Tuesday, May 28, 2013

Tuyển tập Bình Nguyên


Ông con trai đi đá bóng về xông vào định ôm hôn mẹ. Mẹ chết khiếp vì mồ hôi mồ kê ông nhễ nhại, mặt đỏ gay như gà chọi và hai lỗ mũi xanh lè. Mẹ đi vắng chục ngày về, cả 3 đứa đứa thì thò lò mũi, đứa thì ho hen, đứa thì đau họng, chắc tại điều hòa lạnh quá. Bình thường một đêm mẹ dậy chỉnh điều hòa mấy lần, đắp chăn ngang ngực con mấy lần, chứ ở nhà cùng các cô giúp việc thì hy vọng gì họ làm cho.

Bị mẹ đuổi vào phòng tắm, ông còn cố gắng nài nỉ “mamma cho Lê hôn tay thôi”, đoạn vồ lấy tay mẹ hôn chíu chít. Trước khi nhảy vào phòng tắm còn cố biểu diễn cho mẹ thấy pha đổ nghiêng xoạc chân ghi bàn ngoạn mục. Đổ nghiêng xoạc chân vô tư thế rồi gẫy chân gẫy cẳng thì lại chết mẹ chứ chết ai.

Mẹ ngồi ngoài blogging nghe con vừa tắm rào rào vừa hát rống lên từng đợt. Lớn quá rồi. Cãi rất giỏi. Cãi bằng tiếng Việt trọ trẹ. Cãi đến lúc mẹ quát lên “thôi” thì lại còn ngơ ngác hỏi mẹ “sao mamma lại bảo Thối hả mamma?”. Thôi, thối, thồi, thổi, giờ giải thích làm sao?

Lại nói chuyện bóng đá, đi học về mẹ hỏi “hôm nay con học cái gì?”, “bóng đá”. “con chơi cái gì?”, “bóng đá”, “con chơi với ai?”, “bóng đá”. Mẹ đi xa về gạ gẫm “con nói với mẹ cái gì đi”, ý là “con nói con yêu mẹ đi”, thì bị ông trả lời cụt ngủn “bóng đá”. Mẹ tức “giỏi lắm, tối nay Lê sẽ ăn tối bằng một quả bóng đá để trên cái đĩa nhá”.

Mẹ rắp tâm cho con đi tập karate để về sau bị thằng nào bắt nạt còn có võ mà đánh lại. Thế mà hôm đến đón thì thấy cả lớp đang nằm bò ra sàn theo lệnh thầy, mình con mình đứng lơ ngơ, mắt nhìn đi đâu, tay thì đang khuỳnh khuỳnh thò vào mồm lay lấy lay để cái răng sắp rụng. Hôm thì thấy cả lớp đang tập mải mê, tất cả mọi người đều quay phải, có mình con mình quay trái đâm sầm cả vào thằng bên cạnh. Hôm thì thấy cả lớp ngồi nghe giảng say sưa con mình nằm lăn ra sàn vì chán quá. Giờ mình mới hiểu tâm trạng khổ sở của một chị đứng xem con đá bóng, tất cả bọn trẻ con hò hét chạy nhảy phấn khích theo quả bóng, mình con chị ta ai chơi cứ chơi nó cứ đánh đu toòng teng trên xà ngang khung thành như khỉ. Đến huấn luyện viên còn phải chào thua vì nó bám chắc quá không dứt nó ra khỏi khung thành được.

Sau vài tháng, một ngày mẹ tá hỏa nhận thấy tất cả những đứa vào cùng thậm chí là vào sau ông con trai nhà mình rất nhiều đều đã chuyển lên lớp đai vàng, mình ông quý tử nhà mình vẫn lọ mọ đai trắng tuần vài bận nguều ngoào khua khoắng mấy động tác lăng nhăng cùng mấy đứa mới vào. Thầy giáo bảo ông không tập trung nên không nhớ nổi động tác. Trời ơi, sao mà gen trội thế. Thằng bố có bước tango cơ bản mà cả tiếng không nhớ được, trong khi người thường thì chưa cần tới một phút.

Mẹ cáu quá, xạc cho ông một trận, tuyên bố với ông rằng ông mà không sớm lên đai vàng thì mẹ cắt luôn bóng đá. Nghe mẹ dọa thế thì ông hơi hoảng, hôm sau mẹ thấy ông cởi trần khoe xương sườn mải mê tập đi tập lại mấy thế võ mèo cào chó cấu.

Gen trội còn hoành hành trong cả giọng hát. Ai lại hát hoàn toàn sai nhạc có khổ thân tôi không trời. Hèn nào trong các chương trình biểu diễn cuối học kỳ ông đã bé tí lại còn toàn bị cô xếp đứng khuất phía sau, chắc để càng xa cái mic càng tốt. Nói vụ đứng tít phía sau này lại nhớ hồi còn ở Rome, một lần lớp ông biểu diễn mà mẹ bận không đến được, mẹ đã cẩn thận cử bố ông, bà Nuôi và con bé giúp việc tên Irina đến xem cổ vũ ông. Thế mà cả 3 người mắt mũi thế nào đều không thấy ông, lại còn gọi điện khăng khăng bảo mẹ nhầm giờ biểu diễn của lớp khác. Chiều mẹ đến đón ông khóc rưng rức “Lê nhìn thấy cả 3 người Lê vẫy mãi mà không ai nhìn thấy Lê”. Đúng là bó tay gia cảnh nheo nhóc.

27 comments:

  1. Wow, La lớn quá rồi, trông ra dáng kiêu sa quá chị nhỉ. Nói vụ gien trội đây, con bé thứ 2 nhà em 16 tháng rồi mà còn chưa nói được từ nào đây vì có người gien trội 6 tuổi vẫn ngọng, nói không ai hiểu gì cả.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có người tranh thủ blog của tôi để đá xéo chồng đây :-))))

      Delete
  2. Trông con bé như con gái vùng thảo nguyên ấy chị ạ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi, váy trắng, tóc vàng hoe, cột cho sợi dây quanh tóc nữa thì đúng thành con gái thảo nguyên thật.

      Delete
  3. Chết cười!

    ReplyDelete
  4. Em La xinh quá, Chết cười với Lê nhưng mà vẫn yêu hihi

    ReplyDelete
  5. Con trai chị học võ được hơn năm rồi mà vẫn đai trắng. Bữa nào đi học cũng thở dài khổ sở nên chị vừa cho nghỉ cách đây mấy hôm rồi. Lê ít ra còn mê đá banh, còn có cớ để chạy nhảy vung tay vung chân. con chị chả mê món thể thao nào nên đang nhức đầu đây.

    Bé La nhà Giang càng ngày càng xinh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. :-)))) Hơn một năm mà vẫn đai trắng, chịu ông. Không biết karate có hệ thống phân đai chuẩn quốc tế không nhỉ, hay mỗi nơi một khác. Vì ở chỗ con em tập em thấy mấy thằng trẻ con chỉ cần tập thuộc một bài chưa đến một phút là lên đai rồi.
      Em bắt thằng Lê học karate vì ít nhất karate cũng vận động cả nửa trên cơ thể, chứ bóng đá chúng nó chỉ vận động mỗi nửa dưới. Được cái ông chạy bóng đá nhiều nên chân ông săn chắc, mông ông rất đẹp :-D

      Delete
    2. Môn võ nào chẳng có hệ thống phân đai chuẩn, vd muốn qua dược đai trắng thì ông phải thuộc 1 bài quyền, trong đó có vài động tác cơ bản kiểu đá thẳng quay người, đấm đúng tư thế, nắm đấm phải đều ngón, chứ ko phải cứ nắm vào là đấm, khi đấm phải dồn lực vào chỗ nào, khi tung cú đấm thì phải giữ thẳng từ đâu, đến đâu xoay tay, rồi đến đâu ra lực, chứ ko phải cứ vung tay ra là thành đấm.... Tuy nhiên vốn dĩ ông clumsy thì động tác ông ko làm đúng, bài quyền ông ko thuộc thì rõ là ông sẽ ko được lên đai rồi.

      Hề hề, con giai mông đẹp hếch hy nhờ. Ông thầy dậy Macro của em rất trẻ, đẹp giai, mông như vận động viên, chuyên gia áo hồng cravat tím. Ôi lớp học toàn thấy con gái đi, tịnh ko có mống con trai nào, mà đứa nào cũng dán mắt vào đấy, chả nghe thầy giảng, vì bài học thì khó, chả hiểu giề, nhưng lại rất chăm đi học :p .

      SS

      Delete
  6. Hahaha đọc những bài về chú Bình Nguyên thích quá. Thấy mình yêu đời trẻ trung ra bao nhiêu ý :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế hả, mình thì chán đời lão hóa đi bao nhiêu. Con với chả cái, làm bạc hết cả tóc mẹ.

      Delete
  7. Sao em mê cái anh Lê kool & clumsy này thế ko biết. Anh quả là giống bố anh thật đấy. Nhưng đàn ông thế rất hay được lòng phụ nữ, rồi anh cũng sẽ thành thiên nga giống bố anh thôi, hehe.

    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, đàn ông clumsy quá thường được phụ nữ ái ngại thương tình, không nỡ xuống tay tàn ác. Bố ông kiếm khá lắm, hy vọng ông cũng kiếm khá :-)))

      Delete
    2. Công nhận đó bác.

      Theo nhiều nghiên cứu, đàn bà dễ mủi lòng nhất khi đàn ông lọ mọ giúp mình việc nhà (dù thành quả có không khả thi, nhưng ít nhất cũng có thiện chí)

      Delete
  8. Ông cứ lơ ngơ như bò đội nón thế lại hay, số hưởng giống cụ thân sinh ra ông, chứ cứ sắc sảo rồi lại đầu chổng vào đít chổng ra suốt ngày như con mẹ chứ được cái bộ gì :D (tao Minh đây - ứ biết lập blogspot như nào)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhưng liệu số ông có đủ may để vớ được con vợ nhanh nhẹn sắc sảo không, chứ lại gặp phải đứa cũng lơ ngơ như ông thì chắc ôm nhau khóc quá.
      Chuyển nhà đến Dubai, mình tao dỡ xếp mấy trăm thùng hộp mày ạ, mấy tuần liền, mệt muốn xỉu, chưa kể phải xử lý hội thợ trình độ rất thấp, nhiều khi tức muốn đứt dây thần kinh. Ngài đi làm từ sáng tới tối, không đụng đến bất kỳ việc gì ở nhà. Thế mà sau khi mọi thứ đã đâu vào đấy thì ngài một hôm tự nhiên reo lên “ô, lần này chuyển nhà dễ dàng quá nhỉ, anh chưa chuyển nhà lần nào smooth như thế này. Chắc vợ chồng mình càng ngày càng có kinh nghiệm trong việc chuyển nhà đấy em ạ”. Mình nghe xong muốn té ghế với ông, ngồi một lúc mới hỏi lại ông được một câu “anh nói thật hay anh đang châm biếm?”. Ông cứ như ở trên cung trăng thế, làm gì được ông đâu :-)))

      Delete
    2. Ôi...nghe Ngài nói mà em rụng rời..nghe thế mà lên máu mất chị ơi ^^
      Duyên

      Delete
    3. Nhỡ khi Ngài tin là như thế thật thì sao? Con này ác! :D

      Delete
  9. Chú Lê này tình cảm nhỉ, lại còn đẹp trai, em thích!

    Nhưng bé tí đã mắc bệnh "Bacio, bacio!" của giai Ý rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thích nó húi cua vì trông còn đĩnh ngộ một tí. Nhưng giờ nó nhất định không cho chị thò tay cắt tóc nó nữa. Bố con nó muốn nuôi tóc dài nên giờ tóc nó dài cợp ra, mặt thì quắt, đeo kính cận, răng cái chìa ra cái chìa vào vì đang thay, mồm cười ngoác từ tai nọ sang tai kia luôn. Nhìn ông con trai mà phát gớm.

      Delete
  10. Ôi yêu cái cô tóc vàng tiểu thư quá. Cô ấy tóc vàng duyên dáng chớ có phải vàng hoe đâu chị.
    Số chị chắc vượng phu ích tử thì phải. Ko có chị đời Bác kia chắc phải cơ cực lắm. Có chị vào ôm hết phần cơ cực :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không có chị đời bác kia cơ cực lắm, hahaha, em làm chị buồn cười quá. Ông lại bảo từ ngày bìu ríu vợ con vào đời ông cơ cực, chứ bình thường ông sướng như tiên, vô lo vô nghĩ, đàn bà thì chiều ông như chiều vong :-))))

      Delete
  11. Nhìn em La mà mê tơi đi chị ơi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con bé này dáng thanh thanh mảnh mai dịu dàng nên nhìn rất giống tiểu thư. Giọng nói nó cũng dịu dàng, nó uống nước cũng thấy dịu dàng. Chả bù cho con em đổ đình đổ chùa :-)))

      Delete
  12. Hay tai nam sinh no anh huong den tinh cach, than thai ha chi? Dua dau nha em, sinh sau em La 3 ngay, cung rat thanh manh, tieu thu. Lai cung co cai seo tren tran nua chu. Con thu 2, sinh truoc em Na 2 thang, nhin rat chac chan & cung do dinh do chua. Chi khong co them dua nua de em so not voi con thu 3 nha em xem co giong ko :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi, chị xin em, 8 năm nay chị chỉ có mang bầu, đẻ con và chăm con, chị hết hơi đến nơi rồi đây. Theo chị mỗi đứa trẻ cứ phải ngoài 4 tuổi mình mới đỡ phải đi theo từng bước. Như vậy mỗi đứa sẽ lấy của mình 5 năm. May quá mình đẻ dầy nên chăm một thể luôn, tức là mất gần 10 năm để chăm 3 đứa con nhỏ, lãi được tận 5 năm :-D

      Delete
  13. Em La xinh đẹp quá chị ạ :)
    Em đoán chị không có thời gian xem film, em nghĩ bác trai nhà chị có nét tính cách khá giống Phil trong series Modern family hihi :)Khi nào rảnh chị xem đi, hay lắm ạ

    ReplyDelete