Sunday, July 25, 2010

25/6/2010

Tranh thủ bố Bình Nguyên được nghỉ mấy ngày, chú Bình Nguyên thì vừa được nghỉ hè, mẹ lại có chị bạn từ VN sang chơi, cả nhà Bình Nguyên kéo nhau ra biển.
Mình thích những ngày hè ở biển, chỉ ăn, đọc sách và ngủ. Mùa hè, nắng thừa thãi nên hoa quả cực kỳ phong phú. Buổi trưa, sau giấc ngủ say tít, tỉnh dậy tay rờ ngay khay trái cây. Cà chua, mơ, mận, dưa hấu, cam, quýt, đào, lê, táo, chín thơm lừng, ngọt lịm, ăn mệt nghỉ; dọc những cánh đồng hoang hoa thuốc phiện nở bạt ngàn, cánh mong manh và đỏ chói; những cánh đồng hoa hướng dương vàng rực trải dài tít tắp đến tận chân trời; biển thì xanh như ko thể xanh hơn.
Mình đặc biệt thích mua những lá lô hội về nấu với nước cốt dừa thành một loại chè rất thanh và mát. Lá lô hội dài, xanh nhạt, có răng cưa, bóc lớp vỏ ngoài ra là lớp thịt bên trong dày và trong vắt như thạch. Người đi biển hay mua lá lô hội áp lên những chỗ bị bỏng nắng cho đỡ đau rát. Không biết có ai chén lá lô hội tích cực như mình ko.
Thế là lại quần áo, giày dép, phao bơi, kính mát, mũ nan, tất tật nhét hết vào một chiếc xe kềnh càng. Ngôi nhà bỏ hoang suốt mùa đông, giờ mà ra cũng phải dọn dẹp mệt nghỉ. Biển mùa đông rất đẹp, mình thậm chí thích biển mùa đông hơn cả biển mùa hè. Mùa đông không gì thú bằng ngồi bên lò sưởi lách tách củi thơm, ngoài kia là biển mùa đông mênh mông, phẳng lặng, màu xám thê lương. Cả mùa đông rất muốn ra mà tiếc là chẳng có lúc nào rảnh rỗi.
Hy vọng năm sau mọi việc xong xuôi sẽ có nhiều thời gian hơn. Mấy năm nay rồi lúc nào cũng vội vàng hấp tấp như ăn cướp. Nhìn ảnh, con thì lớn lên nhiều, còn cả hai vợ chồng thì đều già đi thấy rõ.

No comments:

Post a Comment