Sunday, September 22, 2013

Anh, chị và em

Con em thích ăn mắt cá, cứ nhìn thấy cá là bắt mẹ lấy mắt cho ăn. Con chị nhìn con em ăn, mặt không giấu nổi vẻ kinh tởm. Con em vừa cười hê hê vừa nhằn nhằn cái mắt cá trong cái mồm móm, sự kinh tởm của con chị rõ ràng không xi nhê gì. Ăn xong một cái, mẹ giả vờ xuê xoa “hết rồi”, thì bị con em lật con cá lên chỉ vào tận cái mắt bên kia “coòng cái mắc kia nứa”.

Con em vừa hắt hơi vừa oánh rắm. Con chị đang ngồi ăn ngay cạnh é lên một tiếng phản đổi, mặt lộ rõ sự kinh tởm “Anna làm thế tất cả các cái volte” (she does it all the times, nó suốt ngày như thế). Khổ, tiếng Việt tiếng Anh tiếng Ý lẫn lộn và giờ tất cả các thứ tiếng đều trọ trẹ. Con em mặt tỉnh bơ tiếp tục ăn như không có chuyện gì xảy ra. Mẹ được trận cười đau bụng ngay buổi sáng. Còn tối hôm nọ, con em oánh một quả rắm to đến mức thằng anh phải trầm trồ “chúc mừng đồng chí, đồng chí đã nhận được giải thưởng 100 triệu dirhams”. Nghe thằng anh nói thế, con em vòng tay đặt lên bụng, gật đầu, cúi gập người ra vẻ “rất hân hạnh”. Chẳng biết học ở đâu. Bố mẹ được trận cười vỡ bụng.

Còn tối hôm nọ, ba anh em đang xem phim. Thằng anh vừa thò tay lên màn hình để chọn bộ phim ưng ý thì đúng lúc con em hắt hơi một cái rõ mạnh. Đồ ăn, nước bọt, bắn tung tóe lên màn hình và lên cả bàn tay thằng anh vừa thò ra. Mẹ thấy bàn tay thằng anh khựng lại mấy giây không biết phải làm thế nào. Con chị kêu óe lên vẻ kinh tởm, còn thằng anh chỉ vừa lấy khăn chùi tay vừa lẩm bẩm “not good”. Nhiều khi mẹ thấy cái sự ít lời của thằng anh đàn ông kinh khủng. Còn thủ phạm vụ hắt hơi đồ ăn và nước bọt tung tóe kia thì mặt tỉnh rụi, tiếp tục xem phim như không có chuyện gì xảy ra.

Con em thích con chị lắm. Buổi tối đi ngủ cứ đòi sang giường chị ngủ cùng, bị con chị đuổi quầy quậy vì con chị tiểu thư thích nằm một mình một giường. Thằng anh trong lúc đó thì luôn mồm mời con em sang, năn nỉ mà còn không đắt, thậm chí đúng lúc con em đang khó ở thì còn bị tát. Bị tát đôm đốp mà cứ lăn xả vào ôm con em hôn hít.

Hai chị em chơi với nhau rất thân. Chị làm cho mình một cái mũ miện, đính kim cương ngọc ngà châu báu đủ kiểu, và làm luôn cả cho con em một cái. Hai chị em đội mũ miện hớn hở đi quanh nhà, vừa đi vừa nhảy vừa hát vang lừng. Chơi với nhau thân thế nhưng có ngày con em giở chứng lên, cứ giơ tay đánh chị bôm bốp. Con chị không chống đỡ, chỉ rụt cổ kêu khóc. Mẹ lờ đi thì con chị còn bị đánh ít, chứ mẹ mà can thiệp thì con chị càng bị đánh nhiều. Mẹ mà quát lên thì con em ngay lập tức lăn đùng ra ăn vạ, cái môi mỏng dính khóc nhếu nháo, nước mắt rơi đồm độp nóng hổi, và mắt thì nếp nhăn chi chít. Rồi nếu thấy mẹ vẫn tỉnh bơ không ấn tượng gì thì còn thống thiết “Anna yêu mamma lắm, mamma có yêu Anna hông, có hông? Mamma có bế Anna hông, có hông?”.

Con em lẻo mép, riêng chuyện cái mồm móm liên tục chào hỏi cảm ơn xin lỗi đã đủ để đi đến đâu cũng được quý như vàng. Ăn xong lụi hụi trèo từ trên ghế xuống, mồm lảnh lót “thanh kiêu” với chú đầu bếp, làm chú ấy cảm động suýt ngất. Hai cô giúp việc đến nhà, con em ra chào hỏi đon đả làm các cô ấy cũng phải chào hỏi đon đả lại. Không biết con em chăn dắt thế nào mà mẹ thấy một lúc sau một cô mặt mũi băn khoăn ra hỏi “Madame, con bé nó bảo tôi nó đã 5 tuổi. Nó 5 tuổi thật à, madame?”. Khách đến nhà thì con em nức nở “cô shinh đẹp quá Anna thích cái váy shinh đẹp của cô quá”. Còn mẹ thì suốt ngày phân xử nhức đầu vì “mamma, Ale cứ chiêu (trêu) Anna”, phân xử chưa xong thì lại “mamma, Ale cấu Anna”, “mamma, Lila làm Anna đao ở đây, đao lắm”. Nhiều khi mẹ mệt quá trả lời qua quýt “ừ được rồi để mẹ phạt Ale”. Tưởng thế là ngon rồi, ai ngờ bị con em truy tiếp “mamma phạc Ale đi, Anna muống shem”.

Nhiều lúc mẹ phải ngao ngán thốt lên “sao tự dưng cả nhà ai cũng hiền mà nảy nòi ra con rạch giời rơi xuống như thế này hả Anna, tại sao tại sao?”, thì bị cái mắt xếch liếc cho một cái sắc lẻm rồi cái mồm móm ỏn ẻn “bởi vì là bởi vì là bởi vì là Anna coòng bé lắm”.

35 comments:

  1. Oi, to chet sac vi cuoi. May dua ngoi canh cu hoi Sao chi cu vua nhin man hinh vua cuoi the chi :))

    Cau cu ke chuyen lien quan den may dua nho thi to cu nhu dang ngoi voi chung truoc mat ay Giang a
    Tuan moi vui ve nha
    To Q

    ReplyDelete
    Replies
    1. ;-) Lũ trẻ con nhà tớ, nhất là con Anna, thì quả sinh động thật. Nhưng con càng sinh động thì mẹ càng đuối, cậu ạ

      Delete
  2. Like like like!
    "xin cầu chúc tháng ngày yên ả mãi"

    ReplyDelete
    Replies
    1. “Xin cầu chúc tháng ngày yên ả mãi”, câu này chị thích. Nhưng tháng ngày của chị rất vất vả chứ không hề yên ả, chỉ là khi nhìn thấy con thì thấy được khích lệ thôi :-)

      Delete
  3. Trời ơi em cute quá em ơi, mà em nói mấy câu nói đúng là quá ngạc nhiên, hem biết em học từ đâu ra.

    2 cô con gái nhà chị đúng là mỗi đứa mỗi vẻ, nghe qua lời chị kể thấy Lila thì vô cùng tiểu thư còn Anna thì vô cùng hóm hỉnh. Yêu 3 bạn nhỏ vô cùng ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con Lila thì tiểu thư, nhiều khi nó õng ẹo phát mệt. Con Anna thì ngài đã phải gọi là “trẻ em đường phố”, ăn uống đi đứng ăn mặc hành vi đều rất đáng bàn cãi, chắc về sau phải uốn nắn rất nhiều.

      Delete
  4. Em đáng yêu thế mà lâu lâu mẹ mới nhả cho em tí tị bài, chả bù cho thằng Lê hồi đấy mẹ làm cho hơn 70 cái tuyển tập Bình Nguyên. Em con út thiệt thòi thế nên em phải nổi bật mãnh liệt nhất chớ. Em giống bố em. Chị thương em lắm lắm :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em giống bố em, chị thương em lắm lắm, thế chị có thương bố em luôn thể không đây???

      Delete
  5. Nhìn cái mặt em béo ị, cái tay múp míp thế kia lại thêm cái miệng dẻo quẹo như vậy thì không thương mới lạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ảnh này từ năm ngoái, năm nay nó đen hơn, gầy đi nhiều chứ không toàn mỡ như trong ảnh nữa đâu. Chắc tại nó nói lắm quá, ăn nhiều cũng không lại :-)))

      Delete
  6. Bởi vì, bởi vì cái cung con cái nó đẹp quá nên cái cung nô bộc nó mới vậy chị ơi, yêu không chịu được! Ghen tị với chị quá đi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cung con cái chị đẹp thật hay chỉ là cách chị nhìn trẻ con khiến nó đẹp? Mặc dù công nhận mình cũng may mắn, vì con cái mạnh khỏe, hồn nhiên, và rất nghe lời

      Delete
  7. this is the best, really make my day, a stormy day. thank you

    ReplyDelete
  8. Em thích ăn mắt cá cũng như mẹ em khoái ăn đầu tôm thôi mà, chả có gì phải năn tăn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình thích ăn đầu tôm tức là chỉ gặm gặp mút mát đến gần chỗ cái mắt là dừng, chứ ai như nó ăn ngấu nghiến cả cái mắt.

      Delete
  9. chết cuời entry này của chị anna thông minh lém lỉnh quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con Anna chị công nhận là thông minh sắc sảo. Nó bé thế mà hầu như không cái gì qua được mắt nó.

      Delete
  10. chết cuời entry này của chị anna thông minh lém lỉnh quá

    ReplyDelete
  11. Em lười sinh con, nghĩ chắc sẽ sinh cao lắm là 2 đứa thôi, nhưng đọc bài này của chị tự dưng lại muốn có 3 đứa, vì giả sử chị mà không làm đứa thứ 3 thì đào đâu ra em Anna lẻo mép đáng ghét như thế này chị nhỉ? :-)) Nghĩ tới đây thì mới hiểu vì sao mẹ Âu Cơ lại có đến trăm con :-)).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ này mà cô này vẫn tin mẹ Âu Cơ có trăm con. Mà mẹ Âu cơ có trăm con là đẻ một cái ra một cái bọc rồi một trăm con chui ra, chứ lại mang thai trăm lần và đau đẻ trăm lần thì chắc có các vàng mẹ Âu Cơ cũng từ chối :-D

      Delete
    2. Ấy là em hoán dụ liên tưởng đến các sự kết hợp giữa vợ và chồng có khả năng cho ra những đứa con có hình dáng bên ngoài và tính cách đa dạng như thế nào, chứ tin mẹ Âu Cơ thì cho các vàng em mới nói tin :D.

      Delete
  12. Em mới phát hiện ra là Anna cầm điện thoại ngược mà mặt mày coi bộ chăm chú thiệt :))) 3 bé nhà chị ghét quá.
    Em Trâm, vô tình vào blog chị, nhưng e rất thích cách viết hài hước dí dỏm của chị và cực kết 3 bé nhà chị nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Welcome em. Cả sách cũng ngược luôn mà, nhưng nó vẫn đọc sách rất trôi chảy rành rọt, tay chỉ vào từng chữ. Khả năng bịa hơi cao

      Delete
  13. Nhìn em Na có nét giống Lê ngày xưa Bác ạ, 3 đứa mỗi đứa một tính, làm mẹ khó nhỉ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, Na với Lê nhìn lại ảnh bây giờ thấy giống y hệt nhau, mỗi tội một đứa là con trai nên nét cũng to rộng phóng khoáng hơn thôi

      Delete
  14. Ba đứa dễ thương quá nhỉ. Tao cũng thích một nhóc nữa lắm nhưng mà không dám.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mặc dù con thêm đứa nào là vui đứa ấy nhưng mày nghĩ cho kỹ trước khi quyết định có đứa thứ ba. Vì con thì chỉ tăng 1 nhưng sự vất vả sẽ tăng gấp đôi. Vì ở nhà sẽ phải duy trì hai chế độ khác hẳn nhau, chế độ của 2 đứa lớn, ăn ngày 3 bữa, ăn chậm tí không sao, không cần ngủ trưa, tối ngủ riêng, vv và vv, và chế độ của đứa bé ăn xoành xoạch, chậm giờ ăn 15 phút là quấy khóc, trưa không ngủ thì khóc lóc, tối thì mè nheo bám đít. Chưa kể phải đổi xe, đi du lịch phải thuê 2 phòng, vv và vv.

      Delete
  15. sao bé tí, mà lém quá à hihi bé yêu quá chị ạ

    ReplyDelete
  16. Đố mẹ giận được Anna đấy, Anna láu, thông minh, miệng mồm thế mà!!!
    Anna vẫn nói giọng của Bà Nuôi hen chị

    ReplyDelete
  17. “bởi vì là bởi vì là bởi vì là Anna coòng bé lắm”. E cũng sợ luôn đó! :)))))))))

    ReplyDelete
  18. Ban Giang thich tre con the thi co them dua thu 4 nua cung duoc :)
    Anna mieng mom the thi o nha khong bao gio buon nhi?

    ReplyDelete
  19. Mắt cá ngon chị ơi. Em Anna thông minh đấy!

    ReplyDelete
  20. Chị thích bài này của em quá đỗi! :)
    chuot con

    ReplyDelete