Friday, February 10, 2017

Cười một cái rồi mới đi ngủ



Cún béo xin hoãn cái entry Ông già làm gì cũng đúng vì hiện tại cún béo đang gặp phải một vấn đề nan giải các bạn ạ.
 Số là vì các bạn hỏi xà phòng đen nhiều quá nên đầu tuần mình bảo cậu lái xe ra bưu điện và DHL hỏi giá chuyển hàng. DHL thì 5 ngày là về tới nhưng đắt quá, nên mình quyết định chấm bưu điện. Sau đó mình gọi người bán bảo chuyển cho mình mấy chục hộp xà phòng đen. Sáng hôm sau mình bê thùng xà phòng đen ra bưu điện, gặp một mụ bưu điện béo mẫm, mặt mũi lờ đờ ngái ngủ. Mới 8h30 sáng mà mặt đã lại ngái ngủ thế này thì còn làm ăn gì, quả là điềm không lành. Y như rằng, mình đưa địa chỉ, nó tra cứu mãi rồi mặt lại càng đần thối ra “Chúng tôi không chuyển hàng về VN, chỉ chuyển về Nhật và Singapore”. Cậu lái xe tức quá “Hôm qua chính chị đưa cho tôi thông tin giá cả chuyển hàng về VN cơ mà?”. Nó tặc lưỡi bảo hỏi nó Việt nam thì nó tưởng Việt Nam với Singapore với Nhật thì cũng giống nhau!
Mình vẫn cố ôn tồn hỏi nó “Thế ngoài Nhật và Sing thì các chị còn chuyển về nước nào gần VN nữa?”. Mình muốn hỏi càng nhiều thông tin càng tốt trước khi tìm giải pháp cho thùng xà phòng của mình. Nó mở giấy tờ ra tra cứu mải mê. Mình nín thở nhìn nó hồi hộp. Một lúc sau nó ngẩng lên, chậm rãi “Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và…”. Mình biết gặp ca khó nên chẳng đợi nó brainstorm xong, bê thùng xà phòng té luôn. Thôi để cho nó ngủ tiếp chứ đánh thức nó dậy giữa chừng thế này đầu óc nó lẫn lộn đần độn, lại chỉ mình sang tận Papua New Guinea mình chịu không nổi.
Mình chạy qua DHL, bụng cũng chả hy vọng gì nhưng cũng không còn cách nào khác. Chúng nó bảo mình DHL courier này đắt lắm, vì chỉ dùng để gửi giấy tờ gấp rút. Chị gửi hàng nặng cân, lại không cần gấp, chị gửi DHL cargo đi, rẻ hơn nhiều, chúng tôi sẽ gửi báo giá cho chị qua email. Mình nghe xong như chết đuối vớ được cọc, tán như khướu với cả phòng DHL một chặp, rồi bưng xà phòng đen ra về lòng tràn trề hy vọng. Buổi chiều, chúng nó gửi email cho mình, báo một mức giá DHL cargo cao hơn cả mức giá DHL courier cũ. Lộn hết cả ruột lũ đầu đất.
Thế là từ dạo đó, mình cảm thấy mình rất giống Ngọc Trinh các bẹn ạ. Ngọc Trinh tối nào cũng phải soi gương, cười một cái rồi mới đi ngủ, còn mình thì tối nào cũng phải nhìn một đống xà phòng đen, cười một cái rồi mới đi ngủ.
À, nhắc vụ Ngọc Trinh mới nhớ. Ôi sao mà tui càng ngắm anh Hoàng Kiều tui càng thấy anh ấy giống bò sát cổ đại. Mắt anh vừa bé vừa xếch, da anh sần sùi, hai tay anh ngắn ngủn bươi bươi sang hai bên cái bụng tròn, thỉnh thoảng anh lại có màn chải tóc dựng lên trông y như cái mào, thặc là cổ quái. Có ai cùng suy nghĩ như tui hông?

PS: Cám ơn em Anonymous đã gửi link youtube dạy cách pha lỏng xà phòng. Thế là từ giờ ngoài việc tắm gội rửa tay rửa mặt tẩy trang bằng xà phòng đen thì tui còn có thể ngoáy xà phòng đen vào nước rồi cho vào bình, trẻ con muốn rửa tay đàn ông muốn cạo râu thì xịt ra một ít. Quả là đại tiện. À quên chưa kể, đi du lịch tôi xúc một cục xà phòng bỏ vào túi mang theo, khỏi mang chai lọ lỉnh kỉnh mất công như mọi lần. Tôi quả cũng hơi mẹ mướp quá đà nhưng tiết kiệm được gần 1k hành lý đấy các bạn ạ.

62 comments:

  1. chị ơi chị có gửi sang Pháp vùng Bretagne hay rennes ko ạ
    Đ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị có bán hàng đâu em ơi. Mọi người muốn dùng thử thì chị cố gửi 1 lần cho mọi người. Nhưng tập hợp lại rồi gửi 1 lần cho giảm chi phí em ạ, chứ gửi đơn lẻ một nơi thì hộp xà phòng trở nên quá đắt, chả có giá trị gì về kinh tế. Mà mục đích của chị là muốn mọi người biết tới 1 sản phẩm hoàn toàn tự nhiên lành cho cơ thể, thân thiện với môi trường, có thể thay thế nhiều hóa mỹ phẩm độc hại, và lại có giá thành thấp cơ.

      Delete
    2. em thử check 1 anh bạn em chuyên làm hàng lẻ đi về xem sao chị nhé, hik hik, em thích và tò mò cái này lắm luôn. EM đang bị dị ứng nặng nề và rất cần cái gì thật thiên nhiên để tẩy rửa bản thân.

      Delete
    3. Em cứ thử check bạn em. Nếu anh ấy thầu được từ tận đầu Accra, Ghana thì tốt nhất em nhé. Trước mắt thì em xem comment của Mẹ thằng Đậu Pụ bên dưới. Phải ưu tiên cho người đang bị dị ứng nặng được tẩy rửa bản thân trước :-D

      Delete
    4. Hik, em xin báo cáo tình hình là mọi con đường đều đang dừng ở đáy hũ nút. Hàng lẻ đi về ko có agent nào từ Ghana vì nhu cầu quá thấp. Nếu gửi xách tay thì cần VN Airline mà nhà mình chưa đến tận đấy.
      EM cố thêm 1 quả nữa nhưng anh ấy chỉ chuyên buôn hàng sang Nam Phi nên cũng không có mối gì ở Ghana và anh ý tốt bụng cho 1 gợi ý là nếu có kèo với người làm ở Viettel may ra có thể nhờ xách tay về.
      Em đã xem comment của chị Mẹ Đậu Pụ cơ mà em lại ở HN và không có kèo nào ở SG :((

      Delete
  2. Giờ chị tắm/ gội/ rửa mặt...cả năm cũng không hết xà phòng rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc nhiều năm quá. Chị và 3 đứa trẻ con dùng xà phòng đen cả 3 tháng rồi mà mới hết gần nửa hộp :-)))))

      Delete
  3. Chị ơi xà phòng pha thêm nước thì pha ít một thôi chị ạ. Vì black soap ko có chất bảo quản nên pha thêm nước làm cho dung dịch nhanh bị nhiễm khuẩn, lên nấm.
    (Đọc blog của chị vài năm rồi bh mới dám comment mà lại là comment nhắc nhở nữa chứ, ngại quá)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngại gì em, may quá có em nhắc chị. Chứ tính chị đại tiện, đang định dùng nước thường pha xà phòng thay cho nước cất, và định pha một thể dùng cho lâu hihi.

      Delete
    2. @Tra Ly: Bản chất của xà phòng là phản ứng của ba-dơ mạnh (NaOH, KOH) với axit béo tạo thành muối và nước. Phản ứng này gọi là phản ứng xà phòng hóa. Vì vậy trong xà phòng đã có nước rồi nhé. Với lại muối của kim loại kiềm mạnh thì ko nhiễm nấm nhiễm khuẩn được đâu người ạ. Giống như muối ăn NaCl ấy... hihi (p/s: ohiya)

      Delete
  4. Entry đọc thấy vui vui chứ không thấy nan giản :)
    Chị cẩn thận bị "chém đẹp", vì người Á chỗ chị không nhiều, có khi "nó" biết chị là phu nhân đại sứ nên báo giá level đại sứ luôn =))
    P.S: Em thấy ông Hoàng Kiều đúng kiểu bơm botox quá đà, mặt bóng nhẫy mà mắt mũi xếch ngược, trông như con yêu tinh. Cái mặt đấy mà chị Truynh cũng ôm hôn với véo má nựng được thì chắc phải yêu lắm hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Trông như con yêu tinh", dùng từ quá đắt :-))))))

      Delete
  5. Ahh ... muốn làm việc tốt thì phải gian nan vất vả đủ đường, khổ thân người đẹp :-). Tui quên hỏi, thế ngài đại sứ cũng xài xà phòng đen luôn à? Tui nghi lắm, vì mùi của nó cực kỳ đồng quê thế này, không biết ngài chịu được không!

    Tui vừa tra cứu anh Hoàng Kiều, thấy ảnh quá phong độ cho lứa tuổi thất thập double plus của ảnh đấy chứ. Kể ra, ảnh đã giàu ngang ngửa anh 500$ thế này, thì dù trông giống bò sát cổ đại hay hiện đại, cô Trinh cũng có cớ để cười một cái trước khi đi ngủ, nhỉ ;-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xà phòng tớ dùng có 1 cái hay là bà già thổ dân làm nó bà ấy cho thêm củ sả, nên mở ra thấy mùi sả thơm thơm. Nhưng vì toàn đồ tự nhiên nên tắm xong là không còn mùi gì hết. Tớ ưng vì vốn không thích các thể loại mùi thơm nhân tạo trên người (tất nhiên là trừ mùi nước hoa mình thích). Ngài mới đầu rất coi thường hộp xà phòng cóc cáy của tớ, nhưng sau khi tớ giúi cho một loạt các nữ đại sứ và phu nhân đại sứ ở đây bắt dùng và họ thích quá thì ngài bắt đầu tò mò. Và từ khi tớ khoe ngài tóc tớ gội bằng xà phòng này mượt và có độ bông vừa phải chứ không bị ẹp xuống như khi dùng dầu xả thì ngài thích quá đòi dùng ké. Chẳng là trên đời ngài không thích gì bằng thích có một mái tóc dày dặn hihi.
      Thôi người đừng nhắc tới chuyện tình lâm ly bi đát của Kiều yêu tinh và Trinh cạp đất nữa :-)))))

      Delete
    2. "Kiều yêu tinh và Trinh cạp đất" =)))))

      Delete
  6. Hôm trước đọc đoán ngay có bài này. Giả vờ nhiệt tình gửi. Sau đó lý do lý trấu. Vãi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đoán kém thế. Có cái tính bộp chộp bẽ mặt hết vố này đến vố khác mà không chừa. Về luyện thêm đi.

      Delete
    2. Trẻ trâu đấy c G ơi. Em từng bị y như chị. Thường bọn này ganh ghét ng khác, thấy ai long lanh hơn là hậm hực, chờ thời vào xóc xỉa thôi. Thật đáng thương!

      Delete
  7. haha, chết cười với chị. Làm em phải đi google Kiều tinh và Trinh đất, xong nó cho ra tấm hiềng chàng diện quần hoa, áo đỏ nhìn thất khiếp. Nhìn hai bạn bên nhau như đi chơi bập bênh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yêu nhao mới được có mấy tháng mà đã ăn mặc sexy giống nhao rồi :-)))))

      Delete
  8. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn mẹ thằng Pụ. Vậy chị sẽ gửi cho em 5kg qua đường bưu điện. Bưu điện nói sẽ mất từ 2 đến 3 tuần. Hy vọng sẽ đến kịp chỗ em trước ngày 9/3. Giá trị hàng sẽ dưới 260usd. Em check mail rồi đưa chị địa chỉ nhé. Cám ơn em.

      Delete
    2. Ôi mừng quá em vừa email chị mẹ đậu phụ. Hi vong đăng kí đur som. Chị Giang mà public sớm trước Tết có phải là em nhận được từ Pháp và xách về luôn cho các bạn được rồi không ^^.

      Delete
    3. Chị ơi, hình như là chị là mẹ Đậu và Dưa (ủng). Có chị nào nhận ở đầu SG có thể cho em ké để chuyển ra HN được không ạ?
      Nếu được cho em xin email để chuyển thông tin cá nhân ạ

      Delete
  9. Mẹ Đậu Pụ ui. Nàng về SG thì cho mình đăng ký 1 chân với. Giang ui xà phòng này chia nhỏ ra chưa hay đang ở dạng nào? Mình có thể đứng ra chia cho mọi người và ship cho các bạn ở SG nhưng chi phí ship người nhận trả nhé. Giá cả thế nào cho 5kg G ui? Mail cho mình ttin cần thiết theo mail richuge@gmail.com nhé mẹ Đậu Pụ và Giang nhé
    Julia

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xà phòng dạng dẻo đựng trong hộp nhựa nhỏ gọn, mỗi hộp khoảng 450gr J ạ, không cần phải chia nhỏ nữa trừ khi ai đó muốn lấy một nửa hộp. Mình không kinh doanh nên không có vấn đề gì đối với việc công khai chi phí, nhưng có một vài bạn muốn kinh doanh đều đặn nên mình nghĩ mình không nên nêu chi phí lên đây. Tí nữa mình email cho bạn. Cám ơn bạn nhé.

      Delete
    2. đến hôm nay mình chưa nhận được mail gì của G. G đã làm việc xong với mẹ đậu Pụ xong thì cho mình biết nha. Cảm ơn G.
      Julia

      Delete
    3. Mình cũng muốn bon chen đăng ký dùng thử và mẹ Đậu phụ có đề nghị hỏi Giang và do mình không biết đc mail của Giang nên mình đăng lên đây để xếp hàng vậy. Dc mail của mình là chimaivuthi@gmail.com. Cảm ơn bạn

      Delete
    4. Em cũng liên hệ với chị mẹ Đậu phụ và cũng được trả lời như chị Chi Mai. Em thấy chị ấy cũng có lý, nhưng chị Giang cũng quá bận không biết có thời gian để nhận từng người đăng kí và gửi lại cho chị mẹ Đậu Phụ và chị Đào Trâm (beu) ở phía dưới không :(
      Em cũng tạm đăng kí ở đây để xếp hàng vậy (em ở Hà Nội ạ, nhưng nếu cần thì em bay vào SG để lấy xà phòng cũng được ạ :D). Email của em là hongnhung.avr@gmail.com ạ.
      Em cảm ơn các chị!

      Delete
    5. mình đã phân phối hang cho các bạn SG rồi. đã dung thử, kết quả tuyệt vời G ah. SG tuy ẩm nhưng tắm xong da không bị rít mà mùi xả rất dễ chịu. Tớ thích lắm. Bây giờ đang lo lắng tắm hết thì phải làm sao đây ?!?!?
      Julia

      Delete
  10. Mình đọc bài của Giang xong lên mạng tìm mua black soap. Họ đã gửi hàng cho mình nhưng họ đã chia nhỏ và đựng trong bao bì của họ nên mình cũng không biết đó có đúng là hàng xịn không nữa!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có người nói với mình là xà phòng đen nếu nhập từ Ghana thì khả năng cao là xà phòng tự nhiên, còn nếu đã làm ở nước tư bản thì khó tự nhiên 100% lắm. Vấn đề cơ bản là nguyên liệu. Ở Ghana tất cả các nguyên liệu cần cho xà phòng đen như vỏ quả cocoa, vỏ chuối plaintain, vỏ cây bơ shea, rồi các loại dầu ép, mật ong, lô hội, đều rất sẵn và rẻ vô cùng.
      Mình chỉ dùng mỗi một loại xà phòng đen nên không biết các loại khác. Bạn cứ dùng bừa đi hihi, nếu tốt là biết ngay.

      Delete
  11. Đúng là tình hình vận chuyển khó khăn thế này em chắc không có được cơ hội dùng xà phòng thần thánh rùi :((

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em yên tâm đi, có bạn ở Đức đang tìm cách nhập về đấy. Bao giờ bạn ấy nhận được hàng thì chị báo.

      Delete
    2. Yay!!! Em cảm ơn chị nhiều nhiều!!!

      Delete
  12. Giang có email Giang ơi. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng chị ơi em nhìn thấy rồi. Mấy hôm nay em nhiều events quá và bọn trẻ con cuối tuần nghỉ ở nhà phá như giặc. Đợi mai chúng nó đi học hết em sẽ xử lý vụ xà phòng đen :-D

      Delete
    2. Cảm ơn Giang :) Hy vọng mọi việc suôn sẻ.

      Delete
  13. Nàng ơi em hỏi này, xà phòng đen này nó có loại giống bánh xà phòng cứng không nàng? Cho em xin cái hình chụp xà phòng với cái hộp với ạ. Em nghe nàng xài rồi nàng kể em mê quá mà em ở Mỹ thì thôi đúng là tắt lịm giấc mơ zồi. Em lên Amazon định bụng tham khảo để mua dùng thử mà thấy đâu chừng chục loại. Oil có, bánh xà phòng cứng có mà dung dịch lỏng lỏng dẻo dẻo cũng có luôn làm em hoang mang quá. Hic.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xà phòng đen có 3 dạng: dạng bánh cứng, dạng mềm dẻo đựng trong hộp và dạng lỏng đựng trong bình xịt. Xà phòng bánh cứng mỗi lần mình dùng là làm ướt bánh xà phòng và do đó làm xà phòng chảy nhão rất nhanh, chẳng mấy chốc nhìn bầy hầy chỉ muốn vứt đi. Xà phòng lỏng đựng trong bình xịt thì e có pha chất bảo quản rồi. Thế nên chị chỉ dùng xà phòng dẻo đựng trong hộp.
      Em lên facebook, tìm Green Earth Organics, và lùi trỏ xuống tìm African Spring, hộp tròn. Đó là loại chị đang dùng.

      Delete
  14. Chị có quen ai bên DHL hay bất kì nhân viên nào bên vận chuyển ko chị? Bên đó ko biết ntn chứ bên em, nhân viên làm việc trong DHL đc giảm tận 70-75% cước vận chuyển đi nước ngoài đó chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hay đấy nhỉ. Để chị gọi một nhân viên DHL đến rồi hỏi xem nó có muốn hợp tác không. Mỗi tội hôm nọ chị tán như khướu với cả phòng DHL, giờ nó mà gửi xà phòng đen dưới tên nó về VN thì cả phòng nó biết chắc chắn là xà phòng của chị :-D

      Delete
  15. Em thấy chị đủ bận rồi nên không lay nhay vụ xà phòng đen đâu, mặc dù em cũng thích dùng những thứ thô mộc kiểu đó lắm. Nhưng em muốn hỏi chị cái này. Tóc chị dài thế có hay bị chẻ ngọn không? Chị có hay gội đầu thường xuyên không? Chị có hay bị rụng tóc không?
    Em ngày nào nấu ăn xong đầu tóc cũng hay bám mùi nên thích gội đầu cho sạch sẽ. Nhưng gội thường xuyên quá hay sao đó mà tóc khô và chẻ ngọn rất nhiều, lại còn rụng lắm nữa. Em không uốn nhuộm gì hết, chỉ thích nuôi dài.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bao giờ bạn ở Đức nhập được xà phòng đen về thì chị báo em.
      Tóc chị thỉnh thoảng có thể bị xơ nhưng không bao giờ bị chẻ ngọn. Với dầu gội đầu thông thường thì 4 ngày thậm chí 5 mới gội bằng dầu gội đầu một lần, còn lại chỉ xả nước không. Với xà phòng đen thì phải gội thường xuyên hơn. Mỗi lần chuyển đến nước mới là tóc chị rụng rất nhiều, rụng một nửa luôn. Mấy tháng nay thấy bớt rụng hẳn. Không hiểu nhờ xà phòng đen hay tại vì cơ thể mình đã quen với môi trường mới.
      Em rụng tóc nhiều thì nên cân nhắc khả năng cơ thể thiếu chất do đó phải bổ sung vitamin. Ngày nào cũng gội thì hơi tra tấn tóc quá đấy. Nếu muốn hết mùi thì xả nước không cũng hết mùi được mà.

      Delete
    2. trời ơi, em gội đầu bằng dầu gội hoá chất đều đặn bao năm qua. Lúc tóc bài thì hai ngày một bận, lúc ngắn thì em mải miết gội hàng ngày. Sao em không biết sớm là có thể gội đầu bằng nước hén. Cảm ơn chị.

      Delete
  16. Các chị ơi,

    Em là đầu cầu nhận 5kg ở HN nhé (chị Giang gửi 10kg về Sing, chị Mẹ Pụ nhận 5kg về SG, em nhận 5kg về HN), Chị nào có nhu cầu vui lòng liên lạc với fb của em là Đào Trâm nhé.

    Bao giờ có số tiền em sẽ báo các chị (do đợi chị Giang cf tiền bưu điện ạ).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cho em đăng ký nhé, em sẽ nhắn tin vào Face của chị nhé, face của em là Trịnh Dung

      Delete
    2. Em ơi, em cho link fb đi, chị tìm Đào Trâm mà nhiều quá không biết cái nào luôn.

      Delete
    3. Chị cho e đăng ký đầu cầu Hà Nội nhé. E gửi tin nhắn FB của chị rồi ah.

      Delete
    4. Có cách nào nhận biết fb của e ko? C search "đào trâm" mà ra gần chục kết quả :(
      Mai

      Delete
    5. Đúng rồi bạn ơi, tìm tên Đào Trâm ra nhiều vô kể. ko biết đường nào lần. Cho mình đăng kí 1 hộp ở HN nhé, email mình là trangvncredit@gmail.com

      Delete
    6. Bạn ơi cho mình 1 hộp với. email của mình là nlthu@yahoo.com. Cảm ơn bạn Giang, bạn mẹ Đậu Pụ và bạn beu nhiều.

      Delete
  17. bạn Beu ơi cho mình đăng ký 1 hộp ở HN bạn nhé. Email của mình là daothiphuongloan85@gmail.com
    Cảm ơn các chị và các bạn nhắm nhắm :*>
    HAPPY VALENTINE!!!

    ReplyDelete
  18. Chị Giang cho em đăng ký mua một hộp nha. Em ở SG. Email của em là hoanguyen.smnt@gmail.com.

    ReplyDelete
  19. Chị ơi nếu có thể, nhờ chị gửi cho em vài bánh qua Úc được không ạ? E sẽ chuyển khoản lại cho chị ạ. Cảm ơn chị nhiều lắm! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy là điều tui lo sợ nhất đã thành hiện thực! Đùa thế em ơi, xà phòng đen là một sản phẩm bình dân, nó lành, tốt, có thể thay thế các sản phẩm hóa chất hại môi trường hại da tóc mình đang dùng, nhưng quan trọng nhất là nó rẻ. Vận chuyển từ châu Phi sang châu Úc là quãng đường quá xa và nó trở thành đắt đỏ một cách vô lý em ạ.

      Delete
  20. Chị ơi ngại quá, ít khi cmt ở blog c mà giờ cmt lại nhờ vả tiếp ạ. Chị cho e xin địa chỉ chỗ chị Mẹ Đậu pụ ở SG để e liên lạc về xà phòng đen được không ạ? E vào trễ nên k thấy contact của chị ấy nữa ạ. E bị viêm da cơ địa, cứ động đến hoá chất là tay nứt chảy máu luôn nên thấy xà phòng này mừng quá ạ! :D

    ReplyDelete
  21. Chị Giang ơi sau khi gửi comment e đang đọc entry sau của chị và đã có địa chỉ liên lạc của chị Julia. E cảm ơn các chị nhiều lắm ạ. Hi vọng e liên lạc kịp với chị ấy để có được 1 hũ xà phòng thiên nhiên lành tính ạ :D

    ReplyDelete
  22. Vâng e hiểu, vẫn cảm ơn chị nhiều, nhờ chị mà em biết được thông tin hữu ích này :x

    ReplyDelete
  23. Chị ơi, chị cho em xin contact của anh đưa xà phòng hoặc chị làm xà phòng ở làng đó được không ạ? E cũng đang tìm người nhờ vận chuyển từ Ghana về. Theo e biết các hãng tàu đều có service tới Ghana chị ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em lục lại trong các comments của mấy bài về xà phòng, chị có ghi contact của anh Edem rồi. Nếu không em lên facebook search cho chị Green Earth Organics là ra công ty của anh ấy ngay em nhé. Điện thoại chị đang update nên không lấy được số ra.

      Delete
    2. Thanks c. Em đã tìm được số của anh Edem và chát với anh này trên fb. Nhưng mà đúng là tụi Phi nó làm ăn mèo mửa thật. Btw xà phòng của c mềm làm vì Cocoa Pod Ash chủ yếu là Kali nên xà phòng nó mềm. Muốn cứng thì chắc chắn phải có Natri. Em hơi nghi mấy bánh xà phòng black african mà cứng vì chắc chắn họ phải cho Natri vào nó mới cứng lên được. Còn vitamin thì là từ oil nhé chị. Khi đốt dưới lửa thì tất cả các thể loại chất sẽ phản ứng với O2 thành CO2 hết, chỉ còn lại mineral thôi, trong đó có Kali. Ở VN có thể thay vỏ quả Cacao bằng vỏ quả chuối hoặc lá bồ công anh. Em order mãi chả được nên sẽ tự làm món này luôn. Khi nào ra sp em sẽ lên đây khoe với chị và mn nhé. :)

      Delete