Monday, February 10, 2014

Nữ tu

Trước Tết mấy ngày tranh thủ gọi điện về hỏi cụ già xem cụ chuẩn bị tết nhất đến đâu, cụ lại ca bài ca đi cùng năm tháng “dạo này mày thế nào hả con, tao sợ mày đẻ dày rồi ở nhà chăm con, vừa già vừa xấu, trong khi thằng chồng nó đẹp như thế”. Mình ú ớ “cụ nói thế nào, chồng ai đẹp”. Cụ già gắt lên “còn gì nữa, giờ nó già đi nhiều chứ hồi ở Việt Nam nó đẹp như cái hoa vừa chớm nở”. Mình tưởng như nghe tiếng sét giữa trời quang mây tạnh, phải vịn bàn cho khỏi ngã. Mình tuy không dám kể lại với ngài vì không thể tìm được từ để diễn tả vẻ đẹp như bông hoa vừa chớm nở của ngài, và nói thật cũng sợ ngài dỗi tưởng mẹ vợ nói đểu, nhưng từ đó đến giờ, cứ nhìn mặt ngài, và liên tưởng tới hình ảnh bông hoa hàm tiếu, là mình nhịn không nổi. Ngài thì tưởng con vợ ngài bị làm sao, khi cứ đang nhiên nó lại cười lên ha hả.

Mấy tháng trước, trời vừa chớm đông. Con vợ ngài rơi vào trạng thái mà nó tự lu loa chẩn bệnh là trầm cảm. Nó chống cằm sầu muộn tâm sự với con bạn cũng siêu vớ vẩn như nó “mày ạ, tao muốn trông như một nữ tu”. Con bạn trợn mắt “hả, mày nói gì?”. Con bạn tuy cũng vớ vẩn có hạng nhưng so với vợ ngài chắc còn kém vài bậc. “Tao muốn trông như một nữ tu. Thật đấy. Tao sẽ đi mua vải đen và may một chiếc váy phỏng theo váy của nữ tu”. Sau mấy tháng liền thấy sở thích nữ tu vẫn không thay đổi, mình chắc mẩm mình muốn trông giống nữ tu thật.

Vươn tay chới với

Người đàn bà đợi

Cây khô bứt tiếng gọi

Lá hừng hực đỏ…

... chỉ nghe gió thất thanh trong đêm

Trút áo bốn mùa…

Nữ tu cũng hay đấy chứ nhể. Bèn lon ton đi mua vải đen. Tâm tâm niệm niệm váy sẽ phải đen như này, bằng chất liệu như này, cổ cao như này, tay dài như này, gấu dài như này, xếp nếp ở đây, tóc sẽ búi như này, môi sẽ matte như này, đồ trang sức sẽ như này. Đi mất một buổi, vác về nhà một mảnh vải hồng chóe và một mảnh vải đỏ chóe. Kế hoạch nữ tu cả tháng nay không bao giờ thấy ỏ ê gì nữa. Chồng đã quen với sự vớ vẩn thất thường của con vợ đỏng đảnh, từ đầu đến cuối không bình luận câu nào.

P.S: con bé giúp việc gọi điện “Madame, tôi thực sự thực sự thực sự xin lỗi madame nhưng tôi không thể sang lại được nữa. Công việc ở nhà madame rất tốt, lương cao, và tôi biết giờ này ở lại Philippines sẽ là rất khó khăn, but I have to stay with my daughter”. Mình cũng đã biết từ trước nên chỉ bảo “không sao, L, dù sao chị cũng không còn lựa chọn nào khác”.

Thế mà chưa chi mình đã tưởng cung nô bộc tậm tịt của mình cũng đến ngày được cất cánh, lại còn đang tự hỏi cung nô bộc ngon lên thì không biết cung nào sẽ dở đi đây, lo quá. Thôi cũng may là lo bò trắng răng.

16 comments:

  1. I love you so so much ! !!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bởi vì sở thích nữ tu hay tại cái hoa vừa chớm nở???

      Delete
    2. Cái hoa vừa chớm nở có liên quan gì đến nàng đâu ? .Yêu nàng vì cái sở thích nữ tu, vì cái tính vớ vẩn của nàng .

      Delete
    3. Sở thích nữ tu của mình kéo dài tận 3 tháng liền chứ có ít ỏi gì đâu, làm mình cứ tưởng kéo dài như thế thì chắc chắn lần này mình muốn trông như nữ tu thật. Haiz, đúng là ở đời không ai học được chữ ngờ :-D

      Delete
  2. Chông chi comment kìa chi. Hihihi

    ReplyDelete
  3. Bác phải vịn bàn cho khỏi ngã, còn em cười văng nước miếng ra bàn phím phải đi lau rồi đây nài, "cái hoa vừa chớm nở" hahaha.

    ReplyDelete
  4. :)) dep nhu cai hoa vua chom no :))))

    ReplyDelete
  5. Đáng ra ở bài này G phải có hình minh họa cái hoa vừa mới nở chứ

    ReplyDelete
  6. vẻ đẹp giữa cái hoa chớm nở với đàn ooong, so sánh đắt quá chị ơi. :)))) Chắc mẹ chị mà đọc được bài này lại gắt chị thêm đợt nữa :))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vẻ đẹp hàm tiếu e ấp giữa vo ve ong bướm :-))))))

      Delete
  7. :)) em nghĩ gen hài hước của bác được thừa hưởng từ cụ nhà :D 500đ ảnh cái hoa chớm nở đi bác ơiii.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cụ nhà không hài hước cố tình mà là hài hước một cách rất vô tình. Còn bác thì có lẽ không phải là người hài hước mà chỉ là người luôn gặp những tình huống hài không đỡ nổi, vì bác chỉ viết lại nguyên văn chứ có thêm bớt câu nào đâu??? :-)))

      Delete
    2. Em thấy tính hài hước nó cực kì quan trọng bác ạ, trong những cuộc trò chuyện, nếu ai làm cho mình bật cười thì tự dưng có sự cảm mến, yêu thích lạ lùng. Trong tình yêu thì đôi lúc sự quan tâm chăm sóc còn không bằng một câu nói có duyên hài hước làm người ta nhớ và cười mãi.

      Delete
    3. Tất nhiên gặp ai vui vẻ hài hước thì thích. Nhưng riêng trong lĩnh vực tình yêu, giai nào làm chị khóc thì mới coi là chạm đến heart/soul, còn giai nào làm chị cười thì chỉ mới chiếm được cảm tình như bạn bè. Chưa kể chị còn không mặn mà lắm với những giai thích pha trò, thích làm trung tâm của buổi tiệc.

      Delete
  8. To all: ông mà biết bị bôi bác thì ông dỗi cho cả tuần, lại còn minh họa bằng hình ảnh nữa chắc vợ chồng ly dị nhau quá :-)))

    ReplyDelete