Tuesday, November 11, 2014

Ký sự rửa bát


Hồi hè trước khi đi nghỉ ở Salento, mình muốn mang maid theo. Ngài không muốn mang. Ngài bảo “Nhà và xe đặt rồi, giờ thêm maid lại phải đổi nhà đổi xe mới có chỗ cho maid, mệt lắm. Làm gì có việc gì, bọn trẻ con thì ngoan. Em cần thì anh sẽ giúp em. Anh độc thân từng ấy năm, việc gì anh cũng biết, chứ em tưởng hồi chưa yêu em thì anh chết chắc”. Xời, ông độc thân kiểu đi siêu thị mua một cuộn salad ăn ngất ngư cả tuần không hết, đồ ăn toàn đồ hộp và quần áo giặt tiệm chứ gì, chứ mang 3 con nhỏ đi nghỉ hè kiêm làm nhà mà ông lại dám bảo there’s nothing to do thì chứng tỏ ông chả biết cái khỉ gì. Nhưng được rồi, ông hứa ông giúp vợ, ông cứ nhớ đấy.

Đến nơi, mình giao cho ông nhiệm vụ rửa bát sau khi ăn tối. Cái nhà bé đến mức bước một chân là ra đến cửa, và bếp bé đến mức không có chỗ cho máy rửa bát nên bát đũa ăn xong phải rửa bằng tay.

Ngày đầu tiên, lùa ông vào bếp rửa bát xong, con thì nghịch như quỷ cả ngày đã lăn ra ngủ ngáy o o, mình tung tăng đi tắm. Tắm xong đi ra, cái bếp bé tí đã biến thành trận địa tan hoang. Cái phòng giặt nho nhỏ ở bên ngoài cũng kịp biến thành trận địa tan hoang vì ông đổ quần áo tóe loe ra đất để lấy cái chậu giặt to ngâm bát vào rửa cho sướng, chứ cái bồn bếp bé quá rửa không sướng. Mình sợ nhiều thông tin và yêu cầu quá ông cà cuống nên cắn răng không bình luận vụ lấy chậu đựng quần áo bẩn để đựng bát ăn vào mồm, và rửa có mấy cái bát mà nước nóng chảy như suối, nên chỉ bảo “anh rửa có mấy cái bát mà phải dời non lấp bể thế này thì anh sẽ đủ sức rửa bát mấy buổi? ”. Ông bảo kệ ông, ông làm có phương pháp của ông. Ô kê, mình tót đi ngủ.

Sáng hôm sau dậy, úi giời, chậu giặt chỏng chơ phải mang đi cất, hai cái khăn tay mới tinh bị ông dùng lau bát cho khô xong vứt cái xoạch đấy qua đêm đã hơi hôi hôi lại phải mang đi giặt. Được cái bát đĩa sáng loáng, sạch rít rịt. Chà chà, chồng iem quả là một người đàn ông giỏi việc nước đảm việc nhà. Tối nay lại rửa bát tiếp nhá. Ông im im nhưng đến giờ vợ nấu ăn là ông lượn vè vè nhắc nhở “Cái này dùng đĩa giấy đi, đừng dùng đĩa sứ rửa mất công lắm. Cái này dùng thìa nhựa đi, ăn xong vứt luôn khỏi rửa”. Mới rửa bát một hôm mà đã tiếc công. Thế mà bình thường ở nhà một buổi sáng ông uống nước 4 lần thì thải ra 4 cốc uống nước, cộng thêm hai tách cà phê, và vô số thìa đĩa dao dĩa, vợ mà cằn nhằn thì ông lại bảo thế là bình thường, vợ cứ khó khăn.

Đến tối, xong việc, mình lại tót đi tắm và đi ngủ, để mặc ông loay hoay với đống bát đĩa bẩn. Mình mệt, nằm xuống là ngủ luôn nên cũng không biết ông xong việc đi ngủ lúc nào. Sáng hôm sau dậy sớm vào bếp kiểm tra. Trời ơi, thìa dĩa chổng xuôi chổng ngược, bát đĩa cái úp cái ngửa, và nhoèn mỡ tới mức cầm lên suýt đánh rơi.

Còn ông hơn hai tiếng sau mới dậy, ra tâm sự với vợ “em biết không, tối hôm qua rửa bát xong, lúc vào giường ngủ, anh mệt quá suýt xỉu xuống giường”. Trời, rửa bát được 2 buổi một buổi sạch một buổi bẩn mà đã suýt ngất xỉu??? Thế mà nghe tuyên bố thì lại cứ tưởng anh hùng hảo hán thế nào…

38 comments:

  1. Các em thì rõ lớn, mà mẹ thì chạ thấy già đi j cạ :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái mặt già đã ngoảnh ra chỗ khác rồi thì sao cô thấy già???

      Delete
  2. Ảnh đẹp và lại mơ có lúc được thảnh thơi thế này chị nhỉ :D. Công nhận gày nhìn thì chán, nhưng lên ảnh bảo giờ cũng đẹp hơn :x

    ~Em~

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị có cô người quen chuyên chụp ảnh thời trang ở London, cô ấy bảo lên ảnh mỗi người phải tăng ít nhất 3kg. Thế mà nhiều người xem ảnh mình vẫn bảo mình gầy, từ đó suy ra ngoài đời thật mình phải Desdemona tới mức nào

      Delete
  3. Bao giờ xem ảnh chị chụp toàn thân cũng thấy như kiểu một nàng búp bê được đặt vào trong bức ảnh. Người gì mà đẹp thế này :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngoài cái cẳng chân ngắn củn ra thì giờ eo chị bắt đầu tích mỡ rồi em ạ. Chị lo quá đi mà chẳng biết làm thế nào

      Delete
    2. Chị dã man, eo người ta tích mỡ từ lâu rồi :P Em đùa chút nhưng em nghĩ do tỉ lệ người của chị rất hợp lí nên nhìn lúc nào cũng cảm giác như nhìn búp bê Barbie, còn eo thì em nghĩ ngoài tập thể dục ra không còn cách nào khác để chống chọi với sự tích mỡ khi đến tuổi chị ơi :(

      Delete
    3. Nhịn ăn thay thế cho thể dục được không em ơi? Chị lười thể dục là một chuyện, cái chính là chị thấy tập thể dục người mình quả cũng có săn chắc lại nhưng cứ nổi cơ lên chị không thích. Rồi bỏ tập một cái thì cơ thõng xuống nhìn còn tệ hơn lúc trước.

      Delete
    4. Em thấy chị săn chắc chứ có bủng beo hay cơ bắp chỗ nào đâu?!

      Delete
    5. Em không phải chuyên gia nên cũng không biết thế nào :( Em chỉ vật vã làm thế nào để được như chị là em mừng lắm rồi í :( Nhưng em nghĩ chị cứ đi bộ thong thả, thì cũng không tích mỡ, mà cũng không đễn nỗi nổi cơ đâu :) Em nhớ có 1 bài chị nói lúc nào chị cũng hóp bụng, có khi đấy đã là bài thể dục tốt lắm rồi :)

      Delete
    6. @ Trâm Phạm Tại chị gầy người ít mỡ nên nhìn có vẻ săn chắc nhưng thật ra chị có tập thể dục đâu mà săn chắc. Trên cơ thể phụ nữ, từ da vào đến cơ luôn có một lớp mỡ đệm, dày mỏng tùy người. Lớp mỡ này của chị rất ít nên chị chỉ cần tập nghiêm chỉnh 2 tuần là nổi cơ luôn.
      Thế nên chị cứ lấy lý do tập thể dục sợ cơ bắp để không tập.

      Delete
    7. @ Hanh Nguyen, Có hai thứ chị hay làm mà theo chị cũng ngang thể dục ở mức độ nhẹ, là đứng ngồi hóp bụng và đi giày cao gót. Hóp bụng là luyện cơ bụng làm bụng thon phẳng, đi giày cao là luyện cơ chân làm chân săn thon.

      Delete
    8. This comment has been removed by the author.

      Delete
    9. Chị 3 con nào giờ đi tập là ok, nhưng khổ nỗi thời gian thôi. Em chưa con nào giờ tập thật lực cho dáng đẹp rồi con cái vào thì phí, nên chưa có động lực.
      Chị gầy, nhưng tròn người, gọi là mình dây đấy! Em nghĩ chị tập Yoga được vì Yoga không làm nổi cơ lắm

      Delete
    10. Nếu thân hình em fit sẵn, khi phải trải qua thử thách mang bầu và sinh con, thì nó sẽ lại dáng nhanh hơn rất nhiều. Tất nhiên là không bao giờ được như cũ. Như chị nhìn không ai nghĩ là đã có tận 3 con, thậm chí họ còn tưởng mình chưa có con, thế mà eo vẫn không về lại được như cũ.
      Về vấn đề yoga, tính chị làm cái gì cũng phải khẩn trương, Yoga tập cứ vờn vờn múa múa, lại phải càng chậm càng tốt, chị sốt ruột lắm chịu không nổi. Đó là lý do chị cứ trì hoãn mặc dù biết là nó tốt.

      Delete
  4. Lần nào chị kể về chồng chị thì em cũng cười lăn lộn...Dạy chồng từ thuở lơ ngơ mới về, hahaha. Sau này em sẽ train chồng em ít nhất là phải gọn ghẽ và làm được 1 số việc vặt ;))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng, strike the iron when it’s hot. Mới lấy về, vẫn còn là vợ yêu thì phải tranh thủ đòi hỏi o ép chúng thật lực, xong mình nhân đạo nương tay chỗ nào là chúng cám ơn ca ngợi mình chỗ đấy. Như chị ngay từ đầu chiều chồng quá nên ông ấy quen, giờ mình bắt ông ấy làm gì thì ông ấy lại ngạc nhiên ngớ ra “sao giờ em khó tính thế?”

      Delete
  5. The xong bac xu ly the nao voi cho bat dia may ngay con lai?

    ReplyDelete
  6. Ha ha em yêu lắm cách viết hài hước của chị trong hầu hết mọi hoàn cảnh :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin cảm ơn. Lúc nào mà không hài hước được nữa tức là lúc đấy cáu lắm rồi đấy ;-)

      Delete
  7. Lila ảnh này gầy thế chị? Con em hơn 1tuoi cũng gầy dơ sương:((

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con nhà chị cả 3 đứa đều gầy. Con Lila hấp thụ kém còn gầy hơn hai đứa kia. Quần áo cứ vừa chiều rộng thì lại cộc tớn, mà vừa chiều dài thì lại rộng thùng thình.

      Delete
  8. Em thích dáng ngồi của chị, lưng cổ thẳng. Em ngồi cứ hay bị gù lưng, cố sửa mãi mà chưa sửa được. Mọi người cứ nói đi học yoga để cho lưng thẳng, vai mở mà lười quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngồi máy tính nhiều khó giữ lưng và cổ thẳng lắm em ạ, vì đầu mình có xu hướng vươn về phía màn hình nên không cẩn thận lâu ngày lưng sẽ bị gù. Chắc trong tương lai chị cũng phải bắt đầu tập yoga hòng làm chậm lại sự lão hóa, chứ cứ để nguyên thế này thì tương lai bà lão lưng còng tóc bạc là hoàn toàn không xa.

      Delete
  9. Cười đau cả ruột :)) sao nhà ngoại giao đi đâu cũng hào hoa trang nhã mà cứ đi với vợ là lịch bịch thế nhỉ. Chị chiều ngài quá :p. Em cũng thích dáng ngồi của chị quá :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông ngẫn nhất Dubai, ở đâu ra mà cô tưởng tượng là ông hào hoa trang nhã???

      Delete
  10. 1. Hiếm có người Hà Nội nào có làn da như thế này. Nâu mịn màng chứ không hề đen xỉn, trừ cái khủy tay nhìn không được thẩm mỹ cho lắm.
    2. Lưng, cổ, eo, dáng ngồi đẹp đến mức không thể đẹp hơn. Dáng này quả là dáng phu nhân.
    3. Tóc rất đẹp. Dày, mượt, đầy sức sống và quyến rũ.
    4. Ngực rất tròn dù không hề hở hang vẫn có thể nhận ra được.

    Đẹp không muốn rời mắt. Quyến rũ phải thế này chứ không phải cứ hở là quyến rũ. Em là cô gái chân không dài quyến rũ nhất, thanh lịch nhất anh từng thấy em ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi, cái anh đàn ông này khen thật là sướng tai, rất vừa phải, ko tâng bốc tí nào. Sướng chủ có thấy thế không hả sướng chủ

      Delete
    2. @ Anh; Cám ơn anh nhưng em không được như anh nói đâu. Ảnh post lên thì phải chọn cái nào ổn nhất chứ. Còn vụ khuỷu tay, thủ phạm đang ngồi bên trái, suốt ngày sờ mó cấu véo khuỷu tay mẹ, làm khuỷu tay mẹ nhăn nheo và thâm tím, đau không chống nổi vào bàn ;-)

      Delete
    3. @ Hà Nguyễn; sướng quá lăn ra ngất mãi mới tỉnh lại để trả lời comment đây. Giá mà đừng có vụ khuỷu tay thì niềm sung sướng sẽ là trọn vẹn đới.

      Delete
    4. @ Giang Vu - Thì vì có vụ khuỷu tay nên em mới cho là lời khen này rất vừa phải, không tâng bốc mà. Cái gì được khen được, cái gì chưa được thì chê cũng nhẹ nhàng mà :D

      Delete
  11. Lưng chị thẳng quá! Lưng em gù chị ơi! Em cũng cố sửa ngồi/ đi cho thẳng nhưng được 1 thời gian, lại gù. Giờ em chẳng biết làm sao cho hết gù đây. Gù xấu quắc à!
    - Ngày mới rửa bát 2 lần đã suýt xỉu. haha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lưng chị cong chứ không thẳng. Chị ngồi còn đỡ chứ đứng lên là lưng hơi võng. Chị ít mặc quần áo thường mà toàn mặc váy vải co dãn vì quần áo thường toàn bị bùng nhùng ở lưng và eo.
      Còn vụ rửa bát, đâu mà ngày 2 bận, mỗi ngày một bận mà hết ngày thứ hai ông đã xém ngất xỉu rồi. Đời mình vất vả nhưng được cái vui ;-)))))))

      Delete
  12. Đôi peeptoe chị đang đi có phải của Tanino Crisci không? Nom đơn giản cổ điển nhưng rất trang nhã.
    Em rất thích giày của chị :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, đôi này của Manas Lea Foscati, là một nhãn giày giá rất mềm và rất bền. Ngoài những nhãn hiệu đình đám quốc tế và do đó giá cả cao một cách dở hơi, ở Ý có rất nhiều nhãn hiệu rất đẹp và thanh lịch mà giá lại rất rẻ. Tanino Crisci thanh lịch mỏng manh quá đi một buổi thế này là hỏng hết em ạ.

      Delete
  13. Ba con mà bây giờ thân hình thon gọn thế này thì cũng bõ công nhỉ! Tao phải quyết tâm tập thể dục thôi. Mỗi tội bây giờ thời gian toàn để ngủ bù, và mổ đẻ xong vẫn còn đau nên chả tập được mấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ô đẻ rồi cơ à, chúc mừng mày nhé. Mới đẻ thế thì làm sao đã tập thể dục ngay được. Dáng người mày đẹp mà, đợi một thời gian là lại ngon ngay thôi. Bụng thì sẽ không bao giờ được như hồi con gái đâu nhưng để có 3 đứa con thì cũng phải đánh đổi thôi chứ biết làm sao.

      Delete