Sunday, February 21, 2016

Thế là tôi cũng phải nói về cô Hà



Ô tôi buồn cười quá. Đến giờ thiên hạ vẫn cãi nhau ì xèo việc cô Hồ Ngọc Hà sai hay không sai. Cô Hà đi lại với một thằng đàn ông, vợ thằng đàn ông bảo họ chưa ly dị, thằng đàn ông cũng không nói nó đã ly dị, và cô cũng không có bằng chứng gì chứng minh vợ chồng nó đã ly dị. Vậy thì đích thị là cô dan díu với đàn ông có vợ rồi, phải chưa? Cô sai là sai ở chỗ đấy chứ ở chỗ nào mà cứ giả ngây giả dại mãi thế. Cuộc tình lâm ly của các vị, nếu chỉ có thằng đàn ông xin chết mà không có sự gật đầu của cô, thì diễn ra cái kiểu gì. Mà nó kề dao vào cổ ép cô phải dan díu với nó hay sao. Mà giả sử nó lừa cô, bảo vợ chồng nó ly thân lâu rồi ly dị đến nơi rồi, thì ngay khi vợ nó lên tiếng, cô mà có tự trọng thì hoàn toàn có thể dừng lại. Cô cũng già rồi, đầu óc cũng không đến nỗi, lại sống nhờ công chúng, biết sai thì đừng làm, mà cứ cố làm thì giờ ăn chửi oan gì nữa.
Các cô bảo ai cũng có quyền được yêu được mưu cầu hạnh phúc. Được thôi nếu cái tình yêu và cuộc mưu cầu hạnh phúc đấy không trái luật, tôi nói luật thôi chứ không nói đạo đức, vì khái niệm đạo đức của các cô mông lung khác người lắm. Chứ nếu cứ viện quyền được yêu và mưu cầu hạnh phúc ra để mà giành giật dẫm đạp lên người khác bằng mọi giá, thì đó là lý luận của một giống gái lèm nhèm, hạ đẳng và trơ trẽn. Lỳ nhưng đúng thì mới gọi là cá tính, chứ sai mà lỳ thì gọi là trơ trẽn cô Hà ạ.
Giờ cô cứ bảo cô không sai chứ gì. Vậy cô công khai phản pháo “tao không làm gì sai hết, bồ của tao có vợ nhưng nó bảo đã chán vợ, chúng tao yêu nhau tao cứ cặp với người có vợ đấy, đứa nào dẫn luật cho tao xem có luật nào cấm tao làm chuyện đó, đứa nào nói lăng nhăng tao kiện”. Cô oan ức có vẻ cũng lâu rồi, mèo giả chết làm gì nữa, nói luôn cho thiên hạ ngậm miệng lại đi cô. Cây ngay sợ gì chết đứng cô nhẻ.
Tôi chỉ công nhận cô tuy trơ nhưng cô đẹp. Có nhiều chị trơ mà lại xấu, chịu đấm mãi chả được cho xôi đành bày trò thanh cao cá tính tân tiến. Tôi mệt các chị này hơn mệt cô. 

Giờ bàn đến thằng đàn ông. Thằng đàn ông bồ bịch hết em này đến em khác, chưa chắc nó đã chán vợ hay muốn bỏ vợ. Chỉ là nó có tiền, nó tự cho nó cái quyền bao gái, và vợ nó, vì lý do gì đó, cũng dung túng cho nó chuyện đó. Cặp bao nhiêu gái không nghĩ đến chuyện bỏ vợ, bập vào cô một cái hình như nó lại yêu cô và muốn rẫy hẳn vợ để đến với cô thật. Nhưng cái cách nó hành xử mới xấu xí làm sao. Bài phỏng vấn, dù là của nó hay của cô đạo diễn dưới sự đồng ý của nó, đều chứng tỏ nó là một thằng chả ra gì. Đàn ông đáng mặt đàn ông sao lại nhập nhèm chuyện ly thân, sao lại cạn tàu ráo máng tới mức cho phép con bồ giở đòn hạ đẳng với vợ của mình. Mà thôi, thế thì cũng xứng với cô lắm.
Ở Ý, khi quyết định ly thân hai vợ chồng phải ra tòa án. Thời gian ly thân trước là 3 năm, giờ hình như là 2 năm. Sau thời gian ly thân bắt buộc này, nếu vẫn không hòa giải được, thì mới chính thức ly dị. Trong thời gian ly thân bắt buộc này, nếu trở lại với nhau một ngày thôi, thì thời gian ly thân lại tính lại từ đầu, nhất là khi việc ly thân và ly dị chỉ do một bên muốn còn bên kia dằng dai không chịu. Phải thế chứ không các vị cứ khơi khơi ly thân, tự do tung tẩy cặp kè, hôm nào chả cặp được ai, buồn tình lại quay về gạ ex giải quyết nhu cầu cho tiện, hôm sau lại ly thân tung tẩy cặp kè, thì để chết con nhà người ta à.

Giờ nói tới cô vợ. Có khả năng cô vợ trước đó đã nhắm mắt chuyện bồ bịch của chồng, miễn chồng không bỏ vợ, nhưng gặp ca cô Hà chồng mê muội khăng khăng đòi bỏ vợ bằng được, cô vợ thấy không thể níu được nữa thì tung hê. Cũng có khả năng chồng cặp bồ đòi bỏ vợ thì vợ cũng xác định sẽ phải đồng ý, nhưng vẫn chưa ngã ngũ được chuyện chia tài sản, trong khi cô Hà lại liên tiếp chọc tức người ta nên người ta mới phải hê lên. Tôi ở ngoài không nói chắc được khả năng nào, chỉ có thể nói cô vợ là người điềm đạm có học. Vào trường hợp của cô ấy, chả mấy người lịch sự được như thế.
Tôi chỉ buồn cười những người cứ bảo phải dứt nọ dứt kia. Thực tế là hôn nhân không chỉ có mỗi tình yêu và cuộc sống không chỉ có mỗi đàn ông. Do đó, ngay cả khi tình yêu đã hết thì vẫn còn những lý do khác để duy trì hôn nhân. Và ngay cả khi người đàn ông của mình đã hỏng đáng vứt đi thì cuộc sống vẫn còn rất nhiều thứ khác đáng phải giữ chứ không nhất thiết phải phá hết đi xây lại từ đầu. Có cái nhà cấp 4 phá xây lại còn dễ, chứ cung điện của người ta mà bảo phá đi cứ dễ như không, tư duy xem ra có vẻ rất giống tư duy của bần nông 3 đời ăn củ chuối.
Vả lại, ở trong cái nhà cấp 4 thì thằng đàn ông nó mới to, nó hỏng một cái là toàn bộ các thứ khác vô nghĩa hết. Lại chả to, ngoài nó ra thì chỉ còn con vài đứa, đồ gỗ vài món, xoong nồi sanh chảo vài cái, hết phim. Nhưng ở trong một cung điện to, thì thằng đàn ông theo đó cũng nhỏ đi một cách tương đối. Vì ngoài thằng đàn ông ra, thì ngay một bức tranh trên tường cũng đáng giá vài triệu đô la, cái tượng thằng bé hở chim đứng ở góc nhà cũng đáng giá hàng trăm nghìn đô la, và cái gạt tàn cũng bằng cả một gia tài của người thường. Nhiều thứ cần phải đắn đo lắm, tình yêu của một thằng thổ tả là chuyện nhỏ thôi, đừng tưởng bở.
Đó, đàn ông đã phụ ta thì ta cũng chả cần, nhưng tiền thì cần, địa vị xã hội thì cần. Giữ hôn nhân thì có thể chỉ mất chồng, nhưng phá hôn nhân thì mất hết. Thế nên, phá hay giữ, nếu phá thì phá lúc nào, người ta đều đã tính cái nước tốt nhất cho người ta. Của người ta thì người ta có quyền tính toán, có quyền thực dụng. Mình ở ngoài không phải khuyên nhủ hay phán xét gì mất công.
Đó, câu trả lời của tui.

51 comments:

  1. Mình không biết chuyện cô Hà nhưng bài này của Giang mình hoàn toàn đồng ý. Hết yêu rồi thì phải lấy phần của mình, kiếm đứa khác.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mà có cái chuyện phải lấy được phần của mình thôi, ở nước ngoài là chuyện bình thường hợp lý, ở trong nước lại cứ phải nâng thành tầm đạo đức vĩ mô quy cho người ta tham nọ tham kia. Của người ta mà cứ muốn người ta buông bỏ hết và buông bỏ ngay mới chịu. Chắc phải buông nhanh để cho những cô mặt trơ như cô Hà nuốt cho nhanh, đừng ai phản kháng vì phản kháng là cô ấy bị hóc, đàn bà yếu đuối được yêu như cô ấy đáng được nâng niu chứ không đáng bị hóc, chắc thế :-))))))

      Delete
  2. Em mấy nay cũng thắc mắc chưa có nữ cường nhân nào của lòng em nói về chuyện này, nay đọc bài của chị tới đâu thây sáng ra tới đó haha :))

    lâu rồi em k comment, và chỉ hay đọc mấy bài có Lê La Na (em thích nhứt Lila).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có mấy bạn cũng muốn chị bình luận về vụ này, nên chị đành làm một bài lâm li bi đát :-)))))

      Delete
  3. Nhưng chuyện hôn nhân với người có rất nhiều tiền không dễ như người bình thường. P có quen 1 gia đình mà hồi bà li dị chồng cũ kéo dài đến 8 năm vì của cải.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình có một anh bạn cũ, vụ li dị của anh ấy cũng kéo dài nhiều năm và rất nổi tiếng vì số tiền chi trả rất lớn. Ở bên tây có quy định rõ ràng về ly thân, và từ khi chính thức ly thân thì cả hai bên đều có quyền đi tìm hạnh phúc mới miễn không được cưới. Ở ta hình như không có giai đoạn này nên đàn ông cứ thích xập xí xập ngầu. Đàn ông bồ bịch thành quen, đàn bà ngậm đắng nuốt cay thành quen, lộng giả thành chân, do vậy các cô bồ cứ tưởng các cô ấy có quyền nhơn nhơn đấu tranh vì tình yêu như thế. Đúng là một xã hội yếu về mặt luật pháp và nhiều cá nhân có ý thức pháp luật quá kém.

      Delete
  4. Chỉ cần nhìn cảnh chàng bế nàng lên xe thôi. Nếu em là vợ chắc đã mồ xanh cỏ luôn rồi đó chi, bởi em thuộc mẫu phụ nữ yếu đuối :((. Chứng kiến vô số chuyện ngoại tình, cho nên em thấy viêc sau này em phải lấy chồng kg khác gì đi đánh giặc: mạnh mẽ thì sống, yếu quá thì "chết"...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chả cứ em, bất kỳ ai đàn ông hay đàn bà dù mạnh mẽ đến đâu nhìn thấy cảnh đó cũng chết điếng.
      Nhưng từ chết điếng chuyển sang chết thật hay không lại chỉ phụ thuộc vào em thôi chứ partner là vật ngoài thân, thực sự không có cửa.

      Delete
  5. Trời, chị nói quá chuẩn như e nghĩ. EM cứ đợi hóng đợi mãi để chị viết và cuối cùng nàng cũng đã viết

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị mà không viết thì em có nghĩ là chị ủng hộ kiểu tình yêu không có tội và mưu cầu hạnh phúc kiểu cô Hà không đới?

      Delete
    2. Không chị ơi, Em chỉ hóng chị viết để đọc cho sướng thôi. E ủng hộ tự do yêu đương nhưng không khuyến khích giựt đồ người khác. Giựt xong lại ngây thơ đổ lỗi vì yêu rồi trở thành người yếu đuối bị hại.

      Delete
  6. Mấy hôm nay em cũng ráng im chả nói nhưng mà nhiều đứa (độc thân, trẻ, thế giới cỉ có vài chuyện đơn giản) cứ gào lên bênh cô Hà bất chấp luật pháp nên e cũng muốn bùng với tụi nó :-)) đợt này dư luận làm ầm lên chứ nếu không cứ nhắm mắt cho qua thì ngta lại thấy chuyện cặp kè là lẽ thường tình. Nay ko ở vn chứ nếu ko gặp em, em cho can axit cả 2 đứa
    rồi sau đó tính sao thì tính.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở trên cô vừa nhắc tới luật pháp mà ở dưới cô lại định dùng acid ngay là sao hả cô Linh?

      Delete
  7. Em doc bai chi phan tich that thau dao chi oi, dung cho moi hoan canh chu khong rieng co Ha, em thich lam. Em chiu khoan lap luan nay nen ngoi hong chi viet. xoxo

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks em. Chị nói rộng ra thành vấn đề vấn nạn chung, chứ nếu chỉ riêng cái cặp mèo mả gà đồng này chắc chị cũng chả nói.

      Delete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm qua tôi published comment của người mà chưa kịp đọc, hôm nay người đã xóa :-D. Điều gì đã làm người suy nghĩ lại???

      Delete
    2. hi hi, tui viết comment xong, đang suy nghĩ có post ko thì lỡ tay bấm nút :-D. Đại loại là tui nói người VN hiện đại cứ quơ quào các giá trị tự do của tư tưởng phương Tây một cách cuồng tín, đến mức quên mất trên đời ngoài đạo đức là thứ có thể kềm giữ người ta khỏi những việc làm sai trái còn có cả luật pháp hay thậm chí luật lệ. Và vế thứ hai là tui hơi e ngại cho sự an nguy của cô Hà, vì đàn bà ít nói có hai loại: hoặc là nhu nhược, hoặc là nguy hiểm khôn lường (loại thứ ba là too cool, bất cần đời, loại người này theo tui, ngoài những bậc tu hành chân chính ra thì còn lại chỉ có trên lý thuyết). Tui ko biết cô vợ thuộc tuýp nào ...

      Đấy, nói thế thôi mà tui cũng đã ngại :-D. Tui vốn ngại bình luận về scandals của người nổi tiếng ... thế thui á!

      Delete
    3. Tui thì chả lo cho sự an nguy của cô Hà. Vì người vợ thường có nhiều thứ để mất hơn chứ mấy cô bồ này thì thường lại chả có gì để mất. Trên đời này sợ nhất là bị mất danh dự, người đã dám trơ mặt cặp bồ kiểu thế thì họ lại không lo phần danh dự. Chén kiểu làm sao va với chén sứt được người ơi.
      Nói về các giá trị tự do tư tưởng phương tây, tôi thấy rất hay xảy ra trường hợp người VN học nhưng mà học hổng có tới.

      Delete
    4. Thực ra tui thương cô vợ hơn cô Hà nhiều ý chứ :-). Tại bài này nói về cô Hà nên tui cũng chỉ nói đến cô ta. Vấn đề ở đây là tui lo cô vợ nhịn lâu quá, tức nước vỡ bờ, lỡ dại tặng cho cô Hà ca acid hay gì gì đó thì cô vợ lại hóa thành kẻ thủ ác và gặp rắc rối với pháp luật. Mà tui rất mờ tịt tình hình sao Việt, hôm nọ hóng từ nhà người nên mới biết ấy :-).

      Delete
    5. À, đọc blog của người lâu rùi, mà chưa bao giờ tui có yêu sách gì. Hôm qua tự dưng trời xám nhưng trong, làm tui nhớ đến người :-D, tui nghĩ đến những điều tốt đẹp, và giờ tui đặt hàng nhé! Khi nào rảnh rảnh, người viết về văn hóa/ lịch sử/ địa lý nước Ý, nhất là vùng nông thôn nhé? Bonus cho xin vài xu ảnh nhà đang xây luôn nếu có :-).

      Delete
    6. Người đã gặp người cực dốt sử và địa lý để đặt hàng.
      Tôi chỉ có thể viết về cuộc sống ở vùng nông thôn thôi. Thực ra tôi cũng muốn viết lâu rồi nhưng chả có lúc nào đầu óc đủ trầm lắng để viết cả. Cả tháng rưỡi nay nhà lúc nào cũng như cái chợ vỡ, nàm sao mà nhà văng sáng tác được đây.

      Delete
    7. Hi hi, khi đặt hàng thì tớ nói chung chung thế thôi, chứ tớ thích cuộc sống bình dị ở nông thôn lắm. Lần đi Ý cả nhà chỉ ghé Siena được 3 ngày 2 đêm mà đã mê quá là mê! Cầu mong an bình sớm có mặt ở nhà cậu nhé :-)

      Delete
  9. Trời ơi chị Giang, chắc đây là bài viết hay nhất em từng đọc về chuyện này. Chuyện là chuyện riêng nhà người ta, mà cả xã hội nhảy vào chửi bới cô Hờ, nguyền rủa anh Khờ và thương vay khóc mướn cho chị Vờ A. Em chả mấy khi quan tâm lùm xùm sao nọ sao kia ma mấy tuần nay ngày nào vào đọc báo hay lên fb cũng thấy nói, thành ra không muốn biết cũng phải biết.

    Bạn em nhiều gay nên fan cô Hờ cũng nhiều. Bọn nó cứ bảo hai anh chị kia ly thân rồi thì cô Hờ vào chén anh kia có sao đâu. Ơ hay nhỉ, làm gì có thằng đàn ông nào đi cặp bồ mà lại bảo với bồ là em ơi vợ anh tốt lắm, anh yêu vợ anh lắm, mình ngủ với nhau thôi nhé chứ anh không bỏ vợ đâu hihi

    Nói chung là em high five gần hết với chị, trừ vụ cô Hờ đẹp. Anh trai em là dân 7x đời cuối, ngày xưa hay lên New Century Tràng Thi chơi. Cô Hờ hồi đấy đã nổi lắm rồi, nhưng chỉ đc cái dáng cao và (nghe nói) sinh lý rất mạnh thôi chứ người đen đen bẩn bẩn, giọng thì ồ ồ. Về sau tắm trắng, làm mặt rồi bơm mông mới được thế kia. Cô Hờ lên sân khấu thì đẹp, đẹp thật, lộng lẫy rất có thần thái. Cơ mà gặp ở ngoài người như cái sào ý chị ạ, người toàn xương là xương. Nói chung là em không "cảm" được người đàn bà có giọng ca đàn ông này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ cô Hà là người nổi tiếng và chính bản thân chị vợ lên tiếng về chuyện nhà chị ấy trên mạng xã hội, thì phải chấp nhận việc dân tình nhảy vào. Cô Hà sống nhờ công chúng mà tư cách kém, bị lên án là đương nhiên. Anh chồng thì vợ cũng muốn, bồ cũng muốn, mà lại không quản được cả vợ lẫn bồ để mọi sự bung bét ra, giờ bị ê mặt là đương nhiên. Chỉ có chị vợ, người ta có giữ thì cũng là giữ chồng người ta, không đáng bị phán xét này nọ.
      Nhiều phụ nữ phải mắt nhắm mắt mở cho chồng ngoại tình, và rất nhiều ông chồng ngoại tình, điều đó không có nghĩa các cô bồ có lý do chính đáng để mưu cầu hạnh phúc. Chừng nào người vợ chính thức còn cam chịu thì các cô bồ còn hưởng phúc, chứ vợ nó đã điên lên thì các cô phải biết đường mà rút cho êm. Chứ lại nghênh ngang trơ tráo thách thức, bị đòn hội đồng cũng không thương được. Người vợ nhiều khi bất lực chứ xã hội thì không bất lực. Em bảo hội bạn của em thế. Mà sao gay lại thích cô Hà, chị không hiểu?

      Delete
    2. À, vì cô Hà mặc đẹp, phong cách và nhạc mix hay chị ạ. Hồi mới đi hát cô Hà hay đến những bar dành cho người LGBT nữa. Em thấy bọn bạn em còn bảo ở VIỆT NAM chỉ có nhạc của HNH và Thu Minh là đáng nghe, chắc tại gout các bạn ý là techno chị ạ :)

      Delete
  10. Nói chuyện ý thức pháp luật, em thấy ngay cả ở Pháp cũng nhiều người ko rành chị ạ. Chồng em có ông bạn ngoài 40 rồi, lấy vợ mười mấy năm ko đẻ được nên đâm ra chán nhau. Ông ý đi làm gặp con bé kém 19 tuổi hai người phải duyên phải số nó vồ lấy nhau. Ông kia thì bảo đamg làm giấy tờ ly thân, cô kia thì bảo chán người yêu lâu rồi nhưng vẫn ở chung nhà và không làm gì nhau cả. Chồng em thì thấy bình thường nhưng em thấy sao sao đó chị. Em thấy con bé kia dại qua, ông kia chưa chính thức bỏ vợ mà đã qua lại với nhau rồi, luật sư bà vợ mà biết, đi kiện ngược lại tội ngoại tình thì vui người.

    Lúc mới biết chuyện em có nói với chồng em y như thế, chồng em bảo yên tâm hồ sơ ly thân nộp rồi là coi như chính thức ly thân. Cuối cùng chuyện bung bét hết vì tòa án mới nhận hồ sơ thôi nhưng chưa có quyết định. Bỏ vợ thì tốn tiền quá mà không đến với con bé kia thì bứt rứt không chịu được. Dân Pháp mà ý thức pháp luật còn thế đấy ạ, mà cả hai người đều học hết đại học rồi nhé @@

    ReplyDelete
    Replies
    1. Như chị đã nói ở trên, chừng nào người vợ chấp nhận thì ok, mà chừng nào vợ nó nổi điên lên tung hê mọi thứ thì phần sai sẽ thuộc về những kẻ không tôn trọng pháp luật. Ra tòa thì cứ luật mà triển thôi chứ lắp bắp chúng tôi yêu nhau với lại mưu cầu hạnh phúc ai người ta nghe.
      Chị không rõ lắm về cơ chế công nhận ly thân chính thức. Chị tưởng khi mình muốn ly thân thì phải làm việc với luật sư, luật sư hoàn tất hồ sơ rồi gửi tòa án, khi nào tòa án cho cái hẹn thì lên gặp, sau cái hẹn ấy sẽ được coi là chính thức ly thân? Hay là sao?

      Delete
    2. Vâng, theo em biết thì cơ chế ly thân đúng là như thế. Nhưng tòa án dân sự ở Pháp ngoài các vụ ly thân ly hôn thì họ còn phải thụ lý nhiều vụ khác, như bạo lực gia đình, thiếu trách nhiệm với con cái vv..vv, nên thời gian thụ lý hồ sơ khá lâu ạ.

      Trong thời gian luật sư nộp đơn lên tòa và tòa chưa ra quyết định chính thức thì hai người vẫn coi như chưa ly thân, và luật sư của hai bên có quyền bổ sung hồ sơ để bảo vệ quyền lợi của thân chủ. Mọi hành vi vi phạm luật Hôn nhân gia đình trong thời gian chờ này đều có ảnh hưởng đến hồ sơ ly thân.

      Trong trường hợp của bạn chồng em, lý do ly thân là hai người không thể có con với nhau (genetic incompatibility) và đơn là ông chồng đưa. Ông chồng thì muốn ly thân từ lâu nhưng mà khi có người yêu thì mới quyết định, mong nhanh ly dị để còn có con với người yêu. Bà vợ ban đầu không hẳn là phản đối, nhưng khi biết chồng bỏ mình để đến với một con bé mới ngoài 20 thì bà ấy ghen chị ạ. Chị cứ tưởng tượng một người phụ nữ ngoài 40 không con cái bị chồng rũ bỏ để tìm hạnh phúc khác, em có thể hiểu vì sao bà ấy lại đưa chứng cứ chồng có người yêu trong thời gian thụ lý đơn ly thân cho luật sư của bà ý. Dù sao thì động cơ ly thân của ông này vẫn là do quen người yêu mới, chứ nếu không quen con bé kia thì ông ấy vẫn chán vợ thôi chứ không làm đơn ly thân.

      Ở Pháp, hai vợ chồng sẽ chính thức được ly hôn sau 2 năm kể từ ngày có quyết định công nhận tình trạng ly thân của tòa án. Trong hai năm này, về mặt luật pháp thì hai người không được phép có những mối quan hệ ngoài hôn nhân, nhưng thực tế là nếu có cũng không sao cả, bồi thẩm đoàn không cứng nhắc vụ này. Tuy vậy trong thời gian kể từ lúc nộp đơn ly thân đến trước lúc được công nhận ly thân hợp pháp, một trong hai người mà có quan hệ ngoài hôn nhân thì vẫn bị quy vào tội ngoại tình, và do vậy tài sản chia sau li hôn sẽ không thể là 50/50 được, và người "ngoại tình" sẽ bị mất rất nhiều tiền. Thời gian chờ thụ lý này kiểu như thời gian cho suy nghĩ lại, tòa án có gửi người hòa giải đến và trong thời gian này hai bên phải chấp hành luật Hôn nhân gia đình như chưa có chuyện gì xảy ra chị ạ.

      Qua chuyện này em mới thấy chuẩn mực đạo đức Đông và Tây khác nhau nhiều quá. Chuyện như trên ở VIỆT NAM chắc con bé kia sẽ bị coi là ngoại tình, cướp chồng người ta, còn ở bên này thì bình thường, tình yêu không có tội :)

      Delete
    3. Chị nghĩ việc bà vợ cung cấp chứng cứ chồng có bồ cho luật sư không có gì sai cả. Từ góc độ pháp lý mà nói thì việc này gia tăng lợi thế của bà ấy trước tòa trong vấn đề tài sản và chu cấp. Thế nên kể cả không ghen không hận thì vẫn cứ phải báo luật sư.
      Về đoạn cuối của em: chị nghĩ em hơi nhầm lẫn. Tây hay ta gì thì cái gì đúng vẫn đúng, và cái gì sai vẫn sai. Tây nó hay gạt đi không thích bình luận hay nhiều chuyện như mình vì nó có truyền thống tôn trọng quyền riêng tư. Điều đó không có nghĩa nó coi chuyện đó là đúng. Nếu nó coi chuyện đó là đúng thì tại sao lúc ly hôn, chồng ngoại tình lại phải đền bù cho vợ nhiều tiền hơn bình thường, đúng không?
      Đó là chuyện của các cặp bình thường, chứ đã dính đến người nổi tiếng thì tây cũng nhiều chuyện như ta, cũng lên án, tẩy chay ra trò. Trong vụ cô Hà, chị thấy một số người cũng bảo "tôn trọng riêng tư, chuyện của họ để họ tự giải quyết". Nhưng chị nghĩ nếu có ai đó phải biến xới khỏi vũ đài thì người đó đích thị phải là cô Hà đầu tiên. Chuyện vợ chồng nhà kia họ chưa giải quyết xong, cô Hà tuổi gì mà cứ chường mặt phá đám. Anh Khoa chưa ly dị nên thời của cô Hà chưa tới. Cô Hà giải tán rồi thì mới đến lượt đám đông.

      Delete
    4. Chị Giang nói đúng. Em cứ nghĩ đơn giản là hôn nhân không cứu vãn được mà không có con cái thì giải tán cho nhanh, và người ngoài cuộc không phản đối có nghĩa là họ đồng tình :)

      Delete
  11. Tính em nóng, cỡ em là phang thẳng mặt chồng, đốt, cắt xé passport thẻ tín dụng và những thứ quan trọng, hả cơn điên trc đã. Rồi nếu cô kia ma vô ý ko biết thì thôi, coi như hên, còn biết mà vẫn rẻ rúng cặp kè thì cho 1 quả vô mặt, báo cho chỗ làm cả hai biết. Em đây tính cũng hay nhịn cho qua nhưng chưa ngán ai bao giờ, giang hồ trong máu chị ah. haha. Hồi trẻ trâu đã có lần tán vô mat bạn zai vi cái tội lừa dối. =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cứ phải như em có khi bọn nó mới sợ. Chứ gặp người hiền lành cam chịu quá, chúng nó lại tưởng chúng nó cũng có cái quyền chính đáng được giẫm lên mọi thứ để mưu cầu hạnh phúc và cũng có quyền giằng co với vợ người ta như đúng rồi.
      Chị không ngán đàn ông nhưng ngán đàn bà. Đàn bà nhiều đứa hạ đẳng trơ trẽn, kinh lắm.

      Delete
  12. Em phải công nhận tình trạng ngoại tình diễn ra nhiều quá! Nhưng mỗi người lại có cách ứng xử khác nhau. Nhiều phụ nữ thì quyết định bỏ, nuôi con và chia tài sản và làm lại cuộc đời - còn hơn là dây dưa với người mà cứ hết cặp cô này tới cô khác.

    Em cũng đồng ý với chị về bài viết này. Cô H thì em thấy chẳng đẹp tới nỗi mà muốn làm gì thì làm, chẳng hấp dẫn tới nỗi mà mê hoặc ai cũng được. Nhưng phải nói là cô ấy rất biết cách dùng nhan sắc của mình. Haizz, xã hội lên án cô cũng đúng rồi. Lý lẽ cô ấy khó nghe quá! Đọc bài phụ nữ thông minh gì của cô ấy mà muốn ...xỉu. haizzz

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ bỏ hay không bỏ thì người phụ nữ cũng đều đã tính hết nước cho mình. Nhưng có người bỏ rồi mà vẫn vật vã hằn học gây sự với chồng cũ, thì hóa ra lại chẳng hạnh phúc hơn cái người không bỏ nhưng tìm được một sự thỏa hiệp để sống an nhiên ngay cạnh người chồng có bồ.
      Chị không đọc hết các bài về cô Hà, nhưng trong những thứ chị đọc thì chị thấy nhiều người hoặc là có ý thức pháp luật quá kém, hoặc là ngụy biện một cách đáng thương hại.

      Delete
  13. Bản thân chuyện cặp bồ với người đang có gia đình vì bất kể lí do gì trước hết đã là phạm pháp, mà phạm pháp tức là điều ko được làm, rõ ràng như 1 + 1 = 2 vậy mà lại cũng có đám tung hô, ủng hộ. Hay tại lòng "bao dung", "vị tha" luôn ưu ái cho nhan sắc? Cô vợ mà đẹp hơn cô Hà thì mọi chuyện có khi đã khác? ;-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không phải tại bao dung cho nhan sắc, mà là một là ý thức pháp luật quá kém, lộng giả thành chân nên không còn phân biệt được đúng sai. Hai là tân tiến không phải lối. Ba là quan niệm người khôn của khó, cứ đoạt được cái gì là phải đoạt bằng được, đạo đức là thứ có thể giẫm xuống dưới gót giày.

      Delete
  14. Mỗi người có một chuẩn mực đạo đức cho riêng mình, chúng ta soi bản thân mình vào đó và sẽ bênh vực cho những điều mà chúng ta cho là đúng đắn, hợp tình hợp lý, Giang nhỉ?
    Người vợ này không biết đã trải qua bao nhiêu cơn bão trong lòng, đứng vững được như thế này là giỏi lắm rồi. Chỉ mong cô ấy có một Bộ Tham Mưu sáng suốt chống lưng giúp cô ấy giành lại những thứ thuộc về mình, chứ người đàn ông này đang lạc vào mê hồn trận của cô Hà nên không có common sense để mà nói chuyện phải trái. Có một điều chắc chắn, người vợ này không hề kém cạnh cô Hà trên bất kỳ phương diện nào ngoại trừ sự trơ trẽn và sex bởi vì sex với người mới thì bao giờ cũng excited hơn với người cũ gắn bó lâu năm, thế thôi.
    Mình thấy người vợ này xinh xắn, nếu biết thay đổi phong cách ăn mặc thì khối anh phi công trẻ vừa đẹp trai, cao to, nhiều tài theo đuổi. Cô mà làm được như thế thì cặp trống mái kia sẽ cảm thấy tức tối và bất lực vì họ không còn khả năng làm cho cô đau khổ mà trái lại cô trẻ ra, đẹp ra, mơn mởn như trái đào tơ. Lúc đó anh chồng thấy vợ cũ có nhiều anh đàn ông vây quanh, chẳng coi mình ra kí-lô nào, ăn phở riết rồi cũng chán, tự nhiên thèm cơm gạo Nàng Hương chợ Đào, vác mặt mo mò về mái nhà xưa thì vợ cũ chỉ việc lùa một đàn chó Becgie ra tiễn vong là xong. Ha Ha
    Thôi, tui đi vo gạo nấu cơm đây!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi tôi cũng chịu cái đầu óc trên mây của người rồi. Đã buông bỏ làm lại cuộc đời mà vẫn phải tưởng tượng ra scenario tương lai mình ngon nghẻ, chồng cũ rách rưới mò đến bị mình thả chó ra đuổi cho chạy xịt khói, thì sao gọi là buông bỏ được người ơi.
      Người làm tôi nhớ ngày xưa, cứ bỏ anh nào là tôi xóa số điện thoại ngay. Phải xóa để tui còn move on chớ. Thế cho nên anh ấy mà gọi điện lại cho tui là tui alo như đúng rồi, như kiểu là anh ấy hay là anh thợ nước thợ điện hay xe ôm gọi thì tui cũng chỉ alo đến thế mà thôi :-))))

      Delete
    2. Haha cái này em đồng ý với chị, mỗi lần bỏ xong là quên, mà thường là người cũ cũng vẫn càng ngày càng ngon nghẻ hơn, nên là cứ nghĩ họ bị quả báo thì chả bao giờ hạnh phúc được :D

      Nên thôi có gì hạnh phúc thì tận hưởng, chứ để lệ thuộc vào người khác, mà đặc biệt là sự thê thảm của mấy anh ex, thì cũng ...

      Thích chị :)

      Delete
    3. Tui đang tưởng tượng dáng điệu bỏ chạy thục mạng, bán sống bán chết của anh đại gia,đem so sánh với tấm hình anh uy nghi bế cô Hà lên xe. Thế mới thấy buông tay cho một ả tầm thường dễ ợt như ăn chuối chưng nước dừa.
      Tui nghĩ buông bỏ là không cần qua lại hay chèo kéo anh chồng làm gì, mà tập trung vào cá nhân mình, vui hưởng cuộc sống dư dả tiền bạc đem lại. Lúc đó trẻ đẹp ra, thiếu gì trai tài tìm đến, đầu óc sẽ không còn nghĩ đến chồng cũ vì rõ ràng cô này còn yêu chồng tha thiết. Đọc văn cô ấy ai cũng hiểu. Anh chồng cũ của cô này làm những điều tổn thương với cô vì ông ta thừa hiểu mình có đi với con nào thì vợ vẫn yêu vẫn chờ, không hẹn hò với ai sau lưng theo kiểu ông ăn chả bà ăn nem. Tâm lý đàn ông nó đi với nhiều gái nhưng sẽ cảm thấy hụt hững khi biết vợ cũ mình giờ đây sống hạnh phúc với người khác. Tui đã từng nghe tâm sự của một số anh đàn ông đã từng đi vào vết xe đổ như anh đại gia xấp xỉ tuổi trung niên,rồi vài năm sau đó ăn năn muốn hồi đầu thì đã quá muộn. Đúng là midlife crisis.
      Tình cảm không ai nói hay trước được đâu, nhất là những em gái trẻ người non dạ. Tuy nhiên, tôi tin Giang thì khác vì nàng là một phụ nữ có tinh thần mạnh mẽ.

      Delete
    4. Tôi không hẳn là mạnh mẽ, chỉ là bản năng sinh tồn của tôi cao và do vậy tôi thiên về hành động. Ví dụ, vợ chồng tôi bỏ nhau vì lý do nào đó, tôi có thể cũng tò mò muốn biết cuộc sống nó ra sao, để đắc thắng xem không có mình nó có vỡ mẹt nó ra hay không, xem bồ mới nó thế nào, xem mình có đắc thắng được vì con bồ mới của nó chả bằng gót chân mình hay không. Nhưng đồng thời tôi cũng biết là có khả năng tôi sẽ đau lòng vì thấy không có tôi nó vẫn sống khỏe, thậm chí còn khỏe hơn, con bồ mới của nó trẻ hơn, ngon hơn tôi, còn tôi vẫn chưa đâu vào đâu. Cảm giác đắc thắng thì chả bẻ ra mà ăn được, trong khi cảm giác đau lòng cay cú thì rõ ràng đầu độc cuộc sống mới của tôi. Vì thế mà tôi sẽ delete thẳng tay ngay từ đầu cho thanh thản.
      Giống ngày xưa tôi đã chờ điện thoại của một anh, chờ hết ngày này sang ngày khác, khốn hết cả khổ, cho đến lúc tôi cảm thấy mình xứng đáng được hạnh phúc, thế là tôi rút sim vứt luôn vào sọt rác thay sim mới. Như vậy là từ lúc đó tôi có muốn chờ điện thoại thì cũng không chờ được nữa, vì số mới anh kia có biết đâu mà gọi. Tôi đã thoát khỏi kiếp tù nhân điện thoại như thế :-))))

      Delete
    5. Em xen vô tí, hi hi. Từng câu từng chữ chị nói như hộ em vậy, đọc mà mồm chữ ô luôn, có điều đoạn cuối em thê thảm hơn, chờ một tin nhắn hơn một năm. Chị cho em lời khuyên để em bớt "vớ vẩn" đi chi. !

      Delete
    6. Như những gì chị nói ở entry sau mà chị vừa post, lòng em sẽ tha thứ, sẽ bao biện, cho đến khi đến ngưỡng của chịu đựng, em sẽ quát lên với chính mình "Enough". Tự bản thân em phải ngộ ra điều ấy, chứ nếu lòng em vẫn còn muốn thì chả có lời khuyên nào đủ thuyết phục cả.

      Delete
  15. Em ko biết ở nước ngoài thế nào, chứ các gia đình ở VN mà người chồng ngoại tình đa số vợ đều cam chịu để giữ cái gọi là gia đình.
    P/S: Chả hiểu cặp vợ chồng kia ly thân 2 năm kiểu gì mà đứa con gái út tầm 1,5tuổi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Luật VN cứ nghiêm lên và nhất là bảo đảm quyền lợi cho phụ nữ, thì chị tin rằng phụ nữ sẽ không cam chịu nhiều đến thế, vì đến lúc đó hai vấn đề sợ nhất là không có tiền và mất quyền nuôi con, đã được giải quyết êm thấm. Đàn ông ở nước ngoài mà ngoại tình và bị vợ bỏ thì xác định là thê thảm vô cùng, chứ không có cái kiểu kẻ phản bội thì nhơn nhơn, người bị phản bội thì phải nín nhịn thế đâu.

      Delete
    2. Thật ra Luật VN cũng không phải là không nghiêm, chỉ là nghiêm chưa đủ và 1 phần là do con người nữa.

      Như nhỏ bạn em ly hôn (chồng ngoại tình), ngoài phân chia tài sản thì trong quyết định ly hôn của tòa anh chồng phải trợ cấp nuôi con mỗi tháng bao nhiêu tiền, tiền sẽ được chuyển vô tài khoản ngân hàng, cứ hễ không chuyển tiền thì nó báo với bên thi hành án, mà mấy tháng không chuyển là thi hành án nó xiết nhà anh chồng chứ chẳng chơi.

      Nhưng cũng có con bạn khác, ly hôn nó bảo hận chồng quá nên chả thèm trợ cấp. Thế là tòa ra quyết định ly hôn chả có đồng nào.

      Delete
    3. Thế mà chị biết nhiều trường hợp ly hôn tòa có quy trách nhiệm rõ ràng nhưng ông chồng không thực hiện, gọi điện cãi vã nhau mãi cuối cùng cũng đành bó tay. Chả hiểu vì người vợ không liên hệ với bên thi hành án, hay liên hệ mà bên thi hành án không phản hồi, hay người chồng chả có tóc nên bên thi hành án không nắm vào đâu được.
      Đoạn cuối của em, chị nghĩ nhiều người VN vẫn mắc bệnh ngại đòi quyền lợi chính đáng của mình. Tình cảm và quyền lợi chính đáng vẫn cứ chi phối lẫn nhau trong khi đây là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.

      Delete
  16. thế bạn k tính 9 tháng mang thai đứa bé ah hehe. Tính cả tgian mang thai thì vc nhà này abc đứa bé 3-6 tháng trc khi ly thân nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những cái này nói thì vô cùng lắm bạn ơi, mình ở ngoài chỉ có thể dựa vào facts mà nói thôi, chứ ly thân hay không, chán nhau hay không, định bỏ nhau hay không, chỉ có họ mới biết mà họ cũng không muốn nói sự thật vì bất lợi cho họ. Ví dụ, chồng bảo ly thân rồi, nhưng vợ lại bảo ly thân đâu mà ly thân đây ảnh đây, bồ bảo chúng tôi yêu nhau muốn đến với nhau, vợ lại bảo chồng tôi bảo chỉ giải trí cho vui chứ không bao giờ bỏ vợ con. Mình ở ngoài chả biết nội tình ra sao, chỉ biết có cặp tình nhân vi phạm pháp luật, cô vợ cư xử nhẹ nhàng có học, cô bồ trơ trẽn khoe ảnh, và cái đám bưng bô cho cô bồ thật là đúng với câu ngạn ngữ birds of the same feather flock together.

      Delete