Thursday, May 23, 2013

Buôn

Bộ váy ren trắng cô Lý Nhã Kỳ mặc đẹp quá nhỉ. Ý là bộ váy đẹp chứ không phải cô Kỳ mặc đẹp. Hình như của Chanel? Bộ váy lòe xòe đấy phải cô nào dáng mảnh mai thanh thoát cổ cao vai gầy cánh tay săn thon dài mặc mới đẹp, chứ cô Kỳ béo quá, mặc vào trông rất xùm xòe ục ịch.

Mấy bộ trang sức cô Kỳ đeo báo chí toàn kêu tiền tỷ, chục tỷ. Như thế là cũng phải thành mấy trăm nghìn euro một bộ rồi. Đồ trang sức đã lên đến tầm tiền đấy thì nhất định phải có nhãn mác nổi tiếng và thậm chí tên nhà thiết kế cùng Maestro (nghệ nhân) tạo ra nó, thậm chí từng viên đá quý hay kim cương trong bộ trang sức đều phải có hộ chiếu và giấy chứng nhận đàng hoàng. Gần đây mình ăn tối cùng Roberto Coin, linh hồn của hãng trang sức Roberto Coin rất nổi tiếng của Ý với cơ số khách hàng toàn sao Hollywood. Ông ta bảo mình “tôi có 10 maestro có thể nói là những nghệ nhân giỏi nhất thế giới. Cô nhìn thấy con báo này không, nó là một con báo sống, không có tay nghề cực giỏi thì không thể tạo ra một con báo sống động thế này được. Ngay cả Cartier cũng muốn mời những nghệ nhân này về làm việc nhưng họ chỉ trung thành với tôi.”, vừa nói vừa xoay xoay chiếc vòng tay hình con báo phân tích cho mình. Chiếc vòng tay này bà vợ của Roberto vừa đưa cho mình xem. Mình vốn không thích những style trang sức kiểu chó mèo hổ gấu rắn chuồn chuồn nhền nhện nhưng phải công nhận chiếc vòng tay quá tinh xảo quá đẹp, nhìn một cái biết ngay phải tay nghề đẳng cấp lắm mới làm ra được. Báo Cartier cũng phải thua. Đồ của Roberto Coin có một điểm đặc biệt, đó là mặt trong, mặt tiếp xúc với da, bao giờ cũng gắn một viên ruby rất nhỏ, như là một chữ ký của người tạo ra nó.

Gần đây mình đi dự một event của Bvlgari. Mê mẩn một chiếc vòng tay đồng hồ đầu rắn rất thanh lịch. Gọi hội bán hàng ra hỏi thì chúng bảo chiếc đó làm từ những năm 50s, chỉ để bày, không để bán, nếu chị muốn chúng tôi có những chiếc tương tự sản xuất gần đây. Nghe đến chữ “tương tự” thì mình cũng tò mò. Ai ngờ chúng nó mang cho mình xem những chiếc vòng tay vàng khè, to tướng, nặng trịch, quấn có khi 5, 6 vòng quanh cổ tay chưa hết, cái đầu rắn to một đống. Mình bảo “lúc anh bảo tương tự chắc anh đùa tôi?” thì nó cười hì hì.

Quay về với bộ trang sức của cô Kỳ, có bạn nào biết nhãn trang sức hay tên nghệ nhân tạo ra nó không? Cô Kỳ có tiết lộ không hay giữ bí mật, giữ bí mật để làm gì, mà nếu giữ thì giữ luôn đi sao lại phải nửa kín nửa hở?

Lại quay về chuyện ăn mặc trên thảm đỏ. Nhiều bạn cứ bảo làm sao nghệ sĩ Việt trông không sang. Lý do rất đơn giản. Thứ nhất, phấn son dày quá, cái kiểu phấn son này phương Tây nó đã bỏ từ mấy chục năm nay. Thứ hai, không phải cứ nhìn kiểu váy màu váy của các hãng danh tiếng rồi về copy một cái na ná là xong. Mỗi chiếc váy ra đời bao giờ cũng gồm 3 yếu tố: thiết kế, chất liệu và tay nghề. Thiết kế nhìn rồi về bắt chước, chất liệu thì nó chọn vải made in Italy mình chọn vải made in China nhìn xa thì cũng na ná, nhưng tay nghề thì không thể bắt chước được. Những hãng thời tranh danh tiếng có đội ngũ thợ chính (master) tay nghề cực kỳ giỏi và cực kỳ hiểu biết sản phẩm, chính họ mới là báu vật của hãng. Chưa kể bọn sao quốc tế trước mỗi vụ thảm đỏ này chúng nó phải có cả một đội ngũ tư vấn luyện tập thân hình, chế độ ăn, trang điểm, đồ trang sức, trang phục, bơm vá mặt mũi, làm da, làm tóc, thậm chí cả làm răng và nối móng tay gẫy, thì trông mới long lanh thế. Sao Việt nhà mình sắc vóc hơn người thường nhưng chưa có được công nghệ hỗ trợ ủn mông phía sau thì chỉ được thế thôi là phải rồi.

Mà năm nay còn đỡ hơn cái năm nào mặc áo dài đen đen đỏ đỏ nhìn phát hốt hoảng.

36 comments:

  1. http://4.bp.blogspot.com/-jdMRe7EJafk/UQVVn6GA72I/AAAAAAAAJRs/Brle2_EW0f0/s1600/chanel-haute-couture-spring-2013-pfw59.jpg Bộ này phải ko chị :D Bộ này của Chà Neo hehe

    ReplyDelete
  2. ôi cằm của bạn Na xinh quá thể.mong là lúc lớn ko bị phá nét,với cả năm nay em thấy các bạn đi dự canes ăn mặc đỡ sến sẩm,tiến bộ hơn mọi năm rồi ý chị,ko ấn tượng lắm nhưng nhàn nhàn,đều đều ko có bộ nào hấp diêm thẩm mỹ.đỡ hơn mọi năm nhìn trang phục mấy năm trước ko phải đề cao tính dân tộc với áo dài thêu chim công sú vẹt các kiểu thì cũng áo váy diêm dúa như mới thuê ngòai tiệm áo cuới về - nhìn vào chỉ thấy toát lên 1 mùi "giàu mới nổi"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thấy có bộ váy đỏ choét của cô nào đấy rất xấu và bộ váy màu pastel của cô Trúc Diễm tay nghề thợ may rất kém. Tuy nhiên bắt đầu chuyển sang váy vớ kiểu này là đúng rồi, chứ cứ cái gì cũng lôi áo dài ra diện thì hãi lắm

      Delete
  3. Đọc thấy thoả mãn ghê. Nhất là vụ son phấn bốp bờ lờ :D
    Hình như phương Tây chuộng những tông màu lạnh hoặc nude những năm gần đây hả chị ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Tây giờ trang điểm đậm may ra chỉ còn phong cách burlesque của Dita Von Teese. Nhưng cô này lại hợp trang điểm đậm.
      Ngoài ra theo chị họ theo hai phong cách: ấn tượng và tự nhiên. Thường là họ trang điểm tự nhiên, trừ khi muốn nổi loạn, phá cách khiến người khác phải nhớ mình. Tuy nhiên mấy cô diễn viên nhà ta thì chỉ đơn giản là trang điểm quá đậm chứ không phải chủ ý theo phong cách nào ở trên.

      Delete
  4. Oi Na xinh quá đi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Na mà xinh ý hả. Chị thấy Na kháu lắm nhưng chẳng xinh tẹo nào. Nhà có ai móm đâu mà nó móm không đỡ được

      Delete
  5. Không biết mẹ Giang nhìn ra sao chứ mình rất rất thích em Na, nhìn có thần, nhìn thấy sức sống toả ra ấy! Thích nhất là đôi mắt nàng ấy, đôi mắt có khả năng khuất phục người khác.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đôi mắt xếch đấy hôm nào nhìn mẹ vừa đầy nước vừa đầy vẻ trách móc thì mẹ thua bét nhè, em muốn gì được nấy luôn đấy :-)))

      Delete
  6. Em xinh thế kia mà mẹ cứ chê em hoài là thế nào?? Lol

    Dạo này các anh/chị thuộc giới showbiz nhà mình cũng ra vẻ lắm đấy chị G ah, cũng có cả stylist riêng nhưng mà chả thấy có đặc điểm riêng gì, trình vẫn còn thấp lắm. Nhưng mà thôi vẫn cứ an ủi là như vậy cũng đã tiến bộ lắm rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sâu bít nhà mình người tài chả thấy có mấy toàn người tật không hà

      Delete
  7. Em thích đọc blog chị vì chị có cách nhìn nhận và đánh giá hay quá, thật lòng đấy! ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tks em, chị cố gắng khách quan không trù úm

      Delete
  8. Cai váy Chanel chị Kỳ mặc trông khác xa mẫu mặc. Khác ở đây là chỉ làm cho diêm dúa thêm với cái bộ trang sức thiết kế riêng gì mà y như kiều cô dâu Vn ngày xưa mỗi lần chụp hình hay đeo cả bộ rườm rà lên.
    Mà dạo này cô ấy có vẻ biết cách trang điểm hơn rồi chị ah. Còn mấy em kia sao cứ mặc váy là fai deo cả tá dây len ng ?!?
    Chị, Na móm thế nào mà thành môi dưới trề trề trông xinh thế?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bộ trang sức sến rện đấy thần kinh à mà 600 tỷ, báo chí rõ là tầm phào. Chị nhìn ảnh thì thấy bộ trang sức đó làm bằng moonstone chứ không phải kim cương. Kim cương thì chỉ cần tí ánh sáng vào là nó sáng rực rỡ lên rồi chứ không có chuyện trong như mắt mèo thế kia. Moonstone thì rẻ rề chứ làm gì mà rùm beng lên. Cô Kỳ cũng dở hơi, mặc hàng ren trắng mà lại đeo moonstone.

      Delete
    2. Chị ơi, em đọc báo Tiền Phong thì nói món trang sức của cô Kỳ có 12 tỷ chứ đâu phải 600 tỉ đâu chị?
      Mấy ông nhà báo viết chẳng biết tin ai nữa!

      Delete
    3. ừ đúng rồi 12 tỷ, tức là tầm 500k euro. Bộ moonstone đấy giỏi lắm cũng chưa tới 1/10.

      Delete
    4. Nếu thật sự là moonstone thì chị cho giá của nó bằng 1/10 là còn nhân nhượng cho cô Kỳ quá hihihi :D

      Delete
  9. Đúng là cái váy của cô Kỳ quá đẹp, nhưng cô ấy mặc nhìn cứ lùn lùn béo béo thế nào ấy, nhìn ko ra vẻ sang trọng!

    Em nghe nói những trang sức cô Kỳ đeo là của cửa tiệm cô ấy bán đấy chị, chắc cũng do cô ấy tạo nên hihihi...

    Nhìn em Na cứ thấy yêu gì đâu á!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ cô ấy không lùn đâu, nhưng phải cái hơi béo. Bình thường thì đầy đặn tròn trịa cũng có thể coi là đẹp nhưng đã đến những nơi toàn sao quốc tế này thì thế là béo quá. Hollywood cũng có vài cô đào đẹp kiểu đầy đặn tròn trịa nhưng mà nếu không được dáng đồng hồ cát kiểu Marilyn Monroe hoặc Scarlett Johansson thì tốt nhất là phải giảm cân đi.
      Không biết tiệm trang sức của cô Kỳ có khách không nhỉ.

      Delete
    2. Cô này lùn thật đấy bác ạ. Chị em đợt trước đi làm phiên dịch đợt Thành Long sang VN có gặp LNK ở đấy, bảo là khoảng mét rưỡi :D

      Delete
    3. MM hay Scarlett em thấy cứ nần nẫn từng khúc thế nào ý, nom hơi kém thanh lịch, em chả thích.
      Nhưng dáng đồng hồ cát lại luôn làm đàn ông mê mẩn, bất chấp thừa cân hay không, hichic.

      Delete
    4. Nhiều người thích vẻ đẹp thanh lịch mỏng manh, ngực nhỏ. Nhiều người lại thích vẻ đẹp sexy phì nhiêu màu mỡ. Chị thấy có nhiều đại diện đẹp long lanh của cả hai loại.
      Dáng đồng hồ cát thì lý tưởng quá rồi, đàn bà còn thích huống chi đàn ông :-D

      Delete
  10. Nhìn ảnh 3 anh em trước, trông nét em Na là lạ nhất, ko giống bố cũng chẳng giống mẹ. Mũi em Na chẳng giống mũi anh chị gì cả, nhưng công nhận là láu lỉnh, mắt sáng ngời.

    Em nhớ mãi cái ảnh của Lê hồi nhỏ, đứng cạnh cái bàn, đeo tai nghe ý, xinh ko chịu nổi luôn.

    SS.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, mình có 3 đứa con mỗi đứa lai một kiểu, nhìn 3 đứa đi với nhau chẳng ai nghĩ là anh chị em :-D

      Delete
  11. http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-sao/quoc-te/ly-nha-ky-du-tiec-cung-sao-hang-a-the-gioi-2759431.html

    Chị nhìn em Lý Nhã Kỳ với Mdm Sharone Stone nhìn 1 trời 1 vực. Người ta U60 mà body chuẩn trong khi em Kỳ nhà mình 3 vòng như nhau, nhìn kinh khiếp đi dc!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô Sharon Stone chắc cũng thẩm mỹ, thể dục và phơi nắng chết thôi mới được thế em ạ. Nhưng dù sao gần 60 mà thế thì cũng đẹp quá rồi. Cô Kỳ nhà mình thì béo, ăn mặc lại sến, cứ đà này chỉ vài năm nữa là nhìn thành mợ cả ngay.

      Delete
  12. Nhân đà buôn, sáng nay đọc cái này, em nghĩ tới chị và NY, so funny

    http://kinhdoanh.vnexpress.net/photo/quoc-te/quy-ba-hang-hieu-o-dai-lo-5-2760889.html

    SS.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khiếp các vị bô lão, xinh thế :-D

      Delete
  13. thông tin của chị hay quá :)

    ReplyDelete
  14. Nhìn con bé hay hay, rất thích chị à :D
    Mà em biết Lê là Bình Nguyên, La là Thạch Thảo, nhưng Na là gì em ko biết. Mẹ bé có nhắc đến bao giờ chưa nhỉ? ^_^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đến Anna thì chị mệt quá không nghĩ nổi tên tiếng Việt cho nó nữa. Khổ thân nó con út nên thiệt thòi đủ đường, tên không có đã đành mà quần áo mới cũng không có mà mặc :-D

      Delete
    2. cũng ko có nổi mấy chục cái tuyển tập như thằng Lê. Thương bé quá bé ơi! :D

      Delete
    3. trời ơi chị Giang làm em nhớ đến hồi trc chị kể là Ngài Gio dặn dò chị phải viết nhật kí đầy đủ cho các con ko đc thiên vị đứa nào vì ngài nghĩ đến ngài hổi bé, 2 anh zai đc ghi lại các mốc quan trọng rất tỉ mỉ, riêng quyển sổ của Ngài thì chỉ có dòng chữ " Nếu là con gái thì đặt tên là...( tên gì em quên rồi ) " =)))))) Em Na đang bị thiệt thòi so với anh chị đấy nhá chị nhá, thế mà mẹ lại cứ hay đi dìm hàng em nữa chứ :D

      Delete
  15. Hihi chị LNK ăn mặc sến sẩm quá đỗi, mỗi lần nhìn thấy hình ảnh chị âý em thấy nặng nề làm sao ý : ))

    ReplyDelete