Wednesday, March 13, 2013

Chẳng thà ở vậy nuôi thân béo mầm


Sáng thứ 6 cả nhà dắt díu nhau xuống Abu Dhabi tham gia một sự kiện của Ferrari. Đi vì ngài thôi chứ mình chẳng quan tâm mấy vụ này. Người lớn xem xe, trẻ con chơi trong phòng đồ chơi. Hơn 12h, mình bảo ngài “mình cho con đi ăn đi anh ạ, không chúng nó đói quá lại quấy khóc”. Ngài bảo “ơ nhưng anh phải đi briefing bây giờ trước khi lên đường đua”. Thế là ông cắp đít đi mất, để lại cho mình con 3 đứa bẩn thỉu lếch nhếch, con trai lớn thì khóc lóc không muốn ăn vì muốn được đi cùng bố, con gái lớn thì khóc lóc không muốn ăn vì đau bụng, con gái bé thì khóc lóc vì quá giờ ăn, vì buồn ngủ. Mình phải để 3 đứa con đang phá phách mè nheo khóc lóc đấy chạy đi lấy đồ ăn ở quầy buffet rồi vừa dỗ dành vừa cho cả 3 đứa ăn một lúc. Stress kinh.

Gần xong thì con Lila ôm bướm nhảy nhót “mamma Lila phải đi đái”. Mình bảo “con trai ngồi đây ăn nốt mẹ cho hai em đi nhà vệ sinh nhé”. Nhà vệ sinh thì xa, con Anna mới được nửa chai sữa nên không chịu đi bộ, mình phải bế nó nặng trĩu trên tay. Vào nhà vệ sinh một cái mình vừa quay đi tụt quần cho con Lila thì con Anna đã thọc ngay tay vào thùng rác ngoáy. Thay bỉm, đái, rửa tay xong xuôi, tranh thủ chạy đi lấy luôn cái xe đẩy. Vác được cái xe đẩy lên mấy chục bậc cầu thang thở ra đằng tai, cái áo lụa xước luôn một sợi.

Ba mẹ con đẩy xe đẩy về phòng ăn thì đã thấy ngài đang ngồi ăn rất thái bình ở bàn. Ngài tỏ vẻ ngạc nhiên vô cùng khi biết mình chưa ăn. Mình lấy vội vàng ít đồ ăn rồi ngồi ăn cho xong bữa. Ngài bắt đầu phát ngôn như cái loa rè “đồ ăn ở đây rất healthy, anh thích. Một khi anh đã vào chế độ ăn healthy rồi thì anh sẽ không quay lại ăn uống như trước kia nữa. Anh giảm cân rồi đấy em thấy không?”. Mình ừ hữ cho xong chuyện. Mệt bỏ mợ chỉ muốn ăn cái gì thật nhanh no, còn hơi sức đâu mà healthy mới chả không healthy, thì ngài lại khoát tay thành một vòng rộng, say sưa nói tiếp “anh sẽ làm lãnh sự quán mới theo phong cách kiến trúc này, em thấy sao? Tức là tường trắng, đơn giản, trên tường treo những bức tranh phong cảnh nổi tiếng của Ý, em thấy sao?”. “Vâng, anh ăn xong rồi mang con Anna sang phòng chơi ngồi ở đấy trông nó hộ em, chứ để nó ở đây nó phá quá em không ăn được”. Con ranh con chán ăn giờ đứng thè lưỡi liếm ghế. “Ô, tiếc quá anh không trông con được vì đến giờ anh lên đường đua rồi”. Thấy vợ nhìn một cái ngài phát hoảng hấp tấp đứng lên bế con bé chạy đi mất. Chạy đi rồi chạy lại ngay và lấy đồ ăn ăn tiếp. Mình hỏi “anh để con Anna ai trông thế?”. “Anh để nó đấy cho mấy đứa nhân viên ở trong phòng chơi. Em cứ relax, ăn nhiều vào, thấy em ăn anh rất vui”. “Anh lên đường đua trong bao lâu đấy?”. “Anh chỉ đi một tiếng thôi rồi anh về, chỉ đua 3 vòng thôi mà”. “Anh yêu, have fun, but come back in one piece or in thousands of pieces, do not come back in two pieces” (Một là ông về lành lặn, hai là ông tan xác luôn đi, chứ không được gẫy cái nọ cái kia). Hình như ông bảo mình là “cái máy cày” cũng có lý của nó.

Ăn xong quay lại phòng chơi ngồi trông con. Con Anna bỏ ăn trưa chỉ ăn nửa chai sữa nên một lúc sau là lại tìm mẹ mè nheo. Cho ăn nốt nửa chai sữa còn lại, như được tiếp thêm xăng, nó lại có sức nhảy tưng tưng thêm được lúc nữa rồi lại tìm mẹ mè nheo xin cái bánh. Ăn được cái bánh lại nhảy tưng tưng thêm hơn chục phút thì lại hết xăng chạy ra mè nheo xin cái bánh nữa. Mình mệt bã người.

Bảo mãi ngài mới chịu chần chừ cau có ra về. Về đến nhà ngài rủ thằng con trai, hai bố con mang xe đạp đi đạp vòng vèo trong phố chắc cho khỏe người, mình cắm mặt nấu ăn tối. Xong lại màn đánh vật cho con ăn, cho con tắm rửa đánh răng và thay quần áo đi ngủ. Hầu con xong đến hầu bố. Bố đòi ăn salad cho healthy. Vợ đang bận nấu nướng nên bảo “anh đi rửa cho em salad đi”. Thấy ông loanh quanh suy nghĩ một lúc rồi “thôi anh chả ăn salad nữa”. Lười hơn hủi.

Một trong những ngày mình thấy cốc nước half empty chứ không phải half full.

 

28 comments:

  1. Ờ ờ, muộc rồi, còn đâu mà ở vậy ? !:-)))))))))))))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không bao giờ là quá muộn cả. Bao giờ đợi lão già hẳn, hết tiền, hết tình, ông bỏ cho mà biết :-)))

      Delete
    2. Đợi đến lúc đó thì chị cũng hết đát (expiry) hehehe. Chi chọn anh ấy vác cả nhà theo như thế hay là anh ấy tung tăng một mình một chợ, còn chị thì ở nhà với 3 đứa. Em thấy 10 người đàn ông là 10 người như anh ấy. Người thứ 11 là để chị ở nhà luôn, khỏi đua đòi. heheh

      Delete
    3. Chị bỏ là để sống một mình cho sướng, chứ lúc đấy già rồi lại còn quàng thêm một ông già nữa để hầu cho mệt à.
      Chị thì nghĩ có nhiều chỗ ông đi một mình thì tiện hơn, nhiều chỗ chị đi một mình thì tiện hơn, nhiều chỗ thì nên cho cả gia đình, ko phải đi đâu cũng bìu ríu cả nhà theo cho mệt, chứ không sợ ông tung tăng ở ngoài còn mình chết dí ở nhà. Nhưng ông thì lại mắc bệnh đi đâu cũng thích tha lôi cả gia đình lốc nhốc. Tất nhiên vẫn còn hơn nhiều ông chỉ thích đi một mình, không thích bìu ríu vợ con. Nhưng chị cũng chẳng bị động đến mức nếu ông ko thích cho chị đi cùng thì chị chẳng còn chỗ nào đi, thế nên kiểu chồng thứ 11 cũng không ảnh hưởng gì đến chị lắm.

      Delete
  2. Ui đọc câu cuối của chị thấy tội tội :( big hug

    ReplyDelete
  3. Chẳng bao giờ thấy chị như vậy trên blog cả

    ReplyDelete
  4. Half empty or half full, just drink it. Cheers! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Doesn’t matter, có nước là tốt rồi :-D

      Delete
  5. Nàng có cách nào giao bớt cho người giúp việc hoặc để cho đám nhóc với ngài tự lực không ? Không ăn uống được bao nhiêu mà lại làm thế này 30 còn chịu được chứ dần dần thì chết mất nàng ơi.
    Còn nhan sắc mai một nữa ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nàng yên tâm, lần sau ông sẽ bị cấm tiệt.
      Về chuyện nhan sắc, ông còn mai một hơn em. Vợ chồng một mười một tịt :-))))))))

      Delete
  6. Haha "come back in one piece or in thousands of pieces, do not come back in two pieces"

    Cái tractor này hài hước quá :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói chung ông bảo vợ mồm miệng ghê gớm cũng đúng. Nhưng không ghê gớm thì ông không biết sợ, mà không biết sợ thì sẽ làm càn :-))))

      Delete
    2. Chả hiểu "làm càn" kiểu gì chứ mỗi lần nhìn cái ảnh nào bác giai oai phong lẫm liệt một tý là y rằng em lại nhớ tới những trò bêu riếu của bác trên blog, buồn cười không chịu được.

      Delete
  7. Ôi ngài vô tâm quá! Hèn chi số ngài cứ xuân thật xuân hehe. Ngài là con út phải ko chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông con giai út nhà gia thế, chị con gái cả nhà thất thế. Nghe thế thì đủ biết ai vất vả ai ngồi hưởng rồi :-))))

      Delete
    2. Haha, đã quen với những câu đùa hóm hỉnh của chị mà vẫn phì cười vì câu này.

      SS

      Delete
  8. Chẳng thà ở vậy nuôi thân béo mầm !!! ;-))) Bạn Giang là hài hước vô đối ! Trong lúc bực nhất vẫn hài hước được . Có thế thì mới chịu được " thiên hạ đệ nhất vô tư " của giai chứ nhỉ ! Mình phục Giang thật đấy ! Mang cả 03 đứa đi cùng ! Chăm một lúc ngần ấy người thì mệt là phải ! Vậy để con ở nhà được không ? Chỉ 02 vợ chồng đi thôi . Mà mình thấy " ông tây " cũng hệt như " ông ta " , ông nào cũng vô tư, vô tâm, và làm biếng...:-)) Đó chỉ là một phần trong vô vàn " ưu điểm " của các ngài thôi !:-)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông này mắc bệnh tham lam ôm đồm, thời gian thì chả có. Ông đi Ferrari thì ông đi một mình có phải hơn không, đây lại cứ muốn lôi vợ con theo vì ngày nghỉ thì muốn spend time cùng vợ con. Ngày nghỉ muốn spend time cùng vợ con thì ông ở nhà luôn đi có phải hơn không, thì ông lại tiếc cơ hội lên đường đua Ferrari. Kết quả là cả hiệp hội cái bang phải lôi nhau đi cho ông vừa spend time với vợ con vừa đua xe. Lần sau mà còn dám đề đạt một chuyện tương tự thì sẽ bị cốc cho xói trán, bị bắt ở nhà sai việc vặt :-)))))

      Delete
    2. Thiệt tình là em thấy gia đình chị rất dễ thương. Hay do em đọc qua lời kể của chị đã có nhiều tình cảm trong đó rồi nhỉ :)
      Duyen Nguyen

      Delete
  9. Chồng em mà thế thì một là em bị lé vì lườm nhiều hoặc là họng bị đau vì quát cãi nhau, hehe...Nộn mề!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nói chung không thích cử động cơ mặt nhiều sợ bị nếp nhăn, nên chị ko lườm, không nhíu mày, nheo mắt, thậm chí không cả cười ;-)

      Delete
    2. Đọc comment này e cười đau cả ruột

      Delete
  10. Người đẹp ơi sao hình chị chụp lúc nào cũng đầy ưu tư trong đôi mắt hết vậy? Em thấy Bác nhà chị là một trong số ít Expats ở Vn mà tính tình còn "nguyên vẹn". Ở đây bây giờ thành evil hết rồi chị ah.
    Chúc chị luôn vui cho cốc nước lúc nào cũng tràn đầy nha!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không biết mắt mũi chị ra sao mà lại gây cho em ấn tượng chị ưu tư chứ chị nói thật là chị đầu óc rỗng tuếch chẳng có mối ưu tư nào.
      Chị nghĩ rằng đàn ông thằng nào cũng đểu, may ra nó sẽ tử tế với một người nào đó. Kệ chúng nó chứ, chúng nó đểu mình còn đểu bằng mấy. Bác nhà chị giờ thì tử tế chứ hồi độc thân cũng đểu nhất hạng. Cái này chắc cô nào bị cho leo cây mới biết chứ chị em mình không biết được đâu :-D

      Delete
  11. Đọc bài này xong, thêm câu kết luận thấy thương chị quá!

    ReplyDelete