Wednesday, December 26, 2012

When we were innocent...

Trời, tin miềng gầy gò xấu xí đã lan cả về VN, đến tai cụ già đang ngồi bán xổ số trên vỉa hè. Cụ gọi điện sang tế cho một trận. Cụ già có một nỗi lo sợ triền miên không dứt là con gái đẻ lắm con, ở nhà chồng nuôi, rồi già nua xấu xí lạc hậu cắm cảu chồng nó lại có bồ thì đứt. Khổ quá, người trong cuộc không lo người ngoài cuộc lại cứ lo ngay ngáy là sao là sao.

Thằng bạn học cùng cấp 3, rồi học cùng đại học, mùa đông năm ngoái còn gặp nhau ở Rome rồi rủ nhau sang Bỉ thăm một đứa bạn khác, giờ gặp lại ở Dubai nó la hoảng “trời ơi, sao già thế, sao gầy thế”. So với cái ảnh nó chụp lúc hai đứa đứng trên cầu Luxembourg thì đúng là bây giờ một trời một vực, mà chỉ có gần một năm chứ mấy.

Già, xấu, mặt mũi vêu vao nhìn phát chán. Đã thế tâm trạng lại cũng chẳng được hớn hở như mọi khi mà lại cứ hay buồn man mác kiểu giề. Cộng thêm một số biểu hiện vớ vẩn nữa, thế là miềng bèn đi khám sức khỏe. Bị lấy máu tím cả cánh tay khóc hức hức. Lúc cầm kết quả xét nghiệm mới biết bà bác sĩ rỗi hơi cho mình làm cả xét nghiệm xem có phải tiền mãn kinh hay không. Trời, mình kêu già là già so với tiêu chí của mình thôi, chứ so với y học thì mình sao gọi là già mà phải làm xét nghiệm menopause. Giận quá, không thèm đến bà bác sĩ lo xa vớ vẩn kia nữa.

Tự nhiên hôm nọ mình nảy ra ý định đi cắt tóc. Đúng là lợn lành thành lợn què. Bước vào, nhìn thấy Thị Nở thợ cắt tóc quấn hijab che tóc che cổ kín mít mình khựng lại, chân theo phản xạ quay ngoắt trở ra. Đã là hair stylist mà lại quấn lên quấn xuống thế kia thì còn hy vọng giề. Thế mà nghĩ thế nào lại QUYẾT ĐỊNH ngồi xuống ghế. Đời mình cứ để dòng đời đưa đẩy thì có khi lại đúng, mà cứ tự quyết định cái gì là y như rằng sai. Con thợ cắt tóc làm cho hai nhát xoẹt xoẹt hai bên mang tai. Hai món tóc của mình rơi độp xuống. Kết quả: lúc ở hiệu chúng nó sấy tóc cho cụp vào thì trông mình y hệt một bông hoa lộn ngược, lúc ở nhà mình không biết sấy thì trông mình y hệt chó Nhật. Ôi mình hối hận ngày xưa cứ bảo một thằng bạn cùng lớp có quả đầu bổ ngôi giữa rằng “trông mày như chó Nhật” quá. Cộng thêm, lúc cắt tóc xong hằm hằm đi về, một thằng đi ngang qua nhìn mình lom lom rồi thốt lên “Oh no”. Có khổ thân tôi không trời.

Từ đó đến nay, mình đành cặp hết cả món tóc mái lên. Đầu toàn cặp tăm là cặp tăm. Có hôm, đang đứng trong một event, thấy cái gì đen đen đung đưa ở một bên mặt, cứ tưởng là món tóc vừa rũ xuống nên lấy tay vuốt vuốt vẻ điệu đà, hóa ra là một cái cặp tăm lủng lẳng phải giựt vội ra rồi giấu biến vào túi.

Haiz, bao giờ thì lại xinh đẹp? Có bao giờ xinh đẹp được nữa không nhỉ? Bao giờ thì mặt hết mụn trứng cá nhỉ? À, đi chơi cùng thằng bạn mấy hôm, nó bảo “ấy có biết tớ nhận ra một điều thay đổi khi đi với ấy là gì không, ở Ý, ở Bỉ, đàn ông nhìn ấy rất nhiều, thế mà ở Dubai chẳng ai nhìn ấy hết”. Hic.

 Quả báo mình hay ám ảnh bởi sắc đẹp, giờ mình bị con Anna hỏi leo lẻo suốt ngày “An na có shinh đẹp hông mamma?”. Mỗi ngày riêng mặc váy xinh đẹp, đi giày xinh đẹp, cặp tóc xinh đẹp cho nó không thôi cũng đủ hết hơi vì chị gái sáng thay một bộ, chiều thay một bộ, tối lại thay bộ khác.

43 comments:

  1. Cái câu sao mà ốm thế rồi bla bla... phía sau ấy em cũng bị vậy, làm như mình không muốn mập, muốn xinh vậy chị hén, đọc thời khóa biểu sinh hoạt của chị còn thời gian đâu nữa mà nghĩ tới mình. Thôi cứ cười tươi, sống khỏe với 3 thiên thần là mãn nguyện rồi chị hén.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhưng mà nếu mình xấu xí thì làm sao mà cười tươi được đây?

      Delete
  2. Đọc bài này của pác, em ko nhịn nỗi cười, cuoi 1 mình áh. Vì em cũng giống hệt bác, quyết định đi cắt tóc ngắn, mụ hớt tóc dụ em duỗi pphồng cho cúp vào, trong hệt búp bê, về nhà sau 1 ngày, úi giời ơi nó chỗ dỉnh, chỗ cong, nhìn gớm thiệt, hoho

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói chung chị bị bao nhiêu bài học xương máu với bọn thợ cắt tóc này rồi mà vẫn không chừa. Nghe chúng nó hót thì kinh lắm, nhưng về nhà một cái thì biết nhau ngay, nhất là khi mình không phải là người khéo léo với tóc tai. Tự nhiên mái tóc đang đẹp thế giờ lởm chởm như bị ai gặm, điên hết cả lòng mề

      Delete
  3. Không ăn không ngủ được thì béo làm sao được hả chị. Chị phải ép mình ăn thì mới mau lại người được chứ. Chị chưa bị dạ dày là còn may í. Gầy quá lại thành mặt siêu mẫu..:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị bị dạ dày đấy chứ. Từ hồi bị thì chị lại càng ăn ít hơn :-(

      Delete
  4. ùy...em cũng đang gầy...!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mới một con đã gầy là sao là sao. Chị hồi có đứa con đầu, chị tròn trịa đến tận 7, 8 tháng sau. Bình thường cân nặng của chị chỉ có 45kg, hồi đấy chị duy trì ở mức 47kg, rất thích. Giờ hình như có 43kg thôi, ko dám trèo lên cân nữa

      Delete
    2. E bình thuong 46kg, luc đẻ xong khoảng 47kg vài tháng, xong roi nó tụt dần, giờ con thì đã 1 tuoi ruoi, thì mẹ cũng còn vớt vát 44kg buổi tối - sau khi ăn no ấy...haizzz chả hỉu the nào, muon về lại 46kg mà mãi như kéo ngựa ấy, ko len nổi, khổ nhắm :))

      Delete
    3. Em hình như cũng cao đúng không, thế mà 44kg thì gió thổi bay mất. Chị nói thật giờ chị đi đâu gió hơi mạnh một tý là chị cứ phải bám vào đâu đó cho an toàn, chứ lại bị gió thổi bay theo đúng nghĩa đen thì chắc phải lên báo mất, mà mình thì lại ngại nổi tiếng, nhất là nổi tiếng kiểu đấy. Chồng mình bảo tính tình mình vớ vẩn quả không ngoa :-D

      Delete
    4. hahahhhaha đúng thật, gió mạnh là cứ sợ bị thổi :)) Em ko cao, ngót nghét 1m58 như bao gái dziệc lam khác :))

      Delete
  5. Hic trong khi em đang muốn gầy đi vài cân để mặt lấy lại góc cạnh mà mãi chưa gầy được đây.

    Theo em thì bác cố gắng tăng vài cân rồi chịu khó nuôi tóc dài trở lại (ko cắt ngắn, ko mái) như cái ảnh hồi mới sinh em Anna là lại xinh đẹp ngay. Em chưa thấy ai có mái tóc đẹp thế (trừ tóc Lê Vân hồi đóng "Bao giờ cho đến tháng 10") cắt đi phí lắm ạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tóc bác hồi xưa buổi sáng ngủ dậy, ngồi dậy là tóc óng mượt đổ xuống vai, ko cần lược bao giờ. Chồng toàn bảo “chưa bao giờ thấy người nào buổi sáng ngủ dậy tóc lại như thế”. Giờ buổi sáng ngủ dậy trông mình như Xúy Vân giả dại, xấu hổ đến mức toàn phải chạy vào toilet tân trang trước khi chồng nhìn thấy, sợ hỏng hình tượng :-)))))

      Delete
    2. Công nhận là bác lọ mọ thật, lọ mọ từ việc giữ hình tượng lọ mọ đi :D

      Delete
    3. This comment has been removed by the author.

      Delete
  6. Ôi tình hình căng thẳng thật! Ko gì khách quan hơn nhận xét của người ngoài cậu nhỉ :-(. Chả bù cho tớ, lên ảnh lúc nào khuôn trăng cũng tròn vành vạnh như Thuý Vân, đang vật vã đi tìm mua phấn nâu nhạt để đánh góc cho mặt bớt tròn mà tìm mãi chưa ra cái nào ưng ý đây ... haizz. Theo tớ thì ở tuổi của mình, mọi sự già xấu đều mang tính ngoại cảnh và tạm thời, và chủ yếu do cách sinh hoạt mà ra. Chỉ cần nuôi tóc trở lại, ăn ngủ đủ, từ từ sẽ lại xinh đẹp thôi. Nhưng ko xinh được như xưa đâu nhé ha ha. Ko xinh như xưa nhưng đẹp mặn mà hơn, thôi như thế cũng bõ ... À, cậu dùng hai túi trà xanh nhúng nước ấm rồi đắp lên mắt, nằm nghỉ 15 phút ,sẽ thấy mắt bớt mệt mỏi thấy rõ đấy. Cố thôi cậu ạ, đời có bao lâu mà hững hờ :-)). Khổ thân. Người giàu thì bo bo sợ mất của, người đẹp thì canh cánh sợ hết đẹp :-D. Sở hữu quá nhiều hoá ra là mang nhiều gánh nặng?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người ngực to thì canh cánh sợ ngực chảy sệ, người mông to thì canh cánh lo mông chảy sệ. Thôi cái vấn đề đau khổ này thì phải bàn tới ở một entry khác. Đời chưa đủ khó sống hay sao trời, mà lại còn phải băn khoăn những chuyện dư lày.
      Mặt cậu ko tròn. Mặt cậu là thuộc dạng có flesh nhưng ko bị tròn xoe xoe, tròn vành vạnh. Tớ đang muốn mặt tớ có flesh lên một tý cho bớt góc cạnh. Góc cạnh vừa chứ góc cạnh quá nhìn phát hãi.

      Delete
  7. Ôi vài tháng trc e cũng tự làm 1 quả tóc ngang hy vọng trẻ hơn tí. Ko biết trẻ hay ko chứ nhìn như con ngố lồi phát gớm. E cũng phải kẹp cả tháng trời, ngày nào cũng gội đầu mong cho tóc mau dài ra lại. Chị tạm đeo mấy cái cày tóc hay băng đô vào có đỡ hơn ko?
    Em nghĩ Trung Đông chắc khoái nhìn mấy cô tóc vàng hoe hơn. Mà răng chị đẹp quá ah, nhìn mãi ko chán.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời, chị gần 40 mà em lại bảo chị đeo bờm với cài băng đô thì có e là hơi quá không.

      Delete
    2. Mình xài loại băng đô màu đen giống màu tóc nên nhìn kg sến lắm đâu!

      Delete
  8. em thấy quả tóc mái của chị bên FB nó đã xơ xác lỉa chỉa chứ ko được đẹp như hồi về vn hay ở ý mà giờ chị sau khi đi cắt tóc về em thấy tội cho cái tóc của chị quá,chị để mái bang nhìn trẻ và đẹp mặn mà.em mặt tròn như ông trăng thèm để mái bang mà chả bao h dám.

    em Na : dẫn lại lời chị nói : " con trâu muốn húc thì ko có sừng để húc ", thích dáng em nông dân chân chất hơn ( giờ lém nhiều rồi )

    p/s : làm sao để add được chị và chị add được em đây chị ơi,em mù công nghệ quá.cả mấy chị hồi còn ở nhà mul em hay qua đọc trộm như chị tú,chị an,chị sấu giờ cũng ko biết tìm nơi mô.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở Ý là do một anh thợ chuyên cắt cho các ngôi sao Hollywood, anh ấy mới chuyển từ Beverly Hills sang Rome, cắt cho. Anh ấy cắt nhát nào chuẩn nhát đó luôn. Cắt bang rất chuẩn, tròn, đều, dày mỏng vừa phải. Sang đây tóc chị hỏng và rụng nhiều. Chắc tại nước không tử tế. Cộng thêm con thợ cắt tóc dốt nát. Tóm lại là tạm thời quên tóc tai đi một thời gian, nuôi tóc dài trở lại.
      Em có blogspot thì đưa chị chị add

      Delete
  9. Mình rất thích đọc blog của Giang, hồi trước vẫn hay đọc trộm bên mul. Mỗi ngày vào máy tính việc đầu tiên là vào xem G có entry mới kg. G viết dí dỏm nhưng tinh tế và sâu sắc rất cuốn hút.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn. Gần đây tớ bận nên cũng không thể viết cái gì sâu sắc được. Đúng là có muốn làm người sâu sắc đời cũng chẳng cho ta làm :-D

      Delete
  10. Óe, em đây 49-50kg mà nhiều người đã quở ốm rồi dù em ko đủ chuẩn để đc uống cafe miễn phí của GJ. Vậy mà chị có 43kg thì u già xót là đúng rồi hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thấp mà. Nhưng 43kg thì vẫn gầy quá. Chị khoảng 46, 47kg là vừa nhất.

      Delete
  11. Giang oi ! KO biết bệnh bao tử của Giang là thuộc loại gì ( stress , vi khuẩn , có chỗ viêm loét hay đau theo mùa .... ) nhưng theo mình thì Giang thử thế này xem . Cố gắng ăn vặt ( ko phải là miệng lạp xạp suốt ngày đâu ) càng nhiều càng tốt, nghĩa là ăn nhiều lần trong ngày đó mà , mỗi lần ăn một chút thôi . Ví dụ như sáng chuẩn bị cho mấy bé thì cũng tranh thủ nhồi một lát bánh mì với cheese, uống một hũ youghurt và một nửa ly cacao nóng ... chẳng hạn . Vừa làm vừa ăn thôi , hơi xấu xí một chút nhưng đảm bảo sức khỏe. Rồi trong ngày cũng vậy , tranh thủ nhai được lúc nào là nhai luôn . Nếu ko ăn được thì uống sữa .... Đừng nên ỷ i sức khỏe của mình quá . Với cường độ lao động của Giang , lại ko cung cấp đủ dinh dưỡng , sụm bà chè mất thôi !!! UỐng sữa nhiều tóc mau dài lại và sẽ mượt như xưa thôi mà !:))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ ko thích ăn cậu ạ. Một ngày buộc phải ăn 3 lần tớ đã ngại chết lên được rồi cậu lại bảo tớ ăn lạp xạp thế thì chắc tớ chết mất :-D
      Mà từ hồi tớ bị đau dạ dày tới giờ tớ cũng hầu như không uống sữa nữa vì cứ uống vào là cảm giác sữa vón cục lại trong bụng mình, và kết quả là phải đi vào toilet nôn ra hết. Và đúng là nó vón cục lại thật :-D
      Cách đây một năm rưỡi tớ bị 3 bệnh một lúc về dạ dày: vi khuẩn Helicobacter Pylori, trào ngược và hernia. Uống thuốc ròng rã hai tháng thì khỏi nhưng từ đó dạ dày tớ kém, tiêu hóa kém hơn nên lại càng không muốn ăn

      Delete
    2. Trời ! Đã gầy lại còn ko thích ăn ! Ko ăn thì mẻ cũng " tèo " nói chi là người ! Mình hay uống Probi và ăn sữa chua Probi của VINAMILK để bổ sung men tiêu hóa cho đường ruột sau mỗi đợt uống kháng sinh . Haizzzz.... MÌnh ko biết bên Dubai có sản phẩm gì tương tự ko . Nếu tình trạng của Giang là bị mất những vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa ( do đau bao tử ) dẫn đến ko dung nạp được lactose trong sữa thì bây giờ chỉ còn cách này thôi . Giang thử vào hiệu thuốc ( pharmacy ) hỏi xem họ có bán men vi sinh hay ko ? Men này có thể dạng viên nang ( con nhộng ) hay dạng bột pha vào nước ( cá nhân mình thích loại viên nhộng hơn , uống ực một cái là xong ... loại bột pha nước uống kinh chết ... !). Thành phần chủ yếu là các Probiotic như Lactobacillus sporogenes , Bacillus subtilis, Clostridium butyricum, Lactobacillus rhamnosus GG ( LGG ), Bifidobacterium lactic Bb-12 ( LBb-12 )...ect... và một vài vi sinh khác tùy theo hãng sản xuất . Nhưng nếu Giang uống thì chỉ được uống tối đa là 07 NGÀY thôi nhé ! Uống quá là hệ thống tiêu hóa của Giang sẽ " làm biếng " luôn đó nha !

      Delete
    3. Ôi cậu đừng khuyên tớ uống nhiều thuốc quá, tớ lười lắm không làm được đâu :-D Từ hồi đau dạ dày tới giờ tự nhiên có nhiều món ăn chỉ nhìn thôi tớ cũng đã không chịu nổi rồi đừng nói gì tới ăn. Chắc khả năng tiêu hóa kém đi. Nhưng tớ cũng ko ham mấy món đó lắm nên không ăn được cũng ko sao. Tớ biết men tiêu hóa mà cậu nói. Con bé con nhà tớ hồi bé uống kháng sinh liều cao nên cũng phải bổ sung món này.

      Delete
  12. À quên , cái xứ sa mạc nóng như thiêu ấy , Giang có sử dụng kem chống nắng ko ? Hình như Giang ko thích có cái gì nhờn nhờn rít rít trên mặt phải ko ? Vụ kem chống nắng và làm sao để hết mụn trứng cá , nếu Giang quan tâm thì mình " tám " tiếp sau nha ! :) Good day !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tám đi cậu, cho tớ và các bạn ở đây học tập. Tớ nói chung thì hay dùng kem chống nắng nhưng từ hồi sang tới giờ bận quá nên hầu như ko dùng.

      Delete
    2. È, è.... ô mai gót sờ ! :) Ở sa mạc mà ko dùng kem chống nắng ? Hic, hic....:( Giang dùng kem chống nắng của L'Occitane là tuyệt rồi , nô còm men ! Nhưng mình mạn phép đề xuất một ý như thế này : L'Oreal có sản xuất một loại kem chống nắng dạng spray cho trẻ em có độ chống nắng và chống rát ( bỏng nắng ) rất tốt , khoảng 50 SPF / PA+++ . Nhưng phải là hàng MADE IN FRANCE hoặc MADE IN GERMANY nha . Mình xịt lên tay , chân , cổ , ngực .... ( nói chung là thích đâu xịt đó , hihihi...) rồi xoa đều . Một lát sau kem ngấm vào da , ko bị bóng nhờn mà bảo vệ da tốt lắm . Mình lê la trong cái nắng của Sài Gòn cả ngày mà ko bị cảm giác rát, da chỉ hơi hồng ấm ấm một chút thôi ... Lúc đầu mua cho bọn trẻ con , nhưng chúng nó cứ giãy nảy lên , mặt nhăn mày nhó khi mình xịt vào người . Có đứa còn giả vờ nôn ọe ... tức mình , tiếc của , mình dùng luôn . Tốt cho trẻ em ko lẽ lại chống chỉ định cho người lớn . Và kết quả là rất hài lòng ! Lâu ngày thành quen , ra đường mà ko có kem chống nắng bôi trét vào là có cảm giác khó chịu như mặc "bộ quần áo của hoàng đế " ấy !:) Nhưng có người mỗi khi thấy mình loay hoay bôi trét là thở dài bảo :" Lại trùng tu di tích đấy hả ! " . Nghe có điên ruột ko !!! Mà Giang nói đúng thía , đàn ông thì biết gì về mỹ phẩm mà nói chứ !!! kekeke...

      Delete
    3. Da tớ rất nhạy cảm với kem chống nắng. Tớ chỉ dùng được một số loại nhất định. Dùng sai loại một cái là mẩn đỏ và sần sùi lập tức. Tớ phải dùng loại công nghệ mới, hạt tròn, ko ngấm vào da, ko hóa chất, active ingredients chỉ là titanium dioxide và zinc oxide gì đó tớ ko nhớ chính xác.

      Delete
  13. Chết chửa , bác sắp đi cắt tóc tân trang lại dung nhan để đón năm mới mà đọc cái vụ này xong cười đái cả ra quần + với sờ sợ vụ cắt tóc nàng ạ :-))))))))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác cứ cẩn thận, phải chọn mặt gửi vàng nếu không lại lợn lành thành lợn què giống em thì hỏng. Chán đời quá, giờ em có quả mái gió mưa có giật cấp 12 thì mặt cũng không ướt :-D

      Delete
  14. VA sang chơi thích nhỉ! Tao vẫn nhớ VA với mày chí chóe suốt ngày hồi đại học.

    Mà chuyện mọi người bình luận cũng sáng nắng chiều mưa lắm. Có khi sáng có người khen dạo này trẻ đẹp ra, chiều có người bảo sao dạo này gầy gò tóc rụng thế! Cũng tùy ấy mà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ờ, thế mà tất cả mọi người đều chê tao rất nhất quán là sao gầy thế, sao già hẳn đi thế. Có lẽ cũng tại thay đổi thổ nhưỡng khí hậu nữa mày ạ, mặt tao tự nhiên nổi toàn trứng cá có đau khổ ko chứ. Mình dậy thì còn ko có trứng cá, thế mà giờ về già tự nhiên lại dở hơi nổi trứng cá có điên không.

      Delete
  15. Chị ơi, em xin 500đ ảnh với! Sao mà hình dung chị xấu xí, già nua khó thế, tốn nơron thần kinh thế? ^^
    Em thích phong cách shinh đẹp cả ngày của bạn Anna nhà chị! :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xinh đẹp cả ban đêm nữa chứ không chỉ ban ngày. Lúc đi ngủ để mà cởi được váy shinh đẹp của nó ra mặc pijama vào cũng phải đánh vật với nó mới được đấy em ạ

      Delete
  16. Hình này bác cười xinh quá :-X

    ReplyDelete
  17. chuyện đau khổ của chị làm em cười lăn, hề hề xin lỗi chị cơ mà em không nhịn nổi :))

    ReplyDelete