Thursday, March 20, 2014

Điểm báo

1.      Nhớ hồi bé có xem bộ phim của Hàn quốc, không nhớ tên, chỉ nhớ có cậu Bân và cô Hiểu Đồng. Cậu Bân từ tung hoành ngang dọc làm  ai trong công ty cũng sợ,  đột nhiên bị thất sủng, bị đuổi việc. Cậu ta lúi húi thu dọn đồ dùng và lặng lẽ khuân ra cửa trong ánh mắt của tất cả mọi người trong phòng. Chưa tới được cửa thì đánh rơi thùng đồ, cậu ta luống cuống nhặt mãi không hết mà không ai chạy lại giúp. Nhớ mãi ánh mắt của cậu ấy.

Mấy hôm nay thấy báo chí ầm ĩ vụ diễn viên Chánh Tín. Đọc comments thấy nhiều người dùng những từ ngữ làm người khác phải sởn gai ốc, nào là ăn xin, ăn mày, không có tự trọng, vv và vv. Không đồng tình, không giúp thì thôi, cớ gì phải phát ngôn như thể để cho ông diễn viên hết thời già yếu sắp mất nhà kia phải chết luôn cho đã. Những người như này chắc tin bản thân không bao giờ sa cơ?

Hồi còn sống bà ngoại có lần bảo tôi “người ta đã ngã thì mày đừng giúi”, khi thấy anh họ tôi bị bác mắng vì tội gì đó mà tôi lại đang hăng hái cung cấp thêm thông tin (bất lợi cho anh tôi). Đây là một trong những câu nói của bà mà tôi nhớ nhất. Tôi cho rằng sướng, khổ, ai cũng trải qua hết cả, điều quan trọng nhất là đừng đánh mất đi sự dịu dàng trắc ẩn trong tim mình.

2.      Vụ kiện của cô Ngọc Thúy. Cô Thúy làm đúng. Người đàn ông mang tiếng đại gia, mà lúc ly dị lại chấp thuận cấp dưỡng cho con 500usd một tháng, thì đích thị là loại đàn ông không ra gì, đừng hy vọng nó sẽ tự giác có trách nhiệm với con. Do vậy, phải nhờ tới tòa án, luật sư phải thật giỏi để lấy được hết những gì được quyền lấy, và nếu quý chồng không thực hiện thì phải cưỡng chế. Phải làm thật chắc kẻo thả lợn ra rồi lại phải đuổi rất mệt (mà lợn này e chừng hơi tởm)

2 triệu usd nghe với mình là to nhưng với người bố đại gia kia thì không to, nuôi mỗi con 18 năm, chia ra chừng ấy tháng thì cũng đâu có nhiều. Luật pháp đảm bảo quyền lợi cho trẻ em, bố mẹ ở với nhau trẻ được sống sung túc thế nào thì khi bố mẹ ly dị trẻ cũng phải được sống sung túc thế ấy. 2tr này là để nuôi con chứ không phải cho cô Thúy. Tiền chu cấp cho vợ sẽ được tính toán dựa vào số thời gian hai người này ở với nhau. Vợ chồng cô Thúy quen nhau kết hôn chóng vánh, rồi bỏ nhau luôn, do vậy cô Thúy không được tiền alimony. Tòa nó tính cái nào ra cái đó, có muốn tham quá phần mình cũng đâu có được.

Những người bảo cô Thúy tham, rằng nếu là họ thì họ chỉ cần con, không cần tiền, bỏ lại hết ngẩng cao đầu đi ra khỏi nhà, là những người khổ quen rồi sướng không chịu được và chắc cũng không muốn tin có người lại sướng hơn mình. Và cái sự ngẩng cao đầu đấy là bằng chứng của việc vừa sĩ diện hão vừa không hiểu luật. Khi ly hôn, người vợ ở thế yếu về tài chính, lỗi thuộc về người chồng, và nhất là khi có con nhỏ, anh ta sẽ là người phải cúi đầu ra khỏi nhà, chứ vợ thì chẳng cần ngẩng đầu đi đâu hết.

3.      Anh Putin cướp Crimea về cho Nga. Tiền lệ cực xấu. Chẳng mấy chốc tàu khựa cũng bảo Việt Nam trước đây là của tàu khựa, chẳng qua hiểu lầm hoặc tạo phản này nọ mà tách riêng ra, rồi sang VN cho trưng cầu dân ý ở khu lắm dân tàu sống nhất, xem ước nguyện của nhân dân ra sao, thì VN mình chắc cũng hết hơi.

4.      Lâu đài đắt giá nhất VN ở Phủ Lý. Mình độ hóng cũng cao, thấy thế là click vào xem ngay. Thứ nhất, đấy không phải là lâu đài. Thứ hai, không ai bỏ công xây cái nhà to lù lù thế trong một khuôn viên bước một chân là ra đến đường, không có cây xanh, lại nằm ngay cạnh quốc lộ ồn và bụi. Làm mình nhớ hồi tìm mua nhà ở Puglia, có một căn rất to, khá đẹp, bên trong còn cả bức tranh tường Madonna del Carmelo không biết bao nhiêu năm tuổi, đất 3 héc ta. Thế mà bán giá rẻ bèo không ai mua, chỉ vì lưng nhà sát với đường ô tô, mặc dù chỉ là đường nhỏ. Thứ ba, với tốc độ phá rừng và đại nạn ô nhiễm hiện nay, việc dùng gỗ nguyên khối là ignorant, có thể coi ngang tội ác chứ không có gì đáng để trầm trồ ca ngợi hay tự hào.

Thế, nội trợ mới chỉ hóng được đến thế.

36 comments:

  1. Em đồng ý hết. Nhất là vụ cô Thuý. Chẳng biết nội tình thế nào chứ chủ quan em thấy cô ấy bản lĩnh, từ chuyện quay trở lại Mỹ khi visa gần hết hạn đến việc gia hạn visa 10 năm để ở lại Mỹ nuôi con.

    Còn chuyện bác Chánh Tín em chả biết khỉ mô gì. Chỉ thấy trên mạng comment nhao nhao lên. Lâu rồi em chả nhớ mình từng công kích ai. Chỉ thấy lúc người khác sa cơ thất thế như thế nào đi nữa thì mình nói ra dù một từ cũng là thừa.
    Đời này giàu nghèo mấy chốc :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thích câu Đời này giàu nghèo mấy chốc.
      Chị nghĩ cô Thúy có người tư vấn và hỗ trợ. Mà như thế là mừng cho cô ấy, chứ không thì chắc quý chồng kiêm đại gia mặc váy kia nó nghiền cô ấy nát như tương. Ở đâu cũng thế, nước ngoài lại càng thế, đúng mà không có tiền thuê luật sư đi kiện thì đúng cũng phải thua sai.
      Việc của diễn viên Chánh Tín, chị nghĩ một số người có thông tin có thể đưa lên để phản đối ông ta, nhưng không có quyền mạt sát. Tệ nhất là một số người chửi hùa theo. Internet đang phản tác dụng, những kẻ vô danh tiểu tốt cũng có thể lên mạng múa võ (nhưng vẫn không đủ can đảm bỏ cái mạng che mặt ra).

      Delete
    2. Anh bạn trai mới, bố của con trai cô ấy chính là người ở bên cô ấy đấy chị ạ. Anh í là luật sư, nhìn điềm đạm manly lắm :)

      Delete
  2. Bác ở Tây lâu rồi nên được hội tư bản tiêm nhiễm ý thức bảo vệ môi trường này kia, em hiểu. Tuy nhiên, nếu bác cứ rè rè nạn phá rừng rồi ô nhiễm với mấy trọc phú tự hào dùng gỗ nguyên khối để xây nhà, thể nào rồi cũng như case của em: bị chính mẹ mình bỉ bác là "thần kinh có vấn đề", can tội dù không phải giả thêm tiền điện nhưng vẫn kiên quyết không chịu bật lò sưởi trong phòng cả ngày :))

    Mà chính ra chủ nhân của cái nhà kia, thay vì rêu rao tỉ này tỉ nọ, nên trích tí tiền ra mua một lô tạp chí nội thất về ngâm cứu. Ngắm cái nhà đấy xong, chả hiểu sao em nghĩ ngay đến quả biệt thự nhà nữ đại gia thủy sản đợt trước hóng được trên báo, ám ảnh nhất là cái bắp cải đá to đùng bám đầy bụi nằm chềnh ềnh trên bàn với lý do bắp cải thu hút nhiều tiền vào nhà).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác như vậy từ hồi còn ở VN, không xả rác, không lãng phí điện nước, không ủng hộ việc ăn nhậu thú rừng hay bồi bổ sức khỏe bằng sừng tê giác hay cao nọ cao kia. Chỉ cần sống ở nhà liên tục 10 năm thì sẽ nhận thấy nạn ô nhiễm trầm trọng lên trông thấy, nữa là bác sống từ nhỏ đến lớn.
      Bây giờ, sống ở Dubai, ngay cả mùa hè rất nóng, phòng ngủ nào không dùng bác đều khóa cửa để điều hòa không phải chạy cật lực làm mát toàn bộ nhà. Chậu nước rửa rau xong thì dùng tưới hoa. Hóa chất dùng hạn chế. Đồ tàu tránh mua hết sức có thể. Ngài kêu ca con vợ ngài nhưng bác mặc kệ.
      Còn về tòa “lâu đài” hoành tráng, chủ nhân quả là rất giỏi trong việc chứng minh cái dốt của mình. Quả nhà có bắp cải đá bác chưa xem bao giờ, nhưng để hôm nào làm hẳn một entry về nhà cửa của dân Dubai, cũng chả hơn gì đâu em ạ

      Delete
    2. Thế mà ngài cũng kêu ca được haha. Em cực kỳ để ý và sửa mình những việc nhỏ như vậy. Rất buồn khi xung quanh ít người coi trọng những điều này. Với em nếu một người đàn ông vô ý thức ở một vài việc nhỏ nhỏ kiểu này, người khác chắc chẳng sao lắm, anh cứ phong độ đẹp giai nhà giàu lãng mạn là được, chứ em bị gợn lắm :)

      Delete
    3. Ông ấy kêu ca vì chị không cho mua đồ tàu và rất hạn chế mua quần áo cho bọn trẻ con -D

      Delete
  3. Em thấy chính truyền thông đã hại bác Chánh Tín, ai đời cứ rao lên là nhà bác 10 tỷ, bây giờ kêu góp tiền để giữ lại nhà cho bác nên mọi người thấy phản cảm, mấy nhà báo còn nhào vô chụp hình nhà, hình bếp.. nguy nga, đẹp xinh.. thế là càng bị dân tình bêu rếu. Khổ.

    Vụ cô Thúy thì thôi rồi, gặp ông chồng là loại chẳng ra sao. Em nghĩ cô Thúy chắc cũng yêu chồng nên cưới là đẻ liền tù tì, chứ nếu bòn rút tiền thì chẳng ai dại gì mà làm 1 lèo mấy đứa như vậy. Mà ông chồng cũ đấy đi lại đủ với các em chân dài, hoa hậu chị ơi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không gắn việc đẻ con với việc yêu chồng. Chị quan niệm con đẻ ra trước tiên là cho mình chứ không phải cho chồng, nên chị không ủng hộ những người đàn bà cứ hay đay nghiến “tôi đẻ con cho anh”.
      Thằng chồng cô Thúy chị nghĩ là thằng nhỏ nhen và khệnh khạng, quen dùng tiền mua được mọi thứ để làm đồ chơi, thích là chơi, chán là vứt, giờ bị đòn giáng trả của chính một đồ chơi, thì cay cú quyết ăn thua cho đủ. Đàn ông như vậy là loại không xài được. Cô Thúy rất may vì thoát được thằng đó khi vẫn còn trẻ đẹp, vẫn dễ dàng kiếm được người đàn ông mới.

      Delete
  4. Vừa comment ở đây xong thì kiếm được cái link này, gửi vô đây cho mọi người cùng xem vậy, em thất vọng về bác CT quá chị ạ :D

    http://vitalk.vn/threads/ns-chanh-tin-nghi-minh-la-ai-khi-keu-goi-ca-nuoc-chung-tay-ung-ho-de-ong-tiep-tuc-sung-suong.526791/

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy là em từng hy vọng và thần tượng diễn viên Chánh Tín đúng không ;-)
      Chị không thần tượng ông ta, không có ân oán gì, không quen biết, không hưởng ứng lời kêu gọi giúp đỡ, và rất ý thức được rằng giới truyền thông rất đểu. Chúng nó chỉ cần cắt đi vài chữ, bịa thêm vài chữ, xén đi vài giây, tua nhanh lên vài chỗ, hỏi lỡm vài câu cho người thật thà trả lời tông tốc, là thành to chuyện ngay.

      Delete
    2. Đúng là em từng hy vọng ông ấy cư xử khác hơn, vì nhìn ông ta có vẻ là người cương nghị, nhưng em cũng độ là ông ấy bây giờ cùng quẫn quá nói chuyện không còn ý thức được nữa rồi!

      Delete
  5. em vay lau chi Theo doi doc blog cua c, nay phai vao cm mot cau. Chi noi rat dung, nhat la chuyen co Thuy :)

    ReplyDelete
  6. Em đồng ý hết, trừ chuyện của Chánh Tín. Lúc mới đọc bài báo đaauf tiên bác kêu gọi sự giúp đỡ, em thấy rất tội nghiệp bác. Cuối bài nhìn thấy số TK chình ình ra vậy, tự nhiên thấy hơi gợn, nhưng chỉ vậy thôi. Em chỉ nghĩ nếu chồng em mà làm vậy, hẳn em cũng sẽ bớt tôn trọng anh vài phần, còn bác là người ngoài, có hoàn cảnh của bác, em không quan tâm.

    Đấy là quan điểm của em từ cách đây 1 tuần. Còn trong thời gian ấy, đọc thêm được bao nhiêu thông tin khác, cộng với việc xem clip bác trả lời phỏng vấn (như có bạn gì cũng đã đăng), em thấy việc bác bị nhiều người phản đối cũng là xứng đáng. Em không thích ném gạch người khác, nhưng vơis một số trường hợp, em vẫn đứng ngoài xem và không có ý kiến phản đối.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phản đối không phải là vấn đề, vấn đề là ở chỗ phản đối kiểu gì. Nếu chị mà phản đối chị chỉ cần bảo “Tôi thấy ông Tín nói không chính xác. Ông bảo tại Dòng máu anh hùng mà ông vỡ nợ, nhưng thực ra Dòng máu anh hùng xong xuôi rồi ông mới dính vào chuyện vay nợ ngân hàng vv và vv”.
      Chứ còn cứ chửi ào ào kiểu “ăn xin, ăn mày, mất tự trọng vv và vv” chỉ khiến người khác có cảm tưởng hoặc là có oán thù cá nhân, hoặc là dạng người bất đắc chí căm ghét mọi thứ xung quanh mình.
      Mà dạng này thời Internet này có khi hơi bị nhiều

      Delete
    2. Vâng, neen nhiều khi em đọc báo mà ít đọc comment cũng vì thế chị ạ. À, còn vụ Crimea, hôm trước xem thời sự VTV3 e thấy có một câu của phát thanh viên "vậy là Crimea đã trở về với đất mẹ Nga". Thấy bất an quá thể :-s

      Delete
    3. hix, bó tay ko đỡ được !

      Delete
  7. Em thì em ko đồng ý với ông Chánh Tín. em còn cho rằng ổng quá hoảng loạn nên nói chuyện điên rồ nữa ý! ;((

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không loại trừ khả năng ông ấy thuộc kiểu người “mày đã chửi tao tao tệ hẳn luôn cho mày biết, xem mày chửi được đến đâu”. Chị biết là trên đời có kiểu người này

      Delete
  8. nội trợ nói chuẩn !

    ReplyDelete
  9. Vụ Ngọc Thúy tay An đấy tởm lợm lắm chị ạ, còn nhiều chuyện khác, toàn là tung tiền ra thuê báo viết đểu í :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quý chồng đấy chắc cho rằng bản thân là người đầu đầy sạn mặt đầy sẹo, con vợ trẻ ranh nhãi nhép ông ta cho đứng được đứng, bắt ngồi phải ngồi, cấm bướng, ly hôn ông ta thí cho cái gì thì được nhận cái đó. Ai ngờ con vợ tưởng ngu ngơ không biết gì lại phản đòn, mà lại là đòn hiểm, nhất là lại được sự hậu thuẫn của anh bồ trẻ. Đại gia đầu đầy sạn mặt đầy sẹo kia không thể nuốt nổi quả đắng đó nên quyết chí về VN để tìm cách diệt đối thủ bằng mọi giá. Đời ông ta không chết ở biển khơi nhưng khả năng sẽ chết đuối trong cống.

      Delete
    2. Quý ngài từ bỏ quốc tịch Mỹ để quyết triệt đến cùng thì đủ hiểu :)). Vụ Chánh Tín thì thôi. Em chả nói gì vì chị nói hộ hết rồi. Sống đời mình cho đẹp sợ rảnh rang quá nên nhiều người phải làm anh hùng bàn phím,mới đỡ bứt rứt í mà

      Delete
    3. Chuyện ông Chánh Tín, chị nghĩ khi một chuyện gì đó xảy ra, người đồng tình, người phản đối là chuyện rất thường. Quan trọng là phản đối cho văn minh thôi.
      Còn vụ từ bỏ quốc tịch thì chị thấy không thuyết phục lắm. Có thật từ bỏ quốc tịch không? Nếu muốn đấu với vợ ở VN thì ông xin thêm quốc tịch VN là được, cả VN cả Mỹ đều cho chế độ song quốc tịch cơ mà, việc gì phải bỏ quốc tịch Mỹ bao người muốn chả được. Hay là ông sợ con vợ cũ tố cáo chuyện làm ăn bất chính của ông thì ông ra bã nên ông phải chuồn trước khi bị cảnh sát Mỹ sờ gáy? Mà nếu ông phạm tội khi là công dân Mỹ, thì giờ ông có quốc tịch giời Mỹ nó cũng sờ ông chứ ông cũng đâu có thoát.
      Anh giai chuyên mặc đồ trắng trông như que kem dừa này nói chung là thể loại đàn ông không xài được

      Delete
    4. Ủa chị ko rõ rồi. Cô ấy đâu có ở VN hả chị. Nó bỏ quốc tịch mà. Cô ấy nuôi con và sống cùng bf ở Mỹ, thằng cha kia mò về VN rồi cặp với hết đứa này đứa khác, trong lúc gào ra ăn vạ vẫn cưới vợ mới, kịp bỏ vợ mới, gần đây thấy cặp với em Thùy Dung. Em này đến h em vẫn chả nhìn ra đẹp ở đâu cả.

      Delete
    5. Chi chac biet ro van se 2 quoc tich. Chi co chac chan VN cho phep song quoc tich ko a? Vii cach day ko lau, em xin quoc tich cho con em ma ho bao co quoc tich khac roi thi ko xin dc quoc tich vn nua. Mong chi chia se them chut thong tin ve van de nay. Cam on chi nhieu. 1 nguoi nguong mo chi, em May.

      Delete
    6. Chị song quốc tịch đây em. Mà hồi chị xin quốc tịch Ý, lâu lắm rồi, đầu tiên phía Việt Nam bắt chị phải từ bỏ quốc tịch Việt Nam trước khi cấp những giấy tờ cần thiết cho việc nhập tịch Ý. Chị từ chối, hê hê. Chị bảo bắt tôi từ bỏ quốc tịch VN, rồi nếu tôi không nhập được tịch Ý thì hóa ra tôi không có quốc tịch giề à. Thế là họ nhượng bộ em ạ.
      Sau này thì VN chính thức cho phép người VN có nhiều quốc tịch. Đại sứ quán VN ở Mỹ, năm 2006, bảo chị là thủ tục cấp hộ chiếu lần đầu rất phức tạp và kéo dài nên nên về VN xin thì hơn, chứ họ không bảo là không được phép, mặc dù họ biết con chị có cả quốc tịch Ý lẫn Mỹ.

      Delete
  10. Bạn mến, cám ơn comment của bạn.
    Mình không bình luận về việc mọi người nên đồng tình hay phản đối. Đồng tình hay phản đối là tùy nhận thức, tình cảm, ân oán cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, khi một xã hội ngày càng có độ văn minh tăng lên thì những hành vi như kiểu điên lên là dùng vũ lực, hoặc bất cứ lúc nào thích là văng vào mặt người khác những câu nặng nề, phải giảm đi (nhân tiện cũng nói luôn là mình chưa đạt tới cảnh giới nhưng đó là thứ mình tự nhủ mình hàng ngày và cố gắng thực hiện)
    Cá nhân mình không định chuyển tiền để giúp ông Tín. Mình từng làm việc nhiều với hội này, tất cả những người mình gặp đều phát ngôn một tấc lên trời và nhất là diễn giỏi đến mức người thường như mình không biết đằng nào mà lần, và nhiều người trong số họ rất bê bối (bài bạc, rượu chè, trai gái). Mình nói thật là không muốn theo dõi vụ truyền thông giật gân vớ được nghệ sĩ bất cần đời này.
    Nhưng mình tuân thủ nguyên tắc của mình, là khi thấy một người ngã thì mình, nếu không muốn giúp, sẽ chỉ im lặng bước qua (mặc dù sẽ lên tiếng, như lần này, khi thấy có quá nhiều người mạt sát người khác không ngại ngần).
    Cái gì mà mình không muốn mọi người làm với mình thì mình cũng sẽ không làm với người khác. Trong thế giới đầy biến động, nhân tai, thiên tai này, ai biết được số phận sẽ dành cho mình những bước ngoặt gì. Bạn tưởng tượng một ngày bạn sa cơ, cùng bất đắc dĩ phải muối mặt đi nhờ vả. Lý do thất bại của bạn có thể rất chính đáng với bạn nhưng không chính đáng với người khác, và do đó họ sỉ vả bạn, thậm chí bảo bạn là đồ ăn mày. Bạn sẽ nghĩ sao?
    Trường hợp của mình, cũng từng có lúc khó khăn đường cùng phải đi nhờ vả, người bị nhờ vả thốt ra những lời cực kỳ xúc phạm. Chỉ khoảng 1 năm sau đó, người đó cũng bị lâm vào hoàn cảnh y hệt và đã phải gọi mình nhờ vả. Trong cuộc sống gấp gáp, đầy bon chen và tham vọng này, nhân quả không cần phải đợi đến kiếp sau.

    ReplyDelete
  11. Em cũng đồng tình với câu nói bà chị dậy chị, và thích câu "cái gì mình ko muốn mọi ng làm với mình thì mình không làm với người khác" .

    Không chỉ với việc này mà bao hàm nhiều việc khác. VD: trong công ti em, có rất nhiều ng giỏi nịnh sếp, sếp giao việc thì react rất nhanh, nhưng nhanh theo kiểu đá bóng cho người khác, kết quả thì mặc kệ, nếu có sai sót gì thì bảo là tại thằng ấy thằng nọ nó làm... chỉ cốt là cho sếp thấy mình đã thúc ng khác và làm đúng hạn. Em rất ghét kiểu làm việc này, và thấy mình cần có trách nhiệm trong việc mình làm. Nên những gì mình được giao thì mình phải involve vào. Tuy nhiên, em lại rất hay bị than phiền vì ko kịp deadline và quá perfectionnist (vì quan điểm của em là làm đúng ngay từ đầu, ko phải kiểu làm văng mạng, sai đâu sửa đấy) . Mặc dù các sếp rất biết điểm này, nhưng theo chị thì tìm cái balance giữa 2 bên như thế nào hả chị?

    Sorry vì em 88 từ chuyện nọ sang chuyện kia, (đúng kiểu nội trợ nhá) hihi

    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng chẳng biết làm sao. Sếp em biết mà không xử lý thì chịu. Thông thường sếp chỉ gõ đầu cái thằng sếp đã giao việc, còn thằng được giao việc đi giao tiếp cho ai là việc của nó, tức là việc làm không tốt thì sếp chỉ mắng cái thằng sếp trực tiếp giao việc (rồi nó có đi mắng vốn thằng quân của nó hay không thì tùy).
      Em có đồng nghiệp biết bản thân không đủ tài nên trốn trách nhiệm đá việc sang cho người khác, theo chị đồng nghiệp đấy vẫn còn chưa quá tệ. Tin chị đi, tệ nhất là đồng nghiệp thóc mách, ghen tỵ nên tìm cách nói xấu dựng chuyện cho người khác, và tìm cách phá ngang không cho mình làm việc.
      Thế nên là thôi, mình càng làm nhiều việc thì càng giỏi lên, càng trở thành trụ cột, và phải cân nhắc lúc nào thì cần tiểu tiết, lúc nào lại phải đạt tốc độ.

      Delete
  12. Mình đồng ý với bạn về việc cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói và bản thân mình cũng chưa đạt tới "cảnh giới", hehehe, mình là người cực kỳ thẳng tính và trong rất nhiều trường hợp cũng sẵn sàng văng miếng trả miếng với những hành vi hay sự việc không đẹp. Cũng như bạn, mình cũng tự nhủ phải kiềm chế kiềm chế, nhưng thực ra có kiềm chế giỏi lắm chắc cũng chỉ được vài phần trăm.
    Thế nên mình cực kỳ ngưỡng mộ những người (đặc biệt là phụ nữ) có tính cách trầm tĩnh, điềm đạm. Rất muốn được như họ nhưng bản tính trời sinh đã thế rồi, khó sửa :(
    Vụ của Nguyễn Chánh Tín: càng ngày càng thấy chú ấy sai lòi ra rồi, đã có rất nhiều sự việc được kể lại trong các diễn đàn về chú ấy. Mình không bức xúc đến nỗi sòn sòn lên như nhiều người đơn giản vì mình chưa bao giờ thần tượng con người này, hehe, chỉ có điều qua câu chuyện này thì mình có thêm cái nhìn mới về con người. Không phải cứ thấy vậy là vậy, đại khái thế, biết để đề phòng ý mà.
    Chúc bà nội trợ bận rộn 1 tuần vui vẻ và có thêm nhiều câu chuyện tếu tếu để cho mọi người đọc thư giãn (mỗi lần vào đây đọc trộm các bài viết của bà nội trợ là mép mình cứ toác ra không thể ngậm lại được, hi hi)

    ReplyDelete
  13. Tôi cho rằng sướng, khổ, ai cũng trải qua hết cả, điều quan trọng nhất là đừng đánh mất đi sự dịu dàng trắc ẩn trong tim mình. E thich quan diem nay lam Chi oi

    ReplyDelete
  14. Chị ơi cho e hỏi xíu: trong TH chị kể, gần 1 năm sau ng ta lâm vào hoàn cảnh tương tự và fai gọi nhờ chị, lúc đó chị có giúp ko? E gặp rất nhiều TH như vậy, mà khi ng ta quay lại nhờ giúp, k giúp thì mình thấy mình tệ, còn giúp thì đâu vẫn hoàn đó àh. E chẳng fai ng hoàn hảo, nên ai tệ vs mình thì mình quay đi thôi, chỉ hét cái là k quay lại đối xử tệ đc

    ReplyDelete
  15. Thực tế là lúc gia đình chị cùng bất đắc dĩ phải vay tiền họ, họ cho vay (tính lãi) nhưng xúc phạm rất kinh. Và chị hoàn lại số tiền chỉ sau mấy tháng, đúng như lời chị hứa. Sau đó khoảng một năm, lúc họ phải gọi chị vay tiền cũng vì một lý do y hệt lý do của chị lúc trước, chị cho vay luôn, không trả đũa lại câu nào, họ không trả lại và chị cũng không bao giờ đòi.
    Theo chị, khi có người nhờ mình giúp, mình có khả năng giúp và muốn giúp thì giúp, không thì thôi. Nhưng giúp hay không giúp thì cũng không nên làm tổn thương người khác. Đời biết đâu đấy.

    ReplyDelete
  16. Em thì thik cách tán gẫu hài hước của chị ^^

    ReplyDelete