Monday, July 1, 2013

1/7/2013


Những ngày cuối cùng trước Ramadan. Cong đít vì hẹn với hò.

Ramadan là tháng nhịn ăn của người đạo Hồi. Trời nắng nóng kinh khủng thế này mà họ nhịn ăn nhịn uống bắt đầu từ 5h sáng đến tận 7h tối. Sau đó ăn như thụi từ 7h tối đến tận 3h sáng hôm sau. Thế thì thà không nhịn còn hơn. Hôm nọ tại một reception, một cậu người Emirati bảo mình “tôi phải chạy trốn Ramadan vì cứ sau Ramadan là tôi tăng cân gấp đôi, vì toàn ăn muộn và ăn toàn món béo”.

Mình hỏi cậu lái xe “nắng nóng thế này mà anh không ăn uống gì thì làm sao mà làm việc được?”, thì cậu ta trả lời “madame, chúa sẽ giúp tôi”. Cái gì cũng hy vọng Chúa giúp thì Chúa khí bận, nhể. May quá mình cho ông đi nghỉ hè hai tháng, chứ tháng Ramadan nhịn ăn này ông nhịn từ sáng tới tối, luôn trong tình trạng đói khát mệt lả, ai mà dám bảo ông chở mình và lũ trẻ con đi chỗ này chỗ nọ.

Lại quay trở về cái chuyện cong đít vì hẹn với hò, cả năm bận tíu tít, hứa hẹn với bao nhiêu người là sẽ gặp họ, hoặc sẽ cho bọn trẻ con gặp nhau, mà cứ bận cái nọ cái kia chẳng làm được. Thế cho nên khoảng chục ngày trước Ramadan bận kinh lên được, vì phải tranh thủ hẹn cho hết nợ.

Hôm nọ tự nhiên lại rảnh ra buổi chiều, bèn táy máy lôi đồ mỹ phẩm ra dọn. Mỹ phẩm mình ít mua, ít dùng, nên cứ thỉnh thoảng lại phải dọn một lần để thấy cái nào cũ quá thì bỏ đi. Nhìn thấy tuýp kem tẩy da chết của La Mer, được khuyến mại dễ đến 5 năm nay rồi mà không dùng hết, lại tranh thủ đang rỗi rãi, lại nhân dịp mặt đang như bãi chiến trường, thế là tặc lưỡi thử tẩy da chết cái xem sao.

Kem tẩy da chết có những hạt cát rất mịn có tác dụng lấy đi lớp da chết trên bề mặt da. Trong quá trình mình đang mê mải bôi bôi trét trét xoa xoa rửa rửa thì một hạt cát như thế đã chui tọt vào trong mắt mình. Làm đủ cách mà nó không chịu chui ra. Thế là buổi tối phải đi dự event trong tình trạng mắt cứ chớp một cái là lại thấy vướng vướng. Khó chịu kinh lên được. Chỉ mong event nhanh xong để còn về nhà khắc phục hậu quả. Nửa đêm về nhà, lấy bát nước dí mắt vào chớp lấy chớp để, mắt đỏ ngầu cả lên mà hạt cát chết tiệt vẫn chẳng chịu chui ra. Đành hậm hực đi ngủ. Hy vọng sáng hôm sau nó tự hết.

Sáng hôm sau nó cũng chẳng tự hết. Mình có hẹn với một bác sĩ để lấy kết quả thử máu. Đến nơi ông ấy còn bắt nhân viên dẫn đi xem mấy cái máy chăm sóc da ông ấy mới nhập về. Khổ quá, mắt thì cộm ơi là cộm, mà cứ phải bấm bụng kiên nhẫn nghe giảng giải hết máy này đến máy khác. Bắt đầu từ máy B1, đến máy B12 thì mình chịu hết nổi, phải xã giao một câu “wow, thật là nhiều máy quá”. Thở phào quay lại phòng bác sĩ, đang tưởng thế là thoát, mình được tót về nhà xử lý nốt cái hạt cát quái quỷ, thì ông bác sĩ lại bắt đầu ngắm nghía da mặt của mình, sờ lên má, sờ xuống cằm, vừa sờ vừa bình luận “da cô chỗ này tốt, chỗ này xấu..”. Mình chỉ muốn gạt phắt ông ta ra và bảo “xấu kệ tôi”. Đang chết dở vì tự nhiên nổi hứng chăm sóc da đây, còn tâm trí nào mà đẹp với chả xấu.

Tóm lại, hôm đó hạt cát cũng chẳng chịu chui ra. Mình suýt khóc huhu vì bất lực. Sau 3 ngày thì cảm giác cộm cộm cũng hết nhưng mắt lại nhìn một hóa hai cho mấy ngày liền. May quá đến hôm nay thì hết. Cái tuýp tẩy da chết vẫn còn nhiều bị mình vứt béng vào sọt rác. Cạch tẩy da chết đến già.

Thế cho nên nghĩ đi nghĩ lại thì bận bịu vẫn hơn, bận bịu thì không có thời gian nghịch dại.

27 comments:

  1. Replies
    1. Vòng 3 ngồi thì không thấy chứ thực ra là bị chảy xệ rồi em ạ chứ không được như ngày xưa đâu :-(

      Delete
  2. wear pink, dine pink and think pink

    Phải ko chị? Hihihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. ờ, ông chồng mình chỉ ủng hộ mình mặc màu tối, chắc ông sợ nhìn già hơn mình nhiều quá đây mà :-)))

      Delete
  3. Belle, c'est un mot qu'on dirait inventé pour
    Elle, quand elle danse et qu'elle met son corps à jour

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ơi tiếng Pháp chị quên gần hết, chẳng hiểu câu em viết là cái gì :-D

      Delete
    2. Lời bài hát Belle trong nhạc kịch Notre Dame de Paris, đây là hai câu đầu tiên chàng gù Quasimodo hát lúc Esmeralda xuất hiện. Tớ đã và vẫn chết mê anh chàng Garou đẹp trai nam tính đóng vai Quasimodo :)

      Bài hát này có dịch ra tiếng Việt.

      Delete
  4. Chẹp, phải nói là vẫn còn rất đẹp sau 3 lần sinh nở. So với cái ảnh ngồi trên bồn tắm, thì phải nói là chị đã hy sinh nhiều :d

    SS.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế này em mà nhìn đằng trước thì em chắc chắn sẽ nói chị đã hy sinh hoàn toàn mất :-)))

      Delete
    2. Oh, đằng trước thì dễ che đậy mà :D đằng sau mới không thể cải tạo được. Cho nên V3 mới là nhân tố quyết định.

      SS

      Delete
  5. 3 vòng vẫn rất ổn :D

    Cho e hỏi làm sao để giữ một long-distance relationship vậy chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao em lại tìm chị để hỏi về long distance relationship, chị là very wrong person em biết không. Ở cạnh chị, chị gọi cái là đến, còn chẳng xong, lại còn ở xa bắt chị phải chờ thì chị chịu thôi, không chờ đâu :-D

      Delete
  6. and you wear pink, dine pink, think pink, madame? :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. well, mostly I try to think pink :-)

      Delete
    2. I'm trying too but it's too rough to think pink, madame 2205,2 lol

      Delete
  7. Replies
    1. Chị cũng không hẳn có style gì cụ thể. Hoặc ít nhất chị cũng không biết style của chị cụ thể là gì. Nói chung tính chị không thích rườm rà cầu kỳ kiểu cách quá, chắc style đơn giản thôi.

      Delete
    2. ah day day, chinh vi the nen moi co cai cmt duoi cung kia day lol

      Delete
  8. Nhìn cái đàn này muốn gảy một cái quá :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô Dứa định gảy vào đâu đới???

      Delete
  9. Em nhớ khi chị sang Dubai là cũng mùa Ramadan. Vậy là 1 năm rồi nhỉ, nhanh thật.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thêm 3 lần như này nữa là em lại thấy chị đang tong tưởi ở một nước khác. Đúng là một đời tất bật

      Delete
  10. hehe vong 3 van tuyet ngon co ma cai underthing cua nang sao lai hoi lan` the kia :).

    Anw em thich anh nay cua chi tu dang truoc tren FB hon, nhin vivid va con cool lam, thich ca caption cua anh nua :)).

    Ah ma cmt mot cau ko lquan lam, em hoi ngac nhien voi cai vay' hoa cua chi trnog bua tiec sinh nhat ay, sorry vi em thay no sen' qua, ko nghi la chi lai thich cai vay day the, hic.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đứng thì nó ko lằn nhưng ngồi là nó lằn vì bụng giờ có mỡ chứ có lép được như hồi xưa đâu.
      Cái váy hoa đấy rất đẹp, chị rất thích. Chị toàn váy lụa hoa mà, mỗi tội toàn kiểu dáng đơn giản, có mỗi cái này có tí bèo nhún nên có thể em nhìn không quen. Nhưng nó rất nhẹ nhàng bay bổng chứ không nặng nề sến sẩm tí nào đâu.

      Delete
  11. Có lần em bị hạt cát vào như chị, cũng cố chịu mấy ngày khổ sở rồi đi bác sỹ mắt, họ nhỏ cái gì rồi lấy ra cho em đấy chị ạ, nhanh lắm. Lâu quá rồi em không nhớ kỹ nhưng mà bác sỹ lấy nhanh :D

    ReplyDelete
  12. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  13. Oài, thế là chị sang đây được 1 năm rồi chị nhỉ? Em nhớ hồi chị mới sang 1 thời gian ngắn là có bài viết về lễ Ramadan này mà. Nhắc đến cái Ramadan mà em thấy đói bụng luôn

    ReplyDelete