Monday, July 26, 2010

Hỏa sinh Thổ

Mình vốn ko tin mấy trò bói toán xem tướng thần thánh linh tinh nhưng phải công nhận có nhiều cái tử vi nói đúng ra phết. Mình có chị bạn làm kinh doanh, chị ấy trước khi kết hợp làm vụ gì với ai thì nhất định phải xem mạng của đối tác. Mình nhớ có lần một chị bạn khác muốn chung vốn kinh doanh với một người khác, mới xin lời khuyên chị này “em mạng mộc, nó mạng thổ, thế là kết hợp với nó tốt đúng ko?”, chị bạn mình bảo “em mạng mộc nhưng là cây dâu, nó mạng thổ nhưng là bích thượng thổ tức đất ở trên tường, như vậy kết hợp với nó em cũng ko được lợi lộc gì”. Chị kia về sau nghiệm ra đúng là ko thu được lợi lộc gì từ vụ đó thật.

Có lần nói chuyện với một chị, chị ấy bảo “chị là mạng hỏa, nhưng là lửa hải đăng, tức là cả đời chỉ chuyên hy sinh vì người khác”. Ở với chị ấy mấy ngày, quan sát, thấy chị ấy đúng thể loại chuyên hy sinh sắm nắm vì người khác thật. Ví dụ, một mình cặm cụi nấu ăn tơi bời, lúc dọn lên chỉ thích ngắm người khác ăn ngon là toại nguyện, bản thân mình chẳng cần ăn.

Hồi giai tâm sự với chồng chị bạn mình là mình và giai chuẩn bị lấy nhau (vì chồng chị ấy lại là bạn rất thân của giai), chị ấy vui mừng “em ơi, em mạng hỏa, anh ấy mạng thổ, anh ấy mà lấy em thì mọi thứ chỉ có tốt lên. Hỏa sinh Thổ, hai vợ chồng mạng Hỏa và mạng Thổ kết hợp thì cực tốt nhưng như bọn em thì còn tốt hơn nữa vì vợ phù chồng thì tốt hơn là chồng phù vợ”. Nghĩ lại cũng thấy đúng. Tự nhiên mình đang công việc sự nghiệp hết sức thuận lợi, lấy chồng một phát là bỏ hết. Bạn mình nghe tin mình bỏ việc đi lấy chồng làm cái bóng cho chồng đứa nào cũng há hốc mồm ko tin nổi, tưởng chả ai làm bóng cho mình thì thôi chứ mình lại làm bóng của ai. Còn chồng thì tự nhiên có hẳn một cô trình độ tử tế, đầu óc sáng láng, phong cách lịch sự, ăn nói nho nhã, ở nhà tề gia nội trợ, nâng khăn sửa túi, nấu nướng khâu vá dọn dẹp chăm sóc con cái và khoản đãi khách khứa cho, chả mất công thuê giúp việc chất lượng cao.

Lại nói chuyện mình mạng hỏa, thiên thượng hỏa, tức lửa trên trời, trên đời ko biết sợ ai là gì. Chị bạn mình bảo “trên đời chỉ có một người mà em sẽ ko làm gì nổi họ, người đó mang mạng Đại Hải Thủy”. Công nhận đúng, mình tiếp xúc giao tiếp với bao nhiêu người, đủ các vị trí xã hội, lúc nào cũng cảm thấy ung dung điềm tĩnh, chưa bao giờ cảm thấy bị ai đó át vía hay chi phối hay phải quắn đít lên vì ai mà thường là ngược lại. Chỉ có một lần, gặp một người mà mình cảm tưởng dẫu có thể gây ấn tượng nhưng ko thể chi phối hay điều khiển được họ, hỏi ra thì họ mang mạng Đại Hải Thủy, tức nước ở biển.

Lại nói về tử vi phương Tây, chàng là con cá (Pesces), còn mình là Song Sinh (Gemini). Song sinh thì bao giờ cũng nguy hiểm, thôi để nói ở một entry khác. Còn con cá thì mềm và trơn tuồn tuột. Người ta ko thể dùng vũ lực để bắt cá bởi chỉ cần giơ tay ra chộp là con cá ngoắt đuôi bỏ chạy. Còn nếu giăng lưới hững hờ thì con cá lại tự nguyện chui vào và mồm có khi vẫn thầm cảm ơn hoặc hãnh diện vì tưởng mình chủ động. Ngẫm ra điều này rất đúng. Ngày xưa em nào vồ vập săn đón chủ động sẵn sàng thái quá đều chỉ được 3 lần là “anh xin lỗi mọi việc diễn tiến nhanh quá anh chưa sẵn sàng”. Còn bây giờ, muốn bảo chàng làm cái gì thì phải rào trước đón sau mỏi mồm. Ví dụ bừa ơi là bừa nhưng muốn ông dọn thì cứ phải khen ông gọn ghẽ trước cái đã, rồi sai gì sai sau. Chứ mà lại uỵch ngay câu đầu tiên “sao anh bừa bãi thế” thì thể nào cũng bị ông vùng vằng đáp trả “vợ gì mà ko biết khuyến khích chồng, đàn bà gì mà cứ như cái máy cày”
Lại nói chuyện mình mạng thiên thượng hỏa, mấy hôm nữa gặp chị bạn ưa tử vi, để mình hỏi kỹ thêm xem ông mạng Thổ nhưng là loại đất gì, đất thịt, đất cát, đất chua, đất mặn, đất nhiễm phèn, đất thổ cư, đất hoang, đất thoái hóa, đất đầm lầy, đất núi cao, tóm lại cụ thể là loại đất gì mà làm con nhà người ta thiên thượng hỏa rồi mà nhiều lúc còn bó tay lè lưỡi với ông

No comments:

Post a Comment