Saturday, November 13, 2010

Bạn hẩu

Trong số bạn cùng lớn lên với bố chú Bình Nguyên có một chú bạn vô cùng đặc sắc mà có dịp ở New York đã kể. Nó cũng có một căn nhà ở Talamone cạnh nhà mình, cứ mùa hè là nó và chàng hẹn hò để cùng đến đó nghỉ ngơi một lúc.

Buổi sáng tinh mơ đã thấy giọng nó ồm ồm ngay trước phòng ngủ và tiếng chân đi phăm phăm. Là nó đã đi qua cổng, qua phòng khách, và tiến thẳng tới phòng ngủ. Một lần mình nghe thấy tiếng chàng hấp tấp đuổi theo nó ngoài hành lang giọng lí nhí “để tao xem vợ dậy chưa”, thì nghe nó hỏi oang oang “G, mày đang ko mặc quần áo à”. Mình bảo “ừ”, nó hỏi luôn “tao nhìn một cái được ko?”, mình bảo “nếu mày muốn”. Chưa kịp dứt lời đã thấy cái đầu trọc lóc của nó ngó vào ngay, mắt đảo qua đảo lại rất nhanh nhẹn, trông y hệt Jim Carey trong bộ phim Mặt nạ. Thấy mình quần áo nghiêm chỉnh mặt tỉnh queo giọng nó ko giấu nổi vẻ thất vọng “but you are not naked”. Mình thản nhiên “mày nghĩ là mày may mắn thế cơ à”.

Có lần, nửa đêm, mình vừa mới tắm xong đi ra, quấn mỗi cái khăn. Đi được gần đến cửa phòng ngủ mới nghe thấy giọng nó ồm ồm, mình hoảng hồn phải chạy ngược trở lại nhà tắm. Nửa đêm ông mãnh vẫn còn ngồi buôn dưa lê với chàng.

Thế mà còn chưa kể cả ngày cả hội đã đi thuyền với nhau ở ngoài biển, và từ biển về thì đã buôn dưa lê ngoài sân nhà mình vài tiếng trước giờ ăn tối. Có hôm nó còn ăn tối ở nhà mình luôn chả buồn lê về nhà nó nữa. Vợ nó lúc đó mới đẻ, con chưa đầy hai tháng.

Nó đặc biệt thích đấu khẩu với mình. Mà đấu khẩu lần nào là thua lần đấy. Thua thì cay cú, lại tìm cách gây sự đấu khẩu tiếp, lại thua tiếp, cứ thành cái vòng luẩn quẩn mới khổ thân nó

- Ơ G mày cũng lên thuyền à, thế thì tao ko đi đâu, tao ở nhà.

- Càng tốt, bye bye nhé.

- (cả nhà đang lên xe để đi xuống chỗ để thuyền đã thấy nó tò tò ra lấy xe máy, xe phân khối lớn, bất kể câu tuyên bố ko thèm đi ở trên) G, mày thấy xe của tao thế nào?

- Đẹp, nhưng mà quá to so với mày

- (Dè bỉu cay cú) ừ vì trym tao bé nên tao phải bù đắp bằng xe máy to (tưởng nhỏ mọn giở võ bậy bạ ra là mình chào thua)

- (à lên) Ừ nhỉ, chính ra nhìn thấy cái xe máy to thế là tao phải đoán ra ngay

Chồng cứ tủm tỉm nghe vợ đối đáp với thằng bạn hay gây sự. Chồng bảo cuối cùng thì nó cũng gặp địch thủ. Chàng và lũ bạn đến là khổ với cái tính hay hỏi khó và hay gây sự của thằng này.

Chính là cái thằng bạn hẩu cắt tóc cho chàng thành sọ dừa đấy chứ đâu. Tự nhiên nhớ ra nó là vì hồi còn ở New York nó mua mấy cái Star war replica trên Ebay, 3 hộp to mỗi hộp gần 1m khối. Cứ tưởng tượng điều kiện ở chật chội như ở NYC mà mình cho nó để nhờ 3 cái hộp đó gần 2 năm trời trong nhà, lại cho để nhờ vào container đồ đạc chở về Ý hộ. Về Ý rồi cũng mãi nó mới nhờ người đến chở đi, cứ nơm nớp sợ vợ ko cho mang vào nhà. Hôm nó đến lấy đồ mình bảo “chắc là mày sẽ ngủ ở khách sạn ngàn sao với mấy cái star war replica này thôi” thì thấy nó im thít.

Hôm kia nó xuống Rome có việc, đến nhà mình ngủ nhờ. Mình ko hỏi mà tự nó thổ lộ “vợ tao bắt tao cho mấy cái hộp Star war vào cái phòng làm việc bé tí của tao, giờ tao toàn phải trèo lên hộp để đến được cái máy tính mày ạ”.

Đàn ông Ý hâm cỡ thằng này là số 1 rồi mà cũng sợ vợ một phép. Cứ bảo sao đàn ông Ý sợ lấy vợ.

No comments:

Post a Comment