Friday, October 29, 2021

All that your heart can hold...

Con bạn quen với rất nhiều anh có số má. Có lần, mình đang đi bộ cùng nó trên phố thì gặp một anh bạn của nó, khá đẹp trai, dân nghệ sĩ. Nó cứ bắt mình bỏ khẩu trang cho bạn nó xem mặt. Rồi sau đó một thời gian, khi đi ăn tối cùng một cặp nữa, nó cứ thao thao kể “Nhìn thấy con G là tao biết thằng bạn tao phải lòng ngay rồi. Rồi lúc con G bỏ khẩu trang ra và cười, tao thấy chân thằng bạn tao run A ạ…”. Nó cứ thậm xưng thế chứ tầm này nhìn thấy người khác lại run chân như thế thì có mà điên. Nhưng ngài nghe thấy, đêm về tức tối “Nó định thế nào, định phá nát gia đình mình hả?”. Mà mình chả hiểu gặp có một lần tên chả nhớ số điện thoại không lưu thì phá nát là phá nát dư lào???

Trở lại con bạn mình, con bạn sôi nổi lý lắc thích đùa cợt, anh chồng thâm trầm đạo mạo nghiêm túc. Con bạn rượu tì tì thuốc lá phì phèo đời là mấy tí, anh chồng rượu không uống thuốc không hút. Con bạn làm gì chả nghĩ ngợi nhiều miễn vui, anh chồng thì đi một bước tính kỹ một bước.

Chồng của con bạn có đường công danh vô cùng sán lạn và còn là một người đàn ông tốt. Con bạn cũng là một người đàn bà tốt. Mỗi tội hai người tốt sống với nhau chưa chắc kết quả đã tốt. Gần đây đến ăn tối ở nhà nó, anh chồng cứ nói một câu nó bật lại một câu. Suốt buổi ăn tối toàn nó vặc chồng và tranh luận tay đôi với một cậu vừa ly dị, vợ cũ cũng là bạn của mình và nó.

Nhìn tấm gương tày liếp của cậu kia, viễn cảnh con 2 đứa cứ ngày kéo vali sang ở với bố, ngày kéo vali về ở với mẹ, khiến cả con bạn và anh chồng đều hãi không dám ly dị. Mà cũng chẳng dám ngoại tình. Con bạn thì vì người tao muốn lại không muốn tao, còn người muốn tao thì tao lại không muốn, còn anh chồng thì đã bảo là người đàn ông tốt. Có lần anh ấy bảo mình giá mà anh ngoại tình được thì có khi tất cả lại thành đơn giản. Tóm lại họ cứ thế sống trong cay đắng ngột ngạt, đến nỗi hai đứa con còn phải động viên bố mẹ ly dị.

Điều đó làm mình tự hỏi liệu ngoại tình có phải luôn luôn là một việc xấu không? Đẹp thì dĩ nhiên không đẹp rồi nhưng cùng với thời gian, nhìn thấy sự bế tắc của nhiều cặp đôi mình biết, có lẽ mình nhìn nhận cái sự ngoại tình đơn giản hơn. Ở đây là mình đang nói tới trường hợp ngoại tình đồng thuận, khi cả vợ cả chồng đều mắt nhắm mắt mở để giữ gia đình. Còn các thể loại mèo mả gà đồng đàn bà lả lơi đàn ông thích tòm tem sưu tập không có người này thì có người khác thì không tính.

Chưa kể, còn có ngoại tình kiểu Doctor Zhivago. Zhivago có phải là người xấu không? No way, Zhivago là người đàn ông quá tốt, quá chính trực, quá cao thượng. Nhưng khi gặp người có đôi mắt như Lara, khi dòng đời cứ xô đẩy họ vào với nhau, khi buộc phải yêu như định mệnh, thì phải làm thế nào? Người vợ của Zhivago có biết không? Dĩ nhiên là biết, biết nhưng giả vờ không biết vì quá yêu chồng. Zhivago có thương vợ và day dứt vì phản bội không? Có chứ, khi thấy vợ bụng mang dạ chửa vất vả hái rau trong vườn để nấu ăn cho mình, thì tim Zhivago đã nhói lên. Zhivago đã đến nhà Lara để quyết tâm chấm dứt cuộc tình sai trái. Phân cảnh đó không có tiếng, chỉ có cảnh Zhivago đang nói cái gì đó rất gay gắt còn Lara chỉ vừa lắc đầu vừa khóc. Mình vẫn nhớ cảnh khi chiếc xe ngựa kéo chở Lara rời đi, Zhivago đứng thẫn thờ, mắt ngấn lệ, rồi sực nhớ ra, chạy như điên lên tầng thượng, tuyệt vọng đập vỡ kính cửa, chỉ để được thu vào mắt lần nữa hình ảnh chiếc xe ngựa đang chở người yêu đi xa hút dần vào không gian mênh mông trắng tuyết.

Somewhere, my love, there will be songs to sing,

Although the snow covers the hope of spring.

Somewhere a hill blossoms in green and gold

And there are dreams, all that your heart can hold…

Lời bài hát cất lên, như nhắn nhủ ta ơi đừng tuyệt vọng, giờ đây đang chia lìa lạnh giá nhưng có ngày mùa xuân sẽ quay trở lại, hạnh phúc và hy vọng sẽ quay trở lại…

Nếu mình chưa từng trải qua những cung bậc cảm xúc chất ngất như vậy, thì có lẽ không thể phán xét được…

Quay lại vụ con bạn cứ chồng nói một câu nó vặc lại một câu, con bạn không hiểu một chân lý đơn giản như đan rổ, đó là khi bất hòa với đàn ông, đàn bà phải ngậm bớt cái miệng lại thì lũ đàn ông chúng nó mới tự kiểm điểm. Chứ càng nói thì càng như tỏ tình vào tai điếc, mà lại còn nói dữ dằn cay đắng thì thôi rồi, điếc đặc luôn.

Trong mọi chuyện, thất bại là khi tự trở thành một người đàn bà dữ dằn cay đắng. Chứ còn yêu, hết yêu, hợp tan tan hợp, đều là lẽ thường, liên quan gì đến thắng bại.

136 comments:

  1. chị ơi, ngậm miệng vì giận mà thằng đàn ông nó mới dỗ lơi vài cái không được nó nghe lời bạn bè người thân(quen biết vs trà xanh) đi theo con trà xanh thì làm như nào chị? trong khi mối quan hệ nhiều năm xây đắp chứ có phải là chơi qua đường đâu hic hic.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong bài chị đang nói khi hai vợ chồng có bất hòa, bất kể đúng sai đàn bà nên bớt bớt cái mồm vì càng nói càng phản tác dụng, chứ chị không nói chuyện giận dỗi của các cặp đôi đang yêu nhau. Đang yêu nhau mà giận lâu quá lại sợ thằng kia đi với con khác mất, thì lúc cưới về còn sợ những gì nữa.

      Delete
    2. @Luzcanita, đành buông bỏ thôi bạn ạ. Cái gì làm mình phiền lòng nhiều đến vậy, trừ máu mủ ruột già của mình (con cái, bố mẹ), thì buông thôi. Cuộc đời chỉ có một, đừng sống hoài, sống phí vì một người không coi trọng mình như vậy. Mọi thứ đều là ngoài thân, chỉ có bản thân mình, suy nghĩ của mình, cuộc sống tương lai của mình, mới là điều quan trọng. Chúc chị bình an và sớm lấy lại thăng bằng và thăng hoa trong cuộc sống :).

      Delete
  2. Vừa đọc bài chị thì đọc cái này
    https://m.afamily.vn/bi-quyet-hon-nhan-gay-soc-nu-nguoi-mau-cho-phep-chong-len-giuong-voi-phu-nu-khac-tham-chi-quan-he-tay-ba-20211029232410344.chn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Làm chị tò mò mở ra đọc, hóa ra là của hai đứa bệnh hoạn thích làm trò nổi để kiếm tiền.

      Delete
  3. Em thấy bước vào mối quan hệ nghiêm túc với 1 người đàn ông đã là quá mệt rồi :)))) lại còn thêm người nữa thì dũng cảm quá chị ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc là những người có hai người đàn ông một lúc trở lên họ chỉ nghiêm túc với một người, còn những người còn lại thì không nghiêm túc :-)))

      Delete
  4. Sometimes just somehow, the so called talkative woman is simply not sure what she wants most in life. Every thing shall be in place all again, slender sister.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không hiểu, slender sister ý em là chị ý hả??? Chị thì có liên quan gì đến mấy vụ ở trên.
      Khi đàn bà không biết chính xác mình muốn gì, thì lại càng nên im lặng. Nói linh tinh lan man làm nhiễu loạn thông tin đàn ông chúng nó lại càng không hiểu.

      Delete
  5. Chị rất tâm đắc đoạn cuối Giang ạ. Con bạn chị hận chồng 16 năm qua không chịu bỏ, càng ngày càng trở nên cay độc, sân si, nhỏ mọn. Chị vô cùng tiếc cho một tính cách tuyệt vời khi nó còn trẻ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cuộc đời hay thế chị ạ, không phải chồng con mà nhiều chuyện khác từ công danh trở đi, đến lúc buông rồi mới ko hiểu vì sao đến giờ mình mới chịu buông.

      Delete
    2. @ Huong Nguyen: tự ý thức được sự thay đổi của bản thân mình để biết mình đang đi đúng hay sai đường để từ đó còn điều chỉnh theo em cũng là một loại năng lực. Nhiều người việc gì cũng giỏi, nhưng có mỗi việc tự ý thức được bản thân thì lại không.

      Delete
    3. @ Anonymous: cuộc đời cứ phải như thế, vì phải cố gắng hết sức của mình đến lúc phải buông mới không còn gì để hối tiếc.

      Delete
    4. @ Anonymous và Giang : cái này gọi là cố chấp em ạ, chứ không phải kiên trì bền bỉ đâu, nó cân nhắc sĩ diện, tài sản nên mãi không bỏ, mà nói đến chồng thì khinh ghét ra mặt, chị thấy sống thế khác gì hành hạ lẫn nhau, ai cũng khổ, vì bản chất con người ai cũng muốn được yêu thương mà.

      Delete
    5. Dạ. Nhưng em nghĩ có ranh giới mờ nhạt giữa việc cố hết sức với việc chịu đựng, đầu tiên là cố hết sức, xong sau đó là hết sức rồi mà cũng ko có biến chuyển cải thiện gì nhưng mình vẫn ở lại chịu đựng - từ đó trở nên hằn học xấu xí đi, rồi mới buông bỏ. Lúc buông bỏ đó thường là sẽ hối hận giai đoạn chịu đựng sau chứ ko hối hận giai đoạn cố hết sức. Haiyo.

      Delete
  6. Không thể đồng ý hơn với câu cuối!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế mà lúc mình nói với bạn mình "Mày nên im lặng nhiều hơn, việc gì phải trở thành một người dữ dằn và cay đắng như vậy" thì nó nhìn mình cứ như mình là cô bé từ trên trời rơi xuống. Mà đây là bạn bè nên mình mới thẳng thắn chứ không phải bạn thì mình cũng không nói gì.

      Delete
  7. Nhiều khi em cũng không hiểu vì sao người ta, nhất là đàn ông, ngoại tình. Nay em đọc báo thấy Diệp Lâm Anh trẻ, sang, giỏi, đẻ được hai em bé nếp tẻ, chịu khó làm ăn thế mà chồng vẫn ngoại tình..lại đính chính là ctoi đang li thân ngay đúng sinh nhật con. Đời nhiều khi bạc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em xin ngoài lề một xíu. Diệp Lâm Anh ngày xưa mới đẹp. Chứ sau này sửa quá mặt nhìn đơ lắm, mất cả đẹp.

      Delete
    2. Ừm mình cũg nghĩ ngày xưa mới đẹp nên mình đâu có ghi là đẹp hihi. Nhưng bạn ấy có nhiều thứ người bình thường ko có nên m cũng chả hiểu nổi anh chồng. Chắc ăn tạp quen thói...

      Delete
    3. Mình chả biết Diệp Lâm Anh là ai nên lại phải lên mạng tra. Đập vào mắt là một hình ảnh theo mình là kinh điển của vô cùng nhiều các cặp đôi ở VN mà mình hóng thấy trên internet: nữ rất đẹp, nam như thằng dở hơi. Cún béo xin hết :-))))))

      Delete
    4. Chồng DLA ăn chơi nổi tiếng đất SG, gái gú qua tay nhiều lắm chứ ko phải 1 mình em QT này đâu. Mà giang hồ đồn QT thuê pv mai phục quay lén chứ ko có tình cờ đâu. Nhưng chồng DLA cư xử ko đáng mặt đàn ông chút nào nhỉ?

      Delete
    5. Mình quen với hai bạn trẻ này nên xin phép lanh chanh tí. DLA cũng không vừa đâu. Chú ND chồng DLA là typical đại gia mới nổi thời nay ở VN, của cải là bố mẹ làm ra. Còn QT thì chỉ là 1 trong số các em sẵn sàng lăn xả bất chấp. Gà của VKT thôi. Vụ này em đốt cháy giai đoạn, tự rò rỉ cho truyền thông như vụ HNH thôi. Nói chung cái giới đại gia showbiz Việt nó nhiều việc lắm. Tại anh tại ả cả.

      Delete
    6. Cái clip HD1080 thế kia thì chắc chắn là Quỳnh Thư thuê ê kíp tung lên chứ vô danh tiêu tốt như nó chả ai rỗi hơi quay gần mặt.

      Delete
    7. Chính xác! DLA biết. Nhưng nàng cũng cao tay, không cho giãy ra. Vụ này là vụ thứ n rồi nhưng là vụ đầu bị QT cho báo chí vào cuộc.

      Delete
    8. Diệp Lâm Anh được mẹ chồng ủng hộ, nên mình nghĩ cô ấy sống rất được thì mẹ chồng mới thương thế. Còn anh chồng thì quá tệ. Ủng hộ DLA lấy đủ tiền cho mình và con rồi đá bay anh này.

      Delete
    9. ai có link HD cho xin với hehe. mình cũng như cún béo, vừa vào mạng tra xem DLA là ai, trông thấy thằng chồng như thằng dở hơi, có giàu cỡ nào, chim làm bằng kim cương mình cũng kiếu hehe https://thanhnien.vn/vo-chong-diep-lam-anh-ly-than-giua-on-ao-tieu-tam-post1396723.html

      Delete
    10. Thôi rồi, lại một màn third wheel muốn hất cẳng vợ để ngoi lên bằng cách để lại dấu răng trên mọi mặt trận :-))))
      Mà cô Hồ Ngọc Hà sau vụ quê nhệ với anh Khoa gì đó kia, giờ còn nổi hay đã chìm?

      Delete
    11. Vẫn nổi chị ơi, vì có anh KL đẹp trai, lại sinh đôi một cặp cũng dễ thương. Vẫn nổi, vẫn hot, và vẫn kiếm được nhiều tiền. Nói chung gái đẹp không sấn vào các anh thì các anh cũng tự sấn vào. Tại anh tại ả cả.

      Delete
    12. Em Hà sanh được hai bé một trai một gái bây giờ tẩy trắng như bột giặt Ô mo nhưng bản chất mình vẫn nghĩ ko thay đổi. Chụp hình vẫn cứ phèn phèn ko sang nổi như Hà Tăng.

      Delete
    13. 2 đứa sinh đôi nhà Hà rất đáng yêu làm cho Hà đỡ bị ghét hơn hồi xưa rất nhiều nhưng Hà đã rớt hạng từ sau đợt đấy rồi các chị ạ. Giá đi sự kiện, giá show đã giảm hẳn, nhất là vụ cầu hôn mà PNJ tài trợ thì các mất giá.

      Delete
    14. Thỉnh thoảng, trong những phút giây thật nhất lòng mình, Hà vẫn thì thầm "Khoa anh, anh không hiểu đời em từ sau lần liều thân làm cú hụi chót đó mất mát kinh khủng dư lào đâu" :-)))))

      Delete
    15. Chết cười!

      Delete
  8. Nếu so với thời bố mẹ mình thì bây giờ tỉ lệ li hôn nhiều hơn rất nhiều, nhưng nếu tính theo tỉ lệ ko hạnh phúc thực sự thì ở VN vẫn ít người dám li hôn lắm chị, bạn bè em đứa chồng bồ bịch lén lút, đứa thì nhậu nhẹt, đứa thì cờ bạc thậm chí game ghiếc, đứa thì coi thường gia đình vợ, đứa thì lười biếng vô trách nhiệm việc nhà nhưng vẫn bài ca : vì tài sản và con cái nên ko muốn chia tay. Rồi sống coi thường nhau, mà đàn bà ko hạnh phúc lại thường hay nhỏ mọn hằn học với đời với người lắm cơ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng đấy, cay độc, sân si, thấy mà buồn

      Delete
    2. Chính xác. Tự dưng con người trở nên hằn học, sân si với người với đời. Tự biến mình thành con người xấu xí, chỉ vì một thằng đàn ông. Có đáng không? Mình chỉ sống có một lần, sao phải chịu đựng như vậy.

      Delete
  9. Chị G tin em không? Nhà chị bây giờ mà về VN nhiều cô sẽ vẫn lăn xả vào anh nhà. Được thì đổi đời. Không được tạo scandals nổi tiếng. Bạn em cặp bồ với đại gia còn tự cho truyền thông bóc phốt. Em lấy chồng chưa đến mức đại gia nhưng vào loại vừa vừa, công ty gia đình chồng có gần 1 nghìn nhân viên. Trong 7 năm em chịu đựng 4 vụ ngoại tình có chứng cớ và không dưới 5 lần đồn thổi. Em có 2 con, 6 và 4 tuổi. Có nếp có tẻ. Em đi từ 9 tầng mây xuống 7 tầng địa ngục nhưng không hiểu sao em không cáu kỉnh và cay nghiệt được. Bây giờ em thấy dửng dưng và enjoy kinh tế, chồng đi với ai em cũng không thấy bực bội. Bạn em bảo em hèn nhưng em cũng không biết em muốn làm gì vì em không có nhu cầu yêu hay lấy ai cả. Các dịp lễ tết hiếu hỉ, chụp ảnh báo chí hai vợ chồng tươi cười. Lâu quản lý yêu cầu chụp một bộ ảnh tung lên mặt báo. Em không có bất kỳ cảm xúc gì chị ạ nhưng em cũng không ly hôn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị tin có ngày em sẽ gặp 1 giai nào đó làm cho em rung động và em sẽ đá bay lão chồng hiện tại để đi theo tình yêu. Mà em giỏi thật nó cắm sừng 4 lần có bằng chứng mà em vẫn kg ly hôn. Tự nhiên đọc comment của em làm chị nhớ đến em Hà Tĩnh N87 sinh năm 85 làm ngân hàng, suốt ngày chủ động tấn công các anh có tiền. Đúng là giàu thì khó bình yên.

      Delete
    2. Chúc em sớm nhận ra hạnh phúc đích thực, được trân trọng, giản dị và đầy yêu thương. Đừng nên tự hạ thấp giá trị bản thân, để bị coi thường như vậy. Nghe tội quá.

      Delete
    3. Ở đâu chúng nó chả lăn xả em ơi. Nhưng mà đổi đời thì có khả năng, chứ tính tạo scandal nổi tiếng thì chắc không có đâu. Mấy trò rẻ tiền tung ảnh/video làm với mấy thiếu gia lìu tìu thì được, chứ làm với quan chức và các nhân vật chính trị thì không báo chí hay diễn đàn nào dám tung hứng với các cô ấy.
      Còn về chuyện của em, em không cáu kỉnh và cay nghiệt là tốt. Em hiện không có nhu cầu yêu đương cũng không sao hết. Em chỉ cần đừng để mình trượt dài vào sự thoải mái về kinh tế và trở thành người nông cạn bạc nhược là được. Em có điều kiện, hãy luôn chăm chút ngoại hình và trau dồi nội tâm. Đi học ngoại ngữ, học chơi đàn, vẽ tranh, xuống xưởng thăm hỏi công nhân, chăm lo cho họ khi có dịp, thậm chí làm việc cùng họ. Nội tâm mình nếu là một thế giới đầy màu sắc thì không ai có thể làm mình tổn hại tới mức không thể phục hồi.

      Delete
    4. This comment has been removed by a blog administrator.

      Delete
    5. Không ly hôn được đâu bạn ơi. Mình không phải là bạn vợ đại gia 1k nhân viên kia đâu, nhưng xung quanh mình quá nhiều cặp đôi tương tự, không là không là không ly hôn, còn sống như thế nào là việc của 2 vợ chồng bon họ.

      Delete
    6. Mình không ly hôn vì ly hôn xong mình cũng chẳng biết làm gì. Sinh xong con thứ 2 sex drive thành zero nên không có vấn đề gì khi không có sex. Thỉnh thoảng mình soi gương thấy cô gái ngày xưa là bí thư đoàn trường, học trường chuyên, giải thưởng học sinh giỏi quốc gia, tốt nghiệp đại học loại giỏi giờ tệ thế này ư? Đến cái việc phản kháng chồng bồ bịch cũng không thiết làm. Cứ lâu lâu 1 cô bồ muốn đốt cháy giai đoạn gửi cho mình một cái gì đấy hay ho. Mình chán còn không muốn mention với chồng. Mình không hiểu mình là cái thể loại gì nữa.

      Delete
    7. "Em chỉ cần đừng để mình trượt dài vào sự thoải mái về kinh tế và trở thành người nông cạn bạc nhược là được". Câu này của G hay thế! Anh chồng của bạn này thấy lần nào cắm sừng vợ cũng kg phản kháng gì mạnh mẽ nên được thể cứ làm hoài, chứ nhiều ông cũng muốn có bồ lắm, nhưng sợ vợ :).

      Delete
    8. Ở trên mình xóa nội dung một comment không phải vì nội dung xúc phạm hay gì mà mình chỉ nghĩ bây giờ nhắc tới thì thành một đồn mười, mười đồn trăm, rồi sẽ tổn hại tới gia đình của họ. Bất kể họ đã làm gì trong quá khứ nhưng bây giờ gia đình nhỏ đó của họ không có lỗi. Bạn chủ comment thông cảm nhé.

      Delete
    9. Em không có ý gì, nhưng em nghĩ có khả năng chị gái ở trên đang bị trầm cảm mãn tính. Bệnh này nhìn ngoài thì ko sao, nhưng để lâu thì vô cùng tai hại vì mọi cảm xúc của mình đối vs cuộc sống thành zero. Em hy vọng chị có thể tìm lại màu sắc cuộc sống của mình, chị có thể cân nhắc đến sự trợ giúp của therapist xem sao.

      Delete
  10. Cún ơi, chị qua giai đoạn xấu xí cộc cằn đấy và bây giờ nhẹ như mây vì chị vô cảm với chồng. Đàn bà nếu người đàn ông còn làm cô ấy cộc cằn xấu xí được thì còn tình cảm. Như chị hôm qua ghé LV cạnh Metropole định mua cái tote bag mới để đựng laptop và đồ ăn trưa gặp chồng đưa bồ đi mua túi. Hai bên chạm mặt, ánh mắt giao nhau như chưa hề quen biết. Tối về vẫn ăn cơm bình thường và không ai nhắc đến việc riêng của nhau. Lúc khốn khó cãi nhau vì cơm áo gạo tiền, con nhỏ, công việc. Ăn nên làm ra uất ức vì chồng bồ bịch. Giờ U50 chẳng thiết gì. Tuần 3 bữa gym, 1 bữa spa. Chẳng đẹp cho ai, tự mình thấy an yên. Năm 2 lần đi sang Anh thăm con gái, 2 lần sang Mỹ thăm con trai. Cuộc đời chị cứ tẻ nhạt thế đến chết Cún ạ. Hôn nhân và hạnh phúc chết trước cơ thể chị rất lâu. Cô bé (mối tình thứ bao nhiêu không nhớ) là một cô bé 19 tuổi ở nhạc viện (chồng chị 52 tuổi), gặp chị ở LV store cũng không biết chị là ai nên vẫn nũng nịu đòi túi này túi kia. Chị cũng thản nhiên chọn túi cho mình. Kinh khủng nhất là không ai thấy ghen và chẳng ai thấy ngượng ngập. Chị cho các con đi du học để chúng không bắt gặp bố chúng như thế. Có bao giờ trái tim chết hồi sinh lại không Cún?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Về vật chất chắc chị kg thiếu gì, nhưng đọc comment thấy chua chát quá, dù chị nói kg có cảm giác ghen. 52t mà cặp với 19t còn nhỏ hơn cả con ấy nhỉ! chị U50 vẫn còn trẻ chán, hy vọng chị gặp 1 anh tây nào đó và lại hạnh phúc nhé.

      Delete
    2. Chị ơi sao phải đóng băng lòng mình như vậy. U50 vẫn là trẻ mà chị ơi. Chị ly dị rồi tìm một người đàn ông khác tử tế hơn, yêu thương trân trọng chị hơn. Em gặp nhiều chị U50, U60 mà còn gặp được Tây trẻ hơn vài tuổi đến cả chục tuổi yêu chiều, tình yêu sẽ làm chị hồi xuân. Chị ra nước ngoài sống, sẽ thấy cuộc đời còn nhiều điều đáng mến. Tình yêu sẽ làm trái tim chị hồi sinh. Hoặc chị chuyên tâm đi làm từ thiện (từ tâm, không làm vì hình ảnh hay cần người khác ngưỡng mộ), chị sẽ thấy tim mình ngập tràn yêu thương chị à. Như vợ ông Jeff Bezos đó, chồng cặp bồ rồi ly hôn nhau vậy mà cô ấy vẫn vui vẻ, làm từ thiện thật nhiều, rồi tìm được người đàn ông mới cùng chia sẻ ngọt bùi đó chị. Em chúc chị sớm tìm thấy niềm vui, hạnh phúc đích thực. Đời người khác nhau, mỗi giai đoạn mỗi khác. Đừng cố bám víu vào thứ đã không thuộc về mình rồi mình trở nên vô cảm, lạnh lùng, đánh mất con người vui vẻ, hạnh phúc, lạc quan mà mình đã từng có.
      Chỉ cần chị có niềm tin, mọi thứ đều có thể chị à.

      Delete
    3. Trái tim chết hồi sinh được tốt chị ơi, nhưng có lẽ là với người khác chứ với ông chồng là thua rồi đó.
      Mà tại sao chị lại bi quan như thế. Em chắc chắn rằng hai chục năm nữa nhìn lại chị sẽ thấy ước ao được như chính mình lúc này, lúc cơ thể mình vẫn còn đầy đặn gọn ghẽ, con cái cũng đã độc lập tương đối, kinh tế thì đầy đủ, và nhất là sức khỏe vẫn còn để muốn đi chơi là xách vali đi.
      Em nghĩ hôn nhân có thể chết, tình yêu của mình với một người đàn ông có thể chết, nhưng tâm hồn mình thì sẽ không chết, hạnh phúc của mình cũng không chết, cơ thể mình thì lại càng không để nó chết. Em bây giờ khi cũng U50, tóc bạc lấp ló trên đầu, thì tự dưng có những việc trước đây mình làm giờ mình không muốn làm nữa, những điều trước đây mình từng nghĩ, từng mất thời gian vì nó, thì giờ tự dưng không muốn nghĩ, không muốn mất thời gian nữa. Vì em thấy thời gian cuộc đời của mình bắt đầu ngắn lại và không thể phung phí nữa rồi. Buồn bã chán nản cảm giác vô vị cũng là một cách phung phí đời mình đấy chị.
      Ngoài lề, em mà là chị, gặp chồng dẫn bồ đi mua túi, phải hôm nào em không vui thì em cũng lờ đi như chị, mà phải hôm nào em đang vui thì chắc em sẽ tiến đến gần bảo cô bé kia "chú mà không đủ tiền cháu bảo cô cô trả hộ cho", và quay sang dặn luôn nhân viên bán hàng như thế. Phản ứng trên mặt họ chắc làm mình cười cả năm.

      Delete
    4. Chị ơi, chị đồng nghiệp em sinh năm 73 có chồng em bị đi tù 13 năm vì tội tham nhũng. Chị ấy chuyển vào Sài Gòn rồi bây giờ yêu 1 anh Hà Lan. Chị ấy sang Hà Lan sống cùng anh kia, đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Một chị khác năm nay cũng U50 thì chồng mất cách đây 8 năm vì ung thư gan để lại 2 đứa con. Bây giờ chị ấy cũng yêu và cưới 1 anh Mỹ, cả nhà dọn sang Mỹ sống. Em nói cụ thể thế để chị thấy là đời còn dài giai còn nhiều, chị đừng phí nhé. Chị có điều kiện, có sức khỏe, lại còn đi gym, spa, đi Anh, đi Mỹ thì kg thuộc dạng được thiên nhiên ưu đãi rồi (có nhiều người phụ nữ họ còn kg có gì luôn), nên đừng bỏ phí chị nhé.

      Delete
    5. Chị cảm ơn em và các bạn. Tự dưng hôm qua viết xong cho em lại thấy lòng phơi phới. Chị mua ít thịt bò ngon về, ninh ninh nấu nấu một bát phở nóng hổi với wagyu beef cho bản thân. Bình thường chị chẳng bao giờ nấu phở 1 bát cả trừ phở ăn liền. Ăn xong phở chị ghé Hermes mua cho mình cái khăn lụa mới. Thật xui xẻo thế nào lại gặp chồng (đi với 1 cô khác - cô này chị chưa biết là ai nhưng dáng dấp thì như người mẫu) bước vào. Chị vẫn không ghen nhưng bị tuột mood. Trên đường lái xe về tự nhiên nảy ra ý định ly hôn. Chị không muốn một ông chồng public listed như thế nữa. Bố mẹ chồng chị là người gia giáo, hiền lành. Chồng chị xưa kia nghèo khó chị cứ nghĩ mình có ông chồng khù khờ nhưng lương thiện. Thế rồi mở cửa, cờ đến tay, công ty phát triển, bất động sản, chứng khoán lên. Kinh tế thay đổi như trong 1 giấc mơ. Người thay đổi nhanh hơn chớp mắt. Chị từ người đàn bà càu nhàu vì vất vả lo con cái và kinh tế sang người đàn bà cay cú vì chồng cặp bồ. Chị cộc cằn, xấu xí, buông những lời mỉa mai cay độc với chồng. Để rồi mệt mỏi, buông tay và hết luôn cảm xúc. Có lúc chị tập hùng hục 2-3 tiếng với PT, trở về nhà cơ thể rã rời, tâm hồn nhàu nát như cơ thể. Chị cứ passing the time, cảm thấy mình exist nhưng không live. Chị đọc câu cuối em viết và cười phá lên. Nhất định lần sau sẽ áp dụng.

      Delete
    6. Em thì nghĩ, mọi người hay khuyên là bỏ đi rồi sẽ gặ người mới, những người xung quanh em và em, bỏ rồi cũng không gặp ai mới. Nên đấy nhiều khi là cái risk phải đối mặt. Có điều bỏ rồi sẽ cảm thấy cuộc sống một mình cũng hạnh phúc lắm, không phải hạnh phúc kiểu có người chia sẻ, mà hạnh phúc kiểu không có người làm phiền. Chị cứ suy nghĩ rồi lựa chọn, em nghĩ ở đời chỉ cần cảm thấy mình chịu được lựa chọn mình chọn, thì quyết :)

      Delete
    7. chị và chồng chị có duyên ghê, đi đâu cũng gặp nhau :D. Cún đáo để thật hehe. đáng lẽ ra gặp nhau ở Hermes chị phải ghé tai cô kia nói nhỏ là chị vừa gặp anh dẫn một cháu vào LV, bây giờ lại dẫn em vào Hermes. chị là vợ đây và chưa ly dị em cẩn thận. mà lão chồng chị đúng là mất nết (sorry chị).

      Delete
    8. tới thời điểm cắt là cắt thôi, quan trọng là trong lòng mình muốn gì. em chúc chị tự do và hạnh phúc. If you let go a little you will have a little happiness. If you let go a lot you will have a lot of happiness. If you let go completely you will be free.
      Ajahn Chah

      Delete
    9. Thôi, chị sợ cái duyên ấy lắm. Hôm qua chị mua cái áo len ở Hermes mà không có size phải đợi. Chị nhờ SA khi nào có thì có thể để chị sắp xếp cho lái xe qua lấy. Duyên kiểu mỗi ngày gặp chồng với 1 cô thế chị xin kiếu, vô duyên tốt hơn. Mà nói thật tự nhiên hôm qua chị nhìn U60 (chính xác 52), đầu hơi hói hói, bụng dù tennis và golf liên tục cũng hơi phệ phệ, đi đôi giày Gucci không tất (dress code Tom Ford khóc thét) nhà chị với em người mẫu long lanh tự hỏi các cô gái trẻ thấy gì ở U60 này nhỉ trừ ít tiền. Mà tiền thì cũng chưa hơn ai.

      Delete
    10. Hôm qua nay ra vào với các em ở entry này lại thấy yêu đời lạ! Kiên quyết không ra đường nữa không lại gặp tiểu tứ, tiểu ngũ. Chị có bạn, là chủ một doanh nghiệp sản xuất đồ điện, năm 36 tuổi phát hiện chồng ngoại tình lần đầu, gần như phát điên vì sang chấn tâm lý. Chồng ban đầu còn ngại, sau công khai. Cứ sống cuộc sống anh ả như thế đến đầu năm nay, cô con gái 19 tuổi took her own life, để lại thư bày tỏ sự thất vọng khi bắt gặp cha ngoại tình (tưởng rằng mẹ không biết) thì bạn chị bảo ước gì dũng cảm ly hôn sớm. Chị thấy khó khăn nhất là bắt đầu câu chuyện ly hôn với các con. Chồng chị dù chơi bời đi đâu nhưng cuối tuần luôn có mặt khi con facetime về. Nhìn các con tíu tít kể chuyện trường lớp, trêu bố mẹ ở nhà honeymoon mà thương con kinh khủng. Các em có cao kiến gì để chị bắt đầu với các con không?

      Delete
    11. Đúng kiểu nouveau ruche mặc đồ và mang giày cứ phải có logo lòi ra Gucci, LV, Hermes… nhưng thôi cũng phải tiến hoá từ từ chứ làm sao mà tự dưng trở thành classy ngay được, bỏ hết logo đi thì ai biết mình giàu.

      Delete
    12. Thấy tiền đó chị, ít nhiều gì thì các cô cũng mong bòn rút gây vốn như cái bạn N87 gì đợt trước rao giảng đó. Tận dụng tuổi trẻ gây dựng vốn sau này mà. Với cả chắc gì các cô này chỉ có mỗi U60 nhà chị, đa dạng income streams mà, hehe.

      Delete
    13. Chị ơi có nhiều cách để nói chuyện với các con mà. Đơn giản nhất là, bố mẹ đều yêu và thương các con, nhưng bố và mẹ không còn thương nhau nữa, nên phải chia ly. Cũng không cần phải đổ tội đổ lỗi cho chồng chị là ngoại tình hay gì. Hết duyên, hết nợ thì thôi thôi. Dù sao đó cũng là bố của các con mình.

      Delete
    14. Nếu chị muốn bắt đầu thông tin cho các con chuyện chồng ngoại tình và có thể chị sẽ cân nhắc khả năng ly dị, nếu em là chị em sẽ pass quả này cho chồng. Em sẽ bảo "anh ạ, anh ngoại tình giờ thành thói quen chứ không phải lỡ ra một lần để mà em phải che chắn thể diện cho anh. Em không để tâm việc anh đi với những ai nhưng khi em và anh ly dị các con sẽ muốn biết nguyên nhân. Em nói sự thật cho các con cũng được nhưng em nghĩ anh nói thì hay hơn, đàn ông dám làm dám chịu anh ạ". Cứ thử đẩy trọng trách này cho quý chồng, nếu anh ta không dám làm thì lúc đó mình mới tính cách khác.

      Delete
    15. Nếu các con của chị học ở nước ngoài thì cũng hiểu ly hôn văn minh như nào mà. Đáng sợ nhất là mình dối lòng, dối các con thôi. Để đến khi các con phát hiện ra như vậy còn đau đớn hơn. Nhưng tất nhiên mình ko ở gần bên các con nên cũng khó kiểm soát được. Lỡ các cháu chưa đủ trưởng thành, thất vọng, và buông thả vì buồn lòng chuyện của bố mẹ thì cũng khó. Nhưng dù sao, giải thích cho các con hiểu dần dần vẫn hơn là để cho các cháu tự phát hiện ra bố cặp kè gái gú như vậy, hậu quả thì như con gái bạn chị đã làm đó. Cố gắng gần gũi virtually, viêt tâm thư. Em nghĩ quan trọng để các cháu hiểu mẹ (bố thì em ko biết) sẽ luôn yêu thương con hết lòng, dù có điều gì xảy ra giữa bố và mẹ.

      Delete
    16. @bạn Anonymous mà nói "bỏ rồi cũng không gặp ai mới" thì chắc là họ CHƯA gặp ai mới chứ không phải KHÔNG gặp ai mới. Quan trọng là niềm tin và hành động nè.
      Mình có bạn cuộc hôn nhân đầu be bét, chồng cũ vừa hèn vừa kém. Mà bạn ấy kiên quyết thay đổi cuộc sống của mình, ra nước ngoài học lên, tự lên mạng có trả phí (chứ ko phải mấy trang linh tinh) để tìm được người thương. Mà rồi có người tốt thật, thương con riêng không có khoảng cách gì (trong khi bố đẻ thì bặt tăm, chả chu cấp hỏi han gì), chăm lo thương yêu cho hai mẹ con. Giờ thì ổn thỏa rồi. Nếu bạn ấy không tự tìm đường cho mình, không tin tưởng rằng sẽ có người khác tử tế thương yêu con mình, thương yêu mình, và hành động (tự đi tìm online vì điều kiện công việc ít giao lưu), thì sao có được quả ngọt ngày hôm nay (đã kết hôn và đã sinh thêm con chung với chồng sau là người nước ngoài).

      Delete
    17. Chết cười…Chị xốn xang, cầm lên cầm xuống điện thoại, không ngủ được, tủm tỉm cười không phải vì anh nào mà vì chờ đọc lời khuyên của các em. Sao mà các em trẻ nhưng lại thông minh và đáng yêu thế nhỉ? Chị đọc lời khuyên của Cún thấy đơn giản mà thấm quá. Để chị chọn 1 ngày đẹp trời sẽ bắt đầu cách mạng cuộc đời mình. Mới hôm trước khi chị viết các comment đầu, chị thấy đời mình nhạt hoẹt, tàn úa, tâm hồn khô héo, ngày ngày trôi qua. Chị đi làm về, ghé vào gym tập khoảng 1 tiếng. Về đến nhà tự làm món gì đấy ăn 1 mình, lướt mạng, xem phim, đọc sách và hết ngày. Chồng có hôm về, có hôm không và chị không thấy thiếu. Có lần 1 cô nào đấy (hoặc chính chồng chị) để quên 1 cái BCS đã xé cạnh 1 thỏi son Louboutin trong túi áo. Chị mang đồ đi dry clean, lấy ra để ngay ngắn đầu giường chồng. Tối chồng về, nhìn hai vật đấy tần ngần, chắc suy nghĩ là của ai trong bộ sưu tập của mình. Chị chẳng hỏi và chồng chị không nói. Lúc đấy chị thấy cuộc sống này mới là đỉnh cao của sự khốn nạn vì kẻ ngoại tình không có gì phải sợ còn mình cũng không ra thể thống gì nốt vì chẳng thấy có gì quan trọng để nói cả. Mười mấy năm trước còn vặc nhau vì anh quên mua cái này tôi dặn, cô không chịu đi liên hoan cuối năm cùng công ty tôi. Khi chị xong xuôi và bắt đầu 1 cuộc đời mới chị sẽ chia sẻ nhé! Cảm ơn các em 1 lần nữa.

      Delete
    18. Chị vui lại vậy là tốt rồi. Những bước thay đổi đầu tiên sẽ hơi khó khăn, nhưng freedom is not free. Khi nào ổn ổn chị cập nhật lại nhé!
      Riết rồi độc giả blog chị G thành chị Thanh Tâm hết cả haha

      Delete
    19. Mịe, cho chửi bậy tí. Gần năm chục mà chị sống như shit thế. Chồng ngoại tình ngay trước mặt, li dị thì không lại còn lên đây xốn xang. Nếu thật sự đã buông bỏ được thì không lên viết chi tiết thế đâu. Em nghĩ chị bất lực. Chị sợ già néo đứt dây. Người như chị là loại lười, lười ngay cả việc có trách nhiệm với chính bản thân, đổ lỗi hoàn cảnh. Đến cái thằng là bố của các con mình đi với con khác mà ngậm bồ hòn làm ngọt thì em chịu. Không sân si ư? Không hề! Nếu không sân si thì lên đây viết làm gì? Tỉnh đi chị! Một cuộc nói chuyện thẳng thắn, lành làm gáo vỡ làm môi đi. Đừng có act như trẻ 3-5 tuổi như thế! Chị đợi đến khi như bạn chị con bị sốc mới tỉnh à? Tâm hồn chết vì chị cho nó chết chứ không ai làm nó chết cả.

      Delete
    20. Em đọc chi tiết BCS tự nhiên lại có ý nghĩ - có khi anh nhà cũng “mong” một lần được chị ghen lồng lộn lên. Vì chị cũng bơ, coi như liệt sỹ nên ổng mới ra ngoài một buổi chiều 2 em để tìm lại chút cảm giác mình được săn đón. Em thì thấy mấy em 19+ đấy cũng nhạt nhẽo lắm, nhìn thì mát mắt nhưng như kiểu một món ăn được trình bày đẹp mà không ngon ấy chị. Lời chị G khuyên quả là thấm, đôi khi em thấy phụ nữ Việt Nam cứ hay có nỗi lo là người khác không làm được, rồi cứ mải miết làm thay, làm hộ. Chị cứ đá quả bóng về chân cầu thủ thôi chị ạ. Mong chị bình tâm, giải quyết sớm, sống cuộc đời của mình!

      Delete
    21. Chị hôm qua trò chuyện với con gái. Qua vài câu chuyện đưa đẩy chị hỏi con xem con nghĩ thế nào về ly hôn. Con bảo chị sống không ra gì với nhau thì ly hôn tốt hơn nhiều. Bạn con nhiều đứa bố mẹ cãi nhau kinh lắm. May bố mẹ không thế! Trong số bạn con bố mẹ hạnh phúc nhất. Chị tịt ngóm không biết nói gì nữa.

      Delete
    22. Ông chồng chị mất nết nhưng chị cũng không ra gì. Thế nên chị mới thấm bài Cún viết. Ngày xưa còn nghèo, chị nói nhiều, cằn nhằn, cãi nhau, sống với chị chắc rất mệt mỏi. Sau đấy khi kinh tế tốt chồng chị cặp bồ với một cô cũng đã chồng con làm cùng ngành chồng chị. Chị cay cú chửi rủa, vật vã các kiểu. Nghĩ lại chị còn thấy bản thân kinh khủng. Mình còn khiếp mình.

      Delete
    23. Em thì không xử như chị Giang vì em nếu là chị ấy thì không tin chồng sẽ nói sự thật với con. Không nhẽ lại bảo với con bố ngoại tình. Em nghĩ anh chị ngồi lại cùng nói cho con nghe có mặt cả bố lẫn mẹ. Rồi cùng nhau giải quyết phân chia tài sản yên thấm. Thực ra ca của chị dễ vì hết tình rồi, con cái lại lớn và ở xa. Chỉ cần văn minh với nhau là ổn. Em nghĩ đùn đẩy cái khó cho anh kia không là cách hay. Thậm chí lại gây bất lợi vì chị không thể kiểm soát đối phương nói cái gì, có đúng sự thật không!

      Delete
    24. Chị ơi, don't beat yourself up! trong hoàn cảnh anh ngoại tình chị đau đớn chì chiết là đều hoàn toàn hợp lý. Hai anh chị kg thể tiếp tục sống kiểu cạnh tranh ai xấu hơn, ai khốn nạn hơn được. Em kg tưởng tượng được chị bắt gặp anh đi với gái trẻ shopping xong tối về vẫn ngồi ăn với nhau giả vờ như kg có chuyện gì xảy ra. Chị nên có cuộc nói chuyện thẳng thắn với anh, rằng chị kg muốn cuộc sống như thế này, hoặc là cả anh và chị phải thay đổi để từ từ hàn gắn gia đình, hoặc là ngồi xuống nói chuyện với các con và tìm cách ly hôn. Không phải tự nhiên mà chân, thiện rồi mới tới mỹ. Cái gốc mà kg có thì suốt ngày đi shopping mua LV với lại Hermes hay spa cho đẹp thì cũng kg để làm gì.

      Delete
    25. Chị ơi chị ổn hơn chưa ạ

      Delete
  11. Tui cũng đồng ý với nàng, nếu mà hết vị kg enjoy sex với nhau nữa, và cả 2 đồng thuận thì có bồ kg phải là giải pháp quá tồi, nếu 2 người vẫn tôn trọng gia đình, con cái, nhà cửa... ly dỵ kg phải là giải pháp tối ưu. Choose the less of the 2 evils. Mỗi người vẫn theo đuổi những thứ mình thích ở bên ngoài, còn bên trong thì hạn chế tối đa làm khổ nhau, chì chiết nhau, trên cơ sở tôn trọng hòa bình cả hai bên cùng có lợi.

    ReplyDelete
  12. Người đàn ông tốt mà chị ấy không vừa ý là sao? Trên đời em cứ nghĩ phụ nữ chỉ mong gặp người đàn ông tốt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều khi tốt mà lại tẻ nhạt, cù lần, nên người phụ nữ nào thích phiêu lưu, mạo hiểm sẽ cảm thấy chán.

      Delete
  13. Em xin lỗi các chị em, em nói chuyện 18+ 1 chút. Có 1 sự thật là kể cả vợ chồng còn yêu thương, ko bồ bịch gì nhưng sex cũng ko còn si mê, cuồng nhiệt, đắm đuối như hồi đầu. Trừ khi hôm nào có không gian mới, hay nghĩ ra tư thế gì mới, hay đúng hôm có hứng thì còn ham hố. Còn ko cũng phải miệt mài khởi động 1 lúc mới có thể nhập cuộc, hihi. Huống hồ là hết yêu, hoặc làm tổn thương nhau nhiều rồi, chán chả buồn quan tâm thì làm gì còn có hứng xxx nhỉ. Nhưng là chán cái người đấy thôi còn với người khác vẫn mới mẻ hấp dẫn chứ ạ. Lol

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cho rằng sex là một chuyện, yêu là chuyện khác.

      Delete
    2. Sex còn do bản năng và nhu cầu giải quyết nữa cô ạ. Đàn ông chúng tôi không yêu vẫn sex tốt đới.

      Delete
  14. Thế thì khác gì con vật hả anh?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con người mà em. Có phải chị người anh người ngài người đâu.

      Delete
    2. Haha…Ngài người

      Delete
    3. Phụ nữ cứ hay tưởng chúng tôi have sex cùng tức là chúng tôi yêu. Đôi khi chỉ là cơ thể chúng tôi cần release thôi.

      Delete
    4. Nhân nói chuyện sex, mình thấy thương chồng vì đúng là sau ngần ấy năm lấy nhau có 2 con đã khá lớn, mình cũng tầm tuổi G, thì vẫn sex đều nhưng đương nhiên kg lao vào hùng hục như hồi mới gặp nhau. Những lúc nhìn xuống dưới thấy anh ấy miệt mài mà thấy thương ghê hehe mình nghĩ chắc người ta thương và yêu mình mới hard working như thế để làm mình sướng ;-). Chứ mới thì nói làm gì, sự hấp dẫn giới tính còn hừng hực... có thể tình yêu mà G nói chính là điều này? :)

      Delete
    5. Vậy trong trường hợp này, ví dụ có anh đi bồ bịch ngủ với gái xong về bảo vợ là không yêu chỉ là cơ thể cần release thì chị vợ biết làm j hả anh?

      Delete
    6. Cái cô này, có vợ bên cạnh về mà release với vợ. Tôi đang nói yếu tố sinh lý đơn thuần.

      Delete
  15. Tớ chồng chẳng ngoại tình, tớ cũng không có ai mà chán ngấy nhau. Tớ chỉ mong chồng có ai đó cho đời dễ thở. Cãi nhau như chó với mèo mà không bỏ được như tớ mới gọi là chán như con gián.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế phải tìm cách thoả hiệp thôi. Ngồi lại với nhau, xem cần gì ở cuộc hôn nhân này. Nếu ko có điểm gì quá đáng thì cố gắng, thỉnh thoảng đi đổi gió, hoặc tự đi chơi riêng cho phong phú cuộc sống mỗi người chứ nhìn nhau riết cũng chán 😂.

      Delete
    2. Nói thì dễ lắm nhưng sống mới thấy chán.

      Delete
    3. Nói thì dễ lắm nhưng sống mới thấy chán.

      Delete
    4. Buồn cũng hết một ngày, vui cũng hết một ngày. Chán thế thì off thôi. Có đủ dũng cảm off không? Mình chỉ có thể (1) thay đổi hoàn cảnh, (2) không thay đổi được hoàn cảnh thì thay đổi cách nhìn nhận về vấn đề thôi. Cùng một sự việc mình có thể nhìn là bất hạnh hay may mắn là việc của mình mà. Mình thấy nhiều cặp khắc khẩu một giai đoạn rồi về sau về già lại vẫn nương vào nhau hạnh phúc, nếu cùng thay đổi suy nghĩ và biết mắt nhắm mắt mở những thứ không vừa ý. Không cãi nhau mới đáng sợ đó. :-))

      Delete
  16. Em thấy ở trên này còn đỡ; có trường hợp còn ngoại tình mà về nhà đánh vợ, tát vợ nữa chị ơi. Bạo lực nữa. Vc có với nhau 4 đứa con; chồng chủ cty sản xuất blah blah, xong ko ưa vợ điều gì là thẳng mặt vợ mà tát nữa đó chị. Mà bỏ thì phụ nữ nhiều khi ko dám,rồi 4 đứa con..rồi tài sản. Cái này em sợ lắm; đàn ông họ quát một cái là cả đám run hết cả lên, tát cho 1 cái nữa là im hết. Bạn em nó kể cho em nghe xám hồn bạt vía đó chị. Mà phụ nữ bị đánh như vậy nhiều lắm, kiểu cũng ko để lại dấu vết nặng.
    Mà có những bạn phụ thuộc kinh tế, phải này nọ; có như ng bạn cũng tự làm chủ, nhưng chồng lôi gái về nhà ngủ blah blah..
    Nhiều khi bảo ly dị đi, chia tay đi mà ko làm được, nên cứ im lặng mà sống thôi. Trừ khi đàn ông chủ động chia tay; cái này thì mới giải thoát nhanh cho cả hai chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn PT lần này comment chuẩn chỉnh nè.
      Nên đúng là trong mọi trường hợp, phụ nữ cần tự chủ tài chính và tự chủ cuộc sống của mình nhỉ. Chồng thì đeo thêm như trang sức thôi, chứ không phải là cuộc sống của mình. Trang sức xấu xí đi, rồi làm mình đau, thì thanh lý thôi chứ đeo bên mình làm giề =)).

      Delete
  17. Anh ngóng đi ngóng lại đợi mỗi cô Thảo. Cô Thảo bình luận đúng chủ đề, không thẳng thậf như thường thấy. Anh vỗ tay hoan hô cô!

    ReplyDelete
  18. Thảo comment lần này chuẩn!

    ReplyDelete
  19. Đây là mình https://vnexpress.net/ngay-nao-toi-cung-nghi-phai-bo-chong-moi-hanh-phuc-4380939.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn ơi thử vượt qua cái tôi, ngồi xuống gọi chồng lại nói chuyện, nói lên mong ước của bạn, muốn chồng giúp vụ gì, trông con, dạy con, việc nhà, kg thì đưa tiền thuê tutor về kèm con. Gia đình là của chung, đừng gánh một mình, gồng mãi sẽ rất mệt. Bạn phải nói ra, đừng sợ chồng kg làm được, ít nhất là nói ra được mong ước của bạn.

      Delete
  20. Không biết mọi người đã nghe câu "Bạn là trung bình cộng của 5 người xung quanh bạn" chưa nhỉ? Mình thấm câu này lắm. Trong nhóm đó nếu toàn người tốt và giỏi, cuộc sống của bạn lên level. Nếu toàn người kém, thì cuộc sống của bạn đi xuống theo họ. Tuy nhiên, nếu bạn là người bản lĩnh và giỏi, bạn sẽ đủ mạnh để kéo cả nhóm lên, hoặc không thì cũng đủ khôn để thoát khỏi nhóm đó và gia nhập nhóm khác tốt hơn.

    Trong 2 trường hợp tự kể chuyện trên, mình thấy tiếc cho họ. Có vẻ như xuất phát điểm không hề tệ, nhưng gặp người chồng thay đổi theo hướng xấu, đã không đủ bản lĩnh kéo chồng lên, mà lại còn làm cuộc sống của mình tệ đi rất nhiều. Cả hai người mình đều thấy đúng như Giang nói là "để mình trượt dài vào sự thoải mái về kinh tế và trở thành người nông cạn bạc nhược". Cuộc sống mà suốt ngày toàn chạm/tiếp xúc với người thứ 3 trơ trẽn, người hèn kém và dối trá, sống lá mặt lá trái, lại không có hoài bão, đam mê, niềm vui gì ý nghĩa, loanh quanh với tiệc tùng, hàng hiệu,... để mình bị vùi lấp trong tình trạng vô cảm, tiêu cực thì sống vậy 1 năm cũng lãng phí chứ nói gì đến 10 năm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình nghĩ mọi người cũng có những cái khó và ràng buộc riêng nên giờ mới có đủ dũng cảm chia sẻ trên đây. Mình nghĩ ko nên phê phán, đánh giá mà nên đưa ra giải pháp giúp các chị em tránh gặp tiếp vaf lún sâu sai lầm như thế thôi.
      Đâu phải ai cũng giỏi giang nó bỏ là bỏ rồi tự mình lo liệu được tài chính ngay. Mình biết có case như PT kể ở trên cũng 4 con mà cả hai gđ đều giàu có, có chức có quyền chứ. Nhưng nhà trai vẫn mạnh hơn. Muốn dứt bọn họ còn lo liệu đủ mối quan hệ để không cho con cái mẹ nuôi, hoặc muốn gây dựng gì cũng bị áp lực. Con cái chồng nó không chăm nhưng nó cũng không cho ly hôn. Trong khi vẫn bồ bịch. Đành chờ cho con lớn để nó tự quyết và trưởng thành hơn rồi mới dám nghĩ đến chuyện dứt áo ra đi. Mấy ai ly hôn văn minh và tôn trọng nhau được đâu. :((
      Còn có trg hợp một bạn sv mình biết, vừa vào đại học, tròn 18t bố mẹ ly hôn. Nó chán nản, kiểu nghĩ ông bà chỉ chờ tôi lớn rồi phang cho tôi một quả như vậy. Nó lại nghĩ như kiểu nó là rào cản cho 2 ob bô.
      Nên là rốt cuộc mình nghĩ nên sớm trung thực và tích cực với con cái là điều tốt nhất.

      Delete
  21. Nói dễ lắm chị.

    ReplyDelete
  22. Em thấy nhiều bạn hơi quá lời với 2 trường hợp tự kể chuyện ở trên kia rồi. Ở trong chăn mới biết chăn có rận, mình không ở trong hoàn cảnh của họ nên không thể hiểu hết, đứng ngoài phán xét nói họ không đủ bản lĩnh, k dám buông hay vô cảm thế là không nên.Vợ chồng là duyên nợ, hết duyên còn nợ chứ có phải qua đường đâu.

    ReplyDelete
  23. Chào các em, chị không biết nên nói thế nào. Chị và chồng là thanh mai trúc mã, là mối tình đầu của nhau. Ra trường lấy nhau. Hai cậu con trai lần lượt ra đời cách nhau 2 năm và 3 năm sau la cô con gái xinh xắn. Bọn chị đều là giảng viên đại học, cuộc sống không giàu có nhưng không quá nghèo khó. Gia đình luôn vui vẻ và đầy ắp tiếng cười đến một ngày anh nhà chị ra đi đột ngột. Chị đến bây giờ vẫn ở vậy. Con út đã 29 tuổi. Chị không đi bước nữa vì kỷ niệm về chồng vẫn đầy ắp. Trong từng đấy năm chị học thêm 3 ngoại ngữ, tập yoga đều đặn, học thêm một khoá về kinh tế (Chị là dân kỹ thuật). Cách đây 6 tháng chị học thêm lớp gốm sứ, tuần qua làm được tách uống trà tráng men đầu tiên cho mình. Chị ở San Francisco, cuộc sống khá đắt đỏ. Chị không dám khuyên các em gì, chỉ muốn nhắn nhủ rằng thái độ sống là cái mình có thể chọn. Mình không thể khuyên chồng bỏ ngoại tình. Nhưng nếu mình chấp nhận như vậy thì sẽ tập trung năng lượng của mình vào những gì tích cực. Cay đắng, hằn học là mình tự làm khổ mình. Chị có khoảng thời gian ngắn ngủi bên chồng nhưng nghĩ lại chị luôn mỉm cười vì đã sống, được yêu và hạnh phúc. Chị tin các em khi đến với chồng cũng bắt đầu hạnh phúc như thế. Mọi thứ bây giờ có thể khác nhưng nếu các em bình tâm nhìn lại sẽ luôn thấy đâu đó trong mình là cô gái tràn đầy sức sống, vui tươi và hạnh phúc. Khu vườn nhà chị, nhiều khi qua một mùa đông tàn úa, bỗng đâu một bông hoa nở rực rỡ dưới ánh nắng xuân.

    ReplyDelete
  24. Em đây chị. Chị nghĩ em có quá không? https://vnexpress.net/toi-lai-chon-sai-chong-lan-hai-4380676.html

    ReplyDelete
  25. https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10161840901560620&id=503000619

    Lại nhớ một dạo chị Cún bảo Hà Anh đường chồng hơi khổ mà chả hiểu sao chị ấy cứ hoang tưởng "nếu lấy tôi lấy đại gia Anh quốc" :-)))) chắc gì đại gia người ta đã muốn lấy chị ấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng nghĩ như bạn này lúc đọc lướt cái tít trên báo ngoisao, nhưng mình ko đủ kiên nhẫn đọc em Hà Anh ảo tưởng về bản thân. Haha

      Delete
    2. “Đừng vì thấy tôi kết hôn với người đàn ông là giáo viên tiểu học, mà nghĩ rằng tôi tôn thờ chủ nghĩa “một túp lều tranh hai trái tim vàng”. Chẳng qua là tôi xác định được những gì tôi cần và đánh giá quan trọng trong hôn nhân và tìm thấy những yếu tố này ở người đàn ông của tôi mà thôi”, Hà Anh bộc bạch.

      À thế à!? 🤣

      Delete
  26. Mình ghét cô này dù là bạn học. Mà trên báo photoshop chứ ở ngoài đùi hông to vật.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hông to, đùi to, bắp tay to, người nhiều mỡ và tròn tròn lẳn lẳn. Được cái ở ngoài mặt ko quá to như trên ảnh thôi.

      Delete
  27. Cô HA này luôn tỏ vẻ hiểu biết tinh vi hơn người.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hãnh tiến, lúc nào cũng tỏ vẻ. Bữa trước bày đặt so sánh cuộc sống thời sinh viên nghèo ở UK từ đời tám hoánh nào rồi với cuộc sống giàu sang ở VN rồi kêu ở VN sướng hơn UK về phúc lợi. Thời dịch cả nước nhất là dân nghèo bao cảnh bi đát, nàng ta mạt sát “chưa chết đói là may.” Đúng là ví dụ điển hình của sự đần độn nhưng lại thích dạy người khác. Không nói thì không ai biết là ngu, và ác. Sau đó lại sấp ngửa bày trò làm từ thiện.

      Delete
    2. Hãnh tiến, lúc nào cũng tỏ vẻ. Bữa trước bày đặt so sánh cuộc sống thời sinh viên nghèo ở UK từ đời tám hoánh nào rồi với cuộc sống giàu sang ở VN rồi kêu ở VN sướng hơn UK về phúc lợi. Thời dịch cả nước nhất là dân nghèo bao cảnh bi đát, nàng ta mạt sát “chưa chết đói là may.” Đúng là ví dụ điển hình của sự đần độn nhưng lại thích dạy người khác. Không nói thì không ai biết là ngu, và ác. Sau đó lại sấp ngửa bày trò làm từ thiện.

      Delete
  28. VN hay ghê 1 câu siêu mẫu, 2 câu siêu mẫu, ai cũng siêu mẫu, siêu mẫu nhiều như cún con. Rảnh rảnh ngồi kể chắc cả trăm siêu mấu, hắc hắc. Thì đành là có 500k 1 bài báo, muốn viết gì chả đc, nhưng cũng nên biết ngại khi tự nhận mình là siêu mẫu chứ em Hà anh nói riêng và các người mẫu Đông Lào nói chung :D

    ReplyDelete
  29. Công nhận. Như cô này siêu mẫu gì. Mình ghét nhất cái mồm doe doe.

    ReplyDelete
  30. https://vnexpress.net/ty-le-ung-ho-biden-thap-chua-tung-thay-4382736.html

    Các chị em đang định cư ở Mỹ xác nhận giúp em với ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác có thấy ông già khốt ta bít ngủ gật ở biến đổi khí hậu không?

      Delete
    2. Anonymous : ngày càng nhiều người quay xe không ủng hộ cụ Bí nữa em ah

      Delete
    3. Chết cười vụ này
      https://ngoisao.net/tong-thong-biden-gap-tinh-huong-xau-ho-khi-tro-chuyen-voi-ba-camilla-4382912.html

      Delete
  31. Những chàng trai theo đuổi Hà Anh toàn xê ê âu, chief of staff, đẹp trai, nhiều người theo đuổi :-)))) nhưng nàng bỏ hết về lấy giáo viên tiểu học. Nghe mà thấy tội tội anh chồng suốt ngày bị vợ siêu mấu hết thời đùi to, xương quai xanh thô kệch, mang cái title ra câu view.

    ReplyDelete
  32. Ông Henry ông ấy hơn Hà anh 2 mấy tuổi, cơ mà từ Bảo Hòa xuống Hà anh hơi tuột level, ông Bobby cũng hơn 24 tuổi, mặn thật. Chốt đc chồng hiện tại là cũng thăng hạng với ẻm rồi, haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đâu có, ẻm bảo ẻm dư sức chọn được CEO với đại gia mà ẻm không thèm.
      Hoặc, ẻm dư sức ở lại UK nhưng không thèm, nào là ở 9 năm (thì hết mịa visa) cố 1 năm nữa là đủ 10 năm xin thường trú nhân với vô quốc tịch mà KO THÈM và vẫn xách valy về nước. :-))

      Ở 9 năm 11 tháng (tháng thứ 12 còn đủ visa là bắt đầu xin thường trú nhân được rồi) mà không có tiếp visa hợp pháp thì cũng xách va ly về nước chứ cứ dài mồm ko thèm, ko đủ điều kiện thì có 😂.

      Delete
    2. Trên FB chỉ đc khen ẻm thôi chứ mà chê ẻm hoặc ý kiến trái chiều là bị ẻm mổ cho xói đầu. Nhưng mồm cứ quang quác tư duy dân chủ cấp tiến. :-)

      Delete
    3. Cái câu mổ cho xói đầu chất quá chị ơi, haha. Công nhận đúng thiệt chớ, HA văn minh vs cấp tiến, cả dòng họ nhà HA có học vấn cao, máu nghệ sĩ chảy ròng ròng à quên rần rần nhưng HA ko có chấp nhận sự khác biệt nha. Haha

      Delete
    4. Đâu có, em zoi ờ nè, nhà em ông bà bố mẹ làm này làm kia nè, em là tinh hoa tinh bông nè.

      Delete
  33. https://m.afamily.vn/nguoi-phu-nu-viet-lay-doanh-nhan-malaysia-hon-21-tuoi-da-co-3-ba-vo-loi-khang-dinh-chi-cheo-chan-dem-tien-cua-con-re-khien-me-vo-sung-sot-va-cai-ket-20211108181439703.chn

    Mình không hiểu cổ suý cái gì nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không hiểu có được foursome (hay là fivesome) với 4 vợ cùng lúc kg nhỉ? :) nuôi 4 vợ kg làm gì cộng 22 người con kg phải ông nào cũng làm nổi đâu, chưa kể phục vụ giường chiếu :)

      Delete
    2. Bình thường với người theo Đạo Hồi mà. Nam giới đc lấy 4 vợ, miễn là phải chu cấp và lo được ngang bằng cho tất cả những người vợ.

      Delete
  34. trông hạnh phúc rạng ngời dù hơi nhiều botox và cặp loa độ quá đà hehe https://tienphong.vn/ty-phu-amazon-va-ban-gai-52-tuoi-sanh-doi-tinh-tu-di-su-kien-post1391265.tpo?fbclid=IwAR3eC-nmDI2NLGgIYp46s8b2Vkd2lEO8md0U6gOeBjEJZD4s_r1vbbFhnFE Ủng hộ các cặp chán nhau rồi hãy noi gương anh Amazon, chia tay văn minh để còn thưởng thức tình mới.đời ngắn ngủi, mà tiền lại nhiều, xin đừng lãng phí hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuẩn. Trông cô này ghê ghê nhưng ngta hạnh phúc với nhau và JB trông có vẻ năng lượng hơn so với ảnh chụp cùng vợ cũ. Vui với nhau là được rồi.

      Delete
  35. Chia tay văn minh? Bạn đọc lại đi! Đấy là ông chồng đầu tiên thôi. Còn ông thứ hai, Patrick, thì ngoại tình với anh Jeff khi cả hai còn đang có gia đình. Với cá nhân mình chia tay không vấn đề nhưng ngoại tình khi đang có gia đình thì có vấn đề. Xin lỗi, với mình anh này tiền nhiều nhưng gương này mình không noi. Giả sử thật sự có cảm tình với ai ngoài vợ ngoài chồng, suy nghĩ cân nhắc và thấy đối phương mới là tình yêu đích thực, về chia tay đàng hoàng rồi đến với bên kia. Đằng này anh ả lăng nhăng bị báo chí nó phanh phui xong về bỏ vợ bỏ chồng. Mình đực rựa không mê kiểu này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình đang nói đến anh Amazon, bán tạp hóa online - anh thông báo rất lịch sự trên twitter về việc ly hôn, xong 2 bên chia tiền êm đẹp, văn minh không kéo nhau ra tòa tranh chấp, không nói xấu nhau trên mặt báo như anh chị triệu phú cà phê quê ta là quá văn minh êm đẹp rồi. Sau đó cả hai anh chị Amazon đều happy với tình mới. https://www.nytimes.com/2019/01/09/business/jeff-bezos-wife-mackenzie-divorce.html

      Delete
  36. Ơ, quên à, anh ấy bị phát hiện ngoại tình mới lên thông báo. Người đáng khen là chị nhà!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cả 2 vợ chồng đều nắm giữ cổ phần amz, nếu làm bung bét tranh cãi và đưa nhau ra toà thì cổ phiếu sẽ xuống thì khối tài sản của 2 a chị đều bị ảnh hưởng. Thế nên qdinh k tranh chấp là để tốt cho cả 2 anh ah.

      Delete
  37. Phải như Trung Nguyên xứ Đông Lào chứ

    ReplyDelete
  38. Ờ, phải drama mới hay chứ! Như anh chị Trung Nguyên chửi nhau thế mới đời.

    ReplyDelete
  39. Cứ động đến trai gái ngoại tình là blog cô Cún họp chợ phiên.

    ReplyDelete