Thursday, June 22, 2017

Rồi cỏ sẽ lên xanh



Mấy tuần chạy đứt dép sút chun quần. Được cái càng gần đến ngày nghỉ hè, đống giấy tờ sổ sách và các thể loại ghi chú ghi chép trên bàn mình càng vơi dần. Cái thì đã xong xuôi có thể hê vào thùng rác, cái thì cho vào hồ sơ lưu, cái thì giao cho kế toán quyết toán. Con đã thi cuối năm xong. Bài vở và các thể loại yêu cầu từ trường cũng đã vãn. Cảm giác nhẹ nhõm vui vẻ thặc khó tả.
Thực ra thì việc không lúc nào hết, nhưng ít nhất đầu óc không bị chia 5 sẻ 7, nào events, nào trường lớp bài vở bác sĩ của con, nào nhân viên và các vấn đề của họ, nào nhà cửa vườn tược nay hỏng chỗ này mai bảo dưỡng chỗ khác, rồi việc nhà cửa ở Ý, nào là những người mình gặp ở events liên lạc xin hẹn gặp, tất cả cứ réo inh ỏi, gọi ơi ới, gõ cửa cộc cộc, email tải xuống vun vút, hóa đơn gửi tới như bươm bướm, tin nhắn chiu chíu. Nói thật nhiều lúc mình gần như bị loạn óc. Ít nhất bây giờ vãn việc, đầu óc có thể tập trung vào một vài thứ thôi.
Cuối cùng thì cũng bắt đầu đào bể bơi ở ngôi nhà ở Salento. Xong bể bơi thì sẽ trồng cỏ. Trồng từng cây cỏ một vì trải cả thảm thì không đủ tiền, mà gieo hạt cỏ thì sợ chim lại kéo tới liên hoan thì bỏ mịa. Rồi còn phải làm cái lò sưởi. Ngài không thích lò sưởi nên cứ lờ lớ lơ. Đến lúc bị vợ bắt làm thì ra yêu sách tréo ngoe đòi làm cái lò sưởi cao ngang ngực. Thế thì lò sưởi nhìn khác gì lò vi sóng hả hả hả. Định bắt đây ngồi trên ghế nghển cổ ngắm lò sưởi hả hả hả. Định phá đám kế hoạch mùa đông, những ngày trời vần vũ, cả nhà ngồi đọc sách bên lò sưởi lách tách, củi thông thơm thơm lấy từ những cây thông trong vườn, của đây hả hả hả.

Nhớ lần đầu đứng trong ngôi nhà tối thui không điện nước, tường mốc, sàn vỡ, nhìn thấy trước một lượng công việc khổng lồ, cảm giác như đứng trước một núi chỉ rối phải gỡ. Trong lòng quả cũng hốt hoảng. 

Bèn ngồi xuống gỡ ngay, nhẫn nại, với niềm tin tưởng rằng chỉ cần mình cố gắng hết sức thì ngày mai sẽ tốt hơn ngày hôm nay, tuần sau sẽ tốt hơn tuần trước, mùa hè này sẽ tốt hơn mùa hè đã qua, và nhất định một lúc nào đó sẽ nhìn thấy thành quả. 4 năm sau, núi chỉ rối đã vợi. Cuối đường hầm đã thấy le lói sáng.
Không có các con ngoan tuyệt vời thì làm sao bố mẹ có thể gỡ núi chỉ rối đó được. Nhưng kiểu gì bụng cũng cứ phải no, chứ bụng mà ngót thì vặc nhau loạn xạ chứ còn lâu mới ngoan được. Ngồi trong xe đi đường dài, cứ khi nào mình bắt đầu nghe thấy tiếng vặc nhau mách mỏ ầm ĩ là mình với tay ra sau chìa đồ ăn ra lập tức, thậm chí chả buồn quay lại. Đồ ăn chìa ra đến đâu chúng nó chộp đến đấy giời ạ. Chộp khỏi tay mình theo đúng nghĩa đen, cứ như sợ mình đổi ý rụt tay lại thì lại hỏng ăn hay sao đó. Ăn xong lại hát hò trêu chọc nhau cười đùa khúc khích.

PS: Mấy hôm trước, chẳng là dùng miếng bọt biển tự nhiên thấy mềm quá không thích, mà dùng bông tắm bán ở siêu thị cũng không thích vì toàn bằng nhựa, mình bèn đi mua xơ mướp về tắm cho thân thiện với môi trường. Nhưng có lẽ mình đánh giá quá cao khả năng sống đơn sơ gần gũi thiên nhiên của mình các bạn ạ. Vì xơ mướp cứng quèo thô ráp làm làn da châu Á mỏng manh của mình cân không nổi. Đã thế mình còn lười, tiện thể đang tắm quơ xơ mướp lau nhoắng nhoằng lên mặt. Lúc đó đã thấy rát nhưng đang vội đi họp cho con nên mặc kệ. Lúc đi về, mặt trời châu Phi đã làm quả má vốn đã xước vì xơ mướp của mình đỏ lừ lên một vệt tròn xoe như đồng xu. Tai hại là buổi tối mình lại có buổi ăn tối cân não ở nhà riêng tổng thống. Tai hại hơn nữa là ông ấy ngồi đầu bàn, đặt mình ngồi bên trái, mà cái đồng xu đỏ lừ to tướng bôi kem nền cũng không che được của mình lại nằm bên má phải. Thế là cả buổi ăn tối 3 tiếng ông ấy cứ phải nhìn quả má búp bê hỏng của mình. Hy vọng ông ấy cũng hiểu vấn đề má búp bê hỏng chỉ mang tính tạm thời!

Ảnh: căn phòng này ban đầu tối thui, giờ đã có một khung cửa sổ rộng tênh. 9h sáng là mặt trời đi qua, nắng vào đến tận nửa. Đợi con mèo tam thể nhà bác nông dân hàng xóm sang chơi. À, nhân nói chuyện mèo, mình suýt té ghế khi đọc thấy bài viết văn của con Na “Môi trường sống của mèo là trong thùng rác và ở ngoài đường”. Khổ thân nó, nó xin nuôi mèo mà mẹ nó nhất định từ chối nên nó hoàn toàn không có kinh nghiệm thực tiễn gì với mèo. Nó chỉ biết hồi ở Dubai mẹ nó hay để đồ ăn ngoài cổng cho lũ mèo hoang ăn. Thế nên nó tưởng mèo nảo mèo nào cũng chỉ sống trong thùng rác hoặc đi phất phơ ngoài đường như lũ mèo hoang kia thôi.

49 comments:

  1. Chị mới đi tắm nắng nhuộm da à c Giang ơi :P
    Kể chuyện xơ mướp, có lần em hứng lên mua mấy bánh xà phòng thiên nhiên xơ mướp (có quả xơ mướp ở giữa bánh xà phòng, ng ta quảng cáo là sẽ tẩy da chết luôn, da dẻ mịn màng hồng hào trắng trẻo). Cơ mà trắng chả thấy đâu, tắm lần đầu đã thấy da xước chằng chịt. Cuối cùng em đem hết sang làm xà bông rửa tay :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giời ơi da chị đen ngồi trong bóng tối thì nó thành đen xì thế chứ chị có tắm nắng nhuộm da bao giờ đâu em ơi.
      Dùng xà phòng xơ mướp có sợ xơ mướp làm tắc cống không nhẻ?

      Delete
  2. Em củng xơ mướp tắm thấy thích lắm nhưng mặt thì em ko dùng nổi vì cứng quá. Em thường scrub đường vàng với dầu olive 1-2 tuần 1 lần thì thấy da mịn đẹp chị ạ. 😍👌

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đường với dầu olive, toàn thứ ăn được mà nó lại lấy bôi lên người là sao là sao. Bôi đường lên người có sợ thu hút kiến không em ơi? Chị hỏi thật thế vì chỗ em không có kiến chứ chỗ chị kiến bò lổm ngổm khắp nơi. Chị dùng đường dưỡng da, rồi lúc ngủ có khi bị kiến đến khiêng đi mất.

      Delete
  3. Chị ong nâu nâu nâu nâu :)

    Chị Giang muốn tẩy da chết thì tốt nhất là dùng bã cà phê như mẹo em nói hồi lâu lâu ấy chị, da chị nâu dùng bã cà phê sẽ giữ được tone da rất đẹp, nâu bóng mịn.
    Còn nếu chị tìm cái gì để kỳ cọ cho nó "gần gũi với thiên nhiên" như kiểu bọt biển thì chị có thể thử cái body brush kiểu như thế này ạ: https://www.amazon.com/EasyLifeCare-Natural-Bristle-Pumice-Remover/dp/B00X58V2HO
    Một đầu là lông (lông con gì thì em không biết :/), một đầu có gắn đá bọt để kỳ chân. Em mua ở siêu thị Daiso trên Giảng Võ từ hồi nó mới mở, hồi đấy còn hàng Nhật, dùng đến cả chục năm mới hỏng. Sau này vào SG em mua ở một convenient store gì đấy quên tên rồi, cũng hàng Nhật, dùng hơn 2 năm thấy vẫn rất ổn chị ạ.

    Em Tiên

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giời ơi chị dùng công thức bã cà phê sữa mật ong theo tỷ lệ 4:2:1 như em nói rồi. Chị dị ứng thê thảm em ơi. Gãi sần sùi hết cả da chân da tay, còn đâu làn da mịn màng ngày xưa. Chắc chị dị ứng cà phê.
      Chị cũng biết cái pumice như em nói. Chị cũng dùng thử rồi. Cái lông đó vẫn quá cứng với chị và miếng đá bọt kia kỳ chân chị cũng thấy đau nhức nhối.
      Em đụng phải chị là đụng phải ca rất khó rồi đới.

      Delete
    2. Nầuuu nầuuu... Cà phê không gây dị ứng đâu, nhưng mật ong thì có chị ạ. Chị dùng mật ong càng tự nhiên, hoặc mật ong rừng thì càng dễ dị ứng. Tốt nhất là dùng mật ong loại mua trong siêu thị, không cần organic đâu ạ, mật ong organic còn nguyên phấn hoa và venin ai bị dị ứng là biết tay nhau ngay @_@ Khổ thân chị Giang, thế da chị khỏe lại chưa?

      Thực ra cái cọ pumice kia em chỉ dùng 1 tháng 1 lần thôi vì da em cũng rất mỏng. Em đoán chị Giang cũng thuộc nhóm da châu Á hỗn hợp, nghĩa là da mỏng, mịn, lỗ chân lông nhỏ, bắt nắng nhanh, mặt cũng có vùng chữ T, chị chưa bao giờ bị mụn trứng cá (ngay cả khi dậy thì), nhưng da mặt cực nhạy cảm, không hợp dùng phấn nền, và da chân hơi khô? Bạn em làm mỹ phẩm thì khuyên là nên dùng kết hợp nhiều loại kem. Ví dụ mặt thì dùng kem dạng gel hoặc serum càng ít mùi càng tốt, fragance free là tốt nhất, da tay dùng dưỡng bình thường, phần da hơi khô như ở chân và các khớp thì dùng trực tiếp shea butter hoặc dầu dưỡng.

      Delete
    3. Chị ăn mật ong bao lần có sao đâu nên chị nghĩ chắc không phải do mật ong. Mà mật ong chị cũng mua trong siêu thị. Cà phê chị không uống bao giờ vì chỉ cần uống một giọt thôi là tim đập thình thịch. Hoặc có thể chị không dị ứng cà phê mà dị ứng một hóa chất nào đó có trong cà phê, ví dụ chất tạo mùi, tao độ sánh độ béo gì đó. Da chị cực kỳ nhạy cảm. Cứ để nguyên thì cũng ổn, mà cứ dưỡng là không gặp vụ này cũng gặp vụ khác. Sau vụ dị ứng thì da cánh tay và da đùi không được mịn màng đều màu như xưa. Bắp tay nhìn sần sùi vỏ cam. Chắc vụ sần sùi vỏ cam này không hết được đâu nhỉ.
      Da chị gần đúng như em mô tả. Mỗi tội một loại dưỡng mà chị còn đang lười như hủi, xơ mướp còn quơ lên rửa mặt luôn cho tiện, thế mà em còn bắt chị mỗi bộ phận phải dùng một kem dưỡng khác nhau thì chắc chị bỏ cuộc luôn em ơi.

      Delete
    4. Thế là tạo hoá bắt chị phải đẹp tự nhiên rồi :D
      Da cứ 90 ngày nó lại thay một lớp mới. Giờ có sần sùi thì chị uống nhiều nước và ăn mấy món nhiều E và gelatin (chân gà, đùi heo =)) hoặc rong biển) để lớp da non lên sẽ khoẻ và mịn như xưa là ok chị ạ.

      Delete
    5. E là vitamin E ý hả? Ăn món gì thì có nhiều vitamin E hả em? Mà hồi chị mổ chân, bác sĩ khuyên chị lấy viên dầu vitamin E bóc ra lấy dầu bên trong bôi lên vết mổ sẽ hết sẹo. Mà em có tưởng tượng chị bôi lên và bị dị ứng ngứa điên cuồng, gãi điên cuồng, cuối cùng sẹo xấu ơi là xấu.
      Da ở cánh tay trên của chị, lúc bị dị ứng chị gãi nhiều quá, những nốt gì dưới da chị chẳng biết tên là gì nổi hết lên, da tay nhìn cứ như bị nổi gai ốc. Có vẻ không hết được đâu em ạ, vì những đốm trắng trắng ấy không lặn xuống, 3 tháng rồi mà nhìn rõ lắm.

      Delete
    6. Em chưn tình chia buồn cùng chị vì những đốm trắng vàng lổm chổm như gai ốc trên cánh tay từng mịn màng và vẫn đen bóng của chị :D. Nếu em là mà là em Na hay La lúc đó, em sẽ tranh thủ nạt nộ, “Mamma, không được gãi. Tại sao lại gãi!!!” Hồi xưa em bị dị ứng nổi mề đay lia chia, uống telfast chán thì chuyển sang thuốc nam bắc xuôi ngược, giờ di chứng để lại là có một lớp lông mọc mượt mà khá đen bóng.

      Đọc bài chị thấy nhẹ nhàng và nhìn chị em thấy chị không những đẹp mà dễ thương và hài hước ghê luôn.

      Chúc da chị sớm bong đốm và tróc vảy nhoé.

      Delete
    7. Thế này không phải chị dị ứng cafe đâu, mà là cơ thể chị đáp ứng cao với cafein nên vậy đó ạ. Bôi ngoài da em nghĩ ko sao. Em chỉ ngại vụ bã cà phê là hạt dù xay mịn nhưng vẫn hơi to, da nhạy cảm liệu có dễ bị tổn thương không nhỉ?

      Delete
    8. Trời, nghe lớp lông mượt mà đen bóng đã thấy thơ mộng rồi. Đi wax xong nó mọc lại có mờ hơn không em?
      Da chị không bị mụn nên không hy vọng nó bong tróc gì. Chị nghĩ lúc chị gãi đã làm tổn thương da, khiến lớp gì đó chính ra phải nằm yên ở dưới sâu thì giờ lại trồi lên bề mặt. Nhìn qua thì không thấy nhưng ngồi soi soi thì thấy thật là mất thẩm mỹ. Đúng là không bao giờ nên gãi, có ngứa muốn chết cũng không được gãi.

      Delete
    9. @ Hong Nhung Le: Chị dùng hỗn hợp bã cà phê mật ong sữa kia thì thấy nếu em xoa nhè nhẹ thôi thì không sao đâu. Da mình mỏng quá nên cứ phải nhẹ tay hơn bình thường.

      Delete
    10. Chị ơi, đồ chứa nhiều vitamine E nó là dầu từ các loại hạt (dầu hạt dẻ, dầu hạnh nhân, dầu vừng) và các hạt này luôn ạ. Mỗi ngày chị ăn vài hạt, tránh ra nắng trực tiếp mà không có kem chống nắng. Vì da non nên ra nắng trực tiếp là sắc tố da sẽ lên nhiều, sau này sẽ thành màu loang lổ. Em vẫn nghĩ là da chị sẽ khoẻ lại được, vì em cũng từng bị một vết bỏng bàn là ở cẳng tay rất sâu, da chỗ đấy nó sẫm mầu lại, xong em cứ kiên trì dùng Bio Oil với dầu hạnh nhân, lâu không để ý mà tầm gần 1 năm sau nó mờ đi không thấy gì nữa.

      Delete
    11. @ Thùy Tiên: nghe chữ "kiên trì" là đã thấy không khả thi roài.

      Delete
    12. Vụ da sần vì dị ứng này em có kinh nghiệm ạ. Hàng ngày em tắm bằng yến mạch (loại instant) trộn với bột trà xanh (cho phần da dầu)và bột Moringa (cho phần da thường/ khô), có thêm sữa tươi cũng được, da dần mịn lại đó chị. Em ko biết chị có dị ứng dầu dừa không, nếu không thì bôi hàng ngày da cũng ổn dần :). Em share thêm kinh nghiệm là khi bị ngứa điên cuồng thì rửa chỗ ngứa bằng nước chè tươi ấm, hết luôn ý :)

      Delete
    13. @ Dao Phuong Loan: Loan ới, cám ơn em nhưng nghe vụ tắm bằng yến mạch với bột trà xanh hấp dẫn nhưng royal quá chị lười như hủi không làm được đâu. Lá chè tươi bên này cũng chả có, nhưng dầu dừa thì nhiều vô biên. Để chị thử xem.

      Delete
    14. @ Thùy Tiên: cô Tiên hiểu về da thế này chắc dưỡng chuẩn, da đẹp lắm nhỉ. Nhìn ảnh thế kia chắc ở ngoài là làn da mật ong rồi đây. Cám ơn các lời khuyên của em. Chị thấy món gelatin có vẻ khả thi. Đằng nào chị cũng thích ăn món gì có nước. Thế nên chị sẽ mua chân gà đùi heo về hầm lấy nước ăn. Chị mà bị béo lên hoặc người bị sổ ra mất dáng là chị bắt đền cô Tiên.

      Delete
    15. Em cảm ơn chị, được mỗi cái da thôi ạ :'(
      Mà đúng là người tính không bằng trời tính, hồi bầu bí em cũng dưỡng ẩm bôi dầu ngày 2 lần như ai, em tăng có 9kg, em bé 3kg6 mà bụng em đến cuối tháng thứ 7 nó vẫn rạn chằng chịt như bản đồ nước Pháp.
      Chị Giang mất dáng là bắt đền thế đẹp thêm là phải có thưởng nhoé hihi

      Delete
  4. 1. Em chưa thấy người Việt nào đen như bác.
    2. Em chưa thấy người Việt nào đen mà nhìn lại rất sáng và đẹp như bác.
    3. Nhìn ảnh bác không ai nghĩ bác mét mốt. Trông như người mẫu trên bìa tạp chí.
    4. Đọc xong bác viết mới thấy bác thật phi thường.

    ReplyDelete
    Replies
    1. 1. Nhiều người cũng nói như em, rằng chưa thấy người Việt nam nào đen như bác. Bác lại không giữ da, đi nắng không đội mũ nên lại càng đen.
      2. Da bác bản chất là nâu sáng và rất đều màu chứ không bị đen xỉn hay xanh xao loang lổ. Tuy nhiên nâu sáng hay nâu giời thì cũng cứ phải canh góc chụp và chọn ánh sáng phù hợp, chứ không thì sẽ đen xì như hình trên kia.
      3. Bác thấp nhưng tỷ lệ cân đối. Lưng ngắn so với chiều dài cơ thể nên trông chỉ nhỏ nhắn chứ không bị lùn.
      4. Phi thường thì không phải nhưng công nhận bác thấy mình cũng hơi điên rồ, làm những việc cũng quá sức chịu đựng của một người bình thường.

      Delete
  5. Khổ thân mấy em mèo mới đúng, tự dưng bị cho hết ra ngoài đường, lại còn chỉ quẩn quanh nơi thùng rác.

    Không biết chị có nghe qua, “Year of the Cat” của Al Stewart chưa? Ca khúc duy nhất công nhận năm mẻo năm mèo trong lịch âm của mình :DD. Chị nghe nhé.

    https://www.youtube.com/watch?v=cqZc7ZQURMs

    “On a morning from a Bogart movie
    In a country where they turn back time
    You go strolling through the crowd like Peter Lorre
    Contemplating a crime
    She comes out of the sun in a silk dress running
    Like a watercolor in the rain
    Don't bother asking for explanations
    She'll just tell you that she came
    In the year of the cat…”

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vì lý do đó mà chị nhất định sắt đá khi bọn La Na khẩn khoản xin nuôi mèo. Nhận chó mèo về nuôi rồi là phải có trách nhiệm với chúng nó đến hết đời, chứ ai lại cần thì nuôi cho vui mà không cần là hất chúng nó ra đường cái kiểu thế. Nhà chị di chuyển liên tục, chị không thể kham thêm trách nhiệm với một con mèo, mặc dù chị thích chó mèo vô cùng.
      Cám ơn em đã gửi link bài hát cho chị nhé.

      Delete
  6. Xây nhà đúng là vất quá, nhưng chị kể thế này chắc sắp xong rồi chị nhỉ. Các bạn chắc chắn sẽ thích lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đường vẫn còn xa nhưng ít nhất đã thấy ánh sáng le lói cuối đường hầm rồi em ạ.

      Delete
  7. Chị ơi chị đen vô địch nhưng mà đẹp !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đợi về lại mùa đông châu Âu tui sẽ trắng trẻo phục thù.

      Delete
  8. Trời ơi, đọc hết cả bài có đúng 1 dòng nói về em Na mà thấy đáng yêu và buồn cười quá thể. Chị kể thêm về em Na nữa đi chị. Em Na bị ngược đãi ko đc kể nhiều chuyện bằng Lê La :-(
    --1 fan cuồng khiếu nại--

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em Na cần một entry riêng. Em thì cũng khá ngoan ngoãn biết điều nhưng đầu óc em tinh quái quá nên chị quả cũng hơi mệt với em.

      Delete
    2. Đúng rồi. Chị kể về con Na ít quá đi. Na mà là đứa con đầu thay cho thằng Lê thì Tuyển tập Ăng Na còn gấp đôi cái tuyển tập Bình Nguyên chắc cú luôn. Làm em nhớ tới cuốn sổ ghi chú của bà nội em, hồi Bác đầu ra đời ghi tỷ mẩn chi li, tới ông Út ra đời ghi nhõn có 1 câu =))
      Mà con Na hình như ko có tên tiếng Việt phải ko chị?

      Delete
    3. Tên tiếng Việt là Na hay thế còn gì. Hồi bé nhìn mặt mũi điệu bộ nó quê kiểng thế mà lại đặt tên mỹ miều thì khổ nó :-))))

      Delete
    4. Con Na mà đọc hiểu được câu trên thì lườm mẹ đứt mặt =)))

      Delete
  9. Em ơi, trong nhập nhoạng bóng tối đấy vẫn thấy nụ cười thật đẹp của em. Người đâu, ăn gì mà dáng đẹp thế?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị làm em nhớ hồi ở Dubai, gặp ở event một cậu người bản xứ Dubai hỏi "Cô ăn gì tập bài gì mà đẹp thế, chỉ cho tôi để tôi về tôi bảo vợ tôi" :-)))))
      Ở tuổi trung niên thì cứ phải cắt phần lớn khẩu phần tinh bột mới giữ được dáng chị ơi. Em tuy giữ được dáng nhưng mặt không trẻ. Con bạn em mặt cực trẻ vì nó ăn cực ít tinh bột và 100% không ăn đường.

      Delete
  10. Nhìn cái ảnh này thấy bác y chang người Ghana rồi haha :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ảnh này 3 năm trước rồi, từ hồi cái nhà còn tối om vì không có cửa sổ thế kia.

      Delete
  11. Người ngồi vẫn thấy dáng nàng xưa, eo thật nhỏ, hông thật tròn. Ánh sáng, cửa sổ đâu chưa biết, chỉ thấy nụ cười người toả rạng ngời người ơi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người ơi, trừ khi là răng đã bị mất men nên xỉn màu, chứ răng ai cũng trắng sáng hơn thực tế khi:
      - Ngồi trong bóng tối
      - hoặc tô son đỏ
      người nhóe.

      Delete
  12. Em mê thần thái của chị! Chị đẹp quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ngồi trong căn phòng tối thui vậy mà em vẫn nhìn ra thần thái giỏi thế hehe. Đùa thế, hai vợ chồng chị đang đi các phòng để xem những việc cần làm, chị mỏi chân nên ngồi bệt xuống đống gạch nghỉ tạm. Ông kia đang chụp ảnh tư liệu để làm nhà, thấy vợ ngồi đấy thì tiện thể ông ấy chụp cho một kiểu. Mà chị thấy ống kính máy ảnh hướng tới bèn nhe răng ra cười. Thế thôi chứ có thần thái gì đâu.

      Delete
  13. Chị ơi, hơi béo thì nhìn sẽ trẻ hơn. Gầy thì dễ hóp má, nhìn già hơn nhưng để quyến rũ được như chị thì hiếm. Càng nhìn càng mê. Anh xã thật may mắn. Hôm qua em đưa ảnh chị cho ông xã em (Người Anh) xem. Ông ấy hỏi: Is she a model? Em bao: No, she is a supermodel.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi thôi, đừng nói thế chị ngượng. Chị cao có 1m rưỡi thôi em ơi.
      Chị cũng cứ tưởng chị thuộc diện gầy gầy, mảnh dẻ. Ai dè một hôm đi ăn tối có con bạn chị, nó rất đẹp, cao, gầy, gầy theo kiểu ăn chay, đúng kiểu mình dây chuẩn mẫu. Rủi cái hôm đó chị lại mặc váy bó, trời ơi đứng cạnh nó chị cảm thấy mình khúc nào ra khúc nấy, xôi thịt không đỡ được.

      Delete
  14. Anh thấy ối cô gầy kiểu xương xương nhưng gầy mà cái cần tròn vẫn tròn, trông vẫn nuột như cô thì hiếm cô ạ.

    Mà này, cái cô Ngọc Trinh cô khen đẹp ấy mà, anh đi xem Đêm hội chân dài ở Đức, trực tiếp mục sở thị. Khác xa trong ảnh cô nhé. Ảnh photoshop hết rồi. Tay Tiệp nổi tiếng trong việc dùng truyền thông để lăng xê gà nhà. Kể cả những ảnh gọi là "bắt gặp" cũng là các ảnh đã dàn dựng photoshop cả. Ở ngoài cô Trinh người nhìn nhão nhoẹt, mũi tròn vo, nhìn nản lắm, y như ảnh chưa photoshop ở link này. Không phải tại góc chụp đâu, ở ngoài còn tệ hơn thế đấy
    http://m.danviet.vn/giai-tri/bi-che-xau-o-dem-hoi-chan-dai-ngoc-trinh-dang-clip-dan-mat-778593.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đã lộ diện một đại gia bỏ khoản tiền lớn mua vé đi xem Đêm hội chân dài tại Berlin!
      Đại gia cho em hỏi show diễn đó như thế nào? Có thành công không? Và diễn thật hay sau diễn còn có màn giao lưu bí mật như thiên hạ đồn đại?
      Em nghĩ Ngọc Trinh cơ thể vốn đẹp tự nhiên, nhưng chắc không tập tành, da lại yếu vì tắm trắng, nên anh gặp ngoài đời thấy nhão nhoẹt thì cũng không lạ. Thực ra thân hình cô ấy vẫn vào loại đẹp so với người thường, chỉ là nó không được đẹp long lanh hoàn hảo như ảnh trên báo.

      Delete
  15. Bạn có theo dõi vụ Cao toàn mỹ không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình không theo dõi bạn ạ. Chỉ mở facebook lên thì thấy ai cũng share một bài nào đó về vụ này nên đại khái hiểu là Mỹ đã cho Nga ngồi tù từ lâu và giờ hình như phần thắng lại nghiêng về Nga.

      Delete
  16. À, bôi, scrub như rửa mặt rồi rửa sạch liền chị ạ, ko để lên mặt lâu đâu, kiến bu cắn đấy. ����
    Em có dùng cà phê scrub người như chị gì nói ở dưới. Nhưng cà phê cà da mặt đau rát nên em ko dùng cho mặt. ��

    ReplyDelete
  17. Em tham gia vụ scrub cà phê với, em thích nhất là tẩy tế bào chết bằng cà phê và sữa tươi, pha chút dầu oliu. Tắm xong da mịn và thơm mùi cà phê sữa thích lắm chị, mỗi lần lắm xong là lại hít hà hít hà. Sữa tươi làm da ngăm mịn mà không bị rít như mật ong em thik hơn. Chúc chi một kì nghỉ vui vẻ, áo đầm xanh chị mặc đẹp quá, đúng tựa bài luôn ^^

    ReplyDelete