Friday, March 18, 2016

What next?



Tuần qua là một tuần bận rộn. Ngoài những events ở ngoài như thường lệ thì còn thêm một buổi lễ tân ở nhà và buổi sinh nhật của tiểu thư Lila. 19 đứa trẻ con, ăn uống, chạy nhảy, hò hét, suốt hơn 5 tiếng đồng hồ mà giời ơi chỉ có mình mệt chứ chúng nó không mệt.
Trong đám bạn con Lila có một con bé người Đức mảnh mai, tóc vàng óng, mắt xanh biếc, mặc cái váy màu xanh trời, xinh cực kỳ. Y như rằng ông con mình mắt la mày lém và bắt đầu tích cực thể hiện. Ông đứng giữa vườn, tay chỉ lên trời, miệng hét bắn nước bọt “Tui là nhà vô địch….”, bọn con gái ngẩng lên, mình cũng ngẩng lên chờ đợi xem ông vô địch cái chết vạ gì, thì được nghe ông tuyên bố “tui là nhà vô địch… trò chơi trốn tìm”. Mệt ông. Xem ra thì con bé tóc vàng mảnh mai xinh đẹp kia chả để ý gì tới ông. Trong khi đó thì có con bé Ai cập lai Pháp, tóc xoăn tít, nâu sẫm, bụng tròn ủng, dáng điệu đỏ đắn phục phịch, ăn khỏe và vật nhau cũng khỏe không kém bọn con trai, lại cứ thích ông, cứ đòi ông chơi cùng nó, mà ông thì sợ nó vì nó khỏe quá nên ông cứ thấy nó ở đâu là ông lủi, lúc nào lủi không kịp để nó nhìn thấy nó nhào tới rượt ông chạy rẽ đất.
Ngày xưa hồi ông 4 tuổi có đứa con gái hơn 2 tuổi của bạn ngài, nhìn thấy ông thì thích mê, cứ nhào tới ôm riết ông. Khổ ông có lần cả nhà vừa từ dưới biển đi lên, nó lại nhào ra ôm cứng ông, rồi vừa ôm ông chặt cứng vừa ghếch một chân lên đái tồ tồ làm ông chết khiếp. Giờ đã là 6 năm, con bé kia thấy bảo đã lớn bổng, chân dài, da nâu, xinh lắm. Còn năm ngoái, nhà hàng xóm ngoài biển có đứa con gái tầm tuổi Lila cũng thích ông mê mẩn. Nó suốt ngày cảm thán “Ale đẹp trai quá” và nhào tới hôn ông chíu chít, rượt ông chạy vòng vòng quanh nhà để hôn ông cho bằng được. Có lần ngồi ăn cạnh nhau, nó một mình mà ăn một đĩa mỳ người lớn như mình còn phải thua, nó cứ nhồm nhoàm mút sợi mỳ đánh chụt vào mồm xong mồm toàn mỡ chồm sang hôn ông con mình ngồi cạnh. Ông hãi quá chúi cả xuống gầm bàn để tránh. Kết quả cả buổi ăn tối ông ngồi dưới gầm bàn nhiều hơn trên ghế, khổ thân ông đẹp trai của mẹ.
Tiểu thư Lila mời toàn bạn gái. Bọn con gái chơi hiền hơn nên suốt 5 tiếng chỉ có một con bé bị xước một vết tí xíu ở chân, mình dán miếng băng urgo là cười hi hi, và con Na hậu đậu ngã đập đầu gối xuống đất nên lê lết mất mấy phút. Chứ hôm nào playdate của bọn con trai, thì cứ trung bình 10 phút là có đứa ngã đau một lần, mình sát trùng rửa vết thương, lau máu, băng bó, chườm đá, mệt nghỉ.
6 rưỡi tối, trẻ con về hết, mình thở không ra hơi. Thế mà lại phải tắm cho La Na rồi vội vã chuẩn bị đi event. Event của Đức. Người Đức tính tình kỷ luật thép, trong giấy mời giao hẹn rõ “7h bắt đầu tiệc đứng. 8h là buổi biểu diễn bắt đầu. Ai đến muộn không được vào”. Mình tưởng đến được đúng giờ ai ngờ tắc đường, 15 phút vẫn cứ tắc cứng một chỗ, stressed không chịu nổi. Rồi tự dưng mình nghĩ, mình cả ngày đã lồng lộn chạy ngược chạy xuôi, thế là đủ rồi. Bèn nhắn tin cho con bạn, bảo “Tao tắc đường ở đây 15 phút rồi. Một lúc nữa vẫn tắc là tao quay về. Hôm nay tao có party sinh nhật cho con nên không thể đi sớm hơn. Xin lỗi mày”. Con bạn vội nhắn lại “Vẫn còn nhiều người chưa đến nên buổi biểu diễn chưa bắt đầu. Mày cứ bình tĩnh, tao đợi”.
Cuối cùng thì là một buổi biểu diễn rất hay. Giọng soprano người Đức, hát toàn tiếng Đức. Mình trước giờ vẫn tưởng tiếng Đức nghe hơi hiếu chiến, thế mà tự nhiên hôm đấy nghe lại thấy hay. Auf dem Wasser zu singen: https://www.youtube.com/watch?v=O405pK6BuUc

29 comments:

  1. Hôm nào chị chụp hình Lê cho em xem với. Hình mới nha ko phải lấy hình hè năm ngoái nha :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nói chị mới nhớ ra là từ hè năm ngoái tới giờ chị không chụp ảnh cho chúng nó.

      Delete
  2. Happy birthday, Lila! La gio chac cung lon lam roi chi nhi, Le nua. Ban Le da biet gay an tuong voi con gai roi sao. Chi sap duoc ken dau, ken re roi hihi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Lớn lắm, cả 3 đứa đều lớn. Chỉ còn mấy năm yên ổn nữa trước khi chúng nó bước vào tuổi dậy thì trái tính trái nết.

      Delete
  3. Tớ cười lộn ruột với vụ đứa con gái ôm Lê và đứng đái tồ tồ :-)))))). Skye nhà tớ cũng bị đám con gái quấy rối suốt, mình ko biết gì, khi đi họp phụ huynh lần đầu nghe cô giáo kể mình mới biết. Trong đó có một con bé cứ hay ôm ấp vuốt ve ông, ngày nào cũng thế, đến độ cô giáo phải tách con bé ấy ra thật xa ông để ông được yên thân :-D. Mà yên được trong lớp thôi, chứ đến giờ chơi là nó lại đeo theo ông quấy rối tình .. bạn :-))). Càng đọc về Lê tớ càng thấy Skye và Lê có nhiều tính cách giống nhau. Hôm nọ ông Skye bị bạn đánh, về bố ông sốt ruột quá hỏi ông có đánh lại bạn ko, thì ông bảo "ko, vì con ko muốn làm bạn bị tổn thương!!". Trời ơi, nghe thế thì mình cũng bó tay luôn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi, thế là lại một ông nữa phải ủn đít bắt đi tập karate rồi :-)))))
      Con bé kia nó không đái kiểu trẻ con đứng nghệt mặt đái dầm đâu, mà hai tay thì nó vòng ôm cứng con trai mình, một chân làm trụ, chân kia ghếch lên cao và đái tồ tồ. Đã thế bố nó lại còn cảm thán "ôi thế này thì không có tác dụng đâu con ơi", tức là thế này thì không cưa được thằng kia đâu. Cười chết mất.

      Delete
    2. Như kiểu đánh dấu lãnh thổ chị nhỉ? :)))

      Delete
    3. Đây, tớ đang manh nha tìm lớp võ cho ông học đây. Vẫn phân vân vì thấy có lớp kungfu là chuyên về tự vệ là chính, dành cho những người nhỏ con, yếu sức hơn, hoặc phụ nữ, vì họ quan niệm nếu đấu tay đôi mà lỡ thằng kia cũng biết võ, lại to con hơn là mình chít! Là tớ lo xa thế thôi, chứ để xem ông thích cái nào thì cứ cho ông học cái ấy. Ông Skye nhà tớ rất ngại đối kháng, sợ học karate ko hợp với ông? Cậu có cao kiến gì ko?

      Tình hình võ bị của Ale đến đâu rồi cậu?

      Delete
    4. Đọc cái cảm thán đúng thật cười chết mất!

      Delete
    5. @ Professional Rat: đánh dấu lãnh thổ thì người ta làm vài giọt gọi là thôi chứ đây cô ấy chơi cả vũng :-)))))))

      Delete
    6. @ Baglady: tớ cho ông Ale học karate vì thấy môn đấy luyện cả nửa trên thân mình, vì nó có cả đấm và đá, và cũng vì karate rất phổ biến, nhiều người học, hầu như đi đâu cũng có thể tìm được trung tâm karate. Nó ngại đối kháng thì cứ phải bắt nó đối kháng cho quen đi. Như ông con nhà tớ, lúc nào cũng như rắn mùng năm, nhiều lúc đến là buồn đời với con.

      Delete
    7. Có lẽ tớ cứ thử một chuyến xem tình hình thế nào. Tớ có biết một ông thầy dạy bọn trẻ con rất tâm lý, ông ấy ko chỉ dạy chúng đấm đá mà kết hợp với dạy chúng biết tôn trọng người khác, biết lễ phép, biết tránh rắc rối, v.v. hy vọng đi học võ giúp ông tự tin lên chứ tớ cũng rầu ông lắm cậu ơi!

      Tớ lên mạng tra cứu thì mới biết thuật ngữ rắn mùng năm nghĩa là gì :-)))
      http://www.sachhayonline.com/tua-sach/giai-thich-thanh-ngu-tuc-ngu/len-let-nhu-ran-mung-nam/1787

      Delete
    8. @ Baglady: sao có thầy dạy võ nào mà tinh tế thế nhở. Thầy dạy võ của con tớ mặt đâm lê, suốt ngày quát nhặng xị, đến mức nó sợ chả muốn đi học. Giờ nó lên trình giỏi giỏi nên mới đỡ.

      Delete
    9. Hi hi, ông thầy này ko chỉ tinh tế thế mà còn đẹp trai với thân hình vạm vỡ và nhất là còn độc thân :-)))). Mà hình như các thầy dạy võ ở đây đa số ai cũng dạy chúng "tiên học lễ", đúng tinh thần nhà võ hay sao ấy. Tớ có vài người bạn có con đi học võ sau một thời gian thì bọn chúng thay đổi tính nết hẳn ra, cực kỳ lễ phép và biết vâng lời, bớt quấy phá hẳn so với hồi chưa đi học. Thầy của Lê có lẽ dạy theo trường phái nắn gân để trui rèn bọn chúng chăng? :-)

      Delete
  4. Vậy là con bé xinh đẹp kia không để ý đến Lê, vậy chàng ta có tò tò đi theo không chị? :-)

    Con trai em thì thích đứa nào tóc dài, đen mượt. Mắt to tròn và tròn trịa. ông mà thích thì cứ ngồi kế bên, đi kế bên và bạn đi WC thì ông đứng đợi ở cửa. Nhưng hỏi thì ông bảo "Nhỏ đó thích con, chứ con thích hồi nào". Vậy đó chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. :-)))))), đến chết với các ông. Lê thì không tò tò đi theo, nhưng cứ mắt la mày lém nhìn trộm. Đi ngoài đường thấy đứa nào tóc vàng chói, mặc đồ hồng, thì thôi rồi, ông mải liếc đến đâm vào cột điện luôn.

      Delete
  5. Đợi ngày La có bạn trai, chỉ cần 1 giọt nước mắt nàng rơi là cả thế giới của chàng vỡ nát =)). Đại loại "her tear is his command" haha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. La thẹn thò, chả chơi với bạn trai bao giờ, cũng không nhắc tới bạn trai bao giờ. Mà tính La tiểu thư nhưng đơn giản chứ không lắm mưu mẹo kiểu con Na, nên chắc không nắm đầu đàn ông được đâu.

      Delete
  6. Em vừa có một ngày bận kinh hoàng, chạy rẽ đất từ sáng đến giờ, đúng thứ 2 đầu tuần căng thẳng. Bật link nhạc Youtube của chị nghe tuyệt vời quá, thật là thư giãn. Thanks a lot!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghe chất giọng đẹp nhỉ em nhỉ, sáng, thánh thót mà lại rất mượt mà.

      Delete
  7. Nhìn ba bé nhà chị em chỉ thích chị có luôn em thứ 4 cho em nhìn, keke. Phải công nhận là "sự lai tạo hoàn hảo", mà sao lại có người phụ nữ may mắn về mọi mặt thế nhỉ?. Có chút ganh tị. Haizza

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị đang viết dở một entry, lại đúng chủ đề em đang nói, tức là mọi người hay bảo chị may mắn đủ đường, mà bảo từ xưa rồi chứ không phải giờ mới bảo. Em đợi đọc nhé.
      Bọn con chị ở ngoài không xinh như ảnh, trong ảnh là chị chọn góc đẹp và chỉ post những cái trông chúng nó khá nhất. Chỉ có Ale là đẹp trai, còn hai cô kia thì cũng bình thường thôi.

      Delete
  8. Chị ơi có đúng là con lai thì sẽ đẹp không hả chị? Em gặp nhiều đôi chồng Âu vợ Á mà con cũng bình thường, cá biệt có lần gặp một đôi chồng Phi vợ Á nói phải tội mấy đứa con nhìn như mấy bức tranh biếm họa vẽ dở :-s
    Em đang chờ sinh con trai đầu lòng, hay ngắm ảnh Keanu Reeves và mong sau này con mình cũng thế =)) Nhìn chú Ale thích quá, em rất thích kiểu đẹp trai mà trông non nớt ngây thơ tội tội như thế :)) Mẹ Giang sau này lại vất vả rồi.
    Mà chị bảo hai cô kia bình thường á? Hai cô đều xinh mà, không phải kiểu tóc vàng mắt xanh mà xinh xinh duyên duyên vì có nét Á ý. Em thấy cô La kiểu thướt tha tiểu thư, cô Na thì kiểu cá tính hơi quái quái, lớn lên là khối anh xin chết. Con gái nó phải spicy một tí mới hay, chị nhỉ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ơi, em đúng là còn trẻ quá nên còn mơ mộng nhiều. Thêm vài năm nữa, lúc bạn bè em cũng có con, và em gia nhập vào hàng ngũ những bà mẹ có con ở tuổi chập chững, em sẽ biết đến nhiều trường hợp rất không may mắn, ví dụ hàng xóm của em, con của bạn em, hoặc bạn của con em ở trường. Lúc đó thì em sẽ chỉ ước những đứa con của em được khỏe mạnh và được an toàn. Giờ thì có thể em sẽ thấy chị hypocrite, nhưng đợi vài năm nữa em sẽ thấy chị nói đúng.

      Delete
    2. Em đúng là thấm câu này chị ạ. Mỗi lần có chuyện gì xảy ra, lại chỉ mong con được khoẻ mạnh. Rồi nhiều lúc cảm thấy cảm ơn trời đất, vì đã cho mình một đứa con lành lặn bình thường (trộm vía).
      Giờ bao nhiêu ước mong hồi trẻ cũng biến mất hết, chỉ mong con mạnh khoẻ lớn lên, và hạnh phúc sống cuộc đời nó muốn. Vậy là đủ :)

      Delete
    3. Đọc comment chị em đứng hình mất mấy phút :( Tự nhiên em lại nhớ mẹ em kể ngày xưa đẻ con ra việc đầu tiên làm là nắn chân nắn tay xem có đủ các ngón không, mắt mũi mồm miệng có sao không.

      Delete
  9. Chúc mừng sinh nhật bạn La <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con La hôm qua nó vừa gào lên với chị là chị không yêu nó vì chị không chúc sinh nhật nó. Điên thế cơ chứ, sinh nhật nó mình tổ chức cho nó mời bao nhiêu bạn, thuê cả animal farm đến cho chúng nó chơi, và hát chúc mừng sinh nhật của nó bằng cả 3 thứ tiếng. Bé tí mà đã đỏng đảnh kinh hồn :-((

      Delete
    2. Trời ơi khổ thân chị ghê :D Nàng La đúng là phụ nữ điển hình mà :P Lần sau để vừa lòng nàng chị hát xong hãy nói thêm 'Chúc mừng sinh nhật' vậy :P
      Bạn ấy lớn lên chắc đàn ông khốn khổ vì bạn ấy nhiều :D

      Delete