Thursday, November 4, 2010

Đàn ông và trẻ con

Nov 4, '10 12:19 PM
for everyone
 
Chuyện 1
- Anh cho hai đứa đi ngủ hộ em nhé
- Tất nhiên rồi em yêu
Nói đoạn chàng đứng lên dắt Lê La vào phòng, cho hai đứa lên giường và đi ra đóng cửa lại. Chắc chàng hy vọng thế là xong nghĩa vụ, chúng sẽ tự ngủ. Mình bảo “thế là xong ý hả?”, “ừ, chúng nó phải tập ngủ như người bình thường”, “anh rõ ràng chẳng có chút kinh nghiệm thực tế nào anh yêu ạ”. Y như rằng, chàng ra trước Lê La ngấp nghé ra sau, rúc rích như chuột, mắt sáng hơn sao.
Chuyện 2
- Anh yêu, Lila đang bị đau bụng. Anh cho nó uống thuốc này cho em
- Tất nhiên rồi em yêu
Nói đoạn chàng rót cho đầy oẵng một cốc nước to, đổ gói thuốc vào, ngoáy ngoáy và đưa cho Lila. Chắc chàng hy vọng Lila sẽ cầm cốc thuốc uống một hơi hết sạch. Mình bảo “anh nghĩ là nó sẽ uống hả?”, “tất nhiên, nó bảo với anh là nó có uống. Nó phải học uống thuốc như người bình thường”, “anh yêu, anh rõ ràng chẳng có chút kinh nghiệm thực tế nào”. Y như rằng, mặc cho chàng dỗ ngon dỗ ngọt, nửa tiếng sau hai bố con vẫn ngồi canh ty cốc nước, con gái vẫn lắc đầu quầy quậy. Mình cho con bé bú xong lại phải đi pha cốc thuốc mới, chỉ pha một nửa cái chén bé tẹo, cho thêm tí mật ong, cho Lila liếm thử, thích rồi mới chịu cầm cái chén lên uống hết.
Chuyện 3
- Anh yêu, anh bế con hộ em một tí em đi tắm
- Tất nhiên rồi em yêu
Tắm xong đi ra thấy một cảnh tượng kỳ quặc: chàng đi nhún nhảy, ngực áo phanh ra, cái ti giả dính vào ngực và đang mắm môi mắm lợi dúi mồm con vào cái ti giả. “Anh đang làm gì thế anh yêu?”. Mặt chàng đắc thắng “thế này thì nó mới tưởng là ti thật”. Rõ ràng là con bé chẳng tưởng gì cả. Bập môi vào cái ti bằng cao su nó nhăn mặt và nhả ra liền.
Ảnh: nhờ chàng trông hộ chú Bình Nguyên một lát, chú hai tháng tuổi. Chàng đặt con nằm lên đệm, giữa hai chân, tay chàng vẫn đang đánh răng nhoay nhoáy. Chàng nhún sang phải, con lăn sang phải. Nhún sang trái, con lăn sang trái. Thằng bé chắc ko hiểu mô tê gì nên ngừng khóc giương mắt nhìn. Chàng tự hào mãi với sáng kiến vừa oánh được răng vừa dỗ được con của mình.

No comments:

Post a Comment