Sunday, March 8, 2015

God blast u



6 rưỡi tối rước cậu ấm đi tập karate về tới nhà, chạy vào bếp bắc nồi nước để luộc mỳ và cho món ratatouille vào lò nướng. Rau củ cắt và ướp dầu và muối từ trước lúc đi, và lò nướng thì đã dặn cô Rất bật lên sẵn. Sau đó chạy lên nhà lùa La và Na vào nhà tắm. Trong lúc chúng nó đang vừa chơi vừa ngâm nước cho bở thì mình tranh thủ trả lời mấy cái emails, sau đó vào tắm gội cho hai cô con gái. Xong xuôi thì hò ông con vào tự tắm trong lúc mẹ cắt tóc cho hai em. Cắt xong mình gọi cô Rất lên sấy tóc cho chúng nó còn mình chạy xuống bếp nấu bữa tối. Mỳ carbonara, rau củ nướng lò, cà chua organic ngọt lịm cắt miếng nhỏ rắc muối hồng Himalaya và dầu olive extra virgin cold pressed, tráng miệng dâu tây chả biết có ngọt không nhưng chín thơm lừng. Đúng 7h30 bữa tối sẵn sàng. Cô Rất cho bọn trẻ ăn tối còn mình co cẳng chạy lên nhà  trang điểm mặc quần áo. Bình thường nếu có ít thời gian thì mình mặc váy, hôm nào có nhiều thời gian hơn tí thì mặc quần, vì mặc quần thì sẽ mất thêm thời gian chọn áo, trong khi mặc váy thì tròng cái váy vào người nhoắng cái là xong. Tại hôm nay nổi hứng bôi thêm bóng mắt nên không có thời gian mặc quần, đành phải mặc váy. Thế, đúng 7h45 nội trợ đã váy vớ ô tráp tề chỉnh lóc cóc đi ăn tối. Oải quá mà vẫn phải đi.
Đấy là còn chưa kể trong 1 tiếng ngồi chờ ông con tập karate mình đã tranh thủ làm được gần hết bài tập của mình. Chẳng là nội trợ tàn nhưng không phế một hôm đẹp trời nổi hứng quyết định đi học tiếng Ả rập, mặc dù từ xưa tới nay ghét nhất những ngôn ngữ vẽ chữ. Lớp đầu tiên chậm như rùa, cô giáo hồn bướm mơ tiên chim cá lá gái, mình ngồi sốt hết cả ruột toàn phải tranh thủ làm việc khác. Được một thời gian chán quá bỏ luôn, chuyển sang lớp của đứa bạn. Mỗi tội lớp này người ta đã học từ 5 tháng trước nên giờ nội trợ phải cong đít đuổi theo, và cả buổi học ngồi dỏng tai nghe không dám bỏ sót lời vàng ý ngọc nào của cô giáo, mà vẫn ù ù cạc cạc. Đúng là số vất vả cứ cái gì khó là trước sau sẽ đâm đầu vào. Chồng bảo vợ là con điên.
Lại trở về buổi ăn tối, đại gia self made trong lĩnh vực sòng bài, được mời chào mua rất nhiều sòng bạc ở châu Á nhưng đại gia thích châu Phi hơn, đệ tử cuồng nhiệt của Ferrari, có cô vợ mặt giống hệt Eva Longoria nhưng thân hình thì như người mẫu. Ngay bàn bên cạnh thấy có cả cô Jessica Alba ăn tối cùng một đám bạn. Mình cứ tưởng cô Alba da nâu hóa ra trắng bóc. Cô vợ đại gia cứ trầm trồ khen cô ấy đẹp mà mình từ xưa tới nay chả thấy cô ấy đẹp ở chỗ nào. Hội diễn viên người mẫu này nhìn trên ảnh toàn long lanh hơn ngoài đời thật. À ở buổi ăn tối gala cách đây lâu lâu, mình thấy một cô không cao lắm nhưng đẹp ơi là đẹp, nhìn mấy lần mà không hiểu đã thấy cô ấy ở đâu, mãi mới nhớ ra cô ấy là người mẫu Cara. Cô Cara này là một trong những trường hợp hiếm hoi ngoài đời đẹp hơn trên ảnh rất nhiều.
Tối nọ phải đi nghe hòa nhạc. Cậu nghệ sĩ Fedeli chơi đàn violin rất hay. Cũng may chứ mình cả ngày tất bật, tối đến mệt bỏ mợ lại phải ngồi im nghe nhạc dở nữa thì ngủ gật là cái chắc. Fedeli là nghệ sĩ duy nhất đã từng có cơ hội chơi 25 chiếc violin Stradivari trong số 50 chiếc ít ỏi còn sót lại trên thế giới. Mỗi chiếc đàn do nghệ nhân Stradivari tạo ra đều được đặt tên. Chiếc violin tối đó cậu ta chơi tên là Bazzini, 300 năm tuổi.
Đang ngồi nghe nhạc nghiêm túc thì tự nhiên mình nhớ ra một đoạn hội thoại bà bạn không biết sưu tầm được ở đâu post lên facebook. Đã thế còn có câu bình luận cuối bài “he was asking for it”, mà diễn nghĩa ra thì là “đang yên thì cứ thích dây vào cơ”. Thế là mình phải cố lắm mới không phá lên cười thành tiếng. Chết dở không, đằng sau là bao nhiêu người. Cuối cùng may quá mình nảy ra cách để một bàn tay hờ hững lên trên miệng, vừa che được cái mồm đang cười toét ra lại vừa có một vẻ chăm chú tư lự thục nữ thả hồn theo tiếng nhạc. Quả là thượng sách.
Ngồi gò lưng học tiếng Ả rập mới được có mấy buổi mà đã thấy lưng mình hình như bị gù đi. Chân cong, lưng gù, bụng ỏng, đít beo, à còn quên vụ tóc bạc chi chít đầy đầu. Haiz, đời thật là khó sống.

20 comments:

  1. May God blast you :)) cười đau nhất quả bụm miệng trong lúc nghe hoà nhạc c ạ =)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. May quá cái khó ló cái khôn, mình nảy ra sáng kiến đưa bàn tay lên che miệng vẻ vừa chăm chú vừa hờ hững, chứ không thì không biết giấu đi đâu cái mồm đang nhách ra tận mang tai. God so blast me ;-))))

      Delete
  2. Bác ơi, em đọc blog bác từ hồi em học năm t3, bây giờ em bằng đúng tuổi bác hồi đấy thì phải, cái hồi bác mới sang NY ý.. Thời gian thật là kinh khủng lol :D chả mấy chốc còn mấy bà già tóc bạc ngồi buôn chuyện với nhau :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em còn trẻ quá, chỉ cho vào hàng ngũ thiếu niên têm trầu cho các bà già tóc bạc thôi nhóe. Tóc bác bây giờ bạc nhiều quá bác không còn đủ sức nhổ nữa, thôi nhắm mắt đưa chân phó mặc dung nhan cho trời đất vậy.

      Delete
    2. Tha thẩn ngồi têm trầu hóng chuyện :)) chả hiểu sao cái hình ảnh mấy bà già tóc bạc ngồi buon chuyện với nhao làm em thấy buồn cười. Ko hiểu lúc đấy còn bụi rậm ném đá nữa ko nhỉ? :D.. Em rất thích vẻ đẹp của miranda kerr, đúng kiểu the girl next door, càng nhìn càng yêu. Em Alba để tóc nâu còn đẹp chả hiểu sao có một đợt đóng phim nhuộm vàng hoe trông chán hẳn. Châu Á bác thích em nào nhất? Em thích Thư Kỳ, còn Củng Lợi nhìn kiểu nào cũng ko thấy đẹp :-/, giông giống cô Lê Vân nhà mình

      Delete
    3. Bác thấy cô Kerr xinh kiểu yêu yêu. Giờ nhiều cô xinh quá, nhiều cô được lăng xê quá nên cũng khó chọn ra cô nào nổi nhất. Nguyên trong hội Victoria Secret bác thấy có cô Adriana Lima có gương mặt nổi nhất (sau khi đã trang điểm) mỗi tội đường eo hai bên không uốn lượn lắm. Đấy là từ hồi bác còn ở NYC, đi event gặp hội này, chứ giờ thì bác cũng chẳng biết gương mặt nào mới.
      Bác không biết các diễn viên châu Á. Có cô Băng Băng Kim Tỏa gì đó thì bác rất khiếp vì cô ấy điệu quá. Củng Lợi bác thấy đẹp đấy chứ, đẹp kiểu đàn bà viên mãn, và lúc búi tóc lên thì trông rất sang trọng.
      Lần cuối cùng bác thấy một người phụ nữ đẹp khủng khiếp là cách đây mấy tháng khi bác xem lại Cleopatra do Liz Taylor đóng.

      Delete
  3. Em thích Cara, nhưng không hiểu ở ngoài đẹp thì như thế nào, vì trông nét cô bé này có vẻ cá tính bụi bặm nhiều hơn :)

    Chúc chị 1 ngày vui vẻ. May God blast you :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị gặp Cara tối hôm đấy cô ấy ăn mặc trang điểm đẹp thuần túy chứ không phải kiểu bụi phủi phá cách cá tính như khi quảng cáo. Cô ấy búi tóc trễ, đeo hai khuyên tai hình vòng rất to và mặc một cái váy hoa bằng lụa sặc sỡ rất đẹp, dài tới gót chân. Mặt Cara có nét riêng, hẳn vì thế cô ấy mới nổi tiếng dù đứng bên cạnh những người mẫu khác thì cô ấy hơi thấp bé. Như cô Jessica Alba mặt không có nét nào xấu mà vì không có nét riêng nên chị không thấy đẹp.

      Delete
    2. Bọn đàn ông Tây rất thích Jessica Alba đấy chị ạ. Vì mặt trông trẻ thơ, nũng nịu, da hơi nâu và thân hình gợi cảm. Chúng nó mê Jessica Alba hơn bất kỳ một em siêu mẫu nào. Chị ở Tây mà chả biết gì về gu của giai Tây :)) Chị có ở Tây vài chục năm nữa thì cũng vẫn mù tịt về giai Tây thôi.

      Delete
    3. Còn cái em người mẫu Cara xinh đúng kiểu một em teen mới lớn. Đẹp kiểu em ấy chỉ có bọn choai choai mê thôi. Jessica Alba mới đúng là đẹp kiểu vừa rất đàn bà, vừa đẹp lạ của gái lai (bố em ấy mang dòng máu Mexico, mẹ em ấy mang hai dòng máu Canada và Đan Mạch) mà bọn giai Tây rất mê, mê như điếu đổ.

      Delete
    4. Nhấn mạnh là "đẹp lạ" nhưng phải"'gợi cảm" và đàn bà bọn giai Tây mới mê nhé, ko khối người lại tưởng mình cũng "đẹp lạ" nên lắm giai mê thì phiền ;))
      Em Cara kia nét 100% Tây, ko phải gái lai. Nhìn chỉ dễ thương thôi chứ ko có nét hoang dại, trẻ thơ, quyến rũ như Jessica Alba.
      Đấy, mình training cho các bạn một ít kiến thức về gái đẹp theo chuẩn của Tây để các bạn khỏi nhầm lẫn.

      Delete
    5. Ối giời, lại có thằng/con dở hơi vào khoe kiến thức :)))))))))

      Delete
    6. Em Cara nhìn nét nào cũng thô. Gái Anh, trừ vài em diễn viên người mẫu, em nào cũng thô, cục mịch. Gái Anh xấu thuộc loại nhất nhì châu Âu.

      Delete
  4. Giá mà bác có tấm hình của cô gái mặt Eva thân người mẫu kia thì tuyệt quá! :D Mà nhà bác ăn chay sao thế bác? Bình thường bác hay nấu những món gì ạ?

    P/S: Chết cười với quả I passed away! :-))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chay đâu, mì carbonara có trứng, thịt nguội và cheese rồi nên bác không làm món thịt riêng cho bọn trẻ con nữa. Bác không muốn chúng nó ăn nhiều chất quá.
      Bình thường thì bác nấu cho bọn trẻ con ăn đủ món, pasta, cơm, thịt, cá, các loại rau xanh và trái cây, mỗi thứ một ít. Còn người lớn thì ăn ít hơn nhiều, như bác thì chỉ ăn rau là chủ yếu, đạm và tinh bột bác ăn rất ít.

      Delete
  5. May God bless you, Giang Vu

    ReplyDelete
  6. Hiu, nghe tả đoạn đồ ăn ý lúc đầu thèm chết mất chị ạ. Em mê món Ý lắm ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy món này dễ, chị còn làm được thì Tuyết Tùng có hoa tay làm lại càng dễ ợt ;-)

      Delete
  7. Chị ơi, có phải đồ ăn Ý mặn hơn bthuong ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, em. Đồ ăn Ý chỉ có một vài món thịt muối là hơi mặn nhưng mục đích là để ăn với bánh mỳ không muối.

      Delete