Sunday, January 22, 2017

Nhảm

Trong vườn nhà tôi có đôi cu gáy. Những ngày trời mát tôi hay ăn sáng và ăn trưa ngoài hiên, thỉnh thoảng lại thấy đôi cu gáy sóng đôi nhau đi lẫm chẫm ở lối đi trong vườn. Tôi thường ngắm chúng đến tận lúc chúng đi hết một dọc lối đi. Khu vườn của tôi, có 2 con chim xanh biếc hay đứng rỉa lông trên cây bàng thỉnh thoảng lại làm rụng một cọng lông cũng xanh biếc xuống dưới cỏ, và nhất là nhờ đôi cu gáy màu nâu quấn quýt tình cảm, đáng yêu và yên tĩnh vô cùng.
Nhưng chúa tể của muôn loài thì phải là sư tử chứ không phải là một đôi cu gáy, giời ạ.
Mở face book tính xem có ai đăng ảnh chợ hoa ngày tết thì cho tôi ngó cái, ai dè nhan nhản toàn ảnh đôi cu gáy Obama. Nhiều người thật ngây thơ, thích não tình thì mở phim tâm lý tình cảm lên mà xem, chứ ai lại cứ đi rần rần ca ngợi lãnh đạo tình cảm với vợ, và chê cái ông Năm Trăm Đô kia bụp xoẹt chém to kho mặn không cầm tay vợ, không hôn tay vợ, không nọ không kia, tức là không tốt bằng, tức là sẽ là thảm họa, tức là đếm ngược ngay từ bây giờ để chóng đến ngày 500$ có mái tóc đáng bàn cãi của tôi phắn khỏi vị trí bao người mơ ước.
Việc mọi người cứ tung hô hành vi cu gáy của nhà Obama làm tôi phì cười liên tưởng rằng có bà vợ khen chồng chả thấy khen gì chỉ khen mỗi khả năng viết chữ đẹp. Là tôi chắc chắn tôi sẽ tức khắc nghi ngờ ông chồng này bất tài, bất lực, cũng chả thương yêu đỡ đần vợ con, nếu không thì làm sao bà vợ cứ tảng lờ những đức tính chủ chốt của một đức ông chồng mà lại cứ tập trung vào khả năng viết chữ đẹp có cũng nên mà quên cũng thôi.

Tôi thích nhất một câu tôi đọc được chả nhớ ở đâu và cũng không nhớ chính xác, chỉ nhớ đại loại “Đất nước này tiến lên phía trước bởi những người thắng cuộc can đảm và cả bởi những người thua cuộc nhưng biết thua trong danh dự”. 500$ đã thắng. Đủ trò đã giở ra với ông ta và đều không thể thay đổi được thực tế đó. Vậy thì, nếu là một người biết thua trong danh dự, thì hãy lặng yên cho ông ta làm việc, chứ cứ phá cho hôi thế này thì chỉ chứng tỏ trên đời có một cơ số người nói thì rất hay, cứ như sắp thoát phàm đến nơi, nhưng làm là rất dở rồi đây.

Nào giờ thì tôi trả lời câu hỏi của một bạn về vụ anh 500$ của tôi ra khỏi xe một cái là cùn cụt bước thẳng lên chào vợ chồng cu gáy Obama để cho bà vợ giày cao gót khụng khiệng trèo cầu thang một mình, và thế là dân tình được thể tung hô nhà kia còn anh hứng cả rổ comment chê bai chửi rủa làm tôi xót anh không chịu được.
Thứ nhất, trong lễ tân ngoại giao, ai cũng hiểu là authority first, country first, nam nữ gì ở đây. Điều này thể hiện ngay từ chỗ ngồi trong xe. Trump ngồi ở vị trí quan trọng nhất, tức là ghế sau và không ngồi ngay sau lưng tài xế. Xe đi vào đâu cũng phải cố chỉnh hướng để vị trí này nằm ở curb-side, tức là mở cửa bước ra là lên vỉa hè hoặc vào sảnh luôn chứ không phải vòng đầu vòng đít xe để đi vào. Thế, big boss ngồi chỗ đó, vợ có yêu đến mấy cũng xin mời ngồi sang bên kia. Đi vào gặp chủ nhà/chủ tiệc, chồng đi trước vợ ý tứ đi sau, chứ không phải vợ xông xông đi trước cho ra dáng nữ quyền để chồng le te đi sau. Authority first, country first, ai thích ngôn tình sến sẩm nữ quyền thì đừng chọn chồng có chức tước.
Thứ hai, người phục vụ đã mở cửa xe là mình phải nhanh chóng mà bước ra, chứ không phải vì vợ phải đi vòng nên mình cố câu giờ bước ra chậm tí là vừa. Đã bước ra khỏi xe rồi, nếu host đứng ở xa hoặc đứng tít bên trong chưa thấy mình thì còn có lý do đợi vợ dắt vợ rồi hai người cùng bước vào. Đây hai vợ chồng Obama đứng ngay trên đầu cầu thang, cửa xe vừa mở có khi đã nhìn lom lom chào đon đả và cười tít mắt ngay, thì Trump chẳng có cách nào ngoài bước ngay lên đáp lễ cả. Trump đợi vợ tức là bắt tổng thống và phu nhân tổng thống phải đứng trơ ra đợi mình. Ngoài ra, theo tôi Obama và vợ thay vì đứng ngay trên đầu cầu thang như thế thì nên đứng lùi lại một chút, đủ để khách bước hẳn lên khỏi cầu thang mà vẫn còn chừa một khoảng cách thoải mái để bắt tay. Chứ đứng gần xịch ngay đầu cầu thang như thế tức là buộc khách chưa lên tới nơi đã phải ngửa mặt bắt tay mình. Trump cao còn đỡ chứ gặp người khác thì chắc chỉ đứng đến rốn vợ chồng nhà đó là cùng.
Mọi người cứ ca ngợi chị Obama chứ theo tôi chị ấy xử lý vụ hộp quà Tiffany rất vụng. Chị ấy loay hoay lúng túng như con mèo đuổi cái đuôi và cuối cùng là giúi luôn cho anh chồng mang vào nhà cất. Chồng chị là tổng thống, muốn cất quà mời chị tự chạy vào trong nhà mà cất. Thậm chí nếu không muốn hộp quà hiện trong ảnh thì khi chụp ảnh chỉ cần một tay cầm hộp quà và đưa ra sau lưng mọi người là ổn, đằng nào tay chị chả quàng chéo lưng người bên cạnh cho thân ái. Là vụng chứ cứ đôn anh chồng vào vai gallant bất đắc dĩ làm cái gì.
Như vậy là trong thảm cảnh gặp gỡ chào hỏi bắt tay trao quà và cùng dìu nhau đi vào này thì nhiều người thiên vị ca ngợi nhà Obama và dìm nhà Trump quá mức. Yêu ghét gì thì cũng phải chuyện nào ra chuyện đó chứ.

Giờ thì tôi tán nhảm về đại sứ Mỹ tại Hà nội. Việc của một ông đại sứ không phải là ngồi trà đá, ăn mắm tôm đi lễ chùa và mua đào quất. Việc đó là việc riêng của ông. Ông có làm thì cũng chỉ là sở thích cá nhân ông. Mà những vị đại sứ khác không làm thì cũng không có nghĩa họ làm nhiệm vụ của một đại sứ không giỏi bằng ông. Trừ khi ông nhận nhiệm vụ từ Bộ Ngoại Giao Mỹ bắt ông phải diễn cảnh dân dã hòa đồng thân thiện để chiếm cảm tình dân Việt, đặng từ đó dụ chúng ký được vài hiệp định mà thông thường bọn cộng sản cứng đầu kia chúng nó không chịu ký. Nhưng tôi ngờ khả năng này lắm. Tôi cho rằng khả năng cao hơn là ông cũng thích thú với việc lên báo, lại gặp dân Việt ngố nghỉnh ông và chúng gặp nhau như cá gặp nước. Ai nói là ông lê la vì sở thích cá nhân chả muốn ai biết, tình cờ có thằng nhận ra ông chụp trộm ông rồi tự ý mang đi đăng báo hoặc nó năn nỉ quá ông đành đồng ý tôi chả tin. Nói một cách công bằng, ông làm thế là quyền ông, ông đồng ý đăng, báo đồng ý đăng, túm cái quần lại chả ảnh hưởng đến ai, ai không thích thì khỏi đọc. Nhưng vấn đề không phải là ông, vấn đề là dân mình nhiều người không phân biệt được cái nào là trọng yếu cái nào là râu ria, cứ rung động như lần đầu biết yêu, hoan hô rầm trời một sở thích không liên quan. Dẫu rằng đó là sở thích của một ông đại sứ hẳn hoi.

Thôi chúc các bạn ăn tết vui vẻ. Tôi cũng đánh đu quấn được vài cái nem. Hôm nay tôi ăn hết một nửa, mai tôi ăn nốt. Thế là tết tôi nhịn. Năm nay tây lông nào mà Happy Chinese New Year các bạn thì đề nghị các bạn ghi nhớ để năm sau chúc chúng nó “Merry French Christmas” cho tôi. Nếu tây lông là người Pháp thì các bạn nhớ đổi French thành Italian.

83 comments:

  1. Đồng ý với chị. Cựu phu nhân cứ cồng kềnh giả giả thế nào. Năm nào bà ý cũng mang hộp quà đến thôi. Làm người ai cung có mặt tốt xấu mà mọi ng quá khắc khe với gia đình 500.
    Tây lông Hà Lan thì đổi thành Đức ha chị, chắc chúng nó chém haha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gặp tây lông Hà Lan thì ta chúc Merry German Christmas, gặp Á lông Ấn độ thì ta chúc Happy Pakistani diwali. Toẹt vời.

      Delete
    2. Therrsa May vua moi Happy Chinese New Year kia c! 😂

      Delete
    3. Vấn đề là câu chúc đó đặt trong bối cảnh nào, nhỡ đâu bà ấy đang nói chuyện với cộng đồng khựa thì sao. Còn nếu bà ấy chúc toàn giới mũi tẹt da vàng thì chúng ta sẽ đợi để chúc bà ấy Merry French Xmas vào cuối năm 2017.

      Delete
  2. Thảm họa nhân loại rồi, anh 500$ không biết diễn ngôn tình quả đúng là thảm họa nhân loại rồi!
    Nghe mấy câu chê bai nhà anh 500$ và ca tụng anh chị Ô lên tận mây xanh, thấy đúng kiểu đã ghét thì đào đất đổ đi chả cần biết đúng sai gì sất.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng đấy. Nội cái chuyện một bên là cựu người mẫu, mảnh mai xinh đẹp ăn vận thanh lịch không chê vào đâu được, và bên kia là một chị chàng nói công bằng ra là xấu mã, gu thẩm mỹ đáng bàn cãi, thế mà dân tình vẫn chê bai chị Trump và tung hô chị Obama được, thì mình phải công nhận là trên đời không hiểu có nhiều người ăn gì mà mắc bệnh được cãi cùng thua cãi cố không chữa được thế không biết.

      Delete
    2. Haha, vậy mà em nhớ có năm bà Ô được vào danh sách những người mặc đẹp (nhất thế giới, nhất nước Mỹ hay nhất các đệ nhất phu nhân gì gì đó em hem nhớ).
      Nhà em rất khoái bạn Trăm, cơ mà k dám bày tỏ chính kiến công khai vì dân tình ném đá ghê quá, cãi nhau cũng chả được gì lại bị ghét :))
      Cơ mà có vụ này em nói thật, k biết c Giang nghĩ sao. Em thấy bác Trăm phát biểu giống cương lĩnh Mác xít Lê nin nít gì đâu. Em thấy vụ bác Trăm lên ngẫm ra có cái gì đó giống hồi ĐCS lên nắm quyền ơ VN. Dân tình thế giới có vẻ cũng đã đến điểm sôi, mâu thuẫn giai cấp (dân tộc/tôn giáo) lên đến (gần?) đỉnh rồi nên những chuyện khó dự đoán mới xảy ra liên tiếp thế này.
      Nếu chị có thời gian chị phân tích sâu hơn mấy vụ Brexit, vụ tổng thống Ý, vụ Trăm,... gần đây được k chị? Tổng quan lại ý chị. Em thích đọc chị viết vê các vấn đề này lắm!

      Delete
    3. Giờ mới thấy có người nói câu này. Thật tình mình hãi cái tướng lực điền của Mrs O. mặc chiếc đầm đỏ ấy lắm luôn ấy. Không hiểu ai lại chọn trang phục "tôn dáng" her đến vậy!

      Delete
    4. @ Hong Nhung Le: Chị nghĩ điểm khác cơ bản là cộng sản thì hô hào lấy của người giàu chia cho người nghèo, chỉ cần đi cướp là có ăn, nhất là lấy tầng lớp vô sản làm nòng cốt nên được vô sản tung hô. Còn 500$ thì không có ý định lấy của người giàu chia cho người nghèo mà chỉ muốn chống sự thao túng và tham nhũng chính trị của tầng lớp siêu giàu, lấy lại công bằng cho tầng lớp trung lưu đang bị vắt kiệt sức lực một cách vô lý và giảm thiểu gánh nặng trợ cấp bằng cách bắt nhiều người phải đi làm, do vậy chắc chắn bị vô sản rất ghét. Bên cạnh đó, cộng sản cũng hô hào thế giới đại đồng cái khỉ gì đó, trong khi anh 500$ anh ý nói rõ là America first.

      Nếu có cái gì đó tương đồng giữa hai bài diễn văn thì là do lòng yêu nước và sự nhiệt thành tạo nên cái giọng văn hô hào quyết tâm như thế. Nhưng cộng sản đến giờ là thành nói gì cũng xạo rồi, còn anh 500$ thì phải quan sát thêm.

      Chị đọc lướt bài diễn văn của 500$ thôi nhưng điểm chị ưng nhất về đối ngoại là nước Mỹ sẽ chấm dứt việc cứ ép khái niệm dân chủ của mình lên nước khác. Thay vào đó, nước Mỹ sẽ hành động như một tấm gương để nước khác thấy mô hình đó hiệu quả và cảm giác nó phù hợp với mình thì tự làm theo.

      Em bắt chị viết bài tổng quan thì khó lắm vì việc này cần tập trung và yên tĩnh để suy nghĩ liên tục thì viết mới liền mạch. Nhưng chị sẽ viết về Brexit khi có thời gian. Còn vụ Ý thì thôi, cái dân chỉ giỏi ăn giỏi chê nhưng động đến hành động là bàn lùi hết thì chả có gì để nói.

      Delete
    5. @ tequila: Chị Obama được cái cao và chân có vẻ cũng khá thon chứ không bị thô to, nếu mà thanh mảnh đi thì mới có hy vọng lên đồ đẹp. Chứ để nguyên thế này trông chị ý lực điền quá, mặc kiểu gì cũng không giấu đi được, lại cộng thêm mặt mũi tóc tai đều không đẹp nên lại càng không có điểm gì vớt được. Tất nhiên khen chị ý tài cao học rộng thông minh này nọ không ai phản đối, nhưng khen chị ý thần thái với đẳng cấp với thanh lịch thì lố quá :-))))))

      Delete
  3. Rat vo tinh vai lan e phat hien ra co 1 so nguoi copy nhung bai viet cua chi do ah. Lan dau la mot co U50 mang ve facebook cua minh, duoc mot nguoi khen lay khen de thi tu nhan la do minh hom nay cam xuc dang trao :D:D:D. Moi day thi co nguoi copy nhung comments binh luan cua chi ve a Trump, copy luon ca cau 'ai lam tong thong thi minh day van la noi tro nau com' :D:D:D... Chac ho deu la doc gia trung thanh va ham mo giong van sac sao cua chi, nhung vi nghi chi hoat dong tren blogspot it nguoi biet nen moi muon van cua chi ve danh bong ban than. Nhung hanh dong do khong duoc van minh cho lam, hy vong ho ghe qua blog chi doc duoc comment nay thi nen xoa di chu de nhieu nguoi biet minh dao van thi rat ky. :P

    ReplyDelete
  4. Chị làm em phải lên youtube xem hoạt cảnh hộp quà Tiffany. Rất thú vị!

    Hồi xưa lâu lắm rồi em có xem một phim tài liệu về cuộc đời Jackie Kennedy, chuyện tương tự xảy ra khi Jackie đứng trong phòng tiệc phải nhận hộp quà (em không nhớ rõ là hộp quà hay bó hoa) của một khách nam sau khi bắt tay, vậy là bà ý vẫn đứng nghiêm trang, một tay nhẹ nhàng đưa hộp quà ra sau lưng, tay kia vẫn liên tục bắt tay chào hỏi những người mới đến, mặt mũi vẫn tươi cười bả lả thanh lịch. Cùng lúc đó, nhân viên phòng tiệc đứng cách Jackie một đoạn sau lưng ngay lập tức bước lên đón lấy hộp quà. Tất cả chỉ diễn ra trong vài giây, chủ tớ hợp tác ăn ý như diễn viên xiếc vậy đó.

    Vợ Trump phải nói là rất đẹp dù có thể phẫu thuật thẩm mỹ hơi nhiều. Công nhận già rồi nhưng dáng người mẫu mặc đồ vẫn không chê được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em xem có thấy chị Obama nhận quà mặt xị ra một đống, rồi quay trái quay phải lúng ta lúng túng như gà mắc tóc, đến nỗi anh chồng phải đóng vai người hùng bất đắc dĩ chìa tay đỡ hộp quà mang vào nhà không? Thế mà nhiều người vẫn ca tụng biểu tượng thanh lịch mới chả good taste. Thay vì đứng làm màu tán tỉnh hôn hít với lại trìu mến phủi bụi áo nhau, sao không tính đến viễn cảnh sẽ phải nhận quà để mà chuẩn bị trước. Đúng đặc sản của nhà Obama, việc cần làm thì không làm, chỉ mải diễn những việc râu ria.
      Jackie O chị thấy là thanh lịch cực kỳ nhưng không hẳn là đẹp. Nhưng Melania thì quá đẹp. Thông thường là phụ nữ, người sexy thì không thanh lịch, người thanh lịch thì không sexy. Melania được cả hai. Ai mà còn chê thì cũng đến ạ.

      Delete
    2. Ha ha, tui đã tự dặn lòng sẽ không bình loại gì về chị O nhưng nghe người mô tả chị O "mặt xị ra một đống" và "phải nói là xấu mã" thì tui ko nhịn cười được, phải ghé vào đây like một cái :-)))).

      À, thế phụ nữ không sexy như tui thì được tự nhận mình là thanh lịch, hem? :-D. Nói thiệt, năm nay tui thở phào, cuối cùng thế giới cũng được rửa mắt bởi một đệ nhất phu nhân đúng nghĩa, quá đẹp, quá thanh lịch. Tui rất thích phụ nữ mang găng trong những dịp lễ lạt long trọng, hy vọng đệ nhất phu nhân sẽ mang lại trào lưu thanh lịch ấy! Ngoài lề tí, cậu có xem clip khiêu vũ đêm ấy không? Trông Ivanka chẳng khác nào một công chúa, giống y như công chúa Elsa của Frozen ấy.

      Delete
    3. Giời ơi, là phụ nữ chưa ai bảo gì đã tự nhận mình không sexy, điêng à hehe.
      Ivanka thì xinh nhưng hình như để chuẩn bị cho buổi tối long trọng đó thì đã đi chích filler hoành tráng nên trông mặt mũi mọng vo lên. Tớ xem lướt qua nên có cảm giác thế thôi, không biết đúng hay sai. Cái váy tớ cũng không ngắm.
      Cậu thử tìm cái clip có cảnh Bill Clinton đứng đực ra, chắc vì nhìn thấy cô nào xinh đẹp quá, và Hillary phát hiện ra. Nét mặt Hillary có một vẻ biểu cảm nói lên cực kỳ nhiều. Dân mạng bình luận chắc Bill nhìn thấy Melania :-D

      Delete
    4. "Find someone who looks at you the same way Bill Clinton looks at Ivanka Trump" :)))

      Delete
    5. Người ơi, sự thật là thế, tui chỉ nói sự thật thôi, chắc cũng hơi điêng thiệc :-D

      Ivanka í hả, tớ chả biết cô ấy có chích choác gì ko, cũng chỉ xem thoáng qua thôi chứ ko xem kỹ. Hí hí, khi tớ xem cái clip khiêu vũ thì tớ có nghĩ đến Bill đấy, trông chị T không thể nào sexy và thanh lịch hơn được nữa, mình nhìn mà còn mê, huống gì ... Bill :-)))))). Để tớ tìm clip xem!

      Delete
  5. Entry của chị Giang ra đúng lúc quá :)) Tuần trước xem lễ nhậm chức của Trump em thấy cũng rất thú vị, vừa xem vừa phân tích behaviourism buồn cười phết :)

    Em không thích Trump vì ông này ăn nói ngông cuồng, lại có xu hướng ái quốc cực đoan, diễn văn thì giản đơn và hay nói tắt như bọn trẻ con tiểu học. Giá có thêm cái charisma thứ 5 là sự lố bịch thì bác này sẽ là ví dụ ấn tượng và trực quan nhất.

    Xem lễ nhậm chức mới thấy mọi thứ đối lập thật buồn cười. Một bên là anh Ô đỏm dáng nịnh đầm đến phút cuối, vợ anh vai u thịt bắp to như con tịnh mặc một cái váy xòe bồng bềnh trông như cái thảm len dệt di động (chắc chị Ô có ân oán giang hồ với stylish?); một bên là anh Trump down-to-earth có cái vẻ nhấm nhẳng thô lỗ như một ông trọc phú (vâng em vẫn xếp loại ông này vào trọc phú dù nhà giàu thâm căn cố đế, chị Giang xem ảnh nhà của ông ý ở Trump Tower chưa? Thật là một bản sao mini của Versailles, vàng ở khắp mọi nơi, lóa cả mắt, trông như trong nhà một trọc phú Ả Rập hoặc Ấn Độ, thừa tiền nhưng thiếu goût), vơ anh Trumg thì vừa thanh lịch, vừa đẹp, vừa có cái vẻ duyên dáng của đệ nhất phu nhân thích ẩn sau cánh gà, không tham gia chuyện chính trị.

    Em không có cảm tình với Trump, nhưng em nghĩ một người đàn ông tồi sẽ không thể có những đứa con được giáo dục tốt. Không hiểu sao xem clip gia đình ông Trump trong lễ nhậm chức tự nhiên em có cảm tình. Nhìn cách bọn trẻ con trong gia đình chơi với nhau rất tự nhiên, trong họ có vẻ là một gia đình đơn giản, không kiểu cách như mấy gia đình chính trị gia khác.

    Thôi thì ta cứ đợi xem dân buôn làm chính trị sẽ ra sao, chị Giang nhỉ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị đã vào nhà của một cơ số các tỷ phú Ấn và Ả rập tại Dubai. Trừ các đại tỷ phú, còn lại toàn dùng nội thất tàu. Các tỷ phú đó mới đạt đến trình dùng xe xịn và đồng hồ xịn chứ chưa đạt đến trình dùng nội thất designer. Có lẽ vì thế mà tạo thành ấn tượng trọc phú Ả rập Ấn độ phong cách phô trương sến sẩm thừa tiền thiếu gout. Nhưng nếu đã là nội thất xịn, có mác mỏ designer, thì chị phải công nhận là đẹp. Mặc dù chị có thể không thích phong cách đó và nhà của chị theo phong cách khác nhưng đẹp thì chị vẫn công nhận.
      Chị không nghĩ rằng 500$ là trọc phú. Em có dịp tiếp xúc với bọn da trắng, thành đạt, nhà giàu truyền đời ở New York, sẽ thấy bọn chúng nó thế tất. Vừa vì họ là người Mỹ nên cũng không cầu kỳ trịnh trọng thanh lịch khách sáo kiểu Âu, vừa vì họ thành đạt giàu có nên có xu hướng tự tin thoải mái huỵch toẹt không ngại bố con thằng nào. Chị cũng mất một thời gian mới quen được kiểu này của họ.

      Delete
    2. Thế hả chị? Em thì thấy phong cách Louis XIV mà bê nguyên lên duplex skyscraper giữa New York, nhà còn chả có ban công, chả có lấy một mảnh vườn thì trông cứ sao sao đó. Đồ nội thất designer thì đẹp rồi nhưng nhìn cứ chướng chướng, không liên quan lắm đến môi trường sống xung quanh.
      Em chắc sẽ không có dịp tiếp xúc với bọn da trắng tài phiệt ở New York, nhưng chị Giang nói thì phải đúng rồi. Nhà không có gì ngoài điều kiện thì nói chẳng cần phải nghĩ cũng là điều dễ hiểu =)) Em chỉ không hiểu được sao ông này ăn nói bạt mạng thế mà mấy đứa con ai cũng nền nã, duyên dáng, nhất là chị Ivanka.
      Bonus chị Giang cái ảnh: http://file-9gag-lol.9cache.com/file/eLK2mzz87X/ka.gif
      Trông first lady tội quá. Đúng kiểu bị ép phải làm phu nhân, chồng thì già không đều (kiểu chỗ cần già không già, chỗ không cần già đã về hưu non từ lâu). Em thấy vừa tội vừa buồn cười quá :))

      Delete
    3. Chả hiểu 500$ lại vừa lèm bèm ra câu gì politically incorrect khiến chị vợ mặt xịu ngay xuống mắt liếc ngang liếc dọc như sợ ai nghe thấy thế kia. Cũng khổ đám vợ con, chắc theo được ông đồng bóng này cũng đau tim :-))))
      Vụ nền nã duyên dáng, giờ thì chúng nó nền nã duyên dáng, nhưng cứ để chúng nó già đi, vẫn giàu có quyền lực thành đạt như bây giờ, rồi em sẽ thấy. Mà mọi người cứ ca tụng hình thức nhà T chứ chị thấy họ được cái cao lớn, cân đối nên lên đồ đẹp, chứ hai cậu con trai lớn thì làm gì mà gọi là đẹp trai. Hai cô con gái thì cũng chỉ có Ivanka là đẹp chứ cô kia có đẹp đâu. Cậu bé nhất thì nhìn xinh trai, giống bố. Còn Melania thì đẹp khỏi bàn rồi.
      Mà sao cô Tiên biết 500$ già không đều vậy, và chỗ nào không già chỗ nào đã về hưu non từ lâu nói cho tui biết tui tò mò quá :-D

      Delete
    4. Cái gif này mà cần đặt sub, em sẽ đặt là "Cười cười cái lìn" =)) Giống cái kiểu đang mệt mà bị chồng bắt đi tiệc long trọng, người lờ đờ xong vẫn phải lên đồ, ngồi chơi chả có đứa nào hợp cạ thì lại được ông chồng đúng chuẩn Yankee, ăn to nói lớn cười vô duyên, vừa bực vừa mệt nhưng vẫn phải cố lịch sự cho đẹp mặt chồng nên nó thành ra cái facial expression như thế kia :D
      Em cũng không thấy nhà Trump đẹp. Hai cậu con trai lớn được cái dáng thôi chứ mặt đại trà quá. Chị Ivanka cũng sửa toe toét rồi nhưng mà sửa đẹp quá, người đẹp như một bức tranh. Con bé con với bà vợ thứ hai thì hàm hô mũi to mắt lồi, mặt trang điểm như bả matiz rồi mà nhìn vẫn xấu. Cậu bé nhất công nhận xinh trai thật, xinh kiểu công tử hiền hiền ngoan ngoan. Bác Mel thì đẹp quá, cơ mà sửa hơi quá đà nên nhìn xa hao hao Carla Bruni.
      À em thêm đoạn già không đều cho nó kịch tính thôi chứ em biết thế nào được =))) Nhưng mà em nghĩ thế này, businessman đi làm cả ngày, đêm ngủ có 4 tiếng thì già không đều cũng là chuyện dễ hiểu hụ hụ

      Delete
  6. Mình ngạc nhiên về cách hành xử của nhà Obama, thích Trump hơn. Nhưng Trump bị phản đối nhiều vì cách ông í hành xử thô lỗ, xúc phạm phụ nữ, phân biệt chủng tộc.
    Bạn tham khảo bài này nhé (bài này là tác giả đang trong một cuộc tranh luận khác, khá căng thẳng).
    https://www.facebook.com/dr.nguyenphuongmai/posts/10211422372857334

    ReplyDelete
    Replies
    1. Như này bạn ạ, truyền thông là một đám kền kền. Để duy trì màn trình diễn của kền kền thì nhất định chúng phải tìm được một cái xác để rỉa, xác chưa chết chúng nó cũng phải rỉa cho chết, để phục vụ khán giả vốn là một đám đông say máu. Trong quá trình tìm xác, đối tượng chúng nó nhắm là những người ăn nói ngáo ngơ, bạt mạng, tính cách tưng tửng, không người chống lưng và nhất là không có cơ hội giành chiến thắng. Bạn cứ quan sát những gameshow, những hiện tượng truyền thông, những nhân vật bị chúng nó lôi ra nhậu để cho khán giả bu đen bu đỏ vào cười cợt bình phẩm, thì sẽ nhìn ra ngay thủ thuật này. Không khác gì bọn bully trong trường học.

      Trong đợt bầu cử Mỹ vừa qua, hiển nhiên trong số các ứng cử viên đạo mạo, 500$ sẽ là con mồi của đám kền kền. Ông ta ngoại đạo, ngáo ngơ, không Đảng nào chống lưng, không vây cánh, phát ngôn thì huỵch toẹt không kiêng dè che chắn, tóc tai thì vớ vẩn, lại hay đánh phấn màu da cam để tạo cảm giác rám nắng trẻ trung. Một lũ một lĩ truyền thông ngửi thấy mùi máu, xúm vào rỉa. Ngay cả tờ Economist ngày thường vốn trịnh trọng bác học lắm mà gặp 500$ cũng không cưỡng nổi bản năng kền kền, cũng phải chọc ngoáy bộ tóc của ông ta.

      Ai ngờ lần này chúng nó rỉa nhầm người. Đòn bị dội ngược. 500$ xứng đáng là truyền nhân túy quyền phiên bản Mỹ hehe.

      Mình không đồng ý khi nhiều người nói T kỳ thị nọ kia. Những lời ông ta nói, trích dẫn trung thực và đặt trong văn cảnh, hoàn toàn đúng. Nhưng cái kiểu huỵch toẹt không lựa lời loanh quanh biến những lời ông ta nói thành mồi ngon cho truyền thông cắt cúp. Hơn nữa, một số chính sách ông ta dọa thực hiện mà làm dư luận nổi sóng thực ra các chính phủ cũng đã không ít thì nhiều làm từ lâu, chẳng qua không dám làm rùm beng lên sợ thành mồi ngon cho bọn cơ hội. Mình chỉ nói thế thôi nhưng ai trong ngành chắc chắn sẽ hiểu.

      Sau tất cả những sóng gió của cuộc bầu cử Mỹ, 500$ thắng vẻ vang mặc dù có vài điểm cũng chả hay ho gì. Hillary thảm bại. Nhưng thảm bại nhục nhã nhất phải là giới truyền thông và những kẻ ăn theo. Trình độ vu vạ đổi trắng thay đen ăn đứng dựng ngược của giới này đã đạt đến độ không thể chấp nhận được.

      Cám ơn bạn đã đưa link cho mình tham khảo. Cá nhân mình thấy tác giả viết theo chiều hướng drama. Theo mình quan sát, chính bọn cứ hô hào phản đối Trump mới là bọn tuôn ra nhiều hate speech kích động nhất. Sự xuất hiện của T chỉ là bằng chứng rằng các đảng thiên tả đã ăn hết phúc phần mà người dân dành cho họ.

      Delete
    2. Chị phân tích rõ ràng mạch lạc về đám kền kền em thích quá. 500$ cũng nói đám kền kền cũng là một trong những lý do ông không dừng tweeting.

      Delete
    3. @ Siberian: chị không theo dõi 500$ trên tweeter nhưng có thể tưởng tượng được rằng nếu không có kênh đối thoại trực tiếp đó mà chỉ qua mồm báo chí thì chắc 500$ mồ xanh cỏ từ lâu roài.

      Delete
    4. Doc nhung phan tich cua chi tu nhien em mo co mot ngay chi ru bo vai tro noi tro, buoc vai chinh truong, hehe... Nguoi gi vua dep, vua thong minh sac sao, em ieu chi qua di mat :P

      Delete
    5. Cảm ơn bạn, mình đã hết cảm giác phân vân. Mình cũng thấy là những người ủng hộ Hillary họ có rất nhiều hate speech, mà ngày thường thì thấy họ cũng điềm đạm, vui vẻ; rồi mấy quyết định của Obama trước khi nghỉ nữa. Nói chung cách thua như vậy kém.

      Delete
    6. @ Chị Giang: Haha phấn màu da cam :)))))))) Mà xem phỏng vấn em thấy buồn cười nhất là hai cái bọng mắt sệ sệ lúc nào cũng đỏ đỏ như mang cá ươn của ông này. Tự dưng cả cái mặt trắng phớ lại có cái quầng mắt hồng hồng chả ăn nhập. Chắc do tuổi tác quá.

      Delete
    7. Riêng về vấn đề truyền thông thì em vẫn nghi ngại ở một điểm. Trump bản thân là dân làm gameshow nòi, không lạ gì chiêu trò của giới truyền thông, mấy trò bỉ bác tóc tai chả xi nhê gì đâu. Cứ nhìn cách ông này trực tiếp sử dụng mạng xã hội để phục vụ cho mục đích tranh cử, cách ông ta xây dựng hình ảnh bằng việc ký kết văn bản với phông nền là cả đám con cháu đùm đề vương giả... đủ biết ông ta rất giỏi tận dụng lèo lái truyền thông theo ý mình. Từ lèo lái sang vô hiệu hoá là một bước rất ngắn, nhất là khi có quyền lực tối cao trong tay.
      Trong một hệ thống chính trị theo kiểu tam quyền phân lập, việc vô hiệu hoá truyền thông đồng nghĩa với vô hiệu hoá "quyền lực thứ tư"- vốn rất quan trọng và cần thiết trong việc kiểm soát các chính sách của chính phủ. Mọi hệ thống truyền thông đều có độ thiên lệch, nhưng phủ nhận hoàn toàn chức năng đứng đắn của nó thì không ổn. Về lâu dài, khi đám đông mất lòng tin hoàn toàn vào báo chí, chính phủ của Trump sẽ đủ khả năng tự tung tự tác, phù phép chính sách xấu thành chính sách tốt.

      Delete
    8. @ Giang: cô G lo xa thế. Giờ 500$ của tôi vẫn đang bị đám kền kền hung hãn và cay cú rỉa cho lên bờ xuống ruộng, cong đít lo chống đỡ chưa xong, mà cô lại lo một ngày kền kền chết hết 500$ bơ vơ chả biết chơi với ai.
      Kền kền mà đuối thì một số vây cánh anti lại hà hơi thổi ngạt tiếp sức cho kền kền. Gì chứ riêng 500$ không lo thiếu anti-fan.

      Delete
  7. Đấy, phu nhân đại sứ mới tỏ rõ tiểu tiết ngoại giao thế chứ phó thường dân như bọn tui thì "thấy sao nói vậy người ơi đừng buồn" :-))). Đùa chứ, hôm đó tớ cũng thấy tội chị phu nhân mới chót vót trên giày cao mà luôn phải tự bước đi một mình không có phu quân chống đỡ giúp, cũng có thoáng nghĩ "này nọ" về anh 500, nhưng rồi tớ nghĩ lại, cho rằng đấy là một sự kiện quốc gia long trọng, có lẽ họ chỉ làm đúng lễ nghi phép tắc thôi. Với lại, vốn là cựu người mẫu thì chị ấy thừa sức tự sải bước trên giày cao không cần ai dắt! Đọc bài này xong thì thôi, tui vui vẻ không trừ bớt điểm anh 500 nữa :-)))

    Còn cái vụ vợ chồng anh O đứng ngay sát mép cầu thang đón nhà Trâm, tớ chẳng biết do vô tình hay cố ý. Tớ nhớ có những sự kiện đón tiếp ngoại giao mà tổng thống nước chủ nhà cố ý làm thế khi đón tiếp những lãnh đạo "thù địch", một bên đứng trên cao chìa tay xuống "làm ơn" cho người bên dưới, vốn vừa xong một chuyến bay dài ít nhiều vẫn còn mệt mỏi, lại phải với tay lên. Bọn báo chí chộp ngay hình ảnh ấy rồi chạy tít bình loạn đủ trò chính trị tầm thường, người nào cảm tính quá là mắc mưu bọn ác ngay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ý cậu là vụ bác Hồ của chúng ta bắt tay trên cầu thang máy bay với Kissinger ý hả? Tớ không biết có nhớ nhầm địa điểm và nhân vật không. Vụ đó thì nói công bằng ra không hiểu là do địch có chủ ý thế thật, hay người ta vô tình mà bác của chúng ta suy diễn rồi tự bốc thơm. Quan điểm của tớ, với tư cách không phải người trong cuộc, là give it the benefit of the doubt. Trong vụ nhà Obama cũng thế, thôi coi như chỉ là do đôi cu gáy Obama mải tán tỉnh cười đùa phủi quần phủi áo nhau nên chọn vị trí đứng hơi vô ý. Chứ nếu là cố ý thì nói thật là trò quá bẩn. 500$ thắng đàng hoàng, Hillary với sự trợ giúp nhiệt tình đến vô lý của Obama mà vẫn thua thảm. Đã chả biết phục thiện thì thôi hà cớ gì phải phá cho hôi từng tí một như vậy.

      Delete
    2. Trong các sự kiện có tính công vụ, nhất là khi màn chào hỏi phải diễn ra chớp nhoáng, ưu tiên của chồng là công việc chứ không phải đi lo bao bọc chu toàn cho vợ hay chứng tỏ người hùng với vợ. Nhiều sự kiện vợ chồng tớ tham dự, từ cửa xe vào tới sảnh chỉ có một đoạn thảm đỏ. Nhìn hàng người đón tiếp ngay lập tức đầu óc người đến phải kích hoạt tối đa để nhớ mặt nhớ tên và chức vụ của họ, để chào cho đúng. Lúc đó mà bà vợ đằng sau lại cứ õng ẹo anh phải đợi em anh phải đỡ em anh phải thế nọ thế kia với em, tớ mà là ông chồng thì tớ cũng chết mịe nó luôn cho rồi.

      Delete
    3. À, tớ không nghĩ đến Bác khi viết vụ đó, tớ chỉ nhớ cái ảnh bắt tay giữa Reagan và Gorbachev, nhìn vào cũng khó nói là không có đạo diễn dàn dựng ;-). Tớ cũng đồng ý với cậu về vc O là có thể họ ko có chủ ý, thật lòng là tớ chỉ có ý nghĩ thoáng qua thôi. Mặc dù tớ không thích hai anh chị ấy trong việc chính trường nhưng với tư cách cá nhân thì tớ nghĩ anh chị ấy đàng hoàng, lịch thiệp, có đạo đức.

      Delete
    4. Vụ Reagan tớ chưa nghe. Cậu có ảnh không?
      Tui tuy thấy việc anh O dáng đẹp can thiệp vào cuộc bầu cử vừa qua hơi chối tỉ một chút nhưng vẫn bảo lưu ý kiến rằng anh là gentleman thanh nhã lịch thiệp thân thiện, nói chung là good man. Anh có hơi hướng narcissist nhưng cũng không sao. Nhưng với tư cách tổng thống tui thấy anh ý cứ làm sao ý :-))))

      Delete
    5. Tớ ko có ảnh của vụ Reagan, chỉ nhớ có xem ảnh và đọc bài viết về vụ ấy cũng đã lâu lâu rồi. Nhưng bây giờ anh 500 và anh Pu dung dăng dung dẻ như cá với nước dư lày, thì mình cũng hy vọng mọi điều tốt đẹp cho hòa bình thế giới thui.

      Câu cuối trong comment trên hoàn toàn chốt ý của tui. Chỉ biết nói một cách lịch sự như thế, chứ nếu nói thật suy nghĩ của mình thì chắc chắn sẽ bị ném đá cho đến chít :-)))))

      Delete
    6. Tui không thích Putin và tin rằng lệnh trừng phạt áp lên Nga mấy năm nay là đáng đời nhưng có lẽ đã đến lúc phải thử cách tiếp cận mới của $500. Vì rõ ràng Nga bị cô lập thì tìm cách phá cho hôi. Syria là một cái cớ toẹt vời cho mục đích này của Putin. Tui không cho rằng lệnh trừng phạt kinh tế phải chấm dứt nhưng rõ ràng phương tây sẽ buộc phải công nhận vai trò của Nga trong vấn đề Syria. Tui cho rằng Nga quậy nát Syria vì muốn lôi phương tây vào mặc cả chứ thực ra cũng chẳng phải mê Assad đến mức đó. Giờ phương Tây rút hết có khi Nga lại đực mặt ra không biết làm gì tiếp cũng nên :-))))
      Tui cho rằng thương gia thượng thặng như $500 có khả năng sẽ bốc thơm Putin cho sướng tít mắt, rồi đùn việc về phía Nga. Kiểu như anh biết mày háo danh thì anh khen mày một câu cho mày sướng mày nai lưng ra làm hộ anh :-D

      Delete
    7. Anh 500 cứ hay khen anh Putin ấy là khen ở personal level, tức là đối với anh 500 thì đàn ông phải quyết đoán, mạnh mẽ như Putin, chứ anh 500 hoàn toàn chưa bao giờ đả động gì đến việc hoan nghênh chính sách của Putin cả. Thì bọn kền kền cứ vừa ngửi được mùi máu tanh là đã xông vào rỉa. Tui khoái cách người gọi bọn media cánh tả là kền kền quá, không thể nào tìm được từ nào hay ho hơn để gọi bọn chúng. Giống như anh Trump vừa phang câu "dirty, sneaky rats" để chỉ bọn Hồi cực đoan khiến các fans sướng ngất ngây :-))))

      Delete
    8. $500 của tui lại chọc vào ổ kiến lửa. Ngày mai thể nào cũng có bọn tru tréo $500 gọi toàn thể người Hồi giáo là dirty sneaky rats, chúng ta văn minh nhân văn và hướng tới chung sống hòa bình dung thứ các giá trị của nhao, không thể chấp nhận kẻ bigot, racist, hate speech làm Commander in Chief :-)))))

      Delete
  8. Mấy nay em mở facebook cũng thấy nhiều người ko tiếc lời ca ngợi anh Ô, dìm hàng bác T. Em unfriend mấy người vì thấy họ hơi quá. Suốt từ hồi bác T vận động tranh cử đến giờ vẫn chê ko mệt mỏi.

    Công nhận chị M đẹp, thanh lịch mà vẫn hấp dẫn quá chừng. Còn chị O thì như quả chuông quấn vải di động, thế mà có người còn "động viên" : nên ra tranh cử tổng thống mới sợ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ trong việc tranh cử tổng thống, tài năng mới là cái quyết định chứ hình thức thì không liên quan. Chị O nếu đủ tài đủ lực thì cứ việc tranh cử. Vấn đề chỉ xảy ra khi người ta cứ cố bốc thơm chị ý vào vai biểu tượng thời trang và biểu tượng thanh lịch, là những thứ mà chị ấy hoàn toàn không có.

      Delete
  9. Chị,

    Em rất thích chị và suy nghĩ rất sắc sảo của chị và biết là không phải ai cũng thông minh, tinh tế, hiểu biết có được cách nhìn rất có chiều sâu và khách quan như vậy.

    Em công nhận Michelle và Obama quá vụng trong việc nhận quà một cách ngoại giao, nhưng chị không thấy cái vụng đó nó có hàm ý trong đó không? Giống như là một cách, “there’s no way i'm going to take this gift from you, Trump!”

    Còn việc chị chê vẻ ngoài không có mảnh khảnh, mong manh của Michelle, đơn giản không ai trời cũng cho cho được vẻ ngoài hấp dẫn. Em đọc blog chị nhiều, chỉ không thích cách chị và mọi người chê một người phụ nữ không có được một ngoại hình trời ban và gout một thời trang tinh tế. Nói chung em rất ngán ngẩm với thời trang. Quần jeans, áo thun, sạch sẽ đời thường, biết bận một chút váy, giày cao gót, chút nước hoa, son phấn khi cần. Và rồi cuối ngày thì quan trọng nhất vẫn là nuôi dưỡng chiều sâu trong mình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vấn đề là thế này, và vì quá vô lý nên chị mới lên tiếng, em ạ: chị T là người mẫu nổi tiếng, chị O là luật sư tốt nghiệp danh giá. Hai người ở hai lĩnh vực khác nhau, một chị thiên về nhan sắc, một chị thiên về trí tuệ, chả ai thừa hơi mà đi so sánh họ. Nhưng cái hội ủng hộ chị O họ vô duyên ở chỗ họ cứ bốc thơm chị O là thanh lịch, đẳng cấp và nhất quyết phải dìm chị T xuống tận bùn, rằng chị T cũng học đòi cố gắng thanh lịch đẳng cấp nhưng còn lâu mới được thanh lịch đẳng cấp như chị O. Nghe có trái khoáy không? Nhiều người không hiểu học ở đâu cái thói vu vạ bất kể lý lẽ, mình nghe nhiều khi phải ngượng thay cho họ. Và vì thế mà chị mới bàn về hình thức chị O. Chứ bình thường ra, chị O có xấu nhưng chồng chị ý thích là được, mắc mớ gì tới mình đâu.

      Delete
    2. Chị quên không trả lời phần em nói về hàm ý chị O thể hiện thái độ với món quà của nhà T. Chị không tin chị O có hàm ý đó. Em để ý khi chị T bước lên và chìa tay ra bắt, chị O không bắt tay mà chủ động ôm choàng lấy hôn má người ta. Trong nghi thức giao tiếp, việc hôn má thể hiện sự thân thiện gần gũi chứ không xã giao giữ khoảng cách như bắt tay. Do vậy, dùng logics mà suy, trong vụ gói quà Tiffany, chị O chỉ đơn giản là lúng túng vì thiếu sự chuẩn bị trước. Các sự cố như này có thể xảy ra với bất kỳ ai, nhưng nếu thế thì đám fan không có cơ sở nào để tung hô chị ấy lên mây về manner và dìm chị kia xuống bùn như vậy cả.

      Delete
    3. Giờ em mới để ý nhà O đứng sai nguyên tắc ngoại giao chị ạ. Người đứng bên tay phải ng kia là ng quan trọng. Chị O đứng bên phải chồng là ko đúng rồi

      Delete
    4. Chị nghĩ họ đứng thế là hợp lý. Em chú ý hướng xe đi vào. Đi vào từ hướng đó thì khách sẽ thấy chị ấy đứng sau chồng.

      Delete
    5. Lễ tân ngoại giao em học họ lại quan trọng trái phải, không quan trọng thấy ai trước ai sau chị ạ. Em nghĩ cũng để nghi thức bắt tay cho dễ dàng nữa , và thường quý khách bắt tay xong lại đứng bên phải chủ để tỏ lòng hiếu khách.

      Delete
    6. Trái phải trong lễ tân ngoại giao là đặt trong tương quan chủ khách. Để tỏ lòng tôn trọng khách quý thì chủ nhà sẽ mời khách đứng/ngồi cạnh mình phía bên phải. Còn nếu là cùng bên chủ nhà với nhau thì lại tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhưng quy tắc là người đứng đầu hàng là boss và cũng là người bắt tay khách đầu tiên. Càng về phía cuối hàng thì độ VIP càng giảm. Chị lấy 1 ví dụ đơn giản cho em dễ hình dung, khi em đi thảm đỏ vào dự 1 lễ quốc khánh, tại cửa có hàng người đón tiếp là các sếp trong đại sứ quán. Khi đi vào thì em thường thấy hàng người này đứng bên phải thảm đỏ. Người em bắt tay đầu tiên sẽ là đại sứ. Người đứng bên phải đại sứ là phu nhân đại sứ. Người đứng bên phải phu nhân đại sứ là phó đại sứ. Người đứng bên phải phó đại sứ là vợ phó đại sứ, vv và vv.
      Cũng có khi hàng người đón tiếp này đứng bên trái thảm đỏ, vì một số lý do đặc biệt nào đó ví dụ thảm đỏ không chạy thẳng mà chạy gẫy khúc. Trong trường hợp này thì biggest boss sẽ đứng bên phải và cấp dưới sẽ đứng bên tay trái ông ta, như em nói. Tuy nhiên đứng kiểu này rất ngang trái vì khiến đại sứ phải dùng tay trái để giới thiệu người đứng cạnh mình hoặc hướng dẫn khách đi tiếp. Nên nếu không vì tình thế bắt buộc thì hàng người đón tiếp bao giờ cũng đứng bên phải thảm đỏ. Điều đó có nghĩa biggest boss đứng bên trái và thuộc cấp đứng bên phải ông ta.
      Tương tự với nhà Obama, nếu xe chở Trump đi vào từ hướng ngược lại, thì chị Obama phải đổi sang đứng bên trái tổng thống Obama, để người khách nhìn thấy và bắt tay/tiếp cận đầu tiên phải là tổng thống chứ không phải là phu nhân tổng thống.
      Khách cũng không được tự ý chọn chỗ đứng chỗ ngồi. Nhất nhất đều phải nhìn tay của chủ nhà ra dấu.

      Delete
    7. Chị,

      Em cảm ơn chị nhiều vì đã trả lời lại comment của em nhé. Giờ em đi đâu, làm gì, báo chí, bạn bè rần rần, bàn về chính trị cùng với mấy cái executive order của Tâm.

      Em ngán quá. Em mong một entry mới vui tươi hài hước từ chị.

      Em.

      Delete
    8. Chục ngày nay đời chị quá trái ngang, chạy như cờ lông công từ sáng tới tối. Mệt quá nên chưa viết được entry nào vui tươi hài hước.
      Chính trị cũng hay mà em. Qua đó mình cũng học được nhiều thứ. Miễn là mình tổng hợp thông tin và suy nghĩ độc lập chứ không vội ào ào chạy theo đám đông.

      Delete
  10. Chị M từng là dân học thiết kế thời trang mà mọi ng ơi, sao so vs chị O học luật chi cho chênh lệch? 2 ng đều có những thế mạnh riêng. Chị O là dân công chức bình thường, để chồng chị ấy làm tổng thống, chị ấy chắc chắn phải quán xuyến việc nhà rất nhiều, nói chung ko đc như chị M, cưới đại gia, không phải nhọc nhằn, chỉ chăm con thôi, những việc khác đã có ng làm lo hết . Có trách là trách stylist chị O quá tệ, nhưng có lẽ tính cách chị O đơn giản rõ ràng nên cách tiếp cận thời trang nó khác.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mọi người đang bàn tán về phong cách của hai đệ nhất phu nhân chứ không phải hai bà nội trợ tầm thường đâu mà bạn phải phân tính rồi phỏng đoán người này sướng người kia cực thế. Họ nổi tiếng khắp thế giới và chắc chắn họ sẽ được săm soi bàn tán không chỉ bây giờ mà còn nhiều năm sau nữa. Cũng là lẽ thường tình thôi. Do đó, người nào ăn mặc đẹp người nào xấu ai thích bàn thì bàn cũng chẳng ảnh hưởng đến ai bạn ạ.

      Delete
    2. Ủa, vậy nội trợ tầm thường khác xa 2 đệ nhất phu nhân chỗ nào bạn : ) Trước khi chị O làm đệ nhất phu nhân, chị ấy cũng làm nội trợ tầm thường để chồng chị ấy có thời gian lo cho sự nghiệp đấy chứ ! Cứ tưởng như bước 1 bước lên phu nhân là làm như xoá xạch quá khứ ấy nhể! Bạn này vui thật đấy!

      Delete
    3. Chị O giờ đã thành cựu đệ nhất phu nhân. Chị M mới lên thì dân tình còn quyến luyến chị O. Chứ vài tháng nữa xem, truyền thông họ chả rảnh để mà dõi theo chị O nữa

      Delete
    4. Mình cũng không hiểu tại sao bạn cứ khăng khăng chị O là nội trợ tầm thường. Trước khi oO lên làm tổng thống thì ông ấy cũng là nhà chính trị gia và chị O cũng đã chẳng tầm thường đâu ạ.

      Delete
    5. Chắc bạn định nghĩa giúp mình nội trợ tầm thường và không tầm thường là như nào. Nội trợ là nội trợ, bạn bảo nội trợ tầm thường thì người đọc sẽ hiểu bạn bảo ai nội trợ cũng ghép vào là tầm thường!

      Delete
    6. Ô O là chính trị gia thì liên quan gì tới việc c O tầm thường hay không nhỉ? Khối ông quyền chức mà vợ chơi đó thôi! Ai làm nội trợ cũng đều vun vén cho gia đình, nên khái niệm tầm thường nghe cứ thế nào!
      P.S : em ko là nội trợ

      Delete
  11. Nhưng mà nhìn cách Trump tweet liên tục phản ứng báo giới thì ngài chưa từ bỏ đc thói quen của ông chủ show truyền hình thực tế rồi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sớm hay muộn thì ông ta cũng sẽ (phải) từ bỏ thói quen này thôi.

      Delete
  12. Em có ng bạn bên Bỉ bảo dáng bà O là hot vs dân Bỉ. Em nghe xong té ghế, trộm nghĩ ko lẽ dân Bỉ thẩm mỹ lạ dữ vậy à??? Có bạn nào bên Bỉ trên này ko nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nói chị mới nghĩ ra. Bạn em có khi nói đúng đấy. Dân Bỉ chị từng gặp toàn rất to lớn và hay béo bệu. Chị O thì săn chắc. Chị ấy to và thô so với ai chứ với dân Bỉ thì không đâu.

      Delete
    2. Có lẽ ở Mỹ chỗ trường con gái mình, cỡ teenager hiện giờ cũng thích thế: săn chắc và có cơ bắp nữa! Nó không quan tâm đến việc nhìn mảnh mai bắp tay bắp chân thon. Nó muốn khoẻ và cho rằng tập cho có cơ bắp mới khoẻ mới đủ sức phản ứng với mọi tình huống...

      Delete
    3. Ai bảo chị O nhìn khỏe mạnh có khả năng tự vệ tát lật mặt aggressors hơn đứt chị T thì mình đồng ý cả 2 tay 2 chân ngay. Mình không phải fan của bên nào, cái gì đúng sự thật là mình công nhận luôn :-D

      Delete
    4. Hí hí, Kiểu này chắc chị em lấy chồng để bảo vệ chồng chứ ko để chồng bảo vệ nữa rồi : )))))) Hồi lâu em coi phim gì đó của Pháp mà có mấy chị đi tập tạ thi thể hình, nam chính ngồi lắc đầu ngán ngẩm : ))))))

      Delete
    5. Haha, khả năng tự vệ là một chuyện, nhưng nó không quan niệm mảnh mai là đẹp, vậy mới nói.

      Delete
    6. Bạn mình nó bảo chúng quan niệm nhìn cơ lên săn chắc thì vụ kia mới mạnh và mới sinh con khoẻ mạnh đc : )))))))

      Delete
    7. Haha, đúng rồi đó bạn Anonymous ở trên. Phải khoẻ mạnh thì vụ kia mới good được, nó bảo mình mới ớ ra vì hồi giờ ko nghĩ tới!

      Delete
  13. Bạn nào tên là Nguyen Bach Phu comment ở fb Tâm Phan đọc bài này của bạn Giang thì lần sau chừa thói đạo văn đi nhé. Mình vào nhà bạn thấy cũng có con cái đầy đủ mà sao phải đạo rồi lén lút xoá như vậy

    ReplyDelete
  14. Dìm anh T chị T đã đành, còn dìm cả cậu nhóc Barron mới có 10t nữa. Mà cậu chàng mới 10t đã xinh trai quá chừng; cậu cư xử đúng như cậu 10t vậy. Nhìn cậu như thế em thấy gia đình này nuôi nấng những đứa trẻ rất tốt. Còn dân gian thì nói Tề gia - Trị quốc - Bình thiên hạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế mà cái hội anti-500$ này chúng nó cứ lo ngay ngáy là 500$ lên sẽ khuyến khích bọn cực hữu tuôn hate speech đấy. Có ngược đời không :-))))))

      Delete
    2. chao ban Giang, minh nghi la viec ban noi la Trump khong cho vo khi buoc ra khoi xe la dung nhu vay la rat khong dung ban a. Chong ban khong lam vay, khong co nghi la ban cho la viec lam nhu vay la dung.

      Delete
    3. Chào bạn Anonymous. Thứ nhất, mình nói do khoảng cách quá gần nên Trump không có lựa chọn nào khác ngoài phải bước ngay lên để chào tổng thống, vì đợi vợ tức là bắt tổng thống phải đợi mình, tức là thất lễ. Giữa hai cái thì phải chọn cái ít dở hơn, đúng sai gì ở đây. Thứ hai, chia buồn với bạn là chồng mình luôn đợi mình để hai vợ chồng cùng vào, nhưng chưa bao giờ vợ chồng mình gặp tình huống host đứng ngay gần như trường hợp trên. Gặp tình huống đó và nhất là khi host là siêu VIP thì mình cầu mong chồng mình đừng đợi mình. Vợ chồng tình cảm với nhau thì thể hiện trong nhà riêng, trong phòng ngủ, còn công việc là công việc, bạn nhé.
      Bạn đừng phí công comment tiếp nhé. Chăm chỉ chọc ngoáy thế mà mãi chẳng đủ trình. Về luyện thêm đi.

      Delete
  15. Chị Giang ơi, em có đọc trên fb là ông O lấy tên ổng đặt cho Obamacare thì mấy tổng thống sau ổng lên cũng ngứa mũi với cái tên đó. Chị nghĩ sao về việc ông O lấy tên cá nhân ổng đặt cho cái chương trình bảo hiểm này ah?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh O chơi trò của người phúc ta, lại còn theo chủ nghĩa anh hùng cá nhân ép tên mình bằng được vào một đạo luật hòng ghi danh sử sách, công nhận anh ấy thanh lịch kìm chế giỏi ở đâu chứ trong vụ này anh hơi thối hehe. Nhưng chị nghĩ nếu Obamacare mà hiệu quả thì chắc chẳng ai chấp cái tên làm gì. Chị chắc $500 quen thói thương gia sòng phẳng, thấy cái chính sách lèm nhèm bất hợp lý như thế thì tìm cách xóa ngay chứ không phải vì ghét cái tên.

      Delete
    2. Mặc dù tui không phải Obama fan nhưng phải bênh anh O một tí trong vụ này :-D. Lần tranh cử tổng thống 2008 thì phi vụ bảo hiểm y tế có ảnh hưởng lớn đến mức sống còn cho các ứng viên, cho nên các ông bà ứng viên chạy ráo riết cho chương trình cải cách bảo hiểm y tế, mỗi người một đề xướng, đến mức độ các chương trình này được báo giới gọi theo tên ứng viên luôn, chẳng hạn gọi Omama-care cho tiện, thay vì phải gọi dài dòng là "Obama's health care overhaul" và về sau này sau khi được thông qua thì nó có tên chính thức là "Affordable Care Act (ACA)". Và khi ấy nếu một ứng viên tổng thống nào khác đưa ra chương trình cải cách y tế quyết liệt và trúng cử tổng thống luôn, thì có vẻ như đạo luật bảo hiểm y tế mới cũng sẽ được báo giới (không chính thức) gọi theo tên người đề xướng nó luôn, cho tiện. Vừa rồi anh O đã chính thức đính chính với báo chí rằng anh ấy không phải là người tự đặt tên mình cho ACA, và còn nói rằng nếu "Trump-care" mà có hiệu quả hơn Obama-care thì anh ấy cũng vui vẻ ủng hộ. Tui thấy trong phi vụ này hơi bất công cho anh O nên tui phải góp ý một tý he he.

      Delete
    3. À vậy là tui nghi oan cho anh O thanh nhã dáng đẹp của tui hehe. Tui cứ nghĩ là với bản tính yêu bản thân tha thiết như thế thì việc anh ấy ép tên mình vào sử sách như vậy không có gì đáng ngạc nhiên, hóa ra mọi sự lại do lũ kền kền khởi xướng.

      Delete
    4. Haha chị có xem phỏng vấn của Trump với David Muir trên CNN gần đây không? Anh tuyên bố luôn Obamacare đích thực là một "thảm hoạ", trương phềnh phềnh sắp explode mịe nó đến nơi, việc duy nhất cần làm bây giờ là cứ ngồi ì một chỗ đợi nó nổ tanh bành ra rồi xây cái mới luôn một thể. Hết cả lưu danh lưu diếc.

      Delete
  16. Cam on ban Baglady! well said! cong nhan ban G gioi ve nhieu thu, nhung co le ve chinh tri, chinh sach cua My khong phai la pham tru cua ban, ban khong nen noi, tuyen bo nhung dieu sai lech, dieu do co the lam nhung fans cua em co nhung hieu biet sai lech theo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Điều gì sai lệch về chính trị và chính sách của Mỹ mà tôi đã nói, bạn thử chỉ ra xem? Cái tên của một chương trình bảo hiểm y tế do ai đặt thì liên quan gì đến chính trị và chính sách?
      Cái tên Obamacare baglady đã giải thích là không phải do Obama đặt mà là do báo chí đặt, nhưng điều đó cũng không thay đổi nhận định của tôi về anh O. Bạn nếu không đồng ý thì hãy chứng minh điều ngược lại.

      Delete
    2. @ Anonymous:
      Thứ 1, tui không phải fan chị Giang.
      Thứ 2, tui không thấy tui có hiểu biết sai lệch gì cả; vì tui biết đọc tiếng Anh nên tui không nhìn thế giới qua lăng kính Vietnamnet hay Dantri,... thôi bạn.
      Thứ 3, bạn nói chị Giang tuyên bố những điều sai lệch. Vậy điều sai lệch ở đây là gì? Sai lệch với cái gì? Tui cũng tò mò muốn biết đó.

      Delete