Monday, November 17, 2014

Thứ năm, 13/11/2014

Một ngày nắng vàng, gió reo, Dubai đang vào mùa đẹp nhất trong năm. Sáng chạy mấy việc lặt vặt, trưa rẽ qua trường đón bọn Lê La Na đi học về. Ba mẹ con đang đứng dưới tán mấy cây chà là đợi chú lái xe tới thì một cô bé đi qua bảo mình “Cô ơi cháu thích cái váy của cô quá. Mẹ cháu cũng thích”. Cái váy nhung bó sát họa tiết da báo, lâu lắm rồi không mặc, sáng chỉ kịp tròng vội vào người, xỏ giày rồi chạy ra khỏi nhà. Có thời mình toàn mặc đồ da báo, mà chỉ họa tiết báo leopard chứ không thích họa tiết cheetah. Rồi cũng không nhớ họa tiết da báo bị xếp xó khi nào. Và giày đỏ. Và nước hoa. Và nhiều thứ khác.

Về nhà, quyết định thong thả một tý nên mở cửa sổ, bật Thư tình cuối mùa thu giọng Bảo Yến, và ngồi nhìn cây phượng vĩ đang miệt mài trút lá.

...Tình ta như hàng cây

đã yên mùa bão gió

Tình ta như dòng sông

đã yên ngày thác lũ…

…Kìa bao người yêu mới

Đi qua vùng heo may

Chỉ còn anh và em

Cùng tình yêu ở lại…

Qua đợt bận rộn này ta quyết sẽ phù phiếm trở lại. Làm người đàn bà sâu sắc một hồi bắt đầu chán rồi đấy.  

20 comments:

  1. Hehehe, dạo này em cũng hay nghe Bảo Yến . Thích cô ấy lắm, giọng rất mùi và dầy ấm. Ở 2 đầu nỗi nhớ cũng hay. Sao em nghe mãi sao ko biết đó là giọng Huế, dù cô ấy gốc Huế?!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công nhận giọng rất ngọt, hát những bài trữ tình rất tới. Hồi bé chị hay nghe cả băng cassette, cứ nhớ mãi những bài kiểu Cao cao bên cửa sổ có hai người hôn nhau, hoặc Khung cửa sổ hai nhà cuối phố chẳng hiểu vì sao không khép bao giờ. Thế mà đã gần 30 năm trôi qua.

      Delete
    2. Ngày xưa cô Bảo Yến quá nổi luôn , mấy bài đó ngày bé em cũng nghe mấy quán café gần nhà ra rả suốt . Cô ấy hát rất tròn vành rõ chữ. Hôm nọ ở nhà có tổ chức SN cho cụ Phan Huỳnh Điểu, mà em lạ là sao ko mời cô Bảo Yến?! Ngoài cô B.Y em còn thích cô Thu Hiền...

      Delete
    3. Vì cao cao bên cửa sổ mà em chị vập gẫy răng vì đập vào chấn soong cửa sổ khi đang ngêu ngao hát hồi 5, 6 tuổi :P. Mấy năm trc tự nhiên em biết bài Ngại ngùng của Bảo Yến, đúng giọng Huế và một phong cách khác hẳn các bài khác. Chả hiểu sao hình như càng ở nước ngoài lâu thì càng hay nghe mấy bài hơi sến sến thì phải ;-(

      Delete
    4. Chị không hay nghe nhạc Việt nam lắm đâu, nếu nghe thì nghe cả nhạc sến lẫn nhạc cách mạng. Nghe nhớ nhà lắm, mà ngày nào chị cũng chạy như cờ lông công, tâm trạng vẩn vơ ảo não thế thì làm sao làm được việc hả cô Chi sứt ;-)

      Delete
  2. Công nhận là hoa tiết da báo mang cho mình một vẻ sexy đặc biệt chị ạ. Em trước giờ chưa mặc da báo bao giờ, tự dưng một ngày đẹp trời của tuổi 35, em quyết định mua một cái váy ôm da báo. Vác về nhà mặc, chồng mắt trố lồi, xuýt xoa. Thế là từ đó, tủ quần áo có thêm da báo. Bọn đàn ông bảo, nhìn thấy da báo là chúng nó thấy sexy rồi. Đấy là mấy thằng cu em nó bảo em thế...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế hả, thế giờ thử voan và ren đen xem sao, thử Wolford và Agent Provocateur xem mắt hắn còn trố lồi đến đâu ;-))))

      Delete
    2. Úi, mặc Agent Provocateur thì chắc là mắt trố lồi, mồm há hốc, lưỡi thè lè ra mất chị ạ haha. Nhưng mà ở nhà không có cái brand này đâu mà em cũng ko đủ tự tin để mặc, bụng nhũng nhẽo lắm rồi :)

      Delete
    3. Úi giời, thử waspie đi nhóe. Eo nhũng nhẽo mấy cũng thành con kiến ngay lập tức nhóe.
      Không biết ở nhà có Wolford không? Chị hay mặc Wolford. Đồ body của hãng này cực kỳ đẹp và mềm mại và mặc được ra bên ngoài.

      Delete
  3. Replies
    1. Chị già thế này rồi mà em cứ muốn chị hơi tí lại giơ điện thoại lên selfie là sao là sao

      Delete
    2. Chị phải tự hỏi mình là "già" thế này rồi mà người ta cứ đòi cứ thích xem hình minh họa là sao là sao :(

      Em muốn xem Barbie mặc da báo :(

      Delete
    3. Thôi chân ngắn xoẳn Barbie giề ;-))))

      Delete
    4. Không chịu :( Hình minh họa đi chị :(

      Delete
  4. Cheetah khác leopard như thế nào hả chị? Em search google mà ko thấy rõ, chỉ đoán chừng 1 cái là đốm đen là 1 mầu, 1 cái đốm có vòng đen và bên trong là mầu khác?

    Em có 1 cái khăn có họa tiết leopard (chắc vậy) và phải hôm nào tự cảm thấy mình có tí "thần thái sexy" thì mới dám quàng, chứ không trông rất vớ vẩn. Còn cứ quàng vội vào người mà chạy thì đúng là bản chất sexy rồi.

    Ủng hộ người đàn bà phù phiếm :))

    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đốm báo cheetah chỉ là một chấm đen đặc.
      Đốm báo leopard trông như một bông hoa viền đen, bên trong màu khác. Leopard lúc nào cũng có màu vàng đậm và các đốm khá sít nhau.
      Nhiều hình minh họa em nhìn không rõ vì theo chị họ in lẫn cả hai họa tiết vào nhau.
      Cái váy của chị may bó sát và không kiểu cách gì nên lúc mặc chỉ cần đi giày đen,trang điểm nhẹ và thậm chí không đeo đồ trang sức là đã có thể đi ra ngoài được ngay. Riêng khăn leopard của em thì trang phục phải đen tuyền từ trên xuống dưới. Mặc thì cứ mặc thôi chứ suy nghĩ nhiều hoặc ngại ngùng lúng túng quá thì tự thái độ của mình đã làm cho quần áo của mình xấu đi em ạ.

      Delete
  5. Em thấy họa tiết da báo có rất nhiều màu (màu nền cho đốm đen): vàng da báo, trắng thậm chí cả hồng và xanh da trời, e thì không thích màu gì ngoài hai màu vàng ba báo và trắng. Sao e thấy màu vàng da báo mặc lên nó hơi dừ chị ạ, có lẽ tùy người chị nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo chị đã mặc da báo là phải giống một con báo, tức là màu phải đúng là màu lông của con báo chứ không phải là biến thể xanh hồng tím.
      Nếu muốn da báo mặc không bị già, theo chị em phải chọn chất liệu rất kỹ. Những chất liệu dày cứng sẽ làm mình bị già. Em chọn những chất liệu mỏng nhẹ, mềm và bay sẽ khiến mình trông nữ tính thôi chứ không già (tất nhiên là không thể trẻ như mặc màu trắng được)

      Delete
  6. To cung co cai jupe leopard vang trang bo sat, de hom nao mac voi ao pha voan ren den xem sao****goldfish888. **** to comment bang ten goldfish888 no khong bao gio hien len nua, mat comment may lan roi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào cậu. Tớ nghĩ leopard print nên mặc với màu đen trơn thôi, voan cũng được nhưng phải là voan đen trơn, chứ đừng mặc với ren cậu ạ, trừ phi ren đen có lót đen trơn ở bên trong nên phần họa tiết ren không nổi lên. Nếu không thì họa tiết da báo đã rối mắt, cộng thêm họa tiết ren cũng rối mắt, sẽ tạo thành tổng thể rối mắt. Hôm nào cậu mặc rồi ới tớ cho tớ xem với

      Delete