Sunday, November 23, 2014

24/11/2014

Lý do của việc hơn 3 tuần qua bận gần chết là do events. Tổ chức events ở đây rất stressed. Mời người này, không mời người kia, là họ tự ái gọi điện vặn vẹo. Có người gửi thư mời thì không thèm trả lời, nhưng lại lò dò đến và vác theo một cơ số người khác. Có người trả lời bảo có đi nhưng cuối cùng lại mất dạng. Có người thư mời gửi từ bao giờ chả thèm phản hồi, chỉ còn mấy tiếng nữa là event bắt đầu thì mới bảo là có đi, lại đòi thêm vé vì thêm người. Có người thì đòi đến tận 7 chỗ trong khu VIP của người ta, nhưng cuối cùng lại không thèm đến. Có người không được vào khu VIP là dỗi. Phải đến lúc khán giả vào ngồi kín khán phòng mình và chàng mới nhẹ cả người. Xong tim lại thót lên lần nữa khi đến đoạn giải lao. Lý do là sợ khán giả lại bỏ về vãn thì dại mặt ban tổ chức. Bộ chi bao nhiêu tiền mới mời được dàn nhạc này sang. Cuối cùng may quá mọi việc diễn ra tốt đẹp. Cả buổi tiếp tân sau đó cho hơn trăm người.
Rồi còn vụ Chef Summit. Hai tuần qua các siêu đầu bếp của Ý, sở hữu tổng cộng gần 40 sao Michelin, đến Dubai để biểu diễn tài nghệ. Thế là mình tối nào cũng phải đi ăn ở một nơi nào đó, trong đó đặc biệt nhất là buổi ăn tối do 4 đầu bếp sở hữu tổng cộng 7 sao Michelin trổ tài. Sau hai tuần như thế thì mình hoảng hốt nhận ra cân nặng mình không lên nhưng bụng nhìn nghiêng thì hơi phình ra, và lấy tay sờ sờ hai bên eo thì thấy một vành đai nổi rõ hình như là mỡ. Mình cho rằng ruột người giống như cái ống nước thải nhà bếp, đưa vào quá nhiều tinh bột và mỡ sẽ tạo mảng bám lên thành ruột, lâu ngày tắc ruột hoặc bụng phình to. Dân Ý đặc biệt những người ăn nhiều pasta hoặc đồ thịt muối thịt nguội nhiều mỡ nhiều muối, bụng cực to. Thôi, lại quay về “ăn rau cho sạch ruột”, ngày xưa bà ngoại hay nói thế.
Cuối kỳ đi họp phụ huynh cho con. Mình bảo cô giáo Lila “tôi muốn giải thích với cô rằng tôi không giống như nhiều Asian mums mà có thể cô đã gặp. Tôi không thúc ép con tôi học hành, không cần con tôi đứng đầu lớp. Với tôi, ở tuổi này, trẻ con chơi cũng là một hình thức học”. Cô ấy bảo “phương pháp của chị ở nhà có là gì thì nó cũng đang có tác dụng tốt. Con bé đọc giỏi, viết tốt và rất giỏi toán. She is flying”. Cô nói mẹ mới biết con gái mẹ nằm trong nhóm 3 bạn giỏi toán nhất lớp, một cậu người Nga, một cậu người Anh, và con gái mẹ người Việt Nam. Đến lớp Ale, mẹ không lo chuyện học hành của ông con trai dù từ đầu năm chẳng thấy lần nào ông khoe được champion nữa, mẹ chỉ lo vấn đề bạn bè hòa nhập của ông. Mẹ bất ngờ khi cô giáo bảo ông đã trở thành most popular guy trong lớp, ai cũng muốn làm bạn với ông vì ông là football star. Ông là chủ lực ghi bàn của đội, ví dụ đội ghi tổng cộng 5 bàn thì mình ông ghi 4. Đến lớp Anna, nỗi lo cô con gái lẻo mép mắc bệnh nói leo trong lớp đã không thành hiện thực. Cô khen con ranh rất ngoan, nghe lời, nhanh nhẹn và rất hay giúp đỡ bạn bè. Tuy nhiên tuyệt nhiên không thấy cô khen con gái học giỏi hay vẽ đẹp. Mẹ nghĩ con gái mẹ tuy cũng nhiều ưu điểm nhưng khả năng học khó vào vì vào tai nọ lại ra tai kia. Ở nhà mẹ toàn chưa kịp nói xong đã bị con gái bảo “Ang na biếc”!!!
Hai ông bô bà bô ra về. Ngài im lặng đi bên vợ một hồi rồi hỏi “Em có vui vì chúng mình có những wonderful kids không?”. Bảo “Em vui vì chúng nó rất thích đi học, thế thôi. Còn phương pháp giáo dục của Đông là chê cho tiến bộ. Còn phương pháp giáo dục của Tây là không bao giờ chê. Cô giáo họ khen con mình thế nào thì cũng khen con người khác thế, anh ạ”.
Sáng nay thức giấc, ngó ra vườn thấy cây lá ướt đẫm sương, sương rơi lộp độp cả từ cửa kính. Đêm sa mạc rất ẩm ướt. Đang định làm người vớ vẩn, đi spa gội đầu và massage tí, thì lại nhớ ra sáng thứ hai, đến hẹn lại lên, phải đến trường giúp các nhi đồng thối tai tập bơi. Điều đó có nghĩa là hơn 2 tiếng đồng hồ vật lộn cởi ra mặc vào những món quần áo vừa bé vừa bẩn như ranh, ngâm mình dưới bể bơi, và tiếp chuyện các nhi đồng dãi rớt lèo xèo bong bóng mũi sập sùi và cứ 3 phút lại đi đái một lần.
Ai, ai sẽ cho tui làm người vớ vẩn???

40 comments:

  1. Haha, e hóng nhất phần nhận xét về Anna, bé thật thú vị! :))
    Chị chơi với các nhi đồng giỏi thật, e chơi khoảng 30p là coi như hết hơi hết sức rồi đó =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng chịu không chơi với nhi đồng được đâu. Đây là vừa đánh vật thay đồ cho chúng nó vừa bị chúng nó hỏi luôn mồm, sau hơn 2 tiếng xong việc đi về chị thở không ra hơi theo đúng nghĩa đen ý em ạ. Thế mới thấy cô giáo họ giỏi chứ.

      Delete
  2. Em nhớ người đàn bà vớ vẩn, mặc váy đỏ đi giữa đường phố Rome :x Thôi hi sinh vì sự nghiệp trồng người vậy ạ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây không phải sự nghiệp trồng người mà là sự nghiệp trồng khỉ ;-))))))

      Delete
  3. Bị các bạn ném đá nên lại phải khoe con, khoe mình bận, mình quan trọng, mình tiếp tân ngoại giao, mình được ăn đầu bếp Michelin :))
    Mình chả ghen tị gì đâu nhá. Chỉ thấy buồn cười thôi. Hôm nọ mình cũng vừa đi ăn đầu bếp Michelin 3 sao (thấy cũng thường thôi!), mới đi họp với thị trưởng New York (đi họp chứ không phải đi tiếp tân đâu nhá!) và mới tiếp chuyện giáo sư Nobel kinh tế học. Tranh thủ khoe tí, kẻo không khoe thì thiên hạ chả biết đấy là đâu ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy thì anh (chị) có thể về viết thành entry, em nghĩ là sẽ rất thú vị, hơn là comment ở đây, không gây được thiện cảm cho bất kì ai, cũng không chia sẻ được điều chị :)

      Delete
    2. Bạn Hanh Nguyen : Mình lại không có sở thích viết blog để khoe, bạn ạ! Mình chỉ khoe ở đây theo phong trào thôi :) Phong trào "khoe" trên mạng đang dâng cao nên mình cũng tranh thủ khoe một tí thôi. Chứ viết hẳn một entry để khoe thì mình không có hứng, bạn ạ!

      Delete
    3. Khổ thật. Ko biết những người hay giữ bụng dạ cay đắng, nói lời xỉa xói thiên hạ thế này có thấy đời mình thanh thanh không. Haizzz.

      Delete
    4. @ Chị Anonymous : theo chị kể thì chị cũng rất thành đạt. Thôi thì chị quay về lo những vấn đề vĩ mô thì thích hợp hơn chị ạ. Ở đây, chỉ là góc thư giãn của người nội trợ , sao tương thích với VIP như chị mà chị cứ đi hết từ bài này đến bài nọ của ng ta mà phê phán.
      Chồng tốt, con ngoan thì it ra người vợ người mẹ có quyền tự hào chứ nhỉ !!! Chả ai có quyền bắt người ta thôi không tự hào!!!
      Em mà vào nhà người khác, mà không hợp cách giao tiếp của chủ nhà thì em đi ra . Ai mà lại vào nhà ng khác mà lại mắng mỏ chủ nhà bao giờ!!!

      Delete
    5. Bạn "bụi rậm" cho mình hỏi là bạn đi họp và tiếp chuyện với người ta bạn có hiểu người ta nói gì không ạ? Mình là mình rầt lo cho bạn ấy, nhìn ngơ ngơ như bò đội nón khéo người ta cười cho sái quai hàm. Ai đời cái chuyện nguời ta kể đơn giản chỉ để minh họa cho cái sự trơ trẽn của đàn ông giàu ở Dubai thì bạn nhảy đong đỏng lên thế, hy vọng là bạn chỉ tưởng tượng cho nó óach xà lách thôi.

      Càng có nhiều comments ném đá càng thấy có nhiều người có vấn đề đọc hiểu phết.

      Thuy.

      Delete
    6. Nhầm rồi bạn gì ơi. Mình không phải là mấy bạn đã ném đá bạn Giang về vụ đàn ông Dubai tán tỉnh bạn ấy đâu. Có tới mấy người ném đá bạn ấy vì nổ quá đà, quá lố. Chứ họ chắc là không buồn ganh tị với bạn Giang đâu.

      Mình cũng thế. Tại sao mình phải ganh tị với bạn Giang làm gì nhỉ ? Mình đọc blog này, thấy buồn cười quá thì mình phát biểu ý kiến. Thế thôi. Cuộc đời có nhiều thứ đáng ganh tị hơn thế này nhiều, mấy bạn ạ! Người ta không buồn kể, không buồn khoe đấy thôi. Mấy bạn chịu khó mở rộng tầm nhìn xa hơn nữa đi. Chứ đọc mỗi cái blog này mà vội cho rằng người khác thua kém nên ganh tị thì thế giới của mấy bạn thật là chật hẹp.

      Tối nay mình lại đi một cái event hoành tráng nữa. Không biết có nên khoe không nhỉ ? ;)

      Delete
    7. @ chị Anonymous: em không biết chị là ai, và ở ngoài chị như thế nào nhưng rõ ràng để nói chị là đẹp và mở lòng trong câu chữ và con người thì hẳn chị không phải vậy. Em đến blog chị Giang cũng vô tình, và rất quý chị ấy vì cách viết rất thật, hài hước, và đầy yêu thương khi nói về gia đình và 3 bé nhà chị. Chỉ đơn giản vậy thôi chị. Còn nếu chị không thích, không hợp thì đơn giản chị quay lơ đi thôi và không nên buông những câu chữ không mang mục đích trao đổi hay chia sẻ gì hết vì blog cũng là chốn riêng tư và là nhà riêng của người ta mà chị.

      Chúc chị vui,
      Lai.

      Delete
    8. Nhà riêng nhưng cửa lại mở toang, cho cả người lạ comment thì đương nhiên là phải chấp nhận cả những ý kiến trái chiều. Ngoài các "fan" cuồng nhiệt còn có cả những người thấy có những điều không ổn. Người ta cũng có thể lên tiếng chứ nhỉ ? Các bạn "fan" chỉ nhìn thấy, chỉ thích những thứ hình thức choáng lộn phù phiếm hời hợt, còn những người từng trải hơn, giàu kinh nghiệm sống họ nhìn thấy cả những điều mà các bạn không nhìn thấy. Người ta ném đá cho mà rút kinh nghiệm, thế là may đấy. Lúc nào chả có ai phản đối, ném đá mà người ta chỉ quay đi, cười khẩy, còn lại toàn những fan cuồng tán dương, lúc ấy mới đáng ngại đó bạn Lai ạ!

      Còn chuyện mấy bạn cho rằng những người ném đá toàn bọn loser, ganh tị, "không đẹp", "không cởi mở", có thể "rất thành đạt nhưng bất hạnh trong cuộc sống riêng" ... thì các bạn nhầm rồi. Họ có thể là những người rất hạnh phúc, không giống với cách các bạn quan niệm về hạnh phúc, thành đạt đâu. Quan trọng là họ biết mình là ai, đang ở đâu chứ họ chả cần phải khoe với người khác sự hạnh phúc, thành đạt, cuộc sống riêng của mình.

      Delete
    9. @ Lai; Cám ơn Lai đã đọc blog chị. Em chỉ nói mấy câu mà chị có thể biết ngay em là người tử tế, văn minh và hiểu biết, welcome em. Không cần đối lời những người kiểu trên kia, em ạ. Phá đám chán không có ai buồn để ý thì tự nó thấy nhạt trò và tự giải tán.

      Delete
  4. Cái vành đai đang xuất hiện gọi là vòng bụng vượng phu ích tử đấy chị , hahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thồi, hồi trước tôi không có vành đai ấy phu tử vẫn sướng nhăn răng có khổ phút nào đâu ;-D

      Delete
    2. Ơ, thế thì họ sẽ càng sướng chứ sao ;))

      Delete
    3. Không, chúng quá sung sướng còn tôi lại khổ là tôi không chịu ;-)))))

      Delete
  5. Không có hứng viết nhưng có hứng canh lỗ ... nhà người khác hóng hót (mà ko để ý là phân dính trên đầu).
    Tôi ko bênh ai nhưng vào nhà người khác nên lịch sự tí, tào lao thế có gặp đến tổng thống cũng chẳng ai coi ra gì đâu.

    ReplyDelete
  6. Ôi đến vụ học hành của các nhi đồng, nhà em chưa có nhi đồng nhưng nhà bạn bè có hết rồi chị ạ, đông hay Tây gì cũng khí thế chọn trường, chọn lớp cho con lắm. Mà còn máu đến mức là chuyển nhà, chấp nhận sống rất xa ngày ngày gần 3 tiếng đi tàu đi làm để con đc học trường tốt. Rồi còn trường tư ko phải cứ có tiền là đc nhận mà còn phải quen biết, chứ nhi đồng thối tai 3 tuổi thì xét trình độ cái gì mà đạt chuẩn vào trường hay ko vào trường. Căn bản là mấy người bạn em cũng toàn những người học cao, học rộng (cùng polytechnique giống em trai chị ấy) nên họ có nhiều tham vọng là đương nhiên. Các nhi đồng đều đc vào trường trong hệ thống Montesouris, hàng năm bố mẹ trả tiền cả chục nghìn. Vợ chồng em nghe kể mặt ngắn tũn cả ra, chồng em thì chắc chắn là ko thích kiểu đầu tư giáo dục nuôi gà chọicủa phương đông như thế, em thì nửa nạc nửa mỡ, cũng đồng ý với chồng, nhưng lại nghĩ bố mẹ minh hồi xưa cũng đầu tư cho mình, chịu khó đưa đón đi học xa chả nhẽ giờ mình lại ko đầu tư cho con. Vợ chồng mà ko thống nhất cách dạy con, nửa đông nửa tây chắc ko ra gì rồi nên em cũng hơi lo. Mà theo chị thì hệ thống montesouris thế nào?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Montessori là phương pháp giáo dục rất tốt, do một người Ý viết ra. Bên cạnh đó còn một phương pháp giáo dục khác cũng rất nổi tiếng, cũng do một người Ý đề xuất ra, nhưng chị quên biến tên rồi.
      Chị nghĩ rằng bố mẹ nào cũng muốn điều tốt nhất cho con. Nhưng vấn đề là nhận thức của bố mẹ đến đâu để biết điều gì là tốt nhất. Chỉ lo mình cứ cố hết công hết sức mà lại cố sai đường, thành ra xôi hỏng bỏng không. Kiểu nuôi gà chọi theo chị là kiểu rèn robot chứ không phải rèn người.
      Chị quan niệm trẻ con bé chỉ cần một cô giáo dịu dàng chịu khó bảo ban và khuyến khích, lớp học thoáng đãng có ánh sáng tự nhiên. Lớn lên một chút mới cần suy nghĩ, tùy bố mẹ thích con vào trường cạnh tranh, hay thích con học nhẹ nhàng, thời gian để theo đuổi những cái khác. Trường tốt cũng có cô giáo không tốt, trường thường cũng có cô giáo tốt. Cô giáo tốt nhưng trẻ con không ngoan thì cô cũng không tốt lắm, cô giáo thường thôi nhưng trẻ con ngoan thì cô lại thành rất tốt. Trẻ con ngoan hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào bố mẹ ở nhà. Như vậy cho con đi học là một phần thôi, bố mẹ còn phải học nhiều hơn con. Bố mẹ ở nhà ăn ở luộm thuộm, la mắng hoặc bỏ bê con cái, thì trường giời cô giời trẻ cũng khó mà tốt được.

      Delete
  7. Nếu ko phải là một người đàn bà thành đạt nhưng bất hạnh trong đời tư thì ng comment Vô danh kia đích thị là một ng đàn ông đã từng có tranh luận vs chị Giang về một bài thơ dịch trên fb. Giọng điệu khoe khoang về thành tích và sự thành đạt có vẻ giống. Tóm lại bám dai như đỉa và quá ăn thua

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nói làm chị phải nghĩ một lúc mới nhớ ra vụ thanh niên tranh luận đuối lý lại lăn đùng ra đất giả hâm đấy ;-)))))

      Delete
  8. Chị Giang siêu thật, có tận 4 cái đuôi mà vẫn còn thời gian nhìn đến "vành đai". ^^ Em chưa có gia đình, lo cho mỗi công việc và cái thân em mà lúc nào chân cũng vắt lên cổ. Em ngưỡng mộ nhất là khả năng sắp xếp công việc của chị. Theo dõi entry của chị từ khi Lila còn bé tí ti hồi ở NC, đến bây giờ em vẫn đọc như một thói quen. Em thích những đoạn chị viết về các bé, đầy tình yêu trong mỗi câu chữ. Đọc blog chị, em tin rằng cuộc sống xô bồ này còn những góc nhỏ rất bình yên. Chúc chị và gia đình sức khỏe và hạnh phúc!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Trang nấm ;-) cuộc sống xô bồ kệ cuộc sống xô bồ chứ, mình thích bình yên thì cứ tạo cho mình một góc riêng bình yên. Cám ơn em. Chúc em mọi sự được như ý.

      Delete
  9. Dạo này bác hot quá hay sao mà nhìu ẩn danh vào gâu gâu thế huh bác? hehe
    Từ hồi đẻ đến giờ em chỉ kịp vào đọc blog bác thui chứ ko kịp comment đấy. Nuôi con cực dã man bác ơi, huhu, thế mà bác chiến đấu vs 3 em mỗi ngày nói thật em ngã mũ í :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con lớn dần lên em sẽ nhàn dần. Bây giờ một ngày nó ăn cho 6 bận và ị cũng 6 bận thì quần quật chứ nhàn làm sao được. Hồi con bác bằng tuổi con em, đêm bác ngủ ngồi chứ không thèm nằm xuống nữa vì phải ngồi dậy nhiều lần mệt quá. Mỗi đứa con, theo bác, mình sẽ phải dành 4 năm nuôi nấng trước khi nó có thể cứng cáp và tự lập được một chút.

      Delete
  10. Các chị cứ bỏ qua hết mấy người đó đi ạ, ko thèm quan tâm thì tự người ta sẽ đi :)

    ReplyDelete
  11. Cố gắng giữ gìn sức khoẻ cô nhé.

    Tibet,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng thưa bác Tibet, cám ơn bác. Em giờ buổi nào được ăn ở nhà là toàn ăn rau thôi. Làm sao cho cái vành đai mỡ quanh bụng nó tan đi được bây giờ bác nhỉ.

      Delete
  12. Cách của tôi chắc ai cũng biết cô ạ.
    Là tôi "cố gắng" duy trì lắc vòng eo chỉ 30 phút/ngày. Ngoài ra, tôi không ngại đi bộ, đi dạo.
    Nếu ăn tối tại nhà thì nhất định ăn lúc 18h30. Đi dự tiệc tối thì nhất định chỉ ăn légumes với la sauce d'olive mù tạt/tạc (moutard). Tôi hướng đến kiểu ăn chay của đạo Phật.
    Chỉ uống nước trắng, nước cam vắt không đường, nước chanh cho ít đường, dâu xay cũng cho ít đường (theo mùa), táo xay không đường. Uống trà xanh (cũng là cách giảm chất béo), verveine, tilleul thường xuyên. Ăn bưởi (theo mùa), công dụng của bưởi rất tốt cho việc giảm chất béo & đẹp cho da mặt đó cô. Kể cả ăn thơm/khóm (ananas, theo mùa).
    Tôi không uống các loại nước sản xuất công nghiệp, chồng con của tôi cũng vậy. Con trai tôi tuy cũng còn nhỏ - 8 tuổi, nhưng vẫn chưa thấy ảnh hưởng bạn bè, nên dù dự liên hoan trong lớp, trong trường, sinh nhật, pique-nique với nhà trường thì cháu luôn uống nước trắng.
    Tôi là người không thể ăn kiêng, nhưng tôi duy trì đều đặn kiểu ăn và uống như vầy, và ăn đủ 3 bữa/ngày, không ăn lặt vặt. Lâu dần thành quen cô à. Trong tất cả các buổi tiệc, tôi nổi tiếng không dùng cà phê, bia, rượu. Ly rượu cầm trên tay lúc ban đầu chỉ là lịch sự để cụng ly. Tôi không thấy bị gêné - ngượng ngùng. Người phương Tây rất tôn trọng cái "vie" của mình cô nhỉ.

    Tibet,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em không biết lắc vòng, bác Tibet ơi, và ghét tất cả các hình thức thể dục. Được cái em chân tay liên tục suốt ngày ít khi ngồi yên nên có thể tạm coi thế là thể dục bác nhỉ.
      Trong những thứ bác kể ở trên, em chỉ làm được mỗi việc ăn nhiều rau và uống nhiều nước. Rượu vang em uống rất ít, uống để thử vị rượu là chính. Nhưng bác ạ, nếu bữa tối mà họ dùng tới 7 loại rượu theo từng món ăn, thì dù mình chỉ nhấp mỗi loại một hai ngụm nhỏ, thì đến cuối cũng hơi choáng váng. Tửu lượng của em rất kém. Và em không bao giờ uống rượu mạnh.
      Em khổ cái là không thể ăn sớm. Ở bên này đi tiệc ăn rất muộn, và ăn toàn thịt chẳng thấy rau đâu. Được cái em ăn rất ít, chỉ vài miếng là đủ bữa rồi.
      Con em ở nhà đồ ăn tự tay em chọn. Chúng nó cũng không được uống nước sản xuất công nghiệp. Nhưng đi sinh nhật bạn bè thì không cấm chúng nó được. Được cái chúng nó giống mẹ, thích ăn rau ;-)

      Delete
  13. Vâng, đúng đó cô, có một lần cách đây hơn 10 năm, tôi cũng thử nhấp mỗi thứ chỉ một chút, vậy mà đầu hơi choáng. Ngại có sơ suất gì thì kỳ, nên tôi quyết định ra về sớm lúc 23h. Tôi tửu lượng rất kém, anh nhà tôi chẳng thích rượu mạnh, thường anh nhấp một ít vì lịch sự.

    Tiệc chẳng bao giờ sớm cho chúng ta nhờ, toàn bắt đầu lúc 21h! Nhưng kệ vậy, người ta có nguyên tắc của người ta, mình cũng có nguyên tắc riêng của mình :-). Nhưng tôi khổ nhất mỗi khi chúng tôi đãi tiệc đông đúc, luôn phải ngon mà hoàn hảo nhất có thể, tránh sơ suất, nên tôi cũng hiểu mỗi khi cô "than" sắp phải đãi tiệc :-).

    Trẻ con rất ít chịu ăn rau, nhưng 3 cháu nhà cô thật giỏi. Con tôi ăn légumes rất chọn lọc (là do cháu kén), nhưng chịu ăn salade verte, trái cây, yaourt nature. Bản thân tôi ăn được kiểu Tây, một tháng ăn 3, 4 lần kiểu VN cũng không sao. Nhưng chồng con tôi đều biết ăn nước mắm (ăn với chả giò/nem, bún thịt nướng), nước tương chấm há cảo, ăn phở, hủ tiếu, bún riêu, bánh canh (đi VN là nếm nhiều món hơn). Chồng tôi cũng chịu đi chuà ăn cơm chay mỗi khi chuà báo tin qua e-mail cho biết có tổ chức lễ lạc.

    À, trẻ con bắt chước nhau uống nước SXCN là điều khó tránh, nhưng chẳng hiểu sao Julien nhà tôi nhất định không uống khi ba mẹ của bạn hay chính các bạn kêu uống lúc đi tiệc sinh nhật, không là không. Mà cháu cũng chưa từng được v/c chúng tôi cho ăn McDonald's, nên có lần dự SN bạn ở Mc.Do cháu kg ăn bất cứ thức gì ngoài bánh kem & nước trắng :-)).




    ReplyDelete
  14. Công nhận chị Giang đúng là Super Mama! Em nghe chị kể không thôi đã thấy chóng hết cả mặt mày rồi. Mà em nhớ có lần chị chụp cái ảnh em La em ấy học tính mà giơ hết cả 4 vó lên đếm, thế mà bây giờ em ấy đã nằm trong top 3 bạn giỏi toán, thế là chị Giang sung sướng nhất quả đất đấy nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thấy nó thông minh em ạ. Vấn đề chỉ là nó chăm học đến mức nào thôi. Mà tình hình là nó không chăm học lắm. Nhưng thôi không sao, chăm học vừa phải để không bị hổng kiến thức thôi chứ mọt sách thì chị không thích lắm.

      Delete
  15. Nghe chị kể về 3 thiên thần thấy vui lây. Mong 3 em ý luôn luôn khỏe mạnh.
    Còn vụ mỡ bụng ấy thì chả tránh được vì lí do tuổi tác. Nhưng em có kinh nghiệm thế này. Em đọc được bài báo là ăn táo khi đói có khả năng giảm cân thế nên mỗi buổi sáng em ăn 1 quả táo trước khi ăn sáng em cũng thấy vòng bụng giảm đáng kể và cân nặng luôn ổn định. Cộng thêm mỗi khi tắm em chịu khó mát xa bụng dùng một bàn tay xoay tròn ở vùng bụng cỡ 100 cái(mất tầm 5 phút) cũng làm giảm mỡ bụng chị ạ. Em thấy như chị chắc chỉ cần chịu khó mát xa bụng là đủ vì dáng chị là thắt đáy lưng ong.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xoay tròn 100 cái là bi nhiêu phút tất cả? Mà em ơi, xoay da bụng như thế có thể giảm mỡ nhưng lại làm chùng da bụng đấy nhé. Chị biết thế vì kem La Mer khi bôi lên da là phải đập đập cho kem ngấm vào da chứ không xoa, lý do là động tác xoa lâu ngày sẽ làm chùng da mặt. Đấy, từ da mặt chị suy ra da bụng như thế.

      Delete
    2. Hihihi xoa khoảng 5 phút là ok chị ạ. Còn vụ chùng da thì em vẫn chưa thấy có dấu hiệu mà chỉ thấy bụng săn lại thôi chị. Về da mặt thì em thấy mẹ em sáng nào cũng mát xa vùng mắt nên mẹ em không bị nếp nhăn ở đuôi mắt cũng như vùng dưới mắt mặc dù mẹ em 59 tuổi rồi ạ. Hay cái này cũng còn tùy cấu tạo da của từng người nhỉ.

      Delete
  16. Chị ơi chắc lúc chị mang bầu 3 bé, chị k lên cân nhiều nên lúc sinh xong bụng cũng phẳng nhanh đúng ko? Em mới sinh cháu đc sáu tháng mà bụng to như người mang bầu 4,5 tháng, mãi k nhỏ đi được, cả 1 vành đai dày cộm, đúng là"tôi có một vòng eo rất nhỏ, bảo vệ nó là lớp mỡ rất dày":)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vòng eo tôi quý giá tới mức cần phải có một lớp mỡ rất dày để bảo vệ nó chứ ;-))))
      Chị lúc mang bầu không lên cân nhiều. Bụng sinh xong cũng phẳng nhanh nhưng dù sao sau 4 năm nhìn cũng khác hẳn sau 1 năm. Em cứ phải kiên nhẫn thôi, mất vài năm là ít. Cố đừng lên cân lúc bụng đang to hoặc da đang nhão, vì mỡ nó dồn vào đấy rồi thì da không co lại được, và cơ bụng cũng không săn lại được.

      Delete