Sunday, March 3, 2013

Hadramaut

Là mật ong được sản xuất bởi những con ong độc trên cao nguyên Hadramaut của Yemen. Là loại mật ong tốt nhất thế giới, đắt nhất thế giới, và nghe nói nếu mỗi ngày dùng một thìa nhỏ thì bệnh gì cũng khỏi. Mật ong hadramaut nguyên chất có vị ngọt pha hơi đắng chứ không ngọt lịm như mật ong thường, rất thơm, rất đặc, màu rất sẫm, giọt mật đánh rơi trên đĩa sẽ co lại tròn xoe, rớt xuống nước vẫn tròn xoe không tan, và đặc biệt bọn kiến không bao giờ bén mảng tới gần vì sợ dính vào gỡ không ra.

Một người quen của ngài, cựu Tổng thống Yemen, đã gửi tặng một hũ mật ong hadramaut như thế. Hũ mật không to lắm nhưng nặng trịch, gầy gò gió thổi bay như mình bê lặc lè.

Cuối tuần vừa rồi, ngài ăn trưa với một đại gia, mình thoái thác bận đưa con đi sinh nhật bạn nên không đến. Gọi là đại gia vì ông này sở hữu tới 60 chiếc máy bay các loại. Chẳng hiểu hai ông thầm thì to nhỏ thế nào mà ngài vác về nhà một gói hạt và một bó lá moringa để ăn thay đạm, cộng thêm một công thức kỳ dị và đe dọa sẽ thực hiện nghiêm túc. Bởi vì đại gia nọ khoe là đã chữa khỏi cho 5 bệnh nhân ung thư và công thức này hoàn toàn có khả năng thanh lọc cơ thể, thanh lọc gan và cải thiện tình trạng mỡ máu.

Vợ đọc xong bảo “Công thức này thật ra chỉ là để hướng người ta vào thói quen ăn uống lành mạnh chứ chẳng có gì đặc biệt. Anh nhìn này, bỏ cà phê, bỏ tinh bột, bỏ đường, bỏ thịt, chỉ ăn cá, dùng dầu olive tươi, ăn rau tươi, ăn các loại hạt”. Ngài vẫn khăng khăng “anh ăn uống thoải mái nốt hôm nay rồi từ mai sẽ thực hiện nghiêm túc”. Vợ chán đời, thực hiện thì thực hiện luôn đi còn cứ nốt nốt. Những người cứ nốt nốt kiểu này là không bao giờ ăn kiêng cho tử tế được, hoặc có kiêng được thì cũng chỉ kiêng một thời gian ngắn rồi lại đâu vào đấy, có khi còn tệ hơn trước.

Vợ cố vớt vát “nhưng ít nhất anh sẽ không dùng mật ong hadramaut ở nhà để chế biến công thức này chứ hả, vì cần tới một lít mật ong để làm món này?”. “Ô anh phải dùng chứ, hũ mật ong ở nhà phải đến 5kg chứ ít à”. Trời, ông muốn lấy ra một lít mật ong hadramaut của mình để thử nghiệm một công thức chưa biết hiệu nghiệm bao phần, mà không biết chế ra ông có uống nổi không. Trường hợp này không thể gọi là hết khôn dồn ra dại mà phải gọi là “chưa bao giờ biết khôn, chỉ toàn dại là dại, và hết cái dại này đến cái dại khác”. Mình chắc phải giấu hũ mật quý giá của mình vào một chỗ ông không tìm thấy mới được.

Làm mình nhớ tới con bạn mình, nó mua hẳn một cuốn cẩm nang to tướng dạy cách chữa các thể loại bệnh bằng con đường ăn uống lành mạnh. Chồng nó một hôm than bị đau vùng sườn bên trái. Nó mở sách tra cứu. Sách bảo đau sườn bên trái thì sáng phải uống dầu olive tươi, cả ngày chỉ ăn một quả táo xanh (organic càng tốt), tối lại uống dầu olive tươi trước khi đi ngủ, cứ liên tục thế một tuần sẽ hết đau. Chồng nó nghe xong xua tay rối rít “thôi thôi anh khỏi đau rồi”. Từ đấy không bao giờ thấy than với vợ về vùng sườn bên trái nữa.

11 comments:

  1. hahaha thế này thì bác chỉ cho bác giai làm 1/8 của công thức thoi, chứ bac ý làm hết thì vứt đi phí mật ong lắm lắm nhỉ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc là không ngăn nổi ông đâu. Khổ quá, hết trò này mình chưa kịp hoàn hồn ông đã lại nghĩ ngay ra trò khác. Ông lại còn suy nghĩ vài ngày rồi lại khẳng định lại lần nữa “anh sẽ dùng mật hadramaut”. Khổ thân hũ mật của tôi

      Delete
    2. Chị ơi, chị chắt bớt mật ong sang hũ khác giấu đi thôi. Ông đã quyết dùng thì mình vẫn phải để ông dùng nhưng giấu bớt đi để giảm bớt thiệt hại :)

      Delete
    3. Chị đang nín thở chờ. Vì ông sau vài ngày ăn toàn rau liền thì tối nay đã càu nhàu “anh mệt mỏi với chế độ ăn này lắm rồi đấy”. Hy vọng chỉ vài ngày nữa ông chịu hết nổi bỏ cuộc là hũ mật của mình được yên thân :-)))

      Delete
  2. Chi oi, mat ong chi noi nghe hap dan qua. Em search so so tren mang thay bao: 1kg la 200USD. Nhung ma co tin tuong duoc ko ta? Em dang doc than (vai thang doc than cuoi hehe, nen van chua lo lang gi, thu cai nay xem neu no tot suc khoe thi qua hay. 1kg - cong them ba me em an chac ca nam, tinh kha nang tai chinh van chiu duoc. Nhung ko biet that gia the nao? chi co cach nao giup em voi ko. Cam on chi nhieu nha!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng không biết đâu em ạ, sorry em. Chị nghĩ rằng những món kiểu này phải có mối cực kỳ quen thân mua tại chỗ luôn mới đảm bảo, chứ vào siêu thị rồi thì chẳng biết còn bao nhiêu phần trăm là hadramaut thật, bao nhiêu phần trăm là pha mật ong khác vào. Ông tặng chị hũ mật là người bản xứ, lại có quyền chức, nên mới mua được, chứ bảo chị đi mua chắc chị cũng chịu chẳng biết mua ở đâu.

      Delete
    2. Em cung nghi nhu chi vay do. Cai gi ma no ra commercial roi thi ko tin tuong duoc bao nhieu % that ca. Boi vi thuc te thi lam sao con ong do co the lam du mat ong de ban ra cho ca the gioi nhu vay. Chi co nguoi ban xu thi may ra moi tin tuong duoc. Thanks chi nhe!

      Delete
  3. Ôi ôi giấu cho kĩ chị nhé, mật quý thế mà để ngài đem ra làm chuột bạch thì chết mất. Làm em nhớ đến Lạng cao khỉ mẹ gửi, vuông chành chạnh, cứng ngắc, em chuyển hết nhà này đến nhà khác mà đều cố tha đi mặc dù biết là ko nuốt đc. Mẹ em sang chặt chặt hấp hấp, trộn đều với mật ong rồi dúi cho em bảo mỗi sáng một thìa mà lúc Bình thường khỏe mạnh em đã ko nuốt đc, huống hồ sáng sớm mới ngủ dậy. Đấy là chưa kể ngoài hộp đấy mẹ còn giúi cho em một hộp Hà thủ ô trộn mật ong, nghệ trộn mật ong, tổng cả ba hộp chắc cũng gần 1kg mật ong, may là ko phải mật hadramaut nhé ;)

    ReplyDelete
  4. Hehehee, bạn chị cũng có cách chữa bệnh hết ý, em cười gần chết.

    ReplyDelete
  5. tot nhat la cho ong lam MOT I'T truoc, an kieng thu xem co duoc khong, neu chiu duoc trong mot tuan thi moi tinh den 1 lit mat ong kia. Em la em nghi ngo kha nang "diet" da`i ha.n cua bac trai lam lam hehe

    ReplyDelete
  6. Chị rất thích đọc những entry tỉ mẩn của nàng, nàng ạ. Nhiều kiến thức, nhiều thứ chị chẳng biết và nhiều thứ chị đã trải qua (như bỉm, sữa, khăn, con cái ...) chẳng hạn, nhưng vẫn thú vị, nghe nó rỉ rả, hay hay thế nào ấy. Nhưng vụ mật ong hadramaut thì đúng là chị nghe lần đầu tiên đấy. Đem hũ mật mà giấu đi nàng :D

    ReplyDelete