Thursday, August 20, 2015

Chuyện kể ở siêu thị



Ở những tỉnh lị xa xôi của Ý có những trung tâm thương mại đặt xa khu dân cư. Bên trong gồm một đại siêu thị đồ ăn uống, vài cửa hàng bán đồ gia dụng, quần áo, đồ tập thể thao, vài hàng bán cà phê và đồ ăn vặt, có cả chỗ chơi cho trẻ con. Người đến là những người đi mua đồ ăn đồ uống hoặc vài món đồ dùng cần kíp, hoặc những bà mẹ ngồi hễu đợi con chơi, tuyệt đối không phải là nơi chốn long lanh thời trang như cái tên “trung tâm thương mại” gợi nên.
Ở một nơi như thế, buổi chiều muộn, một cô gái rất đẹp có vẻ như từ nơi xa đến, có vẻ như đang đợi ai đó. Có vẻ nhiều người cũng nghĩ như tôi, bằng những ánh mắt liếc xéo của đàn bà và những cái nhìn sững của lũ đàn ông. Đàn ông Ý vốn không có thói quen che giấu sự ngưỡng mộ đối với sắc đẹp. Nhưng cô gái dường như không ý thức được điều đó, cứ ngồi đợi ai đó, chốc chốc lại xem đồng hồ.
Tự nhiên, từ cái gian hàng dịch vụ điện thoại di động màu cam gần đó một cậu trai trẻ tiến lại chỗ cô gái ngồi. Cậu rụt rè nói cái gì đó và cô gái ngẩng lên. Cái nhìn sững trên mặt cậu trai làm tôi liên tưởng tới cái nhìn sững sờ gần như mất tinh thần của Octavian khi đối diện với Cleopatra, khi bắt nàng ngẩng mặt lên nghe mình nói. Lúc đó, Octavian là kẻ chiến thắng, còn Cleopatra là kẻ đại bại.
Mất một lúc cậu trai mới lắp bắp nói cái gì đó. Cô gái cười gật đầu. Vẻ dịu dàng của cô gái dường như khiến cậu trai can đảm hơn. Cậu hít một hơi dài rồi nói tiếp cái gì đó. Cô gái dịu dàng lắc đầu. Cậu quay đi, rồi lại ngập ngừng quay lại, lại nói cái gì đó. Cô gái lại dịu dàng lắc đầu. Lúc đó cậu trai mới chịu thôi. Tôi đoán cậu trai đến làm quen và bị cô gái từ chối.
Rồi tự dưng một người xuất hiện. Anh ta ăn mặc giản dị, quần bò cũ, áo phông cũ màu xanh bộ đội, nhưng anh ta đẹp đẽ rắn rỏi nổi bật đến mức, ở giữa cái nơi xoàng xĩnh này, nhất định anh ta phải là đến hẹn với cô gái xinh đẹp dịu dàng kia. Nhìn thấy anh ta, cô gái đứng lên, mừng rỡ. Anh ta bước tới, những sải bước rất dài, dang rộng cánh tay, hai cánh tay dài, săn, thẳng và rám nắng, rất đẹp, ôm choàng lấy cô gái, rất chặt. Họ đứng một lúc như thế, rồi dắt nhau đi, tíu tít nói cười…
Tôi nhớ cái thuở chính mình hẹn hò náo nức, rồi mừng rỡ ríu rít dắt nhau đi, vô tư lự, như thể trên thế gian này chẳng còn ai khác. Thời gian…
À mà tôi quên bẵng mất cái cậu trai bán điện thoại di động. Không biết cậu ta có nhìn thấy hai con người đẹp đẽ đó gặp nhau ôm choàng lấy nhau rồi tíu tít dắt nhau đi không nhỉ. Hẳn là cuộc sống phải chán lắm, đứng chào một món hàng chán ngắt giữa cái trung tâm thương mại rẻ tiền toàn ông già bà già và những người nội trợ vội vã này. Cậu trai cũng chẳng đẹp trai. Dáng vẻ thấp bé ốm o, mặt mũi xoàng xĩnh, nước da tai tái.
Dù sao thì tôi vẫn tin rằng khi người ta không đẹp thì người ta phải rất giỏi, nếu không thì cuộc sống sẽ chán vô cùng…

25 comments:

  1. Cái cô gái xinh đẹp trong ảnh kia là cô Na đấy hả chị? Cô ý lớn quá làm em choáng váng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô ấy lớn lắm, chân tay dài nghêu, chả còn bụ bẫm baby nữa.

      Delete
    2. Uầy, bạn Na càng lớn càng giống Lila đấy chứ chị? Em cứ tưởng tiểu thư Lila cơ. Trông kiêu kỳ, ra dáng quá! <3

      Delete
    3. @ Trang; em thấy giống hả, ở ngoài đời ai cũng tưởng chúng nó không phải là chị em vì khác nhau hoàn toàn. Được cái ảnh trên kiêu kỳ thôi, chứ phong thái bình thường thì nhí nhố nham nhở lắm.

      Delete
  2. Troi .... Em Na lo'n nhanh qua'. I like her look :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em mượn váy của mẹ rồi em ra ngồi ngoài sân tạo dáng người mẫu mặt lạnh thế đấy.

      Delete
  3. Sao cái ảnh này em nạnh nùng như chị La của em vậy? Môi em còn xẻ giữa nữa chứ!
    Đúng là con nhà người ta có khác ;-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Môi em xẻ giữa và mọng sang hai bên. Mắt em xếch và rất sắc. Em chỉ bị cái miệng hơi móm móm nhưng chắc là chỉnh nha dễ thôi.

      Delete
  4. Càng nhìn càng thấy em có nét giống chị La chị ạ. Trộm vía đẻ con thế này thích thật hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lila da trắng, nét hiền dịu, con Na da nâu và nét sắc sảo. Có người cũng nghĩ như em nên cứ thỉnh thoảng lại ướm hỏi, nhưng thêm đứa nữa chắc chị chết hẳn chứ không ngắc ngoải được như hiện nay.

      Delete
  5. Trời ơi nhìn cái ảnh này mà ai dám nói cô Na béo múp nông dân cục mịch hả trời? Nét này còn quyến rũ hơn cả chị La :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em Na bắt đầu được mọi người khen xinh hơn chị La rồi đấy.

      Delete
  6. Em đọc entry chị ko sót bài nào. Mà ko hiểu sao đăng nhập để cmt khó khăn quá nên lười cmt. Nay nhìn thấy hình Na khó khăn mấy phải vô cmt cho bằng được :))
    Bọn trẻ con nhà chị, ngoài Lê còn chút nét hồi nhỏ nhìn là nhận ra ngay còn 2 cô con gái thì càng lớn càng khác ta ơi. Bọn trẻ lớn nhanh quá đi, nhìn hình một hồi em thấy...tiếc tiếc hihi
    Tấm này Anna đẹp quá đi, em xem đi xem lại mấy lần. Mẹ đừng chê em nữa nhé, mẹ chê em suốt ngày bây giờ chắc mẹ phải thay đổi quan điểm rồi :))
    P/s: mà em nghĩ Lê với Na là giống nhau nhất. Còn Lila em ko biết nó giống ai :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao nhiều bạn ở VN cũng bảo chị là blogspot bị chặn và các bạn ấy không vào được blog chị hoặc không comment được nữa. VN hay nhỉ, blogspot thì làm sao mà phải chặn???
      Bọn Lê La Na nhà chị bé thì xinh, lớn lên thì không chắc. Bọn trẻ con tây hồi bé nhiều đứa xinh lăm, lớn lên một cái là tỉ lệ các nét trên mặt thay đổi, xấu hẳn đi.

      Delete
  7. Sao chị lại có cái váy nào nhỏ tới mức mà em mặc được vậy? Có thể là do em ngồi nên thấy vừa vặn nhưng mà thú thực là nếu chị ko nói là em mượn váy mẹ thì ko ai phát hiện ra được đâu. Theo em thôi nha, chị có 3 em tuyệt vời ông mặt trời thế này rồi thì nghỉ thôi vì đẻ 1 đứa con ra còn bao nhiêu thứ phải lo chứ đâu phải chỉ ăn uống, giáo dục....Đẻ it (có 3 đứa thôi mà haha) nhưng đẻ có chất lượng chứ nhỡ thêm 1 em nữa lại không có thời gian chăm sóc hết. Hôm trước em có đọc 1 bài, 1 chị người nước ngoài lấy anh chồng vn, chị ấy 29 tuổi mà có 6 đứa con, 8 năm 6 đứa. Mà chị ấy nhìn mảnh mai, thon gọn vô cùng. Còn tụi trẻ con thì cứ đứa lớn chăm đứa bé. Nhưng mà đó là người ta chứ bảo em đẻ thế chắc em tiêu. Còn bác trai nhà bác cũng có phải đẻ đâu, thế nên bác thỉnh thoảng ướm hỏi là phải haha. Thực ra nếu em là bác trai, em cũng sẽ liên tục ướm hỏi, có mất gì đâu, mất có tí sperms haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái váy buộc dây nên chị buộc túm lại cho nó mặc vì nó cứ nằng nặc đòi. Nó mặc lụng thụng lết quết, quết bẩn hết cả váy.
      Thôi, 3 đứa là chị cố lắm rồi. Chị vì là người có ý thức trách nhiệm cao nên nhìn có vẻ là người mẹ tận tụy vì gia đình con cái thế thôi chứ bản chất là người ham chơi và thích làm những việc mình muốn. Nhà máy giờ đã khóa cửa, chìa khóa đã ném xuống cống, ai muốn thêm con thì đi tìm nhà máy khác hehe.

      Delete
  8. Oằm!! Em Na lớn lên nét nữ tính và sắc sảo hẳn ra. Em thích nét bé Na quá. ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở Dubai thì mọi người hay khen con La xinh, vì nó da trắng tóc lại hơi vàng vàng. Về Ý thì mọi người toàn khen con Na xinh, vì nó đúng kiểu da nâu mắt sắc dân Ý thích ;-)

      Delete
  9. thích nhất câu cuối, không đẹp thì phải giỏi :D
    ---------------------------------june---------------------------------------
    Bán máy chế biến gỗ tốt nhất tại tphcm

    ReplyDelete
  10. Em nhìn đi nhìn lại bao lần vẫn không thể tin nổi vào mắt mình là em Na đây, lớn và đẹp quá.

    Phải dùng đúng từ đẹp vì từ xinh không diễn tả hết được cảm nhận của em lúc này :)

    Em thích câu cuối, con người đúng là không đẹp thì phải giỏi, sợ nhất là những người không đẹp, không giỏi, lại cứ mãi ở trong một cái hang, vọng lên chán ngán và cáu giận với cuộc đời.

    Em nhớ tới một người như thế, dần mọi sự thương hại cũng thành chán ghét :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không đẹp không giỏi có hai loại người:
      - Người không đẹp không giỏi và tự ý thức được điều đó. Những người này đáng được tôn trọng nếu họ lao động chân chính và hiền lương với người khác.
      - Những người không đẹp không giỏi nhưng vì không tự ý thức được bản thân nên thấy ai hơn mình cái gì cũng hộc lên ghen ghét và đổ tại số nó đỏ số mình đen. Những người này thì tránh thật xa cho đỡ ô nhiễm em ạ.

      Delete
    2. Vâng, được cái chắc em loại số 1 :D Rất tiếc là ở VN, đặc biệt là phụ nữ, hình như số 2 cũng - kha khá nhiều :(

      Delete
    3. Chị không biết em có giỏi hay không nhưng nếu ảnh avatar là của em thì em đẹp đấy chứ, sao phải khiêm tốn thế ;-). Mình có phải hoa hậu hay kiếm ăn bằng nhan sắc đâu mà phải đẹp cho vừa mắt tất cả thiên hạ.

      Delete
    4. Em cám ơn chị :)
      Chắc tại hồi bé em hay bị kêu xấu (mặt mũi các nét lệch lạc) nên lớn lên không nghĩ là mình đẹp, và lại em nghĩ đẹp là tổng hoà của nhiều kĩ năng, như nói năng đi đứng, make up ăn mặc, mà em thì còn kém nhiếu :S

      Tóm lại lan man quá, em vào comment chỉ là, gần đây em quen 1 chị, lúc đầu cũng thấy cảm thương, cố gắng nói chuyện cảm thông, xong rồi nói đi nói lại cũng chỉ thấy chị ấy trách móc ex, trách móc cuộc đời, rồi thì nói kiểu "như em thì có phải lo nghĩ gì đâu", chỉ có chị ấy mới khổ...Em thấy nản mà nhiều lúc nghĩ lại thấy tội, dù đôi lúc bạn em khuyên là "người tốt mà vô duyên cũng không chịu được".

      Tự nhiên đọc entry này của chị lại nghĩ đến chuyện đó.

      Đúng là lan man chị nhỉ :S

      Delete
    5. chị thích cái câu bạn em khuyên rồi đấy ;-)

      Delete