Wednesday, December 12, 2012

12/12/2012


Sáng dậy, giở lịch thấy buổi sáng trống trơn. Ngày âm u, se lạnh, rất nhiều gió thổi. Tự dưng thấy chân tay thừa thãi. Vội vã khổ sở quen rồi giờ sung sướng nhàn nhã là không chịu nổi đây mà.

Thế là bèn đi mua hoa. Lang thang ở chợ cây cảnh, gọi điện cho chồng rối rít “anh yêu, I am in love with hai cái chum màu xanh, để trong vườn nhà mình rất hợp anh ạ. Nhưng mà nó hơi đắt anh ạ, thực ra là nó rất đắt anh ạ. Thế mấy hôm nữa em sẽ đi chợ hoa ngoại ô, nếu tìm được cái chum tương tự nhưng rẻ hơn thì mua, còn nếu không em e sẽ phải quay lại đây mua hai cái chum này thôi anh ạ”. Chồng ngán ngẩm “chum to thế lúc mình rời Dubai sẽ không thể mang theo được”. “Ô sao anh lại nói thế, sao anh lại có thể nói như thế được nhỉ. Em sẽ mang theo chứ, nhất định em sẽ mang theo. Ôi, hai cái chum yêu dấu của em, em sẽ để giường tủ bàn ghế lại và mang hai cái chum theo”. Chồng đầu hàng. Con vợ tính tình thất thường đỏng đảnh dạo này cứ bảo vào mall là phản đối kịch liệt, và chỉ lang thang chim cá lá bướm. Lần này nó tha về một loạt rau thơm, để lỉnh kỉnh ở góc vườn, các loại chai lọ vại để cắm hoa, một cái nhà bằng gỗ màu xanh cho chim đến ở, và mấy chục bông cúc vàng rực rỡ.

Càng ngày càng sống thu mình nội tâm hơn, thế có chết dở không cơ.

Về nhà. Chính ngọ. Con gà trống bên nhà hàng xóm phía trước mặt lại đang gáy thảm thiết.

Và đàn gà mái nhà hàng xóm phía đằng sau cũng đang tục tục ầm ĩ.

Chị hàng xóm nhà bên cạnh đang dọa sẽ đi khiếu nại nhà đằng trước vì gà gáy không ngủ được.

30 comments:

  1. Nghe Bác kể về những màu sắc thật là thích ghê!
    Hay Bác trộm mấy con gà về luộc xả ăn đi Bác hahaha.. vừa ko còn nghe tiếng gáy, vừa ăn được gà!
    :)))

    ReplyDelete
  2. Bác tả cảnh thật là hay. Em thích làm nông rân trồng hoa hoét rau cỏ cực kỳ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác thích có hoa cỏ để mà ngắm chứ nói thật bắt bác trồng trọt chăm bẵm hoa hoét e chừng hơi khó :-)))

      Delete
  3. Chị ơi cố gắng tận hưởng niềm vui cuộc sống đi chứ sắp tận thế đến nơi roài. Hjhj..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì có lúc nào không tận hưởng niềm vui cuộc sống đâu cơ chứ

      Delete
  4. Tu sắp thành chính quả rồi bác ợ, đi qua mall mà không mảy may thì sắp rồi đấy. Em chúc mừng bác, em còn sân si quá nên không biết bao giờ mới được như bác :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác ko phải là người thích shopping hay thích món này món nọ. Nói chung thỉnh thoảng lượn lờ tí cho vui thôi, mà thực ra bác càng già thì bác lại càng chẳng muốn lượn lờ shopping gì cả, chỉ muốn nằm chơi :-D

      Delete
  5. Lại nói đến chuyện cái chum nàng ạ, tớ cũng mê mẩn một đôi chum sành để dành trong góc vườn thả sen thả súng, mà bên này k kiếm được, hôm nọ đặt hội chuyên đánh đồ vài cho kèm đôi chum vào contine mà họ cứ cười ngặt nghẽo tưởng mình đùa, giờ đọc cái này mới biết có người cũng mê chum giống mình , :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em phải từ bỏ ý định mua cặp chum đó rồi vì em cần cái chum có lỗ thủng ở dưới để trồng hoa chứ ko cần chum đựng nước. Mà hai cái chum đó lại đích thị là chum đựng nước. Em cũng định mua mấy cái vại thấp thấp trồng hoa súng nhưng lại sợ lũ con quỷ sứ kia nhảy vào đấy thì chết dở. Thế nên thôi em chỉ trồng cỏ và may ra thêm tí hoa giấy

      Delete
  6. Em thì đang miệt mài chăm phong lan mong nó ra hoa lại và đang định mua len về đan :D chưa gì đã già sớm thế này...

    ReplyDelete
    Replies
    1. em ơi em chăm thế nào cho phong lan ra hoa lại? Chị có một cây tàn hết hoa rồi, giờ chị vứt nó ở một xó nhà tối tăm vì không biết để nó ở đâu.
      Cô này mới ngoài 20 mà tính tình đã đằm thắm phết nhỉ. Ngoài 20 đầu óc chị đang lơ lửng ở tận đâu đâu

      Delete
    2. Chắc tại chơi với hội bạn già, đến đọc blog còn đọc blog người cao tuổi thế này cơ mà lol :p.. Để khi nào em viết bài về cách chăm phong lan nhé, em cũng đang thực hành thôi chưa dám phán chắc nịch, nhưng mà đem phong lan ra phơi nắng như bác là chúng nó teo đấy

      Delete
  7. =)) Bó tay bác, để giường tủ bàn ghế lại để tha cái chum đi =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đấy, chồng mình phải nhịn mình những lúc mình hâm như thế, thế nên mình nhịn ông những lúc ông hậu đậu làm đổ làm hỏng âu cũng là công bằng thôi

      Delete
  8. Xin chào Giang ! Mình tên là Thúy , cũng " trạc ngoại tứ tuần " ( tất nhiên là không có " mày râu nhẵn nhụi , áo quần bảnh bao " ). Cách đây 02 tuần , một chị đồng nghiệp hỏi mình là có biết blog " cunbeo " không, nếu chưa biết thì vào đọc thử xem mày thấy thế nào ? Thú thật với Giang là trước đây ( cũng lâu lắm rồi )mình cũng có một cái blog ( với một vài entry do cảm xúc đầy ứ ự mà chẳng biết tâm sự cùng ai nên trút vào blog ), một tài khoản trên Yahoo và sau này là một tài khoản bên Facebook . Rồi sau những sự việc ( không thú vị gì )vô tình biết được .... mình đã bỏ tất cả và chỉ duy trì một email bên Google để làm việc mà thôi .Nói dài dòng như thế để giang có thể thông cảm và hiểu rằng trên đời này , vào một thời đại công nghệ thông tin như thế này mà vẫn còn có người chậm tiến và tụt hậu như mình .

    ReplyDelete
  9. Thế rồi mình bắt đầu đọc blog của Giang . Thường thì việc này chỉ có thể làm được từ 23h trở đi , sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ trong ngày cho nhà cửa , chồng con .....Và mình đã bắt đầu đọc, không phải từ entry mới nhất , mà mình đọc từ entry cũ nhất . Đêm đầu tiên khi bắt đầu đọc, mình đã đọc một mạch đến 5h sáng . Đêm sau chỉ dám thức đến 2-3h sáng mà thôi . ... Cứ như thế đến hôm nay , mình mới đọc xong cái mới nhất ... Mình cứ suy nghĩ mãi là không biết có nên viết vài dòng cảm ơn gửi tới Giang không vì Giang không hề biết mình . Nhưng mình đã vào blog của Giang để đọc ( cũng như đã đi vào một bảo tàng riêng của một người ) , vào mà không chào chủ nhà một câu thì thật là không phải phép . Nhất là những gì trong ngôi nhà ấy làm mình không thể ngủ ròng rã 2 tuần liền , người cứ ngẩn ngơ , mong cho mau mau đến tối để được rảnh rang mà đọc tiếp !? :)Có người nói : " Văn là người ...." MÌnh cũng không biết điều gì cuốn hút mình hơn trong blog của Giang ? Những sự kiện , những thăng trầm trong cuộc sống , giọng văn lúc hài hước, châm biếm , lúc nhẹ nhàng lãng đãng , khi thì cay đắng quyết liệt

    ReplyDelete
  10. ....Khi Giang viết về những người giúp việc thì thấy như chuyện của chính mình... viết về những thiên thần nhỏ nhắn thì thấy thật ngộ nghĩnh, đáng yêu ... Viết về chồng thì thật sống động ( không thể nhịn cười...)... viết về cuộc sống làm vợ , làm mẹ thì thật sinh động , đầy ắp những sự kiện ( nhưng bao trùm lên tất cả những châm biếm , phàn nàn, càu nhàu về những việc không như ý xảy ra mình vẫn cảm nhận được một tình yêu vô hạn của Giang dành cho chồng, con và cuộc sống )....viết về tình yêu thì lãng mạn có cả ngọt ngào và cay đắng ... Những điều đó làm mình say sưa đọc không rời mắt ... Nhưng những entry ấn tượng nhất với mình lại là những entry ngắn gọn nhưng đọc thì thấy chất chứa một điều gì ...đó là những entry Giang viết về những sự việc xảy ra mà qua những sự việc đó đã thay đổi một phần nhân sinh quan và thế giới quan ...Giang đã trở thành Giang của bây giờ .

    ReplyDelete
  11. Cho phép mình được bày tỏ sự khâm phục , lòng ngưỡng mộ với Giang không chỉ về những khả năng vượt trội( như cách hành văn điêu luyện , sự hóm hỉnh duyên dáng , trình độ ngoại ngữ, cách sử dụng tiếng Việt trong sáng rõ ràng, tuyệt vời ... ) mà còn về tính cách thẳng thắn , không khoan nhượng , không thỏa hiệp nhưng lại rất tế nhị , mềm dẻo , linh hoạt chứ không nguyên tắc cứng nhắc ! Đọc xong blog của Giang , mình cảm thấy một sự mạnh mẽ lạc quan trào dâng trong lòng . GIống như khi ta được xem một bộ phim hay hoặc đọc một câu chuyện đầy tính nhân văn . Nhưng đây không phải là tưởng tượng ,Giang là thật và những câu chuyện của Giang chính là cuộc sống . Một lần nữa xin cảm ơn và chúc Giang cùng Gia đình những điều tốt đẹp nhất !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn đã đọc blog mình. Bạn khen mình nhiều quá mình ngại. Mình cũng chẳng được đến thế đâu, nhiều khi những cái mình viết không phải những cái mình làm mà là những cái mình mong muốn.
      Wow, trong vòng hai tuần mà bạn đọc hết toàn bộ những điều cún béo viết nhảm trong suốt 6 năm thì tốc độ đọc của bạn đáng nể quá :-D

      Delete
    2. Chi Giang oi,em noi that nhe, em cung co nhung suy nghi giong bac Thuy day. Em the, em hua em dam bao la em khong he dieu ti nao. Em thich chi tu tinh cach, cach cu su, cach hanh van, va dac biet la tri tue cua chi. Co nhieu entry cua chi em cung doc di doc lai nhieu lan. Noi chung la chua can phai gia thi bac cung da toa sang bang tri tue roi,,, hehehehe.

      Delete
  12. P/S : mình thích nhất tấm hình đen trắng chụp từ sau lưng của Giang ( nude , ngồi trên thành bồn tắm thì phải ) . Nhìn tấm hình mình thấy nổi cả gai ốc vì đẹp quá ( rất nghệ thuật nha , nhìn hình mà trong đầu không hề gợn chút xíu ý nghĩ đen tối nào hết trơn á )! Hình đó nằm trong entry " While outside the thunder rolls..." - Apr 21, 2010. Mà đôi mắt của Giang trong ảnh nhìn cứ như thấu suốt người đối diện . Chăm chú vừa phải mà không soi mói, ân cần vừa đủ nhưng không quá quan tâm...và rợp buồn ! Lạ thế chứ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời, bạn bảo mắt mình thế này làm mình ngại quá, mắt mình hiện nếp nhăn chi chít, bọng mắt, quầng thâm, không có cách nào chữa được. Buồn quá đi mất.
      Còn cái tấm hình kia chụp 8 năm về trước rồi, giờ mà ngồi vào tư thế tương tự chắc hai bên là hai đường thẳng đuột quá :-D

      Delete
  13. sao ở đây ko có nut like để em ấn like bác PHAM HONG THUY nhỉ :). Em cũng lần mò FB chị Cún đọc lại( lần này là lần thứ 2 ) hihi :) Cám ơi chị Cún :X Em rất muốn nói cám ơn nhiều lần rồi nhưng câu cú nó cứ ko gẫy gọn :( hôm nay có bác PHT viết, em cảm tưởng như bác í viết hết cả í nghĩ của em í :X. Em nghĩ ai đọc blog chị Cún cũng nghĩ vậy:) hihi, nên bác Cún đùng bỏ blog bác nhé :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yên tâm, bác không bỏ nhưng không viết được cái gì cần nhiều thời gian để viết vì đầu óc giờ nhiều việc quá nên không tập trung được, chỉ viết được toàn chuyện linh tinh thôi

      Delete
    2. Hay khi nào có thời gian chị viết một bài về vấn đề kỳ thị ở nước ngoài đi chị. Em rất tò mò muốn biết quan điểm của chị về vấn đề này.

      Delete
    3. Cụ thể là kỳ thị gì? kỳ thị giữa người phương tây với người VN mình hay là kỳ thị nói chung trong xã hội?

      Delete
    4. Ý em là sự kỳ thị của dân tư bản với người nước ngoài ạ.

      Kỳ thị nói chung trong xã hội thì em thấy ở đâu cũng có, ở Việt Nam cũng rất nhiều.

      Delete
  14. Chị Giang không phiền nếu add em làm friend chứ? (em là laberei ở bên Mun đây ạ!)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giỏi vi tính thế mà ko add chị lại bắt chị mày mò add em là sao đây

      Delete