Sunday, April 21, 2013

Quanh quẩn

Hôm nọ con bạn rủ “tao với mày đi chơi tối”. Hôm đó chàng đi vắng nên mình cũng nhân cớ đó mà từ chối các event. Mình gật luôn vì tự nhiên thấy cần cái cảm giác được đến nơi nào đó không ai biết mình là ai.

Con bạn độc thân vui tính, kinh nghiệm đầy mình. Nó dẫn mình đến bar của một nhà hàng hạng sang vào loại nhất Dubai. Lý do của nó là “ngồi đây mới câu được những thằng lắm tiền mày ạ, sau giờ làm toàn những thằng trong giới tài  chính vào đây”.

Mình rất quý con bạn mình nhưng phải nói thật con bạn mình ở Dubai lâu quá nên mắc bệnh ảo tưởng. Nó béo, nhão, xấu, mặt mũi tóc tai đã không được nét nào, gu ăn mặc lại rất tệ, được mỗi cái tính tốt bụng, hài hước và điệu điệu kéo lại. Thế nhưng anh thì nó chê nghèo, anh thì nó chê level thấp hơn nó, anh thì nó chê hâm, anh thì nó chê không có công việc văn phòng ổn định ai lại 10h sáng vẫn ở nhà ngồi máy tính vv và vv. Mục tiêu của nó phải là những anh vừa đẹp trai vừa body đẹp vừa giàu có vừa thành phần cơ bản vừa vv và vv.

Mình cũng chiều nó mà ngồi đấy chứ tính mình không thích đi câu giai kiểu thế. Cho còn không đắt, ai hơi đâu mà ngồi câu kéo làm cái giề.

Mang tiếng ngồi bar nho nhã chứ mình tranh thủ gọi đồ ăn ăn tối luôn. Mình ngồi ăn tì tì, con bạn chẳng chú tâm gì vào ăn uống, mắt láo liêng, bình luận đọc vị từng anh như đúng rồi. Tự nhiên có một anh chạy tới nói rành rọt “xin lỗi hai cô cho chúng tôi đặt đồ ăn chung bàn được không, chúng tôi muốn gọi đồ ăn nhưng hết bàn rồi”. Không thấy con bạn nói gì, nó đang mải nhìn anh ta, mồm chúm lại điệu ơi là điệu, mắt thì lấp la lấp lánh. Đến mệt với chị gái. Mình gật “that’s fine”. Anh chàng hớn hở quay qua lũ bạn, con bạn mình lúc đấy mới thấy rỉ tai mình“đẹp trai nhưng mặc cái quần gì kỳ thế”.

Mấy anh chàng ăn mặc bảnh bao, chẳng hiểu vô tình hay cố ý mà nói chuyện với nhau toàn thấy “mới mua Ferrari” này nọ nói khá to. Con bạn mình chẳng hiểu vì lý do gì đã bỏ qua mấy anh này và chuyển hướng chú ý sang mấy anh ở xa hơn. Mình đang mải ăn tự nhiên ngẩng lên, thấy một ánh mắt xanh biếc, sơ mi trắng muốt, đầu trọc mãnh thú, đang nhìn mình rất chăm chú từ phía xa. Bắt gặp mắt anh ta một cái mình vội lảng ngay. Khi bị đàn ông nhìn mình ít khi nhìn lại (trừ khi phải là người hấp dẫn mình đến mức nhìn thấy họ là mình sững lại không điều khiển nổi hành vi tay đang cầm gì cũng đánh rớt xuống đất cái bẹt). Nhưng mình nhận thấy sự thay đổi rất lớn trong con người mình, hic hic. Hồi trước bị nhìn thường mặt mình lạnh te nhìn đi chỗ khác, giờ bị nhìn mình cụp mắt xuống đất ngài ngại sờ sợ trông rất thiếu tự tin. Rất sợ vướng phải những chuyện lằng nhằng, rất sợ người ta đến làm quen rồi lại phải khai chuyện riêng kiểu “tôi có chồng có con rồi” ra. Từ ngày hẹn hò với chàng, đi đâu cũng có cảm tưởng bị cái chữ F dán chình ình trên mặt. Ở Hà nội thì “bạn gái thằng F”, về quê chàng thì “con dâu út nhà F”, ở Rome thì là vợ thằng F, ở nước ngoài thì là vợ ông F. Tệ nhất trong các nơi phải là Dubai, giới thiệu “tôi là Giang” thì nó nhìn mình mắt nó vẫn không mất đi vẻ lờ đờ, mà giới thiệu “tôi là vợ của blah blah blah” thì mắt nó sáng rỡ lên liền. Ngay đến con bạn đi cùng cũng là bạn của F. Lâu dần mình quên mất mình là ai, trở thành perfect shadow của F.

Mở điện thoại ra, 3 cuộc gọi nhỡ của F. Hấp tấp gọi lại, giọng chồng có vẻ không vui “đang ở đâu mà ầm ĩ thế?”, “em đang ngồi ở bar với con S”. Giọng chồng chì chiết lập tức “chồng đi xa về không ở nhà đợi chồng mà lại ra bar ngồi hả”. Thế là hấp tấp đứng lên bảo con bạn “tao phải về thôi mày ạ”. Đi ra phía cửa, anh chàng mắt xanh sơ mi trắng đầu trọc mãnh thú vẫn nhìn, lại còn đứng hơi chắn lối đi. May quá mình thấp nên cúi đầu lảng lảng ánh mắt của anh ta không khó khăn gì. Và vì cúi đầu lảng tránh ánh mắt của anh ta nên mới phát hiện trên túi của mình có một vệt sữa của con Anna trắng trắng ngoằn ngoèo.

Đi bar về lúc 9h tối, cool. Về nhà bị chồng vặn vẹo “có thằng nào nhìn không thế?”, “có, nhiều, nhưng mà em không nhìn lại, không cho số điện thoại, được chưa?”.

Cái túi từ hôm đó đến nay vẫn có vệt sữa trắng ngoằn ngoèo, chả buồn lau đi.

Đời quanh quẩn.

34 comments:

  1. "Lâu dần mình quên mất mình là ai, trở thành perfect shadow của F."

    Đọc câu này thấy thương chị quá, nhưng mà đàn bà chúng mình luôn luôn chấp nhận đứng sau lưng cho chồng chị nhỉ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đứng sau làm bóng cũng được thôi, nhưng phải đứng sau cái gì to to một tí, chứ nhỏ thì đừng trách :-))))

      Delete
    2. Hihi, chị nói thế thì rõ ràng chị đang đứng sau một cái gì to to rồi :D

      Delete
    3. Lúc to lúc nhỏ, chả biết đằng nào mà lần :-(

      Delete
  2. Èo ông thật là ghê gớm quá đi.

    ReplyDelete
  3. Replies
    1. Trêu gì chứ làm ông ghen ông cho một cái tát cháy má thì thiệt thân lắm em ơi. Riêng trong cái chuyện đờn ông này là không trêu, làm là làm thật luôn, để có gì nếu bị ăn tát còn có lý do chính đáng.

      Delete
    2. mềnh biết mềnh hỏi thì tò mò vô duyên lắm nhưng mà mấy lần có người cứ đùa đùa bị chồng cho ăn tát, hông biết đã có lần nào thiệt chưa ta :D. Nói chung là cũng confusing lắm vì người này lòng kiêu hãnh cao ngất trời nhưng cũng có vẻ rất thỏa hiệp nếu cần :D

      Delete
    3. Ăn tát thật đấy chứ đùa, không dùng tới tát thì ai mà ghì được cương ngựa bất kham :-)))

      Delete
    4. An khong tin Song Tu cua nong tui chiu an tat :)). Chi oi bno dang xon xao vu cai thang cu dep trai bi truc xuat, thuc hu the nao chi biet ko buon di :)).

      Delete
    5. Hic, nói đến vụ ăn tát làm em nhớ đến 1 chuyện từ hồi xưa em nghe đứa bạn làm tình nguyện viên kể lại. Có 1 đoàn sinh viên Y của Pháp sang VN thực tập, trước khi về nước họ có mời chị bác sỹ hướng dẫn họ đi ăn tối ở khách sạn. Ăn xong thì cũng có nhảy đầm nhảy điếc gì đó nên chị này gọi điện xin phép chồng về muộn, chồng đã ok rồi. Thế mà chả hiểu thế nào chồng lại mò đến khách sạn, đúng lúc thấy vợ đang nhảy cùng 1 cậu SV Pháp, thế là chồng xông vào tát vợ giữa sàn nhảy. Sau vụ đó mấy bạn SV kia sợ xanh mặt bảo "Đàn ông VN thật kinh khủng".

      Delete
  4. "Nhưng mình nhận thấy sự thay đổi rất lớn trong con người mình, hic hic. Hồi trước bị nhìn thường mặt mình lạnh te nhìn đi chỗ khác, giờ bị nhìn mình cụp mắt xuống đất ngài ngại sờ sợ trông rất thiếu tự tin. Rất sợ vướng phải những chuyện lằng nhằng, rất sợ người ta đến làm quen rồi lại phải khai chuyện riêng".

    Không hiểu mấy ông có thấy như mình ko nhỉ?

    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cho rằng ngoại tình nhiều khi là tại số, nhiều khi chẳng ai muốn nhưng hoàn cảnh cứ đẩy đến chỗ như vậy. Trừ những thằng vớ vẩn quan niệm vợ là cơm bồ là phở, ăn phở thế nào rồi cũng về nhà ăn cơm là được, thì đa số chẳng ai muốn dính đến cái chuyện ngoại tình. Đàn bà cũng thế thôi. Chồng, con, việc nhà, việc cơ quan, bận tối mắt rồi còn ai có đủ hơi sức ôm thêm một ông bồ.

      Delete
  5. Oi, co phai ban Giang khong vay ? Ban Giang ngang tang , ca tinh , manh me , bat can doi, choc troi khuay nuoc, dan ong chet nhu nga ra... day u ? Doc entry thay sao quen quen ? Kieu ong chong "goi "thi minh " da " , " bao " thi minh " vang " ... Minh thuong nhat ban Giang o cau " Cái túi từ hôm đó đến nay vẫn có vệt sữa trắng ngoằn ngoèo, chả buồn lau đi.

    Đời quanh quẩn. " ... !!! Minh thi chang co giai nao them liec mat nen khong lo cai vu phai tu choi . Tu ngay co baby, co children, thi nhieu khi minh thay minh cung xoc xech lam nhung met va nhieu viec qua nen lam luc cung chang quan tam noi toi ban than nua !:-( ...Khong sao, ta cham con vai nam nua , khi bon tre tuong doi lon mot chut , ta " trung tu di tich " la lai ngon lanh ngay y ma , phai khong Giang ?:-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời sao lại khắc họa bạn Giang y như đờn ông vậy? Bạn Giang nhìn xiêu vẹo gió thổi bay hơi bị nữ tính đấy nhé.
      Di tích để lâu quá không trùng tu về sau trùng tu sợ tốn tiền mà cũng chẳng được nguyên bản :-)))

      Delete
  6. Công nhận đến một lúc nào đấy chỉ thích được yên thân :-)))nhìn đi nhìn lại mỏi hết cả mắt :-)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công nhận là giờ chỉ muốn được yên thân. Vái cả nón mấy trò phiêu lưu khám phá mới mẻ. Giờ chả cần mới, chỉ cần cũ :-))))

      Delete
  7. èo, bac giai đôi khi cung đành hanh đanh đá ko kém các bà vợ đâu nhỉ kakaka

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chính ra chị lại hiền, không bao giờ có màn vặn vẹo tra hỏi hay kiểm tra nghe ngóng điện thoại email của chồng. Chị tin ông nhưng chẳng tin đến mức nghĩ rằng ông không bao giờ léng phéng, chỉ là tính chị không chú ý đến ai nhiều đến mức phải vặn vẹo hay cảm thấy bất ổn về người ta.

      Delete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. Chị có bao giờ cảm thấy hừng hực lửa, thấy cần phải make a name for yourself chưa?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, chị chưa bao giờ cảm thấy hừng hực chứng tỏ bản thân. Tính chị rất thờ ơ không quan tâm đến xung quanh, thế nên không bao giờ cảm thấy cần phải chứng tỏ khả năng của mình với ai cả. Còn chị thế nào chị biết chị rất rõ nên lại càng không cảm thấy cần thiết phải chứng tỏ điều gì với bản thân hết.
      Chỉ có với đàn ông, nếu họ làm chị mếch lòng, thì chị hay chứng minh cho họ thấy họ chẳng là cái đinh gỉ gì, nhưng cái này thì không liên quan tới việc make a name for yourself như em nói.

      Delete
  10. Trước khi là Mrs F đi bar lúc 9h, sau khi là Mrs F đi bar VỀ lúc 9h:)) perfect contrast:))

    ReplyDelete
  11. Em thích bài viết này của bác Cún ơi là thích. Lúc nào cũng hâm mộ bác, bác thật tuyệt xo

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác mà tuyệt gì, cô cứ quá lời. Lâu lắm rồi mới thấy cô comment. Bác cũng bận quá không í ới gì được :-)

      Delete
  12. Mãi ko thấy chị blogging cứ lo lo, vừa thấy update tùm lum ở FB. Ôi, dù em cũng vô cùng lọ mọ nhưng luôn cảm thấy mình chẳng tìm hiểu đc cái gì ngọn nguồn (vì cũng chẳng ở trong high class được) :-). Vì thế nên luôn muốn hỏi chị, những điều chị biết, bằng cách nào, tức là sau khi chị yêu ông và có thể nói là "chính thức" join vào community nơi chị tiếp xúc với những thứ xa xỉ, hay chị đã luôn tự tìm hiểu từ trước rồi. Nói loằng ngoằng quá, tóm lại ví dụ như vụ kim cương, từ lâu rồi đã thấy chị share trên blog, hồi đó chị tìm hiểu thế nào, hay chỉ google và có bạn bè dùng kim cương nhiều :D. Giờ thấy ảnh khoe certificate, nên tóm lại là: share vụ này đi chị :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng không hiểu ý em nói những điều chị biết là những điều gì? Tính chị không thích học hành ở trường mà hay lọ mọ tự tìm hiểu những cái không được dạy ở trường, thế nên có thể em thấy chị hay biết những cái nhiều người không biết. Sau khi lấy ông và bắt đầu cuộc sống nay đây mai đó thì chị quả có nhiều cơ hội tiếp xúc và mở mang hơn, nhưng nếu em không phải là người thích quan sát suy ngẫm và học hỏi thì cũng chẳng học được gì.
      Còn về kim cương, ông tặng chị một viên hồi đính hôn, nhưng chị ko đeo vì ko thích. Sau đó sang Mỹ chị có đi mua kim cương và mới bắt đầu để ý đến nó. Học thì có nhiều cách, google, hỏi người trong nghề, hỏi người có kinh nghiệm, chị gặp nhiều người nên có cơ hội hỏi đủ chuyện vv và vv. Cái certificate em thấy trong ảnh chỉ mang tính tượng trưng, là những kiến thức rất cơ bản về kim cương, chị tổ chức lớp học cơ bản cho hội bạn là những người chưa biết gì về kim cương thôi, chứ ko có gì ghê gớm cả.

      Delete
    2. Y em la ve moi thu chi ah: fashion, diamond va nhieu thu khac nua. Thuc ra vi em cung hay lo mo va toan tu tim hieu nen em cung tu hoc duoc nhieu thu nhung van cam thay rat nhat nhanh chu ko duoc day du (cung vi lo mo ma moi tim ra chi day) :). Em khong bao gio la nguoi di tim moi thu khi no la trend, hay mot cach may moc. Chi la em van muon biet nhieu hon nua, doi khi do chi la nhung thong tin ma voi xa hoi bay gio nguoi ta khong thich lam, vi du nhu ve nhac nheo chang han, nhung cu tim ra duoc mot dieu gi do thu vi (thuong la randomlyem, thuong cam thay rat thich vi co nhung dieu truoc gio minh chua bao gio biet va quan tam, gio lai thay rat interesting. Va co le vi cang tim hieu, cang biet, lai cang thay minh it biet. Em khong silly gi lam, chi co dieu cam thay cung thiet thoi vi nhieu thu minh muon biet nhung chang co cach nao khac ngoai lo mo tu tim hieu nhu the nay va khong co moi truong de tim hieu them thoi, chu em khong ham ho' join vao moi truong xa xi hay hanh~ tien', kinda. Noi chung khong co moi truong, khong gap duoc nhung nguoi trong nghe thi co ham hoc den may cung chi kieu di nhat. nhanh i, haha.

      Delete
    3. Có kiến thức là tốt rồi em ạ, kiến thức về bất kỳ cái gì cũng tốt. Đừng băn khoăn quá về chuyện nhặt nhạnh hay bài bản, trừ khi em định trở thành người trong nghề. Em nhớ ghi tên vì nếu không chị không biết là ai, máy chị chỉ hiện Anonymous.

      Delete
  13. Em vào comment điểm danh, hé hé, từ ngày cái multi đi tong em cũng lười vào đọc blog của chị hơn. Hôm nay ngồi một lèo, vẫn buồn cười như trước. À mà chả biết lâu không thấy em chị có tự hỏi có lẽ nào em bị bọn đầu trọc nó giết như lần hồi lâu không ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ chị biết cu đang làm đại ca Xì goòng, cu chả đụng đến ai thì thôi chứ ai dám đụng đến cu, thế nên là chị cũng ko lo lắng gì :-P

      Delete
  14. Hí hí, quanh quẩn cho đời thanh thản mà chị. Mấy chuyên thêm nếm chỉ tổ nhức đầu

    ReplyDelete