Sunday, April 7, 2013

Man đi

Lúc đặt resort, ngài hí hửng “5 sao em ạ”. Đến nơi, nhìn thấy cái resort một cái ngài chán nản “bọn này may ra được 4 sao chứ 5 sao gì”. Đến giờ ăn sáng, nhìn thấy buffet đồ ăn ngài làu bàu “bọn này chắc chỉ 3 sao”. Đến giờ ăn tối, vào nhà hàng, chọn món xong, ngồi đợi hễu chả thấy món nào dọn ra, cũng chả thấy bóng dáng nhân viên phục vụ nào, ngài cáu kỉnh “đúng là lũ 2 sao rưỡi”. Đỉnh điểm là một hôm ăn trưa, ngài gọi pasta al pesto, lũ phục vụ mang ra một đĩa pasta nguội tanh nguội ngắt, pesto thay vì xanh mơn mởn thì lại đen xì, thì ngài hết chịu nổi, gọi phục vụ trả lại đĩa pasta. Phục vụ cun cút bưng đĩa pasta chạy đi, còn ngài thì gườm gườm nhìn theo “lũ 1 sao rưỡi”. Cũng may ở có 1 tuần chứ ở thêm nữa chắc chắn ngài sẽ kiện bọn này cái tội không có sao nào.

Mà ý tưởng đi nghỉ Maldives là của ngài chứ mình thì rất ngần ngại. Đắt tiền quá, con thì lại nhỏ chưa biết trân trọng cái ngon cái đẹp. Chỉ cần cho chúng nó ra bể bơi, ra bờ biển gần nhà, ăn khoai tây rán, chơi với bố mẹ, là chúng nó thích mê đi rồi, cần gì phải Man đi man điếc (Man đi là từ của con Na). Con ba đứa, vé máy bay trả như người lớn, thuê 2 phòng đôi chưa đủ, phải trả thêm cả một giường phụ trội nữa, rất tốn kém. Chưa kể hành lý lích kích, quần áo giày dép đồ ăn đồ uống bỉm xe đẩy đã đủ đâu, còn phải mang gấu bông, phim hoạt hình, sách trẻ con, ô tô đồ chơi để phục vụ lũ giặc cỏ, chứ không thì nó quấy mình đến chết. Đáp lại sự lần chần tiếc tiền ngại khổ của mình, ngài khăng khăng một cách bướng bỉnh “anh không muốn thành người giàu nhất nghĩa trang”.

Kết quả, đến Maldives, biển xanh ra sao, cát trắng thế nào, nước trong veo ra sao, cá bơi lội thế nào, lũ giặc con chẳng quan tâm. Chúng nó chỉ một hai năn nỉ bố mẹ cho ra bể bơi nhào lộn ngụp lặn ở dưới ấy, cả ngày mà không biết chán, không biết mệt. Được hai ngày ngồi mốc mép bên bể bơi canh con, biển xanh cát trắng thì vẫy gọi ngoài kia, ngài chịu hết nổi. Mình nghe thấy mấy bố con tranh luận về việc đi bể bơi hay ra bãi biển, thằng con kết luận “bây giờ bỏ phiếu”. Bể bơi 2 phiếu Lê La (chính ra là 3 nhưng con Na đang bận uống sữa), bãi biển 1 phiếu (ngài), mình và Anna bỏ phiếu trắng. Ngài khề khà “ờ chính ra trong một nền dân chủ thì chúng ta sẽ đi ra bể bơi. Nhưng vì chúng ta đang trong chế độ độc tài nên bố quyết định chúng ta sẽ đi ra bãi biển”. Chết mệt với bố con nhà ngài. Tự nhiên tốn một đống tiền đi ra biển nghỉ để rồi muốn ra bãi biển lại phải giở lý luận dân chủ mới chả độc tài ra. Mà công nhận lũ con chán ra biển với ngài cũng chẳng oan. Ai lại ra đến biển một cái ngài đeo các thể loại kính và ống thở vào rồi tót xuống liền, ngụp lặn xem cá hàng tiếng đồng hồ. Con đợi bố lâu quá chẳng biết làm gì bèn nảy ra ý tưởng anh trước em sau vừa bơi líu ríu vừa giơ tay lên đầu giả làm cá mập xem bố có thấy không.

Hôm sau lại có màn tranh luận bể bơi hay bãi biển. Mình nín cười nghe ngài dỗ Lê La “bố muốn ra bể bơi lắm nhưng có một con cá to đã uống hết nước bể bơi, TV đưa tin như thế thì bố nói với các con thế”. Bịa chuyện kiểu gì mà đến con Anna cũng không tin, nó nhảy lên cười sằng sặc.

Đến hôm nay thì ngài và chú Bình Nguyên lại ra sân bay rồi. Hai bố con bay sang Doha xem giải đua Moto GP. Cứ ở đâu có cái gì chạy nhanh nhanh một tý là ngài phải chạy đến xem cho bằng được. Thằng con mới 7 tuổi mà giờ cả ngày chỉ toàn mô tô, bóng đá và xe tốc độ, đầu càng ngày càng to, mắt càng ngày càng cận. Hai bố con trông kỳ dị như nhau.

26 comments:

  1. được cái này mất cái khác,em thấy ngài của chị rất yêu chị,chiều chị,việc làm ổn định,học hành đàng hoàng,yêu con cũng thích chơi với con,mắc mỗi tội đoảng với cả chắc được chị lo cho ngài ngài quen quá nên nhiều khi nghĩ cả thế giới ai cũng sướng như ngài.thôi tặc lưỡi cho qua đi chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngài nhà chị khả năng là mấy năm nữa là đi lạc quên đường về nhà, chị sẽ phải đăng hình ở đồn công an nhờ tìm :-)))

      Delete
  2. Ô thế thì ba phụ nữ ở nhà ăn mặc xoành điệu đi shopping cho bõ, tội giề bác :D Vừa nho nhã vừa không kỳ dị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác đang nhiều việc, điện thoại liên tục từ sáng tới chiều mấy chục cuộc, email mấy chục cái, ả thợ giặt E quậy cho tung nhà, còn tâm trí nào mà đi shopping đây

      Delete
  3. Haha buon cuoi vu tu 5 sao xuong 1 sao ruoi qua...Uh ma bon tre con co biet the nao la resort la luxury, cu cho ra pool gan nha la ok.
    The gioi Octopus Garden cua tre con thet dieu ky! Love love love... Bring me back to innocence lol
    To cung sap di pool de swim day. Ben nay spring ma nong nhu summer roi, be boi weekend vang ve rat thich! Can gi Man-di!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Man đi man điếc giề. Nước một là rất nông chỉ lội chứ không bơi được, nếu mà đủ sâu để bơi được thì cá cứ đến rỉa vào người. Bọn trẻ con nhà tớ bị cá đến lượn lượn ngửi ngửi nhột quá cứ nhảy lên tanh tách. Đùa thế, đẹp thì đẹp thật nhưng bọn giặc kia thì đã biết thế nào là đẹp đâu.
      Cậu ở đâu thế, Mỹ à?

      Delete
  4. Nghe khoan ca ri?a thay thich qua cau a.. Khoi can deo kinh lan nhi?
    Uh to o My, mien Nam California. The nhung nick online thinh thoang lai la NorthernLight nghe cho co ve mysterious :)Nhieu khi cung cha can phai tim hieu y nghia lam gi cho met.

    To thich giong viet mo ta nhung thu xa xi bang gio.ng "re? ru'ng" vo van cua cau haha...:) Du thich se sua chu*ng dien nhung to cung khong phai dang nguoi chi' thu' ti'ch luy cua cai nen doc blog cau thay khoai :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đeo kính lặn thì nhìn được sườn cá, mà ko đeo kính lặn chỉ ngồi trên bờ ngó như tớ thì chỉ nhìn được lưng cá thôi hehe.
      Resort này theo tớ cũng thường thôi, ko xa xỉ lắm

      Delete
  5. ôi, tiếc thế...cơ mà resort 1 sao ruoi này nó cung ko có kid club trông trẻ cho mình hả chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ko biết nó có không vì chị không hỏi. Nhưng nếu có chị cũng không muốn để con lại với người lạ để đi chơi một mình. Nước nôi chứ có phải đùa đâu, rồi con mình bị làm sao thì nó bắt đền sao được.
      Nhà chị có chị cứ suốt ngày lo, còn ngài thì không hiểu sao cứ suốt ngày yên chí lớn :-)))

      Delete
  6. Troi Maldives thien duong uoc mo bat kha cua em ma nghe vo ve chan nan the :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, Maldives đẹp tuyệt vời em ạ. Cát mịn, trắng lóa mắt, biển xanh lơ, nước nông, đi tít ra ngoài xa mới sâu xuống, nước trong veo, cá bơi lội hàng đàn, san hô rất lộng lẫy, trên bờ cát cua ốc bò lổm ngổm. Thế đã đủ đẹp với em chưa nào?

      Delete
    2. Chị tả thế này nghe như biển Phú Quốc ý :D.

      Delete
  7. Trời thích quá, hóng ảnh mandives chị ơi :) Châu Âu đấu tháng 4 rôi mà vẫn lạnh lẽo quá, Tuyết vẫn rơi ở một sỗ nơi mới rầu chứ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Được rồi để chị tìm ảnh Maldives đưa lên. Châu Âu phải lạnh thì mùa xuân mới lộng lẫy chứ. Chị đang nhớ Rome, công viên cạnh nhà có hàng cây anh đào, mùa xuân hoa nở ngút ngàn, những thảm cỏ thì đầy hoa cúc dại

      Delete
    2. Hoa anh đào vừa rón rén nở thì bị mưa tuyết gió bão vùi dập hết chị ạ, đc cái kiên cường sau đợt đấy thì lại bắt đầu e ấp tiếp. Cùng thời điểm này năm ngoái chị dm váy bướm tung tẩy được rồi mà năm nay vẫn xù sụ mấy lớp áo, thảm lắm chị ạ :( ở Rome có vẻ khá khẩm hơn một tí nhưng cũng la lạnh hơn năm ngoái nhiều, xuân đến đc 2 tuần rồi mà thế có chán ko

      Delete
  8. Hic, Man-di, thiên đường cho các couple đó nha ! Bạn Giang mang theo bầu đoàn thê tử thế thì trông con là chính chứ romantic được cái giề ! :-) Mình cũng tán thành cái vụ bọn trẻ con còn quá nhỏ để có thể thưởng thức được cái đẹp đó ! Bọn nó thì chỉ cần bể bơi , đồ ăn ngon là ok ! Dù sao thì chúc mừng bạn Giang đã về ! Rảnh thì post ảnh lên với nha !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ cũng bảo ngài như thế. Rằng nơi đó chỉ có những đôi mới cưới, đến đây cho lãng mạn, tiêu tiền tẹt ga vì cả đời mới có một lần, chứ mình lốc nhốc một đoàn đến phá đám làm cái giề. Ngài chả thèm nghe. Cuối cùng sau khi ở đó 2 ngày thì buộc phải công nhận là tớ đúng :-)))

      Delete
  9. Đẹp tuyệt nàng (cùng) Gemini ạ :p. Mà em cứ vẩn vơ nghi là có người cùng cả ngày sinh với em nữa í :d. Nói tóm lại là ước mơ vẫn xa vời lắm chị ạ :-).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chết, em cùng cả ngày sinh với chị nữa thì vừa khó lường như Gemini, lại vừa cứng đầu như Toro, ai mà chịu nổi chúng ta đây :-))))

      Delete
  10. Oi the la dung 22 roy :)(. Troi oi bao sao minh ngui ngay thay mui...giong minh ;)). Hi'hi' doc chi may nam roi h moi cmt day co nang kho luong oi ;)). Co ma la Taurus nho hehe. Anw chi o dang cap hon em nhieu roi, ma em noi chung chac bat luc trong niem hy vong mot

    ReplyDelete
  11. Partner "chiu noi chung ta" come along roi :)). Bang em bay gio la chi da co BN roi i, em thi ko co tay dieu tri giai :)). (Cmt bi loi, hix, ko fai em co tinh spam :D).

    ReplyDelete
  12. Chị này, nghe nói Michael Learns To Rock biểu diễn concert ở Dubai vào Thursday này. Chị có đi xem không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không em ạ. Tháng tư có cả Metallica chị định đi mà cuối cùng lại bận bịu quá không đi được.

      Delete
  13. Ôi..em chết cười với ngài nhà chị - dân chủ với chả độc tài.
    Duyen Nguyen

    ReplyDelete
  14. chi oi, cho em hoi xiu,t en resort chi o la gi ha chi?
    em hoi vi em lam ben nay, cung lien wan den resort, thay feed back trong post cua chi nen muon biet tham khao.

    ReplyDelete