Tuesday, June 12, 2012

Chiều mây xám công viên quạnh hiu

 

Mùa thi mùa thi

Mùa lo mùa lo

Mùa thi đến, tôi lo quặn lòng

Cô giáo vào lớp

Đôi mắt không chớp

Ôi mắt cô sao mà to thế

Cô đứng cô trông

Cô bắt lung tung

Tôi trót quay, thế là bị chộp

 

May chồng không biết tiếng Việt nên mình ư ử bài này mà không bị chê vớ vẩn. Haiz, chiều qua ngồi học cật lực mà chỉ được có hơn một trang. Đếm liên tục số trang còn lại mà thở dài oành oạch. Lê La Na chạy như đèn cù xung quanh, còn học hành giề. Sau vụ hành xác này chắc tâm hồn mình đẹp lên thêm vài bậc đây. Cẩn thận lại đẹp quá thì chết dở. Cũng vì kỳ thi dở hơi biết bơi này mà mình đã phải hoãn mấy chuyến đi chơi cuối tuần. Cứ để yên được đi chơi, mở mang ra rất nhiều, tâm hồn cũng đẹp lên chứ cứ gì phải ngồi gò lưng cắn bút thế này mới đẹp lên được.

Ngày đánh vật với con, tối đánh vật với events. Đã bắt đầu nhận được rất nhiều giấy mời đi dự các event liên quan đến Dubai. Tối nay sẽ có một buổi ăn tối rất trọng thể với sự có mặt của thị trưởng, các bộ trưởng, đại sứ Ý tại Abu Dhabi, ruler of Dubai (quân vương Dubai?) và các nhân vật cao cấp trong Bộ. Mình nghĩ mãi mà ko biết mặc cái gì cho phù hợp thuần phong mỹ tục?

Năm ngoái sếp cũ của chàng ở NYC đang chuẩn bị được bổ nhiệm đại sứ tại Tel Aviv (Israel). Ông ấy muốn chàng sang làm phó đại sứ. Mình không đồng ý. Người Do thái ăn uống phức tạp, mình thì lại hay phải mời khách. Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, tránh được các chú Do thái ăn uống phức tạp thì lại gặp phải các chú đạo Hồi ăn mặc phức tạp.

Có khi mình phải về VN làm vài bộ áo dài mới được.

À nhắc đến áo dài lại nhớ một bài hát hay nghe hồi đi học. Ai mang tiếng cười ngày xưa ấy vang trong lớp học sân trường. Như vách đá còn vang vọng mãi lời chim muông reo trong gió. Ai mang đến sân trường lưu luyến mà cứ nhớ thương nhau hoài. Bao nhiêu lớp học qua ngày tháng sao không lúc nào nhạt phai. Hát đến đoạn đó, máy quay zoom vào đôi mắt Thủy Tiên đang nhìn ngước lên cao, Thủy Tiên mặc áo dài trắng đơn sơ, tay cắp một chiếc cặp đen, cặp mắt biếc nhìn lên tán phượng đỏ. Đẹp ơi là đẹp.

40 comments:

  1. Thế là nàng đã uống nước sa mạc rồi đấy ư ? thảo nào mong mãi, cuối cùng lại xuất hiện một entry rất chi là mực tím, mùa thi , hoa phượng thế này hả giời ? :-))))))))))

    ReplyDelete
  2. Đâu, em vẫn đang chết dí ở Rome đây, quân vương Dubai sang thăm Rome nên mới nảy ra một loạt events thế này.
    Đấy, cứ phải mở sách ra học một cái là lòng lại ngậm ngùi mực tím thế này đấy :-D

    ReplyDelete
  3. Chắc hứng học quá nên phải chạy vào Mul gõ một ẻn cho mát ruột :-))))

    ReplyDelete
  4. Haiz, em đang ngồi gọi điện thoại vụ visa cho cả nhà, chứ nào đã được giở sách ra đâu. Cả nhà không sao, mỗi bà Nuôi mang hộ chiếu VN nên visa bị kẹt lại :-(

    ReplyDelete
  5. bác ơi, bác thi cử gì thế ..... e chúc bác quay dc nhá :))))))))

    ReplyDelete
  6. Học mà có mấy cái còi xung quanh thì học gì nổi chị ơi!
    mấy event này vui không chị? Có giống trong phim là rất nghiêm túc và nhiều bà khoe tè le???

    ReplyDelete
  7. Thôi bác ơi em can bác vụ áo dài í. Công nhựn là áo dài đẹp thật nhưng mặc nó trong các buổi reception em thấy thế nào í, cứ mặc evening dress gợi cảm cho em hehehe

    ReplyDelete
  8. Không hy vọng gì quay được đâu, chỉ hy vọng quyến rũ được anh thầy ở vòng thi vấn đáp thôi

    ReplyDelete
  9. Uầy bác làm em tò văn mò, bác thi cái gì ấy???
    Học hành, nghe 2 cái từ này thôi mặt em chửa chi đã xây xẩm lại rồi

    ReplyDelete
  10. Cũng bình thường thôi em ạ. Formal events liên quan đến công việc thì ít khi vui. Đây là events công việc chứ ko phải event giải trí nên không có người khoe khoang.

    ReplyDelete
  11. Không, bác quyết phải mặc áo dài trang trọng để trả đũa các anh chị đạo Hồi cứ xúng xa xúng xính. Bác mà hứng lên bác tậu luôn cái vành khăn bác đội, cho thiên hạ (bao gồm cả chồng) chết ko kịp ngáp :-P

    ReplyDelete
  12. Eo bác nhỏ, dáng bác đẹp thì mặc áo dài ôm vòng eo, ôi thôi đẹp ngất ngây luôn
    Mà áo dài + nón vành khăn thì đúng là không kịp ngáp, hahaha

    ReplyDelete
  13. Đi học tự nhiên teen hóa nhể:))) Mà nàng nhắm mắt thi cũng đỗ thì lo gì, cứ nghỉ ngơi đến hôm thi enter phát là bộ nhớ chạy rần rần ý mà.

    ReplyDelete
  14. Hay làm một bộ burqa cho anh quân vương Dubai ấn tượng bác nhể? lol

    ReplyDelete
  15. Haiz, chưa kể đẹp xấu, cứ kiểu ăn vận phải kín cổ kín tay kín ngực không hở chân kiểu này thì bác phải mặc áo dài thật.

    ReplyDelete
  16. Nhưng phải có gì trong bộ nhớ thì nhấn nó mới chạy chứ. Não phẳng và trống trơn như đậu phụ non thì nó chạy kiểu giề

    ReplyDelete
  17. Quy định của họ là không phải dân đạo Hồi thì ko được mặc quần áo của đạo Hồi. Thực ra mình không phải tuân theo các quy tắc của họ, chỉ là mình là chủ, họ là khách, họ mặc kín đáo quá mà mình hở hang quá thì ko tôn trọng khách. Thôi thì tí nữa bác chọn bộ nào hở vừa vừa thôi vậy

    ReplyDelete
  18. Mặc xong, nhờ u Nuôi nháy cho vài bô, mai đưa ra đây xem tài ứng phó của mẹ nhớ! Good luck!

    ReplyDelete
  19. nghĩ đến mặc cái gì cũng mệt phết bác nhỉ, em mỗi sáng chỉ có mặc cái gì để ra cửa hàng mà cũng ung cả thủ

    ReplyDelete
  20. Đang nhã nhặn uống tách trà hoa cúc mà đọc cái này cười chả còn tí nhã nhặn nào :-)))))))))))))

    ReplyDelete
  21. bác cho bọn em ngắm tý nàoooo ....

    ReplyDelete
  22. Thế là u Nuôi cũng được theo sang Dubai hả chị? Số u thật là sướng.

    ReplyDelete
  23. haha....cũng nhờ kỳ thi dở hơi biết bơi này mà một thời áo trắng lại ùa về khiến chị viết ra 1 entry đầy kỷ niệm học trò, đọc entry này làm em cũng bâng khuâng quá, thoáng cái nhìn lại thấy mình đã rời xa ghế nhà trường mười mấy gần hai chục năm rồi chứ ít gì, thời gian đúng là như ngựa chạy tên bay, eo ôi khiếp quá !!! Rùng mình vì thấy tuổi già cứ xồng xộc lao đến ....:((

    ReplyDelete
  24. Thôi đi mẹ, áo dài cổ kín tay kín, ngực (cứ cho là) kín, nhưng thăn có mà kín vào mắt. Lại khổ mấy chú đạo Hồi ;-)

    ReplyDelete
  25. Haha, chị đúng là thật "vớ vẩn" :))

    ReplyDelete
  26. Mà đây là lần đầu tiên em biết có bài hát nhại này đấy :)), thời các anh chị hồi đấy có nhiều bài hát chế thật :)) :))

    ReplyDelete
  27. Bác cố học cho xong nhé. Chứ như em ngày xưa bảo quyết tâm học , bảo tu mà thành "sáng tu, chiều hú, tối rú" vì k cưỡng nổi các chương trình ăn chơi, ha ha

    ReplyDelete
  28. Ôi đọc bài "mùa thi, mùa thi" của chị làm em nhớ tới bài này :)

    Cơn mưa đưa mình vào tháng Sáu
    Thời gian trôi theo tiếng ve kêu
    Nghe mùa hạ bồn chồn gõ cửa
    Nhớ không em kỷ niệm rất nhiều

    Tháng Sáu mùa thi
    Con đường học trò, anh đưa em đi
    Trong nếp nghĩ, chín dần bao dự định,
    Ngọn đèn đêm, thao thức suốt canh thâu

    Tháng Sáu mùa thi
    Anh hiểu lắm, cái nhíu mầy chân thật
    Những nghĩ suy, khiến con người chợt lớn,
    Em bắt đầu, nơi anh đi qua.

    Mùa thi ơi, mùa thi ơi, mùa thi ơi
    Và tháng Sáu, bao la
    Nơi gặp gỡ của những gì nối tiếp
    Để nhận ra giữa màu xanh trùng điệp
    Một mảnh lòng mình xanh, rất xanh...

    ReplyDelete
  29. Người đẹp như bác mà bây h phải mặc kín ơi là kín thì quả là phí ạ

    ReplyDelete
  30. học với thi mệt kinh dị bác nhỉ, em vừa rồi thi mỗi một môn chính trị mà phờ cả người, thế mà vào phòng thi giám thị cho mang phao lia lịa, biết thế ko bò ra học làm gì:(, mà căm một nỗi là sao VN ko bỏ mợ cái môn chính trị chính em này đi nhỉ,hic, cứ bắt sinhviên là muốn cầm đc cái bằng thì phải qua môn này :(, học có hiểu gì đâu, mà sách thì viết từ mấy chục năm trc ko đổi, giờ lạc hậu vẫn phải học:((.
    À còn vụ bác sắp đi dubai í ạ:D, sao em thấy mọi người bên đấy vẫn ăn mặc bì thường mừ nhỉ:D, thú thật cái này em ko rõ, nhưng trc Mul có mẹ Vân Lam(http://vanlam80.blogspot.com/ )sống cùng gia đình ở dubai 4-5 gì đấy, em thấy mẹ í toàn diện áo hai dây với bikini suốt mờ:D:D:D, chứ đẹp như bác mà chùm đầu thì phí của quá:D.

    ReplyDelete
  31. Nói thật là tớ đi học các môn gọi là vớ vẩn,học chả giúp gì cho đời thì tớ bê phao phỏm vào quay hết.
    Vụ quần áo cậu cứ lo là sao,qua tới đó tớ lại sợ cậu tự nguyện chùm đầu mặc kín để che cái nắng cháy da cháy thịt và bảo vệ cát không dính vào người ấy chứ.

    ReplyDelete
  32. Tự nhiên nói đến phao phỏm lại nhớ và hận đời môn Lịch Sử Đảng thi đi thi lại,quay phao phỏm đàng hoàng mà đến 4 lần mới xong. Bố tổ cái môn đó ,tớ ko lấy được bằng Đh cũng vì môn dở hơi đó và rồi phải đi cửa sau thầy mới thoạt nạn.

    ReplyDelete
  33. ôi, nghe bác này nói mà em lo quá:((, hôm đi thi giám thị để cho chép phao, nhưng thi xong thì ông í bảo nói chung là vẫn phải có 15% sinh viên trượt đấy nhá. hức hức, thế thì chả hiểu các ông í chấm bài kiểu gì để có đc 15% sv trượt vì bài thằng nào cũng giống thằng nào mà:((, toàn chép cùng 1 phao. hức, lo quá:(

    ReplyDelete
  34. Mình cũng chịu không hiểu chấm kiểu gì mà cứ trượt hàng loạt mặc dù làm rất đúng bài.

    ReplyDelete
  35. Sao thi tiếng ý lại có cả môn vấn đáp hả bác? anyways....chúc bác thi tốt nhé.
    Chừng nào bác dọn sang Dubai? hôm trước bác bảo cuối tháng 6?

    Ps. Theo em thì cứ mặc váy là ổn chứ bó mình vào chiếc áo dài ở cái xứ nóng ấy làm gì cho mệt? Em thích hình dung bác trong 1 chiếc váy bó màu xanh đậm, cổ không quá trễ...rất ổn bác ạ:))

    ReplyDelete
  36. Em mặc đơn giản mà. Váy xanh blue đậm thêu chỉ vàng, tay voan đến khuỷu. Cho con ăn uống đánh răng thay quần áo xong, em chỉ còn kịp cuống cuồng mặc đến phần em rồi chạy ra khỏi nhà, làm sao mà còn chụp ảnh được nữa :-)

    ReplyDelete
  37. Bình thường buổi sáng bác chỉ tròng vào người một cái váy liền đơn giản là xong, đỡ phải nghĩ chọn quần chọn áo chọn giày. Chứ bác một ngày phải thay mấy bộ mà lần nào cũng phải nghĩ ngợi chắc bác chết vì già mất

    ReplyDelete
  38. Ai chụp ảnh cho mà post lên đây?. Ở event có thợ ảnh đi chụp dân tình, nhưng mình có quen thợ ảnh đâu mà lấy ảnh được. Ở NYC có anh thợ ảnh đi chụp cho tất cả các sự kiện Ý, anh ấy quen chồng bác nên hay mang ảnh cho bác. ở đây thì bác chẳng biết anh thợ ảnh nào

    ReplyDelete
  39. Chị chưa thể quyết định được việc bà Nuôi. Chị cứ làm visa rồi tính sau. Khả năng là chị sẽ giữ bà Nuôi một thời gian ngắn ban đầu rồi sau sẽ tìm người khác.

    ReplyDelete
  40. Chắc tao may hơi rộng một chút, kiểu áo dài ngày xưa ấy. Chứ mặc khít khìn khịt vào người, mà áo dài có dùng chất liệu co dãn được đâu, thì chết vì gò bó mất.

    ReplyDelete