Tuesday, November 5, 2013

Cái xương chẳng còn

Party trên bờ biển. Ngài rủ mình đi ra sát mép nước ngồi cho yên tĩnh một lúc. Ngài nhìn vợ rồi tự nhiên bảo “Nhưng mà lạ lắm, anh gần 50 tuổi rồi nhưng nếu còn độc thân và gặp em ở một party thế này anh vẫn muốn đến làm quen với em”. Đáp lại lời thổ lộ sến sẩm của ngài, con vợ ngài mải mê chìa cánh tay của bản thân ra ngắm nghía rồi tru tréo “trời ơi, tay em có bắp rồi anh ơi, tại cái quả tạ chết tiệt”.

Để giải thích về cái quả tạ chết tiệt, cách đây lâu lâu mình ngồi tính thế này: giờ mà lần nào cũng phải mặc quần áo, chuẩn bị ba lô, trèo vào xe, lái xe đến chỗ tập, đậu xe, thất thểu đi bộ vào phòng tập, tập đứt cả hơi, xong lại thất thểu đi bộ ra, trèo vào xe, lái xe về nhà, thay quần áo, tắm gội, sấy tóc, rồi mặc quần áo mới, thì tổng cộng cũng phải mất 2 tiếng cho mỗi lần tập. Tuần tập 2, 3 buổi như thế thì toi mất 6 tiếng. Thời gian đâu. Mà mình cũng chẳng thực sự quan tâm đến bộ phận nào trên cơ thể ngoài cái bắp tay đu đưa lỏng lẻo. Thôi thì thà đến cửa hàng bán dụng cụ thể thao mua quách hai quả tạ về tự tập ngày vài phút có phải tiết kiệm được bao nhiêu thời gian không. Nhà cũng có sẵn hai quả tạ tay của ngài nhưng nặng quá mình hai tay vần một quả mà còn không nổi, cẩn thận lại đánh rơi vào chân thì lại lợn lành thành lợn què. Ngài thì quen với lời than lợn lành lợn què của vợ ngài đến độ chỉ cần nghe vế “the pig was fine…” là hiểu cả vế liền.

Lại trở về dã tâm đi mua tạ, nói là làm, mình ngật ngưỡng đến cửa hàng bán dụng cụ thể thao, sau lưng là Lê La Na bám lẵng nhẵng. Hỏi tạ tay, cậu bán hàng xăng xái dẫn tới cả một bức tường treo toàn tạ là tạ, nhìn hoa cả mắt. Mình sướng rơn chọn ngay quả tạ bé nhất, bé hơn cả cái đùi gà ta. Cầm lên có khi khoảng 2 lạng.

Cậu bán hàng sửng sốt “nhưng tạ này là tạ cho trẻ con chị ạ”. Mình chưng hửng “sao lại cho trẻ con? Trẻ con tập tạ làm gì?”. “Chúng nó tập đấy chị ạ, nhẹ lắm”. “Thôi giờ anh cứ tưởng tượng nhé, mỗi lần tập là phải cầm 2 quả, như vậy là nặng gấp đôi rồi, mà không phải nâng lên hạ xuống một lần mà nâng lên hạ xuống rất nhiều lần. Thế nên nhẹ rồi cũng thành nặng. Thôi anh cứ lấy cho tôi hai quả này”. Cậu bán hàng vẫn ngần ngại “chị có chắc không?”. Mình chưa kịp bảo “chắc” thì ông con trai nãy giờ vẫn đứng yên nhìn giờ hét ầm lên “Nhưng mà nhẹ thật mamma ạ. Nhẹ lắm, nhìn này, Lê cúng làm được”, đoạn nhấc hai quả tạ lên xuống nhoay nhoáy. Không muốn mất mặt với ông, mẹ đành tặc lưỡi chọn hai quả tạ hơi nặng hơn một tý.

Tập được vài lần chứ mấy, thế mà giờ tay nổi bắp thế này đây. Mà lạ quá, tay cuồn cuộn lên nhưng cái phần triceps nó vẫn đu đưa như thường, hận quá. Bạn nào có bài tập triceps hữu hiệu nào chỉ cho cún béo cái. Cún béo xin đa tạ.

Thế là hiện tại hai quả tạ màu hồng bị xếp xó. Hàng ngày lũ La Na khuân ra khuân vào chơi đồ hàng.

Trở lại lời thổ lộ sến rện của chồng, sau khi thốt lên câu cảm thán lạc đề về cánh tay của bản thân, vợ vội vàng lấp liếm “thế anh có đến xin số điện thoại của em không?”, “có”, “thế anh có tán tỉnh và đi theo em không?”, “có”, “anh có thích cái váy này không?”, “có”, “ thế em có xinh không?”, “có, em rất đẹp”, “thế anh có yêu em không?”, “có, anh yêu em rất nhiều”.

Bình loạn của cún béo: thương cái xương chẳng còn.
Ảnh: Ông lớn rồi, mẹ không ép ông húi cua được nữa. Giờ ông cái gì cũng bé, mỗi cái đầu là to như cái giành.

33 comments:

  1. Ui giời ơi, ghen tị quá, gái 3 con mà chồng vẫn muốn làm quen tán tỉnh là sao? Ngưỡng mộ anh chị quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. 3 con nhưng chị gầy nhom ý mà, nhìn dáng dấp về cơ bản vẫn thế. Ngoài ánh sáng đầy đủ thì mới thấy nếp nhăn trên mặt, chứ buổi tối thì làm sao thấy.

      Delete
  2. Nhà này tình củm nhỉ! Yêu cầu bác giai tiếp tục phát huy còn bác gái tiếp tục nham nhở :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phát huy giề, ông này thuộc thể loại cạy răng không nói nửa lời, hoặc nếu cứ nhất quyết cạy răng ông ý ra thì thôi, thích ông ý nói gì thì ông ý nói nấy cho đỡ lằng nhằng. Còn tự nhiên không khảo mà xưng thế này thì hơi hiếm, có khi vài năm mới thấy nói một lần. Mà cũng không sao, nói ngọt nhiều quá đâm lại thành sáo.

      Delete
    2. Vài năm mới nói một lần cũng đủ để nhớ mãi :D. Công nhận là một lời tỏ tình (già) rất hợp lý.

      SS.

      Delete
    3. Trời, ngoài chị ra chắc cũng chẳng có mấy người chịu nổi ông mà gia đình vẫn êm ấm. Ông đi thì thôi, về nhà ngồi như sinh vật cảnh, đảm bảo vào tay người khác thì cãi nhau suốt ngày

      Delete
    4. "ngồi như sinh vật cảnh" =)))

      Delete
  3. Có bí kíp gì ko chị, sao mà thon gọn dc như thế hả chị? E biết là chị đâu có đi tập gym cũng như nhịn ăn nhịn uống ???? Mấy ng em biết một hai con vẫn thon gọn là do gym hoặc ăn như mèo ngửi ấy.
    P/s: Cả 3 anh em đều có khung xương mặt đẹp, nhìn rất duyên chị ah.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ chị gầy vì những đồ chị thích ăn thì toàn là rau. Chị không thích ăn thịt, cá, tinh bột (trừ xôi), đồ ngọt, đồ béo, thế thì em bảo chị béo làm sao được. Chị không có chủ định ăn giữ dáng, chỉ là tạng người nó thế, có muốn thay đổi cũng không được

      Delete
  4. Chính thức vô fan club của Lê!!!! Lê đẹp trai quá!
    Tập tạ mà cứ nhấc tạ lên thì biceps phát triển là đúng rồi :) Boss mình chỉ mình tập như cái tricep kickback & tricep extension with medecine ball trong hình link này nà
    http://exercise.about.com/cs/weightlifting/l/blsampletricep.htm

    Note là tập 1 hồi triceps của mình nó....... vẫn lỏng lẻo :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời ơi, có cách nào không phải sắm thêm cái quả bóng đấy nữa không? Chứ dụng cụ thể thao để khắp nhà, quần áo thể thao chất một chồng trong tủ, mà người ngợm dặt dẹo vẫn hoàn dặt dẹo thế này ngại chết đi được :-D

      Delete
  5. Ngài yêu vợ quá :-)
    Lê để quả đầu nhìn người lớn hẳn!

    Mấy hôm nay toàn đọc mà chẳng còm được gì vì bận quá! Nhưng thích chị viết đều thế này!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haiz, thương cái xương chẳng còn, miềng đã nói rồi

      Delete
  6. Uhm, tớ đi tập gym, ông thầy huấn luyện viên chỉ cho bài tập này khá hiệu quả với cái "bụng" tay nhé. Nếu dùng tạ thì động tác 1 là buông tay (chân đứng dạng bằng vai), động tác 2 là đưa tay ngang vuông góc với thân, cứ thế lên và xuống vuông góc thôi mẹ Cún béo nhé ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tức là động tác 1 buông hai tay xuôi theo người, động tác 2 nhấc cánh tay ra phía trước vuông góc với thân à, hay là nhấc cánh tay sang hai bên cho vuông góc với thân? Vuông góc đây là 2D hay 3D đới? anyway là mặc dù tớ ko có thầy hướng dẫn nhưng theo bản năng thì đã làm cả 2 rồi và kết quả là tay thành lực sĩ thế này đây

      Delete
    2. Tay vuông góc về phía trước ấy. Tớ làm rồi và khá hiệu quả mà :)

      Delete
  7. Giang ơi, chị hay theo dõi trang The Goop của Gwyneth Paltrow và mới đây thấy cô này có giới thiệu clip "Tracy's 15-Minute Workout" trong đó có phần tập tạ cho bắp tay. Em vào link này xem thử nhé:
    http://www.goop.com/journal/do/210/tracy-anderson-15-minute-workout

    By the way, Lê rất đẹp trai. Lê học võ tới đâu rồi Giang?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng, cám ơn chị, để em xem.
      Tình hình võ vẽ của Lê vẫn múa hươu múa vượn, thầy đứng giảng giải góc này trò mặt mũi ngáo ngơ nhìn góc khác :-(

      Delete
  8. Le dep trai kinh khunggg. Nhung ma sao bon nay em co cam giac quang mat deu to the ha chi? Tre con ma eyebag da lon nhi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng ko để ý, chắc là quầng mắt, chắc giống bố hehe

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
  9. Là hạnh phúc hay bất hạnh đây hở bác ?. Vì em thấy tình hình là tới răng long đầu bạc luôn đấy ạ .:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chưa nghĩ là vợ chồng chị sẽ răng long đầu bạc. Chuyện tương lai xa quá tính trước cũng thừa.
      Răng long đầu bạc hay giữa đường đứt cái phựt đều có cả hạnh phúc và bất hạnh. Vợ chồng sống cùng nhau san sẻ được cho nhau nhiều thứ nhưng cũng phải chịu đựng nhau rất nhiều. Ly dị thì tuy bị đứt gánh, dang dở, nhưng lại được sống đời tự do tự tại, khỏi phải chịu đựng thỏa hiệp với ai.
      Yêu nhau nhất là vợ chồng, ghét nhau nhất cũng là vợ chồng. Không biết em đã nghe câu này bao giờ chưa.

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
    3. Hic. Lần đầu tiên em dùng blogspot. Lóng ngóng quá, lại còn viết sai lỗi chính tả. Cái blogspot này hay thật. Delete xong nó còn báo được removed bởi tác giả cơ à? Xấu hổ thật. Hehe… Dù sao thì em viết thế này ạ:

      Haha… "Yêu nhau nhất là vợ chồng, ghét nhau nhất cũng là vợ chồng" :))) Chuẩn quá! Lúc zai nhà em làm gì đột ngột, em hay gào lên "Anh muốn giết em à?", là ông ý lại trả lời "Thi thoảng." =)) Còn về cái triceps thì em hay luyện kiểu này: nằm thẳng trên giường, đầu chạm mép giường, cả 2 tay cùng cầm 1 vật nặng (nặng như mình muốn là được) giữ ở vị trí vuông góc với người, đưa vật nặng qua đầu căng hết tầm tay. Để thế khoảng 3 - 5 giây, rồi đưa lại tay về vuông góc. Em nói là vật nặng vì em lười đi mua tạ, lần nào cũng lấy cái túi xách, vứt đồ vào đấy cho nặng rồi tập. Đằng nào cũng phải hai tay cùng cầm 1 "quả tạ". Chả biết nó nặng bao nhiêu nữa. Haha.. Tập vài ngày em thấy tay chân cũng đỡ bèo nhèo hơn. Nhưng em lười nên chỉ tập thấy đỡ đỡ một chút là dừng. Bạn em nói tập kiểu đó còn giúp cho ngực đầy hơn, không bị xệ. Trộm vía ngực em vẫn chưa xệ nên càng có lý do lười. Hehe… Chị thử xem chị tập có hợp không ạ? Nghe nói nhiều bài tập cũng là do người có hợp không nữa. Như một bài tập love handles em xem trên Youtube, thấy các bà các cô rú rít lên là có hiệu quả lắm, em thử tập vài lần, đau thấy ông bà ông vải nên chắc mẩm bài đó có tác động lên cơ thể. Ai dè cái phần nước lèo quanh bụng chả thấy tiêu đi, mà cái phần ngay trên hông nó lại phồng ra, cứng ngắc, khiến cho cái hông mình đang tròn, giờ thành đường thẳng như mấy em vận động viên người 1 khúc đuồn đuột. Hãi quá!

      Delete
    4. Trời, ngực vẫn chưa xệ, tức là vẫn cao, hông tròn, vậy thì hà cớ gì mà cô này cứ vật vã tập đủ kiểu thế nhỉ. Chị mà là em chị kê gối ngủ cho sướng, tập tành làm gì cho đời vất vả :-D

      Delete
    5. Hông tròn nhưng mà bụng phệ chị ơi! Hahaha… Còn ngực cũng khơ khớ nhưng dưới cánh tay lại có chút lèo nhèo. Thằng cháu em (6 tuổi) hôm ngồi đập phành phành cái cánh gà ở tay dì xong rơm rớm nước mắt vì tưởng dì già sắp chết (với nó ai già cũng là sắp chết hết :))) Thế thì em không tập làm sao được ạ! :)))

      Delete
  10. Bạn Lê đẹp trai quá bác ạ, em già đầu rồi mà em còn xao xuyến đây nài. Rất là manly, rất quyến rũ...
    Còn bác thì em hơm comment vì lời bác trai đã nói lên tất cả :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừa, nói lên tất cả rằng hóa ra mình là người dại trai, cứ nghe một câu nói ngọt là cun cút hầu hạ chiều chuộng thỏa hiệp thôi rồi :-))))

      Delete
  11. Công nhận Bác giai lừa giỏi nhỉ, lừa đc bà vợ khéo ơi là khéo về nâng khăn sửa túi ;-) mà bà ấy biết bị lừa mà vẫn ở lại thì bác giai nội công quả thật là thâm hậu :p ko khéo bài dẫn ra bãi biển là bài tủ của ông, 10 năm mới làm một lần cho hiệu nghiệm ;)

    ReplyDelete
  12. Chị thử search bài tập của Kỳ Duyên xem, có bài tập tay, chỉ dùng tay ko va chuyển động như đẩy gió ý, em ko biết được bao nhiêu % nhưng tập xong thấy mỏi phết, mà chắc là sẽ ko tao bap tay đâu.

    SS

    ReplyDelete
  13. Ôi, chị có thời gian tập tạ nữa cơ đấy :-) Chị bận rộn quá chừng đi.
    lâu lâu, mới thấy hai vợ chồng nói chuyện "sến" nhưng dễ thương quá chị.

    ReplyDelete
  14. dù hậu đậu nhưng thật sự ông là 1 người đàn ông tốt, chả trách chị ko đổi ông lấy bất kì cái gì :D

    ReplyDelete