Thursday, March 26, 2015

Đem bỏ vào lồng cho kiến nó tha

Dubai cả tháng nay đã mấy lần bão cát, bão bụi, chẳng có mấy ngày trời trong. Sống ở xứ sa mạc mới hiểu bão cát là khủng khiếp nhất. Mưa gió bão tuyết còn trốn trong nhà được, chứ bão cát trốn trong nhà đóng cửa cũng không thoát. Mặt bàn, mặt ghế, giường, sàn nhà, quần áo trong tủ, thậm chí cả cái bàn chải đánh răng, cũng phủ một lớp bụi. Người ngợm ngứa ngáy, ho hen. Đi ra ngoài, gặp hôm bão cát mạnh, cát quất cho rát mặt và không mở nổi mắt. Đường phố mù mịt bụi. Nhà cao tầng mọi khi sừng sững, máy bay bay qua bay lại như mắc cửi, giờ biến đâu hết, chỉ còn lại một màn bụi khổng lồ. Khu mình ở còn đỡ chứ đi về phía sa mạc, nơi đất vẫn còn trống, chưa được phủ xanh nhiều, thì còn thảm họa hơn.

Ngay đợt bão cát đầu tiên, ngài đã lăn ra ốm. Ngài ốm thì mình khổ lắm. Nào là ngày xưa anh ốm mẹ anh cho anh ăn như này như này, giờ em nấu mì trắng là giống mẹ anh rồi nhưng phải dùng loại mỳ nhỏ hơn chứ không được to như này, thịt gà không được tẩm ướp gì chỉ đưa lên nướng không thế thôi, không, anh ốm anh không ăn rau, đừng mời, rồi trà chanh trà gừng trà mật ong pha cho anh đi, rồi gọt hoa quả dâng lên tận miệng, và phải canh giấc ngủ cho ngài bằng cách luôn mồm nhắc bọn trẻ con không được làm ồn. Ngài ngủ thin thít như thịt nấu đông luôn cho 3 ngày như thế, chỉ nhỏm dậy để ăn. Chưa kể, tay ngài cầm khư khư cái nhiệt kế, cứ vài phút lại đưa lên tai đo một lần. Nằm ngủ thì cái nhiệt kế để ngay cạnh, thỉnh thoảng lại vùng dậy đo. Mình thấy tình hình có vẻ nghiêm trọng thì quả cũng hơi lo, bèn lấy nhiệt kế đo cho ngài xem sốt bao nhiêu độ. 37 chấm 1 độ!!!

Sau 3 ngày thì ngài chịu hết nổi. Ngài tuyên bố chắc ngài bệnh nặng lắm vì sốt đã mấy ngày không khỏi và tức tốc gọi bác sĩ đến khám. Bác sĩ đến, mình bảo “chồng tôi sốt tận 37 chấm 1 độ bác sĩ ạ”. Bác sĩ nhịn cười đỏ hết cả mặt. Mình cũng đã bị một vố với ngài mấy tháng trước mà mình quên, ngài làm ầm lên là ngài ốm nặng sốt cao lắm, mình lập cập lấy nhiệt kế ra đo thì ra kết quả 37.3 khiến mình chưng hửng. Thế này nếu ngài toàn sốt 39, 40 độ giống bọn trẻ con chắc mình phải gọi cứu thương đưa ngài vào khoa hồi sức cấp cứu ý nhể.

Ngài hết ốm thì đến lượt bọn trẻ con ốm. Toàn ho hen vì bụi. Bọn trẻ con chưa hết ho hen chảy mũi thì đến lượt mình ốm. Lúc ốm thì mình mới phát hiện ra ngài đã chén sạch số kẹo bạc hà chữa đau họng của mình, vứt lại mỗi cái vỏ hộp trống trơn. Toàn thấy ngủ mà ăn lúc nào hết nhanh thế nhẻ??? Gặp bác mình thể nào bác mình cũng bảo “ốm ăn”. Giờ mà hỏi “sao anh ăn hết kẹo của em?” thì lại bị ngài bảo “Em chả yêu anh gì cả”. Thế nên là thôi mình âm thầm mang cái vỏ hộp đi vứt.

PS cả ngày đã quần quật mà đến tối, hò mãi con vẫn lấy cớ lượn vòng vòng không chịu đi ngủ, mình điên quá quát ầm lên. Ngài ngồi chóc ngóc ngay đấy can thiệp lập tức “Bình tĩnh, thư giãn, lạc quan lên, mọi chuyện sẽ ổn hết”. Người ốm một cái là rên như cha chết, nằm ngủ cho tận 3 ngày cơm bưng nước rót tận miệng, lại đang dạy đời người cũng ốm bỏ mợ ra mà chẳng được nằm rốn trên giường phút nào rằng thì là mà phải sống bình tĩnh thư giãn lạc quan lên mọi chuyện sẽ ổn hết, nghe có ngược đời không hả hả hả???

Ảnh; Mấy hôm nay trời nóng như đã sang hè. Lôi váy hoa ra mặc. Manolo Blahnik. Và Bvlgari au thé vert.

 

13 comments:

  1. Bên em Bắc Âu vẫn còn đang -7 độ chưa mặc váy hoa được :)

    Da nâu đẹp quá c ơi . E ước có làn da như chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. -7 độ thì làm sao mà da nâu được. Chị sống ở xứ sa mạc nắng nóng phát kinh lên được, lại toàn đầu trần quần cộc áo cộc đi đón con, da bị đen đi rất nhiều. Nhưng chị cũng không giữ gìn gì cả vì đằng nào chả đen.

      Delete
  2. Sao em nghe chị kể em thấy chị có sức khỏe với độ nhẫn nại với ngài một cách phi thường :P

    Em có lần mua một chai BVL Au thé vert extreme, không hiểu dòng gì mà còn có cả bài thơ tiếng tàu trên đó, giờ nghe chị nói mới lờ mờ nhớ ra, lần tới có mua nước hoa em sẽ mua mùi trà :) Lâu lắm rồi không dùng nước hoa mùi trà :)

    Nhưng mà vẫn phải tiết kiệm đã :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị có mấy loại nước hoa đựng trong chai nhỏ tí, nhỏ như đi du lịch ý, không hiểu bay hãng nào họ cho, mà dùng lay lắt mãi không hết. Chị nghĩ mua những chai nhỏ như thế không tốn tiền tí nào đâu em ạ.

      Delete
    2. Hiz em tiết kiệm vì em ko có tính dùng nhiều chai một lúc, hoặc bày đầy ra bàn sưu tập, mà em ở nhà vẫn còn tầm 2-3 chai ham mua dịp sale, nếu mà mua mới có khi lại ko dùng nữa :S mà nước hoa cứ ra mới liên tục í :S Còn em dùng nước hoa rất tốn, nên em suy đi tính lại mua chai to nó vẫn rẻ hơn chị ạ :S Tóm lại là năm nay chỉ tiêu của em vẫn cứ là ko mua chai nào :P

      Nice day chị :)

      Delete
  3. Em biết rằng các bạn Âu/Mỹ thường rất quan trọng chuyện sức khoẻ, đặc biệt với các gia đình vốn có chút dòng dõi. Nhưng mà chưa gặp trường hợp nào đặc biệt như ngài :)))
    Đúng là ngay lúc đấy thấy rất bực mình, nhưng kể lại mọi chuyện được thấy thật là hài hước chị nhỉ :)) Ít nhất cũng thấy đối tác đasng yêu hơn lúc đấy :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dòng dõi giề, ông chẳng qua hàng ngày khỏe như vâm, tâm trạng phơi phới, tấm thân nhàn nhã, tỉ sự thuận lợi, quen rồi, nên cứ khác đi một tý là cảm thấy trời long đất lở ;-))))))))

      Delete
  4. Người ta bảo: Phụ nữ dẻo dai hơn đàn ông: Đúng chị nhỉ
    Em thấy nhiều người đàn ông khi bệnh nhõng nhẽo kinh khủng, làm như sắp die không bằng í

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ phụ nữ thường kiên nhẫn hơn đàn ông. Vì kiên nhẫn hơn nên thành khả năng chịu đựng cao hơn, và do đó gọi là dẻo dai hơn.
      Chị có lần nói chuyện với một đứa người Ý chồng Ý, nó bảo chồng tao ốm một cái là nằm hét từ trong phòng ngủ hét ra ngoài "em không quan tâm gì đến anh hết", trong khi nó thì đang bận tối mắt chăm hai đứa con nhỏ một mình ;-)))))) Đúng là 3 đầu 6 tay cũng không chiều nổi các bố.

      Delete
  5. Váy và đồng hồ cát đẹp, nhưng sao lại cắt cụt cái đầu đi thế bác? Đừng ca tiếp bài ca giờ già xấu tóc bạc bác nhớ, bác lắp trả lại cái đầu cho em ngắm cái :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. ông con trai chụp cho mẹ cái ảnh mà vừa nhòe vừa bị cắt mất một phần mặt và chân nên thôi chị cắt luôn đi cho gọn ;-)

      Delete
  6. Chị thích váy lụa hoa đúng không? Chính ra cái váy này em không thích bằng cái váy hoa hơi có bèo nhún đợt trước trên FB mà mọi người chê :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thích họa tiết hoa, chất liệu thì tùy nhưng nói chung phải mềm mại, hoặc bằng cotton để lê la cho dễ. Nhưng váy hoa chỉ mặc đi chợ, đi uống nước với bạn, đi đón con, chứ đi events thì hoa hoét thế này không được.

      Delete