Saturday, June 16, 2012

Mong

Mấy hôm nay chàng đi công tác. Mình mong chàng về thế không biết. Mong hơn mong mẹ về chợ.

Trăm lần cả trăm, mỗi lần chàng đi công tác là ở nhà sẽ xảy ra chuyện gì đó. Lúc thì chuông chống trộm tự nhiên réo inh ỏi suốt đêm, lúc thì chập điện cả nhà tối thui, hay xảy ra nhất là con ốm. Một mình mình xoay như chong chóng nhiều khi phát mệt.

Chẳng phải mong chàng về để chàng đỡ cho việc nọ việc kia. Chàng làm một hỏng hai, khắc phục còn mệt hơn là tự đi làm lấy cho xong. Lý do mong chàng về chỉ là cứ chàng về một cái thì mọi việc tự nhiên lại đâu vào đấy hết, cứ như có phép lạ, chuông chống trộm tự dưng im bặt ko réo inh lên nữa, đèn đuốc lại sáng bình thường, con lại nhảy lại hò hét như khỉ cả ngày không biết mệt.

Thế nên là mình mong chàng về lắm, người số xuân đi đến đâu xuân đến đấy. Cú nhất là chàng đi công tác gọi điện về, vợ than thở anh ơi con quấy lắm suốt đêm qua em ko ngủ, chàng rất dịu dàng “mai anh về anh trông con cho em ngủ nhé em yêu”, thế mà hôm sau chàng về thì con ranh con ngủ thin thít từ tối đến sáng hôm sau. Mình hồi trước cứ tưởng mình là người may mắn lắm rồi ý, thế mà so với chàng thì mình thành người bất hạnh. Người đâu mà có người xuân đủ đường thế hả trời.

Lần này chàng đi công tác cũng thế, con Anna tự nhiên sốt hầm hập. Mình nhét thuốc, đợi cơn sốt giảm, đắp khăn ướt, cho uống nước, cho uống sữa, thay bỉm, loay hoay suốt đêm, mà mình cũng ốm. Hôm nọ đau đầu đến mức chị phụ huynh bạn cùng lớp chú Bình Nguyên phải đưa viên baby aspirin. Gọi là baby aspirin mà nó to đùng ngã ngửa. Nhưng lúc đó mình đau đầu quá vồ lấy uống luôn, quên khuấy mất là mình ko nên dùng thuốc này vì bị đau dạ dày. Y như rằng, đầu hết đau thì đến lượt dạ dày đau khó chịu, bụng lồi lõm mấy ngày nay rồi. Cơ thể rệu rã cứ chữa chỗ này lại hỏng chỗ kia.

Em bé xíu hôm nay vẫn sốt vật vã, lúc nào nhờ thuốc mà khỏi sốt thì đi khắp nhà giục mẹ “mamma đi học bài tập đi”, lúc nào lại lên cơn sốt thì đến ôm mẹ “mamma oi, em mệc”. Thương quá đi.

Tưởng cuối tuần chàng về sớm cho con đi hội chợ ở trường để mình yên tĩnh ở nhà học hành một tý, thứ hai thi rồi, thì tàu chàng lại chậm. Thế là trong khi có người ngồi rung đùi đọc sách hoặc ngủ lăn quay trên tàu thì mình lại thất thểu dẫn con lớn đi hội chợ, trời thì nóng, người thì mệt, dạ dày thì đau, bài tập thì nhiều, con nhỏ ở nhà thì ốm. Công nhận có người số xuân thật.

Mình suốt ngày lọ mọ với con ở trường, chẳng bao giờ thấy mặt chàng, đến mức có anh chàng gà trống nuôi con, có con học lớp cạnh lớp Bình Nguyên, lại cứ tưởng mình gà mái nuôi con một mình nên cứ nhấm nha nhấm nháy sốt cả ruột.

Ảnh: em ốm quá nên em mới quấy mẹ, chứ bình thường em tự chơi với chó bông mèo bông, em tự đọc sách, rồi em tự lăn ra ngủ thế này trên sofa. Cứ bán than thế chứ mẹ mà không may mắn thì làm sao có em bé tuyệt vời như em được

27 comments:

  1. He he ngủ cũng thể hiện bản tính dễ nuôi :-))), yêu quá đi cơ Na ơi !

    ReplyDelete
  2. ui tội nghiệp em Anna quá ! Hôm nọ con bé nhà em cũng sốt 1 chập mấy ngày liền, có đêm nó nóng người quá, em cứ sợ nên ko dám ngủ , thức canh và cứ chốc chốc là đo nhiệt độ, lau người cho hạ nhiệt. Nhưng sau đó có người chỉ em cái mẹo là thoa chanh tươi vào lòng bàn tay và bàn chân của bé, sẽ giúp mau hạ sốt lắm. Em chưa thử cách này, vì khi người ta chỉ cho thì con bé nhà em đã hết sốt rồi nên em chưa có dịp áp dụng thử, em thấy thử cách này cũng ko có gì nguy hiểm nên chị thử làm cho Anna coi sao ! Mong em Anna mau hết bệnh để lại hò hét đá bóng với anh chị nhé ! Thương em bé quá !

    ReplyDelete
  3. Số chàng xuân thì kiểu gì vợ chàng cũng được nhờ ( cậu hiểu ý tớ rồi chứ :) . Em ốm mà em an ủi mẹ học bài yêu qúa thế này,thèm có em bé như Na qúa đây.

    ReplyDelete
  4. Anna de thuong that. va rat bu bam. em rat ghen ti voi cac ba me co con bu bam. e ko co tay nuoi tre con. con e gay go trong khi e beo tot. ai cung noi e an het phan con

    ReplyDelete
  5. Mong Anna khỏi ốm và bác hết đau dạ dày. Nhìn Anna ngủ lăn quay trên sô pha yêu thế k biết. Bác nhắc đến vụ gà mái gà trống nuôi con làm em cười quá chừng vì em cũng chỉ toàn một mình đưa cái Mai đi tập gym, có anh kia cũng một mình nên cứ loăng quăng chạy sang hỏi han, hôm nọ hỏi "sao cô k đeo nhẫn cưới". Mà em có cái tật ít đeo nhẫn cưới lắm.

    ReplyDelete
  6. Tội em Na quá, nghe mẹ kể cái nết ăn nết chơi nết ngủ của em thấy thương em ơi là thương, em mau sốt em nhé
    P.S: Hihi, dù bác trai ở nhà bể cái này cái nọ nhưng ko có tự nhiê tùm lum chuyện xảy ra bác thấy hem? Hehehe

    ReplyDelete
  7. em sốt miết dzậy,có khi nào em bị sốt siêu vi hoh chị?thương em Na. nhin em ngủ thấy kưng quá.

    ReplyDelete
  8. ôi, té ra hai mẹ con ốm cả mấy ngày nay à, tội chưa. Skye nhà tớ cũng sốt hầm hập hôm qua, sáng nay thì cu cậu tỉnh táo ra đc chút rồi. Mong hai mẹ con chóng khỏe nhé.

    ReplyDelete
  9. nhìn con Anna ngủ thấy iu mà hồi hộp quá bác ạ, có khi nào ngủ say rồi rơi không :P nhưng mà cốt cách nông dân dễ nuôi lại mặc áo lốm đốm soành điệu trông cứ buồn cười quá cơ!
    mà nói thật tụi con nít rất tài. Như ở nhà chị tớ, có 1,2 cái bàn lùn đầy góc cạnh mà 2 đứa bé chạy chơi mãi không bao giờ vấp đụng còn bà ngoại thì vấp suốt =))
    thôi chờ bác trai về coi như "Đảng đã cho ta 1 mùa xuân đầy ước vọng" hahaha

    ReplyDelete
  10. Công nhận con bé này dễ thật. Nhiều khi thấy nó dễ tính, điệu bộ thì quê mùa, cũng thấy thương nó hơn hai đứa kia.

    ReplyDelete
  11. ừ, tks em, nó vẫn sốt chưa khỏi, để tí nữa chị thoa xem sao

    ReplyDelete
  12. Ừ tớ hiểu ý cậu ;-)
    Em bé ngoan như em Na thì tớ nuôi một lúc 5 em cũng được, cứ cho ăn cho ngủ như một đàn lợn con thôi.

    ReplyDelete
  13. Chưa hết, vẫn lờ đờ “mamma oi, em mệc”

    ReplyDelete
  14. Bọn trẻ con nhà chị ko bụ bẫm, có con Lila hồi dưới 1 tuổi thì rất bụ bẫm nhưng giờ cũng gầy nốt rồi. Con Anna có mỗi cái cằm toàn mỡ thôi, còn lại nó bé tí như cái kẹo ý mà

    ReplyDelete
  15. Mong e Na mau khỏi ốm nhé. E vừa ngoan vừa biết điều thế này thì sao k thương e nhất nhà được bác nhỉ?

    ReplyDelete
  16. Ừ công nhận, nhà này có nhiều người số xuân thật! (((:

    ReplyDelete
  17. thương bé con quá, mong bé chóng khoẻ nha

    ReplyDelete
  18. Đúng đấy, có 3 đứa như các nhóc nhà bác thì đúng là số bác cũng xuân còn giề :)))

    ReplyDelete
  19. Mong be con cua me nhanh het sot ,chuc mama cua e cung chong khoi benh.

    ReplyDelete
  20. một mình chị phải lo đủ thứ vậy thì sức ở đâu ra kìa?
    Nói gì chứ, có đàn ông ở nhà - tuy không phụ gì nhiều - nhưng lại rất yên tâm chị ạ

    ReplyDelete
  21. nhìn em Na ngủ kìa, ngoan quá chừng, không yêu em sao được.

    ReplyDelete
  22. Hay Anna bị sốt virus hả chị? Thằng bốp nhà em vừa bị xong, em học được bài thuốc lá nhọ nồi. Hay em CPN cho chị ít nhé. Em đang nuôi giống nhọ nồi cái vườn bé tí tị của em đây, keke..

    ReplyDelete
  23. nhìn con gái chị ngủ yêu thế thì hết cả mệt :)

    ReplyDelete