Friday, January 26, 2018

26/1/2018



Hồi mình mới đến đây, thấy rẻo vườn trước nhà trồng toàn dạ yến thảo màu tím. Mình đến hôm trước, hôm sau thấy cậu làm vườn nhổ trụi hết cả.
Mình cứ tưởng nhổ trụi xong thì chắc chỉ vài ba hôm là trồng hoa mới. Ai dè đến hai tháng sau vẫn thấy rẻo vườn nằm tơ hơ. Mình mới gọi cậu làm vườn ra hỏi. Nó bảo đang ươm hoa mới. Ủa, thế sao không đợi hoa mới ươm xong rồi hẵng nhổ hoa cũ? Nó gãi đầu gãi tai cười trừ. Từ hôm đó, dăm bữa nửa tháng mới thấy nó mang một cây hoa tí tẹo ra trồng vào đó. Mỗi cây một loại, lổn nhổn gật gù trông chả ra làm sao.
Sau 8 tháng, mình chịu hết nổi, đành bảo nó bứng hết dăm ba cái cây lổn nhổn của nó đi, và trồng cỏ phủ kín cho mình.
Sau đó, mình lại bảo chúng nó dọn cho mình một khoảnh vườn nhỏ ở gần bếp để trồng rau thơm. Vườn dọn xong, mình bảo mang hết các khóm rau thơm đang trồng rải rác chậu nọ chậu kia trồng tập trung vào đấy. Bàng hoàng thay, hai thanh niên sức dài vai rộng, thế mà mỗi ngày chuyển được đúng một cây rau thơm vào cái vườn mới. Chắc cây rau nặng quá phải khiêng. Giờ đã là hơn 2 tháng, vẫn còn vài cây rau phải khiêng nốt!
Thanh niên chuyên phụ trách việc là quần áo, cả buổi chiều là được đúng 3 cái áo. Hoặc gấp được đúng một đôi tất. Chân nó đi chầm chậm. Tay nó gấp rờ rờ. Bàn là cắm kệ bàn là cắm, tay nó cứ đưa từng nhát đủng đỉnh vô hồn. Phim quay chậm cũng chỉ được đến thế mà thôi.
Có lần mình vào bếp đột ngột, thấy thiếu phụ trông trẻ đã giơ cái dao để lên miếng bánh định cắt, nhưng lúc mình mở cửa vào thì thấy dao đã tì lên bánh nhưng thiếu phụ vẫn còn chưa cắt, trái lại đầu nó đang gật gù và mắt đờ ra như ngủ gật. Nghe tiếng mình vào nó mới choàng tỉnh vội vàng ấn dao cắt bánh.
Nhà mình thường dùng có 3 phòng ngủ. Như vậy là mỗi ngày người dọn phòng chỉ phải dọn có 3 phòng, những phòng còn lại thỉnh thoảng đảo qua tí thôi. Thế mà mình đi ba tiếng về thấy chàng trai dọn phòng vẫn xô xô chổi chổi chửa có xong.
Mà nhân viên của mình còn vào loại giỏi ở đây. Dọn nhà sạch, là quần áo đẹp, phục vụ bàn đúng kiểu. Mỗi tội người nhanh nhẹn người ta cần 1 tiếng thì các thanh niên thiếu phụ chậm rề này cần tới 3 tiếng chưa xong.
Phải làm việc với người ngoài thì còn khổ hơn. Thợ mộc chuyên đời hẹn mà không đến. Réo gọi thì bảo đang đi trên đường rồi. Đi mãi mà chả thấy đến. Chán quá chả gọi nữa thế là nó mất tích luôn. Một tuần sau mới thấy ló mặt đến. Một tuần sau là còn sớm, chứ bình thường nó biến thẳng cho cả tháng. Rồi một hôm, chả ai hẹn, tự dưng mình thấy nó đứng nhe răng cười ở cổng. Sau 3, 4 lần như thế thì mình chịu thua, tìm thợ mộc mới.
Thợ may gọi đến, đã dặn trước là cần thu nhỏ mấy cái cạp quần, thế mà nó đến tay không mới tài. Xong nó lại hỏi mình madame có phấn không để nó đánh dấu. Mình bực mình bảo “Chị đã biết trước sẽ phải thu nhỏ cạp quần mà còn không chịu mang đồ đánh dấu. Tôi lấy phấn đâu ra cho chị dùng”. Thế là nó bảo thôi chả cần, nó nhớ được. Nó nhớ kiểu gì mà bóp eo quần chặt đến mức mình cố hết sức mà không cài được quần. Bảo nó nới ra thì nó bảo trót cắt hết phần thừa đi rồi giờ nới không được. Thế là mình đành phải bỏ đi cả 2 cái quần mới mua.
Cái váy nhung đỏ đưa cho thợ may nổi tiếng tự nhận là designer đã được đào tạo ở Ý, mình đã dặn đi dặn lại “Đây là cái váy tôi thích nhất. Anh phải đích thân sửa, không được đưa cho nhân viên”. Nó vâng dạ. Rồi nó mang váy đến. Mình tá hỏa khi thấy hình một chiếc bàn là rõ mồn một trên thân váy. Hóa ra một con nhân viên ngớ ngẩn nào đó đã áp bàn là lên định là nhung. Không có cách nào xóa được vết bàn là, thế là mình đành phải cắt ngắn chiếc váy. Nhưng cắt ngắn đi thì nhìn cái váy trên dưới không cân đối nữa, thế nên là lại bỏ xó. Cái váy nhung đỏ chói vốn là chiếc váy dạ hội mình ưng nhất. Từ hôm đó nó cứ gọi í éo mà mình chả thèm nhấc máy.
Mấy hôm trước toilet bị hỏng, gọi mãi thợ mới tới sửa. Sửa xong, toilet đã xả được nhưng chẳng hiểu sao cái nắp toilet nặng trình trịch, trước không sao, giờ lại cứ đang nhiên đổ ập xuống. Có người ngồi thì nó đổ cái hự vào lưng, mà không có người ngồi thì nó đổ cái rầm xuống bệ toilet. Con Na, đi toilet xong chạy ra, mắt xếch tóe lửa “Na đang pi pi thì cái nắp toilet nó tát vào lưng Na” :-)))))))
Thỉnh thoảng lại gặp vài vụ nẫu mề. Mệt.

PS: Tôi là tôi chúc đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt nhất có thể. Tôi chả thích mấy cái trò ruồi bu nhòm ngó moi móc đời tư à ơi giai gái đại ngôn ăn theo hót như két trên mạng. Cái gì mà thế lên vận nước lên, đổi gió rồi nghe chối tỉ thế. Miễn đội tuyển thi đấu hết mình, đúng tinh thần thể thao, là được.
Vài năm nữa liên đoàn bóng đá VN muốn mời con trai tui thì tui sẽ cân nhắc. Con trai tui, hộ chiếu VN đẹp long lanh, tên Việt Nam Vũ Bình Nguyên vô cùng thơ mộng, là chân sút đáng gờm, là niềm kinh hoàng cho đội bạn. Tui cứ nói quá lên thế mất gì của tui hehe. Tui ngồi lẫn trong đám khán giả mà thấy đội bên kia cứ dặn nhau đứt lưỡi là phải kèm con trai tui thật chặt. Kèm vừa chứ kèm gẫy chân thằng bé là không có được nhóe. Con trai tui cái gì cũng chậm chạp ngáo ngơ nhưng riêng chạy thì lại nhanh và tập trung vô cùng. Thặc là đáng yêu không gì đáng yêu bằng 💗

10 comments:

  1. Đẹp trai quá Bình Nguyên ơiiii Bảo sao các bạn gái từ Âu sang Phi cứ chạy theo ầm ầm mẹ Giang ạ:)

    Chị Giang nên làm quen với việc các bạn ấy hứa là hứa lúc đấy thôi, còn việc có làm hay không nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố "hứng" và kỹ năng cho phép của các bạn ấy nữa =))

    Em rấttttttt là đồng cảm với chị Giang. Em làm với Phi hơn 1 năm rồi, Phi này còn là Phi elite ăn học ở Pháp, sống ở Pháp lâu năm (>15 năm). Hồi trước em cứ tò mò tại sao từ 1h chiều đến 4h chiều gọi cho các đối tác người Phi rất ít khi liên lạc được. Sau mới biết các bạn ấy làm ca sáng xong rồi take time ăn uống nhẹ nhàng, đánh một giấc đã đời rồi mới bật máy lên bắt sóng @.@ Thợ thuyền hẹn hò thì hẹn 9h sáng 10h gọi vẫn không liên lạc được, 12h trưa nó gọi lại bảo tao đang ăn trưa rồi đến chỗ mày nhé, 3h chiều vẫn chưa thấy cô hồn các đảng đâu, gọi điện thì cứ tò te tí tò te tí. Mất hút con mẹ hàng lươn hơn tuần sau vác mặt đến bảo ơ hôm qua bọn tao sang không gặp được mày (chủ nhật người ta đóng cửa chứ ai ở đấy đợi các ông...). Bà chủ công ty em thì chuyên có trò hẹn nhân viên brief dự án giờ này, đến giờ nhân viên đợi mốc mỏ không thấy ai, gọi tầm chục cuộc thì thấy ý ới "đang trên đường tới, sắp đến rồi", đợi đến hết cả giờ làm chả thấy sếp đâu, đành brief qua mail cho xong việc. Buồn cười cái là các bạn này trông lúc nào cũng sấp ngửa, lật đật chay qua chạy lại từ sáng đến tối, lúc nào cũng về nhà muộn, nhưng chả việc gì làm xong đúng hẹn và làm ra hồn. Haizzz

    Cách đây tầm chục năm đọc blog bác Alan Phan, có lần bác ấy nói về một người bạn gốc Phi kể về những khó khăn khi làm việc tại lục địa đen, và bản thân người này cho rằng dân Phi sẽ "không bao giờ khá lên được" do thói làm việc cẩu thả và lười biếng. Hồi đấy em cứ nghĩ bác Alan Phan chắc hơi "tư bản" nên có tí phân biệt chủng tộc, mà giờ sau hơn 1 năm tiếp xúc hàng ngày với các bạn người Phi và gốc Phi, cùng với một cơ số các thành phần black supremacists khác, em đành phải công nhận điều mà cách đây chục năm em không thể tin nổi là có thật.

    ReplyDelete
  2. Chú Lê và em bé Na có khung xương hàm đẹp. Tiểu thư La thì cái cằm chuẩn V-line đúng mốt bi giờ hihi . Chị cún phải chăm đăng hình các em nhớ, ko có bài viết mới thì đăng nhõn cái hình thôi cũng đc =))

    ReplyDelete
  3. Thích xem ảnh nhà bác quá đi, trừ nụ hoa chớm nở:)))))

    ReplyDelete
  4. Xương hàm của Lê đẹp chuẩn luôn. Lê đeo kiếng vào, cộng thêm nụ cười tới mang tai nhìn hơi nham nhở Xì thẩu nhưng bỏ kiếng ra mặt cool ngầu mắt mũi khuôn mặt đẹp lịm người . Tốn gái quá !

    ReplyDelete
  5. À mấy bữa nay dân tình nhốn nháo vụ đá banh. Em chỉ thấy mấy cô vếu to mông bơm silicon thấy trai trẻ đc thưởng 10,20 tỉ là nhào vào thả thính hehe. Lúc nghèo sale toàn thân chả ma nào thèm muaaaa

    ReplyDelete
  6. Bạn A-lex-xăng-nhắng-nhô đẹp trai quá!

    ReplyDelete
  7. cô chưa lúc nào hết ngưỡng mộ bạn Ale hết, yêu quá đi thôi (yêu cả La, Na nữa)

    ReplyDelete
  8. Chị Giang ơi, ba em bé của chị đẹp quá, lấy hết các nét đẹp Á Âu của cả ba mẹ rồi. Tuổi sàn sàn nhau thế này có chí choé nhau suốt ngày không. Tụi nó lớn bổng nhanh quá, mới ngày nào chị còn bế anh bạn nhỏ này trên tay cho bú , mặc cái đầm đỏ, mẹ và em bé sweet ơi là sweet. Mong chị luôn tìm thấy bình an bên các bạn ấy nhé.
    Em Thảo

    ReplyDelete
  9. Hihi! Cô vừa đọc vừa cười G ạ! Con zai của G đẹp trai quá!

    ReplyDelete
  10. Chị ơi, Lê nét đẹp quá, đẹp hết phần con gái ý. Còn em La thì có ánh mắt hút hồn của mẹ. Chị đẻ khéo quá :x

    SS

    ReplyDelete