Sunday, August 16, 2015

Cái hang của đàn ông



Bạn nào đã từng đọc Men are from Mars Women are from Venus (Đàn ông sao Hỏa đàn bà sao Kim) của tác giả nào đó tự nhiên mình quên tên, thì sẽ hiểu khái niệm “a man’s cave”. Đại loại, đàn ông như một con thú cứ thỉnh thoảng lại có nhu cầu chui vào hang và đóng chặt cửa lại ở một mình trong đấy làm gì chả biết. Điều đó không có nghĩa là chúng không yêu đàn bà nữa mà đơn giản chúng chỉ muốn có thời gian một mình, để thỏa mãn bản năng tự do tung tẩy của chúng. Đàn bà do vậy không cần phải cảm thấy tổn thương hay lo lắng, cứ rung đùi ngồi đợi ngoài cửa hang hoặc ngồi chơi việc mình, chúng ngồi chán trong đấy rồi chúng lại tự bò ra xun xoe và đội đàn bà lên đầu như thường (nửa câu cuối là miềng tự bịa ra chứ không phải tác giả nói).
Năm nay ngài không được nghỉ nhiều. Mà con nghỉ hè thì phải cho đi chơi chứ biết làm cái chết vạ gì ở cái xứ nóng ngùn ngụt rã cả xi măng chảy cả thép này. Thế nên trong khi ngài quay lại Dubai làm việc ngay thì mình ở lại Ý để cho bọn trẻ con đi chơi.
Ngài từ mấy tuần trước khi đi nghỉ đã xoa tay sung sướng không giấu diếm cái sự mấy tuần rảnh nợ vợ con. Bình thường vợ bảo lập kế hoạch cái gì cũng không lập, đùn đẩy cho vợ, lý do lý trấu “lập kế hoạch” không phải là thế mạnh của anh. Thế mà giờ có 3 tuần một mình đã lên kế hoạch đầy đủ đi trượt tuyết, đi lái xe đường dài, đi chơi công viên, đi ăn uống tụ tập với bạn, nói chung cái thái độ chỉ có thể mô tả bằng một từ HOAN HỈ.
Trước khi đi, vợ bảo cô giúp việc là sẵn cho chồng mấy chục cái áo sơ mi treo sẵn trong tủ áo, lúc chồng về là có sẵn áo đi làm trong 3 tuần liền không phải lo lắng mang ra hàng giặt là và mất thời gian đi lấy về. Thế cho ông rảnh tay tha hồ mà đi chơi, ông sướng nhé.
Ngày đầu tiên, gọi điện, vợ hỏi “anh có nhớ em không?”, hỏi thử xem ông trả lời thế nào chứ mình biết thừa là ông không nhớ. Y như rằng ông trả lời toang toác “nhớ gì, mới có một ngày thì nhớ gì”.
Tuần đầu tiên, ngoài những cuộc điện thoại ngắn gọn cho phải phép còn lại thì ông mất hút. Chắc sau bao năm ngục tù, xổng xích là chạy như hóa rồ đây. Theo đúng lý thuyết a man’s cave, con thú đã xổng vào trong hang.
Tuần thứ hai, con thú đã mon men ra cửa hang, anh nhớ em và con. Rồi mấy bố con bắt đầu nấu cháo điện thoại đường dài, mẹ nhấp nhổm vì tiếc tiền.
Tuần thứ ba, con thú đã nhớn nhác chui hẳn ra khỏi hang, ông gọi điện nhắn tin liên tục, rền rĩ “anh nhớ em badly, chẳng hiểu sao anh cứ xem ảnh là thấy em và con tất cả đều như thiên thần ý em ạ, chắc tại mình xa nhau lâu quá, mình chưa bao giờ xa nhau lâu như này, vv và vv”. Vợ an ủi “thôi anh cứ cố gắng tận hưởng thời gian một mình tự do yên tĩnh đi, chứ mấy ngày nữa em với con về nhà cửa lại loạn lên đấy”. Ông khăng khăng “anh muốn loạn, anh mong ngóng đến lúc đấy”. Mình cả ngày bêu nắng thất thểu theo con chạy nghịch các thể loại bãi biển, tối về mệt rã rời còn phải cố gắng trả lời những tin nhắn sến rện, lại còn phải cố gắng sến ngang ngửa không ông lại dỗi.
Đến ngày vợ con lên máy bay quay lại Dubai thì hình như sức chịu đựng của ông đã tới hạn. Ông canh giờ gọi điện liên tục. Em lên đường ra sân bay chưa, em tới nơi chưa, xe đón em chưa, em về khách sạn chưa, anh mong đến lúc gặp em và con quá. Điện thoại mình tắt có một lúc bay từ Rome lên Milan mà mở lên thấy 3 cuộc gọi nhỡ của ông. Chết mất. Vợ con tới nơi, ông dùng cả thẻ ra vào sân bay đặc biệt của ông để mò vào tận bên trong đón chứ đợi ở ngoài chắc nóng ruột chịu hết nổi.

Bình luận của cún béo; hang mới chả hốc, cứ tưởng thế nào. 

PS; Cái ông tác giả này kể ra thì nói cũng nhiều cái đúng, nhưng có vẻ cũng chả hiểu lắm về đàn bà. Cứ gì đàn ông, tôi cũng muốn hang bỏ mợ ra đây mà chả được, cứ ngơi ra một tý  là không chồng thì con đã nheo nhéo mẹ ơi mẹ hỡi em ơi em hỡi. Không có lý thuyết về cái hang cho đàn bà, chẳng qua chỉ vì đàn bà có sức chịu đựng bền bỉ hơn đàn ông mà thôi, nhóe.

23 comments:

  1. Eo ơi, nhớ chị và những bài viết của chị quá đi! <3 Chúc chị luôn đầy sức sống để mỗi trang viết đều tràn ngập yêu thương như thế này. ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ô, ông tràn ngập yêu thương chứ chị thì có tràn ngập gì đâu nhể???

      Delete
  2. Hura, chị đã về nhà, cho chúng em ...

    Chị nhớ chui vào cái hang nào mà có máy tính & internet nhá, không thì không chỉ chồng đợi con mong đâu hehehe.

    (ảnh đẹp quá, ngắm mãi trên Fb, giờ sang đây mới khen ).

    SS.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giấc mộng hang hốc giờ là quá xa vời với chị. Đến vào nhà vệ sinh con chị nó còn đập cửa gọi ở bên ngoài thì nói gì đến những chuyện xa hơn ;-)))

      Delete
  3. Đàn bà mà chui vào hang thì bọn kia chết đói nhăn răng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bọn nó thế nào cũng được nên chả chết đâu bạn ơi. Chỉ có điều mình có con, phải lo cho con tươm tất nên không thể sống kiểu tạm bợ của bọn đàn ông được.

      Delete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Zồi, sexy quá nha cô G! Đoạn cái hang nên cả cho đàn bà luôn ạ, em cứ dăm bữa nửa tháng thì chỉ muốn "chỉ riêng em mình biết".
      Lê La Na chắc cũng rám giòn ko kém chị nhỉ.

      Delete
    2. Em giờ chưa con cái gì thì cứ việc chui vào hang thoải mái. Có con rồi, con nó cần mình, mình muốn chui đi đâu cũng không được.

      Delete
  5. Lâu lắm mới thấy chị viết bài. Trời ơi mong là đến tuổi chị em cũng có vóc dáng thế kia :S

    Đợi Le La Na lớn thì bác tha hồ chui vào hang :D nhưng mà chỉ sợ bác trai không chịu đứng đợi ở ngoài mà nhèo nhẽo đòi vào cùng thôi :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Comment của em làm chị nhớ tới con bạn chị ngày xưa, cứ khăng khăng sau này không lấy chồng để chuyển vào ở cùng chị (chị cũng không muốn lấy chồng). Nó khăng khăng quá đến mức chị đành bảo" thôi nếu mà tớ có tiền thì tớ mua cho ấy cái nhà bên cạnh" ;-)))))

      Delete
  6. Có lý thuyết về cái hang cho độc giả không chị ơi :-) Bọn em nhấp nhổm cửa hang mãi chị mới về thiệt tình vui quá đi. :-D

    ReplyDelete
    Replies
    1. đơi, con thú đã trở lại, ăn hại còn hơn xưa

      Delete
  7. Hahaha, tao đọc mà cười lăn lộn vì có người nói đúng hoàn cảnh giống mình, nhất là vụ "phải cố gắng sến ngang ngửa k0 thì có người dỗi".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình là mình cực kỳ tò mò xem Minh Hương mà sến thì sến dư lào đấy ;-)

      Delete
    2. Đấy, tính tao khô như ngói, vậy mà phải cố gắng sến nó khổ sở thế nào. Đc cái biết tính vợ, nên chỉ cần biết mình có tỏ ra cố gắng là có người đã thung thướng lắm rồi :-D

      Delete
  8. hahaha, ông ở 1 mình không quen chị ơi! Phải náo loạn, ồn ào ông mới chịu được.
    và phải có vợ để còn chiều ông nữa chứ!

    :-))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. ờ, ông tâm sự là anh mua ở siêu thị túi rau salad rửa sẵn rồi mang cả túi đến văn phòng ăn trưa. Chả biết ăn kiểu nào, lấy tay bốc rau ra rồi ăn rau ráu như gà???

      Delete
  9. Ông nhà tao mà cố thủ thì phải biết, không mò ra nhanh giống ông nhà mày đâu hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mày móc một cục mỡ vào đầu cần câu rồi treo lủng lẳng trêu ngươi trước cửa hang cho tao. Thú mà, đầu óc giản đơn, thích thịt mỡ ;-P

      Delete
  10. Chồng em ngày nào cũng phải vào hang mấy bận :)) Cứ ra ngoài đường là đi tít mít. Được ngày thứ 7 chủ nhật mà hiếm hoi được nghỉ kiểu j cũng lượn mất cả ngày, ít thì nửa ngày. Cứ khi nào nói "Anh ra đầu ngõ mua cái abc 1 tí " là thể nào cũng đi miết luôn. T_T Em thì cứ ở nhà ôm con mòn mỏi chờ. Đang làm việc gì mà nghe tiếng chó sủa hai mẹ con lại vội vàng chạy ra rồi lại hụt hẫng đi vào. Riết rồi em cũng chẳng muốn chờ nữa. Nhưng vẫn bị ngóng lắm. :( Làm thế nào để mặc kệ được như chị nhỉ?

    PS: Ảnh này chị đẹp quá! Chị là động lực để em phơi da nâu đấy :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi trong cuộc sống gia đình chị có vấn đề lặp đi lặp lại, mà chị tin là chị đúng, thì bước 1 chị sẽ giải thích nhẹ nhàng. Bước 1 sẽ lặp đi lặp lại trong một thời gian dài vì đàn ông giống trẻ con lắm em ạ, nói 1 lần chưa chắc đã hiểu. Bước 2 sẽ làm căng lên, vẫn giải thích nhưng không nhẹ nhàng như trước. Bước 2 cũng lặp lại, nhưng không nhiều vì tính chị không thích cãi nhau. Bước 3, không giải thích gì hết, chỉ còn là mệnh lệnh. Tất cả những cơ hội để sửa sai đã cho từ trước, không biết tận dụng thì giờ chỉ còn mệnh lệnh, thử không làm xem.
      Nhưng để phải dùng đến bước 3 thì chị phải chắc chắn là chị đúng, và nhất là chị không thể thỏa hiệp trong vấn đề đó được. Thông thường, cái gì nhắm mắt cho qua được là chị sẽ nhắm mắt cho qua.
      Mà thôi em ạ, trong lúc đợi chồng thay đổi thì việc mình mình cứ phải làm thôi. Càng ở nhà càng ngóng nó về, em cứ dẫn con đi chơi hẳn chỗ khác cho khỏi ngóng. Đàn ông mà mãi không chịu lớn thì tình yêu của đàn bà sẽ cạn, thế thôi.
      PS, em đừng có dại dột mà đi nhuộm da hoặc phơi da nâu nhé, hại da vô cùng. Ra nắng vừa phải cho cơ thể khỏe mạnh là được. Chị vì suốt ngày phải đưa đón và đi theo con chơi nên phải ở ngoài nắng nhiều, sợ lão hóa da sớm lắm mà không tránh được.

      Delete
    2. Em cảm ơn chị nhiều! :D

      Delete