Tuesday, February 14, 2017

14/2/2017



Tôi ra bưu điện. Mụ bưu điện béo mẫm lờ đờ nhìn tôi. Tôi tưởng mụ bị Nga hack nhưng may quá không phải vì thấy tôi thì mụ bắt đầu có dấu hiệu tỉnh dần. Mụ nhận bưu phẩm của tôi và bắt đầu cân đo đong đếm. Tuy nhiên, cái cân đồng hồ cứ nhảy lên nhảy xuống khiến mụ cứ hết cho vào rồi lại lấy ra mà vẫn không chỉnh nổi số cân về đúng yêu cầu, cuối cùng mụ cân sai nên đồ đã gói vào rồi lại phải xé ra gói lại, bút bi của mụ thì bị hết mực, băng dính mụ chả có, mụ gõ tên, địa chỉ và số điện thoại của người gửi người nhận sai lên sai xuống. Đích thị máy tính, cân, băng dính và bút bi của bưu điện đã bị Nga hacked. Mịe cái bọn Nga hack vớ hack vẩn làm bà đứng đợi lâu muỗi đốt bà.  

Đùa thế. Tôi đã chuyển xà phòng theo các địa chỉ như sau:
1.      5kg về Singapore, chuyển phát nhanh sau 7 ngày làm việc là tới để kịp mẹ thằng Đậu Pụ mang về Sài gòn. Chuyển phát nhanh tốn tiền hơn nhưng được cái mẹ thằng Đậu Pụ xách hộ miễn phí nên cũng đỡ. Ở Sài gòn các bạn liên hệ Julia theo mail richuge@gmail.com.
2.      5kg sang Mỹ, cũng mất 3 tuần. Tôi gửi cho chị Thủy ở Illinois, email nganthu@gmail.com.Nhờ chị đưa cho mọi người. Baglady của tui đang ngồi ngất ngưởng ở xứ Glen Burnie lo lắng một ngày nhan sắc tàn phai hãy liên lạc với chị Thủy ngay cho tui nhờ.
3.      10kg về Singapore, chuyển đường bưu điện thường sau 3 tuần mới về tới. Từ đó lại phải đợi xách tay về Hà nội. Ở Hà nội các bạn liên hệ Đào Trâm. Facebook Đào Trâm có avatar là một ông trẻ con đầu húi cua áo sơ mi trắng.

Giá cả thế nào các bạn liên hệ với 3 bạn ở trên. Tôi chỉ biết báo chi phí mua hàng và phí bưu điện của tôi, còn các bạn nhận hàng có phải trả thuế phí gì không thì tôi không rõ. Các bạn cũng đăng ký lấy xà phòng trực tiếp với các bạn ấy luôn nhé.
Các bạn thông cảm, số lượng có hạn nên các bạn mua nửa hộp cũng được. Mình chia nhau về dùng thử một thời gian, nếu thích hãy tính tiếp. Nửa hộp dùng được lâu lắm. Nhà tôi 5 người, dùng hơn 2 tháng rồi mà chưa hết nửa hộp.
Bạn nào có đủ quan hệ để chuyển hàng về thì nhắn tôi tôi đưa số điện thoại của nhà cung cấp để liên lạc trực tiếp khỏi cần qua tôi. Hy vọng sẽ chuyển về mỗi lần được nhiều hàng hơn và nhanh hơn chứ tôi chả biết gì chỉ biết ra bưu điện rùa bò. Tôi chỉ muốn bà già thổ dân kia bán thêm được xà phòng, các bạn lại có sản phẩm tốt, lành, kinh tế, để dùng, và môi trường đỡ được một cơ số chất thải hóa học độc hại. Ngoài ra, cá nhân tôi không có ý định kinh doanh gì đâu.

Kinh nghiệm của tôi là các bạn nên sắm một cái thìa để múc xà phòng ra. Nếu không tay ướt vọc vào hộp xà phòng thì chẳng mấy chốc nhìn hộp xà phòng bê bối chả muốn dùng. Dùng gội đầu rửa mặt thì phải xoa trong tay cho dàn mỏng và tạo bọt rồi hãy bôi lên tóc lên mặt. Dùng để tắm thì nên bôi lên một cái bông tắm cho nhiều bọt. Đừng để xà phòng rơi xuống lỗ thoát nước vì sợ làm tắc cống. Tôi cũng mới ngâm xà phòng trong nước rồi cho vào bình xịt để làm xà phòng rửa tay cho cả nhà. Nhìn rất mất cảm tình nhưng dùng thì rất vừa ý. Ai còn bí quyết nào nữa về xà phòng đen thì share nhé.
Các bạn ở Đức kiên nhẫn tí nhé. Có một bạn ở Đức đã hỏi và tôi đã cung cấp thông tin của người bán hàng để bạn ấy làm việc trực tiếp. Bao giờ bạn ấy nhập được hàng về thì tôi sẽ báo lên blog để bạn blog của tôi ở Đức có thể liên lạc để mua.

Nhọc quá. Kinh doanh quả không phải sở trường của tui. Từ mai tui lại trở về cỏ cây hoa lá chuồn chuồn bọ ngựa đàn ông và trẻ con thôi.

PS: bạn tôi nghe tôi kể tôi dùng xà phòng đen tốt lắm thì rất nghi ngờ. Nó nhắc cho tôi nhớ một vụ hồi còn đi học. Hôm đó tôi và nó đang ngồi tán gẫu bên thềm nhà thì bị một anh tiếp thị dầu gội đầu đi qua. Nghe anh ấy tỉ tê một hồi thì tôi nhẹ dạ mua ủng hộ anh ấy luôn 1 chai to tướng 20 nghìn đồng và rủ cả nó mua. Tôi gội chả sao, tóc suôn mượt đầy đầu không rụng cọng nào. Nó gội thì tóc rụng vãn cả đầu chịu không nổi cuối cùng đành dùng chai dầu gội đó để tắm cho chó. Nó nhắc tôi mới nhớ ra vụ đấy. Tự dưng tôi lo cho các bạn quá :-)))))

Ảnh: mình quên dặn các bạn là xà phòng chuyển về mới tinh thì sẽ có màu nhạt nhạt như trong ảnh. Dùng một thời gian sẽ ngày càng mềm và sẫm lại. Bạn nào thấy xà phòng cứng quá khó xoa lên tóc lên người thì rảy ít nước vào trong hộp, xà phòng sẽ mềm dẻo dễ dùng ngay. 

30 comments:

  1. Ông thầy em người Ghana. Để em hỏi ông ấy có bận nào về quê mua hộ em chứ em ở Phần có khi tiền ship từ Đức sang tại mắc hơn tiền xà phòng. Nghe chị kể thích lắm lắm nhưng lăn tăn vụ gửi nhận thôi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ờ đúng đấy, xà phòng thì rẻ lắm nhưng tiền vận chuyển đội giá lên gấp bao nhiêu lần. Được cái là trừ khi đội giá quá mức, ngoài ra ngay cả đội giá lên vài lần thì nó vẫn có tính kinh tế vì có thể thay thế rất nhiều hóa chất mình đang dùng hàng ngày.

      Delete
  2. Sợ quả P/s của bác quá :))) Hôm nọ em lọ mọ search Spring african ra ngay trang bán hàng tử ghana 2usd một hộp, đang nghĩ bụng kiểu này thì mua luôn trên mạng đỡ mất công bác G chuyển bưu điện. Xong nhìn kĩ mới thấy minimum order 100 hộp, em chạy mất dép :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó phức tạp là ở chỗ ấy. Ngay cả mình order 100 hộp thì cũng chỉ 200usd, không phải là 1 chi phí kinh khủng lắm. Nhưng vấn đề là tiền vận chuyển cực đắt và mình là cá nhân nên không thể khơi khơi nhận 100 hộp như vậy được mà sẽ phải khai đủ thứ giấy tờ và chịu thuế hóa mỹ phẩm. Chưa kể đồ thảo dược thiên nhiên nhập vào vài hộp dưới danh nghĩa quà tặng thì không sao chứ nhập khối lượng lớn thì phải kiểm dịch. Nói chung phức tạp vô cùng.

      Delete
  3. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình không biết là bạn có nên post địa chỉ email của các bạn ấy lên public vậy không (không rõ bạn đã hỏi xin phép chưa)

      Delete
    2. Mình publish mà không đọc comment nhưng mình nghĩ J chỉ hệ thống lại những comments cung cấp email từ các entry trước. Dù sao để cẩn thận mình cũng xóa đi. Cám ơn bạn.

      Delete
  4. Em nhờ bạn mua ở Nam Phi mua giùm, biết là xa lắc bắc Phi Ghana, nhưng nó có chung chữ Phi thấy cũng an tâm, haha.
    Ở Vn mình có bán đó chị, để em mua về xem có giống của chị không (nếu em xí dc 1 hộp ở đầu Saigon).
    Không thì qua Ghana chơi luôn! :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ghana có cái khỉ gì đâu mà chơi hehe, chả nhẽ lại đến Ghana vì xà phòng đen hả giời ơi.

      Delete
    2. Vâng, em đang điên loạn vì tóc em dị ứng nguồn nước chỗ em ở (em thử từ loại rẻ đến mắc, đến organic bồ kết gì gì vẫn vậy); bỗng dưng chị cho bí kíp nên e máu, xin kịp 1 phần chị gửi và order mấy nguồn khác luôn, coi ntn. Cảm ơn chị Giang và chị Julia nhé (thả tim) hehe.

      Delete
    3. Dị ứng nguồn nước thì xà phòng tự nhiên không giải quyết được đâu em ơi. Hoặc là em lắp máy lọc cho nguồn nước nhà tắm của em, hoặc gội đầu xong em tráng lại bằng một chai nước đóng chai dùng để uống ý. Hơi tốn kém tí nhưng 2 lít nước đóng chai tráng da đầu là đỡ ngay. Hồi chị ở Dubai, nguồn nước Dubai không tốt lắm vì toàn lọc từ nước biển lên, bọn bạn chị toàn phải hoặc là lắp filter hoặc gội đầu xong tráng lại bằng một chai nước đóng chai, nếu không thì ngứa và rụng tóc cực nhiều.
      Ngoài ra em thử lên mạng search hệ thống lọc nước Reverse Osmosis của Mỹ xem chỗ em ở có đại lý không. Lắp nó thì hơi tốn kém nhưng nước sau khi lọc thì rất tinh khiết và có thể tắm gội thậm chí uống trực tiếp luôn. Mỗi tội chị nghe nói hệ thống này lọc được hết hóa chất và cặn bẩn trong nước thì cũng lọc luôn cả khoáng chất của nước. Chị chưa kiểm chứng nhưng thà thiếu khoáng chất rồi bổ sung sau còn hơn dùng nước có hóa chất và cặn bẩn.

      Delete
  5. Cả nhà ơi,

    Em Trâm đây ạ, chị Giang gửi gần 10 kg về, tương đương với 20 hộp, và tất cả đều có chủ rồi ạ, Em xin phép không nhận thêm nữa ạ. Trừ trường hợp ai đó đổi ý muốn lấy nửa hộp thì em sẽ thông báo nhé.

    Khi có tất cả thông tin về giá, em sẽ gửi tiền cho mn.

    Cám ơn cả nhà

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn Trâm ơi hôm trước mình có đăng ký 1 hộp ở status trước của bạn Giang. Vậy mình có cơ hội ko? Tks bạn.

      Delete
  6. Cả nhà ơi,

    đầu SG 5kg cũng đã được book hết. Vậy xin không nhận them nữa nhé. Xin cảm ơn các bạn đã lưu ý

    Julia

    ReplyDelete
  7. Chị ơi người nhà em tháng nào cũng đi về giữa Sing-hà nội. Nếu các bạn còn nhu cầu chị có thể gửi cho ng nhà em bên sing em gửi các bạn ở Ha nội ạ. Nhưng đầu bên Phi thì em ko có cách nào hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Giang ơi, em không kịp chen chân với 10kg đầu HN rồi, huhu. Chị lại vi hành đi gửi cho bọn em 10kg nữa đi ạ.

      Hay chị cho bọn em xin contact của cái cậu gì gì ấy để cậu ý gửi cho bọn em. Giá có đắt thêm một chút cũng được, chứ nếu chị phải đi gửi thì quá phiền chị mà nhu cầu xà phòng đen của bọn em thì chắc vẫn còn cao lắm.

      HC

      Delete
    2. Em search trên facebook, Green earth organics, sẽ thấy số điện thoại của công ty. Chị thì hay gọi cho cậu này Edem +233268757914 mỗi khi chị muốn mua xà phòng. Em thử liên lạc hỏi xem họ có ship hàng lẻ đi các nước không.

      Delete
  8. Xa phòng này bên South Africa có bán không vậy ban Giang? Mình có dịp đi S.A., nếu họ có bán mình sẽ mua về dung.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình tin là có. Xà phòng đen vốn là sản phẩm có tiếng của châu Phi, ngặt nỗi việc vận chuyển khó khăn nên không nhiều người biết. Nam Phi là cửa ngõ của châu Phi, có các thành phố phồn thịnh nhất, vậy thì chắc chắn phải có bán xà phòng đen. Vấn đề chỉ là loại nào mà thôi.

      Delete
  9. Các bạn bên Mỹ - mình xin thông báo là xà phòng đã được giữ chỗ hết rồi nhé, có gì thì níu áo Giang tiếp nha! Thuy

    ReplyDelete
  10. Người lại cạnh khóe phụ nữ trung niên gì nữa đấy? :-))))). Già rùi, còn lo gì tàn phai nữa người ơi!! Cám ơn người nhé. Tui cũng ko giỏi kinh doanh, ngày xưa tự dưng đi học ngoại thương theo phong trào thật phí, phải chi đi học đàn hát vớ vẩn biết đâu đã thành nghệ sĩ thành danh cũng ko chừng :-D

    Chị Thủy ơi em đã email cho chị rồi - cám ơn chị trước nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giống tui, ngày xưa thi Ngoại thương chỉ vì lúc đó trường đó là nhất bảng và bọn bạn cùng lớp đứa nào cũng thi vào đó. Cuối cùng học mòn đít quần mà ra trường không làm bất kỳ cái gì có dính dáng đến những thứ mình học. À nhưng chương trình học trường Ngoại Thương có hai môn phụ, bọn bạn tôi chả đứa nào tập trung vào 2 môn này vì chỉ là 2 môn thêm thắt không được tính vào điểm cuối năm, là môn Lễ tân Ngoại giao và môn Logics. Hai môn này thì tôi lại rất thích nên bỏ công học. Đúng là mình tính tình vớ vẩn chỉ giỏi những trò râu ria chứ đụng đến mô phạm là chết toi.
      Người còn có năng khiếu đàn hát chứ tôi nửa nốt nhạc bẻ đôi không biết nên con đường nghệ sĩ tôi cũng chả có cửa :'D

      Delete
    2. Ngày xưa mình chỉ mong kiếm cái gì có yếu tố nước ngoài để học vì đó là nơi trả lương cao, con nhà nghèo nên chỉ nghĩ đến đó thôi, làm gì có chuyện tìm hiểu xem mình thích gì, có năng khiếu gì mà học theo ngành ấy. Tôi nói đùa thế chứ tôi không làm nghề biểu diễn (trước đám đông) được người ạ. Ngày trước cứ mỗi khi cô giáo dạy văn trả bài viết là tôi rầu, vì cô sẽ chọn ra 1 hoặc 2 đứa lên trước lớp đọc bài văn mình viết cho cả lớp nghe. Trong khi con bạn kia vui vẻ và không kém phần vênh váo bước lên bục thì tôi cứ cảm giác như bị trời hành khi đến lượt mình!!
      Người có năng khiếu ca hát cơ mà, người thông minh như thế thì học gì cũng nhanh, làm gì có cửa nào mà đóng được với người :-)

      Delete
    3. Tôi hát thì cũng chỉ là có cái giọng thanh thanh dễ nghe hát liên hoan thôi chứ kiếm cơm bằng nghề hát chắc cơm không có ăn phải ăn cám mất người ạ. Hồi bé tôi cũng hát, vẽ, làm thơ, viết truyện, kinh lắm mà lớn lên cái phần nghệ thuật sáng tạo mơ mộng trong não mình nó tiêu biến đi đằng nào, chỉ còn lại toàn logics và reasons.
      Tôi vừa thuộc diện introvert, vừa thuộc diện extrovert. Nhiều khi tự thấy mình cũng hơi lẫn lộn chẳng biết đường nào mà lần, chắc tại Gemini nó thế.

      Delete
    4. Ôi trời ơi giờ mới biết chị Giang Gemini, hỏi sao em mê mẩn :)

      Delete
    5. Hoàn cảnh sống không thuận lợi bắt buộc mình phải thực tế và lý trí thôi, khi nào nhàn nhã được thì thơ ca lại tràn về à :-D.

      Đọc blog cậu đã lâu, tớ nghĩ cốt lõi cậu thiên về introvert hơn, và do địa vị XH của cậu bắt buộc phải xã giao, tiếp xúc nhiều, nên cậu phải làm tốt vai trò ấy, và đó là những lúc không thể "introvert" được. Hi hi, ko biết đoán thế có đúng ko.

      Hôm nào thong thả cậu thử đọc quyển "Quiet" của Susan Cain xem, cô ấy dẫn chứng rất nhiều nhân vật public speaker lại là introvert đấy. Một trong những điểm giống nhau của những người này là họ thường lẻn vào phòng vệ sinh giữa những giờ giải lao để tránh tiếng ồn và "recharge the batteries" sau khi phải xuất hiện trước đám đông quá lâu. Bill Gates, Albert Einstein, và một cơ số những người nổi tiếng và có tài khác đều là introvert cả :-)

      Tác giả cũng sáng lập hội này, tớ thấy có nhiều thông tin bổ ích http://www.quietrev.com/

      Delete
  11. lâu không vào blog của chi. Vào thì lại xem từ dưới lên trên nên khi đoc bài này thi đã chậm chân quá rồi. Dù sao đi nữa cũng cảm ơn thông tin hữu ích của chị về loại xa phong tốt nhu vậy. Em là người cmt xin mua ở Canada :)

    ReplyDelete
  12. https://m.alibaba.com/product/50024483346/African-Black-Soap-Paste-African-Spring.html
    Ở đây có bán sản phẩm giống như bác Cún giới thiệu. Dưng mà em đọc ko biết có đúng ko, ít nhất phải đặt 100 hộp mới mua online dc. Các cao thủ tiếng Anh vào trợ giúp cái ạ :)

    ReplyDelete
  13. Em cũng định đặt mua nhưng phải min order là 100 pcs, mà không biết họ có vận chuyển đến Việt Nam hay nước khác không ạ. Nếu họ chỉ lo được đến càng bên họ thì mình cũng chịu chết luôn ��

    ReplyDelete