Sunday, November 3, 2013

3/11/2013


Mình đi cũng nhiều bể bơi nhưng nói thật chẳng thấy đâu giống cái xứ Hồi giáo này.

Hồi mình còn ở nhà thì dân tình hay mặc một mảnh. Ai tự tin vào thể hình lắm thì mới mặc hai mảnh. Con bạn mình chẳng hiểu tự ti vì bụng to hay vì mông lép mà mặc hai mảnh nhưng bên ngoài cái quần lại có luôn một cái váy cùng màu toàn bèo nhún .

Hồi chưa đến đây, mình xem video thấy cảnh một cô Hồi giáo nằm khểnh trên phao bơi, mặc bộ đồ bơi che kín đến tận cổ tay cổ chân, gọi là burkini, thì đã ấn tượng lắm. Nhưng đến nơi người thực việc thực sinh động hơn nhiều. Đủ các loại thời trang bể bơi chẳng giống ai.

Khởi đầu bằng việc vừa từ phòng thay quần áo đi ra gặp ngay một chú bé trong trạng thái rất sẵn sàng lao xuống nước, trên người mặc nguyên một bộ đồ siêu nhân xanh đỏ thường chỉ thấy trong các lễ hội hóa trang.

Tiếp đến là việc mình đang đứng dầm nước ở chân ống cầu trượt đợi bọn La Na trượt xuống, thì trố mắt khi thấy từ cái đường ống cầu trượt bé tí, thấp tè của bọn trẻ con, trượt đánh oách ra một cô to đùng, béo ị, mặc quần áo thường, tóc tai cổ gáy người ngợm chân tay che kín hết, hở mỗi cái mặt tròn xoe, quần chật quá nên vật lộn mãi mới đứng dậy được, nước bắn tung tóe.

Rồi các thiếu nữ quần soóc bò áo phông chạy nhảy tung tăng trong nước như đúng rồi.

Một cô mặc bộ đồ bơi burkini ở trong, hở mỗi cái mặt, hai bàn tay và hai bàn chân, nhưng dường như vẫn cảm thấy hở hang quá nên lại mặc thêm bên ngoài một cái áo phông nữa.

Một chị to béo mặc rất hãnh diện một bộ diềm ren đen đỏ rất diêm dúa, mỗi tội nó là đồ lót chứ nào phải đồ bơi.

Một chị mặc đồ bơi một mảnh nhưng có khi thấy hở hang quá hay sao mà lại mặc thêm cái quần soóc kiểu đàn ông dài đến đầu gối, vừa lội bì bõm vừa gọi chị bạn ơi ới. Chị bạn từ đâu chạy lại, trên tai đeo một bộ hoa tai dài thoòng, đu đưa như cái rẻ quạt, suýt chấm tới vai. Vài chị khác xuống bể bơi mà son phấn thật lực, cứ nhạt nhạt lại chạy lên bờ dặm lại thật đậm, trước khi nhảo xuống nước lần nữa.

Rồi cả mình cả chồng mình ngây người nhìn một chị mặc nguyên bộ abaya chen kín mít từ đầu đến chân, hở mỗi cái mặt, quắp chặt phao bơi để anh chồng gò lưng đẩy.

Đến khi nhìn thấy một em bé mặc nguyên bộ tutu (váy của bọn trẻ con múa ballet) màu hoa mười giờ, trông như một con gà, lội tung tăng trong nước, thì em thua các chị Hồi giáo rồi.

Ở đây một thời gian mình đâm ngại mặc bikini. Mấy bộ bikini xếp xó hết. Nhớ năm ngoái, vừa đến đây chưa được một tháng đã có người rủ mình đi công viên nước. Mình ngây thơ chả biết gì, phát xấu hổ khi hai người đi với nhau mà mình hai mảnh hở hang tung tăng như đúng rồi, còn nó thì abaya đen xì lụng thụng che kín từ đầu đến chân, riêng xách váy áo cho khỏi quét đất và gạt mồ hôi túa ra trên mặt cũng đã đủ mệt, trong cái nắng nóng gần 50 độ.

Đấy là năm ngoái nó còn tân tiến mà hở mặt, chứ năm nay nó còn thêm sáng kiến che mạng kín mít nốt, thế là đủ bộ. Mình đi cùng nó, mặt mũi chán đời, đâm ra lại nuối tiếc quá khứ không chịu được.

Ngài thì cứ ngạc nhiên con vợ tính tình vô tổ chức của ngài tại sao lại cứ chơi với con bé truyền thống từ đầu tới chân này. Lý do của vợ ngài hóa ra rất đơn giản, có lần nó ngắm nghía mình và trầm trồ “ôi sao da mày trắng thế”. Mình nghe xong không tin nổi tai mình. Sau lần đó thì nó thành bạn thân của mình luôn.

Nghe vợ giải thích lý do thế, hy vọng về một con vợ trưởng thành cả về thể xác lẫn tâm hồn của ngài tiêu tan hẳn.

Ảnh: Ai muốn yểu điệu mong manh công chúa thì tùy. Em cứ chắc nịch, ục ịch, cục mịch, chân đất, trông như trẻ em Sri Lanka, thế này đấy. Thế mà em chỉ cần nịnh nọt “Anna thích mamma lắm” hoặc “coong iu mẹ lắm lắm lắm” là em muốn gì mẹ cũng chiều em tất.

25 comments:

  1. em mới chỉ tưởng tượng được đến burkini (thành thật là không cả buồn quan tâm nên chị nói mới biết tên :D) đã là overload cho cái óc bé nhỏ của em lắm rồi thế mà chị còn làm em đêm hôm không nhịn được cười :))

    anw ở VN mình mặc bikini nhiều nơi vẫn bị nhiều người lườm nguýt, đi biển với gia đình em bị mẹ em càu nhàu và bắt phải giống người ta (tức là mặc bộ đồ í) chị ạ, nên hãy thông cảm cho các cô Hồi :-))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao lại mặc bộ đồ nhỉ? Chị tưởng ở nhà đi biển hầu hết mọi người mặc một mảnh?

      Delete
    2. Đâu mà, em thấy ở nhà phần lớn mọi người mặc bikini đấy chứ (các bạn gái trẻ Trung thì bikini, các cô Bác già già rồi thì k tính ạ)

      Delete
    3. À, hồi chị ở nhà, thì hầu hết mọi người mặc 1 mảnh.

      Delete
    4. Kho qua moi nguoi van khong hieu a, da bao la me em ma :(. Voi ca hoi em di la mot bien o mien Nam nhung dan o do cung kha que, ho toan mac bo do voi mot so nguoi mot manh thoi, den kho.

      Delete
  2. Góc chụp này Anna nhìn giống Lila đấy chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giống Ale em ạ, giống hệt thằng Ale hồi bé. Thằng Ale cũng có một cái ảnh khoảng gần 3 tuổi, mặt bí xị nhìn ngước từ dưới lên thế này

      Delete
  3. Hahaha, đọc bài này của chị làm em nhớ ngay đến bài các chị China mang mặt nạ đi bơi vì sợ đen :))
    http://www.dailymail.co.uk/news/article-2189877/Meet-Face-Kini-latest-craze-hit-Chinas-beaches-bathers-wear-masks-beat-suns-harmful-rays.html

    Đúng là mỗi nơi văn hóa mỗi khác nhau nên chả hiểu được, nhưng thôi chị đừng có nhập gia tùy tục với dạng swim suit kín mít từ đầu đến chân thế nhé :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị vừa dọa bọn bạn chị là chị sẽ mua burkini mặc mà chúng nó đã giãy lên đành đạch và cười lăn lộn trên sàn :-))))

      Delete
  4. Thế nàng mặc gì nào .?? .Khi nào rảnh nàng post cho em xem body trong bikini 1 mảnh của nàng thời hoàng kim nhất đi..tự nhiên em nổi máu dê đột xuất nàng ạ :)..hí hí.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thời hoàng kim qua quá lâu rồi nên giờ nàng cũng ko nhớ những bức ảnh bikini hồi đó để ở chỗ nào trong máy tính.
      Nhưng chị ít mặc bikini lắm, hồi trước đã ít rồi và giờ thì bỏ hẳn. Ra ngoài bể bơi hoặc bãi biển chị ít khi thò chân xuống nước, có xuống theo con thì cũng chỉ đến đầu gối là ngược trở lên rồi. Thế nên quần áo tắm trở nên không cần thiết

      Delete
  5. Như thế thì ở nhà dội nước sướng hơn chị à :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Truyền thống của người Hồi là phải ăn mặc kín đáo, ko hở da thịt, ko lộ đường cong. Hội bạn Hồi giáo của chị chẳng đứa nào ra bể bơi cả. Vì chúng nó toàn dân ăn diện, không đời nào chịu mặc linh tinh như mấy cô chị kể trong entry. Làm sao trung hòa được giữa sự ăn diện thời trang của chúng nó với truyền thống của đàn bà đạo Hồi. Chị cho rằng chúng nó ở nhà dội nước thật đấy.

      Delete
  6. Replies
    1. Chẳng biết có giống mắt mẹ không nhưng mắt biết nói, mắt vui, mắt buồn, mắt nghi ngờ, mắt oán trách, nói chung là không đỡ nổi cô con gái :-)))

      Delete
  7. Haha body mà thu lu như cái chuông úp thì một mảnh hay hai mảnh em đều chẳng dám mặc.
    Tuy nhiên nếu phải tha lôi khổ sở kỳ dị như thế kia, thà không mảnh nào luôn cho thanh thản.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ là do họ chưa có sự văn minh bể bơi, có thể vì khái niệm bể bơi và công viên nước vẫn còn mới với họ. Chứ ai xuống bể bơi công cộng mà lại mặc quần áo kiểu đấy, mất vệ sinh chết đi được. Con bạn chị thì không nói làm gì, vì nó ăn mặc lượt thượt che mạng kín mít nhưng nó chỉ ngồi thu lu trên bờ chứ ko xuống nước.
      Mà đây là dân đạo Hồi nói chung thôi, chứ dân Emirati (dân UAE) họ chẳng bao giờ đi vào những nơi thế này đâu. Họ thiểu số rất ít và cực kỳ giàu, chẳng chịu vào nơi bình dân công cộng kiểu này, may ra gửi trẻ con vào chơi cùng người giúp việc thôi

      Delete
  8. Em nghĩ nhiều truyền thống của đạo Hồi kéo nước họ đi xuống lắm. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có nhiều cái mình thấy rất kỳ quặc và không chấp nhận được, nhưng với họ lại là bình thường. Chị thấy họ ko bị ép buộc gì đâu, họ theo rất tự nguyện. Ở UAE này không khắc nghiệt như ở Saudi Arabia. Nhiều cái mình ở ngoài nhìn vào và chỉ được thông tin qua báo chí, cũng ko chính xác lắm đâu.

      Delete
  9. Em có biết vụ burkini này, nhưng nàng mặc đồ lót ren đen đỏ chắc cũng hồi giáo sao lại dám mặc thế nhỉ? Bây giờ đang có mode cho bọn trẻ con mặc bộ swim suit giống đồ lặn ý chị, để bọn nó chạy nhảy cả ngày trên bãi biển thì cũng ko sao, chống đc tia cực tím

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân Lebanon nhiều người họ thích mặc sexy kinh hoàng em ạ. Không phải người theo đạo Hồi nào cũng kín đáo ngoan đạo đâu.
      Cái đồ chống nắng đó bên này cũng nhiều đứa mặc. Con chị hôm nào phơi nắng nhiều là cũng phải mặc. Nhưng riêng mấy bộ costume kia thì thôi rồi, không chấp nhận được. Chưa từng thấy ở đâu cả siêu nhân cả diễn viên ballet nhào lộn dưới bể bơi như này

      Delete
  10. Mỗi khi gia đình bác chuyển đến 1 nước là em đc biết thêm về văn hóa ,con người ,tập tục nươc đó ,nhiều cái thú vị ghê luôn bác ơi…Nhiệm kỳ sau ko biết gđ bác có thể đi đâu nhỉ ? ,có khi nào là nước Pháp ko bác ?

    ReplyDelete
  11. Trường em có một bạn Hồi giáo, lúc nào xuống bể bơi cũng mặc một bộ rộng đen sì. Nhìn nói chung hơi hãi một tí.

    ReplyDelete
  12. De em tim tang chi va moi nguoi cai anh di thi Hoa hau cua dao Hoi kin mit chi ho mat cha hieu la hoa hau chon theo tieu chi nao :))

    ReplyDelete
  13. Không khéo lớn lên Anna lại xinh nhất nhà í chị ạ

    ReplyDelete