỏ thì chỉ đào được cái túi , ít tiền chứ lâu dài nếu không chịu học tập , đạo đức tốt khá là khó khăn để trụ vững ở nước ngoài . Bạn chồng em vô cùng giàu, cưới một cô vợ trẻ hơn 10t trình độ cao đẳng , cô ấy muốn kết hôn với người chồng the whole package : nhiều nhà , có luôn trợ lý trông con và nhiều giúp việc , cô ấy chỉ việc ở nhà và đi làm đẹp mua sắm … 10 năm trôi qua vợ chồng lục đục mỗi đứa ở một nhà chờ con lớn và người chồng cực kỳ đau khổ và khó chịu với cô vợ trẻ con không chịu lớn . Thế nên em dân việt nam nhập cư, em thích đi làm tập đoàn lớn tự mua túi giày , thu nhập em cao gấp 2-3 lần người bản xứ dù chồng và gia đình chồng khá giả , em vẫn thích tự đi làm 😎

    ReplyDelete
  44. “ in a world where you can be anything, be kind” sorry typo

    ReplyDelete
  45. Trong 1 comment ở phía trên, chủ blog nói:
    "Nước Nga chỉ giàu có phong lưu ở hai thành phố lớn, phần còn lại của nước Nga có điều kiện sống thua xa hai nơi kia và nếu nói đó là quốc gia nghèo thì không có gì là nói quá. Ngay cả khi tài phiệt Nga có nổi tiếng giàu trên thế giới và dân Nga nhiều tiền đi du lịch khắp nơi, đó chỉ là thiểu số. Đất nước tham nhũng thế thì giàu thế nào được."

    Quan điểm mấu chốt thể hiện ở đây là :
    "Nước Nga nghèo, tham nhũng ..." , do đó "gái Nga thực dụng", "ham vật chất" là đương nhiên. Rất nhất quán theo góc nhìn của chủ blog.

    Nhưng thật tình là nghe cứ thấy giống luận điệu công kích nước Nga rất thường thấy trên báo chí truyền thông các nước phương Tây (bao gồm Mỹ, Anh, EU và những nước thù địch với Nga).

    Vấn đề ở đây là:
    - Nói nước Nga "nghèo" là xét trên tiêu chí nào? PIB ? Thu nhập bình quân đầu người? Nếu người Nga thu nhập trung bình dưới 1000 USD/tháng, nhưng mức sống lại rẻ chỉ bằng một nửa hay 1/3 so với các nưóc có thu nhập bình quân cao hơn (giá điện/xăng rẻ nhất thế giới), môi trường sống an toàn, không có tỷ lệ tội phạm cao như ở Mỹ và nhiều nước Tây Âu v.v....vậy có thể nói Nga "nghèo" không?

    - Nói "nước Nga tham nhũng ", nhưng có chắc là Nga nhiều tham nhũng bằng các nước khác vốn hay công kích Nga không ? (cụ thể là Mỹ, Anh, EU ...) ?

    Bình luận gì cũng nên có lập luận, dẫn chứng dựa trên fact, chứ ko dựa theo cảm tính để phán xét.

    (Chú thích: Mình sống ở Tây Âu tương đối lâu rồi chứ ko phải ở Nga hay nước nào thân Nga nhé nên ai có ý bảo mình bênh Nga thì ko đúng).

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Quan điểm mấu chốt thể hiện ở đây là :
      "Nước Nga nghèo, tham nhũng ..." , do đó "gái Nga thực dụng", "ham vật chất" là đương nhiên. Rất nhất quán theo góc nhìn của chủ blog": đây là một ví dụ điển hình của những người có logic tếu.
      Nga giàu tài nguyên khoáng sản. Nền kinh tế khá lớn, ngang ngửa một vài nước Tây Âu. Tuy nhiên dân số lại đông hơn vài lần nên chia thu nhập bình quân trên đầu người thì thấp hơn vài lần. Chưa kể vì sự giàu có chỉ tập trung vào thiểu số, nên mức thu nhâp đầu người trên thực tế còn thấp hơn nữa.
      Xăng điện rẻ, gas sưởi ấm cũng rẻ, bắp cải cà rốt khoai tây và bột mỳ rẻ, còn lại chả có cái gì rẻ cả.
      Bạn ở Tây Âu, không chịu hạn chế internet, bạn nên tự tìm hiểu chứ đừng gạch đầu dòng và hỏi chấm kiểu "nhưng có chắc là". Nếu bạn tìm mà không ra, bạn có thể lên đây hỏi nhưng nên hỏi kiểu khác. Tôi tin nhiều người sẽ dẫn chứng ngay cho bạn thấy.

      Delete
    2. Gạch đầu dòng, đặt câu hỏi như thế là một kiểu gợi ý / gợi mở vấn đề.

      Một số thông tin về kinh tế Nga:
      " Nga được World Bank xếp vào loại quốc gia có thu nhập cao, với nền kinh tế lớn thứ chín thế giới theo GDP danh nghĩa và lớn thứ sáu theo ngang giá sức mua (Purchasing Power Parity - PPP, tức là sức mua của đồng tiền). Nga có lực lượng lao động khoảng 70 triệu người, lớn thứ tám thế giới, và tỷ lệ thất nghiệp thấp - 4,1% (trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở Tây Âu trung bình 10-20%, thậm chí hơn thế ở một số nước) ... Nga có mức nợ nước ngoài thấp nhất trong số các nền kinh tế lớn, và có dự trữ ngoại hối lớn thứ năm, trị giá hơn 601 tỷ đô la ..."
      https://en.wikipedia.org/wiki/Russia

      Theo những thông số này thì Nga đâu có "nghèo"? Chưa kể đến nguồn tài nguyên khoáng sản cực lớn cho Nga có thể ung dung trong nhiều thế kỷ, trong khi các nước phương Tây lao đao với giá năng lượng cao ngất ngưởng và lạm phát tăng vọt (mà lương không tăng, khiến cho dân chúng ngày càng nghèo đi).

      Còn về ý "sự giàu có chỉ tập trung vào thiểu số ở Nga" thì theo thống kê, Nga không nằm trong số 10 quốc gia có sự chênh lệch giàu nghèo lớn nhất, mà là Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Đức, Canada, Pháp, Hồng Kông, Anh, Thuỵ Sĩ và Ý (tính theo số người giàu có tài sản từ 50 triệu USD trở lên).
      https://www.visualcapitalist.com/worlds-ultra-wealthy-population-chart/

      Thông tin về Nga không dễ tìm kiếm ở Tây Âu, bởi nhiều trang thông tin của Nga như Russia Today, Sputnik ... đã bị EU block (rất ngược đời khi EU / phương Tây nói chung luôn hô khẩu hiệu 'nhân quyền", "tự do ngôn luận").
      https://kyivindependent.com/access-to-4-key-russian-media-outlets-blocked-in-eu-following-eu-council-measure/

      Các nguồn khác của Tây Âu thì đa số không đáng tin cậy, bởi mục đích chủ yếu là công kích Nga nên thông tin rất biased, thậm chí bịa đặt.

      Delete
    3. Thôi bỏ qua đi bác, cãi nhau không lại được các bạn Tây nội địa đâu.

      Delete
  46. Chỉ số có thể gọi là uy tín nhất để đo độ tham nhũng của quốc gia là CPI https://www.transparency.org/en/cpi/2023
    Hiện top 5 quốc gia ít tham nhũng nhất trong 180 nước được khảo sát là: Denmark, Finland, New Zealand, Norway và Singapore: Toàn những những nước nhỏ dân số ít, GDP per capita cao.
    Việt Nam quê hương tôi đang xếp ở vị trí 83, Mỹ 24, Trung Quốc 76 = Cuba 76, Cambodia 158, Indo 115, Nga 141, Nam Hàn 32, Bắc Hàn 172, Mexico 126, Colombia 87.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nga xếp cuối bảng nhóm các nước Châu Phi, Mafia Columbia, độc tài Bắc Hàn bác nhé. Bác đòi số thì em gửi cho bác số.

      Delete
    2. Mấy cái chỉ số kiểu này chưa chắc đã đáng tin cậy, bởi khá thường xuyên được sử dụng vào mục đích chính trị (công kích các nước không thuộc "phe" các nước hoặc tổ chức tài trợ hoặc đứng đằng sau nó). Nước nào là đối thủ sẽ bị xếp cuối bảng và có chỉ số rất tệ. Đó là chiêu rất thường xuyên được sử dụng bởi các "tổ chức" và bảng xếp hạng kiểu này ở phương Tây.

      Chẳng hạn, không phải ngẫu nhiên mà Transparency International tập trung nhiều vào "corruption" ở Apghanistan - nơi Mỹ và NATO phải thừa nhận sự thất bại và rút lui hoàn toàn năm 2021.

      https://www.transparency.org/en/countries/afghanistan?redirected=1

      Còn nhiều vấn đề khác nữa, có thể check ở đây, mục Controversies : https://en.wikipedia.org/wiki/Transparency_International



      Nga có xếp cuối bảng, tức là corruption rất tệ, cũng ko có gì lạ. Nhưng xếp hạng này đáng tin cậy hay không là chuyện khác.

      Delete
    3. Bác đòi số liệu, xong bác lại không tin số liệu, thì bác tự đưa ra số liệu nào bác thấy đáng tin nhé. "Chỉ số tham nhũng quốc gia đáng tin cậy nhất thường được nhắc đến là Chỉ số Cảm nhận Tham nhũng (Corruption Perceptions Index - CPI) do Tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International) công bố hàng năm. CPI đo lường mức độ cảm nhận về tham nhũng trong khu vực công của các quốc gia trên toàn thế giới, dựa trên các cuộc khảo sát và đánh giá từ các chuyên gia và doanh nghiệp.

      CPI được coi là đáng tin cậy bởi vì nó tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về tình trạng tham nhũng trên toàn cầu. Mặc dù không thể đo lường tham nhũng một cách chính xác tuyệt đối, CPI vẫn là một công cụ quan trọng để so sánh mức độ tham nhũng giữa các quốc gia và theo dõi xu hướng thay đổi qua các năm".

      Delete
    4. Chỉ số Gini (Chênh lệch thu nhập):

      Chỉ số Gini của Nga (đo mức độ bất bình đẳng thu nhập) là 37,5 vào năm 2022. Chỉ số này cho thấy có sự chênh lệch thu nhập khá lớn trong xã hội Nga, với một số ít người rất giàu và một số lượng lớn người dân có mức thu nhập thấp hơn.
      Tỷ lệ Nghèo:

      Theo số liệu từ Cơ quan Thống kê Liên bang Nga (Rosstat), tỷ lệ nghèo đói ở Nga năm 2022 là khoảng 10,5%. Tức là có khoảng 15 triệu người Nga sống dưới mức nghèo khổ, dựa trên mức thu nhập tối thiểu do chính phủ Nga quy định.

      Delete
    5. "In 2022, 95.3 million people in the EU (22% of the population) were at risk of poverty or social exclusion ... The shares of people at risk of poverty or social exclusion varied across the EU countries in 2022. The highest values were reported in Romania (34%), Bulgaria (32%), Greece and Spain (both 26%), the lowest shares were recorded in Czechia (12%), Slovenia (13%) and Poland (16%)."

      https://ec.europa.eu/eurostat/web/products-eurostat-news/w/DDN-20230614-1

      Delete
  47. Entry trước thì có người google như ma nhập về haute couture. Entry này thì bội thực về wikipedia. Dù rất quý các độc giả nhưng nhiều người biến thành diễn đàn rao giảng những thứ vô cùng vớ vẩn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi thấy hay đó chứ. Những số liệu cụ thể về nước Nga ở trên rất hay. Tôi nghĩ để tìm kiếm thông tin chính xác như vậy cũng cần có trình độ nhất định.

      Delete
    2. Là bạn tự khen. Xong số liệu đấy làm gì? Viết luận văn tiến sỹ à?

      Delete
    3. Bạn thấy không có ích thì là do bạn thôi, you are what you see.
      Còn làm luận văn tiến sỹ thì bạn phải chọn đề tài, có khả năng nghiên cứu, làm literature review. Bạn có thể cần sử dụng các phần mềm hoặc công cụ phân tích dữ liệu (như SPSS, R, STATA, NVivo, v.v.) để xử lý dữ liệu nghiên cứu. Bạn cần khả năng phân tích dữ liệu một cách khách quan, đưa ra các kết luận có giá trị dựa trên dữ liệu thu thập được.

      Delete
    4. Vâng, bạn cứ tiếp tục phân tích nha.

      Delete
  48. Hồi đó em đi làm với bạn đạo Hồi kia Boxing Date đi mua đồ giảm giá kịch điểm 1 ngày thôi. Bạn ấy mua bra hay áo gì đấy giảm xong là $36, bar code đọc không được nên anh tính tiền type số vô tính $20. Ra ngoài đọc hoá đơn thế là bạn ấy quay lại… trả $16! Mà Boxing Day shop đông nghẹt nên xếp hàng đợi 30 phút mới tới lượt tính tiền, quay lại trả $16 xếp hành thêm 30 phút! Bạn ấy kể em rất ấm ức là người shop assistant đó rất khó chịu khi bạn ấy quay lại trả lại tiền như vậy 😬

    ReplyDelete
    Replies
    1. Là chị chắc chị cũng quay lại xếp hàng dài cổ để trả thêm 16 usd giống bạn em. Vì nếu không mỗi lần mặc cái bra đấy lại nghĩ mình ăn gian 16us của cửa hàng nhà người ta, đâm lại mất vui.

      Delete
    2. Ngoài những nhận định cho rằng "gái Nga thực dụng, ham tiền", "nước Nga nghèo, nhiều tham nhũng", còn có nhận định cho rằng "đàn ông Nga nát rượu" - tóm lại là chân dung nước Nga trong mắt một số người khá thê thảm :)

      Điều bất ngờ là sau khi thử tìm kiếm thông tin về mức tiêu thụ rượu của Nga thì hoá ra Nga không nằm trong số các nước tiêu thụ rượu nhiều nhất.

      Theo một thống kê của Wolrd Health Organization (WHO), những nước tiêu thụ rượu nhiều nhất, theo thứ tự, là :

      - Romania, Georgia, Cộng hoà Séc, Latvia, Đức, Uganda, Seychelles, Áo, Bulgari, Lithuania, Ireland, Ba Lan, Luxembourg, Lào, Moldova

      https://www.alcoholrehabguide.org/blog/countries-highest-drinking-rates/

      Ngoài ra, Pháp, Bồ Đào Nha, Hungary, Tây Ban Nha, Bỉ, Anh cũng là những nước tiêu thụ rượu nhiều không hề kém cạnh.

      "On average, EU citizens consumed 9.8 litres of alcohol (per year). Germany (10.6 litres) had the highest amount of alcohol consumption, among the EU's "Big Four" in terms of economy and population, followed by France (10.4 litres), Spain (7.8 litres) and Italy (7.7 litres). It was 9.7 litres in the UK. (2010)"

      Một nguồn khác của CIA (Mỹ) cũng cho kết quả thống kê gần tương tự (theo đó Nga xếp thứ 56 với mức tiêu thụ 7,29 lít /người/ năm) .
      https://www.cia.gov/the-world-factbook/field/alcohol-consumption-per-capita/country-comparison/

      Delete
    3. Chị gái vơ được cái statistic mừng húm tưởng thế là loè được thiên hạ. Tốp đầu uống bia, Nga chủ yếu nốc vodka nhé. % alcohol bia rượu khác nhau nên statistics kia vứt vào sọt rác. Đọc có mấy chữ bác cún viết mà cũng ko xong.

      Tiêu thụ alcohol ko phải tiêu thụ rượu. Chán.

      Delete
    4. Lại một nhận định rất "cliché" về nước Nga và người Nga.
      Người Nga đâu chỉ uống vodka, dù vodka được coi là national drink ở Nga và nhiều nước Đông Âu.
      Bia, rượu vang bán rất chạy ở Nga, giống như nhiều nước khác.

      "Russia is one of the world's leading beer and wine markets. The volume of beer production was the sixth-highest in 2021, at over 82 million hectoliters. Moreover, Russia was the ninth-largest wine importer, having received over one billion euros worth of that beverage in 2021. The most popular alcoholic drink in the country is beer. The per capita beer consumption has been increasing since 2017.... Beer production volumes ranked the highest among alcoholic beverages on the market. In terms of retail trade, vodka and beer accounted for the largest share of the sales revenue."
      https://www.statista.com/topics/5378/alcohol-market-in-russia/#topicOverview

      Ngoài ra, vodka cũng là một trong số loại alcohol được uống nhiều nhất ở Mỹ và nhiều nước khác. Mỹ đứng thứ 6 trong số các nước tiêu thụ vodka nhiều nhất, sau Nga và các nước Đông Âu.

      Kết quả thống kê của nhiều nguồn nói trên đâu chỉ thống kê cho bia (beer) hay rượu vang (wine), mà là tính chung cho đồ uống có cồn (alcohol). Gọi là "rượu" là nói nôm na (vì ở trên một số người nói "đàn ông Nga nát rượu" nên dùng từ "rượu" theo đó thôi, chứ phải hiểu chung là đồ uống có cồn như WHO tính).
      Phương pháp tính lượng rượu tiêu dùng bình quân đầu người mỗi năm trong nghiên cứu của WHO được chỉ rõ:
      "Recorded alcohol Alcohol per capital (APC) is the sum of the different alcoholic beverage types, i.e. beer, wine, spirits and other alcoholic beverages. The “other
      alcoholic beverages” category consists of such types as fortified wine, fermented beverages, sorghum, maize, and ready–to–drink alcoholic beverages

      https://iris.who.int/bitstream/handle/10665/377960/9789240096745-eng.pdf?sequence=1

      Tức là tổng số lít alcohol tiêu thụ mỗi năm (bao gồm beer, wine, spirit and other alcohol beverages), chia cho tổng số dân.

      Delete
    5. Comment tôi trả lời cặn kẽ người ở trên phát biểu "người Nga nốc vodka" từ mấy hôm trước sao không thấy đâu cả?
      Chủ blog không hay là chưa cho hiện lên?
      Nên fairplay để thông tin đươc share với tất cả mọi người, thay vì đặt cái tôi của mình lên trên mọi thứ.

      Delete
    6. Tôi không đặt cái tôi của tôi lên trên cái gì cả. Tôi bận và thấy các comments của bạn trớt quớt nên tôi không muốn đôi co.
      Khi người ta đang nói tới tỷ lệ thống kê "sống dưới mức nghèo khổ" thì bạn lại đưa thống kê "cận nghèo".
      Khi người ta đang nói tới việc tiêu thụ vodka là loại đồ uống có tỷ lệ cồn rất cao, thì bạn lại đưa thống kê tiêu thụ đồ uống có cồn nói chung bao gồm cả bia.
      Việc người Nga uống vodka, đàn ông và cả đàn bà, có gì là lạ đâu nhỉ. Thanh niên và sống ở thành phố thì may ra không uống, chứ về nông thôn hoặc có tuổi là bắt đầu uống. Uống như nước lã luôn. Chả hiểu bạn đang cố chứng minh cái gì.

      Delete
    7. Chủ blog nói thế chứng tỏ vẫn chưa hiểu.
      Ở trên đã giải thích rõ.
      Để trả lời bạn ở trên nói "top 15 nước uống bia", còn "Nga nốc vodka", tôi đã nói rõ là nghiên cứu của WTO thống kê đồ uống có cồn (alcohol), bao gồm cả bia, wine, rưọu mạnh (như vodka ...) và các loại đồ uống có cồn khác.
      Và người Nga đương nhiên không chỉ uống vodka, mà uống bia còn nhiều hơn vodka, cùng nhiều loại đồ uống có cồn khác.
      Các nước khác cũng tương tự. Một số nước có loại rượu đặc trưng của quốc gia họ (kiểu như vodka), song không có nghĩa là họ chỉ uống loại rượu đó, mà uống rất nhiều bia cùng các loại đồ uống có cồn khác.

      Nói như bạn ở trên là "Nga nốc vodka", "không thể so sánh với các nước khác uống bia", là không đúng, và chưa hiểu rõ thống kê của WTO.

      Tương tự, chuyện đàn ông hay đàn bà ở nông thôn Nga "uống vodka như nước lã" hay không, thực tế bao nhiêu phần trăm số họ "uống vodka như nước lã"? Không có dữ liệu để chứng minh thì không thuyết phục. Thế thôi.

      Mời đọc lại comment trước của tôi, cũng như các link nguồn.

      Còn ý " người ta đang nói tới tỷ lệ thống kê "sống dưới mức nghèo khổ" thì bạn lại đưa thống kê "cận nghèo", thống kê của EU về tỷ lệ nghèo dùng thuật ngữ "at risk of poverty or social exclusion", mời cho link nguồn về nhận định về tỷ lệ "dưới mức nghèo khổ" của Nga như đã phát biểu ở trên,

      "Theo số liệu từ Cơ quan Thống kê Liên bang Nga (Rosstat), tỷ lệ nghèo đói ở Nga năm 2022 là khoảng 10,5%. Tức là có khoảng 15 triệu người Nga sống dưới mức nghèo khổ, dựa trên mức thu nhập tối thiểu do chính phủ Nga quy định".

      Để xem số liệu này từ đâu và cách tính ra sao, rồi ta nói tiếp.
      Tôi chỉ quan tâm đến số liệu gốc và văn bản gốc. Chứ trích dẫn mà ko bao giờ ghi nguồn thì căn cứ vào đâu mà biết đúng hay sai.

      Delete
  49. Lại một entry tràn ngập comments. Ôi bác Cún có bao giờ hết hot?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu chủ blog chịu đọc tin tức các nguồn khác nhau một chút, sẽ thấy nước Nga, người Nga chịu nhiều đau thương và bất công như thế nào. 20 triệu người Nga đã thiệt mạng trong Thế chiến thứ 2 để bảo vệ nước Nga và nhiều nước châu Âu khỏi tay Đức quốc xã. Rồi Liên Xô tan rã... Và cho tới nay chưa có lúc nào nước Nga được yên bình. Rất nhiều bất ổn, đe doạ rình rập từ nhiều phía. Nga bắt buộc phải chủ động tiến hành chiến dịch đánh Ukraine bởi Mỹ và phương Tây đã siết chặt gọng kìm sát nách Nga bằng cách mua chuộc các nước giáp ranh như Lithuania, Latvia, Estonia, Ukraine, đem quân và vũ khí đóng tại các nước này để sẵn sàng đánh Nga bất cứ lúc nào ...

      Tất cả là vì dầu mỏ, khí gaz và rất nhiều tài nguyên mà nước Nga sở hữu, cũng như mối thâm thù không bao giờ phương Tây dẹp bỏ được đối với nước Nga từ rất lâu.

      Nếu chủ blog biết người Nga phải chịu thiệt thòi đến thế nào với những lệnh cấm, trừng phạt kinh tế của phương Tây lên cuộc sống hàng ngày của họ, cũng như những mất mát, đổ máu mà họ phải gánh chịu trong cuộc chiến đang tiếp diễn trong khi chúng ta được yên ổn, tôi tin là chủ blog có lẽ sẽ không bao giờ viết về người Nga, nước Nga như đã viết.

      Một chút để tâm và suy nghĩ sâu hơn có lẽ đã tránh được những lời nói, bình luận không đáng có, đối với một đất nước và một dân tộc đáng được tôn trọng.

      Delete
    2. - Thứ nhất, tôi viết về vài cô gái đào mỏ Nga, tôi chưa viết về người Nga và nước Nga nói chung. Không nên phóng đại hàm hồ như bạn đây.
      - Thứ hai, chiến tranh thế giới thứ 2 gây nên thiệt hại lớn về nhân mạng cho rất nhiều quốc gia. Liên bang Xô viết thiệt hại vô cùng lớn, Nga chỉ là một nước trong liên bang. Không nên đấm ngực nhận công cả như bạn đây.
      - Thứ ba, cái cớ tại NATO nọ kia nên Nga mới phải nọ kia là vô cùng ngớ ngẩn. Vì nếu NATO thật sự muốn đánh Nga, với hành vi xâm lược trắng trợn của Nga với Ukraine, NATO có lý do hoàn hảo để cho Nga về thời đồ đá. Thế mà trên thực tế thì Nga liên tiếp phá hủy Ukraine theo mọi nghĩa, còn NATO lại chỉ cung cấp vũ khí cầm chừng và không/chưa cung cấp cho Ukraine những vũ khí khiến Ukraine có thể tấn công sâu vào nội địa Nga. Thực tế rành rành như vậy mà vẫn không hiểu, thì có thể coi là nhận thức kém.
      - Thứ tư, ai bắt các vị xâm lược và ăn cướp lãnh thổ của nước khác. Xâm lược và ăn cướp mà lại kêu bị thiệt thòi nọ kia do cấm vận với lại trừng phạt. Rút quân về và trả lại lãnh thổ cho người ta đi rồi hãy nói chuyện tiếp.

      Delete
    3. chị Giang trả lời comment này hay quá. Em không hiểu sao nhiều người VN lại thấy việc mà Nga và Israel đang làm là bình thường và vẫn tung hê 2 đất nước này.

      Delete
    4. Chủ blog đâu chỉ viết về mấy cô gái Nga "đào mỏ", mà còn tuyên bố "nước Nga nghèo", "tham nhũng", "đàn ông Nga nát rượu", rồi ở post trước còn nhắc đến "đại tài phiệt Nga" nào đó ("nhân vật nằm trong nhóm đầu danh sách cấm vận của phương tây, kẻ chủ mưu chứ không phải đồng lõa, từ nhiều năm nay liên tục dùng tiền để mua chuộc kích động quân ly khai, phá rối đất nước của người khác ... "Đệ của anh tin, có trò gì mà các anh không dám làm. Cẩn thận vẫn hơn.").

      Bằng đó chưa phải là nói về nước Nga, người Nga?

      Tôi có thể hiểu những ấn tượng xấu về nước Nga, người Nga của chủ blog là do đâu. Ở trên tôi đã nói đến rồi đó, những ấn tượng xấu về nước Nga, về cuộc chiến Nga-Ukraine chủ yếu do thiếu thông tin, do chịu ảnh hưởng từ luận điệu công kích nước Nga trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng của phương Tây - những nước thù địch với Nga. Đồng thời do các trang thông tin của Nga bị EU block, công chúng phương Tây (trừ một số ít chịu khó đọc, tìm hiểu các nguồn thông tin khác), không tiếp cận được những thông tin khác để có cái nhìn khách quan, độc lập.

      Thời nay với Internet, có thể tìm được rất nhiều thông tin một cách dễ dàng. Vấn đề là có chịu đọc, chịu tìm tòi, suy nghĩ đến nơi đến chốn hay không, thay vì tin mù quáng theo những gì đăng tải trên trên truyền thông phục vụ cho những mục đích của một số thiểu số có lợi ích khi gây chiến với các nước khác (bán vũ khí, khai thác tài nguyên, tranh giành ảnh hưởng địa chính trị).

      Vì sao Nga phải chủ động đem quân sang Ukraine, lý do tôi đã đề cập lướt qua ở trên. Mời tự đọc, tự tìm hiểu, đào sâu để hiểu đúng hơn, thay vì tin rằng "Nga xâm lược Ukraine". Đằng sau cuộc chiến này có rất nhiều điều mà phương Tây không bao giờ đề cập đến trên truyền thông đại chúng.

      Delete
    5. Bạn ơi, những điều Giang viết ở entry này hay ở entry khác mô tả chính xác thực tại. Mình là người ăn học ở Liên Xô thời CCCP và vẫn tiếp tục làm việc với Nga thời hậu Liên Xô. Bạn vì yêu mến nước Nga nên nhận xét phiến diện cảm tính. Giang viết về một nhân vật kia thì không phải người Nga ai cũng thế. Nga cũng không phải Liên Xô cũ. Còn việc Nato siết gọng kìm, v.v là do bạn tự suy diễn ra. Mình thấy thằng hàng xóm mình dạo này hay giao du với mấy tay anh chị đầu gấu không có nghĩa là mình sang nhà nó đánh phủ đầu nó trước để nó đừng có cơ hội hại mình. Tư duy bạn như thế bạn còn cố cãi.

      Delete
    6. Haha…buồn cười quá!

      Delete
    7. Vì sao Nga phải chủ động đem quân sang Ukraine, lý do tôi đã đề cập lướt qua ở trên. Mời tự đọc, tự tìm hiểu, đào sâu để hiểu đúng hơn, thay vì tin rằng "Nga xâm lược Ukraine". Đằng sau cuộc chiến này có rất nhiều điều mà phương Tây không bao giờ đề cập đến trên truyền thông đại chúng <——Vẫn kiểu viết mập mờ ra vẻ thông thái. Tôi đề cập lướt vì có muốn đề cập kỹ hơn cũng đếch biết gì. Tự tìm hiểu? Thế ư? Lý lẽ như thế thì chính bạn nên tìm hiểu.

      Delete
    8. Các nhân vật ếch tỏ ra nguy hiểm

      Delete
    9. Tôi không có cảm tình riêng, mối liên hệ hay lợi ích nào liên quan đến nước Nga.
      Tất cả những điều tôi nói ở trên đều xuất phát từ việc đọc, tiếp cận nhiều nguồn thông tin khác nhau (chứ không phải thông tin một chiều từ phương Tây hay từ Nga), bao gồm tư liệu lịch sử, báo chí, nghiên cứu v.v.

      Việc anh/chị đã ăn học ở Liên Xô cũ và có tiếp tục làm việc với Nga hậu Liên Xô đi nữa, không có nghĩa là anh/chị đã thực sự hiểu về tình hình chính trị, thời cuộc hiện tại của nước Nga, đặc biệt là cuộc chiến Nga-Ukraine đang diễn ra, nếu anh/chị ít đọc, đào sâu về các chủ đề này. Thế nên việc anh/chị cho rằng tôi "cảm tính", "phiến diện" cũng ko có gì lạ. Mọi thứ cứ để thời gian trả lời.

      Lịch sử đã cho thấy người Nga là một dân tộc quả cảm, kiên cường. Họ đã thắng trong nhiều cuộc chiến từ xưa tới nay. Họ đang và sẽ thắng trong cuộc chiến hiện tại.

      Còn khi ai đó lên mạng kể chuyện /phát biểu "gái Nga đào mỏ", "đàn ông Nga nát rượu", "nước Nga nghèo, tham nhũng" v.v, thế là đã thể hiện tương đối đầy đủ quan điểm của người phát ngôn về nước Nga, người Nga rồi đấy. Không có gì lạ khi chủ blog bị nhiều người phản đối ở trên chỉ riêng việc đem chuyện "gái Nga đào mỏ" để buôn dưa lê trên blog.

      Buôn chuyện kiểu vô thưởng vô phạt ở quán trà đá với dăm người, lời nói gió bay, có khi ko ảnh hưởng đến ai. Chứ lên mạng viết blog thì dễ lan truyền và có thể gây ảnh hưởng đến nhân sinh quan của nhiều người, nhất là những người không có điều kiện, ko tiếp cận được các nguồn thông tin khác nhau để hiểu đúng vấn đề, có thể khiến cho người ta hiểu sai, lệch lạc. Hậu quả có khi lớn hơn ta tưởng.

      Một lời nói vô tình đã có thể khiến ai đó đau lòng, thì việc chê bai (một cách thiếu căn cứ) về cả một đất nước, một dân tộc, nhất là khi họ đã nếm trải quá nhiều mất mát, đau thương từ trong quá khứ cho đến hiện tại, thật chẳng khác nào ném một mũi dao xuyên thêm vào vết thương rỉ máu.

      Delete
    10. Bạn mới là người cố chấp và cố tình nhét chữ vào mồm người khác. Viết về 3 cô gái Nga cụ thể này thì bạn tự khái quát lên thành gái Nga nói chung rồi quy chụp người khác. Vớ vẩn.

      Delete
    11. Toàn những từ đao to búa lớn mà không có cái substance gì cả. “Lịch sử đã cho thấy người Nga là một dân tộc quả cảm, kiên cường. Họ đã thắng trong nhiều cuộc chiến từ xưa tới nay. Họ đang và sẽ thắng trong cuộc chiến hiện tại”. Tự vác quân sang đánh Ukraine. Nói chuyện như Chí Phèo cào mặt ăn vạ. Sẽ chẳng bị gì hết nếu ai về nhà đấy, nhé!

      Delete
    12. Buôn chuyện kiểu vô thưởng vô phạt ở quán trà đá với dăm người, lời nói gió bay, có khi ko ảnh hưởng đến ai. Chứ lên mạng viết blog thì dễ lan truyền và có thể gây ảnh hưởng đến nhân sinh quan của nhiều người, nhất là những người không có điều kiện, ko tiếp cận được các nguồn thông tin khác nhau để hiểu đúng vấn đề, có thể khiến cho người ta hiểu sai, lệch lạc. Hậu quả có khi lớn hơn ta tưởng.

      Thật, đọc blog và suy diễn kiểu bác hậu quả lớn thật chứ đùa. Bác nói cứ như có 1 nàng Kiều thì gái Việt ai cũng bán mình chuộc cha hết.

      Delete
    13. Buồn cười quá. Ai mà còm hay thế?

      Delete
  50. https://www.msnbc.com/msnbc/amp/live-blog/rcna170176

    Chị ơi, căn cứ vào đâu chị lại nói Harris bất tài ạ? Em không hiểu bất tài chị đề cập là gì

    ReplyDelete
    Replies
    1. Harris cách đây hơn 4 năm chả ai biết là ai. 4 năm làm phó tổng thống cũng mờ nhạt. Tổng thống ngớ ngẩn lẫn cẫn như thế, nếu phó tổng thống có một tẹo tài năng thôi thì cũng đã đủ để nổi như cồn chứ ai lại mờ nhạt thế kia.
      Không phải là phụ nữ, không phải da màu, không được thần may mắn sờ tới, thì Harris giờ này vẫn không ai biết là ai.
      Trong một cuộc tranh luận, không phải cứ nỏ mồm là tài giỏi. Nhất là nỏ mồm với vài cái câu tấn công vớ vẩn toàn được các quân sư quạt mo cho học thuộc từ trước chứ hiển nhiên không phải xuất thần mà nên.
      Harris là một ví dụ hoàn hảo của trình độ marketing bơm thổi kiểu Mỹ. Phụ nữ, da màu, phần cơ bản thế là ngon. Phần còn lại cứ để cho các chuyên gia xử lý. Trình mông tút bơm thổi thì ai bằng người Mỹ đâu. Mà đảng DC lại còn giỏi hơn đảng CH nhiều lần trong chuyện này.

      Delete
    2. Khi Harris nói Trump lắng nghe. Khi Trump nói Harris cắt lời. Chị áp dụng bài DA của chị. Cái này quê tớ gọi là nỏ mồm.

      Delete
    3. “Harris cách đây hơn 4 năm chả ai biết là ai. 4 năm làm phó tổng thống cũng mờ nhạt. Tổng thống ngớ ngẩn lẫn cẫn như thế, nếu phó tổng thống có một tẹo tài năng thôi thì cũng đã đủ để nổi như cồn chứ ai lại mờ nhạt thế kia.” Hiển nhiên mà nàng. Chưa có phó tổng thống Mỹ nào mà nổi nàng ơi. nổi thì làm gì còn cơ lên tổng thống. Nên logic này của nàng k đúng với chính trị Mỹ :)
      Còn thì có bột mới gột nên hồ. K có bột gột sao được. Tui k thích Harris nhưng giờ biết thích ai hown, chả lẽ lại thích ông già 80 :)))

      Delete
    4. "Chưa có phó tổng thống Mỹ nào mà nổi nàng ơi. nổi thì làm gì còn cơ lên tổng thống. Nên logic này của nàng k đúng với chính trị Mỹ": thì rõ là chưa có phó tổng thống nào nổi hơn tổng thống, nhưng đồng thời cũng chưa có tổng thống nào mà lại lẫn cẫn bắt tay không khí và nói chuyện với ma như Biden. Tổng thống ngoại lệ thì phó tổng thống ngoại lệ cũng được mà.
      Buồn cười ở chỗ là ngay cả khi Biden kém cỏi như thế, thiên hạ vẫn bất ngờ khi Harris được thay vào. Trước đó mụ mờ nhạt đến nỗi Biden yếu xìu mà cũng không ai buồn cảnh giác đề phòng mụ. Tuy nhiên sau phút giây bất ngờ thì vẫn phải công nhận đảng DC đi nước cờ đẹp đấy, làm đối thủ trở tay không kịp.
      Nhưng bầu người đứng đầu thì phải bầu người giỏi và có chính sách hợp lý, chứ ai lại kiếm bù nhìn rồi dùng thủ thuật và trình mông tút để khiến bù nhìn thắng cử. Bầu cử kiểu biến tướng thế thì bầu cử làm gì mất công.
      Tui mà là người Mỹ thì tui phải bầu Trump thôi. Đĩ mồm tí nhưng có đầu óc và vì lăn lộn thương trường nhiều nên biết cái gì cần làm cho nước Mỹ. Nhưng vì tui không phải là người Mỹ nên lần này tôi không hào hứng với Trump vì biết ông ấy sẽ xử ép Ukraine.

      Delete
  51. VN đang lũ lụt khắp nơi. Nhiều nhà hảo tâm chuyển tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt qua MTTQVN. MTTQ tung ra hơn 12 nghìn trang sao kê tiền từ thiện, thế là lòi mặt chuột một đống phông bạt lừa bịp. Có người gửi ủng hộ 500k thì photoshop lên thành 500tr (số này khá đông). Nhiều hội nhóm kêu gọi ủng hộ rồi người đứng ra ck giúp chỉ gửi 15k, 20k, số còn lại không biết đi đâu.
    Đặc biệt chị diễn viên búp bê nổi tiếng, thần tượng của vài bạn trong này không chuyển xu nào, nhưng fake bill lên thành 500tr khoe mẽ. Đến khi bị cđm soi sao kê mới phát hiện ra. Sáng nay Bìn yêu chồng chị đang đi đánh golf phải hộc tốc chạy về rút 500tr đi ủng hộ gấp, cho chị búp bê đỡ phải đội quần không thì nhục.
    Đúng là phông văn hóa là rất quan trọng, có vớ được chồng giàu, nhưng cái gốc làm gái, thích phông bạt nó vẫn lòi ra.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thấy giải thích là ck rồi mà, chụp ảnh tiền mặt là tượng trưng thôi.

      Delete
    2. có cả búp bê nhà BBB nữa à bạn? Mình chưa hóng đến khúc này, mới hóng có nhân vật nói ck 10tr nhưng thực chất có 100k, đã phải chuyển nốt số còn lại và xin lỗi những người đã góp tiền cho họ.

      Delete
    3. Tui thì chỉ thích nhất người chuyển tiền cho "Mặt trời tổ quốc".

      Delete
    4. Haha. Very demure, very mindful.

      Delete
  52. Đây ạ https://ngoisao.vnexpress.net/phuong-oanh-shark-binh-buon-vi-on-ao-sao-ke-tu-thien-4792678.html

    ReplyDelete
  53. Vấn đề chính là bạn búp bê khoe khoang từ trước 10/9. Mất 500 triệu vì cái mồm.

    ReplyDelete
  54. Bận quá lâu lâu mới vào thăm Cún, nhìn thấy lượng comments tần ngần sàng qua sàng lại vài bận rồi. Xưa rảnh đọc làm vui giờ bận nhìn thấy ngán ngẩm nhức đầu quá :).

    Thuy Ng

    ReplyDelete
  55. Em có còm men trả lời bạn "Tàu nội địa" ở trên, không biết có phải vì blog spot có lỗi gì hay vì nội dung có chút nhạy cảm mà chị Giang không cho hiện comment không? Em hỏi để lưu ý sau này thôi ạ.

    ReplyDelete
  56. Tại chưa mindful, chưa demure nên chưa được hiện.

    ReplyDelete