Sunday, December 27, 2015

Làm sao em nhớ những vết chim di…



Ngày 22. Tối, con đi ngủ hết, mình vừa ăn tối một mình vừa lướt net. Nhìn đồng hồ, giờ này ngài đi đá bóng sắp về. Tự dưng nảy ra một ý, rằng thì là mà giờ mà mình nhảy lên giường trùm chăn giả ốm, thì giáng sinh này đòi quà gì cũng được tuốt là chắc luôn. Mình lại vừa uống một cốc nước dừa vừa to vừa lạnh, uống xong lạnh quá mũi nghẹt cứng, giả ốm đảm bảo đạt. Thật là thiên thời địa lợi nhân hòa, hĩ hĩ.
Ngày xưa mình quấn băng ngón tay giả đứt tay, thằng em mình ngây thơ rửa bát cả tuần. Bây giờ thỉnh thoảng mình giả vờ ốm, đau chỗ nọ đau chỗ kia, bọn Lê La Na rối rít đấm lưng bóp chân bóp tay bóp trán và tranh nhau lấy nước cho mẹ uống. Phải tranh thủ vì bọn con gái thông minh khôn sớm, chẳng mấy chốc sẽ không lừa được bọn La Na nữa. Con Na bây giờ mới 5 tuổi lừa đã khó, mình kêu đau cái gì nó nhíu mắt thành hai cái vệt bé tí và hỏi rất nghi kỵ “mamma đao thậc hông?”. Còn Lê thì chả lo, đàn ông chả bao giờ khôn, còn bị lừa còn dài.
Lại quay về cái chuyện giả ốm, nghĩ ra một cái mình định tức tốc đứng lên làm luôn thì lại chợt nhớ ra, rằng mình phải chuẩn bị quà cho cô thư ký và cậu lái xe của ngài. Phải chuẩn bị tối đó cho sáng hôm sau ngài mang đến văn phòng cho kịp. Đấy, bẫy vừa định giăng ra lại phải thu vào.

Thế là ngài về nhà thấy con vợ đang ngồi nghiêm trang gói quà, mặt mũi bí xị. Ngài ngây thơ hoàn toàn không biết số ngài cứ tự nhiên may mắn, thoát được rất nhiều cạm bẫy chết người. 

Ngày 26. Sáng thức dậy, mở cửa sổ. Gió nhẹ. Ngày lạnh. Ngoài trời đổ vội một cơn mưa rào rồi tắt ngay. Đường phố chỉ đủ loáng ướt. Ngày âm u nhưng trong trẻo.
Bố con nhà kia chơi Monopoly dưới nhà. Bố vừa chơi vừa hát rống lên từng đợt, chắc đang thắng. Bèn quyết định bật Diễm xưa và thong thả đi tắm. Con đang nhâu nhâu với bố có khác, mình tắm từ đầu đến cuối chỉ bị con Na chạy vào mách đúng hai lần. Tắm xong, lấy dầu dừa ra bôi. Bôi xong ngửi thấy mình y hệt một chiếc kẹo dừa Bến Tre. Ngày xưa mình có đứa bạn mỗi lần mời ai kẹo dừa nó lại hỏi “mày có thích nhổ răng không?”.

Ngày 27. Gió mát. Trời xanh. Mây trắng. Nắng huy hoàng. Sau cơn mưa, không khí trong trẻo kỳ lạ. Bọn trẻ con hì hụi dọn lều trong phòng và mang chăn gối ra hong ngoài vườn. Ngoài vườn, ti gôn, hoa giấy, dạ yến thảo, nở tưng bừng. Mấy bụi quỳnh anh cả năm im lìm xơ xác, giờ cũng đang rộ hoa vàng.

...Chiều nay còn mưa sao em không lại?
Nhỡ mai trong cơn đau vùi... 

Ảnh: bố mẹ cho ông bám càng đi dự buổi gala dinner trao giải cho các cầu thủ xuất sắc. Mẹ chả biết ai vào với ai, con nhìn cầu thủ nào cũng thuộc tên vanh vách, tên huấn luyện viên cũng thuộc, cả trọng tài bắt trận nào ông cũng thuộc luôn. Platini còn chụp cùng được, chứ Pirlo và Messi thì chịu.

27 comments:

  1. Tự nhiên đọc 2 câu hát của chị em cũng bổi hổi bồi hồi quá, từ lúc có con đến giờ, chả có lúc nào gọi là nghe & cảm nhận 1 bài nhạc cho tử tế, con ranh kia cứ chồm chồm lên.
    Nhìn ảnh em thấy chú Lê đứng với ông nào quen quen, hóa ra là Platini :D :D :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con gái nó còn dịu dàng chán, em ạ. Con trai nó còn cứ vồ vào người vào mặt mình cơ. Mặt mũi chân tay chị có thời gian liên tục bị tím bầm vì bị con vồ :-)))))

      Delete
  2. Ông con mê đá bóng nhưng đá hay không chị?
    Em đọc đoạn giả ốm mà bật cười vì âm mưu bất thành :-)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông đá bóng giỏi lắm, nhận được cả cúp Cầu thủ chơi hay nhất giải đấu. Các thầy cứ khuyên chị cho nó vào chơi trong câu lạc bộ chuyên nghiệp mà chị vẫn chần chừ.

      Delete
  3. Chắc sau này Lê cao lắm. Mới tiểu học đã trông dài như vầy mà, mẹ đừng lo :3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dài đâu, ông lùn lắm, lùn nhất lớp, cái gì cũng bé mỗi cái bàn chân là to. Chân cỡ 36, bằng chân mẹ rồi.

      Delete
  4. Oi tiec qua the la cai bay khong thanh thi chi cung khong co qua ha chi? hihi
    Lau roi khong duoc xem anh ban Le ban ay gio trong lon, chung chac va dep trai qua chi oi. Biet dau sau nay ban ay lai thanh mot football star ha chi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi, chị không muốn nó đá bóng đâu. Chân tay to đầu óc như quả nho chán lắm.
      Chị giờ chả muốn được chồng tặng quà, mất công chị mang đi đổi. Ông cứ đi cùng chị để chị thích gì chị mua ông gật gù tán thưởng là được roài.

      Delete
    2. "Chị giờ chả muốn được chồng tặng quà, mất công chị mang đi đổi. Ông cứ đi cùng chị để chị thích gì chị mua ông gật gù tán thưởng là được roài." Em vote câu này là phát ngôn đúng đắn nhất của năm! Em cũng là đứa ko thích được tặng quà vì đôi khi bị tặng những đồ không thích. ko dùng thì thấy có lỗi, mà dùng thì ko muốn hoặc không hợp. Em cũng chỉ tặng quà khi mà em chắc là người ta thực sự, hoặc tới 80% sẽ thích món quà đó thì em mới dám mua. Còn đâu thì cứ hỏi thẳng họ thích gì rồi mua theo ý họ. Chị có nói tới vụ dầu dưỡng thay cho kem La Mer, cụ thể là thế nào hả chị? lúc nào chị rảnh thì chị viết về mấy vụ dưỡng da này với nhé. Em biết là chị ít dùng nhưng thấy chị khen thì em nghĩ chắc là có tác dụng, chị viết cho mọi người tham khảo với ạ.
      Năm mới chúc chị và gia đình mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc! Bạn Lê nhìn đáng yêu quá, ra dáng người lớn lắm rồi! Ngày xưa em thấy mọi người mặc quần có đai, em cũng mê lắm mà tới giờ vẫn chưa có cái nào. Nhìn bạn Lê mặc lại muốn đi may 1 cái như thế!

      Delete
    3. @ hatmitbeo: nó là cái dây đeo quần (suspender/bretelle) thay cho thắt lưng đấy mà. Em thích thì đi mua một cái, dùng với quần nào cũng được.
      Vụ dùng dầu dưỡng da thì chị dùng dầu dừa pha nước để bôi người, và dầu argan để bôi mặt. Argan rất tốt nhưng đắt quá, bôi cả người chắc chết tiền.

      Delete
  5. Lê thư sinh :D chắc em Na sai gì chú cũng làm theo đây :)) yêu yêu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh thì suốt ngày trêu em, em thì suốt ngày mách mẹ, trời ơi nhiều lúc nghe chúng nó chành chọe mà chị phải ngồi lần tràng hạt để khỏi nổi điên.

      Delete
    2. Ý là nếu lúc đó có chuỗi tràng hạt ở đó chắc chị phải lần nhiệt tình :-D

      Delete
  6. Ảnh thời sự quá, thế bạn Lê đẹp trai có biết chuyện gì đang xảy ra với Platini ko bác? :)) biết nữa thì sợ ông luôn :)
    Em cũng đang bôi chét dầu dừa kịch liệt đây, nhưng vẫn bị rạn một tí bác ơi :( được cái da dẻ có vẻ mịn màng và sáng lên. Với cả mùi cũng ko gắt lắm ko em chết mất, chả biết có phải dầu tốt ko

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn Lê chỉ biết đá bóng thôi, chả biết scandal gì đâu. Bác cũng có biết đâu, chồng bác kể bác mới biết đấy chứ.
      Mấy loại dầu này em bôi vừa thôi không nhờn quá là da bị bít rồi bị mụn đấy. Bác thường lấy ít nước nóng, cho một thìa dầu be bé vào khuấy loãng rồi mới bôi. Giờ em bụng to rồi nói khí muộn, chứ theo bác để chống rạn tốt nhất là em ra cửa hàng bà bầu mua kem đặc trị chống rạn da cho bà bầu. Bác toàn bôi mấy cái kem rẻ tiền này mà da không rạn tí nào mặc dù chửa rất to. Còn mấy cái tinh dầu này mình bôi giải trí thôi.

      Delete
    2. Em nghĩ tuỳ da thôi, em cũng mua mấy cái kem chống rạn nhưng mùi kinh quá nên em chạy mất dép. Mà rạn ở hông chứ bụng em lại ko rạn, sẵn hồi dậy thì em cũng đã bị rạn rồi nên em tặc lưỡi kệ luôn :D

      Delete
    3. Ờ công nhận cái kem chống rạn chị dùng mùi cũng kinh thật, cứ thum thủm ý hihi. May thế chị không bị rạn da tí nào. Nhưng da bụng lấy tay vun vào thì thấy nó hơi nhăn nhăn, rất ra dáng gà mái đẻ mấy lứa.

      Delete
  7. À, thế cuối cùng chị ko có quà Giáng sinh hả :D :D

    Còn dầu dừa em mang đi trộn với kem ủ tóc, thấy nó bóng và mượt lắm, chị thử xem, tóc em từ hồi qua châu Âu nó kho và cơ nhìn rất chán, được cái dầu dừa gỡ lại :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhưng ủ tóc bằng dầu dừa rồi gội lại có mất công không nhỉ? Em son rỗi còn làm được chứ chị lần nào gội đầu cũng phải nhoắng nhoằng, nhiều khi gội xong còn không chải, cứ để nó tự khô rồi vun tóc qua một bên vai để không ai biết tóc mình rối.

      Delete
  8. Chị thân mến ơi, năm mới cả nhà nhiều sức khỏe và niềm vui chị nhé <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em thân mến. Chị chúc em năm mới mạnh khỏe và hạnh phúc. Bao giờ có tin vui báo chị ;-)

      Delete
  9. Ơi mày ơi, tao cũng băn khoăn vụ dầu dừa, mày dùng để bôi da à? Là loại nguyên chất hay là loại đã đc chế biến thành skin care? Tao có 1 chai dầu dừa, bôi tóc 1 lần xong sợ chạy luôn vì nó bết và sau đó gội lại rất khó. Mà bên này tóc khô quá :(

    Minh Hương

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tao mua một lọ dầu dừa để ăn, tức là food grade. Nhưng tao chưa ăn nên lấy dưỡng da hihi. Mỗi lần lấy một thìa nhỏ thôi, cho vào nước ấm cho tan loãng ra rồi lấy cái nước đấy bôi lên người. Tao mới bôi được mấy lần nhưng thấy cũng được, da không bị khô nữa. Dầu dừa rất thick, bôi nguyên chất chắc bê bết hết quần áo. Tao cũng có vào spa dưỡng tóc bằng dầu dừa 1 lần, ở Hà nội, xong gội đầu mấy lần không sạch tao chừa luôn. Mày đọc tip dưỡng tóc bằng dầu dừa của Baglady ở dưới đây này.

      Delete
    2. Hehe cám ơn mày, chắc tao sẽ thử vụ dầu dừa pha loãng bôi da. Qua mùa đông vừa rồi kinh hoàng nhận ra da khô trầm trọng, trước đây có thấy đến nỗi nào đâu. Còn vụ ủ tóc thì hơi ngại thật, nhiều công đoạn quá, hehe.

      Delete
  10. Cậu ơi nếu ko có tg ủ tóc thì chỉ cần nhỏ vài giọt dầu dừa vào kem ủ tóc hoặc dầu xả rồi bôi lên tóc vừa gội sạch, quấn tóc bằng khăn nóng rồi tắm. Khi nào tắm xong, xả tóc sạch rồi cuối cùng là xả bằng 1 lít nước pha nửa quả chanh hoặc 1 thìa canh dấm trắng là xong :-) (nếu dùng chanh thì nhớ cẩn thận đừng cho xác chanh rơi vào nước, sẽ vướng lại trên tóc trông giống như gàu :-)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khăn nóng là khăn dư lào hả người? Tui hỏi thế thôi chứ tui nhìn từng đấy công đoạn ủ quấn và xả bằng nước chanh nước dấm kia là tui đầu hàng rồi.
      Tớ mới dùng dầu dừa dưỡng da thôi, còn từ vụ bôi shea butter lên tóc và lãnh hậu quả thì tớ không dám bôi gì lên tóc nữa hihi.

      Delete
    2. Nghe mô tả thì khiếp thật, chứ cũng ko khó lắm đâu! Mình chỉ cần dùng cái khăn cỡ vừa, vẩy nước cho hơi ướt rồi microwave, xong cuộn lại mang vào phòng tắm. Còn vụ xả nước chanh thì ko bắt buộc, nhưng nếu làm sau mỗi lần ủ tóc thì tóc sẽ bóng hơn và sạch lâu hơn. Tính đi tính lại thì công đoạn này giúp mình k phải gội đầu thường xuyên như bình thường nên quy ra cũng giúp tiết kiệm thời gian :-). Cố lên cậu ơi :-)

      Delete