Tuesday, August 29, 2017

Người đàn ông nói chuyện bằng tim



Có lần, tôi đã mơ một giấc mơ với một người.
Trong trí tưởng tượng của tôi, tất cả thật hoàn hảo, tôi, anh, và tất cả những gì chúng tôi làm cùng nhau. Như cùng lang thang trên cánh đồng với gió, đứng bên nhau trong sự tĩnh lặng của núi, cùng đứng bên dòng sông nhìn nước chảy, ngồi trong một vườn cây đếm hoa nắng, nhìn nhau, và hơn hết, cùng nói về những điều lòng mình cảm thấy. Tôi gọi anh là người đàn ông nói chuyện bằng tim. Tôi tưởng chúng tôi giống nhau.
Phải rất lâu sau, tôi mới đủ sự hờ hững trong lòng để thừa nhận rằng chính tôi là người cứ cố nhét anh cho vừa vào giấc mơ của tôi. Đó là một lần hiếm hoi. Thông thường, mọi sự sẽ xảy ra theo hướng ngược lại, là đàn ông cứ cố nhét tôi cho vừa vào giấc mơ của họ. Và tôi thường buồn cười những nỗ lực ngây thơ vô ích đó, cho đến khi anh tới.  
Tận cho đến khi anh tới, tôi mới hiểu cái cảm giác muốn chứng tỏ mình cũng là người tốt, cái cảm giác giá mà giá như, giá mà mình đừng nói câu đó, giá mà mình nói khác đi, giá mình bớt phù phiếm và kiêu ngạo đi một tý, giá mình đừng xù lông nhím lên, thì có lẽ mọi sự sẽ khác, sẽ tốt hơn, anh sẽ không thể xa mình. Tôi phù phiếm và thường tự mãn với sự phù phiếm của mình. Đàn ông thích hay không thích, tôi vẫn cứ phù phiếm cho đủ phần tôi, yêu thì yêu, chả yêu thì đi yêu người khác, chết ai đâu. Chỉ riêng với anh, tôi cảm thấy sự phù phiếm của mình cứ trật lất ra. Về sau, gặp thêm một Cự giải khác nữa, tôi mới hiểu, rằng chả cứ tôi với anh, mà sự phù phiếm của bất kỳ Song tử nào gặp những nguyên tắc của bất kỳ Cự giải nào cũng thành trật lất. 
Thế là, mọi thứ bắt đầu hoàn hảo, nhưng vì kỳ vọng quá lớn, lại trở thành trật lất. Trong mối quan hệ đàn ông và đàn bà, khi ta cứ phải giá mà giá như suốt, thì đó là một mối quan hệ trật lất. Ai ép lòng mình được mãi. 
 
Tôi chỉ níu kéo anh một lần. Một lần thôi. Rất nhẹ nhàng, tôi bảo “Hai người đáng quý, đã gặp được nhau trong đời, xin đừng thành người xa lạ”. Câu nói đó của tôi níu anh thêm được một thời gian nữa.
"Xin đừng làm người xa lạ", có kẻ đã từng năn nỉ khi cố mãi mà không thể làm quen được với tôi. Kẻ đó đẹp trai, kiêu ngạo và nổi tiếng phũ với đàn bà. Tôi không thực sự hiểu cảm giác của gã và cũng chẳng mủi lòng, cho đến tận khi chính tôi phải níu kéo anh.

Nhưng không ai níu kéo được mãi, tôi lại càng không. Tôi ngồi im nghe, và không phản ứng, khi tiếng bước chân anh cứ nhỏ dần, nhỏ dần, rồi không vọng tới nữa. Tôi biết điều này sẽ tới. Lòng tôi dẫu còn thiết tha, nhưng cũng đã đủ sự trưởng thành để cười khẩy, người này đi thì mới có chỗ cho người khác tới. Việc gì phải ru lòng mình mãi.
Nếu không cháy thành tro thì không thể hóa nổi phượng hoàng.

Speak low, when you speak, love.
Our summer day withers away too soon, too soon.
Speak low, when you speak, love.
Our moment is swift, like ships adrift, we’re swept apart too soon…
(Speak low, Phoenix)
https://www.youtube.com/watch?v=rkAHi2wNSsc 

PS: Cho đến giờ, tôi vẫn tự hỏi, rằng sự đồng điệu ấy là tiếng lòng đồng vọng, hay là tôi, trong nỗi cô độc của mình, tưởng như vẳng tới?

84 comments:

  1. Em nhìn ảnh bác, em ngất đây. Bác ăn gì đẹp thế ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác cũng bình thường chứ không đẹp lắm. Tại người chụp ảnh có mắt nhìn biết chọn góc chụp thôi. Ngài ngày xưa đoạt giải chụp ảnh gì đó đấy, từ thời vẫn còn dùng phim phải tráng rửa mới ra ảnh ý.

      Delete
  2. Đẹp quá em ơi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ảnh này lâu rồi chị ơi. Từ hồi em còn ở Dubai. Hai vợ chồng đang đi thì nhìn thấy lá cờ UAE, ông bắt vợ tiến tiến lùi lùi đỗ ngay trước lá cờ để ông chụp. Mà ông chụp xe chứ vợ ông cho ké tí thôi.

      Delete
  3. Thôi tỉnh giấc có người đàn ông chụp ảnh đẹp cho chúng em xem cũng được chị ạ.

    Style này hợp chị quá :x

    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người đàn ông chụp xe chứ không chụp chị. Bằng chứng là ông xem ảnh, chỉ nói nhõn một câu "tiếc thế cái nắp kia lại bị mở ra mà anh không biết". Mình nhìn mãi mới thấy gần bánh xe sau có một lỗ vuông bé tí bị mở nắp :-))))))

      Delete
    2. Đấy hẳn là ông mặc nhiên coi vợ ông là hoàn hảo, ko cần check, chỉ có cái xem kém hoàn hảo mới bị soi ra một cái nắp bị mở :))

      Delete
    3. Chị đảm bảo ông không nhìn chị mà chỉ nhìn cái xe, chị mà có vết sẹo mới trên mặt ông cũng chả biết. Sợ nhất là nhắc ông nhớ tới cái xe là ông nhớ xe quá ông lại lồng về Ý để lôi xe ra chạy.

      Delete
  4. Ảnh đẹp quá, người đẹp, xe đẹp - đẹp classy thế này thì giai sẽ muốn nói chuyện bằng gì cũng được người ơi, haha ;-).

    SA

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi, bằng tim được rồi, chứ bằng cái gì khác thì phức tạp lắm người ơi.

      Delete
  5. Cự Giải hợp nhất với Song Ngư, là hai cung nhạy cảm và rất hay lo nghĩ viển vông. Trực giác cự giải nhạy bén nên thường chọn những người an toàn an phận, với cả cũng sống nội tâm nên ít khi biểu lộ cảm xúc ra ngoài , và rất sợ mình bị bỏ rơi hay sợ cảm giác bị bỏ rơi nên ko thể hoà hợp với những người phù phiếm. Cự Giải phiêu lưu một tí cùng những người phù phiếm thì vui chứ gắn bó lâu dài thì chắc không co kết quả tốt rồi :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tính bông đùa của Song Tử làm trái tim nhạy cảm hay suy diễn của Cự Giải lo lắng.
      Sự phù phiếm của Song Tử làm tâm hồn thâm trầm của Cự Giải nghi ngờ.
      Tính phiêu lưu của Song Tử làm những kế hoạch của Cự Giải lung lay.
      Sự đào hoa của Song Tử làm Cự Giải ghen tuông và bất ổn.
      Cự Giải bị Song Tử hấp dẫn mạnh mẽ. Nhưng lý trí của Cự Giải mạnh hơn.
      Song Tử cũng bị Cự giải hấp dẫn mạnh mẽ. Nhưng Song Tử yêu bản thân hơn, thà chịu mất Cự Giải chứ không chịu đánh mất chính mình.

      Delete
    2. Em là Cự Giải đây. Chị nói Song Tử em mới đi tìm xem Song Tử sinh tháng mấy - 21/5-21/6. Quả là trước đây em có quen một Song Tử chị ạ, thấy bị hấp dẫn hút vào ý, dẫu biết là sẽ chỉ vui thôi không commit lâu dài được. Sự cuốn hút đó như một cơn nghiện ấy, không cưỡng lại được. Và cơn nghiện ấy ngắn ngủi vài ba tháng, sau một đêm trăn trở thì chỉ còn là dĩ vãng mờ nhạt. Cự Giải khi cần thì rất lý trí và lạnh lùng :))

      Delete
    3. Ờ, đúng là Cự Giải bị hút vào Song Tử một cách bản năng, nhưng lý trí thì luôn bảo Cự Giải rằng Song Tử không phải là lựa chọn tốt cho mình, yêu Song Tử là một con đường quá chông gai. Thế nên Cự Giải thích Song Tử đến ám ảnh nhưng lúc nào cũng chuẩn bị tinh thần để ra đi và rồi một hôm thì đi thật. Nói chung là chị rất ngấm đòn lý trí của Cự Giải em ạ.

      Delete
  6. Đẹp quá! Nhìn không thể rời mắt! Yêu cái khuôn miệng với đôi môi quyến rũ! Hận đồng chí thợ ảnh lần 2. Hận lần 1 ở entry trước! Bực thật! Đã thông minh lại còn đẹp! Đẹp kiểu vô cùng quyến rũ! Trời đã sinh ta sao còn sinh Giovani!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Told you! Anh Giovani nói chuẩn chưa, nếu mà hổng có đẹp thì còn lâu, người đàn ông nào cũng nói bằng mắt hết á, kg có tim gan phèo phổi brain gì hết á ;-). SA

      Delete
    2. Si mê nàng bằng mắt, thích thú với sự thông minh của nàng qua blog, khâm phục cách nàng đối đầu với các ý kiến trái chiều qua cách nàng đáp lại các comments thiếu thiện chí. Tôi gia nhập hội hận Giovanni với anh gì ở trên. Tôi còn hận gấp đôi vì tôi học ngay Ngoại thương trên nàng mấy khoá.

      Delete
    3. :-))))) Tôi đến chịu các ông các bà :-)))))

      Delete
    4. Tim gan phèo phổi thì ăn cháo lòng. Anh chỉ thích ngắm người đẹp. Ảnh này G đẹp quá.

      Delete
    5. Anh ngắm ảnh cô xong mãi mới tập trung đọc được cái cô viết. Gọi là bị hớp hồn à?

      Anh nghĩ nhiếp ảnh gia nhà cô trồng được phải yêu cô lắm và rất cừ mới chộp được thần thái cô như thế. Mà anh nhà chọn cái màu xe đẹp đấy chứ cô? Anh thì anh không hận mà ghen tị cô ạ!

      Delete
    6. Anh nhà em chụp xe là chính, vợ là phụ thôi. Thời gian đó ông đang thích màu xanh nên mua cái gì cũng xanh hết. Cái xe này còn tạm được vì xanh nhạt, chứ bàn ghế thì xanh lè em sợ quá dẹp hết.

      Delete
  7. Ảnh này đẹp quá chị ơi, so deep...😊

    ReplyDelete
    Replies
    1. So deep :-))))) Chị tưởng phải chống cằm mắt nhìn xa xăm nghĩ ngợi hoặc ngồi quay lưng nhìn ra biển mênh mông thì mới gọi là so deep chứ cái này chủ đề siêu phù phiếm thế này deep ở chỗ nào :-))))

      Delete
  8. Tớ thích mấy cái ảnh chụp cậu ngồi xe mui trần và bọc tóc bằng khăn lụa, nhìn classy kinh khủng, giống phụ nữ thập niên 50s :-).

    Mình mà cố nhét người ta cho vừa vào giấc mơ của mình (trong khi người ta không và sẽ không bao giờ fit vào được, hoặc có những giấc mơ rất khác với mình) thì thường sẽ có những tín hiệu báo bão đúng không? Chỉ vì mình hoặc là quá kiêu hãnh nên đã coi thường chúng, hoặc quá tự tin mà phớt lờ chúng ... Bão trước sau gì cũng đến, dù cho ta có nhìn thấy và/ hoặc chấp nhận những tín hiệu báo bão hay không ...

    Rất đồng cảm với một cựu nạn nhân bão lụt ;-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái ông Cự Giải hâm hấp. Chuyện tình cảm thì phải thuận theo tự nhiên, đi theo cảm xúc, đến đâu biết đến đó, rồi yêu nhau một thời gian mà vẫn thắm thiết thì mới bắt đầu tính tương lai. Chứ đây mới ở giai đoạn đầu, mình đang mơ mộng toàn núi rừng đồng cỏ hoa lá mà ông ý cứ nhất định đòi phải xác định đường hướng kế hoạch nếu không thì không chịu đầu tư tình cảm. Đúng là người nào tính tình thuần túy hiền hòa an toàn sẽ hợp với ông hơn. May mình nhận ra cũng đủ sớm.

      Bọc tóc bằng khăn thế này ngoài vấn đề thời trang phang thời tiết ra thì còn là vấn đề tiện lợi người ơi. Xe mở mui đi chỉ một lúc là tóc rối tung nếu để đầu trần.

      Delete
  9. Chị Cún đẹp quá, và ảnh chụp chị cũng đẹp nữa. Ôi khen chị hoài mà không hết hihi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong ảnh cũng được, còn ở ngoài nhiều lúc xấu điên.

      Delete
  10. Ảnh em đẹp quá! Anh có cách nào nhét anh vào giấc mơ của em không? Đời thực thì có ông thợ ảnh kia ông ấy chiếm mất. Anh xin phần mơ thôi!

    You look so elegant!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ủa em thấy cái ảnh cũng bình thường nên chụp mấy năm rồi em mới post. Không hiểu sao mọi người cứ khen ngợi vậy ta. Có lẽ tại ảnh chụp từ xa, nhìn mặt mũi mờ tịt nên mọi người mới tưởng đẹp.

      Delete
  11. Nhìn chị Giang như Brigitte Bardot hồi trẻ

    ReplyDelete
  12. Em thì dốt nhiếp ảnh nhưng cá nhân em thấy trong hình thì bác trai cũng tập trung vào chị đấy chứ. Vì nếu không để tâm chụp thì bác trai sẽ lấy góc xa hơn tí thì sẽ chụp nguyên, trọn vẹn được chiếc xe; nhưng như vậy thì sẽ không rõ đường nét kiêu kỳ của khuôn mặt chị bằng.

    À mà em nhận thấy cũng xe mui trần và kính mát nhưng để tóc hơi lòa xòa và dùng headband thì chắc sẽ trẻ hơn nhưng nhìn không kiêu kỳ bằng buộc khăn kín tóc như chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Eng ơi, ảnh chụp đúng là góc xa hơn và lấy cả xe đấy. Nhưng vì phần đỏ của lá cờ hình như bị dính một ít giàn giáo xây dựng, lâu rồi nên chị không nhớ chính xác, nên chị cắt đi. Thế nên đuôi xe cũng bị cắt theo.
      Kiểu hairband hippie hoặc bohemian thì chỉ có tác dụng thời trang thôi, còn che kín tóc như này có tác dụng bảo vệ tóc tránh bị xơ và rối vì nắng gió. Chị già rồi, cái gì tiện thì làm thôi, không chú ý đến thời trang nhiều đâu.

      Delete
  13. Người yêu mình thật thì chẳng bao giờ quay lưng bỏ đi, chị nhỉ! Nhưng ng ta cũng bảo rằng những ng bỏ đi nếu mà quay về sẽ ở bên mình mãi mãi ;))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi trước chị cũng nghĩ như em, rằng nếu yêu thật thì sẽ tìm mọi lý do để ở lại. Nhưng giờ chị biết rằng đi hay ở còn tùy thuộc rất nhiều vào tính nết từng người. Có người mặc dù còn rất yêu mà vẫn bỏ đi được, bởi họ dùng lý trí để thấy rằng tình yêu rồi sẽ bị lấn át bởi những vấn đề đang tồn tại. Có người chẳng yêu lắm nhưng vẫn chẳng bỏ đi, đơn giản vì tính ì trong họ lớn quá.
      Thế nên kết luận của chị là người ta sẽ chọn ở lại với người mang lại cho cuộc sống của họ nhiều sự thoải mái yên ổn nhất. Tình yêu là một yếu tố quan trọng tạo nên sự thoải mái yên ổn này, nhưng ngoài ra còn nhiều yếu tố khác nữa cũng rất cần. Người càng duy ý chí thì càng cân nhắc nhiều yếu tố bên cạnh tình yêu.

      Delete
  14. Em ơi, ăn gì mà xinh thế?

    ReplyDelete
  15. Em nhớ hồi gì lâu rồi chị viết về vụ tự nhiên bị anh nhà bỏ. Chị viết cho anh ấy mà em nhớ chị bảo như dở hơi. Anh này dám bỏ chị cơ ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh nhà bỏ chị vì lúc đó đã rất yêu chị và bắt đầu nghĩ đến tương lai lâu dài, kiểu như cầu hôn ý. Nhưng bản chất dân chơi chỉ thích chơi bời, rất sợ gắn kết, rất sợ lấy vợ, nên ông định làm cú cách mạng đột phá trở về thời độc thân à ơi vài em một lúc. Ai dè cách mạng không thành công.

      Còn anh Cự Giải bỏ đi vì thấy không có tương lai rõ ràng với chị. Người đâu mà bướng. Ông trên kia yêu mấy năm mà còn chưa có được cam kết hứa hẹn gì, ông này mới ban đầu mà lại cứ muốn phải cam kết, phải rõ ràng, phải hứa hẹn, quên đê.

      Delete
    2. Hahaha, bác giai nhà chị Giang rất là vui tính nhé :)))) Khiếp, chưa gì đã kết luận luôn thì gái nào ok đc ạ. Thế giờ bác Con Cua kia đã vợ con chưa chị ;))

      Delete
    3. Ờ, tưởng ông cách mạng thế nào, hóa ra cách mạng bom xịt. Em còn nhớ truyện Cuộc phiêu lưu của chú Johny mà chị có lần đã nhắc tới trong blog chị không? :-)))))
      Vụ ông Cự giải, chị không liên lạc nên cũng không biết ông vợ con gì chưa. Khiếp, vừa mới quen, người ta toẹt vời thế này, ông mê người ta như điếu đổ thế này, mà ông vẫn chê người ta vớ vẩn phù phiếm spoiled brat và muốn người ta phải chỉnh đốn cải tà quy chánh. Mỡ thế hehe.

      Delete
  16. Ảnh chị đẹp quá.
    Em cũng Song Tử chị ạ, mà chưa gặp phải Cự Giải bao giờ nên ko có tý kinh nghiệm nào. Chỉ thấy sợ nhất là Bọ Cạp và Thiên Bình thôi.
    Công nhận Song Tử nữ hoàng phù phiếm lãng mạn rất vớ vẩn, ha ha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy người Cự Giải này đầu óc họ rất rõ ràng, cuộc sống hoạch định kỹ càng, đi đường thẳng về đường thẳng, không thỏa hiệp, không thích trèo đèo lội suối đu dây qua vực lắt léo trốn tìm. Trong khi Song Tử có lẽ là cung quái thai ngâm giấm tính tình vớ vẩn khó lường nhất. Sự kết hợp giữa hai cung này sẽ làm Song Tử cảm thấy bị đe nẹt bó buộc, còn Cự Giải cảm thấy hoang mang bất ổn.
      Em mà gặp ông nào nói câu đại loại thế này "Anh cần biết mỗi bước chân sẽ dẫn mình đi đâu" chứ thấy phía trước vô định là không chịu đi, thì khả năng lớn đó là một ông Cự Giải.

      Delete
    2. Em hỏi tò mò tý, bông hoa chớm nở nhà chị thuộc cung nào thế ạ? :-)

      Delete
  17. Thế cụ Chánh còn hay vào google blog không bác ơi, thấy ảnh xe có chạnh lòng nhớ ko? ;)))
    Em hồi xưa đọc truyện ngôn tình khỉ nào đấy có một câu đại loại như thế này " Tôi đã yêu anh thật lòng, rất yêu. Nhưng tôi còn yêu bản thân mình hơn, rất rất yêu". truyện đọc giải trí nên em chả nhớ cốt truyện thế nào, nhớ mỗi câu này, thấy nó khá đặc trưng cho bản chất của Song Tử, ít nhất là đối với em ;D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ đúng đấy em. Song Tử thuộc thể loại rất yêu bản thân, biết bản thân vừa tốt vừa xấu nhưng không chịu sửa vì yêu bản thân quá nên thấy xấu tí cũng được. Đúng kiểu tôi chả cần ai yêu tôi nữa vì mình tôi yêu tôi đã quá đủ rồi :-))))
      Cụ Chánh bá xin ngay cái ảnh mang lên trang Mercedes khoe roài. Mấy năm nay ngoài Porsche thì cụ còn chuyển sang mê cả Mercedes. Được cái cụ mới dừng chân ở Mercedes cũ và rẻ thôi chứ không thì chị cũng chết mất.

      Delete
  18. Em cũng là Cự Giải xịn đây chị ơi.
    Nhưng chẳng hiểu sao đầu óc cũng cứ vẩn vơ mơ mộng lãng đãng chẳng ra làm sao. Nhất là khoản hoạch định tiền nong thì thôi rồi, trong ví mình có bao nhiêu còn ko nhớ chứ chưa nói j xa xôi.
    Nhưng hồi xưa đúng là em cũng chia tay với 1 anh mà bản thân mình cũng kết ơi là kết, chỉ vì cái cảm giác có j đó bất ổn ko được an toàn thoải mái mà chị nói. Chia tay xong thì đau đớn vật vã lắm, mà ko hiểu sao nhất định ko chịu quay lại. Giờ thì hỉu ra roài! Hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong khi Song Tử yêu bản thân nhất trên đời, thì Cự giải lại yêu sự tĩnh tại trong tâm hồn mình nhất trên đời. Cứ làm cho Cự giải lo lắng, bất an, bất ổn, hoài nghi, cảm thấy mất thời gian, thì Cự giải sẽ bỏ đi rất nhanh.
      Nhưng chị nghĩ nếu một người vạch ra một con đường rõ ràng, một kế hoạch rõ ràng, và thể hiện cam kết rõ ràng với Cự giải, thì Cự giải sẽ là người bạn đường chung thủy bền bỉ tận tụy nhất trên đời. Đàn ông Cự giải như vậy theo chị là tốt. Đàn bà thì chị không biết.

      Delete
    2. @merry melody: ôi chị có cảm giác em vừa mô tả chị đấy :-), vụ mơ mộng lãng đãng, lơ là với tiền bạc, và từng dứt áo ra đi với một người mình yêu và mê đắm mê đuối :-D. Theo chị đoán thì anh ấy cực kỳ đào hoa và/hoặc có những thói xấu khác mà em không thích, nên dù em có ở vị trí số một trong anh ấy thì em vẫn chẳng muốn đặt cược đời mình vào canh bạc đầy rủi ro ấy đúng ko? :-). Chị hơi tò mò tí, không biết anh ấy có tìm cách quay lại với em hay không? Nếu có và em vẫn dứt khoát không lung lay thì chị em mình "high five" nhé ;-)

      Delete
    3. Thế bà Bag cũng là Cự giải à?
      Tui mà là các bà, còn yêu thì tui còn tận hưởng tình yêu, chả tội gì chia tay sớm cho vật vã. Rồi đến một ngày có niềm say mê mới nào thì tui mới kiếm cớ dông thẳng. Cứ vài tháng nửa năm là tui lại có một niềm say mê mới nên chả phải đợi quá lâu. Đằng nào cũng bỏ, bỏ sớm quá rất phí. Các ông bà Cự giải cứ phải hành xác tự làm khổ mình làm cái giề tui chả hiểu???

      Delete
    4. Ôi các chiên gia về Horoscope đây rồi, cho em hỏi. Bạch dương thì thế nào? Cả nam cả nữ ạ. Em lót dép ngồi hóng 😘

      Delete
    5. Chính xác là bản chất Song Tử chị ơi. Đã bỏ là hết yêu, ko vương vấn gì nữa, hoặc có tý ty nhưng nhanh chóng giải quyết được vì lúc nào giai chả bu hàng đàn đuổi đi ko hết.Chứ bỏ mà còn yêu khổ quá, sao phải thế. Đặc biệt là em thì ko chịu nổi sự phản bội. Bất kể thế nào, nhưng phản bội là ko chấp nhận được. E ko bao giờ hiểu có những người vợ/ bạn gái biết chồng/ bf cặp bồ mà vẫn chấp nhận dù đau khổ.

      Delete
    6. Hihi, uh tui Cự Giải đây. Vụ tui bỏ đi không phải tui tự hành xác làm khổ mình bà ạ. Tính tui ko thích bon chen, yêu một người mà phải đánh đấm giành giật với gái khác thì tui cho chàng chọn lựa, hoặc là tui, hoặc là đám dây mơ rễ má xung quanh. Chàng tham lam vừa muốn có tui vừa không muốn buông "người hâm mộ" thì tui cũng hết yêu nổi luôn, đó là tự giải thoát cho mình chứ có gì vật vã đâu ;-).

      Delete
    7. Hê hê, hội trưởng hội Cự Giải đây rồi!

      Hồi đó nói là đau đớn vật vã nghe kinh vậy thôi, nhưng mà kiểu buồn của tuổi 20, trong sáng đáng yêu lắm. Bây giờ em vẫn khuyên mấy đứa trẻ trâu là cũng nên thất tình, yêu đơn phương, bị bồ đá hay chủ động bỏ người yêu... nói chung là nếm trải vị đắng tình yêu một lần trong đời cho biết. Nhất là tuổi trẻ nữa. Chứ một lần yêu xong rồi cưới luôn... nó cứ tẻ nhạt kiểu giề ế.

      @Chị Baglady: Hihi, hội trưởng đoán chuẩn từng mi-li-met luôn. Anh ý cũng tìm mọi cách, trực tiếp có, móc nối qua mấy đứa bạn thân của em có, nhưng mà đúng là ko có duyên. Mặc dù trong lòng e lúc ấy tiếc hùi hụi, người giề vừa đẹp zai vừa ga lăng vừa nói chuyện có duyên, thế mà nói bỏ là em bỏ cái rụp. Có lần cắm trại ở trường em, anh chàng đến để xin làm lành, mà em vừa nhìn thấy một cái em quay gót về luôn ko để cho có cơ hội giải thích j cả. Vì vụ đấy mà bọn bạn em nó đặt cho em biệt danh là Kiêu với Băng giá các kiểu... Giờ nghĩ lại thấy buồn cười mà cũng đáng yêu chị nhỉ!

      Delete
    8. @ Baglady: Theo quan niệm của tui, tình cảm là một đầu tư đầy rủi ro chứ không phải là một đầu tư chắc chắn có lời. Cứ biết chắc phải có lời, phải có kết quả tốt, mới đầu tư, thì đó là lý trí chứ không phải là tình cảm. Tình cảm là nếu muốn thì cứ bước chân đi, ngay cả khi không thấy đường. Và ngay cả khi không đến đích được thì cũng không sao hết, vì dọc đường đi cũng đã đủ vui. Nhưng Cự giải thì khác, không thấy đường, không thấy đích, thì một bước chân cũng không chịu đi, hoặc đi một hai bước rồi lại mò về vạch xuất phát! Hai ông Cự giải mà tui gặp thì gần như cực đoan vụ này. Quả là những con thiêu thân thông thái hehe.
      Tui không biết người yêu anh Song Tử kia được bao lâu trước khi người ra điều kiện “hoặc tui hoặc đám dây mơ rễ má”. Nếu yêu nhau lâu năm, đã xác định chuyện lâu dài, thì còn có lý. Ngoài ra thì với Song Tử đó là một điều kiện không thể chấp nhận được, chả khác gì cắt đi một cánh của nó.

      Delete
    9. :-) thì đấy, quan niệm về tình cảm là thứ quan niệm rất cá nhân chứ không mang tính chân lý. Người thì xem đó là một cuộc dạo chơi, thế nên cứ chơi cút bắt trốn tìm hái hoa bắt bướm và lấy đó làm vui, người thì chăm chăm đến một điểm đích cuối chứ không màng lắm đến niềm vui của hành trình. Cá nhân tui thì cuộc dạo chơi nếu có mệt, có khát nước, có đói, có tí rủi ro thì không sao, vẫn vui, chứ dạo chơi mà cứ thót tim, trèo đèo lội suối liên tục trong khi bản thân không biết bơi không biết định vị định hướng là tui chẳng thấy vui đâu cả! Gượng ép không có hạnh phúc, một khi cảm thấy bị gò bó trong mối quan hệ tình cảm là tui mất hứng ngay, trong khi có những người xem thử thách là niềm vui và chất kích thích. Mà tui chẳng có khái niệm "đầu tư tình cảm" to tát gì cả, chỉ là thích thì chơi cùng còn không thì thôi, khi đã thấy không hợp thì chẳng muốn dính dáng. Anh kia không phải Song Tử mà là Bò Cạp, chồng tui cũng Bọ Cạp, nhưng tui thấy hai anh chẳng có gì giống nhau cả ;-).

      Delete
    10. Chết, em là nữ Sư Tử nhưng lại lý trí y hệt Cự Giải của chị đây nè. Cứ phải thấy tiềm năng phù hợp thì mới nhón chân, chứ không là tự tìm cách dẹp ngay từ đầu. Tuy nhiên cái tính đấy giúp cho em lách được vô số rắc rối bầy hầy trong tình cảm với đàn ông.

      Em từng dây dưa với một ông Song Ngư, được thời gian ngắn thì cắt xoẹt không thương tiếc. Chả hiểu sao cái tính lờ phờ, sợ mất lòng của đàn ông Song Ngư làm em thấy như dở hơi. Nhưng nữ Sư Tử lại rất hợp với nam Bạch Dương, hai cung này gặp nhau là bị hấp lực liền.

      Delete
    11. @ baglady: Còn tui thì gặp hai anh Cự giải giống y hệt nhau. Anh thứ nhất mình còn khổ sở hỏi tại sao anh lại phải cực đoan như thế, chuyện gì đến sẽ đến, như thế này đang vui tại sao lại phá hỏng nó. Đến anh thứ hai, nghe được câu phát ngôn y hệt “Anh cần biết mỗi bước chân đang dẫn mình đi đâu” thì tôi phì cười rồi té thẳng. Bản thân tui rất thích con người của đàn ông Cự giải nhưng tui biết đàn ông Cự giải chỉ yêu một nửa Song Tử, lại rất khôn, chọn mỗi cái nửa tốt. Nửa tốt thì ai chả yêu, cần gì Cự giải hehe.

      Delete
    12. @ Giang: Tức là thích là yêu, yêu là cưới ý hả? Giời ơi, may là tui lấy chồng rồi chứ không tui lại phải cho Sư Tử vào danh sách đặc biệt nguy hiểm cùng với Cự giải hehe.
      Tui cũng thấy Song ngư nhiều lúc dở hơi ngã cây nhưng có lẽ phải hiền như Song ngư mới chịu được Song tử những lúc Song tử lên cơn hổ báo cáo chồn.

      Delete
    13. Chị bag ơi, chồng em cũng Scorpion đây. Hình như cuối cùng Cự giải với Scorpion là 1 cặp ổn thì phải. Em quen 2 Bảo Bình và 1 Song Tử đều thấy ko ổn cả.
      Mà chị nói về Cự giải đúng ruột gan em. Em thấy tình yêu mà phải tranh giành, mệt óc là em quit luôn. Để đầu óc thảnh thơi tận hưởng việc khác, còn bao thứ thú vị trên đời :))
      Ha Nguyen

      Delete
    14. Tui xin thông báo với hai bà Cự giải baglady và Hà Nguyễn rằng thì là Song Tử cũng không thích cạnh tranh đấu đá tranh giành đàn ông, nhưng cảm thấy việc đàn ông phải đấu đá tranh giành nó là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa, survival of the fittest. Các cung khác thì chấp nhận rồi cảm hóa nó dần dần, vướng mỗi ông Cự giải bướng ơi là bướng nên mới xảy ra chuyện hehe.

      Delete
    15. haha, again, với Cự Giải đúng là không có gì quan trọng bằng sự tĩnh tại tâm hồn. Được yên thân nhẹ nhõm hưởng thụ thích hơn là phải đấu đá giành giật. Trừ khi đối tượng đàn ông phải thật thơm tho hấp dẫn thì chắc Cự Giải cũng đấu tranh 1,2 bước gọi là...nhưng không sớm thì muộn cũng sẽ buông, "của các anh các chị tất" :))

      Delete
  19. Cún ơi, Sư tử nữ thì sao hả em?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em chỉ biết về Song tử, Cự giải và Song ngư.

      Delete
  20. Song tử và song ngư làm bạn rất hợp nhé người đẹp. Cá nhân em thì thấy ổn quá em cưới về luôn cho có bầu bạn haha :))
    Cụ chánh bá (aka bông hoa chớm nở) ko biết có phải song ngư ko, nhưng cái tính chu đáo, hết lòng với bạn bè, người ngoài, chịu thiệt về mình nghe có vẻ giông giống Song ngư, lại thêm cả vụ ngơ ngơ sống trên mây cũng thấy giống ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chi ơi, Song ngư làm bạn với ai cũng hợp em ạ. Vì tính gió chiều nào bay luôn theo chiều ấy thì với ai chả hợp.
      Ờ, mới có 1 con, hãy đợi đấy. Đợi đến lúc có thêm con, gánh nặng gia đình tăng lên, thì sẽ thấy độ ngã cây của Song ngư tăng lên theo cấp số nhân :-)))))
      Em đi chơi Puglia có vui không? Năm nay chị về, thấy bọ Xylella đã ăn sang cả những cây olive bên bờ Đông phía nhà chị. Buồn quá mà vẫn chưa thấy có giải pháp nào chữa được.

      Delete
  21. Ảnh nào em chụp trông cũng thật quyến rũ và có hồn. Chỉ bức ảnh nhỏ với chiếc xe mui trần mà trông em thật đẹp. Làn môi mọng, khoé môi cong, làn da mịn màng, nét thanh tú. Anh biết em từ thời em ở Press Club. Bao nhiêu năm em vẫn đẹp và quyến rũ. Người chụp ảnh có tâm và có phúc đấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế là mình quen nhau. Anh có làm cùng Press Club với em không?

      Delete
    2. Có em ạ. Cái thời mà cả tá các anh đa quốc gia lúc nào cũng muốn xin gặp em ấy. Nhiếp ảnh gia của chúng ta là người may mắn trong số đó. Thiên hạ đồn em lấy chàng vì chàng là người lương thiện :) Em vẫn đẹp!

      Delete
    3. Em đang hy vọng thiên hạ đồn lý do gì giật gân hơn ;-)

      Delete
    4. Thời đấy em nhớ không, nhộn nhạo không như bây giờ. Các đồng chí đa quốc gia cũng tuỳ. Dân ngoại giao các sứ quán, dân công ty...thời ấy anh có cảm giác khá khác bây giờ. Trong số ấy có một vài anh si em hơn nhiều. Nhiếp ảnh gia may mắn hơn. Hoặc là duyên số. Mà này, em nhớ 1-2 kẻ đeo bám phá em không? Anh cảm giác anh biết được thị. Cùng từ thời Press Club đấy em ạ.

      Delete
    5. Vâng anh. Em chẳng còn nhớ mặt thị, thế mà thị vẫn bám theo em chăm sóc nhiệt tình :-))))
      Nhiếp ảnh gia luôn bảo rằng chỉ có nhiếp ảnh gia là yêu em thật lòng còn các anh khác chỉ chơi bời, mà em hồi đó lại ngây thơ nên em tin luôn anh à.

      Delete
  22. Một bức ảnh tưởng không đẹp lại đẹp không tưởng.

    ReplyDelete
  23. "tiếng bước chân anh cứ nhỏ dần, nhỏ dần, rồi không vọng tới nữa..."
    Câu trên làm em nhớ đến bài Mil pasos này, em gửi tặng chị nhé:
    https://www.youtube.com/watch?v=FAHqFcHo1ME

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Hay quá chị cứ nghe đi nghe lại mãi. Bài hát này làm chị nhớ khiêu vũ quá. Ngày xưa chị nhảy được rất nhiều điệu. Thế mà từ hồi lấy chồng là phải bỏ hẳn, vì chả dám có bạn nhảy là ai khác ngoài chồng.
      Bài hát này cũng làm chị nhớ tới bài hát hồi trẻ con rất hay nghe, Five hundred miles. Bài này thì không tình tứ như bài của em mà buồn miên man. Như khi quyết từ bỏ một ai đó, đếm từng ngày, đếm từng bước đi tới tự do.

      Delete
    2. Chị nhắc đến nhảy thì em lại gửi chị link này :D
      https://www.youtube.com/watch?v=dm_TzKprOls

      Nhờ xem video này mà em mới biết đến bài Mil pasos, nghe cứ mê mẩn và buồn man mác...

      Delete
  24. Entry này viết hay lắm Giang ạ. Đúng là mình chỉ thấu hiểu được tâm lý những người nài nỉ mình, khi mình có cảm giác muốn níu kéo ai đó. Tao nghĩ với những người ý thức đc giá trị bản thân mình, tình yêu bản thân bao giờ cũng lớn hơn, nên chắc không chỉ đúng cho Song, Ngư, Cự, Tử gì hết :P

    Ảnh thì chắc chắn là rất đẹp rồi, nhiều khi càng đơn giản càng đẹp :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Điều đó lý giải tại sao mình càng già thì càng hiền như một hột cơm :-D

      Delete
    2. Haha, vậy thì mày chắc chắn là một hột cơm nguyên cám (brown rice) :)))))
      Đùa chứ, phải quay lại phù phiếm thôi, cái ảnh rất đẹp, là do có người ở đó. Giờ thử photoshop bỏ người đi, rồi đậy cả cái nắp con con gần bánh xe cho ngài lại, chưa chắc đã có ai ngắm ảnh :-D

      Delete
  25. Vâng, cứ giá mà giá như mãi thì trật lất hết, em khoái ý này của Chị ghê á!

    ReplyDelete
  26. Cún ơi chị không có email của em nên hỏi em 1 câu ngoài lề. Trước em ở NY dùng La Mer, theo em thì có tốt không? Cảm ơn em. Xin lỗi em vì chị nhớ một bài của em có đề cập đến.

    ReplyDelete
    Replies
    1. La Mer thì rất tốt chị ạ, mỗi tội khá đắt và giá ở Mỹ rẻ hơn ở châu Âu nhiều. Em dùng La Mer trong thời gian mấy năm ở New York, về Rome vẫn dùng. Sang Dubai em chỉ dùng thời gian đầu, sau đó tự nhiên cảm thấy không tác dụng nữa nên em bỏ.
      La Mer, cũng như mọi mỹ phẩm khác, cũng phải hợp da. La Mer rất nổi tiếng trong việc phục hồi da bị hư tổn. Có bé gì đó nhắn cho em là da bị tổn thương sau khi dùng kem làm trắng da, thế mà dùng La Mer thấy da đẹp trở lại, kết quả rất mỹ mãn. Còn em bây giờ không dùng kem đắt tiền nữa, chỉ dùng đồ rẻ tiền thôi.

      Delete
  27. Chị cảm ơn em rất nhiều. Em bận thế nhưng luôn sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ mọi người khi cần. You are truly down to earth! Chị tự thấy mình may mắn khi tình cờ biết được blog của em và đọc không sót một entry nào hơn chục năm rồi.

    ReplyDelete