Saturday, May 16, 2015

Những cô ếch





Một em nhắn tin than thở về một cô bạn gái cũ của chồng, rằng thì là mà giờ người ta vợ con đề huề rồi mà cô ấy cứ nhắn tin í ới tâm sự than thở, mà chẳng bao giờ ỏ ê gì tới vợ người ta, cứ như vợ người ta không tồn tại.
Haiz, ca này khó nhể, vì cứ để yên thì cô ex này được đằng chân lại lân đằng đầu, từ nhắn tin tâm sự than thở tới nhắn tin rủ rê cũng gần, mà ra tay thì chả hóa ra phải dùng dao mổ trâu để cắt tiết ruồi, vừa chả bõ công mình, lại vừa bị nó đổ cho tội ghen.
Không cần sân si với nó làm gì, em. Em đừng cho nó cái vinh dự ấy. Đàn bà có giá thì chả cần làm gì đàn ông chúng cũng tự kéo đến như ruồi. Cái kiểu đàn bà phải chèo kéo, mà lại chèo kéo đàn ông có vợ, cố đấm ăn xôi, thì có giá đến đâu nó tự hiểu. Khi nào nó quá đà, thì em chỉ việc dịu dàng duyên dáng đặt nó về lại vị trí của nó là được. Đàn bà chỉ lừa phỉnh được đàn ông chứ đàn bà không bao giờ lừa phỉnh được đàn bà, nó khỏi phải điêu trá chiêu trò mất công.
Nói chung xã hội giờ nhiễu nhương, mật ít ruồi nhiều, rất nhiều quy tắc ứng xử chỉ trông chờ vào lòng tự trọng. Gặp người không có lòng tự trọng thì chịu, coi như là mình xui xẻo. 

Bình loạn của cún béo; ex girlfriends are like bad …, you can’t not get rid of them.
Đố các bạn điền được từ nội trợ đang nghĩ vào dấu ba chấm. 

PS. Mình dạo này thảm quá. Mới đầu hè mà đã đen như châu Phi. Lại còn bị ho. Ho rũ rượi uống sirop tì tì chả khỏi. Sáng nay tuyệt vọng quá bèn lấy dầu cao con hổ bôi nhoắng nhoằng. Ơ, cơn ho chấm dứt như có phép lạ. Ngồi mãi không thấy ho lại, mình bèn thử ho lên một tiếng xem sao. Đúng là không cái dại nào giống cái dại nào, mình lại bị ho tiếp rồi các bạn ạ. Giờ mình ngồi nhà, tóc buộc túm, mặc quần đùi của chồng, người nồng nặc mùi cao con hổ, và lại ho như chó sủa. Ôi tôi tuyệt vọng quá có ai tuyệt vọng như tôi.

44 comments:

  1. Cười chết mất với cái vụ ho thử của bạn Giang.

    ReplyDelete
  2. hihihi chị hài hước quá! Em thì dị ứng hắt hơi lên hắt hơi xuống chóng cả mặt mà vẫn phì cười đây :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em đã xem Charles Chaplin the Lion cage chưa, bản chất sự việc nó cũng y hệt như vậy ;-(

      Delete
  3. Em thì nghĩ anh chồng như thế nào thì cô ex í mới nhắn tin liên tục như vậy hoài. Mình không điều khiển được bao nhiêu thiên hạ điên rồ bên ngoài nhưng "tề gia" là nghĩa vụ phải làm, đàn bà cũng phải làm, hihi.

    Liên tưởng tới hoàn cảnh "tuyệt vọng" của chị bây giờ thì em xin điền từ "coughs" vô dấu ba chấm :-D.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh chồng công khai tin nhắn với vợ chứ không giấu giếm vụng trộm gì, thế nên chị nghĩ anh ấy nếu có lỗi thì cũng chỉ là lỗi quá nice, hoặc cả nể, hoặc thừa hơi.
      Lưới của đàn bà giăng ra chỉ có đàn bà khác nhìn thấy được, chứ đàn ông nó không thấy đâu em. Cô ex kia rõ ràng muốn kiếm chỗ đi lại, chứ đàn bà bình thường ai lại cứ đi làm phiền người đã có nơi có chốn bằng những chuyện cá nhân sến súa của mình, nhất là khi vợ người ta sờ sờ ra đấy mà cô ấy cứ lờ đi như không có.
      Cough không phải nhóe.

      Delete
  4. ối giời, đang đọc đoạn trên vô cùng đăm chiêu si nghĩ mà đọc sang cái đoạn PS một cái là em ngồi cười hihi luôn chị ạ. Chị thật là biết tung hứng độc giả ý :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tung hứng giề, chị ho lại thật. Tuyệt vọng quá chả biết làm sao cho hết ho. Mình mà sống ở ngày xưa chắc thuộc loại ho mà chết chứ chẳng chơi.

      Delete
  5. Lâu lâu mới vào comment blog chị :) Đọc blog chị nhiều khi sáng tỏ được một số vấn đề mà em băn khoăn, hữu ích quá :)

    Cám ơn người đàn bà bôi cao con hổ mặc quần đùi của chồng nhé chị :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mặc quần đùi chồng nhưng bụng rộng quá, thế là người đàn bà bèn sáng tạo lấy kẹp giấy kẹp bớt cạp lại cho vừa. Thế rồi người đàn bà phải đi đứng gượng nhẹ không sợ kẹp giấy chọc vào bụng, rồi báo chí lại chạy hàng tít “hot blogger tử thương vì bị kẹp giấy đâm thủng bụng”.

      Delete
  6. Chưng mật ong với vài lát gừng, 2, 3 lát chanh, sáng uống 1 lượt, chiều uống 1 lượt như thế xem có hết ho ko ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chưng là gì bạn ơi? tức là cho gừng, chanh vào mật ong rồi đun nóng lên, hay là hấp lên?

      Delete
    2. là hấp cách thủy đó chị Giang. em thấy lấy chanh vàng xát lắt xong ngâm mật ong, rồi ngậm mấy lát chanh cũng sẽ bớt ho đó chị.

      Delete
    3. ok cám ơn em. Chị sẽ thử.

      Delete
  7. chi oi the la bad gi ah ? ;-D

    ReplyDelete
  8. Thưa chị, em xin điền vào ... "mụn cóc" ugly wart?? bởi mấy cô này họ ễnh và ương. :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công nhận vốn từ vựng tốt nhể. Nhưng cần phải đanh đá hơn nữa.

      Delete
  9. Replies
    1. Đã đanh đá hơn bạn trên kia tí rồi đây. Nhưng vẫn chưa đủ độ đanh đá.

      Delete
  10. Chị ơi, sau tết em bị ho 1 trận kinh khủng luôn, có lẽ cả ốm các loại và ho tới 2 tháng liền. Em uống các kiểu luôn nào là mật ong ngâm với chanh, tần dày lá, siro các loại, kẹo ho... Sau đó bạn em nói mày nên dùng thử viên ngậm và bổ phế của công ty dược Nam Hà. Em dùng cực nhiều luôn, uống phải tới mấy lọ nhưng ko thấy đỡ lắm. Bạn em nói thế đã súc họng bằng nước muối chưa? Đánh răng xong nhớ súc họng sạch. Rồi túm lại thử các loại, ko uống 1 tí kháng sinh nào vì em mới về nên cơ thể cần phải đấu tranh chứ uống kháng sinh vào thì ko tốt. Sau 1 thời gian thì hết bệnh hehe. Chị thử xem sao.
    Em Hạt béo

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời ơi chị thử đủ cách roài, uống các thể loại sirop. Uống tới mức ngang bụng bỏ ăn sụt cân luôn. Ngậm muối, ngậm chanh, mật ong, súc miệng nước muối, chả khỏi.

      Delete
    2. Em cũng thử đủ các cách, rồi thực sự em cũng ko hiểu tại sao em khỏi nữa hehe. Chị đã gầy mà còn sụt cân nữa thì người lại gầy nữa. Chả bù cho em, ốm thế nhưng mà hết ốm cũng chả thấy sụt lạng nào.
      Nhưng chị vẫn kiên trì dùng các loại thuốc nhé, đừng bỏ. Biết đâu đấy lúc nào đó sẽ khỏi chị ạ :-)

      Delete
    3. gầy mong manh, đi như lướt, lại ho húng hoắng, đích thị kiểu liễu yếu đào tơ cần người che chở ;-)))))

      Delete
  11. Đơi, cún béo trả lời. Xin các bạn điền vào ô trống từ farts (Bồ cũ như...thối, lỉnh đi chỗ khác rồi mà nó vẫn cứ luẩn quẩn).
    Công nhận mình bậy bạ phết chứ không dịu dàng nho nhã kinh khủng như mình tưởng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ôi, nhưng mà nói đến đấy em lại giật mình đấy. Em và bạn trai cũ (đầu tiên) vẫn giữ quan hệ tốt, dăm ba tháng có chat chit nói chuyện vài câu vô thưởng vô phạt (lúc em chủ động, lúc nó chủ động), đôi khi cũng tâm sự này kia nhưng tuyệt đối ko tình cảm vớ vẩn gì. Thế mình có tự biến mình thành farts không nhể.

      Delete
    2. Chị tin vào tình bạn sau tình yêu. Như có lần chị đã nói, ngay cả khi không còn cảm giác yêu đương si mê nữa thì vẫn có thể còn cảm giác yêu mến, quan tâm. Nhưng tình bạn sau tình yêu phải ý tứ lắm mới được. Chị nghĩ nếu cô ex thân thiện và tôn trọng vợ anh ta, và đàng hoàng trong cách cư xử, thì không có vấn đề gì. Nhưng nếu cô ex tuyệt đối không bao giờ ỏ ê hỏi han tới vợ người ta cứ như vợ người ta không tồn tại, chỉ chăm chăm kể lể chuyện tình cảm thất bát của cô ta, và khơi gợi những chuyện chỉ liên quan tới cô ta và anh ta ngày xưa, thì đó là cách cư xử không đàng hoàng. Có rất nhiều khả năng, cô này có tà ý, hoặc vẫn chưa nguôi ngoai được chuyện cũ để chấp nhận hiện tại, hoặc đơn giản chỉ là người vô duyên kém cư xử. Khả năng nào thì cũng không đủ tư cách làm bạn và vợ người ta khó chịu là đúng.

      Delete
  12. Chị thử lấy salonpas dán vào lòng bàn chân, mang tất lúc đi ngủ xem có hết không (Vì lòng bàn chân có huyệt gì gì đó, em quên rồi :D). Cái này em mới đọc được đâu đó.
    Lúc con của em bị ho em cũng được vài người khuyên thoa dầu lên lòng bàn chân, massage đọc từ giữa lòng bàn chân lên các ngón chân. Và mang tất cho nó lúc đi ngủ. Em làm thử cũng hiệu nghiệm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn mẹ của em bé mèo xinh đẹp. Chị không có salon pas nhưng có dầu cao con hổ. Để chị thử xem sao. Người nồng nặc mùi cao con hổ đến tận lòng bàn chân, lại còn đi tất đi ngủ, sexy quá nhưng thôi hy vọng sẽ khỏi ;-))))

      Delete
  13. em thì thấy kiểu ex cũ liên lạc và luôn mồm nói anh không làm gì sai thì có 1 cách hiệu quả là không nói không rằng mình cũng liên lạc với ex cũ của mình, khối người sẵn sàng trả lời ấy chự́. để chồng biết cảm giác đó như thế nào. đàn bà đảm đang chu toàn quá chồng lại khinh, có 1% lẳng lơ tý tý có khi chồng lại luôn phải cẩn thận sợ mất.

    nói thật, em không tin có mối quan hệ trong sáng nếu ex liên lạc thường xuyên. nếu 1năm hay vài năm nhắn 1cái email thì thông cảm được. như ex của em email bảo vừa có con, em nhắn lại chúc mừng hết thì ok. chứ tiếp tục nhắn là không được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi không cần phải ăn miếng trả miếng nhau như vậy đâu cô Thảo ơi. Mà nếu đã muốn trả miếng thì vời ngay thằng mới chứ gọi lại thằng cũ làm gì cho mất công.
      Đùa chứ nhiều khi ex cũ đeo bám cũng không phải do lỗi của anh chồng. Nó chả có ma nào mới hoặc ma mới chả ra gì nên nó cứ lưu luyến chuyện cũ, nên nó quấy được đến đâu thì quấy, không quấy được thì thôi. Miễn là người chồng không hưởng ứng hoặc làm gì khuất tất là được, coi như người vợ xui gặp phải đối tượng ex lằng nhằng thôi.

      Delete
  14. Chị Giang ơi, thế cho em hỏi làm thế nào với cái đứa bạn gái của em nhưng không thân lắm, cứ thấy bạn trai em đi cùng là nó sán vào hỏi han, bắt chuyện đủ kiểu nhưng hoàn toàn chả đả động gì đến em. Trong khi em đi ngay cạnh, hỏi chuyện gì nó thì nó trả lời nhát gừng, thậm chí lờ mình đi
    em H.M

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì có hai khả năng. Một là nó thích nói chuyện với bạn trai em, nhưng không có tình ý gì, chỉ là nó vô ý vô tứ. Trường hợp này thì kệ nó, ai vô ý đời họ thiệt chứ mình ảnh hưởng gì mấy. Hai là nó muốn cướp bạn trai em. Trường hợp này cũng nhiều khả năng, chị cũng gặp hoặc chứng kiến nhiều người phụ nữ sẵn sàng giật tay trên của người khác kiểu này. Gặp trường hợp này là chị thì chị sẽ xem lại chị, xem mức độ chị yêu đến đâu, sợ mất người yêu đến đâu, khả năng chị tìm được người khác có nhanh không. Nếu chị chả yêu lắm, không sợ mất, và lúc nào cũng có cả tá đàn ông xếp hàng đợi đến lượt, thì chị kệ cho đôi chim câu kia tha hồ tâm sự, can thiệp làm gì cho mất thời gian quý báu của mình. Còn nếu chị tự thấy chị thực sự yêu, không muốn tình yêu của mình chịu rủi ro, không muốn người đàn ông khác và khả năng là tìm được người hơn cũng khó, thì chị chả đi chung với cô bạn kia nữa, và đồng thời cảnh cáo bạn trai chị để anh ấy chú ý hơn. Đấy là gặp hôm đẹp giời. Còn phải hôm xấu giời chị đang khó ở thì cô bạn định qua mặt chị kia chắc phải được chị cho vài câu cho tím ruột cả năm. Nhưng khả năng này ít thôi, tính chị không thích đôi co, đặc biệt đôi co vì một người đàn ông, và đôi co với người tự trọng ít đến nỗi phải nhào vào cướp trên giàn mướp của người khác.

      Delete
  15. Hahaha, thanks for the good laugh, tớ thích cái đoạn P.S của cậu, bạn G đúng là nho nhã thâm thuý nên ho thì cũng ra được một bài rất buồn cười!

    A.
    www.songomy.blogspot.com

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn Giang nho nhã thâm thúy thật đấy hả bạn An? ;-)))))

      Delete
  16. thế thì trg hợp chồng chị nhắn tin flirt bâng quơ vs ng khác thì sao hả chị? :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. thì cấu đầu, rút ruột, và dùng Christian Louboutin di nát ;-)

      Delete