Wednesday, March 6, 2013

Bộ quần áo mới của hoàng đế

Cách đây hai tuần mình hăm hở đóng tiền đi tập thể dục. Cái chỗ này hơi đắt nhưng đắt cho tiếc tiền đặng còn vác xác đi tập, chứ rẻ quá tiền đóng cứ đóng còn người thì cứ mất dạng. Chỗ tập cũng đẹp, đặc biệt phòng tập có view nhìn ra biển, bãi cát trắng phau có mái lá che nắng và hàng cây chà là, biển Ả rập xanh như ngọc.

Thấy mình bắt đầu đi tập, người chồng già nua lọm khọm của mình có vẻ lo lo. Buổi sáng thay vì ngủ thẳng cẳng đồng hồ báo thức đổ chuông và người vợ trẻ lay gọi mãi không dậy thì giờ thấy ông lồm cồm tự bò dậy sớm nhảy múa ngúng ngoắng trước gương. Hỏi “anh làm gì thế?”, ông bảo “anh tập thể dục”. Bảo “anh tập gì cũng phải có phương pháp chứ cứ sáng tạo ra các kiểu nhảy múa thế rồi còn tệ hơn là không tập”. Ông dỗi luôn.

Lại nói chuyện tập thể dục của mình. Bài mông bụng và triceps có phần tập tạ đĩa. Mình đắn đo mãi cuối cùng chọn cái tạ bé nhất, bé đúng bằng cái bánh dunkin donuts bạn nào ở Mỹ chắc tưởng tượng được. Bụng nghĩ mình có lẽ lố bịch nhất phòng, nhưng hóa ra cái chị tập cạnh mình bụng một rổ mông một rổ nữa còn lố bịch hơn, vì hăm hở xí cái tạ đĩa to nhất, to gần bằng một cái mẹt con, nhưng cuối cùng lại tạ một nơi, người một nẻo tập tay không.

Mình cũng quyết định tham gia một lớp học thiền cho con người nó trầm bớt xuống, chứ cứ suốt ngày vội vã xì choét thế này chẳng mấy chốc mà tẩu hỏa nhập ma mất. Cô giáo dạy thiền tròn quay, mặt mũi hiền lành (mình đoán chắc vì thiền nhiều quá). Mình ngồi thiền mà cứ ngó ngoáy như bị ngồi phải tổ kiến lửa. Lý do là chẳng hiểu cấu tạo chân cẳng ra sao mà ngồi bắt chân kiểu thiền là chân tê không chịu nổi. Có ai ngồi thiền mà chân dạng tè he ra đằng trước giống tôi không trời. Nhưng không duỗi kiểu này thì không ngồi yên được. Mỗi tội ngồi yên quá lại thành ra buồn ngủ. Cô giáo thì cứ thỉnh thoảng lại hỏi một câu “em có nghĩ gì không?”, bảo có, cô bảo thế thì chưa thiền. Lại hỏi “em có thấy trong người có luồng khí gì đó dâng lên không?”, bảo không, cô lại bảo thế thì chưa thiền. Lại hỏi tiếp “em có thấy lòng bàn tay em mát không?”, bảo không, em thấy nóng, cô lại bảo thế thì vẫn chưa thiền. Cuối cùng, cô giáo bảo cô sẽ giúp khai thông luồng khí đó cho học viên. Mình thấy cô lụi hụi ra sau lưng mình, múa may gì ở đó một hồi rồi bảo “giờ em đưa tay lên đầu đi xem có thấy một làn khí mát mát thổi vào tay không”. Mình thú thật là mình chẳng thấy làn khí khỉ gió gì, nhưng sợ mang tiếng dốt nên sờ soạng một hồi rồi reo lên “ô đúng là có một làn khí mát mát thật nhưng mà rất yếu ớt” (có đúng là giống hoàng đế cởi truồng không?). Cô nghe thấy thế thì phán tiếp như đúng rồi “vì cột khí đó mới được khai thông nên còn yếu ớt, nếu em chăm đi tập thì nó sẽ mạnh dần lên”. Mình thiền được đúng một hôm rồi trốn biệt. Khó tin cái vụ luồng khí này lắm.

Mọi người đi tập dáng dấp rất băm bổ, mình đi lả lướt từ cửa vào phòng tập có vài chục mét mà thấy phải đến chục người vượt lên trước. Đang đi như chết rồi thì tự nhiên mình nhớ ra từ phòng tập bà con có thể nhìn thấy người đi bên ngoài, như hôm trước phòng tập của mình cười rộ lên bàn tán xôn xao khi thấy bên ngoài có chị gái mặc bikini cứ lượn qua lượn lại vừa phơi nắng vừa điện thoại. Thế là mình phải chấn chỉnh dáng đi cho có vẻ thể thao mạnh mẽ, chứ không vào đến nơi mọi người lại cười phá lên thì hỏng. Phòng tập của mình lại toàn người hăng hái quyết tâm mới chết chứ. Mà theo suy nghĩ của mình, tốt nhất là đi tập và ăn kiêng khi chưa quá muộn, chứ để thân hình quá béo và quá nhão rồi có tập giời cũng chẳng ăn thua.

Đi tập chăm chỉ được khoảng chục ngày thì mình lăn ra ốm. Thế là nghỉ ở nhà viết blog từ hôm đó đến nay. Sự nghiệp thể dục thể thao phải nói là rất lẹt đẹt.

27 comments:

  1. Chị ơi, em tập mấy cái thiền hay yoga này cũng không thích lắm. Chị vào mấy cái lớp hoạt động mạnh có khi thích hơn :D
    Chị không tập thể dục em cũng thấy người chị đẹp lắm rồi. Nhưng nên tập cho khỏe chị ạ
    p/s: lâu lắm em mới vào lại blog chị, hôm nay đọc một lèo cả chục entries của chị :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người chị nhìn chung thì vẫn được nhưng chị thì cảm thấy đã bị xuống cấp rất nhiều so với hồi trước. Đến một tuổi nào đó thì phải thể dục mới làm chậm lại quá trình lão hóa được em ạ.
      Nhưng chị vốn không phải là người ưa thể thao vận động, nên em bảo chị vào mấy lớp chạy nhảy tưng bừng là chị tèo ngay. Chị mà vào đấy chỉ sau chục phút là lớp tập cứ tập chị dựa tường uống nước cứ dựa tường uống nước

      Delete
  2. Cái vụ thể dục của nàng cứ theo chu kì một hai năm kể một lần rồi thấy im im ? :_)))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đấy đấy, lần nào đi là cũng phải kể luôn. Thế cho nên nếu nàng ko thấy em kể tức là em mất mặt khỏi phòng tập đấy :-)))

      Delete
  3. Học thiền nghe đâu phải được một thời gian mới thấy luồng khí gì gì đấy chạy dọc sống lưng cơ, bác chả biết rì :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thồi, bác thuộc diện người hay sốt ruột, không phải là ứng cử viên thích hợp cho việc ngồi thiền. Cô giáo thì chậm như rùa bò, mình thì bao nhiêu việc ở nhà, việc ở trong đầu, mà lại cứ bảo phải đạt tới tình trạng không suy nghĩ gì trong đầu cả mới đạt tới trạng thái thiền, thì chắc đến mùa hoa tre bác cũng không đạt được. Thôi bỏ luôn từ đầu cho khỏi thất vọng đau khổ :-D

      Delete
  4. Em thich di bo nhat :D Thien co ve kien nhan qua em khong lam noi.

    Em nghe noi dap xe dap la chan to phai ko chi ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không biết chân có to ra không nhưng chai mông là chắc chắn. Chai mông còn tệ hơn là chân to ý chứ :-D

      Delete
  5. doc cai nay giong phim "Envy", anh kia trung xo so mua cai may chay co man hinh to chieu hinh cay la rung ram nhiet doi de chay cho suong... To cung chiu voi yoga, buon ngu kinh khung, chay hay tap ta/nang thi khong co suc khoe, the nen trung thanh voi swim. May ma con co swim neu khong to cung gia tu tinh than the duc :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ thấy bơi mới gọi là phiền hà chứ, vì phải thay quần áo ra vào, tắm lên tắm xuống, nhất là khoản tóc tai ướt nhẹp. Mà sao lần nào ra bể bơi thò chân xuống thử nước tớ cũng thấy nước rất lạnh, tớ xuống đấy cơ thể mất nhiệt đã gầy lại càng gầy, không được :-D

      Delete
    2. Em cũng ko thích bơi, ngại khoản thay quần áo và lúc mới thò chân vào nước í :p THế cho nên cái sự nghiệp thể dục của em cũng lẹt đẹt chả kém hí hí

      Delete
  6. Sự nghiệp thể thao của nàng hơi giống chị, nghĩa là rất lẹt đẹt. Và tính chị cũng hay ngọ nguậy nên không sao yoga với thiền được. Người cứ từ từ nhão ra, vì gầy quá nên nhìn xa xa trong lớp quần áo trông tạm tạm chứ sờ đến chắc lăn quay :))
    Hay nàng đi bơi đi ? Thú vị hơn, lại còn được nghịch nước :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em mệnh hỏa, rất sợ nước. Nhìn thấy nước kể cả nước ở trong chậu em cũng chẳng muốn thò vào. Thế mà nàng lại khuyên em đi nghịch nước :-)))

      Delete
  7. Chị tập yoga đi chứ đừng tập thiền, mời vào mà tập thiền luôn thì chán nhách :))

    E cũng chỉ thích yoga thôi chứ ko thích thiền, người hoạt động đi lại nói cười nhiều quen rồi tập thiền khó chịu lắm, ko đủ kiên nhẫn hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, chị cũng đang ngó nghiêng mấy lớp yoga và pilates. Em thử pilates chưa, nhìn thế thôi nhưng tập căng phết, rèn core strength mà.

      Delete
  8. Swim di chi. Em thay swim la mon minh co the lam hang tuan, ko met, ko chan va ko bi do mo hoi. Kem sauna nua la ok. Than the deo dai, da de min mang.
    Cuoc song cua chi vui ve, nhe nhang, ko qua canh tranh. Khi nao em met qua, la em lai vao doc, nhu doc sach de giai tri vay do.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chỉ viết lên đây những gì vui vẻ nhẹ nhàng

      Delete
  9. Em vote cho Yoga và Pilates. Em ko thể theo nổi Aerobic và các loại ko vận động là chết (kiểu ko bơi là sẽ bị chìm). Nên Yoga và pilates là hợp lý nhất, có lúc căng , lúc trùng, mà lại vận động rất sâu để giãn các cơ, khớp, tăng lưu thông máu

    Em thấy có thầy kết hợp Yoga với các bộ môn khác như ballet chẳng hạn, làm bài tập đỡ nhàm chán hơn hẳn. Chị tìm thử xem.

    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ơ nhưng thật ra em lại thích chị lẹt đẹt thế này (thì mới có thời gian mà blogging chứ :d)

      Delete
    2. Trông chị như bọ que mà em lại bảo chị kết hợp ballet với yoga thì e là hơi tiếu lâm quá đấy

      Delete
    3. Đấy là chị tưởng tượng thế. Chứ máy cầy có thêm cái váy ballet mà ko đẹp ạ hờ hờ.

      SS

      Delete
  10. Cái sự nghiệp thể dục của chị G thấy cũng tệ ko thua gì cái cung nô bộc của chị nhỉ. Lol

    Đúng là người thiếu kiên nhẫn thì ko nên tập thiền mà tập yoga thì hay hơn chị ah. Còn cái môn pilates thì em can chị, môn đấy nhìn thì hấp dẫn chứ tập là khó nhằn lắm đấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, công nhận tệ thật. Vừa đi tập được mấy ngày thì bị cảm cúm, giờ cứ ho rũ rượi cả ngày. Ho thế nào mà lại đau đốt sống thắt lưng nên không dám đi tập sợ trẹo luôn xương sống thì lại thành tật

      Delete
  11. Doc entry nay thay ban Giang giong Lam Dai Ngoc- rat lieu yeu dao to*, chi co dieu khong suot muot bi tham khoc thuong hoa rat nha?m nhi' thoi.Chac hoi do Lam Dai Ngoc ra?nh qua!

    Di swim con co doan phai pack do bo*i di tu sang som de di lam ve ghe thang gym, swim xong fai len tam lai, ve nha phoi ao phoi quan.Rat le? te? vun vat.

    Giang hay tha loi cho minh. Minh vua cai dat phan mem diet virus moi, no keu Vietkey cua minh co virus Trojan nen quet sach Vietkey ra khoi computer. Len internet download Vietkey tro lai thi thay nhay dung vao trang web Wada gi do vao thang homepage rat annoying, sau do no lai bao co Trojan nen minh bo' toan tha^n chua biet lam the nao day :P
    P.S: Dung tap pilates! The luc cao day!

    ReplyDelete
  12. Hihihi, nho hoi ban Giang o New York , cung di tap the duc la luot may hom roi cung lan mat khong moc mui sui tam gi het rao !:-) Nhung ke ban Giang nhi , co tinh than the duc la tot rui ! Di hit tho , ngam canh , chu yeu la lan lon vai vong cho do xi choet Giang nhi ! Con hon ai kia nhap nhom an kieng mai ma co thuc hien duoc dau nhi !:-)))

    ReplyDelete
  13. tớ tải được Unikey rồi cậu ạ - trang chủ của nó cũng từng bị hack, dẫn dắt nhiều nạn nhân vào con đường lầm lạc đầy trojan nhưng bây giờ ok rồi, tạm biệt Vietkey!

    ReplyDelete
  14. Chồng em một năm trở lại đây, cứ thỉnh thoảng lại :" vợ đi tập bioga đi" (yoga).. Tình hình kế hoạch là trong vòng 3 ngày tới em sẽ đi đăng ký học.

    ReplyDelete