Friday, October 22, 2021

Cạp trễ chân gầy


Năm nay thời tiết kỳ lạ. Tháng 5 tháng 6 còn mưa đá từ bắc xuống nam. Mình nhớ đi đón con buổi học cuối cùng trước khi nghỉ hè, mưa đá sầm sập lõm cả xe, phố thành sông. Còn 6 dây dưa hấu vừa trồng được một tuần dưới miền nam, định để hè thu hoạch dưa hấu cho cô con gái cưng Lila ăn, đỡ được khoản phải bưng dưa khệ nệ từ siêu thị về, sau khi bị ăn trận mưa đá túi bụi thì biến mất hoàn toàn khỏi cõi đời đen bạc, cào đất lên tìm toét mắt không thấy. Còn bây giờ, mới tháng 10 mà đã lạnh teo, đông luôn chứ chả được ngày thu nào ra hồn.

Đôi lúc cứ nhớ mình của tuổi 20, eo rất nhỏ và tóc rất dày. Tóc dày đến độ cứ khi nào thấy tóc ấm sực trên lưng là biết những ngày thu đã về. Tóc giờ mỏng đi nhiều, lại còn thêm cái sự bạc. Hay đi nắng nên tóc cứ nhạt màu tướp ra và không đen trở lại được. Thế là một hôm quyết định nhuộm. Ngại ra ngoài hàng phải dùng hóa chất và mất nhiều thời gian, bèn mày mò tự dùng indigo ở nhà. Lần đầu tiên dùng, bồn rửa mặt, tường, bồn tắm, thảm nhà tắm, sàn nhà tắm, tất cả xanh lè như màu mực Cửu long. Cặm cụi lau lau chùi chùi mấy tiếng đứt cả hơi mà bàn rửa mặt vẫn lốm đốm. Cánh tủ lạnh cũng lốm đốm. Bàn bếp cũng lốm đốm. Ngài về nhà nhìn thấy thảm cảnh, biết ngay con vợ lại nghịch dại, thở dài thườn thượt. Chưa hết, vì lần đầu chưa có kinh nghiệm, mình cho hơi nhiều nước vào bột nhuộm nên phết lên đầu được một lúc thì nước xanh lè như mực bắt đầu chảy ngoằn ngoèo xuống trán xuống cổ xuống tai. Đang trong tình trạng nhạy cảm như thế thì chuông cửa lại reo đánh toẹt một cái. Nhấm nhẳn bảo thằng bé giao hàng tôi không xuống được cậu cứ để gói hàng ở dưới sảnh, thì nó lại khăng khăng “Tôi mang lên tận nơi cho chị”. Mình buộc phải mở cửa trong bộ dạng mặt xanh, cổ xanh, tai xanh, áo mặc trên người cũng xanh loang lổ, còn đầu thì quấn toàn cling wrap. Nó nhìn thấy mình thì hoảng hồn dợm chân định bỏ chạy!

Sau bao nhiêu hy sinh mất mát như thế, tình trạng tóc tai của mình vẫn nguyên như cũ, tóc cái đen vẫn đen cái trắng vẫn trắng tinh, indigo xanh lè ra thế mà chả có vẻ xi nhê gì. Thật đau khổ.

Mình tra trên mạng, thấy thiên hạ nức nở dùng indigo nhuộm tóc trắng thành đen vừa tự nhiên vừa hiệu nghiệm lắm, bụng nghĩ tại sao mình lại thất bại được nhẻ. Thế là một tuần sau, đã hoàn hồn vụ lau chùi vỡ mặt, còn một gói indigo nữa, bèn lôi ra thử vận may lần nữa. Lần này mình lột găng quăng qua một bên. Găng đeo vào tay cứ như tay đi mượn, đã thế dùng tay không bôi indigo cho hiệu nghiệm. Ai dè bôi trát xong thì tá hỏa thấy hai bàn tay mình đen xì như tay khỉ, rửa không sạch. Ôi mẹ ơi tay chân như này thì làm sao còn dám vác mặt mũi đi đâu, nhất là hôm sau lại phải lên máy bay. Thế là lại lên mạng tức tốc tra đủ phương pháp làm thế nào để tẩy sạch tay bị dính màu nhuộm. Kỳ cọ từ xế chiều đến đêm, suýt mòn hết cả vân tay, mà tay vẫn đen xì. Bất lực quá mình ôm mặt khóc huhu “Tại chúng mài chê tóc tao bạc nên tao phải tìm cách nhuộm đen, nên giờ tay tao bị như thế này đây”. Con Lila nghe thế vội phân trần tôi chê tóc bà bạc bao giờ, tôi chỉ bảo bà già thôi chứ.

Sau thảm họa lần 2 thì mình hơi tởn, tạm dừng vụ nhuộm tóc. Tuy nhiên sau khi tra cứu thêm trên mạng thì có vẻ trước hết phải dùng henna nhuộm cho tóc đỏ ra, sau đó dùng indigo nhuộm đen thì mới ăn màu, chứ dùng mỗi indigo như mình thì gội một cái là tuột đi hết. Một công đoạn đã đủ chết, giờ lại thành 2 công đoạn chắc chồng mình đá đít mình ra khỏi nhà. Mà hai công đoạn như vậy thì chắc phải đội henna với indigo trên đầu cả 5, 6 tiếng? Không phải nói gì chứ quấn cling wrap trên đầu trông mình không khác gì người ngoài hành tinh. Cái sự nghiệp làm đẹp của đàn bà thật là gian nan. Có tuổi, tỉ nỗi sợ, sợ mông lép, ngực chảy, da nám, da nhăn, tóc bạc, tóc rụng, cánh tay béo, đùi cellulite vv và vv. Còn lũ đàn ông, chỉ cần gầy gầy là ổn, đời chúng đơn giản thế chứ lị.

Lâu lắm không mặc quần côn cạp trễ chân gầy. 4 năm Dubai rồi 4 năm châu Phi nóng lè lưỡi khiến mình đổi sang mặc quần lụa ống sớ chứ không còn lòng dạ nào mà đụng tới các thể loại quần bó. Hôm nọ vào Wolford thấy cái quần côn cạp trễ chân gầy ưng ý mua ngay. Nhưng để đạt độ chân gầy thì phải giảm khoảng 2kg so với hiện tại. Cơ mà giảm hai cân thì chân rất gầy nhưng người lại hơi lép. Đời không biết phải sống sao???

61 comments:

  1. Hôm nay cậu con trai 11 tuổi của em cũng cảm thán : mẹ ơi, sao ko có mùa thu mà đã đến mùa đông? Con thích những ngày thu đến trường chuồn chuồn bay là là trước mặt lắm mà năm nay ko có?! 🤪

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời em ở đâu mà đường đến trường lại có chuồn chuồn bay là là trước mặt thích thế? Chị ở Rome chả bao giờ thấy chuồn chuồn, còn khi ở quê lúc nào mà nhìn thấy chuồn chuồn là cứ phải đi lẽo đẽo theo nó để ngắm.

      Delete
  2. Mình may mắn đến một cửa hàng chuyên henna nên đỡ hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng đang nghĩ nếu tìm được hàng nào chuyên nhuộm henna thì tốt nhất. Mình mang henna của mình đến cho họ nhuộm hộ. Nhưng lại nghĩ ngồi ở nhà vừa nhuộm tóc vừa đi đi lại lại làm việc nọ việc kia được chứ ra ngoài hàng cứ phải ngồi im từng ấy tiếng chắc mình chết mất.

      Delete
  3. Em học được mấy cái hay ghê. Em search google mới biết nó là cái gì: Cái indigo chị dám bôi lên tóc, em còn hiểu được; còn cái henan kia mà chị bôi lên tóc rồi nó có hôi rình không? Bio thì cũng được nhưng mà coi chừng lát nữa toàn ng toàn mùi của bio không chị đẹp ơi. Với hình như cái đó nó dính vô da hay sao á, tẩy không ra đâu, 10 ngày nó mới hết. Chị bị cuồng bio rồi.

    Kiểu ăn tỏi tốt xong ăn tỏi điên cuồng đi :)
    Cái Wolford này em thấy ở chỗ em ở cũng có, nhưng em chưa mặc đồ của nó bao giờ; em thấy nó khá sexy, elegant nha. Cám ơn chị đẹp đã cho em idea để mặc đẹp hơn :) hihi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Indigo và henna em nghe thấy mới chứ người Ấn và người Ả rập, Pakistan, Bangladesh họ dùng để nhuộm và dưỡng tóc từ hàng trăm năm nay rồi. Tóc họ thì đen dầy óng đẹp khỏi bàn.
      Đồ của Wolford cực đẹp. Chị tính tình cũng kén chọn mà năm nào cũng phải vào Wolford vài lần. Trong khi La Perla cũng là nhãn hiệu đồ lót chị thích mà vài năm chị mới đến một lần.

      Delete
    2. Em đang theo đuổi 1 project mới nên hiện tại thì quần Wolford sẽ mua khi em có profit đã ;). Chứ giờ vừa đi mua vừa nghĩ: không biết làm có lời ko; lỡ lỗ thì sao blah blah nên Chắc vài tháng nữa thì run một thứ tốt rồi em sẽ đi mua một lúc mấy cái.
      Ước gì được mua đồ La Perla mà không suy nghĩ nhỉ. Chị thật là như công chúa ý: thích là xách giỏ đi ngay; còn ở nhà không làm gì thì ngồi bôi mấy cái gì tào lao vào người thế. Anh ấy ko nói gì à?

      Delete
    3. Em nể chị Giang thật sự ý, vì chị đã đạt tới cảnh giới đọc những comment vô duyên thế kia mà có thể bỏ qua :D Chứ em mà ai comment blog của em nói em kiểu "ở nhà không làm gì thì ngồi bôi mấy cái gì tào lao vào người" - chắc em block thẳng tay vì ứng xử của họ không cùng thế giới với em :D

      Delete
    4. Thế giới của bạn chắc sẽ dùng ngôn ngữ như sau.
      Không lẽ cùng thế giới với chị Giang thì phải viết: thời gian vô cùng quý báu, quý chị vẫn trân trọng nó và dành ra 5-6 tiếng để bôi chất bio trân quý đó ngàn năm. Thật là quý hóa quá.
      Ở Sài Gòn cũng có 1 thế giới như vậy nếu bạn muốn hòa nhập: thế giới đó tên là Bình Hưng Hòa đó bạn.
      ngôn ngữ của tôi bình thường, ko thuộc thế giới của bạn

      Delete
  4. chi tron hai cai bot vao nhau Giang oi, tron them cafe nua, thanh cai dung dich nhu kieu sua chua y em. Cung khong kho khan lam, nhung chac tai toc chi ngan hon hay sao. Nhung minh khong biet tron lam nen ket qua la toc nhuom ra mau nau do, thoi, con hon bac phech, hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng trộn hai thứ vào nhau để tiết kiệm một công đoạn nghe hay đấy, thế mà em không nghĩ ra. Nhưng chắc em chỉ trộn henna và indigo thôi chứ trộn thêm cafe em sợ bị dị ứng. Em dưỡng da 2 lần dùng bã cà phê mà sau đó em dị ứng gãi muốn chết luôn.

      Delete
  5. Cô Phương Thảo - chuyên gia của các comments duyên dáng. Có chỗ nào trong bài viết thể hiện cuồng bio hả cô? Tôi đến phục cô.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc em ko biết tác dụng của nó. Chứ cái chất đỏ đỏ bên Sing họ bôi lên tay em đã thấy ghê rồi.Chị Giang còn định bôi cả lên tóc.chắc chị quen dùng thì thấy nó bình thường; còn đối với em là "cuồng" thôi. Cuồng = đam mê nó, nghĩ tốt, ko quạo dùm em tý đi. Em thấy có mấy chị comment là đang dùng kìa. Còn em thì lần đầu biết luôn là cái đó có tác dụng nhuộm tóc.
      Hy vọng ko giống lấy nghệ bôi lên mặt, xong nguyên cái mặt vàng khè luôn :)

      Delete
    2. Ngại nhất là những comment chê người khác thẳng thừng, dùng từ thì mạnh kiểu "dám bôi lên tóc", "hôi rình", "toàn mùi bio", "bị cuồng bio", "điên cuồng đi", "vàng khè luôn", "ghê" xong đến lúc có người góp ý thì lại "nghĩ tốt, ko quạo dùm đi". Chị bên trên cũng có chê bạn Thảo đâu, có quạo đâu, chỉ khen bạn comment "duyên dáng" thôi mà, bạn nghĩ tốt, ko quạo dùm đi nha.

      P/S: xin lỗi chị G làm loạn blog nhà chị nhưng e thấy mấy lần rồi nên...

      Delete
    3. Rồi giờ Thảo chê bạn thẳng thừng với 1 từ thôi "điên".

      Bạn cảm giác gì kệ bạn chứ?
      Thảo viết theo cảm xúc của thảo; chứ chê mà bảo chê vòng vòng: vàng khè thì bảo vàng khè, chứ muốn viết vàng gì? Vàng tươi như hoa hướng dương bung nở dưới ánh nắng vàng rực rỡ cho vừa lòng bạn hả? Vậy ok chưa?
      Hôi rình thì kêu hôi rình chứ muốn hôi gì? Hôi thoang thoảng nhẹ hay gì?
      Thảo cũng ko nhớ cái chất đỏ đỏ đó hôi hay không, nên hỏi chị ấy có hôi rình hôi um lên không?

      Delete
    4. Mình công nhận bạn Phương Thảo "người sao câu văn viết ra như vậy". Đọc blog chị Giang suốt mấy năm, cứ tới comment nào vô duyên không thể tả là y như rằng của bạn Phương Thảo. Người ta không nói bạn Thảo đúng hay sai, chỉ nói là vô duyên thôi.

      Delete
    5. Bạn có duyên lắm, có bao nhiêu phần bạn hết. Đệ nhất thiên hạ có duyên là bạn; chúa tể có duyên muôn loài có duyên cũng là bạn luôn.
      Vàng khè thì bảo vàng khè; thấy ghê thì bảo thấy ghê. Thảo không thể dùng từ khác được.
      Chắc để mai mốt viết vầy: nhìn nó em thấy sợ hãi, kinh khiếp nhưng à mà thôi em chỉ thoáng rùng mình một chút..cho văn vẻ hihi.

      Delete
    6. Nếu chưa có ai dạy bạn Thảo lịch sự hành xử như nào thì mình nói bạn nghe nè, bạn chỉ cần hỏi “chị ơi em nghe nói henna có mùi, lại dính vào da lâu lắm không tẩy được, chị coi chừng nghe”. Rồi đó.

      Lịch sự trên mặt ngôn từ là đơn giản nhất, bạn học đi rồi tới các bài không racist, không body shaming, tôn trọng sở thích cá nhân, góp ý có tính xây dựng… hén!

      Delete
    7. Mình biết sẽ có đoạn đi đến từ racist này..giờ chỉ cần "đụng" "chạm nhẹ" là sẽ bị nói bị racist ngay. Kiểu giờ phải im lặng dù có kinh hãi như thế nào cũng phải làm như bình thường ko sẽ bị nói đến từ này ngay.
      Sẵn bạn nghiên cứu luôn về " everyone has the right to freedom of expression. This right shall include freedom to hold opinions and to receive and impart information and ideas without interference by public authority and regardless of frontiers.
      Đọc thêm môn này nữa cho phong phú nha.

      Delete
    8. @phuong thao: k nói k comment thì cũng có ai nói e bị câm đâu.
      Đang đọc blog c Giang hay mà xuống thấy comment của cô Thảo xong mất cả hứng. Vô duyên hết phần thiên hạ!

      Delete
    9. Mất hứng thì lần sau đừng đọc comment của em. Ai mướn?

      Delete
    10. Cô Thảo, tôi là người nổ phát súng đầu tiên khen cô duyên dáng ở trên. Tôi đọc blog của Giang lâu lắm rồi. Nhận xét của riêng tôi là khi cô Thảo comments, không lạc đề trớt quớt thì y như rằng vô cùng kém duyên. Nhưng tôi thấy cô Thảo là người thẳng thắn, tử tế nên nhiều lần đọc comments cô viết tức như bò đá nhưng thôi, không bình luận. Lần này tôi lên tiếng vì một bài viết thế này mà bảo cuồng bio thì tôi thấy khả năng đọc hiểu của cô có vấn đề. Sau khi đọc cách cô đáp lại các bạn độc giả khác thì tôi nản hẳn. Xin lỗi cô, không ai quạu ở đây. Chỉ buồn cười thôi.

      Delete
    11. Chị yêu dấu, đọc 2 câu đầu tiên phát súng của chị, em biết chị là ai luôn đó. Chị là ng nói em hồi trước thuê sinh viên gì này nọ, luôn để ẩn danh nhưng đọc giọng văn thì biết ngay. Chị là 1 ng khá lớn tuổi,sống ở Pháp gì như hồi chị hay viết; mn dù ẩn danh vẫn có thể nhận ra nhau đấy.
      Em ko có ý định khiến chị yêu thích em qua blog chị Giang. Một khi đã ko tin nhau, ko thể nói được với nhau đâu. Nên tốt nhất chị hãy đừng đụng đến em khi đọc blog chị Giang nữa.

      Delete
    12. Mình chả bênh Thảo, mà chính xác là mình ko có ý kiến gì. Nhưng mình thấy lâu nay có nhiều bạn vào chê Thảo kém duyên mỗi khi Thảo cmt gì đó một cách thẳng quá hoặc vô tư quá. Mình thì nghĩ Thảo cmt với chính chị Giang, mình có đọc thì cũng là người đứng theo dõi chứ chả nên chen vào làm gì. Chưa kể biết đâu, trong một giao diện khác thì Thảo và chị Giang có những sự thân thiết hơn thì sao. Thú thực hồi đầu mình cũng có nhíu mày khi đọc cmt của Thảo, bụng nghĩ Ủa, cô này cmt kì vậy. Sau đó thì nếu có cmt nào của Thảo thì mình lướt nhanh lắm. Vậy thôi, nếu ko thích thì mình có thể tránh mà, đúng không?
      Nhân chuyện này làm mình nhớ hồi ở Vn, mình hẹn bạn đi chơi, hai bà mẹ đứng nói chuyện, hai đứa trẻ chơi với nhau. Vậy mà một bà bác đi ngang qua lớn tiếng: Mẹ kiểu gì mà đứng buôn để con nó nghịch đất thế kia :D

      Delete
    13. Thật ra cái commnent chính trị đó Thảo ko biết lắm :)
      Mới đầu đọc, sau đó dài dòng phức tạp nên thảo ko đọc tiếp. Sau đó thấy mn cãi nhau, rồi có ng nói là sẽ ko gặp ng kia, ko bạn bè gì nếu ng kia theo phe kia. Thì thảo có comment là sao để đến nỗi ghét nhau vì chuyện chính trị; rồi khúc sau loằng ngoằng gì đó; cũng ko nhớ nỗi nữa.
      Thảo viết cho chị ấy là một ng bạn ng chị online vậy thôi.

      Không có gì khác đâu, mất công trên này lại có mấy bạn xinh đẹp, cùng nhau trong thế giới bình hưng hòa nhảy lên kêu thấy ng sang giàu có nên này nọ nữa.

      Chắc tui xỉu quá :)

      Delete
    14. Mình già rồi nhưng thấy những còm trớt quớt vô thưởng vô phạt có lúc kém duyên của em Thảo với Cún béo vẫn còn duyên hơn những còm lên mặt dạy đời em ấy :) Chị chủ còn lượng thứ bỏ qua trả lời em ấy lịch sự hay cùng lắm là lờ đi nếu không cần thiết thì cớ sao khách khứa cứ phải chồm lên cho mệt lại mất vui :)

      Delete
    15. Ôi cô Thảo lại nhầm tôi với ai rồi. Giang chủ blog có thể confirm qua IP address. Tôi ở Mỹ và chưa bao giờ lên tiếng về cô.

      Delete
    16. Anh chẳng để ý cô Thảo viết gì, chỉ cần thấy cô Thảo gọi Cún là chị đẹp, đúng ý anh, thế là vui rồi. Cô Thảo có định theo học khoá của charm school không? Thi No Charm School xin trân trọng mời cô!

      Delete
    17. Kinh nghiệm của cún béo: khi bất đồng ý kiến với những người giống tính Thảo, tốt nhất là cho họ thắng. Họ vui mà mình cũng thanh thản hihi.
      Đùa thế, mỗi người một tính mới gọi là đời. Với lại Thảo cũng không có ác ý gì đâu nên thôi. Mà nếu có ác ý thì cũng thôi hihi.

      Delete
    18. Cún nói chuẩn. Không thôi thì lại được đọc thêm vài còm từ em ấy, lol. Một bạn ở trên viết “ Mình thì nghĩ Thảo cmt với chính chị Giang, mình có đọc thì cũng là người đứng theo dõi chứ chả nên chen vào làm gì” Em ấy đáp “ Thật ra cái commnent chính trị đó Thảo ko biết lắm :) Ôi, chính chị G trong ngữ cảnh ấy được đọc hiểu thành chính trị. May còn có Giang đời còn dễ thương chứ mà đời toàn Th ngại quá!

      Delete
    19. @chị cún: em mà có gì ác ý thì em để tên tuổi lên đây làm gì. Mà trộm vía, tám với blog của chị xong là em hay gặp may lắm.
      Lúc nào nổi sóng bên blog chị xong là tự nhiên em được 1 cái gì đó mà em đang theo đuổi. Mấy lần trước cũng vậy.
      Có lúc gì gần giáng sinh, em cãi nhau ì xèo bên blog chị xong, thực tế em được approve quá trời thứ. Tự nhiên may mắn nó đến thôi. Giờ em để ý mấy năm nay như vậy rồi đó. Hahahaha.
      Chị ủ tóc xinh đẹp xong nhớ chụp hình. Mấy hình chị post thì thấy tóc chị đẹp lắm.

      Delete
    20. Hèn gì mà Thảo comment thế. Ban đầu mình cứ nghĩ sao lại có người thế này. Hoá ra cố tình nổi sóng để may mắn chứ bình thường chắc không đến nỗi.

      Delete
    21. Đã định lướt ngang ko nói gì để làm người lịch sự rồi mà thấy cái còm trớt quớt : "Lúc nào nổi sóng bên blog chị xong là tự nhiên em được 1 cái gì đó mà em đang theo đuổi. Mấy lần trước cũng vậy.
      Có lúc gì gần giáng sinh, em cãi nhau ì xèo bên blog chị xong, thực tế em được approve quá trời thứ. Tự nhiên may mắn nó đến thôi. Giờ em để ý mấy năm nay như vậy rồi đó. Hahahaha." ==> thế là ko ngậm đc mồm. Bữa nay ko thấy lôi chồng giỏi chồng chồng chiều vs mình có công việc sự nghiệp chứ ko rảnh ko ăn bám chồng như ai đó hen.

      Delete
    22. Haha…Yêu nhất blog Cún. Độc giả không những đọc Cún mà còn nhớ hết về Thảo. Ngày xưa đi học biết mỗi cô giáo Thảo (Thời đấy truyền nhau mấy tờ photocopy đọc chứ làm gì có Internet), nay lại biết thêm blogger Phương Thảo. Nhưng qua bài này của Cún và các Thảo đáp trả mới thấy ngoài trớt quớt thì độ đanh đá của nàng cũng không vừa, và cũng không ruột để ngoài da như ban đầu mình nghĩ.

      Delete
    23. Em nghĩ mn trên blog chị Giang có 1 vấn đề là không gặp nhau, ai cũng ko biết về nhau thì dễ nghi ngờ lẫn nhau. Nói cái gì ra mn đều nghĩ về mặt negative trước :). Chứ nếu gặp nhau ngoài đời thì sẽ vui vẻ cả làng mà, ko nặng lời với nhau vậy đâu.
      Chẳng ai hoàn hảo trên đời này cả, nhưng mn vẫn sống vui vẻ đấy thôi.
      Còn việc em may mắn không phải là em cố ý từ mấy năm trước và vì sáng nay em mới nhận được tin vui và em mới nghiệm ra thôi; chứ gì cố gắng gây mấy năm nay để được may mắn trời. Tự nhiên nó trùng hợp thôi mấy má hàng xóm ơiiii. Mà ko có blog thì việc của em vẫn thế thôi :)

      Hôm nay không khoe honey thì vì chị Giang nói về tóc, đâu có liên quan gì đến honey đâu mà khoe hihihi.

      Thời gian trôi nhanh quá, nhìn kiểu chị đang kiếm phương pháp nhuộm tóc mà em sợ đến 1 lúc nào cũng sẽ là em mò mò đi nghiên cứu đề tài đó. Hic

      Delete
    24. Vote cho comment trên của Thảo là comment đúng chủ đề và có duyên nhất của Thảo từ trước đến giờ! Vui vẻ hết ha! Chúng mình cùng bàn về làm đẹp theo chị đẹp đê!

      Delete
  6. Em ơi, chị dùng 5 năm rồi. Tóc chị dài và đây là công thức trộn của chị. 50 grams of indigo, 30 grams of henna chị trộn lại hơi đặc như sữa chua. Lúc gội chị ngồi xuống để nó không bắn khắp nơi. Được cái không hại tóc em ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. oi, minh cam on ban chia se ve ti le indigo/henna. Tai minh tron voi so luong qua it, nen khong chiu ngham cuu ve cai le, de mai minh thu. Cam on ban nhieu

      Delete
    2. Bạn làm thế nào để gội mà không dính ra tay hoặc ố nhà tắm thế ạ

      Delete
  7. Mình mua organic henna va indigo, trộn theo tỉ lệ trên và trộn hơi đặc. Để hỗn hợp đấy rest trong 4-6 tiếng. Sau đó mình chia tóc theo các sections và dùng cái chổi quét lên. Phải pha hơi đặc sẽ không bị chảy xuống mặt mũi. Sau đó mình lấy cái giấy kitchen towel, cuộn thành cuộn dài quấn quanh đầu và lấy cái wrap microwave bọc đầu lại. Mình chờ khoảng 3-4 tiếng. Khi mình gội mình ngồi xuống chứ không đứng gội như mình thường để xả sạch nước đen sì, không là nó sẽ bắn tung toé hết nhà tắm. Mình làm vậy và thấy rất bền màu. Tóc cũng thấy khoẻ hơn. Mình dùng 5 năm nay y như vậy. Trước mình lười lắm nhưng khi có tuổi rồi, như Giang nói, tóc mỏng hẳn đi. Năm mình đi Nhật, nhuộm tóc ở đấy quay về Mỹ tự nhiên tóc rụng lả tả. Mình hoảng hốt tìm hiểu. Mình ban đầu ra hiệu chuyên nhuộm tóc bằng Henna và indigo của một cô herbalist người gốc Ấn. Cô ấy làm cho mình. Sau đấy mình có nói chỗ cô ấy xa quá mình không đến làm thường xuyên, cô ấy mới hướng dẫn cho mình tự làm ở nhà. Cô ấy cũng dạy mình dùng bột amla (mình không biết tiếng Việt là gì) dùng thay dầu sả. Tóc trơn mượt mà không bị ẹp xuống như dầu gội công nghiệp. Cô ấy cho mình bột shikakai pha ra gội đầu. Mình thấy mùi giống bồ kết nướng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ơi chị dùng cả henna và indigo nhuộm như thế thì cứ bao lâu sau phải nhuộm lại lần nữa?

      Delete
    2. Em ơi chị thường 2-3 tháng nhuộm một lần. Chị thấy tiện và khi mình pha đặc và đúng nó không chảy ra cổ, mặt mũi mình. Chị làm quen nên không ngại nữa. Khi em cho bột vào trộn em nhớ trộn thật đều và để đấy tầm 4-6 tiếng hãy bôi thì rất bền màu. Chị thích dùng vì tóc sau đấy dày và kiểu đen nó không như quạ. Henna không thì sẽ đỏ quạch. Indigo không thì đen xanh tím. Trộn đúng tỉ lệ rất ổn em ạ. Giá chị có thể gửi em ít bột em dùng. Chị có toàn bộ bột organic USDA.

      Delete
    3. Vâng em cám ơn các tips của chị. Em sẽ thử. Em cũng không muốn bôi hóa chất lên tóc và thấy nhuộm bằng hóa chất xong nhìn tóc đen xì rất giả.
      Em không muốn phiền chị vụ gửi đồ đâu. Em có thể mua online được. Thanks chị anyway.

      Delete
    4. Với khả năng này sau vài tuần mời quý vị đón đọc entry tiếp còn kinh hoàng gấp đôi. Indigo đã thế, lại thêm cái henna, ngài Gio nên tìm đường về quê gấp. Công tằng tôn nữ thị hậu đậu nên tránh xa các thể loại linh tinh này đi. Thời đại tiến bộ, thuốc nhuộm đầy ra chưa đến $20, lọ mọ mấy cái chập mạch kia làm gì hả trời. Chị gì trên kia dùng 5 năm, em đoán là chị về hưu có 1 đống thời gian ngồi bôi các thứ kia lên đầu 3-4 tiếng chứ thời này mà chị còn Lý Tử Thất thế thì chị thật Kim Đồng. Đùng đùng đùng đoàng đoàng đoàng ta cứ bôi.

      Delete
    5. Em nói đúng là chị già và lọ mọ. Nhưng mà được như Lý Tử Thất thì tốt quá. Đây lại già, hậu đậu và lẩm cẩm ở cái xứ Manhattan mới đau em ạ. Chị cũng biết thuốc nhuộm nhiều loại chưa đến $20 nhưng mà đến cái tuổi tóc mỏng đi nhiều như chị thì cần đầu tư hơn cái $20 đấy. Chị thì chưa về hưu nhưng làm quen hoàn cảnh, trong 3-4 tiếng đấy xem được bộ phim hay, đọc được cuốn sách tốt cũng không sao em ạ. Mà trộn trộn, bôi bôi xong thấy thành quả nhìn tự nhiên, không đỏ quạch như henna không, không đen tím như indigo không, thấy mình trẻ ra vài tuổi cũng có cái thú em ạ.

      Delete
    6. Chị ơi cho e địa chỉ của cô herbalist đấy với? E ở CT, e chưa bạc tóc nhưng cũng muốn thử mấy sản phẩm thay dầu xả công nghiệp. Nếu k nhận ship thì khi nào có việc lên city e sẽ ghé qua mua hihi. Hoặc nếu chị có link mua thì share cho e với :)

      Delete
  8. Bột lá Móng (Henna) và bột là Chàm (Indigo) cho bạn nào muốn dùng ở VN nè. Tui chọn Bigen của Nhật nhuộm cho nhanh gọn (tui cũng thích tự nhiên nhưng lười). https://tiki.vn/bot-la-mong-va-bot-la-cham-nguyen-chat-phu-bac-vezenna-p75787914.html?spid=75787915&utm_source=google&utm_medium=cpc&utm_campaign=SEA_NBR_GGL_SMA_DTP_ALL_VN_ALL_UNK_UNK_C.ALL_X.10625984610_Y.106657549162_V.75787915_W.c_A.1395073232143_O.UNK&gclid=CjwKCAjwzt6LBhBeEiwAbPGOgVpJ2db350jeUIJTgR1GGQ9Oi_vRdRk0il09Itcr42ch7xGYXZQC4RoC_VkQAvD_BwE

    ReplyDelete
  9. Chị ơi chia sẻ cách trộn bột Amla với ạ. Tóc em khô mà em cũng không muốn dùng dầu xả công nghiệp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ơi chị mua bột Amla xong trộn với nước và bôi lên tóc. Chị để 10-15 phút rồi xả. Chị làm tuần 1 lần. Em có thể tham khảo thêm ở đây.
      https://www.kamaayurveda.com/blog/amla-for-hair-indian-secret-to-healthy-lustrous-hair/

      Chị lười lắm nhưng tóc bạc mà nhuộm hoá chất ngại nên đành tìm hiểu. May mắn chỗ chị có hiệu nhuộm tóc chuyên henna, indigo của cô herbalist người Ấn. Cô ấy cực kỳ hiểu biết, giá lại rất rẻ. Chị từ lúc nhuộm bằng henna và indigo đỡ xót tóc hơn nhuộm hoá chất. Thời trẻ chị không bao giờ suy nghĩ để ý gì đến tóc tai. Tóc dày dùng cái kẹp tóc bị gẫy mấy lần. Thế rồi đời xô đẩy thế nào mà tóc vừa mỏng đi vừa bạc.

      Delete
    2. Quả Amla nếu e không nhầm thì ở VN cũng có, hồi còn đi học bọn em gọi là quả chua chua chát chát. Vị nó cực chua và cực chát nhưng ăn xong rồi thì lại có dư vị ngọt. Bọn em toàn cắn amla xong há mồm hít gió vào họng để cảm thấy vị ngọt, hay phết.

      Delete
    3. Em nói chị nhìn ảnh đúng quả chua chua chát chát. Chị hồi bé đi học cũng ăn quả này. Cả một trời thương nhớ.

      Delete
  10. mới lang thanh trên FB thấy ảnh cô hoa hậu Ngọc Khánh, cô để tóc bạc tự nhiên kg nhuộm - trông cũng hay hay kg màu mè. https://www.facebook.com/photo/?fbid=6644567325568472&set=pcb.6644576708900867

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình nghĩ những người phụ nữ trung niên mà cứ để kệ cho tóc bạc thật là dũng cảm. Mình có con bạn cũng thích tóc bạc, mong chờ từng ngày để cho tóc bạc đi. Mình thì chịu thôi, nhìn thấy tóc bạc là xuống tinh thần.

      Delete
  11. Mình cũng nghĩ như Cún. Dũng cảm thiệt luôn. Mình hồi mới có mấy cái tóc bạc buồn ghê lắm. Bây giờ bạc đầy đầu. Mỗi khi nhuộm xong mình thấy độ tự tin của bản thân lên phấp phới. Mà nghĩ lại hồi xưa hay cầm cái nhíp nhổ tóc sâu cho Mẹ, là cái tóc bạc con con mới mọc lên. Mình bây giờ quý từng sợi tóc. Thấy tóc con mọc được lên mừng húm. Mình lười nhuộm hoá chất, dù chọn loại tốt nhưng thật sự nhiều lúc da đầu lúc nhuộm rát kinh khủng. Chắc cũng hơi hại hại, cơ mà ở VN trừ khi tự nhuộm hình như chẳng ai làm mấy cái he na he niếc indigo in di giếc gì. Qua bài này của Cún hay mình tập tành xong khởi nghiệp phục vụ các chị đẹp cuồng organic, eat clean ở VN nhỉ? Chị gì đùng đùng đùng ở trên kia ơi, chi phí mỗi lần nhuộm là mấy tiền thế?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nàng khởi nghiệp đi xong cho chúng tớ địa chỉ. Tớ chẳng cuồng organic nhưng tớ theo trường phái ăn sạch, cái gì tớ cũng ăn sạch sành sanh. Thế nhưng nhuộm tóc không độc hại quá tớ ưng cái bụng lắm.

      Delete
    2. Bạn mình ở Vn dùng loại bột lá hữu cơ để nhuộm có tên là Bột lá. Bạn mình cũng nhuộm bạc, kiên trì mấy năm nên giờ tóc đẹp phết.

      Delete
    3. Bên Ý mình mua 5 euro một gói bột indigo, henna chắc cũng tầm tiền đấy. Mỗi lần nhuộm như công thức của chị ở trên đưa ra thì chi phí nguyên liệu chắc tầm vài euro thôi. Theo đường link trang tiki mà một bạn ở trên đưa ra thì ở VN bột henna và bột indigo đắt hơn chút. Chắc mỗi lần nhuộm nguyên liệu sẽ tốn khoảng 200k đồng, mình ước lượng thế. Kể cả đắt hơn thế nhiều chắc vẫn phải dùng chứ giờ mà bôi hóa chất lên đầu chắc tóc rụng sạch mất, nhất là tóc mình xưa giờ có uốn chải nhuộm sấy gì đâu.

      Delete
    4. Hôm qua mình thử rồi. Thành công mỹ mãn. Gội xong hồi hộp. Mừng quá! Cảm ơn Cún và các bạn đọc chất lừ của Cún. Tóc lên màu rất OK. Sợi bạc nó không đen hẳn mà hơi ánh nâu đậm, nhìn rất tự nhiên. Thoát kiếp dùng hoá chất mừng phát khóc.

      Delete
  12. Thôi chị Giang cứ tránh comment của mẹ Thảo ra như hiện tại là được. Phun 10 câu thì chỉ cần lâu lâu nhả 1 câu trả lời là được. Đỡ mất công lại cảnh nói qua nói lại, mất công chị Cún mà nhiều người đọc phải bị gai mắt

    ReplyDelete
  13. Mình nghĩ bạn Thảo cũng không hẳn ác ý. Follow blog chị Cún nhưng ghen tị nhiều cái nên lâu lâu comment cạnh khóe tí ấy mà. Mà có canh khóe ấy thì ai giàu cứ giàu, ai đông con cứ đông con.Mà có khi bạn ấy mê tín thật, cứ comment trên blog chị Cún là lại gặp may. Như kiểu có mấy người họ nghĩ càng bị chửi thì lại càng hên ấy nên nhiều khi cố tình viết ấu trĩ thế. Mọi người cứ lướt qua cho rảnh, đọc làm gì cho mất công

    ReplyDelete
  14. Chị Giang chính ra hay ho cực thừng mực nhé. Chị ấy chỉ đơn giản nói "những người giống tính T...thì để họ thắng"
    Cách Thảo viết giống kiểu vài cô gái e biết, họ sẽ dùng từ mạnh, ngôn ngữ ko chọn lọc, ngôn ngữ viết y hệt ngôn ngữ nói mặc dù là người có học chứ ko phải kiểu ng bình dân học vụ, họ luôn nói viết như thể muốn táp vào mặt người đối diện, chê thẳng thừng và dễ gây ức chế cho người khác vì cách họ dùng từ. Khi được góp ý họ sẽ luôn bao biện "tao thô nhưng thật/ tao phải chê để cho nó tiến bộ/ tao ko thảo mai được, tao phải nói đúng điều tao nghĩ". 😊

    ReplyDelete