Thursday, July 4, 2013

Người đàn ông nhặt ve chai trên bãi biển

Hồi trước khi lấy chồng mình cứ nghĩ rằng người mình chọn nhất định phải là người tốt. Tốt với mình không quan trọng, vì đang cưa cẩm mình thì thằng nào chả tốt, mà quan trọng là phải tốt với bạn mình và tốt với những người xung quanh, thế mới hẳn là tốt. Gặp được anh ngoại giao quý hóa, ai ới một cái là cong đít chạy đi giúp, mình gật gù lắm.

Hồi mới về Rome, cách đây hơn 3 năm, hai vợ chồng đi làm chứng minh thư. Đến nơi, vừa giới thiệu tên và nghề nghiệp, chị ngồi tại quầy tiếp đơn reo lên “10 năm trước tôi gọi điện lên Bộ ngoại giao hỏi thông tin. Người ta chuyển máy tôi cho anh. Anh đã chỉ dẫn tôi rất tận tình. Tôi không ngờ ở nơi ấy lại có người tốt bụng nhiệt tình như thế. Tôi cứ mong có ngày được gặp mặt để cám ơn, không ngờ hôm nay gặp thật”. Chỉ một cuộc điện thoại, không biết mặt, chỉ nghe tên, mà 10 năm sau nhắc đến tên vẫn còn nhớ thế, thì đủ hiểu ông phải gây ấn tượng mạnh mẽ với người ta thế nào. Được cái hôm đó để trả ơn ân nhân chị chàng làm luôn chứng minh thư cho mình, 15 phút sau lấy luôn khỏi phải nộp đơn rồi vài ngày sau quay lại.

Ngoài ra, đi rất nhiều nơi với ông, cứ thỉnh thoảng lại thấy có người từ trong đám đông chạy tới vừa bắt tay vừa lắc, mãi không chịu buông, vừa cám ơn rối rít kiểu ông đã giúp tôi, ông đã cứu đời tôi, không có ông thì tôi mất hết cả gia đình cả tài sản vv và vv. Là kết quả của vụ ông đã giúp một ai đó và họ biết ơn ông, giờ có cơ hội gặp thì họ phải nhào ra ôm ông kiểu thế. Xong rồi lại quay sang mình “chồng chị là một người tuyệt vời”. Mình nghe xong lại phải mỉm cười tỏ vẻ sung sướng tự hào “tôi biết, vậy nên tôi mới lấy anh ấy”.

Thừa thắng, ông lại càng giúp khỏe mới chết mình. Mình cho rằng thậm chí người ta chưa nhờ giúp nhưng ông đã xin xỏ để được giúp cũng nên.

Thực ra, giúp được người là cái tốt. Nhiều khi mình khó khăn hoạn nạn có ai chìa tay giúp thì mình cũng cảm ơn người ta lắm. Nhưng vấn đề là ở chỗ ngày chỉ có 24 tiếng, giúp ở ngoài xã hội hết thì làm gì còn thời gian để giúp gia đình. Ông đi giúp người ngoài cho lắm, 3 lần vợ đẻ là 3 lần ông phải cố hết sức mới đảo qua thăm vợ được một tý, ông cố gắng đến mức vợ phải cảm thấy tội lỗi vì ông đã bận như thế lại còn phải vào thăm vợ. Vợ đẻ hai ngày, vừa từ viện về đã phải đi chợ, vật lộn kéo cái túi kéo đi chợ nặng mấy chục cân lên cầu thang, vì ông bận quá không đi chợ được, còn bà giúp việc thì vừa lãng tai vừa kém mắt vừa chả biết tiếng và cũng chả biết gì luôn. Là mới nói chuyện đẻ chứ chưa nói tới những lần con ốm hay nhà có nhiều việc quan trọng phải làm. Vợ thấy ông bận thì càng cố gắng một mình thu xếp gia đình không dám phiền tới ông, ông chắc rảnh quá lại càng hăng hái xông đi giúp người ngoài.

Ông là một minh họa sinh động nhất của thành ngữ “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”.

Mình giờ mà được lấy chồng lần nữa nhất định phải nhớ đinh ninh điều này: thằng nào hay kiên nhẫn lắng nghe người khác thì sẽ không có thời gian lắng nghe vợ; thằng nào hay lăng xăng giúp người khác thì sẽ không có thời gian giúp vợ; thằng nào được bạn bè khen là tốt thì phải đặc biệt cẩn thận, vì rất có khả năng những thằng này bạn ới cái là đi, trong khi vợ cần thì không bao giờ có mặt ở nhà.

Bình luận của vợ: trong thành phố giả sử có sư tử sổng chuồng chắc anh phải là người đầu tiên xung phong đi bắt nhưng ở nhà lợn có sổng chuồng thì anh ngồi trên sofa tiếp tục đọc báo vì tất lẽ dĩ ngẫu là vợ anh phải đi bắt về. Nghe xong nửa câu trên ông cười sướng, nghe nốt nửa câu dưới ông bảo “nầu sao lại nói thế”.
 
Ảnh minh họa kẻo mọi người lại bảo mình bịa. Đi ngoài bãi biển thấy vỏ chai nước ai vô ý thức uống hết vứt ra đấy là ông lọ mọ đi thu gom vứt vào thùng rác, trong khi ở nhà thì bày bừa không ai bằng, ví dụ mở phong bì lấy thư ra đọc xong vứt luôn phong bì rách ở đấy, hộp quà mở ra, giấy gói quà xé toạc vứt toạch ngay xuống đất. Là còn chưa kể tới quần áo giày dép cravat giấy tờ tài liệu báo chí sách truyện các loại, chỉ riêng việc đi sau ông dọn cũng có thể gọi là một full time job.

57 comments:

  1. Giọng viết trào phúng nhưng mà rất tự hào chị ạ :) Người đọc cảm giác tác giả vừa gõ vừa tủm tỉm cười :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có từ nào gọi là “tủm tỉm khóc” không nhỉ? chứ cười thì quả thật chị cười ko nổi

      Delete
    2. :)), chả biết làm gì ngoài cười hộ :))

      Delete
  2. hahaha, em oi bai nay hay da man. chi dang lon ruot voi thang chong chi, doc vao do duoc 1/3 day. cam on em.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi, bớt bớt, lộn ruột rất hại cho thần kinh và sắc đẹp của mình, mà địch thì vẫn chứng nào tật nấy chứ có bớt được tí nào

      Delete
    2. Cong nhan, dich kieu gi , day bao mai van the, che tien len teo nao. Thay nhieu khi cung to ra " hoc hoi " lam, xong duoc 1 luc, dau lai vao day. Bay gio chi cung hoc em thoi, cha cuoi thi khoc a , nhung nhieu luc meo mat em oi...

      Delete
  3. Haha. Thật là siêu hài hước :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Philosophy của chị: lúc nào không khóc được thì thôi ta cười cho vui

      Delete
  4. thế nếu được quay lại tuổi đôi mươi thì bác có lấy bác zai ko nào?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu mà không dính yếu tố con cái thì thôi không lấy đâu, lấy thằng khác thử xem thế nào hoặc ở vậy chơi bời rồi về già sống một mình cho chủ động, ngăn nắp. Nếu mà có con thì thôi lại đành nhắm mắt đưa chân, lấy lại ông này. Con cái là một điểm cộng rất lớn trong mối quan hệ vợ chồng. Không phải em kết hợp với ai cũng ra những đứa con thông minh ngoan ngoãn khỏe mạnh đâu em.

      Delete
    2. Nhưng làm thế nào để biết được mình kết hợp với ai cũng ra được những đứa trẻ như vậy hả chị?

      Delete
    3. Làm sao em biết được. Ý chị là nhiều khi con cái vào rồi, muốn cân nhắc tiếp tục hay bỏ thì con cái đóng vai trò rất quan trọng. Ví dụ hai vợ chồng có với nhau những đứa con ngoan ngoãn khỏe mạnh thông minh thì là một may mắn hạnh phúc lớn, điều này có thể bù trừ cho những khó khăn thử thách khác.
      Còn trước khi lấy chồng, em có thể xem xét xem gia đình họ có nề nếp, đạo đức, mực thước, lương thiện hay không, con cái có hiếu thuận với cha mẹ hay không, anh chị em có hòa thuận với nhau hay không. Người lớn lên trong gia đình tốt thì sẽ có căn bản tốt, những đứa con sinh ra cũng sẽ có căn bản tốt. Còn khi xét đến người đàn ông, nếu anh ta duy trì một cuộc sống lành mạnh, chơi thể thao, không bia rượu, không thuốc lá, hút hít vv và vv, bố mẹ khỏe thì con khỏe. Những cái này không phải tuyệt đối đúng nhưng ít nhất nó cho em một định hướng quan trọng.

      Delete
    4. Em biết tất cả những điều trên nhưng thú thậ nhé, em luôn thấy hôn nhân, somehow chỉ là một canh bạc. Em luôn hình dung ra người đàn ông mình cân nhắ sẽ là mộ người cha thế nào nhưng thú thật luôn rất khó lường, mọi hình dung và cân nhắc về cả đối tác lẫn hôn nhân. Càng ngày lẽ racàng phải mót và sốt ruột nhưng em lại càng cảm thấy không đủ sẵn sàng.

      Delete
    5. Em lo nhiều quá và xa quá, việc đó sẽ làm cho mọi thứ vừa khởi đầu đã trở thành miễn cưỡng. Chuyện tình cảm phải để tự nhiên, ko tính trước quá xa, ko đốt cháy giai đoạn.
      Đi tìm người đàn ông và cuộc hôn nhân đúng như tưởng tượng của mình thì có khác nào mò kim đáy bể. Không cứ trong hôn nhân mà trong mọi chuyện trên đời này, phải linh hoạt lắm mới sống thoải mái được.

      Delete
    6. Thuc ra la hoan toan nguoc lai chi ah, em ko bao h du ly tri va tinh toan trong tinh yeu. Nhung suy nghi va hon nhan tu den tu trai nghiem va quan sat, ko bao h du ly tride cuong lai ca, va day la dieu em rat muon lam giog chi ma ko dc :). Nhat la o do tuoi nay le ra da fai du tinh tao va thuc te roi. Thuc ra em rat kham fic chi o khoan nay, em thay chi luon du tinh tao va manh me, em luon thay chi suy xet va can nhac rat tot du cam xuc la the nao di nua.

      Con em, chua bao gio co the lanh lung va dut khoat, rat nhieu lan muon hoi lam sao de dut khoat nhu chi, ke ca con cam xuc em van thay chi co the dut bo va mo long voi co hoi khac.

      Em thi cha kieu ky duoc nhu the va qua cam tinh :).

      Delete
    7. À, vậy tức là em không hoàn toàn bị thuyết phục bởi mối quan hệ mà em đang có, nhưng dùng dằng không dứt được. Ca này khó đây ;-)
      Thực ra chị cũng không hẳn là mạnh mẽ trong chuyện tình cảm. Em cứ tưởng tượng, em ngồi trước một bàn ăn nhiều món ngon, em ăn thử một món thấy nó rất ngon nhưng em có định ăn no mỗi món đó không, hay chỉ nếm thử một tí để dành bụng nếm các món khác nữa. Đấy không phải là mạnh mẽ, đấy là lẽ tự nhiên thôi.

      Delete
  5. Lúc sinh con mà chồng như thế chị có thấy tủi thân hông?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ “tủi thân” không có trong từ điển của chị. Khi chị còn bé, cô độc, phụ thuộc, không biết tự vệ, thì chị mới hay tủi thân. Chứ giờ chị lớn, chân tay đầy đủ khỏe mạnh, đầu óc sáng láng, hơn nữa tính chị thuộc thể loại cực kỳ mạnh mẽ và độc lập, thì chẳng có lý do gì để cảm thấy tủi thân cả. Nhiều người hay tủi thân vì cứ trông chờ phải được mẹ đẻ giúp, mẹ chồng giúp, nhà chồng cũng phải giúp. Sống ở nước ngoài mà không độc lập mạnh mẽ thì tủi thân suốt ngày em ạ.
      Còn về chuyện chồng không giúp, thực ra nếu chồng mình làm một công việc bình thường, sau giờ làm về nhà loanh quanh giúp vợ thì cũng tốt. Nhưng nếu chồng mình làm một công việc high profile thì mình phải chấp nhận hy sinh nhiều thứ. Em thử hỏi tất cả những người có chồng làm công việc high profile, họ đều phải hy sinh hết. Mình thế là còn ít, nhiều người còn phải chấp nhận chồng bồ bịch. Sống cuộc sống lên xe xuống ngựa, bao nhiêu người phục dịch săn đón, là tâm điểm những nơi mình xuất hiện, có giá của nó hết đấy em ạ. Người đàn bà mà không lớn thì không thể đi bên cạnh người đàn ông lớn, chị nghĩ thế.

      Delete
    2. quá chuẩn :), khổ nỗi thường ai cũng thích benefit mà không có khoái hy sanh :)

      Delete
    3. Hi sinh như chị thì còn chấp nhận được, chứ lại còn phải hi sinh cho chồng bồ bịch thì em không thẩm thấu nổi. Sao lại phải thế hả chị?

      Delete
    4. Thì là vì em chưa ở vào hoàn cảnh đó nên em không hiểu được. Có nhiều cặp vợ chồng yêu nhau từ cơ hàn, rồi về sau người chồng nên nghiệp lớn. Đàn ông nhiều người càng già càng phong độ, lại cộng thêm quyền lực, đi đâu gái trẻ đẹp cũng bu quanh. Trong khi đàn bà càng già, nhất là đã trải qua sinh đẻ, càng sồ sề xuống sắc, chưa kể vì xuất thân từ cơ hàn nên phong thái rất quê mùa, thành ra sánh vai với chồng nhìn không xứng, chồng không tự hào. Em cứ nhìn Putin, và các quan chức chính phủ cấp cao nhà mình thì biết ngay. Hồi còn ở Hà nội chị biết vài ông chê vợ kiểu đấy.

      Delete
  6. Ảnh này trông Ông trẻ trung phong độ nhờ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Già cả hom hem, chẳng hiểu em thấy phong độ là phong độ ở chỗ nào

      Delete
    2. Anw em nhìn k biết có đúng ko nhưng ông có vẻ thấp so với bọn tây chị nhỉ

      Delete
    3. Ông thấp nhưng chị có cao với ai đâu. Chị thấp dí gặp anh nào cao như cái sào là chị gạt ngay khỏi danh sách.

      Delete
  7. Tất cả các chị comment ở trên, chắc chắn chồng ko thế nên ko thấm.

    Còn chồng em thì yyyyyyyyyyyyyyyyy hệt.

    Giống từ phản xạ của những người khác: gặp mình luôn mồm bảo: "Mày thật may mắn khi có chồng như vậy", "đây là một ng tốt hiếm có, và có trái tim rất nhân hâu".... bla bla...Nhiều khi lại còn ám chỉ là nó hiền từ nhân hậu thế, lấy phải bà vợ như mày thì thật khổ :))

    Đến vụ vác tù và hàng tổng: giờ thì hội nào ông cũng làm chủ tịch chuyên tổ chức gặp mặt, thu tiền, entertain các bạn, rồi chưa đủ, còn phải đến sớm xem xét mọi việc, rồi vắng là gọi từng đứa hỏi đã đến chưa... đi đá bóng thì chuyên gia mang bóng đi cho chúng nó đá, về mang quần áo chúng nó về để giặt.... Đã thế ông còn có nhiệm vụ ra ngồi cafe chém gió với chúng nó vì đứa nào cũng hỏi ông có đến chúng nó mới đến =))

    Than vãn với ông thì ông bảo sinh ra ông đã thế, nên ko thay đổi được.

    Và em cũng tự nhủ như chị về lần lấy chồng tiếp theo của em :))

    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haiz, ở nhà cũng siêng được như ở ngoài đường thế này thì tốt quá. Mỗi tội mấy ông việc chú bác thì siêng này chắc chắn việc nhà rất nhác.
      Thôi, ông mang quần áo bạn đá bóng về nhà giặt hộ cũng được, nhưng chắc ông tự giặt tự phơi tự là tự gấp chứ hả :-)))

      Delete
    2. Không phải ông ko muốn giúp vợ, hoặc cố tình ko giúp, mặc dù giúp xong thì em ghi nhận tấm lòng thành là chính:d. Nhưng ông bị cái bệnh về đến nhà là buồn ngủ, có khi chưa cởi xong quần áo ông đã vật ra rồi. Vì ở ngoài ông hăng hái quá, về nhà là như Doremon tắt công tắc điện, buồn ngủ ko cách nào cưỡng lại được.

      Sau lần nghe thấy em dặn con bé giúp việc theo giờ là riêng quần áo đá bóng thì ko phải gấp, cô cứ vo tròn vứt vào túi cho tôi là được, thì ông đã rất tự động mang cho vào máy giặt, mồm lẩm bẩm là giặt thế này sạch quá :D (chả hiểu ông nghĩ bình thường giặt quần áo thì phải thế nào)

      SS

      Delete
    3. Thì chính xác là như thế. Những người này ở ngoài tràn trề năng lượng, lăng xăng như một con thoi, mặt hớn như một con trâu nghênh, nhưng về đến nhà là đứt cót, hết năng lượng, ruồi đậu lên mép không buồn đuổi, còn chưa nằm ngủ ngay từ ngoài cửa mình phải khiêng vào giường là đã may.
      Họ lập trình trong đầu họ một cách vô thức đấy em ạ, việc ngoài đường là việc của họ, việc trong nhà là việc của vợ. Lập trình thế rồi nên cứ việc ai người ấy làm :-)))

      Delete
  8. em nghi la do Chi dam dang , gioi giang qua nen chong chi y lai , dung la o dau cung co qui luat bu tru

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, ông ỷ lại. Tính chị không thích dựa dẫm, nhờ vả, việc gì đến tay là làm luôn, cả chồng cả giúp việc vào tay chị chỉ một thời gian là hỏng.

      Delete
  9. ko biết ông có thời gian lên đọc cái entry này của chị ko ha :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông không đọc đâu, chỉ suốt ngày hỏi em viết cái gì thế. Được cái ông hay quên nên ông hỏi thế chị chỉ cần ậm ừ không trả lời vội, thế là ông quên luôn không hỏi lại nữa, chị đỡ phải trả lời :-D

      Delete
    2. :))) em sang fb nhắc ông nhé, bảo là chị vừa viết cái entry tả ông hay ghê lắm :))
      P/s: mà sau này em mong chồng em cũng là 1 người tốt như vầy là đc rồi hehe. Với lại chọn chồng chọn cả gia đình chồng nữa. Chồng tốt mà gia đình chồng ko tốt kiểu gì vợ chồng cũng lục đục.

      Delete
  10. Mấy vụ vác tù và này làm em nhớ đến ông bạn thân hồi sinh viên của em, đang đi trên đường thấy cái đệm rách bẩn thỉu ai làm rơi giữa đường, ô tô nào qua cũng phải hạ tốc độ tìm cách tránh, ông đỗ xe bê đệm đi vứt hộ, lem luốc cả người. Rồi thấy ai bê vali cũng xin bê giúp, làm có lần ông tập gym đau lưng giãn dây chằng mà ở tube nhìn thấy 1 nàng bê vali loại to phải 30 ký, ông lại định giúp thì bị em ti tiện xấu tính ích kỷ bảo là đau lưng đừng có giúp, làm ông ngại quá phải rảo bước nhanh lên coi như không thấy nàng cho đỡ xấu hổ, mà tube ở london thì chen nhau đi chứ đâu phải mình ông. Hồi đấy em ngây thơ cứ tưởng british gentlemen ai cũng thế, hi hi. Thế nhưng mà ông gentlemen bạn em thấy bảo quần áo cũng có người là hộ, không thì phải mang ra hàng vì ông là nó không thẳng :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thích như thế, đàn ông phải thế. Ngay cả chị cũng thế, chị nhường ghế cho người già, bê hộ hành lý, nhặt rác vv và vv. Nhưng ở trong nhà chị cũng thế chứ không phải ra ngoài đường mới thế. Còn mấy ông này ra ngoài đường thì xăng xái, về nhà ngồi cái ịch như bị khoai tây, thì chưa hiểu cơn cớ do đâu :-)))

      Delete
  11. Đây giống người đàn ông của Zời quá, Ngài phái xuống để giúp đời giúp người ... mà quên dặn giúp vợ :D
    Chúc gia đình chị cuối tuần rộn ràng nha!

    ReplyDelete
    Replies
    1. :-)))) Để hôm nào quần áo ông không ai khâu, cơm ông không ai nấu, con ông không ai trông, giường ngủ ông không ai thay giặt, cho ông đối mặt với hiện thực tí đi, xem ông còn có dư sức đi giúp đời giúp người được nữa không.

      Delete
    2. Có chị làm vợ sướng thế mà sao ông bảo có vợ có con đời ông cơ cực. Hết biết. :-))

      Delete
  12. Đọc xong mà em cực kỳ thấy đồng cảm với chị, sao lại có chuyện mới đẻ 2 ngày mà đã phải đi chợ như thế chứ. Đá cho nát đít anh xã ra đi chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông ý chả biết đâu em ạ, có nói ông ấy cũng không tưởng tượng ra được. Con một đống ra rồi mà ông ấy chẳng có khái niệm con ăn như tằm ăn rỗi thế nào đâu. Có lần chị đi vắng hơn một tuần, trước khi đi đã dặn đi dặn lại là anh phải đi chợ mua đồ cho con ăn vì chúng nó ăn nhiều lắm, thế mà chị về thấy tủ lạnh trống trơn, bà Nuôi bảo ổng đi chợ đúng một lần, mua đúng một cái xà lách và một túi bỉm. Nghe xong đúng là chỉ muốn dùng xẻng hót ông chồng quý hóa ra ngoài đường, cho ngủ khách sạn ngàn sao luôn :-))))

      Delete
  13. đọc vui phết chị Giang ơi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em mà thấy vui thì chắc chắn em không bị kiểu chồng ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng thế này rồi

      Delete
  14. Nhiều lúc cáu nhưng mà thấy ông cứ nhiệt tình giúp người như thế lại thấy thương :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Việc ông làm mấy năm nay lại toàn việc lãnh sự, ông lại càng có cơ hội giúp người khỏe, thế mới khổ mình chứ.
      Đùa thế chứ chị cũng quen rồi, thỉnh thoảng lắm mới cáu. Được cái chị cứ để mặc cho ông thích gì làm gì thì làm, thích giúp ai thì giúp, nhưng cái gì chị không đồng ý là ông có cho tiền cũng không dám cố tình làm. Thế nên chị im im thì thôi chứ chị mà ho một tiếng thì ông sợ răm rắp :-D

      Delete
  15. phải công nhận một điều là chồng k giúp được gì cho vợ ở nhà thì nổi cáu thật nhg mà cũng thật hãnh diện vì có ông chồng tốt bụng và tốt người như thế chị ạ! nói chung ông đang để đức cho con :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không hãnh diện và cũng không màng cái chuyện để đức cho con, nhưng chị nghĩ có chồng như này vẫn tốt hơn có chồng chỉ bo bo biết cái thân mình.

      Delete
  16. đọc xong có kinh nghiệm chọn chồng :)))
    cuối tuần vui chị nhé!

    ReplyDelete
  17. Em cũng thích cái suy nghĩ của chị: ko khóc đc thì cười cho vui-;))

    ReplyDelete
  18. Haha, mới đọc thì nghĩ khác, đọc xong thì nghĩ khác :)))

    ReplyDelete
  19. Doc xong entry nay, em thay thuong thuong chi sao ay. Cuoc song khong phai luc nao cung mau hong. Doi voi nguoi ngoai nhin vao thi thay rat lung linh mau sac, nguoi o trong moi hieu duoc hoan canh cua minh.

    Em du manh me the nao, chu sinh xong ma phai di cho nhu the thi em cung se khoc het nuoc mat. (em cung song o nuoc ngoai nhieu nam, cung hieu duoc phan nao chi noi, nhung van thay buon buon sao ay).

    Ma dac biet, chong chi thanh dat nhu the, chac chan se co nhieu nguoi dom ngo ( du la tinh cach chong chi co dang hoang the nao, nguoi ta van dom ngo). Ui, cung met ghe!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ rằng chồng chị có thể gọi là có nghề nghiệp tốt, chứ thành đạt thì nghe hơi to tát quá. Chị từng biết nhiều người thành đạt hơn nhiều. Làm công việc nhà nước, làm lâu thì lên lão, người bình thường cũng lên lão được chứ không cần phải là người xuất chúng.
      Chị nghĩ cũng có khả năng có người nhòm ngó chồng mình, nhưng người nhòm ngó chị còn nhiều hơn. Nếu chị mà lo 1 thì chồng chị phải lo 10.
      Khi nào chị già, chẳng ai nhòm ngó nữa trong khi chồng vẫn có nhiều cô gái trẻ nhòm ngó, thì chắc cũng không thành vấn đề. Chồng già rồi, hết xí quách, chi bằng ta đem biếu không luôn cho một em trẻ khỏe nào đó cho em ấy gánh vác, còn ta ung dung vui thú điền viên khỏi phải chăm sóc ai ;-)

      Delete
  20. Ôi dào bác cứ kêu gào ầm ầm, bác đảm đang thế thì làm gì còn chỗ cho bác trai;) Lợn sổng chuồng nhưng khả năng vợ có thể đảm đang được thì bác mới ngồi vắt chân đọc báo chứ lị;)
    PS. Biển đẹp thế kia mà rác luẩn quẩn ở đó thứ nhất là mất thẩm mỹ, thứ hai là không an toàn khi chính mình lại đang rất rảnh rang thì nhặt cho vào thùng rác để mình được hưởng thụ 1 cách trọn vẹn cũng được chứ sao?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao lại có kiểu người VIP thế nhờ, người khác phải không làm được thì ông mới hạ cố mó tay vào làm là sao.
      Nhặt ve chai trên bãi biển ok không vấn đề. Bác cũng toàn nhặt ve chai trên bãi biển như thế suốt. Vấn đề là bác gọn ở ngoài và gọn cả trong nhà. Còn ngài ở ngoài thì xăng xái, chủ động nhưng về nhà thì lờ đờ, bị động, bừa bãi, chuyện gì vợ bảo làm cũng phải nhắc đi nhắc lại vì ngài bận quá không có thời gian nào làm, thế thì nó mới thành chuyện. Như các cụ thì hay nói “ở nhà như ở mả” là như vậy đấy :-))))

      Delete
  21. Dung la ong chong ngoai giao, chuan the con gi:)))Phu nhan nha ngoai giao tuyet voi lai cang phai chuan, cam co keu ca:))) Dua the thoi, chu thau hieu lam, du to khong "phai" co chong nhu the, "thuyen to song lon".

    ReplyDelete
  22. Chồng em cũng hay giúp người khác, nhưng tử vi bảo là số chồng em làm ơn mắc oán, giúp người nhưng toàn bị vô ơn, đúng lắm cơ chị ạ. Người ta được giúp mà cứ nghĩ như là đương nhiên phải thế. Hoặc tỷ dụ như đi đường, thấy 1 bà đi xe đạp bị xe máy quệt ngã rồi nó chạy mất, chồng em dừng lại đỡ dậy hỏi thăm thì bị bà í đổ luôn cho là làm bà í ngã mà còn thế này thế nọ, vì bà í không nhìn thấy người làm ngã mình. Thế đấy.
    Còn ở nhà thì cũng không đến nỗi, 2 đứa nhà em toàn 1 tay chồng em pha sữa buổi đêm :D

    ReplyDelete
  23. Em vừa xem xong cái ảnh trên báo, người đàn ông có vẻ như đang nhặt ve chai trên biển Maldives này có phải Ngài ko chị? :))
    Có chút xíu mà em chú ý hơn cả cô Midu đang đứng to đùng :))

    http://k14.vcmedia.vn/k:thumb_w/600/itFrmNRfhKA5rRGccccccccccccRg9/Image/2013/08/0809/midu/130809starMidu-(7)-5a6e1/midu-khoe-anh-du-lich-toi-thien-duong-maldives.jpg

    ReplyDelete