Monday, August 14, 2017

14/8/2017



Xuống sân bay, cả nhà hoan hỉ. Con hoan hỉ vì được đi chơi. Mẹ hoan hỉ vì được nghỉ xả hơi. Bố hoan hỉ vì cả hai điều trên, cộng thêm một điều là vừa được vợ cho mua một cái xe cũ sau khi quả quyết với vợ là giá rất hời. Thằng bán xe lại còn nhiệt tình mang xe tới tận sân bay giao cho mình, còn gì bằng.
Vừa nhìn thấy cái xe từ xa, ông con bảo luôn “Ôi trông như cái xe tang”, bị ông bố chấn chỉnh ngay. Ai dè trên đường chở thằng bán xe ra bến tàu để nó bắt tàu về, chả ai hỏi mà nó cũng buột mồm tâm sự là bạn gái nó bắt bán vì “trông như cái xe tang”. Ơ thế hóa ra thằng con nói đúng. Mình vẫn chẳng nói gì. Ở với người thích xe cổ đề mãi không nổ lâu đâm ra mình thành dễ tính, xe gì thì xe miễn chạy được là mình ok tuốt.
Thả thằng bán xe ở bến tàu, cả nhà hăm hở trèo lại lên cái xe lèn chặt người và hành lý, nhằm hướng Siena thẳng tiến. Khí trời khô ráo dễ chịu, không khí sạch hơn, cảnh quan gọn ghẽ, hoa nở rộ hai bên đường. Cuối cùng thì kỳ nghỉ cũng bắt đầu.
Ai dè chả hân hoan được bao lâu. Vừa đi được 3 tiếng thì con xe cà khổ lăn đùng ra chết máy trên đường cao tốc. Ngài gọi điện cho thằng bán để nghe nó hướng dẫn rồi hăm hở mở nắp xe ra sửa. Hai vợ chồng nhem nhuốc hết cả mặt mũi chân tay mà cái xe vẫn ì ra. Bạn nào tình cờ đi trên đường cao tốc Bắc Nam, thấy một người đờn bà ăn mặc soành điệu chổng mông đẩy xe, trong xe là một ông trung niên luôn mồm chỉ đạo khắc huề và 3 đứa trẻ con lèo nhèo, thì đó đích thị là cún béo. Sau gần 3 tiếng kẹt trên đường cao tốc, ngài phải gọi bạn đến giải cứu. Bạn đến chở người, còn xe tải cứu hộ thì chở xe đưa ra xưởng sửa.
Xe sửa 1 tuần mới xong, hết một đống tiền, vừa chạy được 2 ngày lại lăn ra chết máy giữa đường tiếp. Lại phải gọi xe tải đến cẩu xe về xưởng sửa, và chi một đống tiền lần nữa. Vợ bảo “Ông nhớ cộng thêm 2 khoản này vào tiền mua xe, để thấy là mua đắt rồi chứ không được great deal như ông nhận ban đầu nhé”. Ông im thít.
Cái xe sau 2 lần sửa nghe chừng vẫn chưa ngon, lúc dừng đèn đỏ cứ nhảy nhổm giật cục chứ chả chịu đứng yên. Một phần vì ống bô xe chả hiểu sao cứ nổ phần phật nên cái xe không thể đứng yên, một phần vì ông sợ xe chết máy lần nữa nên không dám nhả chân ga mà cứ phải phanh phanh nhấn nhấn. Tóm lại, chả nhà ai kỳ dị như nhà này. Trong lúc xe nhà người khác dừng đèn đỏ đứng yên nhàn nhã thì xe nhà này cứ tiến tiến lùi lùi. Có lần mình đang đi thì phải dừng lại đợi một bà già qua đường. Bà già lại chẳng chịu qua luôn cho xong, mà lại cứ thò thò thụt thụt. Ông thường tính điềm đạm nhưng lần này sợ xe lại lăn ra chết máy giữa đường nữa thì toi nên cáu kỉnh làu bàu “ Bà quyết định nên làm gì với cuộc đời bà đi chứ” :-))))))))
Sau vụ cái xe đi giật cục, ông lại rước xe đến tiệm sửa lần nữa, lần thứ ba. Mình hỏi tay thợ “Cả nhà tôi phải đi xuống miền Nam, hành trình ít nhất 8 tiếng. Theo ông cái xe này có đi nổi quãng đường đó không?”. Tay thợ sửa xe nhìn mặt là biết đang cố lựa chọn từ ngữ kẻo hớ “Chị biết đấy, đến Ferrari có tận 10 thợ máy chăm chút mà có lúc còn hỏng”. Giời ơi nghe thế là biết rồi nhóe.
 May sao cả chặng đường hơn nghìn cây số từ phía Bắc xuống đến tận Salento con xe cà khổ chỉ chết máy có đúng một lần, mà ông lại tự sửa được chứ không phải gọi cứu hộ.
Chưa hết, điều hòa cần chạy thì không chạy, máy sưởi không cần thì cứ tự bật lên. Trong tiết trời tháng 7 nắng nóng gần 40 độ, phải quay kính xe xuống kẻo trẻ con người lớn thành gà quay hết. Bình thường trong xe mình luôn phải mặc áo len vì ông luôn để điều hòa lạnh ngắt, cứ đóng bớt điều hòa là ông đình công. Thế mà lần này, nóng chảy mỡ mà ông im re không dám kêu nóng tiếng nào :-)))))). Và ông lại tức tốc rước xe đến tiệm sửa. Lần này là lần thứ bốn.Ngày xưa mình kiểm tra không thấy dính tứ đổ tường, cũng không nghiện trò chơi điện tử, mình đã chắc mẩm vớ được đám ngon, hức.
Mình cứ nói gì là ông cũng chặn họng ngay cái xe này mấy chục năm trước là thế nọ thế kia, phải là người sành điệu mới hiểu giá trị của nó. Sau khi bị bắt nạt mấy lần mình tức quá “Thế anh có chịu lấy một bà già 70 tuổi vì 50 năm trước bà ấy là hoa hậu thế giới không hả?”. Ông tịt luôn.
PS: Sau vụ xe hỏng liên tục thì không thấy ông bạn bè gì với thằng bán nữa, chứ trước đó nói chuyện đầy tình thương mến, hai bên thấu hiểu tâng bốc nhau cứ như sắp thành tri kỷ đến nơi. May quá ông càng ít tri kỷ mình càng mừng, chứ nhiều tri kỷ quá mà toàn thấy tri kỷ vớ vẩn phím nhau mua đồng hồ, mua xe, đi hội này chợ kia chứ chưa thấy tri kỷ nào khuyên ông làm việc gì có ích. Là mình nghĩ thế chứ mình chả nói ra, sợ ông lại dỗi vì dám chê đám bạn hẩu của ông.
Ảnh: Hỏi đá xanh rêu bao nhiêu tuổi đời,
         Hỏi gió phiêu du qua bao đỉnh trời,
         Hỏi những đêm sâu đèn vàng héo hắt…

53 comments:

  1. Đợi mãi chị mới quay trở lại. Nhìn ảnh đẹp quá chị, 2 vợ chồng như vừa mới cưới. Chị G thì nhìn sau như mới 20, người quá đẹp.

    Em đọc đoạn Sau khi bị bắt nạt mấy lần mình tức quá “Thế anh có chịu lấy một bà già 70 tuổi vì 50 năm trước bà ấy là hoa hậu thế giới không hả?” là lăn ra cười :P Chị hài hước ghê :D

    Nhìn hình xong lại phải trốn về làm sớm đi tập để dáng đẹp giống chị G (lúc ko đi tập :P)

    Em Hạnh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu chị không nhầm thì dáng Hạnh đã eo nhỏ mông cong sẵn rồi đúng không? Em chỉ cần chịu khó vận động, ví dụ leo cầu thang bộ thay vì thang máy, đi bộ nhiều, chân tay luôn luôn hoạt bát, và chỉnh chế độ ăn giảm tinh bột cho thon bụng, ăn thịt cho đỡ bị mất cơ, ăn rau uống nước nhiều, là ổn mà. Tập bài gì nhẹ nhàng kiểu yoga, pilates còn được chứ chị thấy nhiều bài tập nặng quá, nhìn có cảm tưởng rất hại gân cơ xương khớp.

      Delete
    2. Dạ hông chị, eo thì phải tập rất nhiều mới nhỏ và mông thì to nhưng phải tập rất nhiều mới cong :D Dạ em cũng đang tập yoga thôi cho uyển chuyển là chính, mỗi lần nhìn dáng chị lại thèm (icon nhỏ dãi).

      Bạn em cũng khuyên là ko nên tập nặng vì hại gân cơ xương khớp về sau nên em cũng hông tập nặng đâu chị, em chỉ mong bây giờ nhìn được như chị, chị hãy đăng ảnh nhiều nhiều cho em ngắm <3

      Delete
  2. Em đang ở Ý, thấy mấy chiếc Fiat cổ nhỏ xinh cũng thích quá mà chắc chỉ nên ngắm thôi chứ lái đi mà sửa hoài vậy thì hãi quá. Đoạn chồng chị bảo " Bà nên quyết định làm gì với cuộc đời bà đi chứ" nghe mắc cười quá :))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng thích mấy cái Fiat 500 đấy vô cùng và cũng định sắm một cái. Để đi lại trong phố thôi chứ lên cao tốc chắc bị phạt vì đi dưới tốc độ tối thiểu quá.

      Delete
  3. Chị ơi tấm này chú Lê chụp hả chị? Đẹp nè!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lê chụp nhưng chị cắt ảnh, loại bớt chi tiết thừa rồi.

      Delete
  4. chắc chắn là 3 đứa nhỏ mè nheo dữ lắm phải không chị? Nắng nóng quá mà!

    Kể ra chị cũng dễ tính quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị đúng là dễ tính với ông nhưng ông cũng dễ tính với chị em ơi. Chị bắt ông khuân một cái thùng 7 cân xà phòng đen, đi bộ hơn 1 cây số vì trong trung tâm phố cổ không đi xe được, trong cái nắng nóng tháng 7, khuân ra bưu điện để chị gửi về cho em chị. Ông bê ra được đến bưu điện thì mồ hôi mồ kê ông nhễ nhại. Thôi ông chiều những đòi hỏi quái dị của mình thì mình cũng phải chiều lại ông tí.

      Delete
  5. Ôi chi đã trở lại, đọc bài này hài hước giải trí quá chị ơi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Một kỳ nghỉ mang xe đi sửa 4 lần, tui vẫn còn hài hước chứ chưa nổi điên là ông đã may phúc 70 đời nhà ông rồi.

      Delete
  6. Chị Giang về là một tháng được tạm quên mọi phiền muộn buồn bực để cười vài lần :D. Welcome back, chị! Ps: ảnh đẹp quá, như trong movie.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Cảnh thì đẹp, nông thôn Tuscany mùa nào cũng đẹp như tranh vẽ. Còn ảnh thì bình thường thôi. Lê chụp có nhiều chi tiết thừa chị phải cắt hết đi.

      Delete
  7. Yay!!!! Chị Cún đã trở lại vui quá. Đọc chyện cái xe của ngài em cười té ghế haha. Mà em thích ảnh này quá, thật là lãng mạn hihi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có vài phút lãng mạn trước khi hoàng hôn xuống thôi. Sau đó phải tức tốc về nhà ngay vì có khách đến ăn tối :-))))

      Delete
  8. Bác giai hài vãi chưởng luôn :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con người hài hước tự nhiên, không cố tình đâu. Giờ chị mà nhắc lại cái câu ông nói bà già kia thì chắc chắn ông ngơ ngác không nhớ là đã nói câu đấy :-)))))

      Delete
  9. Haha chị làm em tò mò muốn thấy cái xe. Refresh mãi trang chị ko thấy bài mới hóa ra cả nhà đi nghỉ hè :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Để chị up ảnh. Có cả ảnh ông trèo lên tường đứng chon von ngắm xe nữa, vì ngắm từ dưới đất nghe chừng chưa thỏa niềm đam mê.

      Delete
  10. Ảnh này đẹp xuất sắc nha bác Cún béo, mà anh nhà lại siêu trẻ nữa chứ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trẻ lắm, con người vô tư hồn nhiên nên trẻ rất lâu. Hay thức đêm để rình rập mua đồ trên Ebay nên đã già đi tí chút chứ nếu không thì trẻ như thiếu niên luôn.

      Delete
    2. Haha cười vỡ bụng còm của bác

      Delete
    3. Haha, cái comment của người vợ lưng ong đắt quá. Lại nhớ đến chi tiết "đẹp như đóa hoa chớm nở". Cả tháng Chị Cún đi, nhớ quá, ngày nào cũng vào xem có entry mới không

      E Trangpt16

      Delete
  11. Dáng chị Giang đẹp quá :D

    Em tò mò ko biết trời nóng thế sao ngài vẫn thích mặc combo áo sơ mi quần short chứ ko phải áo thun hả chị? Hay đàn ông Ý họ thế ? :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quần bơi đấy em ạ. Bọn chị vừa đi từ ngoài biển về. Áo sơ mi nếu toàn bằng cotton thì không nóng tí nào, lại có tác dụng che nắng tốt vì có cổ áo và tay dài.

      Delete
  12. Cậu ơi, cả kỳ nghỉ dài mà chỉ phải mang xe đi sửa 4 lần là đã lời to so với khả năng ngã, gãy của chàng và đám trẻ phải không!

    Đời tớ chưa từng biết ai đã 3 con, chẳng bao giờ tập thể dục, không còn ở lứa tuổi 20s, mà lại có vóc dáng như cậu. Đẹp bền thế này thì bận tâm hỏi đá xanh rêu bi nhiu tuổi đời làm gì hở người đẹp? :-))). Giày đỏ trên nền rơm rạ úa vàng, đích thị farmer-chic nhé cậu :-)))

    Chú Ale giống bố lắm, nhìn bố từ sau cứ thấy phiên bản phóng to của chú Ale thôi! Cậu nhắc vụ ông thức đêm lén lút mua đồ eBay nên già đi tí chút khiến tớ buồn cười ko chịu được. Mỗi khi thấy eBay treo lơ lửng trên máy tính của chồng thì tớ lại chợt nghĩ đến ông nhà cậu :-D.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không thể dục nhưng ăn uống cũng phải chú ý đấy cậu ạ. Cứ ngày nào cũng ăn pasta thì chỉ 1, 2 tuần sau là bụng phình ra ngay. Thân hình tớ được cái săn thon tự nhiên nhưng giờ có tuổi rồi nên đường cong thì vẫn có nhưng không mềm mại uốn lượn tròn trịa được như ngày xưa. Những cái ảnh ngày xưa tớ post, vòng 3 tròn và cao hơn bây giờ nhiều.
      Lại thêm khoản tóc bạc nữa chứ. Tóc tự dưng nhạt màu hẳn đi. Đời tớ có biết mũ nón là gì đâu mà giờ phải đội mũ liên tục.

      Delete
    2. Hà hà, tớ ko tưởng tượng nổi ngày xưa người cậu đẹp đến cỡ nào, bởi vì hiện tại tớ đã thấy dáng cậu quá hoàn hảo rồi. Nhưng mà nếu cậu thực sự muốn cải thiện vòng 3 cũng có cách dễ thực hiện đấy. Con bạn tớ vừa khoe rằng gần đây nó tập squatting hằng ngày 5-10 phút mà mông đùi săn chắc và cao hẳn lên, khiến nó ko cần mặc quần độn mông như hồi đó nữa :-)))).

      https://www.youtube.com/watch?v=mGvzVjuY8SY

      Delete
    3. Ngày xưa thân hình mượt mà đầy đặn hơn bây giờ, các đường cong mềm mại hơn, nhất là vòng 3 tròn và cao hơn bây giờ nhiều. Sự xuống cấp này mặc quần áo thì không nhận ra hehe.
      Người đẹp ơi, squat thì rất tốt cho mông nhưng lại bị thô đùi. Tớ thì tuyệt đối không squat được vì đầu gối tớ không tốt. Tớ có cảm tưởng squat sẽ làm vỡ sụn đầu gối của tớ mất. Tớ đã bẩu rồi, Gemini nên các khớp chân tay lởm lắm.

      Delete
    4. Mà mặc quần độn mông giống dân Phi ý hả? Quần độn mông rất được ưa chuộng bởi các bà các cô ở đây. Nóng thế mà họ mặc quần độn mông cả ngày được thì tớ phục quá.

      Delete
    5. Ôi, dân châu Phi nổi tiếng là mông cao shelf butt, mà còn độn mông nữa thì mông quánh lên mặt luôn à?! :D

      Tớ nhắn cậu vụ tập squatting chỉ cho vui và cho các bạn đọc khác nếu có nhu cầu thì tập, chứ với cậu thì tớ cũng nghi ngờ lắm he he.

      Delete
    6. À, tớ nhầm nhọt. Không phải là quần độn mông mà là loại quần bó để làm mông cao gọn và thon bụng và đùi. Vì dân châu Phi nổi tiếng là mông cao và cong nhưng do ăn nhiều và ăn chủ yếu tinh bột nên nhiều người bị thừa cân, vòng 3 vĩ đại luôn. Nhờ cái quần thần thánh này mà vòng 2, vòng 3 và đùi thon gọn hẳn lên.

      Delete
    7. tớ cũng đang định còm là ảnh thật đẹp, đường cong hấp dẫn nhưng vẫn chưa lột tả được hết quả mông thần thánh của nàng đó nàng ạ :)

      Delete
    8. Mông 20 tuổi mới cao và tròn chứ bây giờ sờ hai bên đã thấy hóp hóp. Mình mặc quần áo thì nhìn vẫn khá ổn nhưng thực ra hóp và sệ hơn so với ngày xưa rất nhiều.

      Delete
  13. Lâu quá mới thấy G về! G viết kiểu gì cũng hay, cô vừa đọc vừa cười ! Nhìn 2 vợ chồng G cứ như đang đi tuần trăng mật ấy nhỉ! Hi hi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trăng mật sao được cô ơi, hai vợ chồng đi đằng trước mà đằng sau là 4 đứa trẻ con chí chóe giành giật cãi cọ :-)))))

      Delete
    2. Sao lại 4 ạ?

      Delete
    3. 3 đứa con và 1 đứa cháu. Sàn sàn tuổi nhau nên cứ tụ với nhau là đứa nào cũng trở nên nghịch ngợm bất thường.

      Delete
  14. Thôi chị ko cần tập đâu, dáng chị đẹp, thon thả, săn chắc như người tập cật lực thế kia cơ mà.

    Đọc bài của chị cười từ đầu đến cuối, cảm ơn chị ...

    PN

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không tập cật lực nhưng nhiều khi lao động cật lực đấy em à. Chị chắc rằng không nhiều bạn đọc blog có thể hút bụi và lau một cái nhà rộng 900m2 như chị.

      Delete
    2. Em có hút bụi và lau cái nhà 90m2 đã mất 2 tiếng và mệt rồi. Không thể hình dung 900m2 chắc em làm 2 ngày ko xong quá.

      Delete
    3. Chị cũng phải làm 2 ngày. 1 ngày hút bụi và 1 ngày lau. Mệt muốn xỉu luôn nhưng được cái là chỉ có 1 tầng nên đi lại dễ. Chứ nếu phải leo cầu thang nữa thì chắc chị đầu hàng luôn.

      Delete
  15. chi oi, doc bai cua chi vui qua. Hiinh dep qua chi oi....Body chuan 100%..Chuc chi vui..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuẩn gì cô Thảo ơi, dưới cánh tay đã bắt đầu tích mỡ thừa. Giá cái mỡ thừa này tích tụ lại ở ngực thì có phải hay bao nhiêu không.

      Delete
    2. chi oi, bao cao tinh hinh la em da di lam nguc o Paris duoc 3 thang roi. Vi song ben nay, nguc nho em cam thay rat thieu tu tin...hihi..em thay thich body cua chi qua di. boi vay honey cua chi mai mai yeu chi la dung roi.
      Em lam viec suot nen ko co thoi gian cham soc ban than nhieu, thay body cua chi gio em phai di mua them quan ao de duoc dep nhu chi vay do hihihihi

      Delete
    3. Trời, tin gì hot thế. Làm ngực thế nào cô Thảo chia sẻ kinh nghiệm tí đi. Chị còn nghe nói nhiều người làm cả mông nữa. Làm ngực thì chị còn tưởng tượng được chứ thật sự làm mông thì chị không thể tưởng tượng nổi là làm kiểu gì.

      Delete
  16. Mừng chị trở lại với blogspot! <3 Em đọc mà cười lăn cái đoạn Ông bảo "Bà làm gì với cuộc đời bà..." chị ah. :)) Em cứ tưởng chị phải update hình cái xe với ông "chỉ đạo khắc huề" cơ ạ hoá ra lại là tấm hình đẹp quá! Trông như postcard ý ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lúc ông cáu quá làu bàu câu đấy chị phải cố lắm mới không phá lên cười. Ông đang tức mình lại cười thì lại có cớ cho ông gây sự.
      Chị có cái ảnh bọn trẻ con nhà chị ngồi trên một cuộn rơm giữa đồng vàng, trên đầu là mây trắng xốp, nhìn y như một bức tranh. Đẹp hơn cái ảnh này nhiều. Để hôm nào chị up.

      Delete
  17. làm thì đương nhiên là rất đau ̣(dù sao cũng không đau bằng đẻ mổ). 1,5 tiếng sau khi phẫu thuật là em vừa nằm vừa tiếp tục công việc với nhân viên của em rồi. dù có uống thuốc giảm đau liên tục mấy ngày đầu nhưng rất đau chị ah.1 tháng đầu thì ngực to đùng như 2 ngoṇ núi trước mặt mình vậy hic và cứng ah. Theo thời gian thì mọi thứ ok mềm mại. để lại sẹo.
    nói chung vì em khao khát bộ ngưc đẹp nên em làm. lần đầu và lần cuối, không làm thêm cái gì trên cơ thể nữa đâu.
    em không làm núm nên feeling vẫn giữ nguyên và vẫn cho con bú bình thường. 5 ngày sau khi làm là đã có thể quan hệ bình thường rồi nên em thấy happy with my choice hihhi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đẻ mổ đau dư lào? Chị tưởng đẻ mổ không đau? Chị đẻ thường không dùng giảm đau mà đau suýt chết. Đẻ xong rồi, 2 tuần đầu khi dạ con dần dần co lại, cũng đau muốn chết. Tởn đến già luôn.

      Delete
  18. Dáng chị đẹp mê luôn. Lại thèm xà phòng đen quá vì tóc gàu mãi không hêt chị ah.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em cho lại chị địa chỉ liên lạc chị sẽ nhắn cho em số của em chị. Chị đã bảo nó giữ cho em 1 hộp.

      Delete
  19. Chị ơi chị viết duyên dáng, hóm hỉnh quá, em ngồi trên tàu mà không nhịn được phải bụm miệng cười mấy lần (làm bọn chung quanh nghĩ em có vấn đề vì bên Nhật trên tàu là ai mấy im
    phăng phắc). Thêm cái ảnh của chị, nhìn đằng sau mà thấy rõ eo thon mông nở chân dài thế kia, ôi chết mê.

    ReplyDelete